ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ใช้เวลากับตัวเองมากกว่าปกติ     
เลขนำโชค : 2, 8, 19. 24, 28
คำที่เหมาะสม : ต้องขีดให้ตรงเส้นทาง    
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และสิงห์ 
การเงิน : กังวลเล็กๆ น้อยๆ แต่รวมๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะต้องเกี่ยวพันกับคนอื่นๆ มากมาย ทุกคนล้วนแต่กังวลเรื่องของตัวเองและต้องการให้คุณช่วยเหลือ การพูดคุยน่าจะช่วยได้ระดับนึง แต่คุณก็ต้องให้เวลาตัวเองด้วย 
 

  คำเตือน :

เราเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทุกวัน แต่วันไหนเราไม่กระตือรือร้น เมื่อนั้นเราก็เบื่อ และเลิกที่จะสนใจอะไรใหม่ๆ เพราะคนเรามักจะสนใจแต่สิ่งที่เราอยากสนใจ ชีวิตเตรียมบทเรียนดีๆ ให้คุณแล้ว ขอเพียงคุณเปิดใจและกระตือรือร้นให้มากๆ แค่นี้ข้อมูลดีๆ สิ่งดีๆ จะเข้ามาหาอย่างมากมาย 

 ความรัก :

ถ้าอยากให้คนรักเป็นคนดี เราเองก็ต้องทำดีด้วย เพราะเรามีส่วนสำคัญกับพฤติกรรมของเขาหรือเธอ ถ้าคุณอยากได้คนรักที่ดี คุณต้องคาดหวังในตัวเองก่อน และต้องทำอะไรอย่างระมัดระวัง พยายามคิดบวก มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ นั่นแหละจะทำให้ความรักคงอยู่ได้ 

 การงาน :

ช่วงนี้จะเจอเรื่องน่าตื่นเต้นหลายๆ อย่าง และคุณก็ต้องการความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานอย่างหนัก แนะนำชาวธนู พิจิก เมษ เมถุน พวกนี้ช่วยเหลือคุณได้ ต้องจัดการโปรเจ็คท์อย่างระมัดระวัง รวมไปถึงคอยสังเกตสถานการณ์ด้วย 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ควรเอาใจใส่การเรียนมากกว่าปกติ เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างวุ่นวายมาก คุณต้องตั้งสมาธิ ต้องมีสตินิดนึง ถ้าเรียนจบแล้วอยากเรียนต่อ หารือรุ่นพี่ได้เลย เวิร์กแน่ๆ 

 สุขภาพ :

มีปัญหาสุขภาพรบกวนจิตใจทำให้หงุดหงิดมาก ควรจะดูแลร่างกายตัวเอง และไปพบแพทย์ กินอาหารอะไรระมัดระวัง ถ้าเป็นโรคปอดหรือทางเดินหายใจ ยิ่งต้องระวังมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกและอารมณ์ ช่วงนี้เป็นช่วงอ่อนไหว และคุณจะคิดมากมากๆ โดยเฉพาะกับคนสนิทคนใกล้ชิด พวกเขาเองก็เรียกร้องจากคุณเยอะมากๆ แถมยังมีการบังคับขืนใจเบาๆ ด้วย ถ้าคุณไม่ระวัง ความสัมพันธ์อาจจะพังทลายได้ คำแนะนำคือ เลือกเพื่อนที่ไว้ใจได้ และต้องจริงใจด้วย การเลือกเพื่อนเป็นสิ่งสำคัญ คุณต้องดูทัศนคติและความคิดของเขาด้วย ถ้าคุณไม่ระวัง พวกเขาอาจขโมยข้อมูลจากคุณไป แล้วทำให้คุณเดือดร้อน ถ้าสัญญาอะไรกับใครไว้ อย่าได้ยกเลิก มีแต่จะทำให้คุณดูแย่  

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : จัดให้เต็มเลย 
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 11, 22
คำที่เหมาะสม : ฉันทำได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และมังกร  
การเงิน : โดดเด่นชวนตะลึง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

พยายามคิดถึงอนาคตไว้มากๆ ความสำเร็จขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นในตัวเองของคุณ มีรายละเอียดมากมายที่ต้องจัดการ แต่เราเชื่อว่าคุณทำได้แน่ๆ 

  คำเตือน :

ต้องระวังรอบตัวไว้บ้าง เหมือนทุกอย่างจะเป็นไปได้สวย แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่อย่างที่คิด คุณรู้สึกว่าโชคดีมาก อะไรๆ ก็ดีไปหมด ไอ้ความประมาทแบบนี้แหละ อาจทำให้คุณเจอเรื่องร้ายๆ อย่ามั่นใจเกินเหตุ การเดินทางเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้นเอง 

 ความรัก :

คนเราชอบกินอาหารหลากหลาย ไม่ได้ชอบอะไรซ้ำๆ แต่มันจะมีอาหารโปรดที่เราเมินจากอาหารอื่นๆ โดยสิ้นเชิง เราว่าความรักก็เหมือนกันน่ะแหละ เรามีของที่เราต้องการในมืออยู่แล้ว เพราะงั้นอย่าเอาแต่อารมณ์ว่าอยากกินอย่างอื่นนี่นา อยากให้จำไว้ว่าเราเลือกแล้ว 

 การงาน :

ตัวชี้วัดของการทำงานคือ “เงินต่อเงิน” คุณต้องลงทุนหนักหน่อย เพื่อนำมาซึ่งประโยชน์ในอนาคต คุณจะก้าวหน้าได้ดี แต่ก็ต้องลงทุนไปด้วย และต้องทำงานอย่างหนัก ซึ่งคุณก็ชอบอยู่แล้วจึงไม่มีปัญหาอะไร อาจได้เดินทางและต้องรับมือกับอะไรหลายๆ อย่าง ต้องแก้ไขปัญหา ต้องเปลี่ยนแปลง ต้องปรับอะไรหลายๆ อย่าง เจ้านายก็ดูจะพร้อมช่วยเหลือคุณ ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ดี 

 การเรียน :

การเรียนรู้ค่อนข้างยาก คุณจะเหนื่อยเพราะบทเรียนเครียด และคุณต้องทำงานหนัก ต้องเรียนระยะยาว ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้หารือรุ่นพี่ จะช่วยได้

 สุขภาพ :

ถ้าเจ็บป่วยมานานแล้ว ได้เวลาเจอหมอถูกโรค มีโอกาสหายจากโรค ระวังปัญหาเรื่องความดันโลหิต ไปเช็กกับหมอบ้าง เดี๋ยวความดันสูงจะลำบาก แล้วก็ระวังจะบาดเจ็บ ช่วงบนของร่างกาย ไหล่ หลัง มือ เอว ระวังดีๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีมและการจัดการความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ในชีวิต คุณเข้มแข็งขึ้นมาก แม้จะเจอสถานการณ์กดดันก็ยังไม่ค่อยเจ็บมากเท่าไหร่แล้ว ยังไงก็ปล่อยให้คนอื่นๆ ได้แสดงความคิดเห็นของเขา แล้วก็รับฟังอย่างตั้งใจ การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่เรื่องยากเพียงแต่มันต้องคุ้มค่าพอ ถ้าต้องอธิบายก็พูดเท่าที่จะเป็นก็พอ ไม่จำเป็นต้องพูดถ้าอีกฝ่ายไม่คิดจะฟัง คุณทำงานของคุณ ทำการบ้านของคุณ ทำความเข้าใจสถานการณ์ และนำมาใส่ในไอเดียเพื่อพัฒนา แล้วอนาคตก็จะมาถึงได้ ไม่ยากอะไรเลย แค่เลือกทำในสิ่งที่ต้องทำเท่านั้นแหละ                                       

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : * 
จิตใจ : ฉลาดแหลมคม  
เลขนำโชค : 2, 10, 19, 32, 45
คำที่เหมาะสม : เลือกคนให้เหมาะสมกับงาน  
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และธนู     
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ และจบลงด้วยดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้ติดต่อพบปะพูดคุยกับคนอื่นๆ มากขึ้น และคุณก็จะสนุกมากขึ้นด้วย อาจจะต้องเสี่ยงหลายๆ อย่าง แต่ก็ล้วนมีประโยชน์ในอนาคต 

  คำเตือน :

สิ่งที่ต้องระวังเมื่อคุณทำงานมากเกินไป ล้นมือเกินไป คุณจะพบว่าตัวเองวุ่นวายมากเกินไป ตอนนี้เป็นแบบนั้นเลย คุณนำคนอื่นอยู่ แล้วคุณก็ชะลอลงไม่ได้ ซึ่งมันก็ดีกับคุณ แต่ในการทำงานเป็นทีม คุณอาจจะต้องหยุดและรู้จักรอคนอื่นด้วย เป็นเรื่องสำคัญนะ การทำงานร่วมกันให้ได้ จะเด่นอยู่คนเดียว งานไม่รอดหรอก  

 ความรัก :

ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก คุณควรจะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไรและชอบทำอะไร ความเข้าใจก็สำคัญเช่นกัน ถ้าอยากประสบความสำเร็จในเรื่องความรัก คุณต้องมั่นใจว่าเรามาถูกทางแล้วและไม่หวั่นไหวแม้คนอื่นๆ จะบอกว่าเราผิด อย่าได้ถามว่าเพราะอะไรถึงรัก เพราะมันไม่มีคำตอบ หน้าที่ของคุณคือ ถ้ารักแล้วก็จงเชื่อมั่นในตัวคนรัก 

 การงาน :

ต้องใช้พลังและความกระตือรือร้นเยอะมากในการทำงาน แต่คุณก็มีมันอยู่แล้วละ เราคงไม่ต้องสาธยายมาก คุณจะได้โอกาสหลายอย่าง และจะได้ใช้พรสวรรค์ใช้ทักษะการทำงานอย่างเต็มที่ โอกาสมาถึงมือแล้ว ต้นอาทิตย์นี่ต้องคว้าเอาไว้และทำให้เต็มที่ เอาให้สุดฝีมือเลยนะ  

 การเรียน :

คุณจะเรียนรู้ได้รวดเร็วมาก เป็นเรื่องที่ดี แนะนำให้มีสติ มีสมาธิสม่ำเสมอ ความพยายามเป็นสิ่งสำคัญ และเวลาก็สำคัญมาก ให้เวลาตัวเองได้อ่านหนังสือ ได้ทบทวนบทเรียนบ้าง 

 สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว อยากให้กินแคลเซียม ดูแลกระดูก บำรุงร่างกายบ้าง ไม่แนะนำแคลเซียมเม็ด แต่แนะนำแคลเซียมจากผักผลไม้ จะดีต่อร่างกายมากกว่า 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถของคุณในการทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียว แต่ในกรณีนี้ คงขาดผู้ช่วยไม่ได้แล้วละ จะทำงานคนเดียวควบคุมสถานการณ์คนเดียว มันอาจจะยากเกินไป คุณเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่ตอนนี้ ทำไม่ได้ เพราะต้องช่วยตัวเองก่อน คุณต้องการให้คนอื่นๆ เคารพนับถือ เราเข้าใจ ก็อาจจะต้องใจเย็นๆ ก่อน แล้วก็ข้อมูลที่ได้รับมา ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุป ลองถามตัวเอง ลองพิจารณาข้อมูลให้ดี จะได้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ถ้าคุณเข้าใจเมื่อไหร่ นั่นแหละทุกอย่างก็ลงตัว เดี๋ยวจะคิดไอเดียใหม่ๆ ได้ จะได้เอามาใช้ในอนาคตไง 

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : คิดมาก ต้องการการยอมรับ   
เลขนำโชค : 3, 5, 16, 22, 26
คำที่เหมาะสม : ต้องสร้างความสมดุล    
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ และมังกร 
การเงิน : ร่อยหรอในตอนแรกแล้วค่อยๆ กระเตื้องขึ้น

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณค่อนข้างเครียดกับการต้องติดต่อพบปะพูดคุยกับคนอื่นๆ และคนพวกนั้นก็คาดหวังจากคุณไว้เยอะ พยายามอย่ารับผิดชอบอะไรมากจนเกินไป ค่อยๆ ก้าว ค่อยๆ สร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ทีละนิดละหน่อย แล้วอะไรๆ จะค่อยๆ เข้าที่เข้าทางเอง  

  คำเตือน :

คุณเป็นคนชอบผจญภัย และชอบอะไรท้าทาย นั่นทำให้คุณกล้าหาญ แต่บางทีก็ไม่ค่อยระมัดระวังเท่าที่ควร เพราะฉะนั้น หลายครั้ง คุณจะเผชิญกับอารมณ์ขัดแย้งและความต้องการในใจ ณ ตอนนี้ก็คือช่วงเวลานั้นนั่นแหละ คุณอยากจะล่องเรือ อยากทำอะไรที่ไม่เคยทำ แต่การจะเสี่ยงอะไร คุณต้องเผื่อใจไว้ด้วยนะ ไม่ใช่ว่าคุณจะประสบความสำเร็จอย่างเดียว ความล้มเหลวมันก็มีอยู่

 ความรัก :

สังคมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน และคนเราให้ความสำคัญกับความรักเสมอ มีโอกาสที่คุณจะได้พบคนน่าสนใจและพัฒนาความรู้สึกหรือความสัมพันธ์ เราเชื่อว่าคุณรู้หัวใจตัวเองดีว่าคิดอย่างไรกับใคร เลือกคนที่สนใจจริงๆ ชอบจริงๆ และเข้ากับเราได้จริงๆ แล้วชีวิตรักของคุณจะเป็นสุขและสมบูรณ์ 

 การงาน :

มีเรื่องท้าทายเยอะ สภาพจิตใจไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องเงินนี่น่าห่วงมากๆ มีปัญหาบางอย่างที่ยังแก้ไม่ได้ คุณเลยต้องเก็บซุกเอาไว้ใต้พรมก่อน เดี๋ยวไว้ค่อยมาเคลียร์ทีหลังก็แล้วกัน ยังไงก็อย่าทิ้งไว้แล้วลืมนะ ต้องเก็บกลับมาเคลียร์ด้วย 

 การเรียน :

ต้องมีสติ ตั้งชัดเจนและต้องมีสมาธิด้วย นั่นแหละถึงจะเรียนได้รอด คุณเป็นคนฉลาดและจดจำอะไรได้รวดเร็ว เรารู้ว่าคุณจะไปได้สวยมากๆ ขอแค่ตั้งใจและชัดเจนเท่านั้น 

 สุขภาพ :

เรากังวลมากว่าคุณจะป่วยหนัก เช็กระดับน้ำตาลในเลือดดีๆ นะ ถ้าอายุมากแล้ว ระบบทางเดินหายใจน่าห่วงมากที่สุด ควรดูแลตัวเองบ้าง อย่าใช้ชีวิตเปลืองนัก งานหนักก็พักบ้าง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำพูดรุนแรงและความเจ็บปวดทางใจ จะส่งผลให้คุณเริ่มต้นอย่างไม่สวยนัก มีเรื่องให้ต้องโต้แย้งกัน ต้องถกเถียงกัน และครั้งนี้ คุณต้องยืนขึ้นเพื่อตัวเอง มีคนตั้งคำถามกับคุณเยอะมาก ก็ตอบไป ตอบตรงไปตรงมา ตอบอย่างที่ต้องตอบ คุณเป็นคนฉลาดและเราเชื่อว่าคุณจะทำงานได้ดีมาก รวมถึงเสร็จทันเวลาด้วย คุณมีความกระตือรือร้น มีโอกาสที่ดีในการทำงาน เราเชื่อว่าคุณจัดการชีวิตได้อย่างมืออาชีพ การร่วมมือเป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องทำให้ได้ การแข่งขันอาจทำให้เหนื่อยแต่ก็จะนำมาสู่ความสำเร็จในตอนท้าย 

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : อย่าคิดมาก ต้องทำงานหนักมาก ทำอะไรเสร็จไปทีละอย่างจะดีกว่า  
เลขนำโชค : 2, 9, 10, 11, 49
คำที่เหมาะสม : เคลียร์ให้จบก่อนทำอย่างอื่น  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และธนู 
การเงิน : ต้องการเพิ่มเติม อึดอัด หงุดหงิด

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องเผื่อเวลาเอาไว้เยอะๆ เพราะกิจกรรมแต่ละวันนั้นเยอะชนิดไม่ธรรมดา ล้วนเป็นเรื่องทางสังคมที่ปฏิเสธไม่ได้ ความสัมพันธ์และคอนเน็คชั่นสำคัญมากๆ 

คำเตือน :

ความฉลาดของคุณมาจากการสะสมประสบการณ์ และทุกอย่างก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้าคุณค่อยๆ สะสมมันไปเรื่อยๆ เรารู้ดีว่าคุณเป็นคนฉลาด เพราะงั้นคุณจะหาคำตอบที่เหมาะสมให้ตัวเองได้แน่ๆ คุณต้องผ่อนคลายบ้าง และให้โอกาสตัวเองได้คิด ได้ใช้สมาธิ อย่าหงุดหงิดอย่าเครียดมากเกินไป 

 ความรัก :

ความรักแท้จริงแล้วต้องใจเย็นๆ ไม่ใช่เร่งร้อน จะเอาๆ แบบนั้นไม่มีทางได้ความรักที่แท้จริง การเอาแต่อารมณ์ไม่ช่วยอะไรคุณเลยจริงๆ ความรู้สึกสำคัญมาก ถ้าเกิดปัญหาหรือไม่แน่ใจ ก็อย่าเพิ่งรีบด่วนสรุป อยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ ดูไปทีละนิด ถามตัวเองว่ารักครั้งนี้คุ้มค่าหรือไม่ ถ้าคุ้มก็เดินหน้าเลย ถ้าไม่ก็รอก่อน เดี๋ยวจังหวะดีๆ ก็มาเอง  

 การงาน :

แผนการทำงานดูจะฝันร้ายหน่อยๆ คุณจะเหนื่อยมากและรายจ่ายก็เยอะ รวมถึงต้องลงมือลงแรง ต้องทำงานหนักมาก เป็นเรื่องซับซ้อน เวลาทำงานยาวกว่าที่เคยเป็น และคุณต้องทุ่มเทอย่างหนัก จำไว้มันเป็นช่วงเวลาของการลงทุน ต้องเหน็ดเหนื่อยเป็นธรรมดา คุณทำสิ่งที่ต้องทำวันนี้ก็เพื่อประโยชน์ในวันหน้ายังไงล่ะ เพราะงั้นเต็มที่ไปเลย 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ อยากได้ความรู้มากๆ แนะนำให้นั่งสมาธิ เพื่อผ่อนคลายตัวเอง ตอนนี้จังหวะไม่เลวหรอก มีโอกาสทางการเรียนเข้ามา แต่คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม และอย่าพลาดในสิ่งที่ไม่ควรพลาด ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องตั้งใจมากๆ 

 สุขภาพ :

ร่างกายไม่ค่อยมั่นคงเท่าที่ควร ระบบย่อยอาหารดูไม่ดีเลย ระบบทางเดินหายใจด้วยเช่นกัน สองอย่างนี้สำคัญมาก ต้องดูแลให้ดีๆ กินอาหารอย่างระวัง และอย่าเครียดมากเกินไป ถ้าเครียดร่างกายจะทรุดทันที 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ทางการเงิน ที่จะส่งผลกระทบรุนแรงต่อคุณ เราไม่ได้อยากหยาบคาย แต่คุณดูจะวางแผนการเงินไม่เป็นเลย เพราะงั้นต้องปรับตัวเองบ้าง และต้องพิจารณาความเป็นจริง เงินที่มีกับสิ่งที่เป็นอยู่ มันไม่สอดประสานกัน คุณต้องหาข้อมูลให้มากกว่านี้ ถ้าหากได้ยินใครพูดอะไรมาอย่าเพิ่งเชื่อในทันที ต้องพิจารณาก่อน และต้องรู้จักทำความเข้าใจผู้คน รวมไปถึงระบบ ใช้สัญชาตญาณก็ได้ แต่ผสมผสานด้วยเหตุผลด้วย แล้วคุณจะเข้มแข็งและแกร่งกว่าเดิมมาก ถอยหลังมาก้าวหนึ่ง สังเกตสถานการณ์รอบๆ แล้วค่อยก้าวอีกครั้ง จะได้แกร่งกว่าเดิม 
    

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : ไม่มั่นคงเท่าไหร่  
เลขนำโชค : 5, 8, 17, 23, 67
คำที่เหมาะสม : จัดการตรงนี้ให้จบแล้วค่อยไปต่อ  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : มั่นคงถึงดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

สถานการณ์ครอบครัว เป็นเรื่องสำคัญที่สุดในตอนนี้ ต้องระวังทางเลือกของคุณด้วย จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง เวลาจะใช้จ่าย เลือกซื้อเฉพาะของจำเป็นก็พอ 

คำเตือน :

ชีวิตมีขึ้นและมีลง แต่จะเล่นรถไฟเหาะหรือจะขึ้นลิฟท์ก็แล้วแต่คุณเลือก อยากให้หัวใจเต้นแรงแบบไหน อยากให้ตัวเองประสบความสำเร็จแบบไหน อยากจะขึ้นลิฟท์ไปชั้นสูงๆ เลย หรือจะค่อยๆ ไปทีละชั้น ก็แล้วแต่คุณอีกน่ะแหละ เส้นทางนี้คุณออกแบบและเลือก เลือกทางที่ปลอดภัยและใช้ได้ดีกับตัวเองนะ 

 ความรัก :

คุณมีความสามารถด้านการสื่อสารดีมาก และคุณก็ดูแลคนอื่นๆ ได้ดีด้วย เป็นคนรักที่เอาใจใส่และน่ารักไม่น้อย ปัญหาคือเรื่องของอารมณ์ คุณเป็นคนอารมณ์แปรปรวนมาก ไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ ถ้าผูกพันความรู้สึกกับใครแล้ว คุณจะยิ่งเยอะโดยอัตโนมัติ ควรปรับปรุงอารมณ์ของตัวเอง และทำความเข้าใจด้านมืดให้ถ่องแท้ ยอมรับตัวเองและทำในสิ่งที่ควรทำ เพื่อความรักของคุณเอง 

 การงาน :

การเล่นเกมให้ถูกจุดก็จะช่วยให้คุณไปสู่ความสำเร็จได้ เลือกช่องทางที่เหมาะสม ทางไหนไปไม่ได้ก็หยุดแล้วถอยหลังออกมาก่อน การเล่นเกมแบบรุนแรง ไม่ใช่เรื่องฉลาด ไม่ควรทำ ตอนนี้คุณต้องเคารพกฎกติกา และเคารพคนที่มีอำนาจเหนือคุณด้วย จับตาดูทุกคนให้ดีและรู้จักประเมินความคิดของอีกฝ่าย ไม่จำเป็นต้องคิดตามเขา แต่ต้องรู้ว่าเขาคิดอะไร 

 การเรียน :

เรารู้ว่าคุณเรียนหนักเพราะอยากได้คะแนนดี ควรหารือพวกรุ่นพี่ดูบ้าง ถ้าคิดไม่ออกหรือรู้สึกว่าเรียนยาก แนะนำให้เล่นโยคะ หรือนั่งสมาธิ จะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายและสบายใจ จดจำบทเรียนได้ดีขึ้น 

 สุขภาพ :

ถ้าเจ็บข้อหรือรู้สึกไม่ดี จะได้ยาที่ถูกโรค ควรฟังคนอายุมากแนะนำ เพราะเขาอาบน้ำร้อนมาก่อน ช่วงนี้ให้ระวังร่างกายช่วงล่าง มีโอกาสเจ็บได้ง่ายๆ ขับรถขับราระวังด้วย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความอ่อนไหวของคุณ ซึ่งจะทำให้คุณเผลอแสดงพฤติกรรมรุนแรงออกมา พยายามสงบๆ นิ่งๆ ไว้ก่อน ถ้าเล่นเกมถูกทาง เชื่อว่าคุณจะโดดเด่น แต่ถ้าพลาดเมื่อไหร่ ก็แย่เมื่อนั้น ต้องระวังอารมณ์และคำพูดให้มากๆ คุณแทบไม่มีเวลาจะคิด เราจึงบอกได้ว่าทำตามสัญชาตญาณนั่นแหละ ดีที่สุด คุณเป็นคนมีสายตาแหลมคม จับผิดรายละเอียดได้เก่งมาก จงใช้จุดนี้ให้เป็นประโยชน์ แต่ถ้าคิดจะเอาชนะใครก็อย่ากดดันเขาจนเกินไปนัก ไม่งั้นพอเขาตอบกลับ คุณจะสู้ไม่ไหว 
 

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : * 
จิตใจ : เครียด และกดดัน ไม่ชอบสถานการณ์แบบนี้เลย   
เลขนำโชค : 3, 9, 11, 12, 44
คำที่เหมาะสม : ต้องสร้างความสมดุล 
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และเมถุน  
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องเกิดขึ้นเยอะมาก และทำให้คุณเก็บอารมณ์ไม่ค่อยจะอยู่ อุปสรรคจะเกิดขึ้น ล้วนมาจากคนอื่นๆ จงตัดสินใจในแบบที่ดีกับตัวเอง คนอื่นๆ จะเป็นอย่างไรก็เรื่องของเขา 

  คำเตือน :

อดีตจะช่วยให้เราฉลาดมากขึ้น เรียนรู้อะไรได้มากขึ้น และอดีตก็อยู่ในชีวิตเราเสมอ ไม่มีทางที่เราจะหลบมันได้พ้น มันช่วยหล่อหลอมและสร้างตัวตนของเรา สร้างทัศนคติ สร้างความเข้าใจ ทำให้เรากลายเป็นเราอย่างทุกวันนี้ ถ้าอยากมองเห็นปัจจุบันในทิศทางที่แตกต่างจากอดีต ก่อนอื่นเลย คุณต้องยอมรับบทเรียนจากอดีต เพื่อนำมาปรับใช้กับปัจจุบัน 

 ความรัก :

ความรักนั้นเกิดได้ง่ายกว่าที่เราคิดมาก ระหว่างรักกับไม่รักนี่ก็แค่เส้นคั่นบางๆ คุณเองคือคนที่จะตอบได้ว่ารักหรือไม่รัก การมองคนคนหนึ่งผ่านสายตาของความเป็นจริงนั้นอาจเป็นเรื่องที่ฉลาดกว่าที่คุณคิด หัดเรียนรู้ที่จะยอมรับ ให้อภัย และเดินหน้าต่อไปนะ 

 การงาน :

คุณต้องการคนช่วยสนับสนุน จะเจอคำวิพากษ์วิจารณ์หลายๆ อย่าง ทำให้คุณรู้สึกว่าเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า และเกือบจะเก็บอารมณ์ไม่อยู่ เก็บสีหน้าไม่มิด เพื่อนร่วมงานหลายๆ คน ทำให้คุณผิดหวัง เพราะพวกเขาต่างก็ทำเพื่อตัวเอง ไม่สนใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะชาวกรกฎ พิจิก พฤษภ ธนู และเมถุน คุณต้องลงมือและต้องลุยเอง ไม่มีใครช่วยคุณได้ 

 การเรียน :

ไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างดูง่ายดายสำหรับคุณ พยายามคิดบวกเอาไว้ คุณเรียนรู้ได้ไวและจดจำได้ละเอียดลออ ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรือกำลังจะเรียนต่อ ทุกอย่างไปได้สวย 

 สุขภาพ :

จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ เป็นหวัด ไอ จาม ยังไงก็อย่าเพิ่งคิดว่าเล็กๆ น้อยๆ แล้วไม่ไปหาหมอ เพราะถ้าปล่อยไว้นานเดี๋ยวร่างกายจะเสื่อมโทรม 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความท้าทายสู่การเป็นหัวหน้าของคุณ ภาวะผู้นำสำคัญมาก คุณจะต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อปกป้องตัวเอง และมันทำให้คุณต้องการผู้สนับสนุน พันธมิตร เพื่อมารับมือกับปัญหา ตอนนี้คุณคือหัวหน้า คือผู้ดูแลทุกอย่าง แม้จะไม่ได้ตำแหน่งอย่างชัดเจนแต่ก็อยากให้อย่าได้แคร์ ทำให้เต็มที่ไปเลย จงกล้ายืนหยัดเพื่อสิ่งที่คุณเชื่อ ไม่มีใครให้อะไรคุณหรอก อยากได้คุณต้องต่อสู้เพื่อตัวเอง เรียนรู้ที่จะยืนขึ้นเพื่อตัวเอง แล้วคุณจะได้อะไรมากมายทีเดียว 

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : หงุดหงิด ดิ้นรนจากเรื่องบ้าๆ เยอะมาก แต่เดี๋ยวก็จะทำได้ดีและลงตัว 
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 45, 61
คำที่เหมาะสม : ไอทีไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ทุกคนเรียนรู้ได้    
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ     
การเงิน : ต้องการเพิ่มแต่รวมๆ ไม่ได้เดือดร้อนอะไร

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องต้องทำ ต้องพัฒนามากมาย ที่สำคัญคือ พยายามปรับมุมมองของตัวเองให้สมดุล เรื่องนี้อาจจะยากไปสักนิด หลักๆ คือ ลองพิจารณากิจวัตรประจำวันเพื่อดูความเป็นไปได้ เงินทองก็ควรใช้จ่ายอย่างระวัง 

  คำเตือน :

มีเรื่องที่คุณไม่รู้บ้างไหม แล้วจะแน่ใจได้ยังไงว่าที่รู้มาถูกต้องแล้ว หลักๆ ก็เพราะคุณไม่รู้นั่นเอง และการที่คุณจะรู้ว่าตัวเองไม่รู้คือ ต้องมีคนมาถามคุณก่อน เพราะงั้น ถ้าหากมีใครถามอะไรมากมายไปนิดนึง ช่วงนี้อย่าเพิ่งเครียด ให้คิดซะว่าเป็นการพัฒนาความรู้ของตัวเองก็แล้วกัน จริงๆ ก็ยังมีข้อมูลอีกมากที่คุณยังหาไม่พบ เพราะงั้น อย่าเสียเวลาสงสัยในตัวเองอยู่เลย รีบๆ หาข้อมูลมาเพิ่มเติมเถอะ ทุกอย่างจะได้ชัดเจนมากขึ้น

 ความรัก :

คนทุกคนย่อมมีสเป็คคนที่ชอบอยู่ในใจ และตั้งความหวังเอาไว้ว่าจะได้เจอคนที่ฝัน แต่การได้เจอคนที่ชอบจริงๆ นั้น จะบอกคุณเองว่า สเป็คของคุณเป็นอย่างไร ไอ้ที่กำหนดไว้ในใจล่วงหน้าส่วนใหญ่มันไม่เป็นอย่างที่คิดหรอก มีคนในอุดมคติก็ดี แต่มีคนจริงๆ ในชีวิตน่ะดีกว่าเป็นไหนๆ 

 การงาน :

จะเจอปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จุกจิกๆ จนต้องแก้ไขมือเป็นระวิง ปัญหานี้จะค่อยๆ ยากขึ้นเรื่อยๆ คุณจะต้องขอความช่วยเหลือจากคนในที่ทำงาน ถ้าเป็นเรื่องเงิน แนะนำราศีเมถุน พฤษภ และกรกฎ พวกนี้ช่วยได้แน่ๆ ตอนนี้ค่อยๆ แก้ไขปัญหาไปก่อน อนาคตอย่าเพิ่งไปคิดให้มาก สถานการณ์ยังไม่ดีเท่าที่ควร รอเจ้านายสั่งการก่อน คุณก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าไป 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ตั้งใจและจริงจังหน่อย บทเรียนเป็นเรื่องสำคัญ คุณอาจจะต้องเรียนรู้ให้ไวหน่อย เพราะไม่มีเวลามาพิรี้พิไร ช่วงนี้เป็นช่วงรีบ อยากประสบความสำเร็จต้องชัดเจนและต้องว่องไว 

 สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว ควรจะดูแลตัวเองให้มากๆ ถ้ามีปัญหาสุขภาพที่รักษาไม่หาย มีโอกาสได้ยาดี เจอหมอถูกโรค ถ้าปวดข้อบ่อยๆ แนะนำให้กินผักผลไม้ที่แคลเซียมเยอะๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการตารางเวลาให้ชัดเจนและทำตามที่วางแผนไว้ คุณอาจจะต้องการคนช่วย คนที่ให้คำแนะนำได้ดี ให้ระวังการกระทำของตัวเองนิดนึง อาจจะไปกระทบกระเทือนคนอื่นๆ ได้ ตอนนี้เหมือนคุณกำลังอยู่ในจังหวะเข้าที่ แต่ถ้าออกตัวเมื่อไหร่มั่นใจมากว่าแรงแน่นอน ตอนเตรียมตัวก็ทำให้เต็มศักยภาพ แล้วคุณจะแปลกใจ ที่คนคนหนึ่งที่คุณคิดว่าเขาไม่ได้ความ จู่ๆ กลับมากลายเป็นคนสำคัญ และช่วยคุณได้มากกว่าที่คิด ผลจะออกมาดีกว่าที่คิดไว้ และเราคิดว่าคุณทำได้ดีน่ะแหละ เพียงแต่อะไรที่ควรจริงจังก็ต้องจริงจัง อย่าเพิ่งคิดเรื่องการยืดหยุ่น ตอนนี้ไม่เหมาะ  

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หัดฟังให้มากขึ้น  
เลขนำโชค : 2, 4, 9, 11, 66
คำที่เหมาะสม : ตรงไปตรงมา อย่าเล่นตุกติก     
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และเมษ    
การเงิน : รอดูสถานการณ์ก่อนดีกว่า

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณจะแปลกใจกับหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ก่อนอื่น อยากให้จัดลำดับความสำคัญทางใจก่อนเลย เพื่อจะได้ควบคุมตัวเองให้ได้ ที่สำคัญที่สุด อย่าใช้จ่ายมากจนเกินไป 

  คำเตือน :

“เวลา” เป็นสิ่งที่มีคุณค่าและสำคัญมาก และยังเป็นเรื่องลึกลับที่ไม่มีใครไขความจริงได้ เวลาไม่เคยรอคอยใคร เมื่อมันหมด มันก็หมด เพราะฉะนั้น หน้าที่ของคุณคือต้องใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่สุด อย่าปล่อยให้เวลาหมดไปโดยเปล่าประโยชน์ มีความทรงจำหลายๆ อย่าง ที่คุณสับสนและไม่แน่ใจ จำไว้ว่า... อะไรที่ผ่านมาแล้ว ให้ผ่านไป และเดินหน้าสู่สิ่งใหม่ๆ อย่าย้ำคิดย้ำทำอยู่แต่เรื่องเดิมๆ 

 ความรัก :

โลกใบนี้เต็มไปด้วยเสียงซุบซิบนินทา ใครแอบคบกับใครอยู่ ใครเลิกกับใคร ใครจีบกัน เรื่องแบบนี้คนเม้ากันสนุก และชอบออกความเห็นโดยไม่จำเป็นด้วย เราเองก็เผลอตัวทำบ้างเหมือนกัน ช่วงนี้ คุณอารมณ์อ่อนไหวมากๆ ด้วย และชอบเผลอพูดคำไม่เหมาะสมกับคนอื่นๆ อยากบอกว่าความรักเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลและแต่คนละก็มองความรักด้วยสายตาที่แตกต่างกัน อย่าปล่อยให้ความรักของคนอื่นๆ มีอิทธิพลต่อคุณได้ 

 การงาน :

จะเจอเรื่องท้าทายด้านการงาน ซึ่งไม่เลวเลยทีเดียว เพียงแต่คุณอาจจะถูกเรียกร้องมากไปนิดนึง ก็เลยงานเข้า แล้วก็เหนื่อยเกินไป คนในที่ทำงานก็ไม่ค่อยจะให้ความร่วมมือเท่าไหร่ คุณจะได้โอกาสที่ดีมากๆ ทุกคนต้องการเวลาของคุณ ทำให้คุณจัดตารางเวลาไม่ถูก เอาเป็นว่าวางแผนให้ชัดเจน กำหนดกฎระเบียบลงไปเลย ทุกคนจะได้รู้ว่าจะทำงานกับคุณต้องทำอย่างไร 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ตั้งใจเรียนมากๆ ถ้าอยากเรียนต่อ ควรขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ บทเรียนที่เคยยากๆ เมื่อผ่านการอธิบายจะเข้าใจได้ง่ายขึ้น

 สุขภาพ:

ปัญหาหลักของคุณคือ ร่างกายขาดแคลเซียม ทำให้เกิดอาหารปวดข้อ ปวดฟัน กระดูกไม่แข็งแรง ควรกินผักผลไม้ที่มีแคลเซียม จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นในระยะยาว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรัก ความตื่นเต้น ความสุข การได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ พวกพลังลบนี่ทำอะไรคุณไม่ได้ เพราะคุณไปได้สวยมาก จำไว้อย่างเดียวคือ ก่อนจะวิ่งได้ก็ต้องเดินคล่องก่อน นอกจากนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง ก็มีความสุขกับชีวิตให้เต็มที่ไปเลย คุณอาจจะไม่เข้าใจระบบการทำงาน เพราะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา แต่เราเชื่อว่าคุณจะปรับตัวได้ ที่สำคัญก็คือรู้เป้าหมายของตัวเอง นั่นแหละพอแล้ว จากนั้นก็ประยุกต์เอาทุกอย่างให้เข้ากับเป้าหมายของคุณ เราเชื่อว่าคุณทำได้แน่ๆ แค่ช่วงแรกๆ เงินยังไม่เข้ามามากมายหรอก ยังไงก็ใจเย็นๆ ไว้ก่อน 

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องการสติ สมาธิ และอยากอยู่คนเดียวเป็นบางเวลา   
เลขนำโชค : 4, 5, 11, 15, 55
คำที่เหมาะสม : ฉันทำได้   
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์  
การเงิน : มีเหตุมีผล พอไปได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องสร้างความสมดุลให้กับชีวิต แบ่งเวลาระหว่างพักผ่อนกับงานให้ดี สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่คาดคิด และจะทำให้คุณต้องเปลี่ยนแผนการต่างๆ อาจได้เวลาที่ต้องหัดปฏิเสธเสียบ้าง  

คำเตือน :

ลึกลงในใจ คุณเป็นคนมีน้ำใจ คิดถึงคนอื่น แคร์ และเป็นห่วงเป็นใยมาก แต่ไม่มีโอกาสได้แสดงสิ่งนี้บ่อยๆ และหลายครั้ง คุณคิดว่ามันเป็นจุดอ่อนของตัวเอง ก็เลยกังวลว่า... ถ้าเผลอตัวเป็นคนแบบนั้นแล้วเดี๋ยวจะสร้างความเดือดร้อนให้ตัวเอง จำไว้ว่า... การเป็นตัวของตัวเองไม่ใช่เรื่องผิด เราคิดว่าคุณแสดงด้านอ่อนโยนให้คนอื่นๆ เห็นบ้างก็ไม่เป็นไรหรอก 

 ความรัก :

บางที การแสดงความรู้สึกมากไปก็ไม่ใช่เรื่องดี การมานั่งคิดแต่ว่าไอ้นี่ควรทำ ไม่ควรทำ ก็ไม่ดีกับตัวเองเท่าไหร่ คุณควรจะได้เป็นตัวของตัวเองเต็มที่ในความรัก ไม่ใช่สวมแว่นสีชมพูแล้วทำตามที่อีกฝ่ายสั่งและเรียกร้องตลอด การมองความรักตามความเป็นจริงนั้นสำคัญมาก ถ้าอยากเข้มแข็งและเป็นคนที่ดีขึ้น คุณเริ่มจากเอาใจตัวเองและตรงไปตรงมากับความรักจะดีกว่า 

 การงาน :

หน้าที่การงานค่อนข้างน่าเป็นห่วง อาจจะต้องจับตาดูหัวหน้า ว่าตัดสินใจอย่างไรคิดอย่างไร จะมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญ เป็นการเมืองออฟฟิศเลยทีเดียว เป็นเรื่องของพวกหัวหน้า อาจจะปรับนโยบาย เปลี่ยนแผนการใหม่ คุณก็อย่าได้กังวลไป เชิดหน้าไว้แล้วทำงานของตัวเองต่อไป อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราก็ทำหน้าที่ของเราไป ทำงานตามระเบียบวินัย แล้วทุกอย่างก็จะออกมาดีและตรงตามเป้าหมายที่วางไว้

 การเรียน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงแต่ก็เป็นไปในทางที่ดี คุณควรต้องมีสติ มีสมาธิมากๆ ถ้าเจออุปสรรค ก็คอยๆ จัดการ ระมัดระวังเข้าไว้ ลองขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ดู ทุกอย่างอาจง่ายขึ้น 

 สุขภาพ :

สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ แม้เจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ อย่างเป็นหวัด ก็ควรจะไปหาหมอ ตรวจร่างกายอย่างละเอียด ไม่งั้นเดี๋ยวจะเรื้อรังและเป็นหนักมากขึ้น จะกินอะไรต้องระวังนิดนึง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำไอเดียมาปฏิบัติจริง ถ้าอยากประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย คุณต้องไม่ทำอะไรซ้ำซากแบบเดิมๆ การทำอะไรแบบเดิมๆ มันน่าเบื่อมาก ควรหาทางใหม่ๆ ทำ ถ้าอยากเห็นผลลัพธ์โดยไว ลองหารือคนรอบตัวดู เพราะลำพังคุณ ไอเดียมันไม่พอ ต้องขอแรงคนอื่นๆ มาร่วมด้วยช่วยกัน เราเชื่อว่าคุณจะทำงานเป็นทีมได้ดีกว่าลุยเดี่ยว หรือทำงานคนเดียว ค่อยๆ นำเสนอไอเดียให้คนอื่นๆ รู้ แล้วทุกคนจะรู้สึกว่า เฮ้ย มันเจ๋งมาก ปฏิเสธไม่ได้แน่นอน ปลายอาทิตย์ อาจจะต้องใจเย็นๆ นิดนึง มีรายละเอียดมากมายที่ต้องจดจำ ถ้าไม่อยากพลาดพลั้ง ก็ต้องมีสติมากๆ

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : หงุดหงิดง่ายมาก ควรมีสติให้มากขึ้น 
เลขนำโชค : 3, 7, 8, 9, 11
คำที่เหมาะสม : พยายามรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วน และทำใจเย็นๆ ไว้     
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ตุลย์ และเมถุน       
การเงิน : ตอนนี้ร่อยหรอมาก เดี๋ยวจะค่อยๆ ฟื้นตัว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องหัดจัดลำดับความสำคัญของชีวิต เพื่อความลงตัว มีหลายอย่างที่คุณต้องโฟกัส เพื่ออนาคตของตัวเอง คุณต้องการอิสระ และต้องการทำอะไรเพื่อประโยชน์ของตน และถ้าจะทำแบบนั้น คุณต้องตัดสินใจ ไม่จำเป็นต้องรีบ รอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อนก็ได้ 

คำเตือน :

คำว่า “ถูก” มีหลากหลายความหมาย คงไม่ได้แปลได้แค่อย่างเดียว คุณคือคนที่ต้องเช็กให้ดีว่ามันตรงกับอะไรกันแน่ เราอยากให้คุณลับสมอง ประลวงเชาวน์สักนิด ช่วงนี้มีเรื่องต้องคิดเยอะมาก และคุณกำลังสับสนว่า “ถูก” หมายถึงอะไร การจะทำตัวให้ “ถูก” คืออะไร เหมือนมีเมฆหมอกบังอยู่และคุณไม่อาจมองเห็นทุกอย่างได้ชัดเจน เพราะงั้นก็อาจจะต้องให้เวลาตัวเองสักระยะ เพื่อพัฒนาความคิด 

 ความรัก :

จะรอคนคนหนึ่งตลอดไป ทำได้ไหม ก็ทำได้ถ้าอยากทำ แต่จริงๆ แล้ว คนเรามีโอกาสดีๆ เข้ามาในทุกๆ วัน เพราะฉะนั้น การต้องรอคอยอาจไม่ใช่คำตอบเสมอไป ถ้ารู้สึกว่า ตัวเองได้โอกาสใหม่ มีทางที่จะพบเจอคนใหม่ๆ เราคิดว่าคุณควรซื่อสัตย์และจริงใจต่อหัวใจ ความรู้สึกของตัวเอง อย่าแก่อุดมคตินักเลย ความรักมีหลายรูปแบบหลายนิยามนะ 

 การงาน :

งานดูยากและเต็มไปด้วยอุปสรรคให้ต้องหงุดหงิด โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ นี่น่าห่วงมากๆ ทำให้คุณแทบจะทำอะไรไม่ได้ อยากจะเป็นบ้า ปัญหาทั้งหมดจะแก้ไขได้ ก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ คุณอาจจะต้องหยุด แล้วถอยออกมามองมันให้ชัดๆ ตอนนี้ยังเครียดอยู่ น่าจะยังคิดอะไรไม่ออก กังวลได้กังวลเลย แต่ต้องรีบๆ ลุกขึ้นสู้นะ 

 การเรียน :

จะเจอเรื่องรบกวนจิตใจ ทำให้เรียนได้ไม่ดีเท่าที่ควร ไม่มีสมาธิ ไม่ว่ายังไงเราเชื่อว่าคุณจะฝ่าฟันและเอาชนะทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง ถ้าอยากเรียนต่อควรหารือรุ่นพี่ จะช่วยได้ 

 สุขภาพ :

เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเป็นเบาหวานต้องระวังมากๆ ควรไปเช็กกับหมอ ตรวจร่างกายอย่างละเอียด ถ้ามีปัญหาเรื่องทางเดินหายใจ อันนี้ยิ่งต้องห่วงตัวเอง 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงกระตุ้นทางบวกที่จะทำให้คุณอยากทำงาน อยากทำอะไรหลายๆ อย่าง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้คุณมีอำนาจมากขึ้น และคุณมีพรรคมีพวกในที่ทำงาน มีคนรอบตัวที่พร้อมช่วยเหลือ ยิ่งคุณแสดงตัวตนชัดเจนมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีคนอยากร่วมมือกับคุณมากเท่านั้น คุณเข้าใจอารมณ์ของคนรอบๆ ตัว และพร้อมที่จะจัดการได้อย่างง่ายๆ เวลามองอะไร อยากให้มองให้รอบด้าน ถ้าสงสัยอย่าเพิ่งตัดสินใจ เก็บเอาไว้เป็นตัวเลือกก่อน การทำงานเป็นทีมเป็นเรื่องง่ายและจะทำให้คุณได้กำไรในระยะยาวด้วย วันหยุด ต้องอดทนมากหน่อย คุณแทบไม่มีเวลาเป็นตัวของตัวเอง ทำทุกอย่างที่ทำได้และอย่าละทิ้งความฝันเป็นอันขาด 

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม : 
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เบื่อเรื่องเซ็งๆ อยากจะลืมให้หมด  
เลขนำโชค : 3, 4, 7, 9, 12
คำที่เหมาะสม : ฉันคุมได้ ฉันเอาอยู่ ไม่ยากหรอก   
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมษ พฤษภ     
การเงิน : ไม่เลวร้ายเท่าคนอื่นนะ รวมๆ ถือว่าดีมาก 

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เริ่มจริงจังกับตัวเองได้แล้วนะ คุณจำเป็นต้องใช้ความช่วยเหลือของคนอื่นด้วยก็จริง แต่คนที่รู้ดีที่สุดว่าต้องการอะไรมันคือตัวคุณน่ะแหละ เพราะงั้น คุณจะต้องถามตัวเองว่าต้องการอะไร อยากได้อะไร เอาให้ชัวร์ๆ 

คำเตือน :

การละทิ้งความคิดลบเป็นเรื่องยาก คุณจะเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนบางอย่าง ที่คุณเองก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น แต่ยังไงมันก็ต้องเกิดอยู่ดี จำไว้ว่าถ้าเปลี่ยนแปลงแล้วดีกว่า ก็ปล่อยให้มันเปลี่ยนไปเถอะ แต่ถ้าจิตใจยังไม่พร้อม ยังไม่อยากเปลี่ยน อันนี้คุณอาจจะต้องไฟท์ จะต้องสู้ เรื่องเก่าๆ ลืมไปให้หมด เริ่มอะไรใหม่ๆ ได้แล้ว 

 ความรัก :

สภาพจิตใจค่อนข้างดี รู้สึกดีมากๆ ถ้ายังโสด มีคนแอบสนใจในตัวคุณอยู่และเขาจะเห็นคุณค่าของคุณจากภายใน คุณเองก็โดดเด่นและมีเสน่ห์มาก คิดอะไร มองอะไรไว้ ควรจะบอกกับคนรัก เขาจะได้รู้ว่าคุณคิดอะไรต้องการอะไร ถ้าเป็นคนที่ใช่จริงๆ ส่วนใหญ่เขาจะเข้าใจคุณนะ ขอแค่เป็นตัวของตัวเองและไว้ใจตัวเองก็พอ  

 การงาน :

งานเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่าให้พลาดไปได้เป็นอันขาด อาจจะต้องจับตาเพื่อนร่วมงานบางคน มีโอกาสโดนแทงข้างหลัง ทำร้ายด้วยพฤติกรรมเหมือนเด็กๆ เยอะมาก จนคุณรู้สึกว่า ควรเคลียร์ไหม ไม่งั้นจะทำงานไม่ได้นะ การสื่อสารสำคัญมาก จะพูดอะไรจะเขียนอะไร ต้องดูให้ดีๆ ถ้าหากเขียนแล้วลงชื่อตัวเองไว้ ต้องรับรองข้อความนั้นๆ ถ้าไม่แน่ใจก็อย่าเขียนหรือพูดออกไป 

 การเรียน :

จะบอกเลยว่านี่แหละสัญญาณเตือน คุณจะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ต้องใส่ใจและตั้งใจเรียนมากๆ จงมีสมาธิ จงชัดเจนกับเป้าหมาย สำหรับคนที่มองการณ์ไกลอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ คุณอาจจะต้องตั้งใจให้มากกว่านี้ 

 สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาเรื่องกรดในกระเพาะ ช่วงนี้ต้องระวังมากๆ ระบบย่อยอาหารนั้นสำคัญจริงๆ ควรเลี่ยงอาหารรสเผ็ด และอย่ากินอาหารตอนดึกๆ เพราะไม่ดีต่อร่างกาย ระวังเรื่องระบบทางเดินหายใจด้วย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องจัดการเคลียร์เรื่องเก่าๆ ให้จบสิ้นไปก่อนจะเริ่มต้นโปรเจ็คท์ใหม่ ดูเหมือนว่าคุณลืมอะไรไปหลายอย่าง ที่ผ่านมา คุณทำงานหนักก็จริง แต่ว่าลืมสิ่งสำคัญบางอย่างไป รู้ไหมว่า คนแต่ละคนมีความสามารถที่แตกต่างกัน ถ้าหากคุณจับจุดนี้ได้ ก็จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยประหยัดเวลาและประหยัดเงินทองได้มาก กลยุทธ์เก่าๆ ที่เคยใช้ในอดีตแล้วได้ผล มันอาจจะได้ผลอีกครั้งก็ได้ ใครจะไปรู้ คำขอโทษ คำพูดสุภาพไพเราะ จะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ถ้าอยากได้อะไร อย่าพูดจารุนแรง ให้คุยกันดีๆ แบบสุภาพชน จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องมิตรภาพ คงจะต้องทำใจเอาไว้
  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด