สวัสดีครับ เรื่องลี้ลับสัปดาห์นี้ อ่านไปขนลุกไปเลยครับ หากน้องที่ส่งมาไม่เขียนชื่อเพื่อนคนนั้นมาให้พี่ พี่คิดว่าเป็นเรื่องแต่งแน่ๆ เอาเป็นว่าไม่ต้องให้เสียเวลา ไปอ่านกันเลยครับ วันนี้เสนอในชื่อตอน "ไม่รู้ตัว" เป็นเรื่องเล่าจาก น้องกันตพงศ์ ครับ

            สวัสดีครับพี่ลาเต้ วันนี้ผมก็มีเรื่องลี้ลับจากมหาวิทยาลัยในแถบภาคอีสานมาเล่าให้ฟังครับ ช่วงประมาณปีหนึ่ง ผมจะมีเพื่อนที่สนิทกันมากๆ แบบไปไหนไปกันอยู่ประมาณ 4-5 คน และคนที่สนิทที่สุดชื่อว่า "เอก" เวลาเลิกเรียนก็จะพากันกลับหอบ้าง แต่ผมอาศัยอยู่ที่นี่อยู่แล้วเลยไม่ลำบากเท่าไหร่ เอกก็จะชอบมานอนค้างที่บ้านผมบ่อยๆ เพราะบ้านเอกนั้นอยู่แถวๆ โคราช แล้วอยู่ๆ วันหนึ่งเอกก็ไม่ได้ไปที่มหาลัย ตอนนั้นก็คิดว่า เอกไปนอนหอเพื่อนคนอื่น เพราะช่วงนั้นมหาลัยมีกิจกรรมที่ต้องอยู่จนดึกดื่น

           พอผ่านไป 2-3 วัน ผมกลับเริ่มรู้สึกแปลกๆ ก็เลยถามเพื่อนๆ ว่าเห็นเอกบ้างหรือเปล่า เขาก็บอกว่าไม่เห็น จนมีคนคุยกันว่า ได้กลิ่นเหมือนมีสัตว์ตายซากโชยออกมาจากป่าละเมาะท้ายหมู่บ้าน แต่เขาก็คิดว่า คงเป็นพวกหมาพวกแมวเข้าไปตายอยู่ในนั้น

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก ภาพยนตร์เป็นชู้กับผี

           พอตกกลางคืนตอนที่เพื่อนๆ กำลังนั่งกินเนื้อย่างกันอยู่หน้าบ้านผม พวกเราก็เห็นเอกวิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาเหมือนกลัวอะไรบางอย่าง สภาพของไอ้เอกตอนนั้นคือมีกลิ่นตัวที่เหม็นมากๆ ถามไถ่กันไปมา เอกบอกว่าเจอผีอยู่ที่ร่องน้ำข้างป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านผม พวกผมก็ไม่ค่อยจะเชื่อสักเท่าไหร่ เลยแซวไปว่า "วิญญาณหมาเปล่า ชาวบ้านเขาพูดกันว่าหมาแมวตายมั้ง " แล้วก็ขำ เลยพากันนั่งกินเนื้อย่างกันต่อ แต่ไอ้เอกก็บอกว่ามันเห็นจริงๆ พวกผมก็ยังไม่เชื่อ มันเลยท้าว่า "ถ้ามีผี พวกเอ็งต้องซื้อเหล้าให้เขาหนึ่งขวด ถ้าไม่มีพวกเอ็งก็เตะก้นข้าคนละทีได้เลย" พวกผมก็ขำแล้วก็พากันไปตอนนั้นเลย

            พอเดินกันมาถึงกลางทาง ก็เลยถามว่า ก่อนจะเจอผีไปที่ไหนมาก่อนล่ะ เอกบอกว่า "ไปนั่งกินเหล้าที่ร้านป้าแหววมา ก่อนที่จะเดินมาบ้านเอ็งนี่แหละ" ผมก็เลยพากันเดินไปร้านป้าแหววก่อน พอมาถึงร้านป้าแหวว ไอ้เอกก็ถามเลยว่า "ป้าครับ เมื่อกี้นี้ผมยังมานั่งกินเหล้าอยู่ร้านป้าอยู่เลยนี่ครับ" ป้าแหววได้ยินก็บอกกลับมาว่า "ไอ้เอก เอ็งเมาจนเพี้ยนหรือเปล่าเนี่ย เอ็งมากินเหล้าร้านข้าตั้งแต่สองวันที่แล้วแล้วนะ" พอได้ยินแบบนั้นไอ้เอกก็คอตก พวกผมก็พากันหัวเราะว่ามันโม้ มันก็ยังยืนกราน "เรื่องนี้ข้าอาจจะจำผิด แต่เรื่องผี มันมีจริงๆ"

            พวกผมก็ยังขำแต่ก็เดินตามมันไปต่อจนใกล้จะถึงป่าละเมาะ พวกผมเริ่มได้กลิ่นเหม็นเน่าเหมือนสัตว์ตายซากเข้าจมูก ไอ้เอกก็เลยบอกว่า "เป็นไง พวกมึงได้กลิ่นกันหรือยัง กูบอกแล้วว่ามีจริง" พวกผมก็เริ่มที่จะเชื่อแล้วเดินตามมันเข้าไป บางคนที่เริ่มกลัวก็เกาะแขนผมไว้แน่น จนเอกพาเดิน มาถึงตรงร่องน้ำที่มันบอกว่าเห็นผี ริมร่องน้ำนั้นสูงราวๆ เมตรกว่า แต่น้ำนั้นตื้น มีแค่หินโผล่มาเป็นแห่งๆ กลิ่นก็รุนแรงขึ้นจนบางคนแทบจะสำลัก พอเราส่องไฟฉายลงไปดู ก็ต้องตกใจ

            ร่างของนักศึกษาสูงโปร่งที่เราคุ้นตากำลังนอนตะแคงอยู่ในร่องน้ำ เนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผลจากการถูกกิ่งไม้เกี่ยวจนช้ำเลือดช้ำหนอง หน้าแตกยับเพราะตกลงไปกระแทกกับก้อนหิน  มีเพียงแว่นตาเท่านั้นที่พวกเราพอจะจำได้ว่าเป็นของใคร พวกเราหันหน้ามามองทางไอ้เอกอย่างกลัวๆ ก่อนที่มันจะพูดขึ้นด้วยเสียงที่เย็นๆ ว่า "กูจำได้แล้ว เมื่อสามวันก่อนกูเมามากๆ แล้วจะเดินทางนี้ลัดไปบ้านมึง แต่กูเผลอตกลงไปในร่องน้ำนั่น ตอนนี้กูจำได้ทุกอย่างแล้ว" ก่อนที่หน้าไอ้เอกจะกลายเป็นหน้าช้ำเลือดช้ำหนอง

            "ผีหลอก!" พวกผมรีบพากันวิ่งออกมาจากป่าละเมาะโดยที่ยังมีเสียงหัวเราะดังตามหลังมา ตอนเช้า พวกผมรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านก่อนที่จะพากันมาเก็บศพของไอ้เอกไปทำพิธีทางศาสนา หลังจากนั้น พวกผมจึงได้ซื้อเหล้าขวดหนึ่งมาจุดธูปให้ไอ้เอกตรงร่องน้ำในป่าละเมาะตามที่สัญญาไว้ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง และพวกผมยังระลึกถึงเพื่อนคนนี้เสมอครับ


             ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ixoxoi Member 16 ก.พ. 59 15:42 น. 6

เอาจริงๆป่ะ โคตรหลอนอะ เห้ยยย คือถ้ามาแบบนี้ เอาเลขมาเลยดีกว่า เห้ยยย น่ากลัวสาดดดด แบบตอนวิ่งกลับกันออกมา ไปกันเป็นกลุ่มหรือ กระจายกันออกมา ว่าแล้วคนชื่อเอกต้องตาย จะว่าไปก็สงสารเค้านะ เหมือนเค้ายังไม่รู้ตัว โอ้ยยย อยากถามว่า หลังจากนั้นมีใครเจอ หรือเห็นคนชื่อเอกอีกไม๊?? 

โกรธ หวาา โกรธ เสียใจ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด