สวัสดีครับ ลุ้นกันมาทุกปีสำหรับคะแนน O-NET ม.6 ว่าจะถึงครึ่งหรือไม่ ? ล่าสุดผลคะแนนปี 2556 (สอบ ก.พ.57) ได้ประกาศออกมาแล้วครับ เห็นผลแล้วงานหลังไปตามๆ กัน
 

             โดยพบว่าจากทั้งหมด 8 วิชา มีถึง 7 วิชาที่สอบตก (คะแนนเฉลี่ยไม่ถึงครึ่ง) ขณะที่วิชาสุขศึกษา เป็นวิชาเดียวที่มีคะแนนเฉลี่ยเกินครึ่งอยู่ที่ 62.03 คะแนน นอกจากนี้ทางด้านค่า Max (คะแนนสูงสุด) และค่า Min (คะแนนต่ำสุด) ยังพบอีกว่า มีวิชาคณิตศาสตร์วิชาเดียวที่เด็กไทยสามารถทำคะแนนได้เต็ม 100 คะแนน ขณะที่อีก 5 วิชา อาทิ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ศิลปะ และการงานอาชีพ มีนักเรียนทำได้ 0 คะแนน

             นอกจากนี้ เว็บเด็กดียังได้นำคะแนน O-NET ปีนี้ ไปเทียบกับปีก่อน ซึ่งพบว่า มี 4 วิชาที่คะแนนค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นและลดลง วิชาที่เพิ่มขึ้นนั้นคือ วิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้น +2.07 คะแนน, วิชาสุขศึกษา +8.33 คะแนน, วิชาการงานอาชีพ +4.22 คะแนน และวิชาภาษาอังกฤษ +3.22 คะแนน ส่วนวิชาที่ลดลงมี 4 วิชา คือ วิชาคณิตศาสตร์ -2.25 คะแนน, วิชาวิทยาศาสตร์ -2.62 คะแนน, วิชาสังคมศึกษา -3.25 และวิชาศิลปะ -3.73 คะแนน

 

ค่า Max-Min O-NET ม.6 (เต็ม 100 มีวิชาเดียวคือเลข ส่วน 0 คะแนนมี 5 วิชา)

             สำหรับคะแนนสอบ O-NET ม.6 ในปีนี้นอกจากจะนำไปเป็นองค์ประกอบในการคัดเลือกแอดมิชชั่นกลางเข้ามหาวิทยาลัยมากถึง 30% แล้ว ยังถูกนำไปคิดรวมกับเกรดเฉลี่ยจบ ม.ปลาย อีกด้วย ซึ่งคาดว่าปีนี้เกรดจบ ม.6 ของน้องๆ หลายคนคงถ่วงลงกันน่าดู

             ใครที่เล่นทวิตเตอร์ มา Follow ตามข่าวแอดมิชชั่นกับพี่ได้ทาง @lataedekd
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Mes_Zart Member 28 มี.ค. 57 16:17 น. 10

แก้ไขมาตรฐานการศึกษาไทยใหม่ให้เหมือนกันทั้งประเทศจะดีกว่ามั๊ย ?

แต่ละโรงเรียนน่ะเรียนมาไม่เหมือนกัน แล้วมาให้สอบข้อสอบกลาง

ก็เหมือนจับวัวมาสอนให้กินเนื้อ

ถ้าผู้ใหญ่บางคนน่ะไปทำข้อสอบเองแหละจะรู้ว่าทำไมคะแนนถึงเป็นแบบนี้ ไมใช่พอคะแนนออกมาต่ำก็ว่าอย่างเดียว

#การศึกษาไทยตอนนี้มาตรฐาต่างกันนะ

โกรธ

2
BBBMs Member 7 เม.ย. 57 14:22 น. 10-1
จริงๆปัญหานี้แก้ที่ตัวครูผู้สอนโดยทันทีได้นิดหน่อย แม้ว่าแต่ละโรงเรียนจะสอนไม่เหมือนกัน แต่โรงเรียนสามารถจัดติวโค้งสุดท้ายแนวข้อสอบโอเน็ตเพื่อให้เข้าใจตรงกันก่อนสอบก็ได้(หรือชอบอ่านเองก็ตามใจ) เพราะO-netก็ออกตามหลักสูตรโดยอ้างอิงหนังสือ แล้วหนังสือก็มีเหมือนกันทุกโรงเรียนทั่วประเทศจริงมั้ย? เยี่ยม
0
กำลังโหลด
คนลึกลับมากๆ Member 28 มี.ค. 57 15:02 น. 3

ขอระบายหน่อย เกี่ยวกับโอเน็ตนี้แหละ

คนที่ได้คะแนนเยอะๆก้มีนะ ทำไมชอบมาโฟกัสอยู่กับที่เด็กที่ได้คะแนนน้อยๆด้วยไม่เข้าใจ???

ข่าวก้ชอบเอาไปลงจังเลย แถมพาดหัวข่าวซะใหญ่โต เหมือนภาคภูมิใจมากกกกก

สงสัยอยากให้คนต่างชาติมองเราว่าเป็นเด็กที่ไร้คุณภาพ ไร้การศึกษางั้นหรอ โกรธ

ผมขอฝากไปถึงนักข่าวหน่อยครับ เด็กที่ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศมีตั้งเยอะตั้งแยะ 

แต่ทำไมลงข่าวแค่ช่องที่อยู่ตรงซอกหลืบในหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์... 

3
คนลึกลับมากกว่า 28 มี.ค. 57 16:45 น. 3-1
คุณจะพูดแบบนั้นก็ไม่ผิด แต่เรามองมุมต่าง ยังไงก็ต้องมองภาพรวมเป็นหลัก แถมภาดหัวที่คุณบอกภูมิใจหรอเด็กไทยโง่ คนทีีทำหนังสือเค้าก็คนไทย คุณคิดว่าเค้าภูมิใจมั้ย เราควรพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าไปมองว่าใครผิด ป.ล. เราเป็นคนส่วนใหญ่ที่ทำดึงค่าเฉลี่ยให้น้อยลง เราจะพยายามพัฒนา เห็นคะแนนเมื่อวานแทบเป็นลม
0
กำลังโหลด
สู้นะ 28 มี.ค. 57 17:55 น. 13
คือความเห็นเราเราว่ามันไม่ยากนะถ้าเทียบกับข้อสอบตัวอื่น (7 วิชา แกท แพท ) เราว่าข้อสอบโอเคแล้วอะ แต่แปลกใจคะแนนน้อยมาก ส่วนนึงมีแต่คนโทษระบบการศึกษา บางทีของอย่างนี้ก็อยู่ที่ตัวนักเรียนปะ รร เราอะ คนที่คะแนนน้อย ไม่ค่อยขยันน้ะ เทอม 1นี่คือแบบยังไม่เริ่มอ่านหนีงสือ อะแต่ มันก็ไม่ใช่ทุกคนนะบางคนขยันๆก็มี คนที่ขยันแล้วได้น้อยสู้ต่อไปมันยังไม่จบนะๆ ส่วนคนที่ขี้เกียจพึ่งมาอ่านแล้วบ่น คือ เราอยากจะบอกว่าอย่างอื่นมันแก้ยากแก้ที่ตัวเองดีกว่านะ
1
o S_M o Member 28 มี.ค. 57 18:35 น. 13-1
เห็นด้วยกับคหบน เราว่าหลักๆก็โอเคสมเป็นโอเน็ตแล้วนะ ยกเว้นพวกศิละ การงาน นาฏศิลป์ สุขะ ที่เราดูจากหลายๆปีที่ออกมาบ่นว่าข้อสอบงี่เง่าอ่ะนะ นอกนั้นเราว่าก็พอสู้อยู่นะ
0
กำลังโหลด
Bomb Tangtiptantana Member 28 มี.ค. 57 20:36 น. 25

ส่วนตัวผมคิดว่า มีเด็กส่วนนึงที่ไม่ตั้งใจทำข้อสอบ เพราะผมจำได้ว่าวันที่สอบO-net

มีกติกาว่าเข้าสายได้ไม่เกิน30นาที อนุญาตให้เข้าห้องได้ก่อนเวลา20นาที แต่จะเริ่มแจกข้อสอบก่อนถึงเวลาสอบประมาณ5นาที

ซึ่ง เมื่อถึงเวลาแจกข้อสอบกรรมการไม่สามารถแจกข้อสอบได้เพราะในห้องมีเพียงผมอยุ่คนเดียว(จาก30คน) ทำให้ไม่มีพยานเซ็นรับรองว่าข้อสอบยังไม่ถูกเปิด(ต้องเซ็น2คน) ถึงเวลาสอบมีคนเข้ามาเพิ่มเป็น2คนจึงแจกได้พอดี จากนั้นพอผ่านไป10นาทีคนค่อยทยอยกันเข้ามา แต่ผ่านไปไม่กี่นาทีคนที่เข้ามาทีหลังก็ฟุบลงไปนอนเสียแล้ว o_O

สรุป ที่คะแนนเฉลี่ยต่ำเพราะเด็กไม่ตระหนักถึงความสำคัญของการทดสอบ O-net ครับ

0
กำลังโหลด
เด็กแอด 28 มี.ค. 57 16:06 น. 9
แก้ที่ข้อสอบดีกว่ามั้ยค่ะ รู้สึกว่าข้อสอบonet รอบนี้วัดไรไม่ได้เลยอ่ะ ยากเกินขนาดเด็กสายวิทย์ยังทำไม่ค่อยได้เลยเสียใจเสียใจ
3
กำลังโหลด

43 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนลึกลับมากๆ Member 28 มี.ค. 57 15:02 น. 3

ขอระบายหน่อย เกี่ยวกับโอเน็ตนี้แหละ

คนที่ได้คะแนนเยอะๆก้มีนะ ทำไมชอบมาโฟกัสอยู่กับที่เด็กที่ได้คะแนนน้อยๆด้วยไม่เข้าใจ???

ข่าวก้ชอบเอาไปลงจังเลย แถมพาดหัวข่าวซะใหญ่โต เหมือนภาคภูมิใจมากกกกก

สงสัยอยากให้คนต่างชาติมองเราว่าเป็นเด็กที่ไร้คุณภาพ ไร้การศึกษางั้นหรอ โกรธ

ผมขอฝากไปถึงนักข่าวหน่อยครับ เด็กที่ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศมีตั้งเยอะตั้งแยะ 

แต่ทำไมลงข่าวแค่ช่องที่อยู่ตรงซอกหลืบในหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์... 

3
คนลึกลับมากกว่า 28 มี.ค. 57 16:45 น. 3-1
คุณจะพูดแบบนั้นก็ไม่ผิด แต่เรามองมุมต่าง ยังไงก็ต้องมองภาพรวมเป็นหลัก แถมภาดหัวที่คุณบอกภูมิใจหรอเด็กไทยโง่ คนทีีทำหนังสือเค้าก็คนไทย คุณคิดว่าเค้าภูมิใจมั้ย เราควรพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าไปมองว่าใครผิด ป.ล. เราเป็นคนส่วนใหญ่ที่ทำดึงค่าเฉลี่ยให้น้อยลง เราจะพยายามพัฒนา เห็นคะแนนเมื่อวานแทบเป็นลม
0
กำลังโหลด
#Compare_exo!! Member 28 มี.ค. 57 15:25 น. 4

ก็มันมีตั้งห้าตัวเลือกอ่ะ มันก็ต้องลดอยู่แล้วถูกป้ะ เดาไม่ได้หรอก แล้วก็คะแนนส่วนแปลกๆอะไรอีกก็ไม่รู้มากมาย หนูทำไม่ได้นี่ความผิดหนูเหรออ

เสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Metika T. 28 มี.ค. 57 15:43 น. 6
เอาตรงๆนะ ไอ ศิลปะอะ โรงเรียนเราแทยไม่มีทฤษฏีเลย แล้วเราจะทำได้ไง แถมข้อสอบบางข้อก็นะ เล่นเอาเราเงิบเลย = = เลขไม่ต้องพูดถึง เราดิ่ง
1
กำลังโหลด
mmmm 28 มี.ค. 57 15:55 น. 7
พวกผู้ใหญ่ที่ว่าเด็กว่าไม่มีคุณภาพ คุณภาพต่ำ เพราะผลจากข้อสอบโอเนท พวกคุณมาลองทำบ้างมั๊ยครับ ว่าไอพวกที่ออกข้อสอบ อณุมัติข้อสอบมาให้เป้นการวัดค่ามาตรฐานมันเป้นยังไง ออกแต่ละอย่างมา วัดไรจริงๆได้บ้าง พวกผู้ใหญ่ปากดีทั้งหลายหน่ะ มาลองทำบ้างเหอะเห็นเอาแต่ว่าๆ อยู่นั่นหล่ะ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กแอด 28 มี.ค. 57 16:06 น. 9
แก้ที่ข้อสอบดีกว่ามั้ยค่ะ รู้สึกว่าข้อสอบonet รอบนี้วัดไรไม่ได้เลยอ่ะ ยากเกินขนาดเด็กสายวิทย์ยังทำไม่ค่อยได้เลยเสียใจเสียใจ
3
กำลังโหลด
Mes_Zart Member 28 มี.ค. 57 16:17 น. 10

แก้ไขมาตรฐานการศึกษาไทยใหม่ให้เหมือนกันทั้งประเทศจะดีกว่ามั๊ย ?

แต่ละโรงเรียนน่ะเรียนมาไม่เหมือนกัน แล้วมาให้สอบข้อสอบกลาง

ก็เหมือนจับวัวมาสอนให้กินเนื้อ

ถ้าผู้ใหญ่บางคนน่ะไปทำข้อสอบเองแหละจะรู้ว่าทำไมคะแนนถึงเป็นแบบนี้ ไมใช่พอคะแนนออกมาต่ำก็ว่าอย่างเดียว

#การศึกษาไทยตอนนี้มาตรฐาต่างกันนะ

โกรธ

2
BBBMs Member 7 เม.ย. 57 14:22 น. 10-1
จริงๆปัญหานี้แก้ที่ตัวครูผู้สอนโดยทันทีได้นิดหน่อย แม้ว่าแต่ละโรงเรียนจะสอนไม่เหมือนกัน แต่โรงเรียนสามารถจัดติวโค้งสุดท้ายแนวข้อสอบโอเน็ตเพื่อให้เข้าใจตรงกันก่อนสอบก็ได้(หรือชอบอ่านเองก็ตามใจ) เพราะO-netก็ออกตามหลักสูตรโดยอ้างอิงหนังสือ แล้วหนังสือก็มีเหมือนกันทุกโรงเรียนทั่วประเทศจริงมั้ย? เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สู้นะ 28 มี.ค. 57 17:55 น. 13
คือความเห็นเราเราว่ามันไม่ยากนะถ้าเทียบกับข้อสอบตัวอื่น (7 วิชา แกท แพท ) เราว่าข้อสอบโอเคแล้วอะ แต่แปลกใจคะแนนน้อยมาก ส่วนนึงมีแต่คนโทษระบบการศึกษา บางทีของอย่างนี้ก็อยู่ที่ตัวนักเรียนปะ รร เราอะ คนที่คะแนนน้อย ไม่ค่อยขยันน้ะ เทอม 1นี่คือแบบยังไม่เริ่มอ่านหนีงสือ อะแต่ มันก็ไม่ใช่ทุกคนนะบางคนขยันๆก็มี คนที่ขยันแล้วได้น้อยสู้ต่อไปมันยังไม่จบนะๆ ส่วนคนที่ขี้เกียจพึ่งมาอ่านแล้วบ่น คือ เราอยากจะบอกว่าอย่างอื่นมันแก้ยากแก้ที่ตัวเองดีกว่านะ
1
o S_M o Member 28 มี.ค. 57 18:35 น. 13-1
เห็นด้วยกับคหบน เราว่าหลักๆก็โอเคสมเป็นโอเน็ตแล้วนะ ยกเว้นพวกศิละ การงาน นาฏศิลป์ สุขะ ที่เราดูจากหลายๆปีที่ออกมาบ่นว่าข้อสอบงี่เง่าอ่ะนะ นอกนั้นเราว่าก็พอสู้อยู่นะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แค่ติดหมอ 28 มี.ค. 57 18:41 น. 15
กับข้อสอบระดับนี้ ถ้า5วิชาหลัก วิทย์ เลข ไทย สังคม อังกฤษ ไม่ถึง 70% ควรกลับไปพิจารณาตัวเองได้เเล้ว
2
กำลังโหลด
Innocent Nam Member 28 มี.ค. 57 18:46 น. 16

ไม่รู้จะพิมพ์ไรดี เป็นเเค่เด็กศิลป์ เจอ ข้อสอบ คณิต(มีเเต่เรื่องไม่เคยเรียน) วิทย์(อันนี้ยิ่งเเล้วใหญ่ อะไรก็ไม่รุ้ บ้างข้อก็ทำได้)  ซื้อหนังสือมาติวเองก็ยังเข้าใจรำบาค อยากเรียนพิเศษ ก็ไม่มีงบ = = เเต่ละ ร ร ก็สอนไม่เหมือนกัน 
เเต่ก็ไม่โทษ ร ร หรืออะไรทั้งนั้น โทษตัวเองเนียเเละที่ไม่ตั้งใจเอง เเหะๆเย้ เเต่ก็พอใจกับคะแนนของตัวเอง แน่นอน เพราะเราทำมันเต็มที่แล้ว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Noii Kamjan Member 28 มี.ค. 57 18:46 น. 18

มันคือข้อสอบตัดอนาคต สอบได้ครั้งเดียวในชีวิต มันไม่ได้วัดได้เลยว่าใครตั้งใจเรียนในห้อง เพราะข้อสอบที่ออกในห้องมันไม่มีสอน เสียใจ  

0
กำลังโหลด
Jarujithrang Mamak Member 28 มี.ค. 57 18:51 น. 19

คือแบบว่าเฟลกับข้อสอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆถึงมากที่สุดเลยน่ะเพราะข้อสอบที่ออกแต่ล่ะวิชานั้นล้วนแต่เรียนมาแล้วทั้งสิ้น อันนี้ยอมรับว่าจริง แต่ตลอดระยะเวลาสามปีจะให้เราจำได้หมดได้ไงค่ะ บางวิชาอย่างคณิตและวิทย์ก็เป็นข้อสอบที่เด็กสายวิทย์หรือคณิตเรียนมา แล้วเด็กสายศิลป์ล่ะ และอีกอย่างการเรียนการสอนของแต่ล่ะโรงเรียนแตกต่างโดยสิ้นเชิง ซึ้งเป็นธรรมดาที่เด็กโรงเรียนดังๆจะได้คะแนนเยอะ และอีกอย่าง ข้อสอบนี้เราไม่รู้เลยว่าจะออกอะไรบ้าง จะให้จำไปหมดทุกอย่างก็ทำไม่ได้ แต่ล่ะปีก็เรียนหนักพอสมควรแล้ว คงไม่แปลกที่วิชาสุขศึกษาและพละที่ได้คะแนนเยอะ เพราะมันเป็นเรื่องรอบตัว เเรื่องกีฬา ซึ่งเราพบในชีวิตประจำวัน ถึงไม่ได้เรียนก็ศึกษาได้จากข่าวกีฬาทั่วไป และอีกวิชาหนึ่งที่ดูจะเหมือนง่ายแต่ไม่ง่ายเลยนั้นก็คือ วิชาศิลปะ โอ้โห้...................... โคตรยากเลยบอกตรงๆค่ะ บางขอไม่เคยเรียนมาด้วยซ้ำค่ะ

0
กำลังโหลด
Satsuki Member 28 มี.ค. 57 18:56 น. 20

ขอเห็นต่างได้ไหม T_T

เราว่าข้อสอบปีนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเลยนะ ถึงข้อสอบมันมีปัญหา มันก็คงไม่มีปัญหาถึงครึ่งหรอกใช่มะ? จะบอกว่าข้อมีปัญหา คะแนนก็เลยน้อยเราว่าไม่ใช่

อาจจะมีบ้างที่โจทย์ไม่เคลียร์ แต่ก็เป็นส่วนน้อย ไม่มีผลต่อคะแนนมากมายขนาดนั้น

ข้อสอบก็ออกตรงกับหลักสูตร ได้เรียนมา (ยกเว้นพวกศิลปะ การงาน) เพราะว่าเราไม่เคยเรียนทฤษฎีเลย (มีหนังสือนะ แต่อาจารย์ไม่เคยใช้เลย ให้วาดรูปอย่างเดียว) เราว่ามันก็อยู่ในหลักสูตรแหละ แต่อาจารย์/โรงเรียนไม่หยิบมาสอน แล้วพวกวิทย์คณิตเนี่ย เราเด็กศิลป์นะ ตอนแรกคิดว่าทำไม่ได้แหง เข้าไปดิ่งดีกว่า ไม่เคยเรียนจะทำได้ไง จะเอาอะไรไปสู้เด็กวิทย์ พอเข้าไปสอบจริงนี่แทบร้อง คณิตศาสตร์คือคณิตพื้นฐานที่เด็กศิลป์ได้เรียน วิทยาศาสตร์คือวิทย์พื้นฐานที่เด็กศิลป์ได้เรียน กลับบ้านมาเปิดหนังสือก็เจออ่ะ แต่เราไม่อ่านไปเอง ทำได้แค่เนื้อหา ม.6 เพราะเนื้อหา ม.4-ม.5 ไม่ได้อ่านไปเลย คิดว่าถ้าอ่านไปก็ดี - -;

สังคมเนื้อหาครอบคลุมค่อนข้างกว้าง (แต่มีในหนังสือหมดแหละ) คะแนนมันออกมาน้อยเพราะว่าไม่มีใครจำเนื้อหาได้หมดนั่นแหละ ก็แปลกใจว่าทำไมมีนมันถึงน้อยนัก เราเชื่อนะว่าถ้าอ่านไปก็น่าจะทำได้อย่างน้อยก็เกินครึ่งแหละ แต่เด็กที่เข้าไปดิ่ง เด็กที่ไม่อ่านมันเยอะกว่าเด็กที่ตั้งใจไง พอเฉลี่ยออกมามันก็เลยน้อย 

ถ้าจะแก้ปัญหาเราว่าไม่จำเป็นต้องแก้ที่ข้อสอบ ถ้าบอกว่าเลิกๆ สอบไป จะกลายเป็นว่า "ประเทศเราไม่มีมาตรฐาน ไม่มีสอบระดับชาติเลย ถึงมี ข้อสอบก็กากๆ จะวัดอะไรได้?" ต้องให้โรงเรียนเข้มงวดกับการสอบโอเน็ต แล้วก็ต้องปลูกฝังเด็กให้รักเรียนตั้งแต่เล็กๆ โตไปจะได้ไม่ดิ่ง ส่วนสทศ.ก็มีหน้าที่ทำให้ข้อสอบง่ายลงกว่านี้หน่อย แต่ถ้าง่ายเกินไปมันก็จะวัดอะไรไม่ได้แหละ คือต้องสอนให้เด็กเข้าใจถึงความสำคัญของโอเน็ตอ่ะ อาจจะให้โอเน็ตมีความสำคัญมากกว่านี้ (เด็กจะได้ตั้งใจทำ) แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ปรับสั.ดส่วนแอดนะ แค่ 30% นี่เยอะล่ะ แต่ทำอย่างอื่นให้มันสำคัญขึ้น เช่นกำหนดขั้นต่ำว่าไม่ถึงเท่านี้ยื่นมหาลัยนี้ไม่ได้ ตอนนี้ก็มีอยู่แต่ส่วนน้อยและส่วนมากก็เป็นมหาลัยที่มีชื่อเสียง คะแนนสูงอยู่แล้ว พวกเด็กที่ไม่ตั้งใจเลยไม่หวังตั้งแต่แรก หวังมหาลัยที่เขาไม่กำหนดขั้นต่ำ แล้วก็สอบเล่นๆ ไป

ไม่รู้นะ เรามองว่าเด็กผิดอ่ะ ไม่ใช่คนที่ได้คะแนนน้อยผิด (เพราะบางคนพยายามได้เท่านี้จริงๆ เขาก็ทำเต็มความหมายสามารถแล้ว) แต่คนที่ไม่ตั้งใจทำเลย โจทย์ไม่อ่านเลย เข้าไปกาเข้าไปดิ่งอย่างเดียวมันมีจำนวนเยอะกว่า คนที่ได้คะแนนน้อยก็เลยโดนเหมารวมไปหมด

2
dek#57 28 มี.ค. 57 22:07 น. 20-1
เราว่านะ คนส่วนใหญ่ที่ไม่ตั้งใจทำเพราะสอบติดรับตรงกันหมดแล้ว ไม่ค่อยมีผลอะไร พวกที่ตั้งใจก็คือคนที่รอแอด เป็นไปได้เลิกระบบรับตรงละมาแอดพร้อมกันให้หมด ทุกคนจะได้ตั้งใจทำข้อสอบมากกว่านี้ แน่นอน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด