ฟังฟรี! พอดแคสต์จาก Imperial College London เพิ่มความรู้ & ฝึกภาษาอังกฤษไปในตัว

ใครเบื่อการเรียน #ภาษาอังกฤษ แบบเดิมๆ ลองมาเติม skill ด้วยการฟังพอดแคสต์กันหน่อยมั้ย?  One More Course ไปเจอพอดแคสต์สุดปังของ Imperial College London มหา’ลัยระดับท็อปแห่งอังกฤษ ที่เค้าเปิดให้คนทั่วโลกเข้าฟังแบบฟรีๆ ว่าแล้วก็เลยอยากมาแชร์ให้ทุกคนตามไปอัปสกิลภาษา & เปิดมุมมองความรู้รอบตัวให้กว้างกว่าเดิม~  

โดยใน  Imperial College Podcast  จะรวบรวมบทสัมภาษณ์สุด exclusive จากผู้นำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในสาขา Science, Engineering, Health, Business และอีกมากมาย มาแชร์ความรู้และประสบการณ์ พร้อมยก case study น่าสนใจเพียบ! // ยิ่งใครอยากซึมซับ British English บอกเลยว่าห้ามพลาด! 

.......

แวะส่องไฮไลต์ของพอดแคสต์กันก่อน!

  • เข้าฟังฟรี จัดเต็มกับความรู้ในมหา’ลัย & สถานการณ์รอบโลก เช่น ประเด็นสังคม, เทคโนโลยี, การศึกษา, สุขภาพ, วิศวกรรมศาสตร์,ธุรกิจ และมีหัวข้ออื่นๆ ให้เลือกฟังอีกเยอะมาก!
  • แต่ละตอนมี scripts (คำบรรยายภาษาอังกฤษ) ให้อ่านประกอบด้วย
  • บนเว็บไซต์จะมีไฟล์เสียงให้ #ดาวน์โหลดฟรี เก็บไว้ฟังออฟไลน์ได้เลย!
  • มีความรู้ & พอดแคสต์ให้เลือกฟังตั้งแต่ปี 2007 - 2024 (ของปีนี้ก็กำลังอัปเดตอยู่นะ)
  • ช่วยพัฒนาทักษะการฟัง (Listening) & การอ่าน (Reading) จาก Native Speakers โดยตรง!
  • เข้าฟังได้ทั้งเว็บไซต์, Apple Podcast, Spotify และ YouTube

ฟัง Imperial College Podcast ที่ไหนได้บ้าง?

แนะนำตัวอย่างพอดแคสต์น่าสนใจ!

1. NASA science alum, vaccines for TB, and the generational wealth gap

พอดแคสต์รวม 3 Topics สุดปังแบบม้วนเดียวจบ! เริ่มด้วยการพาไปสำรวจประเด็นสุขภาพทั่วโลก, ความมั่นคงทางการเงินของแต่ละวัย และพาไปพูดคุยกับศิษย์เก่าสายวิทย์ที่จะเผยเบื้องหลังทำงานร่วมกับ NASA ให้ฟังแบบ insight สุดๆ

.......

2. Best of 2023, sustainable flight fuel, and better bones

พอดแคสต์แชร์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ และประเด็นมาแรงอย่างความยั่งยืน (Sustainability) ที่รวมไว้ให้ฟังกันยาวๆ ในหัวข้อนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องพัฒนาการของอากาศยานแบบยั่งยืน, การสำรวจผลงานของนักสื่อสารวิทยาศาสตร์ รวมถึงประเด็นอื่นๆ น่าสนใจอีกมากมายที่หลายคนไม่รู้มาก่อน!

.......

3. Celebrity visitor special

สำหรับใครที่อยากหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เซฟพอดแคสต์นี้ไว้! เพราะเค้าจะพาไปสัมภาษณ์ & ประสบการณ์การเรียน-การทำงานของเหล่าศิษย์เก่า Imperial College London ซึ่งเป็นคนดังระดับท็อปในหลากหลายวงการ เช่น นักร้อง, นักเขียน และนักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ // รวมไว้แบบจึ้งมากกๆ แนะนำเลย~

.......

4. Filming with Attenborough, global development goals, and lab-grown meat 

ปิดท้ายด้วยหัวข้อสุดครบรสที่ได้รวมความรู้ & สำรวจประเด็นสังคมโลก ทั้งงานวิจัย, เทคโนโลโลยี รวมถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) ใครอยากสะสมความรู้และคลังคำศัพท์ในสายนี้ รีบตามมาฟังกันเลย!

.......

Note: หากใครสนใจฟังพอดแคสต์ของปีอื่นๆ ให้คลิกปุ่ม [ Menu ] ขวามือบนสุดของเว็บไซต์ ทางมหาวิทยาลัยจะแยกพอดแคสต์ไว้ให้ ตั้งแต่ปี 2007-2024 สามารถเลือกฟังได้เลยค่ะ!

ติดตามแหล่งเรียนรู้ใหม่ๆ ก่อนใครที่ One Next Class #ชีวิตติดเรียนรู้

- เข้าร่วมกลุ่ม One More Course คลิกที่นี่

- X:  @tornokandcourse 

- IG: @tornokandcourse 

- TikTok: @tornokandcourse 

พี่ไนซ์
พี่ไนซ์ - Columnist ชอบ K-POP รักหมูกระทะ สนุกกับซีรีส์และนิยาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น