เปิดไพ่ประจำตัวรับปีใหม่
สัตว์ผู้พิทักษ์ของเราคือ...

 

สวัสดีชาวเด็กดีดูดวงจ้า คิดว่าหลายๆ คนคงเคยอ่าน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์
หรือไม่ก็ต้องไปดูหนังในโรงมาแน่นอน
ถ้าจำกันได้ ในเรื่องแฮร์รี่ มีการเสกคาถาผู้พิทักษ์ด้วย
พี่ตินว่ามันใกล้เคียงกับดวงที่เราเอามาให้อ่านกันวันนี้มากๆ
เพราะได้มีการจัดว่า คนเกิดช่วงเวลาใด จะมีสัตว์ตัวไหนประจำ
คอยดูแลและพิทักษ์เรา และส่งผลทำให้นิสัยเราเป็นแบบนั้นแบบนี้ 

 

อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าสัตว์ผู้พิทักษ์ของเราคืออะไร อยากรู้ก็ไปดูกันเลย 
 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.whats-your-sign.com 

กวาง (24 ธันวาคม – 20 มกราคม)

คนที่เกิดในช่วงเวลานี้ เป็นพวกอุดมคติจ๋า เวลาเสนองาน หรือคิดโปรเจ็คท์อะไร มักจะมีเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นคนที่อดทน และทนทานมาก ถ้าวางแผนอะไรไว้ ก็พร้อมที่จะบากบั่นไปจนถึงเป้าหมาย น้อยครั้งมากที่จะเห็นชาวกวางยอมแพ้ แต่โดยรวมแล้ว ชาวกวางเป็นพวกมีพื้นที่จำกัด ไม่ค่อยชอบทำอะไรแหวกแนว และจะทำอะไรในแบบของตัวเองเสมอ มีความภูมิใจในตัวเอง และบางทีก็บ้ากฎเกณฑ์มากจนเกินไป มีความหัวสูงเบาๆ ด้วย และมีความเชื่อว่า คนที่ถูกต้องคือคนที่ทำงานหนัก และเพราะอย่างนี้ ชาวกวางถึงได้ทำงานหนักสุดๆ เลย 

แมว (21 มกราคม – 17 กุมภาพันธ์)

ชาวแมวมีจุดเด่นคือตัดสินใจได้ว่องไว และมีไหวพริบปัญญาดี ความพิเศษคือ ชาวแมวมักจะมีเซ้นส์ ประมาณซิกเซ้นส์นั่นแหละ และเป็นพวกที่ไม่ค่อยยึดติดอะไรมากมาย แนวคิดกว้างไกล มีมุมมองสดใหม่ แตกต่างจากคนอื่น ถ้าได้ทำงานร่วมกัน จะพบว่าพวกเขามีความคิดสร้างสรรค์ คิดอะไรใหม่ๆ เสมอ นอกจากนี้ ยังใจดี มีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก ชอบพบปะผู้คน น่ารักอบอุ่น และเป็นพวกช่างสังเกต สนใจคนอื่นๆ รวมถึงมีความตั้งใจที่ดี ชาวแมวมักประกอบอาชีพเกี่ยวกับศิลปะ เป็นศิลปิน 
 
      

    

         

งู (18 กุมภาพันธ์ – 17 มีนาคม)  

ชาวงูนั้นเป็นพวกชอบอยู่นอกบ้าน ชอบออกสังคม ชอบพบปะผู้คน เป็นคนมีชีวิตชีวา อยากรู้อยากเห็น คำถามในใจเยอะ และอยากรู้ว่าคนอื่นๆ เขาทำอะไร ทุกคนต้องการอะไร แต่ชาวงูไม่ใช่คนชอบถามตรงๆ ส่วนใหญ่พวกเขาจะสังเกตเอาเอง โดยธรรมชาติ เวลาจะพูดหรือสื่อสารอะไร พวกเขาทำได้ดีนะ แต่ไม่ค่อยจะทำเท่าไหร่ เป็นคนกระตือรือร้นและมีเป้าหมายที่ชัดเจน กระตือรือร้น จนบางครั้งก็คาดเดาไม่ได้ แต่มีความยืดหยุ่น และปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ดี 
 
 TOP

หมาจิ้งจอก (18 มีนาคม – 14 เมษายน) 

ขึ้นชื่อว่าหมาจิ้งจอก ย่อมแน่นอนอยู่แล้วว่าต้องเป็นคนเจ้าเล่ห์ ฉลาด และมีอารมณ์ขัน ที่สำคัญคือ บังคับได้ยากมากๆ และไม่เชื่อใครง่ายๆ ชาวหมาจิ้งจอกชอบท่องเที่ยว ชอบไปตามสถานที่เอ๊าท์ดอร์ พวกการผจญภัย ได้ทำอะไรมันส์ๆ นี่ชอบสุดๆ เป็นพวกชอบเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตหลายๆ อย่าง โดยรวมแล้ว มีน้ำใจดี จิตใจดี แต่ไม่ค่อยแสดงออกให้ใครเห็น เพราะเอาแต่พูดเล่นขำขำฮาๆ อยู่ แต่ทุกคนก็จะรู้ว่าถ้าได้เพื่อนเป็นชาวหมาจิ้งจอกแล้ว จะเป็นเพื่อนกันไปตลอดชีวิต พวกเขาจริงใจและซื่อสัตย์กับเพื่อนมาก มีพลังและกล้าหาญด้วย 
 

    

          
  

วัว / กระทิง (15 เมษายน – 12 พฤษภาคม)

เข้มแข็ง มั่นคง และมีความระมัดระวังเวลาพูด นี่แหละตัวตนของชาววัว ชาววัวยังเป็นที่พึ่งของคนอื่นเสมอ เวลาใครมีปัญหา ต้องการปรับทุกข์ อยากได้ความคิดเห็นหรือคำแนะนำดีๆ แนะนำให้มาหาชาววัวนี่แหละ พวกเขาช่วยเหลือได้ดีมาก ในสายตาของคนอื่น ชาววัวเจ้าอารมณ์และขี้หงุดหงิด รวมถึงหัวดื้อหัวรั้น แต่ความจริงก็คือ ชาววัวเป็นพวกทำอะไรตามสัญชาตญาณ และเป็นตัวของตัวเอง เป็นพวกชอบกิน ชอบชิม และมีเทสต์ด้านแฟชั่น แต่งตัวเก่ง มีหัวศิลป์ เก่งด้านการจัดบ้าน รวมถึงเป็นพวกไว้ใจได้ รู้จักเก็บความลับ 
 

ม้าน้ำ (13 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน) 

ถ้าเป็นชาวม้าน้ำ คุณเป็นคนยืดหยุ่นและเต็มไปด้วยข้อมูล คุณเก่งเรื่องการจัดการสถานการณ์การเงินและมีความรู้เรื่องกฎหมาย รับมือได้ดีมาก รวมๆ แล้วจะบอกว่าเป็นคนฉลาดนั่นเอง เป็นคนมีความจำดี และคิดไวมาก จนคนอื่นๆ อาจคิดตามไม่ทัน และเป็นคนมีเสน่ห์มาก เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ง่าย ไม่ค่อยยึดติดกับอะไร นิสัยน่ารัก เก่งรอบด้านจนดูเหมือนจับจด เพราะชอบทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียว แต่ไม่ว่ายังไงคุณก็เป็นคนมีเสน่ห์ จึงมีแต่คนรักคุณ 
 

นกกระจิบ (10 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม) 

ชาวนกกระจิบมีจุดเด่นเรื่องความสดใหม่ เป็นผู้ให้ตามธรรมชาติ และรักครอบครัวมาก พวกเขาเต็มใจสนับสนุนช่วยเหลือคนในครอบครัวอย่างเต็มที่ แม้ว่าจะเจออุปสรรคก็จะยืนหยัดและอยู่นิ่ง ไม่หวั่นไหว เวลาเจอวิกฤติ ให้พึ่งพาชาวนกกระจิบนี่แหละ ดีที่สุดแล้ว พวกเขารับมือแรงกดดันได้ดี มีความรับผิดชอบสูง มีศีลธรรมดีมาก เหมาะจะเป็นผู้นำในการทำอะไรก็ตาม และเป็นพวกชอบเดินทาง ชอบผจญภัย ไม่ชอบอยู่นิ่งๆ กับที่ 
 
        

ม้า (8 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม) 

ชาวม้าเป็นพวกทรงพลัง อำนาจเยอะ เก่งหลายด้าน โดยธรรมชาติแล้ว เป็นพวกชอบแข่งขัน และมีพรสวรรค์หลายอย่าง รวมถึงมีความมั่นใจ เวลาทำงานพวกเขาจะตัดสินใจได้ดี และมีกลยุทธ์หลากหลายรูปแบบ เป็นคนมีเสน่ห์มาก รวมๆ แล้วอยากใช้คำว่าเฟลิต เจอใครก็แอ๊วเขาไปหมด แต่ก็ไม่ค่อยมีใครโกรธลง เพราะหลงใหลในสไตล์และเสน่ห์ ชาวม้าส่วนใหญ่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งและมีอำนาจ เกิดมาเพื่อเป็นที่รู้จัก เป็นคนเข้มแข็งและไม่ว่าจะทำอะไร ก็มักจะเป็นผู้ชนะเสมอ 
 

    

ปลา (แซลมอน) (5 สิงหาคม – 1 กันยายน) 

เพราะอยู่ในกลุ่มของปลาหรือแซลมอน คุณจึงเป็นคนที่คิดอะไรลึกซึ้ง มีแรงบันดาลใจที่ดี และมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล คุณเป็นคนช่างฝัน และมีสัญชาตญาณที่ดีมาก มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ มีโอกาสที่จะได้เป็นศิลปินหรือกวี เป็นคนที่คิดอะไรลึกกว่าคนอื่น จนบางทีคนอื่นๆ เขาก็ตามคุณไม่ทัน ชอบทำอะไรเพื่อคนอื่น เพื่อให้ทุกคนมีความสุข จริงๆ แล้ว คุณชอบอยู่คนเดียว ชอบใช้ชีวิตอยู่กับตัวเอง จึงไม่เดือดร้อนที่ไม่มีใครอยู่ด้วย เป็นคนฉลาดและหลักแหลม 
 

หงส์ (2 กันยายน – 29 กันยายน) 

เป็นคนที่มีจิตวิญญาณเฉียบคม กล้าคิดกล้าแสดงออก และมีมาตรฐานสูงมาก มีรสนิยมที่ดี มีสายตากว้างไกล โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงาม มีเทสต์เรื่องแฟชั่น เป็นคนหัวสูง และบางทีก็เย่อหยิ่งจนอาจจะมากเกินไป เป็นคนที่ต้องมีคนรักตลอดเวลา ผูกพันกับคนง่าย ติดแฟน ใส่ใจรายละเอียดมาก และมีไอเดียที่เฉพาะเจาะจง ไม่ค่อยยอมปรับตัว จัดการได้ดี เป็นระเบียบเรียบร้อยมาก 
 

ผีเสื้อ (30 กันยายน – 27 ตุลาคม) 

ชาวผีเสื้อเป็นพวกชอบเข้าสังคม ชอบพบปะผู้คน มีเพื่อนเยอะมากๆ ไปไหนก็คุยกับใครทั่วไปหมด ค่าโทรศัพท์ค่อนข้างแพงกว่าคนอื่น แชทตลอดเวลาไม่มีหยุด เป็นคนมีน้ำใจ และคิดถึงคนอื่นเสมอ ช่างฝัน ชอบบอกเล่าไอเดียให้คนอื่นๆ ฟัง แบ่งปันความคิดให้ทุกคนรู้ เวลาใครทุกข์ใจหรือไม่สบายใจ ชาวผีเสื้อจะรีบไปหาเพื่อปลอบใจ เป็นพวกเห็นอกเห็นใจคนอื่น ไม่มีวันทำร้ายใคร เป็นมิตรมาก คบกับคนได้ทุกเพศทุกวัย  

   

หมาป่า (28 ตุลาคม – 24 พฤศจิกายน)

ชาวหมาป่านั้นมีเป้าหมายที่ชัดเจนมาก และเป็นพวกเข้าอกเข้าใจคนอื่น มีความกล้าหาญ ไม่กลัวใคร และไม่ชอบประนีประนอมยอมใครง่ายๆ มีความเป็นฮีโร่ในตัวเอง ไม่ยอมรับการต่อรอง เวลาทะเลาะกับใครจะไม่ยอมถอยแม้แต่ก้าวเดียว แต่ต้องชนะเสมอ เดินหน้าตลอด ชอบเรื่องท้าทาย ชอบอะไรที่ทำแล้วได้เกียรติ จนบางทีก็ได้ฉายาว่าหมาป่าเดียวดาย แต่หมาป่าก็คือหมาป่า ในเรื่องความเป็นเพื่อน ถ้าคุณได้คบกับชาวหมาป่า พวกเขาจะดูแลคุณเป็นอย่างดี และนับคุณเป็นคนในฝูงที่เขาต้องช่วยเหลือทุกอย่าง  

  
 
      
TOP
 

     เหยี่ยว (25 พฤศจิกายน - 23 ธันวาคม)

ชาวเหยี่ยวเป็นพวกสายตากว้างไกลและมักจะรู้ความต้องการของตัวเองได้เร็วมาก พวกเขาไม่ชอบทำอะไรแบบยึดติด แต่ชอบที่จะบินเดี่ยว ได้เห็นอะไรแปลกใหม่น่าสนใจ ชอบข้อมูลความรู้ เป็นพวกฉลาดมีไหวพริบและปัญญาดี มีน้ำใจ คิดถึงคนอื่น เป็นคนชอบค้นหาแสวงหาคำตอบและความจริง เปิดใจและคิดอะไรเป็นปรัชญา ไม่ชอบคนไม่จริงใจ เป็นพวกมีความคิดเห็นชัดเจนและไม่ค่อยยอมเปลี่ยนแปลงความคิดง่ายๆ

  
 
      
TOP

 

 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด