ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิด เบื่อง่าย   
เลขนำโชค : 0, 1, 17, 20, 21
คำที่เหมาะสม : ถ้าจะแก้ไขปัญหาตอนนี้ อาจจะต้องเลือกวิธีที่ปฏิบัติได้จริง ไม่ใช่ใช้แต่ทฤษฎี
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและพิจิก
การเงิน : ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ ทำให้คุณต้องการความรับผิดชอบต่อตัวเองให้มากขึ้น และเกิดคำถามว่า... ข้อจำกัดของตัวเองคืออะไร คุณต้องโฟกัสให้เร็วและมีสติให้ไวที่สุด อาจโดนทดสอบความสามารถ ต้องรอบคอบและระมัดระวัง  

  คำเตือน :

ช่วงต้นเดือนก็อารมณ์ดีอยู่ แต่พอกลางๆ เดือนจะเจอเรื่องเครียดๆ ทำให้อารมณ์ไม่ผ่องใส จิตใจดราม่า เงานี้จะทอดอยู่เหนือศีรษะ กังวลไปจนเครียด แม้ว่าทุกอย่างจะค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่ปัญหาก็ไม่ได้หายไปง่ายๆ คุณเองก็ยังต้องจัดการกับเรื่องท้าทายที่เกิดขึ้นอยู่นั่นเอง พยายามมั่นคงกับสิ่งที่ได้เลือก และอย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยเปล่าประโยชน์ 

 ความรัก :

แม้จะเจอเรื่องแย่ๆ เศรษฐกิจเลวร้าย เงินไม่ค่อยมี แต่โลกก็ยังไม่แตก และยังไม่แตกเร็วๆ นี้แน่ๆ คุณมีภาวระเครียดจัด และไม่แน่ใจเรื่องการค้นหาตัวเอง เรารู้ดี แต่ปัญหานี้จะเกิดขึ้นแค่ชั่วคราว ไม่ใช่ตลอดไป เพราะงั้นไม่ต้องไปกังวลมากมายอะไร จะมีการเปลี่ยนแปลง มีการเริ่มต้นใหม่ แน่ละมันจะกระทบต่อความรัก แต่แล้วมันก็จะผ่านไป โลกยังไม่แตก ไม่มีอะไรจบ ไม่ต้องฟูมฟายหรือดราม่ามาก

 การงาน :

ถ้ารู้สึกว่ากลยุทธ์ของคุณใช้การได้ ให้ตั้งใจกับมันอย่างเต็มที่ ตัวคุณเองชอบทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่อย่างหนึ่งที่คุณกังวลคือ เรื่องการควบคุมตัวเอง ควรลองปรับวิธีการสร้างเป้าหมาย เพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ให้ได้อย่างรวดเร็วที่สุด จะมีปัญหาเรื่องงานอยู่ มีเรื่องอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เสน่ห์ของคุณจะทำให้ผ่านพ้นไปได้อย่างไม่ลำบากเกินไป 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ กิจกรรมเยอะมากจนทำให้คุณแทบไม่มีเวลาใส่ใจการเรียน เราอยากให้คุณทำความเข้าใจความสำคัญของการเรียนให้มากขึ้น ถ้ากำลังจะเรียนต่อ คืบหน้าไปอย่างดีงาม คิดว่าน่าจะไปได้สวยเลยละ ยิ่งถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์ จะยิ่งรุ่ง 

 สุขภาพ :

จะเจอปัญหาใหญ่พอสมควร ถ้าอายุมากแล้ว โรคเก่าๆ จะกำเริบทำให้หงุดหงิด ไม่สบายใจ และกังวลใจด้วย ยังไงให้ความสำคัญกับสุขภาพสักหน่อย จะทำอะไรต้องระวัง กิจกรรมอะไรที่ใช้แรงเยอะๆ หรือเสี่ยงอันตราย ขอให้งด  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สิ่งที่ชัดเจนมากขึ้น คุณเริ่มมองเห็นเป้าหมายได้มากกว่าเดิม อะไรๆ ที่เคยไม่แน่ใจก็เริ่มกระจ่างและเข้าที่เข้าทาง คำพูดที่เคยนึกไม่ออก ตอนนี้มันเริ่มออกมาได้เอง และตัวคุณเองก็มีความพยายามมากขึ้น พร้อมจะทุ่มเททำอะไรให้ได้หลายๆ อย่าง อยากให้คุณตั้งใจไปให้ถึงเป้าหมาย และทำตามฝันที่ตั้งใจไว้ ความมั่นใจในตัวเองจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ และได้ในสิ่งที่ต้องการ     

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : ระมัดระวัง  
เลขนำโชค : 2, 11, 16, 51, 55
คำที่เหมาะสม : เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง              
ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและธนู
การเงิน : พอใช้ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณต้องผ่านความกดดันจากคนอื่นๆ มานานมาก เราคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีในตอนนี้ ที่คุณจะคว้าอนาคตไว้ได้ พยายามมองอะไรเป็นภาพรวม อย่ามองแบบแยกส่วน แล้วค่อยๆ ใส่รายละเอียดทุกสิ่งทุกอย่างลงไปทีละนิดๆ 

  คำเตือน :

คุณเป็นพวกมีความสุขกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่เมื่อชีวิตให้ของดีมีค่ามา คุณย่อมอยากเฉลิมฉลอง เราคิดว่ามันก็ดีกับตัวคุณแล้ว จงดีใจกับโอกาสที่ได้รับ เพราะมันจะดีต่อจิตใจของคุณอย่างแน่นอน ที่แน่ๆ ระวังอย่าให้ความรู้สึกส่วนใดส่วนหนึ่ง แยกคุณออกจากสิ่งที่ควรจะได้รับ คุณมีโอกาสได้ทำสิ่งที่ดีและสร้างสรรค์แล้ว อย่าปิดกั้นตัวเองละ  

 ความรัก :

คิดว่าถ้าทุกคนยิ้มให้คุณ คิดดีกับคุณ โลกจะสวยงามสินะ ต้องการให้ทุกคนรัก อยากให้ทุกคนพูดจาดีๆ ชมเชย อยากมีชีวิตที่ดี มีความหวังสินะ บอกเลยนั่นก็แค่ความหวัง เพราะบนโลกใบนี้มันโหดกว่านั้น ไม่มีทางเป็นไปได้ที่คุณกับคนรักจะดีต่อกันตลอดเวลา และตัวคุณเองก็ทำไม่ได้หรอก เป็นตัวของตัวเองและตรงไปตรงมานะ คนที่รักคุณจริง เขาจะยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นได้เอง

 การงาน :

เวลาจะแก้ปัญหาอะไร ใช้สัญชาตญาณส่วนตัวน่าจะโอเคอยู่ งานของคุณค่อนข้างหนัก แนะนำให้แบ่งปันกับเพื่อนร่วมงานได้ ไม่จำเป็นต้องทำอยู่คนเดียว ทางเลือกมีอยู่หลายแบบ และคุณมีโอกาสจะได้เส้นทางใหม่ๆ ในชีวิตอยู่ ระวังอย่างเดียวเรื่องสถานการณ์ทางการเงิน ค่อนข้างน่าเป็นห่วง แม้วันหยุด ก็อาจจะต้องทำงานอยู่ดี 

 การเรียน :

คนที่กำลังเรียนอยู่จะมีปัญหาเรื่องความจำแรงมาก ต้องอ่านซ้ำๆ หลายๆ รอบ ไม่งั้นจำไม่ได้แน่ๆ ถ้ากำลังจะเรียนต่อ ก็ก้าวหน้าเป็นที่น่าพอใจ จะได้เรียนรู้อะไรเพิ่มมากขึ้น แต่อาจจะต้องระวัง เพราะข้อมูลมากไป ก็ต้องใช้เวลาวิเคราะห์เช่นกัน 

 สุขภาพ :

ระวังสุขภาพหน่อยก็ดี ควรไปตรวจเช็คร่างกาย ระวังเรื่องน้ำตาลในเลือดให้มากๆ อาจมีปัญหาปวดฟันแรงมาก ทำให้กังวลไม่สบายใจ ไปหาหมอฟันสักทีก็ดีเหมือนกัน ถ้าอายุมากแล้ว จะเดินจะเหินให้ระวัง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเป็นมนุษย์ของคุณ คุณไม่อาจโอบอุ้มหรือทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองคนเดียว แต่อาจจะต้องแบ่งปันกับคนอื่นๆ คุณมีพรสวรรค์และมีความสามารถ แต่ก็ต้องการได้รับคำแนะนำจากคนอื่นด้วย การเดินไปคนเดียว ไม่น่าจะทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ นอกจากนี้ ควรหาเวลาพักผ่อน และให้เวลากับคนใกล้ชิด ถ้าใครมีคำถามหรือสงสัย ลองพูดคุยกับเขาดู                

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อยากจะลงทุนทำอะไรสักอย่าง อยากทุ่มเทอะไรสักอย่าง  
เลขนำโชค : 6, 11, 15, 32, 90
คำที่เหมาะสม : โอกาสมามากมาย ควรใจเย็นๆ ค่อยๆ เลือก   
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและตุลย์
การเงิน : ดีขึ้นอย่างน่าพอใจ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ประสบการณ์ของคุณสำคัญมาก คุณเฝ้ารอบางอย่างมาได้สักพักแล้ว และมีแรงกระตุ้นในใจสม่ำเสมอ พร้อมที่จะทำอะไรใหม่ๆ ณ ตอนนี้ เราอยากให้คุณลองแบ่งแยกปัญหาออกเป็นประเด็นๆ แล้วค่อยๆ จัดการไปทีละเปลาะ 

  คำเตือน :

ตอนนี้รู้สึกเหมือนว่าเปิดไปหน้าสุดท้ายเลยได้ไหม ไม่งั้นก็กรอไปตอนสุดท้ายเลย ทำไมต้องมาเริ่มจากตอนแรกด้วย คุณมัวแต่เฝ้ารอว่าอะไรจะเกิดขึ้นๆๆๆ จนแทบไม่ได้สนใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างทาง แนะนำว่า... ให้ใส่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นบ้าง จะได้ก้าวไปข้างหน้าได้ จำไว้ว่า... คุณแค่เริ่มต้นนะ และมันยังไม่ถึงตอนจบ ทำให้เต็มที่ดีที่สุด  

 ความรัก :

เคยไหมสงสัยในตัวเอง ไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง ไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่ดีแค่ไหนหรือเป็นอย่างไร บางที ความเครียดนี้ก็ทำให้เราเผลอลงกับคนรักไม่รู้ตัว และนั่นแหละปัญหา การทำแบบนี้เป็นการค่อยๆ ทำลายความรักโดยคุณอาจไม่รู้ตัวก็เป็นได้ และบ่อยครั้ง เราไม่แน่ใจในการตัดสินใจของตัวเอง ไม่รู้ว่าควรเลือกหรือทำอะไร คำตอบง่ายมาก ถ้าคิดไม่ออกหรือไม่แน่ใจก็อย่าเพิ่งเลือก ปล่อยไว้อย่างนั้นก่อน จะดีกับชีวิตมากกว่า 

 การงาน :

อยากจะเปลี่ยนแปลงเรื่องงานใช่หรือไม่ เราดูออก แต่ใจเย็นๆ ค่อยๆ ดูไปก่อน บางทีการใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป อาจจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้นก็เป็นได้ เพื่อนหรือคนใกล้ชิดบางคนช่วยเหลือคุณได้นะ ถ้ามีปัญหาหรือไม่สบายใจก็ลองหารือเขาหรือเธอดู คิดว่าพวกเขาจะเข้าใจสถานการณ์ของคุณได้มากขึ้น และจะช่วยให้คุณเดินไปถึงจุดที่ถูกที่ควร

 การเรียน :

การอ่านหนังสือ จะเป็นรากฐานที่ดีของคุณ ถ้าจะเรียนอะไร ควรเรียนให้ลึก ตั้งใจอ่าน และตั้งใจศึกษาข้อมูล ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจ หารือเลย คุณต้องการแรงกระตุ้นและแรงสนับสนุนอยู่  

 สุขภาพ :

ระวังปัญหาเรื่องโรคทางเดินหายใจ ควรไปพบแพทย์ และแก้ไข ไม่ใช่เป็นเองหายเอง อาหารไม่ค่อยย่อย ทำให้หงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี ควรจะออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายบ้าง เพราะทำงานมากนั่งนานๆ ก็ไม่ดีต่อร่างกาย แนะนำให้เดินตอนเช้าๆ หรือตอนเย็นๆ ก็ได้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆ ความรักก็ดี มีโอกาสได้แสดงความรักและความสุขแบบเต็มที่อยู่ ถ้ายังโสดนี่ความรักมาเต็ม เพื่อนหรือคนใกล้ชิดอาจจะแอบชอบคุณอยู่ก็เป็นได้ ภาพความสัมพันธ์ดูไม่ชัดเจนเท่าที่ควร แต่เราคิดว่าคุณก็พอจะประคับประคองมันไปจนได้ คุณคิดหนักมากเรื่องหน้าที่การงาน ใจเย็นๆ ค่อยๆ ดูไปทีละนิด           

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มีเรื่องกดดันเยอะ และต้องแข่งขันกับคนอื่นๆ
เลขนำโชค : 11, 14, 32, 41, 53
คำที่เหมาะสม : ต้องใช้การจัดการระดับกลางๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ มีน และกรกฎด้วยกัน
การเงิน : รายจ่ายหมดไปกับการลงทุนที่จำเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณต้องการการตอบรับจากคนรอบๆ ตัว และอยากให้ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัวในระยะยาว เป็นช่วงจุดเปลี่ยนที่สำคัญมากๆ เรื่องครอบครัวนั้นสำคัญจริงๆ คิดให้ดีก่อนจะรับปากทำอะไร 

  คำเตือน :

มีคนจำนวนมากไม่ชอบอาหารจากผักขมๆ แต่คนก็ยังทำอาหารผักมาขาย และในจังหวะดีๆ มันก็กลายเป็นอาหารที่มีคุณค่า เช่น สลัด หรือผัดผักที่ใครๆ ก็ชอบได้ บางครั้งถ้าได้รับการปรุงที่ดีพอ อาหารนั้นก็อร่อยขึ้นได้ หน้าที่ของคุณแล้วละที่ต้องปรุงรสสิ่งที่อยู่ในชีวิตให้อร่อยและน่าสนใจมากขึ้น 

 ความรัก :

บางครั้ง การถกเถียงหรือทะเลาะกันไม่ได้แปลว่าเราจะเลิกรากัน มันอาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาความสัมพันธ์ก็ได้ การทำให้อีกฝ่ายรู้ว่าเราคิดอย่างไร นั่นแหละสิ่งสำคัญของความรักแหละ ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่หรือไม่ถูกทาง ก็ลองคุยกันดูก็ได้ ปรับความเข้าใจกันไปเลย หลายๆ ครั้งเราคิดว่า... ถ้าเราแสดงอารมณ์ออกไป อาจจะสูญเสียหรือไม่ลงตัว แต่ความจริงแล้ว การเก็บมาเครียดคนเดียวนี่แหละอันตรายกว่า ควรเปิดใจ เปิดความรู้สึก ให้คนรักได้รู้และเข้าใจอารมณ์ของคุณ แล้วความรักจะมีอนาคตมากขึ้น

 การงาน :

คุณมีเรื่องคิดมากเกี่ยวกับคนรอบตัวเต็มไปหมด การทำงานเป็นทีมจะช่วยให้คุณชัดเจนกับเป้าหมายได้มากขึ้น ถ้าอยากทำงานคนเดียว ควรเตรียมข้อมูลให้พร้อม เพราะเรากลัวว่าคุณอาจจะไม่รอด วันพุธ คุณจะต้องทำอะไรหลายอย่างมาก ซึ่งจะทำให้คุณเหนื่อย ยังไงเตรียมพร้อมก่อนจะพูดคุยกับหัวหน้างาน อย่าปากไวเกินไป ให้ใจเย็นๆ บ้าง 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ คุณคิดมากเรื่องความรับผิดชอบ เพราะอยากจะรีบๆ เรียนให้จบ ถ้าหากว่ากำลังจะเรียนต่อหรือค้นข้อมูลวิจัยอยู่ อยากให้ใส่ใจและตั้งใจมากๆ จะเจออุปสรรคกวนใจหายๆ ทาง ทำให้คุณหงุดหงิด ไม่เป็นอันเรียน ตั้งสติไว้นะ 

 สุขภาพ :

โดยรวมสุขภาพถือว่าดี แต่ถ้าอายุมากแล้ว อยากให้ระวังโรคเก่าๆ จะกำเริบทำให้หงุดหงิด ถ้าเป็นโรคอะไรอยู่ ต้องกินยาตลอด ต่อเนื่อง ห้ามหยุดยาเอง ระวังปัญหาโรคทางเดินหายใจด้วย พักผ่อนมากๆ และหลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมไม่ดี อากาศสกปรก 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาทางออกที่ดีที่สุดให้พบให้เจอ ตัวคุณเองชอบอะไรใหม่ๆ และมีความสามารถด้านเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมต่างๆ นานา จงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง คุณทำได้ดีอยู่แล้ว เต็มที่และเป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ มีโอกาสมากมายเข้ามาหา และเราเชื่อว่าคุณเอาอยู่น่ะแหละ แรงบันดาลใจคือสิ่งสำคัญที่สุด ณ ตอนนี้         
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เหนื่อยง่าย คิดมาก จิตตก ควรหาเวลาอ่านหนังสือบ้าง
เลขนำโชค : 7, 11, 19, 23, 42
คำที่เหมาะสม : ระวังเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด
ราศีเพื่อนพ้อง : ไม่มี
การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณอยากรีบๆ จัดการปัญหาให้เสร็จแต่มันก็ไม่เสร็จสักที พยายามใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ ใส่ใจดูแลสุขภาพด้วย หาเวลาไปกินอะไรดีๆ หรือไปออกกำลังกายบ้าง

คำเตือน :

บนโลกใบนี้ มีคนจำนวนมากที่จะไม่รับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นจริงๆ และถ้าใครกล้าพูด พวกเขาก็จะทำเมินไม่สนใจ เป็นเรื่องที่ตลกดีเหมือนกัน คำตอบคือ บางทีคนเราก็อยากใช้ชีวิตสบายๆ จิตใจผ่องใส ไม่ต้องสนใจอะไรเลยก็ได้ ตัวคุณเอง อาจจะต้องลองทำแบบนั้นบ้างเหมือนกัน เพราะที่ผ่านมา ดูเหมือนคุณเครียดและพยายามบังคับใจคนอื่นๆ อยู่เสมอ อาจจะส่งผลกระทบไม่ดีต่อคุณได้  

 ความรัก :

ไม่มีใครอยากให้คุณต้องลำบากหรือไม่สบายใจ แต่บนโลกนี้ปัญหาหลักเกิดขึ้นจากคำว่า “คาดหวัง” บางทีคุณอาจจะคาดหวังในสิ่งที่ไร้เหตุผลและเป็นไปไม่ได้ ก็เลยทำให้คนรักของคุณไม่สบายใจและรู้สึกว่า ทำอะไรเพื่อคุณไปก็ไม่มีความหมาย คำแนะนำคือ อยากให้พูดคุยกัน และคุยอย่างตั้งใจ เครียดอะไรไม่สบายใจอะไรก็ระบายบอกกัน เป็นเวลาที่จะพิสูจน์ความรักได้ดีมาก แต่คุณต้องจริงใจด้วยนะ

 การงาน :

ระวังเรื่องงบประมาณให้ดี ต้องประเมินเงินทองให้เหมาะสม คุณเองเป็นคนมองอะไรเป็นภาพรวมและมีความคิดสร้างสรรค์ พยายามทำความเข้าใจเรื่องงานให้ดี และเต็มที่ มั่นใจในตัวเองให้มากๆ ก่อนจะพูดอะไรให้ใครฟัง ต้องหัดฟังความเห็นจากคนอื่นๆ เสียก่อน เรื่องเงินนี่อันตรายจริงๆ ขอเตือนอีกรอบให้ระวัง

 การเรียน :

ถ้าอยากจะเรียนต่อ มีเรื่องให้อ่านเยอะ มีข้อมูลให้ค้นเยอะ คุณเองก็มีข้อไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง ควรจะไปหารือรุ่นพี่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน ดีหน่อยช่วงนี้จำอะไรไว อ่านอะไรก็เข้าหัว 

 สุขภาพ :

ปัญหาระบบย่อยอาหารทำให้คุณกังวลมาก ควรไปหาหมอ ไปรักษาให้หายขาด กินยาต่อเนื่องอย่าหยุดเองเด็ดขาด ระวังอีกโรคคือความดันโลหิตสูง ค่อนข้างอันตราย อาจจะต้องควบคุมตัวเองให้มากๆ ควรกินยาและออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เพื่อนๆ ที่จะมีอิทธิพลกับคุณอย่างมาก พวกเขาอยากนำเสนอไอเดียต่างๆ ให้คุณฟัง แต่คุณมีไอเดียส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะงั้นต้องหัดเรียนรู้ที่จะฟังคนอื่น และนำมาปรับให้เข้ากัน ประนีประนอมหาจุดตรงกลางให้เจอ คุณเป็นคนที่โดดเด่นและเป็นตัวของตัวเองมาก ยังไงก็พยายามหาเวลาอยู่คนเดียวบ้าง ให้เวลาตัวเองได้พักผ่อน ทำอะไรอย่างที่อยากจะทำ 

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : เปิดใจกับปัญหาเก่าๆ มากขึ้น
เลขนำโชค : 0, 2, 11, 32, 60
คำที่เหมาะสม : มีความเปลี่ยนแปลงต่อเนื่อง  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ
การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่จะได้พักผ่อนและใช้เวลากับตัวเอง ควรจะเก็บข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และควรจะต้องรู้จักยอมรับในสิ่งที่ควรยอมรับ อย่ากังวลมากเกินไป อยากทำอะไรก็ทำให้เต็มที่เลย

คำเตือน :

ถ้าปุ่มรีโมตเสีย เรามักจะแกะออกมาแล้วประกอบใหม่ ก็จะใช้ได้แบบเดิม แต่เมื่อเราไปทำพลาดซ้ำๆ อีก มันก็จะเสียอีก บางที การแก้ไขที่คุณใช้อยู่มันอาจไม่ช่วยก็ได้ น่าจะลองเปลี่ยนวิธีแก้ไข เป็นเปลี่ยนถ่านใหม่ เปลี่ยนรีโมตใหม่ หรือหาโอกาสใหม่ๆ แทนที่จะจมอยู่กับวิธีเก่าๆ ที่ใช้แก้ขัดได้แค่ชั่วคราว 

 ความรัก :

รู้สึกไหมว่าคนอื่นๆ ดูแปลกๆ และมีความลึกลับชอบกล ความสัมพันธ์ดูเป็นเรื่องยากและลำบากในสายตาคุณ ตอนนี้ คุณมองอะไรเป็นเหตุเป็นผลไปหมด ไม่ค่อยจะใช้อารมณ์เท่าไหร่ คุณรู้สึกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมีสาเหตุจากสิ่งนี้และคุณก็ชัดเจนพอสมควร บางทีคุณเดินมาถึงจุดที่ต้องตัดสินใจบางอย่าง แม้ว่าคุณพยายามจะทำความเข้าใจและมองอะไรอย่างเป็นเหตุผล แต่คุณอาจจะสับสนและไม่แน่ใจได้ อย่างไรก็ตาม คุณจะได้เรียนรู้อะไรเยอะทีเดียวในอาทิตย์นี้

 การงาน :

เพื่อนร่วมงานบางคนไม่ชัดเจน ทำให้คุณปวดหัวมาก มีคนกำลังวิพากษ์วิจารณ์คุณอย่างแรง และคุณต้องรับมือกับทุกฝ่ายอย่างระมัดระวังที่สุด แม้แต่ความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้เหมือนกัน พยายามมีเหตุผลเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์จะออกมาดีเหลือเชื่อ  

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ สถานการณ์ไม่ดีเท่าไหร่ จะเจอเรื่องยากๆ ตั้งสติไม่ค่อยได้ ไม่มีสมาธิ ปัญหาในบ้านนี่แรงมาก ทำให้คุณไม่อาจจะอ่านหนังสือหรือสนใจการเรียนได้เลย ถ้าคิดเรียนต่อ ต้องหาเวลาอ่านหนังสือศึกษาข้อมูลเยอะๆ 

 สุขภาพ :

ระวังปัญหาอาหารไม่ย่อย ทำให้เครียดและกังวล ควรไปหาหมอ รักษาให้หายขาด นอกจากนี้อาจมีปัญหาเรื่องความดันโลหิตด้วย ควรจะไปเช็กร่างกายบ้าง เพราะสุขภาพตอนนี้ไม่ค่อยดี หาเวลาออกกำลังกายสักนิดก็ดีนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นๆ คุณมีศักยภาพในการจัดการทุกอย่างได้อย่างลงตัว ความรักสำคัญมาก คุณเป็นคนที่สื่อสารได้ดีเพราะเป็นคนใส่ใจ ดังนั้นอยากให้ใส่ใจมากๆ กลางอาทิตย์ คุณจะได้รับพลังจากคนรอบตัว รอบๆ มีแต่คนดีๆ ที่จะส่งพลังดีๆ ให้คุณ เพราะงั้นก็ทำให้เต็มที่ไปเลย คุณอยู่ในอารมณ์ตื่นเต้นอยากผจญภัย จัดมา          

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ต้องเลือก  
เลขนำโชค : 0, 3, 11, 14, 19
คำที่เหมาะสม : เดินหน้าก็ลำบาก ถอยหลังก็ลำบาก ต้องเลือกให้ดีนะ จะเอาทางไหน  
ราศีเพื่อนพ้อง : ไม่มี   
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่อยากให้ใส่ใจเรื่องสถานการณ์การเงินและการตัดสินใจ มีเรื่องให้ต้องทำอีกเยอะ และมันจะดีต่ออนาคตของคุณเอง เพราะงั้นทำให้เต็มที่ไปเลย 

  คำเตือน :

เรื่องบางเรื่องไม่ได้ตลก แต่คนอื่นๆ ชอบขำ และเสียงหัวเราะนั้นก็ทำให้คุณหงุดหงิด จริงๆ แล้ว ถ้าหัวเราะแต่น้อยๆ พอดีๆ ในจังหวะที่เหมาะสม คุณคงไม่ได้หงุดหงิดมากขนาดนั้น มันน่าจะขึ้นอยู่กับการตีความและการแสดงออกของอีกฝ่าย ถ้าเขาทำเพราะเอ็นดูหรือรู้สึกดีก็น่าจะโอเค คุณน่าจะต้องทบทวนใหม่ว่าอีกฝ่ายเขาต้องการอะไรจากคุณ เขาทำไปเพราะอะไร แล้วจะตัดสินใจได้เองว่าควรรู้สึกอย่างไร 

 ความรัก :

แม้จะมีประสบการณ์ความรักมาสักพัก แต่คุณกลับรู้สึกเหมือนอ่อนหัดอย่างเหลือเกิน มีความกังวลและไม่สบายใจ ทำให้คุณรู้สึกว่าโลกไม่สดใสเหมือนวันเก่า บางที คุณน่าจะออกไปเจอผู้คนที่น่าสนใจบ้าง และรับฟังทัศนคติของคนที่คิดแตกต่างบ้าง ช่วงนี้ ความสัมพันธ์ดูจะมีปัญหา คุณก็เลยอยากหาเวลาอยู่ใกล้ชิดคนรักให้มากขึ้น คำแนะนำคือ ไม่จำเป็นต้องตัวติดกันตลอดเวลา แต่ควรจะหาอะไรที่ทำแล้วสบายใจส่วนตัว และปล่อยให้อีกฝ่ายได้ทำกิจกรรมที่ตัวเองต้องการด้วย 

 การงาน :

รอบๆ ตัวอาจจะดูบ้าๆ บอๆ ไปบ้าง แต่คุณก็รักษาสีหน้าได้ดี และรู้จักรอคอยจังหวะที่เหมาะสม คุณอาจต้องปรับตัวเรื่องการจัดการเวลา และต้องใส่ใจโปรเจ็คท์ต่างๆ ให้มากขึ้นด้วย ยังไงพยายามปล่อยทักษะและพรสวรรค์ที่มีให้เต็มที่ คุณมีของดีอยู่แล้ว และเพื่อนๆ ก็พร้อมช่วยเหลือคุณ ใช้คำพูดอย่างเป็นมิตรดีกว่า ความสัมพันธ์ก็ดูดี มีโอกาสได้พบคนใหม่ๆ ที่น่าสนใจ

 การเรียน :

มีเรื่องอะไรที่ซ่อนอยู่และคุณก็หาไม่พบสักที ก็เลยมีปัญหาการเรียนไม่จบ ต้องจัดระเบียบและควรสร้างตารางเรียนที่แน่ชัด นอกจากนี้ ควรอ่านให้ไว ตามอาจารย์ให้ทัน ถ้าจะเรียนต่อ แนะนำให้เลือกหัวข้อให้ดี สาขาไหนที่อยากเรียน ควรต้องชัดเจน 

 สุขภาพ :

ระวังเรื่องโรคเบาหวานกวนใจ จะกินอะไรต้องเลือกหน่อย ของหวานของทอดของมัน อย่าไปกิน พวกน้ำหวานๆ ก็ต้องงด ห้ามขาด นอกจากนี้ ควรออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้สมบูรณ์ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์ของคุณที่ไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร อาจจะต้องระวังเรื่องบทสนทนา ถ้าเป็นไปได้ ควรคุยกับคนที่ฉลาดและมีความคิด พวกเขาจะได้ช่วยคุณได้ในหลายๆ เรื่อง กลางอาทิตย์ อารมณ์ของคุณมากมายท่วมท้น บางที คุณน่าจะลองสังเกตสภาพแวดล้อมรอบตัวดูบ้างนะ มันน่าจะเป็นประโยชน์กับคุณได้อยู่เหมือนกัน ปลายอาทิตย์ คุณจะได้เจอคนที่น่าสนใจ ชอบอะไรดีๆ ได้เยอะ และคุณจะมองอะไรเป็นภาพรวมได้มากขึ้นด้วย รายละเอียดสำคัญกับคุณมากๆ ในตอนนี้    

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดมาก เหน็ดเหนื่อย ต้องแก้ไขปัญหาหลายเรื่อง ใจจริงอยากจะเลี่ยงไม่สนใจมันจริงๆ     
เลขนำโชค : 6, 9, 13, 21, 26
คำที่เหมาะสม : เกิดเป็นมนุษย์ อย่าทำพลาดบ่อยๆ ไม่ดี
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและกรกฎ  
การเงิน : ท้าทายมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้เริ่มต้นทำอะไรใหม่หลายๆ อย่าง เป็นก้าวเล็กๆ แต่ยิ่งใหญ่นะ พยายามเก็บข้อมูลต่างๆ ให้มากที่สุด และเตรียมพร้อมรับความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

  คำเตือน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ คุณจะประสบความสำเร็จ อาจจะแค่เล็กๆ น้อยๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากแล้ว ความตั้งใจดีของคุณ เป็นเรื่องที่ดี คนอื่นๆ จะเข้าใจและรับรู้ โดยคุณไม่ต้องไปอธิบายหรืออวดให้ใครฟัง แต่ต้องระวังการสื่อสารผิดพลาด ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ก็อาจได้เวลาที่คุณต้องปรับและแก้ไข แสดงให้ทุกคนเห็นถึงความรู้สึกที่แท้จริงและความต้องการของคุณ อย่าประเมินตัวเองต่ำเกินไป  

 ความรัก :

หลายครั้งเวลาต้องออกไปเจอคนน่าสนใจ เราอดไม่ได้ที่จะเลือกเสื้อตัวเก่ง เครื่องประดับนำโชค หรืออะไรทำนองนั้น อะไรที่ใส่หรือพกแล้วทำให้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น ณ ตอนนี้ คุณต้องการให้ตัวเองดูดี เพื่อชนะใจคนสำคัญที่คุณแอบปลื้ม ซึ่งเราก็ไม่ห่วงอะไร เรารู้ว่าคุณทำได้ คุณมีเสน่ห์และรู้จักตัวเองอยู่แล้ว เชื่อมั่นและเต็มที่นะ

 การงาน :

คุณมีพลังอยากพัฒนาหน้าที่การงาน อยากให้ทุกอย่างออกมาดี คนรอบๆ ตัวจะทึ่งในฝีมือของคุณ ยังไงถ้าได้ยินคำนินทา ขอให้หลบไป อย่าได้สนใจ ดราม่าพวกนี้ไม่สำคัญ หน้าที่ของคุณคือทำโปรเจ็คท์ของตัวเองอย่างที่ควรจะทำ แล้วก็ต้องระวังเรื่องคู่แข่งด้วย จะมีความท้าทายหลายๆ อย่าง แต่เรามั่นใจว่าคุณเอาตัวรอดไปได้ 

 การเรียน :

จะเจอเรื่องยากๆ กวนใจถ้าอยากเรียนต่อ ความจำไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรจะจดชอร์ตโน้ตและเตรียมพร้อมอยาเสมอ ถ้าเรียนอยู่ ต้องหาเวลาอ่านหนังสือ และต้องจัดตารางชีวิตให้ดีๆ ระวังอาจารย์สอบไม่คาดคิด  

 สุขภาพ :

ดูเหมือนโดยรวมร่างกายก็โอเค ระวังอย่างเดียวอย่าเครียดมากเกินไป เพราะพอจิตใจเครียดก็จะส่งผลต่อร่างกาย นอกจากนี้ ควรระมัดระวังอุบัติเหตุด้วย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่รายละเอียดต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็จริง แต่เมื่อรวมกันเข้าก็ใหญ่โตได้อย่างไม่น่าเชื่อ ความสำเร็จกับความล้มเหลว บางทีก็ห่างกันแค่นิดเดียว สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องเงินของคนอื่น คุณอาจจะต้องจัดการความสูญเสียที่เกิดขึ้น และต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่นด้วย กลางอาทิตย์ เราคิดว่าคุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ พยายามควบคุมตัวเอง ดูแลตัวเอง หาเวลาให้ตัวเอง จะเจอเรื่องท้าทาย แต่เราแน่ใจว่าคุณเอาอยู่    

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดเรื่องอนาคต อยากพยายามทำอะไรหลายๆ อย่าง จำไว้ว่ายิ่งคิดการณ์ใหญ่ยิ่งต้องระวัง    
เลขนำโชค : 2, 5, 11, 27, 84
คำที่เหมาะสม : วิสัยทัศน์กว้าง เป้าหมายชัดเจน  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและพฤษภ  
การเงิน : ดีขึ้นแบบไม่น่าเชื่อ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงที่เดี๋ยวก็คืบหน้าเดี๋ยวก็ถอยหลัง คุณก็เลยรู้สึกว่าอยากจะก้าวไปข้างหน้าบ้างอะไรบ้าง สถานการณ์การงานและการเงินค่อนข้างน่าห่วง ต้องเอาใจใส่ดูแลบ้าง อย่าลืมจัดลำดับความสำคัญของชีวิต จะได้ไม่พลาด 

  คำเตือน :

บางครั้งหมอก็ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองจะป่วยเป็นอะไร คนทำนายดวงก็ไม่รู้ดวงของตัวเองเหมือนกัน ทำนายไปก็ตามภาพรวมที่ปรากฏ คุณอาจจะรู้สึกว่าโดนทำร้าย ไม่ก้าวหน้า ซึ่งเราแนะนำให้ลองขอความเห็นจากคนที่รู้จักคุณอย่างจริงใจ ลองเล่าเป้าหมายและความต้องการให้เขาฟัง คิดว่าน่าจะช่วยให้จิตใจผ่อนคลายได้มากขึ้น อย่าเครียดหรือโหดร้ายกับตัวเองมากนัก ให้คนอื่นมีโอกาสช่วยคุณบ้าง 

 ความรัก :

มีเรื่องที่ไม่เห็นด้วยเล็กๆ น้อยๆ เยอะอยู่ใช่ไหม มีความหงุดหงิดไม่สบายใจเยอะเลยใช่ไหม อยากอยู่คนเดียวสินะ...? คำถามสุดท้าย เราถามได้ตรงเป้าหมายไหม เอาจริงๆ ไม่ค่อยมีใครอยากอยู่คนเดียว แม้จะเบื่อหน่ายความสัมพันธ์แต่เราก็เลือกที่จะทนๆ ไปก่อน เพราะอยากได้คนรัก อยากได้คนสนับสนุนและสนใจ อยากได้คนมารัก คนมาเข้าใจ เป็นเรื่องปกติของมนุษย์อยู่แล้ว เพราะงั้น แม้จะไม่สบายใจหลายๆ เรื่องก็อยากให้ประนีประนอมกับคนรัก อย่ากดดันมากเกินไป สุดท้ายคุณก็รักและต้องการเขาหรือเธออยู่ดี

 การงาน :

คุณมีความพยายามที่จะทุ่มเทอย่างหนัก เราอยากให้คุณใส่ใจกับเอกสารสำคัญต่างๆ เก็บข้อมูลอย่างระมัดระวังเสมอ ยิ่งเวลาประชุมยิ่งต้องระวังมากๆ กลางอาทิตย์ ความพยายามของคุณจะเห็นผล คุณเป็นคนเก่งและทุกคนก็ประทับใจในตัวคุณ ปลายอาทิตย์ หายใจลึกๆ ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วย มันจะนำมาซึ่งเป้าหมายที่ใหญ่กว่า แสดงความชัดเจนและช่วยเหลือคนอื่นเมื่อมีโอกาส  

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ระวังเรื่องเงินทองหน่อย ประหยัดๆ ก็ดี เพราะต้องใช้เงินอีกเยอะ ภายใต้สถานการณ์เครียดๆ นี้ อย่าลืมแบ่งสมาธิไปใส่ใจการเรียน ตั้งใจเรียนด้วย ถ้าอยากเรียนต่อ บอกเลยคุณแทบไม่มีเวลาเพราะกิจกรรมต่างๆ รัดตัว แบ่งเวลาให้ดีๆ 

 สุขภาพ:

เบาหวานอันตรายมากที่สุด ควรต้องไปตรวจเช็กระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ระวังอาการปวดข้อ ซึ่งจะทำให้คุณหงุดหงิดและเจ็บจนทนไม่ไหว ไปหาหมอกินยาซะนะ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณทำงานอย่างหนัก ก็เลยมีชีวิตที่เหนื่อยสุดๆ บางทีทะเยอทะยานมากไปก็เหนื่อยล้าได้เหมือนกันนะ แต่จริงๆ แล้วคนรอบตัวเขารักคุณและมีความใส่ใจมอบให้คุณอยู่ กลางอาทิตย์ คุณจะได้เจอเพื่อนๆ และได้ใช้เวลาร่วมกัน จะได้เดินทางด้วยเรื่องต่างๆ นานา จะได้ใช้เวลาร่วมกับทุกคนอย่างมีความสุข ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีของชีวิต            

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เบื่อง่าย หงุดหงิดง่าย  
เลขนำโชค : 0, 3, 7, 9, 10
คำที่เหมาะสม : ทำตามกฎและประเพณี  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ มังกร และกุมภ์      
การเงิน : ถือว่าใช้ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การเริ่มต้นค่อนข้างลำบาก ไม่ว่าทำอะไรก็จะมีปัญหาทั้งนั้น ข้อตกลงอะไรเพิ่มมากขึ้นเต็มไปหมด ก็เลยทำให้คุณหัวหมุน และไม่ชัดเจน พยายามมองอะไรให้เป็นระบบ 

คำเตือน :

คนบางคนเกิดมาอย่างยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างจริงจัง ราวกับว่าความสำเร็จเกิดมาเพื่อเขา ช่วงนี้ คุณแอบน้อยเนื้อต่ำใจเบาๆ รู้สึกเหมือนตัวเองทำอะไรก็ไม่ได้อย่างที่ต้องการ ควรหาแรงบันดาลใจและความทะเยอทะยานให้พบ แล้วก็ต้องกระหายที่จะได้มันมา อย่ามัวแต่ไปอิจฉาคนอื่นอยู่เลย ถ้าเราไม่ได้เกิดมาอย่างยิ่งใหญ่ ก็จงทำตัวเองให้ยิ่งใหญ่ซะ ไม่ยากเห็นไหม  

 ความรัก :

คุณไม่ชอบที่คนคนหนึ่งเป็นผู้กุมความสุขของคุณไว้ คุณอยากจะมีความสุขได้ในแบบของตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น ตามหลักการแล้วมันเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะคนเราเกิดมาเพื่อพึ่งพากัน สนับสนุนกัน และอยู่ร่วมกัน เพราะฉะนั้น แต่ละคนก็จะมีบทบาทของตัวเองที่แตกต่างกันไป เราอยากให้คุณทำใจ เมื่อรู้สึกว่า... มีคนคนหนึ่งมีอิทธิพลกับคุณ แม้จะเหนื่อยและลำบากใจ แต่ก็อยากให้คิดเสียว่า... อะไรที่เกิดขึ้นก็ต้องเกิด พยายามผ่อนคลาย  

 การงาน :

ทำงานมากเกินไปแล้ว แล้วตัวคุณมาตรฐานสูงมากเสียด้วย งานคุณต้องคุณภาพเท่านั้น คุณอาจจะต้องทุ่มเทและพยายามเยอะมาก และต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างมากมาย คุณต้องการแรงบันดาลใจและความประทับใจจากคนรอบๆ ตัว ลองเปลี่ยนแปลงอะไรดูบ้าง แล้วชีวิตน่าจะลงตัวได้มากขึ้น ความรับผิดชอบเยอะแยะไปหมด ก็เลยต้องแบ่งเวลาไปกับมัน ทำให้เหนื่อย 

 การเรียน :

ต้องตั้งใจเรียนสักหน่อย และตั้งเป้าหมายไว้ให้ดี แล้วคะแนนจะออกมาดีไม่น่าเป็นห่วง ถ้าอยากเรียนต่อแนะนำให้ปรึกษาหารือรุ่นพี่ เพื่อจะได้วางแผนการเรียนได้ 

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาปวดข้อหรือโรคเก่าๆ กำเริบมารบกวนจิตใจ ต้องระวังมากๆ ถ้าเป็นโรคเกี่ยวกับปอด จะต้องระวังมากกว่าปกติ หลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมสกปรก พวกฝุ่นควัน อย่าเข้าไปใกล้ และควรออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อทำนุบำรุงสุขภาพ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณเองก็ไม่แน่ใจเรื่องความรู้สึก ว่ารู้สึกอย่างไร ต้องการอะไร คุณยังมีปัญหาเรื่องคำพูดอีกด้วย ไม่รู้ว่าต้องพูดอย่างไรถึงจะเหมาะสม กลางอาทิตย์ การต้องใส่ใจดูแลคนอื่นตลอดเวลาจะทำให้คุณเหนื่อยล้าและรู้สึกไม่ดี แต่การกระทำของคุณก็จะส่งผลดีต่อพวกเขานะ ทำให้อีกฝ่ายสบายใจได้ ปลายอาทิตย์ ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีเท่าไหร่ เพื่อนๆ เรียกร้องจากคุณเยอะมาก ที่พวกเขาเยอะก็เพราะรักนี่แหละ ไม่ใช่อะไร 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ฉลาดและสร้างสรรค์ ระวังการทำพลาดจากการเสี่ยงโดยไม่ระวัง  
เลขนำโชค : 2, 8, 12, 14, 44
คำที่เหมาะสม : อย่าสัญญาถ้าทำไม่ได้   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  
การเงิน : รายจ่ายเยอะมาก ล้วนแต่จำเป็น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ปีนี้ พยายามโฟกัสกับสิ่งที่ต้องการจริงๆ และลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิต ดูพวกข้อตกลงต่างๆ ข้อจำกัด ความคาดหวัง แล้วแก้ไขปัญหาให้ดี 

คำเตือน :

มหาตมะคานธีเป็นที่รู้จักดีจากการนำผู้คนประท้วงความอยุติธรรม ทุกวันนี้ ชื่อเสียงของท่านกลายเป็นที่รู้จัก เพราะท่านไม่ปล่อยให้อารมณ์โกรธเกลียดนำหน้าเหตุผล ช่วงนี้ ขอร้องให้ระวังอารมณ์หน่อย บางที การทำตัวแบบคานธีอาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จตามต้องการ และดีต่อใจของคุณด้วย ระวังความรู้สึกและอารมณ์ให้มากๆ อย่าปล่อยให้ตัวเองแรงจนเกินไป   

 ความรัก :

เคยรู้สึกไหมว่าชีวิตเหมือนพายเรือในอ่าง แล้วก็สับสน เบื่อหน่ายกับเรื่องเดิมๆ ที่เกิดซ้ำๆ ซากๆ คิดไหมชีวิตเหมือนหนังน้ำเน่าสักเรื่องที่เคยดู แล้วเคยสงสัยไหม ทำไมการรับมือกับคนคนหนึ่งมันถึงได้ยากนัก ความสัมพันธ์นี้มันเครียดเกินไปหรือเปล่า อาจได้เวลาที่คุณต้องคิดต่างไปจากเดิม และเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง เพื่อผลลัพธ์ที่แตกต่างจากเดิม

 การงาน :

ตัวเลขที่เกิดขึ้นอาจไม่ชัดเจนและสมจริงก็ได้ มันอาจจะทำให้เกิดปัญหาได้เหมือนกัน อยากให้ระวังการคำนวณ ตัวเลขต่างๆ ต้องพิจารณาให้ดีๆ เวลาจะทำอะไร เราอยากให้คุณคิดถึงศีลธรรมและความจำเป็นในสถานการณ์ การทำงานเป็นทีมก็สำคัญมาก เพื่อนร่วมงานจำเป็นต่อคุณมากทีเดียว ตัวคุณเองเป็นคนชอบจัดการและสนุกกับการทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ซึ่งก็ดีแล้ว  

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ดูจะเข้าใจบทเรียนได้ดีและเร็วด้วย ถ้าอยากจำได้แม่นมากขึ้น หาเวลาอยู่คนเดียวแล้วอ่านออกเสียงดังๆ อยากเรียนต่อ ก็ดูพัฒนาคืบหน้าไปได้สวยอยู่ ไม่น่าห่วงอะไร 

 สุขภาพ :

มีปัญหาจุกจิกกวนใจให้กังวลอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้รุนแรงอะไร ระวังแต่โรคเบาหวานนี่แหละ จะกินอาหารอะไรต้องควบคุมบ้าง พวกของหวาน หรืออาหารที่มีน้ำตาล น้ำหวานให้งด ไปตรวจร่างกายด้วย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักความสัมพันธ์เป็นหลัก ตัวคุณเองก็ไม่ได้มีเวลาให้กับใครมานานแล้ว และพอมันมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ก็เลยทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจเท่าไหร่ กลางอาทิตย์ เรื่องงานค่อนข้างเยอะ คุณต้องรับผิดชอบหลายๆ เรื่อง ลองจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ดู แล้วก็พยายามคิดหาทางให้ทุกอย่างลงตัว พอปลายอาทิตย์ คุณจะกลับมาเน้นเรื่องความรักอีกครั้ง ลองหาเวลาให้กันบ้างก็ดี     

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาดและทำได้หลายอย่าง จนคุณอยากชมตัวเองเลยละ  
เลขนำโชค : 9, 21, 22, 27, 89
คำที่เหมาะสม : เริ่มแล้วต้องจบให้ลง
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กุมภ์และกันย์    
การเงิน : ต้องรอและใจเย็นๆ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดี ให้ทุกอย่างลงตัว มีอะไรมากมายที่คุณหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะงั้นคุณต้องระมัดระวังให้มากๆ เป้าหมายที่คุณมองไว้มันอาจไม่เป็นจริง และทำให้คุณต้องเหนื่อยเกินกว่าที่ควรจะเป็น 

คำเตือน :

ความมีน้ำใจมากเกินไป บางครั้งกลายเป็นจุดอ่อน แต่จำไว้ว่ามีแต่คนเข้มแข็งที่จะรู้จักคิดถึงคนอื่น แทนที่จะสนใจแต่เรื่องของตัวเอง คุณไม่จำเป็นต้องแบ่งปันทุกสิ่งทุกอย่างให้ทุกคน แต่ก็ทำในสิ่งที่อยากทำและทำแล้วสบายใจ แค่นี้ก็พอแล้ว แล้วเดี๋ยวเราเชื่อว่า คุณจะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทนอย่างแน่นอน บอกไว้เลย คุณคู่ควรกับสิ่งดีๆ ที่ได้รับแล้วละ 

 ความรัก :

ความไว้ใจสูญเสียไปได้ง่ายแต่ยากที่จะเรียกคืน มีคนบางคนในชีวิตทำให้คุณรู้สึกสองจิตสองใจ ใจหนึ่งก็อยากไว้ใจ แต่อีกใจก็จำได้ว่าเขาเคยทำให้เจ็บปวดอย่างไรในอดีต จึงเป็นเรื่องยากสำหรับคุณ แนะนำให้อยู่คนเดียวก่อน แล้วค่อยๆ คิด ค่อยๆ พิจารณา ยิ่งเวลาผ่านไปก็จะรู้จักอีกฝ่ายได้ชัดเจนมากขึ้น หรือไม่อย่างนั้น เขาก็จะแสดงเจตนาออกมาเอง ค่อยๆ ดูไป อย่าเพิ่งรีบร้อน 

 การงาน :

ต้องจัดการโปรเจ็คท์ในมือให้ลงตัว คุณเป็นคนเก่งและมีความสามารถ เพราะฉะนั้น คิดอะไรให้ยิ่งใหญ่ได้ ไม่ต้องกั๊กเลย คนอื่นๆ ก็ดูจะเข้าใจและรับรู้ในมุมมองของคุณ แต่ที่สำคัญคือต้องแยกแยะความจริงกับภาพลวงตาให้ออก และผลักดันตัวเองให้เดินหน้า คุณมีความสามารถด้านการสื่อสารอยู่แล้ว เวลาเจอใครหรือคุยกับใคร ต้องรับฟังมุมมองของคนอื่นๆ ด้วย แล้วเขาถึงจะรับฟังคุณ 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำว่าต้องตั้งใจมากๆ อาจจะต้องพูดคุยกับคนมีประสบการณ์หรือคนที่เคยเรียนสาขาที่คุณอยากเรียนมาแล้ว เพื่อรับฟังเคล็ดลับจากพวกเขา จะได้ก้าวหน้าสักที ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ คุณจะมีปัญหาทำความเข้าใจบทเรียนยากๆ ต้องหาคนมาช่วยอธิบายโดยด่วน 

 สุขภาพ :

ไม่ค่อยมีปัญหาให้กังวลมาก นอกจากโรคหวัดที่รบกวนจิตใจให้หงุดหงิด ลองรักษาแบบง่ายๆ ด้วยการนอนพักผ่อนเยอะๆ ดื่มน้ำมากๆ ที่อาจต้องเช็กหนักหน่อยก็คือโรคเบาหวานและความดันโลหิต 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกของคุณที่เต็มไปด้วยอารมณ์และความตื้นตัน ถ้ารู้สึกว่า... ไม่อยากทำอะไรเลย ก็ไม่ต้องทำอะไรเลย เปิดเพลง ทำกิจกรรมไปเองเลยคนเดียวสบายๆ ล้างจาน ทำอะไรที่อยากทำ ดูดฝุ่นไหม ทำความสะอาดดูแลบ้าน มีเรื่องดีๆ ให้ทำเยอะแยะ คุณเองมีความสุขดี วันธรรมดา ก็กะหนุงกะหนิง ความรักราบรื่น แต่วันหยุด อาจมีปัญหากันเล็กๆ น้อยๆ คุณเองมีเรื่องในใจเยอะ มีปัญหาหลายอย่างให้ต้องนึกถึง     

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Rovela Member 29 ก.ย. 59 17:47 น. 2

ความรัก อยากให้มีเรื่องของคนโสดบ้างจังเลยค่ะ เสียใจ 

อ่านดวงความรักของราศีสิงห์เห็นแต่พูดเฉพาะของคนมีคู่ 

0
กำลังโหลด
Ae_kung10 Member 30 ก.ย. 59 19:01 น. 3

คือเป๊ะมากอ่าาาา อ่านตอนต้นอาทิตย์ไปรอบนึงแล้วพอมาช่วงท้ายของอาทิตย์ก็มาอ่านทวนอีกรอบคือมันใช่อ่ะ เป๊ะเว่อร์ ชอบมากค่ะ^^[bb-01]

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด