7 อุปกรณ์ช่วยเรียน ที่ควรมีติดตัวไว้ ได้ใช้บ่อยแน่ !


          สวัสดีค่ะ เปิดเทอมมาก็หลายสัปดาห์ ใครที่ตั้งใจเรียนทุกวัน เชื่อว่าปากกา ดินสอ ลิควิด ยางลบ ฯลฯ ก็คงใกล้จะหมดแล้ว แบบนี้ก็คงจะถึงเวลาเข้าร้านเครื่องเขียนกันแล้ว แต่เอ๊ะ! เวลาที่น้องๆ เข้าร้านอุปกรณ์เครื่องเขียน ซื้ออะไรกันบ้างเอ่ย?
 

          นอกจากอุปกรณ์เครื่องเขียนที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน เวลาเข้าร้านเครื่องเขียนเมื่อไหร่ พี่อีฟก็แอบเห็นน้องๆ หลายคน ซื้ออุปกรณ์การเรียนอย่างอื่นเหมือนกันนะคะ น้องๆ บางคนบอกว่า ซื้อบ่อยยิ่งกว่าเครื่องเขียนอีกค่ะ เพราะต้องใช้ทั้งในการทำรายงาน โครงงาน ฯลฯ หลายคนอาจจะนึกออกแล้ว ว่าน่าจะมีอุปกรณ์อะไรบ้าง แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออก วันนี้พี่อีฟจะพาไปดู  7 อุปกรณ์ยอดฮิตที่ช่วยการเรียน ถ้ามีติดตัวไว้ ได้ใช้บ่อยแน่ๆ ! จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

        1. กระดาษรายงาน
        แค่ดูจากชื่อก็พอจะรู้แล้วนะคะว่าเป็นกระดาษที่ใช้ทำอะไร โดยปกติกระดาษรายงานจะมาเป็นเล่มค่ะ มีขนาดเท่ากับ กระดาษ A4 และมีเส้นบรรทัด เพื่อให้น้องๆ เขียนได้สะดวกมากขึ้น คุณครูบางท่าน อาจจะสั่งงานให้เราไปค้นคว้าแล้วทำส่งเป็นรูปเล่มรายงาน หรือบางทีก็ให้เขียนใส่สมุดรายงาน นอกทีครูก็อาจสั่งงานให้เราส่งเป็นกระดาษ A4 ซึ่งอาจจะเป็นแบบทดสอบท้ายบทเรียน หรือข้อสอบประจำบท น้องๆ หลายคนเลยมักใช้กระดาษรายงานแทนกระดาษ A4 เลย เพราะมีเส้นบรรทัดมาให้เรียบร้อย เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่พกไว้แล้วได้ใช้แน่นอนค่ะ
 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก pixabay.com

       2. ฟิวเจอร์บอร์ด
       ฟิวเจอร์บอร์ด หรือ ฟีเจอร์บอร์ด หรือบางคนจะเรียก ฟลุทบอร์ด ชื่อเหล่านี้ก็ยังเป็นชื่อเรียกที่หลายๆ คน ยังคงถกเถียงกันอยู่นะคะ บ้างก็บอกว่าเรียกฟิวเจอร์บอร์ด ตามยี่ห้อแรกที่ผลิตอุปกรณ์ชนิดนี้ออกมาจำหน่าย หรือเรียก ฟีเจอร์บอร์ด ตามลักษณะการใช้งาน ฯลฯ แต่พี่อีฟก็จะขออนุญาตเรียกชื่อที่น้องๆ ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันนะคะ ไอเท็มชนิดนี้ใช้กันบ่อยมากกกในการทำโครงงาน หรือใช้พรีเซ้นต์งานค่ะ ลองนึกภาพตามว่า จะเป็นแผ่นพลาสติกลูกฟูก หลายขนาด ซึ่งช่วยมากเลยในการนำเสนองานแบบตั้งโต๊ะ หรือนำเสนองานหน้าชั้นเรียน ความอเนกประสงค์ยังไม่หมด ยังใช้แต่งบอร์ดในห้องเรียนได้ด้วย ซึ่งน้องๆ สมัยนี้อาจจะเปลี่ยนไปใช้ power point ในการนำเสนองานกลุ่มหน้าชั้นเรียนกันแล้ว  แต่บอกเลยว่าถ้าเป็นสมัยที่พี่อีฟเรียน ใครไม่เคยเห็น หรือไม่เคยซื้ออุปกรณ์นี้ แสดงว่าไม่เคยทำงานกลุ่มเลยนะคะ 

       3. กรรไกร , คัตเตอร์
       พี่อีฟขอรวมมาไว้ในกลุ่มเดียวกันนะคะ สำหรับอุปกรณ์การตัดที่ถือว่าจำเป็นจริงๆ กับทุกงาน ตั้งแต่งานตัดแบบละเอียด ไปจนถึงงานตัดแบบหยาบๆ ที่เน้นความเร็ว ยิ่งถ้าเป็นคัตเตอร์ก็ควรจะต้องมีอุปกรณ์การรอง เช่น แผ่นรอง หรือพลาสติกรอง ฯลฯ พื้นจะได้ไม่เป็นรอยนะคะ แต่อุปกรณ์เหล่านี้ต้องใช้ด้วยความระมัดระวังและใช้เสร็จก็ควรเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายจากความคมได้ เมื่อก่อนเราอาจจะคุ้นเคยกับกรรไกรที่มีด้ามจับสีส้ม และคัตเตอร์ที่มีสีเหล็กหรือสีเงิน กันใช่ไหม? แต่ปัจจุบันนี้หลายบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ พยายามทำกรรไกรและคัตเตอร์ให้มีสีสันสดใส และมีลวดลายน่ารัก ให้น้องๆ รู้สึกอยากซื้อมาใช้ทำงานนั่นเองค่ะ
 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก ig : @somjai_official

        4. กาว , เทปใส
        ลองนึกๆ ดูแล้ว เหตุการณ์สมุดขาด หนังสือฉีก แทบจะเกิดขึ้นทุกเทอมเลย น้องๆ บางคนก็อดทนยอมรับสภาพได้ แต่รู้ตัวอีกทีหนังสือหน้าที่คุณครูบอกว่าจะออกสอบ อาจจะปลิวหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ โอ๊ยยยย ! แบบนี้แย่แน่ๆ เลยค่ะ อุปกรณ์นี้ก็เลยเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่น้องๆ มัธยมมักพกไว้ติดกระเป๋ากันเลย นอกจากเอาไว้ซ่อมแซมสมุดหนังสือที่อาจจะฉีกขาดได้ตลอดเวลา ถ้าน้องๆ ต้องติดรูปเพื่อสมัครอะไร อุปกรณ์นี้ก็ถือว่าช่วยชีวิตมากๆ เลย แต่อย่าลืมว่าเอาไปติดทุกอย่างไม่ได้นะคะ สมมติว่าเป็นโต๊ะเรียน หรือผนังห้อง ที่อาจจะหลุดลอกได้ ก็หลีกเลี่ยงดีกว่าค่ะ เดี๋ยวโดนคุณครูดุได้ค่ะ :)

       5. สันรูด , เทปกาวผ้า , เทปสันปก
       ถือเป็นไอเท็มที่มีไว้ประจำร้านถ่ายเอกสารของโรงเรียนเลยค่ะ สำหรับอุปกรณ์เข้าเล่มรายงาน เพราะปกติรายงานที่คุณครูให้ทำ ก็ต้องเข้าเล่มด้วย ร้านถ่ายเอกสารของโรงเรียน จึงมีบริการเข้าเล่มรอน้องๆ อยู่ แต่บางทีเราก็สามารถซื้อสันรูดมาเข้าเล่มได้เองเลย ในราคา 10-20 บาท ส่วนเทปกาวผ้า, เทปสันปก ที่นอกจากจะถูกเอามาใช้เข้าเล่มรายงานแล้ว ก็ยังสามารถใช้ติดหรือประดับตกแต่งให้มีความสวยงามได้ด้วยค่ะ ถ้าน้องๆ คนไหนต้องทำรายงานบ่อยๆ พี่อีฟมองว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรซื้อติดบ้านไว้เลย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปเข้าเล่มเองบ่อยๆ ค่ะ
 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก pixabay.com

       6. คลิปหนีบกระดาษ
       ไม่แน่ใจว่าจำเป็นมากไหมสำหรับน้องๆ บางคน แต่ถ้าคุณครูให้ส่งใบงาน 2-3 แผ่น แล้วไม่อยากเย็บให้เป็นรู ไอเท็มนี้ช่วยเราได้มากเลยค่ะ น้องๆ บางคนอาจแอดวานซ์กว่านั้น ใช้คลิปหนีบตั้งแต่กระดาษ ยันเสื้อ กระโปรงเลยค่ะ ถึงแม้จะมีแบบที่เป็นสีหรือเป็นลวดลายออกมา แต่พี่อีฟก็คิดว่าแบบที่เป็นโลหะสีเงิน ก็ยังได้รับความนิยม สำหรับน้องๆ อยู่เสมอค่ะ เพราะใช้ง่ายและสีสันไม่สะดุดตาเกินไปจนดูไม่สุภาพ น้องๆ คนไหนที่ต้องใช้บ่อยๆ ลองคุยกันในห้องดูนะคะ ว่าซื้อเก็บไว้เป็นของห้องเลยก็ดีค่ะ เพราะกล่องนึงก็มีหลายตัว จะได้ใช้คุ้นและประหยัดเงินกันด้วย

       7. กระดาษสี
       ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าได้ใช้บ่อยมากกกกกกก พี่อีฟขอลากเสียง ก ไก่ เพื่ออรรถรสค่ะ เพราะได้ใช้แน่ๆ ตั้งแต่ทำใบงาน เป็นหน้าปกรายงาน ทำการ์ด ตัดแปะตกแต่ง พับเป็นดอกไม้ ใบไม้ ฯลฯ และอีกหลายประโยชน์ที่กระดาษสีช่วยน้องๆ ได้แน่นอน อาจจะมีขนาดเล็กๆ ตั้งแต่ A4 ไปจนถึงขนาดใหญ่แบบแผ่นโปสเตอร์ ก็ลองเลือกกันให้ดี แล้วก็ให้เหมาะกับงานที่จะใช้นะคะ เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ต้องลงทุนเหมือนกัน เพราะถ้าอยากให้สวยงาม ก็ต้องใช้หลายๆ สี ทางที่ดี ลองตกลงกับเพื่อนแล้วหารกันซื้อหรือแบ่งกันใช้ดีกว่าค่ะ ประหยัดกว่ากันเยอะเลย
 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก pixabay.com

          เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 7 อุปกรณ์ที่พี่อีฟแนะนำมา ใครมีพกไว้อยู่แล้ว เชื่อว่ายังไงก็ต้องได้ใช้บ่อยแน่ๆ ส่วนใครที่ไม่มี ก็ไม่จำเป็นต้องมีทุกชิ้นก็ได้ค่ะ จะใช้ชิ้นไหน ค่อยมีก็ได้ และอย่าลืมใช้ให้คุ้มค่ากับเงินที่ซื้อมาด้วยนะคะ น้องๆ คนไหนมีไอเท็มอะไรที่ใช้บ่อยๆ อย่าลืมเอามาอวดให้พี่อีฟดูด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ :D
 
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด