ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : อ่อนไหว ใส่ใจคนอื่น แต่ไม่ค่อยอดทน

เลขนำโชค : 5, 9, 15, 62, 77

คำที่เหมาะสม :  ตรงๆ

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์

การเงิน : ท้าทายแต่ก็ไม่เลวหรอก

 

  คำเตือนถึงปี 2017 :

คนบางคนเกลียดการเผชิญหน้ามาก และจะทำทุกอย่างเพื่อให้ไม่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ พวกเขาจะหลีกเลี่ยงอุปสรรคทุกทาง พอรู้สึกว่าไปต่อไม่ได้ คนพวกนี้มักจะมองว่า... มาได้ไกลมากแล้ว ไม่เป็นไรหรอก แต่ไม่เคยคิดเลยที่จะพยายามฟันฝ่าหรือไปให้ไกลกว่านี้ ซึ่งจริงๆ แล้ว ก็ไม่มีใครว่าอะไรได้หรอก ที่เขาเป็นแบบนั้น (เราหมายถึงคุณน่ะแหละ) บางครั้ง คุณรู้สึกว่าบาดเจ็บหนักมาก แต่เดี๋ยวรอยแผลก็จะหายไปเองน่ะแหละ
 
คำเตือนของเราคืออดทนหน่อย และรู้จักใจเย็นๆ บ้าง ชีวิตในปีนี้ต้องการพลังเยอะมาก ในวันที่เหนื่อยล้ารู้สึกไม่ดี อยากให้ทบทวนกับตัวเองสักหน่อยว่าเราต้องการอะไรกันแน่ เพื่อให้ชีวิตดำเนินต่อไปได้ คุณต้องการพลังอำนาจ และต้องมีความคาดหวังในตัวเองเสมอ ยังไงก็ตาม พยายามควบคุมการกระทำของตัวเองให้ได้ จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่คุณเป็นคนลงมือด้วยตัวเอง แค่ระวังตัวเองหน่อย เพราะคุณขี้หงุดหงิดมาก พยายามคิดบวก มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ก็แล้วกัน 

 ความรัก :

เราอาจไม่ได้รักคนที่ใช่มากมายอะไรขนาดนั้น แต่เขาทำให้เรารู้สึกว่าเรามีค่าพอที่จะคงอยู่ เปิดปีมา แทนที่จะรู้สึกดี คุณกลับต้องเจอเรื่องช็อกและหดหู่ หลายครั้ง เรามักจะหลงลืมสิ่งดีๆ ในชีวิต และไปหลงงมงายอยู่กับเรื่องไม่ดี เราอยากให้คุณเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ลองบอกตัวเองสิ คุณโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้เจอคนดีๆ คนพิเศษที่พร้อมทำให้ความรักของคุณไปต่อได้ ยิ่งเปิดใจก็ยิ่งมีโอกาสได้รับสิ่งดีๆ นะ

 การงาน :

งานดูท้าทายมาก มีเรื่องที่ตัดสินใจไม่ได้หลายเรื่อง ซึ่งพึ่งพาใครไม่ได้เลย ต้องทำด้วยตัวเองคนเดียว เพราะไม่ได้รับความร่วมมือจากทีมแต่อย่างใด อะไรที่ทำไปแล้วก็ต้องวนกลับมาทำใหม่ ปรับแก้ไขสิ่งที่ทำพลาดไปรัวๆ อาจจะต้องปะทะกับเจ้านาย กลายเป็นว่าทำงานยากกว่าเดิม และตารางเวลาก็ไม่ลงตัว จะได้งานใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ ในชีวิต มาจากชาวกุมภ์หรือเมถุน

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

จำได้ไหม สองสามปีก่อนนิสัยคุณเป็นอย่างไร ณ ตอนนั้น คุณได้พยายามพิสูจน์ตัวเองไว้อย่างไรบ้าง มีเป้าหมายอะไรที่คุณอยากได้มากมายสุดๆ แล้วสุดท้าย มันออกมาเป็นอย่างไร ส่งผลอย่างไรต่อตัวเอง ชีวิตคุณตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง มีโอกาสที่คุณจะได้จัดการอะไรที่เคยคิดและยังไม่ได้ทำให้จบ ซึ่งก็ดีแล้ว จะได้เลิกติดใจคิดถึงแต่อดีต และก้าวไปข้างหน้าได้สักที

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องพยายามทำความเข้าใจว่าอะไรคือความจริงอะไรคือความเข้าใจผิด ยังไงถ้าจะออกความเห็นอะไร ขอให้ชัดเจนที่สุด นอกจากนี้ การฟังคนอื่น ต้องคุยให้เคลียร์ ไม่ใช่เดาไปสุ่มๆ ว่า... อ้อ เขาคงคิดแบบนั้น เขาคงคิดแบบนี้ อย่าด่วนสรุป ถ้าไม่เข้าใจหรือไม่แน่ใจควรจะขอไปเลย และพยายามคิดบวก รวมไปถึงมองอะไรตามหลักความเป็นจริงด้วย ไม่จำเป็นที่จะต้องมองหาแรงกระตุ้นในการกระทำของใคร เพราะทุกคนก็มีความชัดเจนอยู่แล้ว ไม่มีอะไรบังเอิญหรอก เขาทำเพราะเขาอยากทำจริงๆ คุณมีเวลาอีกยาวนาน ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ถ้าเจออุปสรรคซ่อนอยู่ ก็อย่าไปอะไรมากมายกับมัน เพราะเดี๋ยวก็จะแก้ไขได้เอง  

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : ผ่อนคลายสบายใจ คิดบวก  

เลขนำโชค : 2, 4, 9, 11, 50

คำที่เหมาะสม : ค่อยๆ ย่อย และวิเคราะห์ข้อมูล    

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและกันย์

การเงิน : ขาดแคลน

  คำเตือนประจำปี 2017 :

ในโลกสมัยใหม่ อยากได้อะไรก็ได้เลย ไม่ใช่เรื่องยาก บางอย่างแค่คลิกเดียว ครั้งเดียว เพราะฉะนั้น ทุกคนก็เลยมองอะไรเป็นเรื่องง่ายๆ ไปหมด และความสุขก็หาได้ยากขึ้น เพราะเราคิดว่า เราต้องได้แบบนั้นแบบนี้ เราอยากได้อะไรเราก็รีบร้อนตัดสินใจ แต่... ถามหน่อย ได้เท่าไหร่ถึงจะมากพอ และต้องเติมเต็มตัวเองมากแค่ไหน เราถึงจะสาสมใจ อิสระที่มากมายเกินไป ทำให้เราแทบไม่รู้จักตัวตนของตัวเอง บางที ข้อจำกัดมันอาจช่วยให้เรารู้ความต้องการที่แท้จริงของตัวเองได้มากกว่าก็เป็นได้

 

ตอนนี้ คุณรู้สึกเหมือนโดนขังด้วยการตัดสินใจของตัวเอง ความสุขหาได้ง่ายเกินไป และคุณขาดแรงกระตุ้นเสียแล้ว เป้าหมายของคุณก็ไม่ชัดเจน สงสัยคุณต้องรู้จักจัดการโครงสร้างของสิ่งต่างๆ บ้างแล้วละ จะได้รู้ว่าแท้จริงแล้วตัวเองต้องการอะไร เป็นปีที่คุณจะถูกท้าทายและต้องหาคำตอบว่า ความหมายของโลกนี้มันคืออะไร คุณอาจจะได้ลองทำสิ่งที่ไม่อยากทำ เพื่อค้นหาข้อจำกัดของตัวเองให้พบ ซึ่งเราคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีนะ คุณจะได้รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรแน่นอน และจะได้ตื่นเต้นบ้างอะไรบ้างที่จะรู้ว่าตัวเองยืนอยู่จุดไหนแล้ว เจออะไรเกินคาดก็ดีเหมือนกันนะ จะได้เข้าใจตัวเองมากขึ้น 

 ความรัก :

หลายครั้งที่เวลามีปัญหา เรารู้สึกเหมือนว่าปัญหานี้จะยาวนานไม่จบไม่สิ้น เราพยายามหาทางเปลี่ยนแปลงและหาข้อตกลงที่เรายอมรับได้ แต่แล้วสุดท้าย เรากลับพบว่าสถานการณ์นั้นๆ ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอก เรากลัวไปเองมากกว่า ถ้าอยากมีอนาคตที่สดใสและมั่นคง อาจจะต้องเลิกกลัวได้แล้ว ต้องกล้าหาญและมั่นคง กล้าที่จะตัดสินใจและยอมรับสิ่งที่อยู่ข้างหน้า แล้วชีวิตรักจะดีเอง

 การงาน :

ต้องหาทางสร้างความสมดุลและก้าวผ่านอุปสรรคไปให้ได้ เรื่องส่วนตัวค่อนข้างกดดันมาก ก็เลยทำให้คุณคิดหนัก คงได้เวลาที่จะต้องวางแผนการให้ดี แต่ยังไงก็ดูเวลาด้วย เพราะเวลาไม่ได้มีมากมายอย่างที่คิด พยายามเลือกไปเลยว่าจะโฟกัสอะไร แต่ยังไงก็อย่าโหมงานหนักจนลืมพักผ่อน มีเกณฑ์จะได้เดินทางไกลอยู่นะ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงแบบไม่คาดฝัน ทำให้คุณชะงักไปชั่วครู่ แต่พอเข้าที่เข้าทางก็จะลงตัวเอง

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

ต้องการประสบความสำเร็จในเรื่องไหนอย่างไร คิดเอาไว้แล้วใช่หรือไม่ ความฝันของคุณจะประสบความสำเร็จได้ คุณต้องพร้อมเปลี่ยนแปลงและต้องการความช่วยเหลือที่ถูกทาง รวมถึงมองโลกความเป็นจริงให้มากๆ เป็นเดือนที่คุณอยากพักผ่อน และเริ่มวางแผนไปเที่ยว (เดี๋ยวนะเพิ่งหลังปีใหม่ไหม...?) มีการเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวด้วย ทำอะไรใหม่ๆ เยอะแยะ และการเปลี่ยนแปลงนี้เอง ทำให้เราต้องขอถามคุณว่า... ลึกๆ ในใจ มีอะไรที่คุณไม่พอใจหรือเปล่า ถึงได้โปรยหว่านเงินทองขนาดนี้ อยากให้ถามตัวเองจริงๆ จังๆ ว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไร จะได้ปรับทุกอย่างเสียใหม่ แก้ไขปัญหาให้ถูกจุด หาทางใหม่ๆ ให้กับตัวเองบ้างก็ดี และควรรู้จักคิดบวกและสร้างความสมดุล จะนำมาซึ่งความสำเร็จ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการของคุณเอง ที่อยากรู้ว่าตัวเองกำลังเผชิญกับอะไร มีหลายคนมาเสนอนู่นนี่กับคุณ เป็นข้อเสนอที่พิเศษและยากจะปฏิเสธได้ ถ้าสงสัยอะไร ต้องถามให้ถูกจุด ไม่ใช่ถามเปะปะมั่วไปหมด เพื่อนๆ เขาหวังพึ่งพาคุณ และอยากทำอะไรสนุกๆ กับคุณ ซึ่งก็ดีแล้วละ ลองคุยกับคนอื่นบ้าง แต่เป็นการคุยแบบเก็บข้อมูลนะ ไม่ใช่คุยแล้วปล่อยผ่าน มีใครบางคนสงสัยใคร่รู้ในตัวคุณ และยังไม่เข้าใจว่าคุณเป็นคนยังไง ก็อาจจะให้ข้อมูลเขาไปสักหน่อย เขาจะได้เข้าใจคุณมากขึ้น    

  
                                 

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : อยู่ในช่วงฟื้นฟูจิตใจ

เลขนำโชค : 10, 18, 21, 22, 40

คำที่เหมาะสม : ควรทำอะไรทีละอย่าง   

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และเมษ

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ค่อยๆ ดีขึ้นน่ะแหละ

  คำเตือนประจำปี 2017 :

เป็นปีที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมากๆ และแม้คุณจะพยายามคิดบวก และพยายามจะพัฒนาตัวเองอย่างเต็มที่ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คุณต้องเจอเรื่องแย่ๆ แน่นอน และจะมีหลายจังหวะที่คุณสะดุด พลาด หรือเจอเรื่องร้ายๆ แต่มันก็คือความท้าทายที่เราอยากให้คุณก้าวข้ามผ่าน ไม่มีใครหรอกที่จะมีความสุขตลอดไป ทุกคนต้องเผชิญกับเรื่องร้ายๆ ด้วยกันทั้งนั้น แต่คนแข็งแกร่งอย่างคุณ ผ่านไปได้แน่ๆ และจะโตขึ้นเยอะด้วย จะมีช่วงเวลาที่คุณวิตกจริตแบบไม่จำเป็นเลย คุณจะอารมณ์แบบสะบัดหน้า ไม่เอาแล้ว ไม่ทำแล้วเว้ย ทิ้งทุกอย่างได้ไหม ซึ่งแบบ คุณก็รู้แหละว่าทำไม่ได้ เมื่อกลับมาควบคุมตัวเองได้เหมือนเดิม คุณก็จะรู้เองว่า... ได้ระเบิดบ้าง ได้แสดงความหงุดหงิดบ้างก็โอเค แต่จะให้หนีไปจากตรงนี้ มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

 

คุณจะรู้สึกว่าทำไมเรื่องท้าทายมันเยอะจังวะ คนอื่นๆ เขาเจอกันบ้างไหม เอาน่ะ อย่ามัวคิดมากอยู่เลย มันเป็นเรื่องใหม่ๆ เป็นเรื่องที่ทำให้คุณต้องคิดมาก คิดหนัก แต่ว่าเมื่อประสบความสำเร็จแล้ว เราคิดว่าคุณก็จะมีเป้าหมายใหม่ๆ จุดหมายใหม่ๆ ในชีวิต ซึ่งนั่นแหละ คุณค่าในชีวิต เป็นสิ่งที่คุณต้องการ คุณจะพัฒนาทักษะ จะเข้าใจคนอื่นมากขึ้นและยังจะรู้จักตัวเองด้วย เมื่อผ่านไปได้ คุณจะรู้ว่า... ทำไมต้องทำแบบนี้ ทำไมต้องเป็นแบบนี้ ทุกอย่างจะชัดเจนและคุณจะสบายใจ เพราะงั้น อย่าเพิ่งต่อต้านอะไรมาก ไม่ว่าจะเจออะไร ก็ให้คิดว่าเป็นบททดสอบแล้วกัน พยายามต่อไป ทำให้เต็มที่ ใช้ชีวิตอย่างที่ควรจะใช้นะ เพราะชีวิตเป็นของเรา ใช้ซะ 

 ความรัก :

รู้สึกว่าหดหู่หมดหวัง เอื้อมไม่ถึงความรักใช่ไหม ถามจริงๆ ว่าจะทะเยอทะยานไปถึงไหน ความรักในสายตาคุณตอนนี้ เหมือนเงา คว้าเท่าไหร่ก็ไม่เจอ และทำให้คุณโกรธ เพราะต้องการครอบครอง บางที สิ่งที่คุณคิดอาจเป็นแค่จินตนาการของตัวเอง ต้องลดอารมณ์แรงๆ ลงบ้าง เพราะความรักที่ใช่ มันไม่ใช่ว่าจะต้องตามไล่ล่าหาอะไรขนาดนั้น มันอาจจะอยู่ตรงหน้าคุณด้วยซ้ำ ก็แค่นิ่งๆ และรอให้มันเข้ามาหาก็พอ

 การงาน :

จะต้องทำงานที่เกี่ยวกับการเดินทาง หรือต้องติดต่อประสานงานกับชาวต่างชาติ มีการแลกเปลี่ยนอะไรบางอย่าง ซึ่งจะเป็นประโชน์ต่อบริษัท จะมีการเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องท้าทายคุณมาก แต่ว่าปัญหานี่อยู่ที่คุณเองเลย เพราะรู้สึกเหนื่อย อาหารไม่ย่อย สุขภาพไม่ดี อยากพักผ่อน แถมพอป่วย ร่างกายไม่ดี จิตใจก็งอแงตามไปด้วย เข้มแข็งเข้าไว้ เดี๋ยวพอจบงานก็จะได้พักแล้ว

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่มาในรูปแบบที่เข้าใจยากสักหน่อย คุณเองก็งงว่าต้องการจะสื่ออะไรเหรอ เราอยากบอกว่า เลิกกังวลได้แล้ว เพราะสุดท้ายแล้ว คุณจะไปได้สวยน่ะแหละ แม้ตอนนี้ คุณจะไม่แน่ใจว่ากำลังเผชิญกับอะไร หรือรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อง ไม่ตรงตามที่คิดไว้ แต่เดี๋ยวอะไรๆ จะเข้าที่เข้าทางได้เอง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการใช้ปัญญาและเสน่ห์ของคุณให้เป็นประโยชน์ บางที คุณรู้สึกไม่มั่นคง ไม่ชอบอยู่คนเดียว ซึ่งเราก็พอจะเข้าใจ อะไรที่ไม่มั่นใจไม่แน่ใจ บัดนี้อาจได้เวลาขจัดมันเสียที ถ้าเบื่อๆ ก็ใช้เวลากับเพื่อนๆ หรือครอบครัว แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน พูดคุยกัน คุณอาจจะได้รับข้อมูลบางอย่าง ที่ทำให้เกิดคำถามและทำให้คุณไม่อยากจะอยู่นิ่งอีกต่อไป ความรู้สึกและอารมณ์เข้ายึดครองความรู้สึก ทำให้คุณเปลี่ยนแผนชีวิต จากที่เคยคิดว่าจะทำอย่างหนึ่ง ก็เปลี่ยนไปทำอีกอย่าง คุณรู้สึกเหนื่อยและเบื่อแล้วที่จะต้องช่วยเหลือคนอื่น แต่สิ่งที่คุณทำถือเป็นสิ่งดี และจะช่วยคนได้เยอะมาก ลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตดู และให้เวลากับตัวเองให้มากขึ้น เพื่อนจะช่วยเรื่องงานและเงินได้ดี  

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : บางครั้งก็กังวล    

เลขนำโชค : 6, 18, 21, 32, 69

คำที่เหมาะสม : เอาอยู่แน่นอน  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและมีน  

การเงิน : ร่อยหรอมาก แต่เดี๋ยวก็ดีขึ้น

  คำเตือนประจำปี 2017 :

ปีนี้ คุณจะใส่ใจความรักความสัมพันธ์มากกว่าปีที่ผ่านๆ มา คุณรู้แล้วว่าใครคือคนสำคัญและใครที่ตัดทิ้งได้แบบไม่ต้องแคร์ คุณจะเริ่มมองอนาคต จะเริ่มคิดแล้วว่าอดีตไม่ได้สำคัญ ทิ้งๆ มันไปบ้างก็ได้ เก็บไว้มากๆ เครียดแย่ จริงๆ แล้ว คุณในสายตาตัวเอง กับคุณในสายตาคนอื่นนั้นแตกต่างกัน ซึ่งก็น่าสนุกดีที่คุณจะลองเปลี่ยนวิธีการมองตัวเองบ้าง ลองมองตัวเองในมุมมองของบุคคลที่สาม จะได้เข้าใจว่า ในสายตาของคนอื่นเขามองคุณแบบไหนอย่างไร และการกระทำของคุณได้ส่งผลต่อคนอื่นอย่างไรบ้าง คิดว่าคนอื่นๆ คิดถึงคุณแบบไหนอย่างไร ใครแคร์คุณมากที่สุดและคุณมีค่ากับใครบ้าง ถ้ายังหาไม่เจอ เราอยากบอกว่านี่แหละภารกิจที่เราอยากให้คุณทำให้ได้ รู้จักตัวเองผ่านสายตาคนอื่น เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับคุณในปีนี้ เพราะปีนี้มีคนมากมายที่จะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของคุณ

 

จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง จะได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงเลย ไม่ต้องคอยนั่งจินตนาการเองอีกแล้ว คุณไม่ประสบความสำเร็จง่ายๆ จะต้องเจ็บปวดทุกข์เศร้า และรู้สึกว่าโอกาสก็อยู่ตรงหน้า ทำไมคว้าไว้ไม่ได้สักที คุณอาจจะต้องเลิกทำอะไรแบบที่ชอบ แล้วลองแหวกแนวดูบ้าง ทำอะไรใหม่ๆ เปลี่ยนแปลงสถานการณ์ ปรับตัวแปร ใช้อะไรแบบเดิมๆ ไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนเลย เชื่อเราไหม เมื่อคุณได้สัมผัสถึงความแตกต่าง นั่นแหละคุณได้สัมผัสถึงชีวิต แม้คุณจะรู้สึกว่าไม่ประสบความสำเร็จ แต่สำหรับเรา คุณประสบความสำเร็จแล้ว

 ความรัก :

เชื่อหรือว่าความรักของทุกคนมีแต่ความสุข อันนั้นเป็นคำตอบที่ยากมาก เวลาคุณมองคู่รักคู่หนึ่งที่รักกันตลอดไป มันอาจไม่ได้หมายความว่าพวกเขามีความสุขมากๆ ก็ได้ และเรารู้ว่าคุณอยากมีความรักแบบพวกเขา แต่มันเป็นไปไม่ได้ เพราะความรักออกแบบไม่ได้ ดังนั้นแต่ละคนจึงเจอความรักที่แตกต่างกัน และไม่ว่าคู่รักคู่นั้นจะดูมีความสุขแค่ไหน สุดท้าย พวกเขาย่อมมีความขัดแย้งหรือปัญหาระหว่างกัน เพราะงั้นอย่ามัวฝันหาความรักที่เป็นไปไม่ได้อยู่เลย มองความจริงดีกว่า

 การงาน :

งานหนักและเหนื่อยจนอยากไปพักผ่อนอีกสักรอบ เราหวังว่า... ที่พักมาเนี่ยจะมากพอนะ เพราะคุณจะเจอเรื่องท้าทายมากมายเต็มไปหมด ได้โอกาสใหม่ๆ ที่ถ้าทำแล้วจะมีการพัฒนาแน่นอน คุณอาจจะต้องเข้าไปทำหน้าที่แทนใครบางคนที่ห่างหายไป ชนิดที่ไม่ได้ตระเตรียมตัวเลย แต่เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีมากๆ 

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

ถ้าไม่ชอบสิ่งที่เป็นอยู่ จะกลับตัวตอนนี้ก็ยังทัน ไม่ต้องกังวลมาก ไม่ต้องคิดมากว่าจะยูเทิร์นได้เหรอ รถที่คุณขับอยู่นี่เถื่อนมาก พร้อมลุยสุดๆ ต่อให้มีแม่น้ำขวาง คนอย่างคุณก็ตะลุยข้ามได้สบายมาก ก็แค่ให้ชัดเจนว่าตัวเองชอบอะไรต้องการอะไร แค่นั้นแหละ และข้อควรระวังคือ ระหว่างขับรถอาจมีวิงเวียนบ้างอะไรบ้าง อุปสรรคค่อนข้างเยอะหน่อย ต้องเหนื่อยหน่อย แต่ขอแค่ทัศนคติชัดเจน ทุกอย่างก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องพูดอะไรตรงๆ บอกความรู้สึกตรงๆ การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่มีใครอ่านใจคุณได้ เพราะงั้นถ้าจะเก็บความเจ็บปวดไว้คนเดียว มันก็ไร้ประโยชน์ ต้องเลิกทิฐิ ลดละเลิก แล้วก็ยอมที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่นบ้าง การบอกว่าตัวเองเหนื่อยไม่ใช่ความผิดอะไร และการเปลี่ยนแปลงก็ไม่จำเป็นต้องเลวร้ายเสมอไป ปลายอาทิตย์ คุณพร้อมแล้วที่จะทำอะไรใหม่ๆ อาจจะได้เจอคนที่ไม่อยากเจอ จู่ๆ เขาก็โผล่เข้ามาในชีวิตชนิดไม่คาดฝัน แนะนำให้สุภาพเข้าไว้ แต่ก็ต้องจริงใจและแสดงจุดยืนชัดเจนด้วยเช่นกัน จะมัวตามใจคนอื่นตลอดไม่ใช่แล้ว ต้องรู้จักที่จะแสดงความรู้สึกให้พวกเขารู้บ้าง

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : พร้อมลุย  

เลขนำโชค : 0, 11, 16, 26, 60

คำที่เหมาะสม : ให้ทำอะไรก็ทำได้หมด    

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กันย์ ธนู และกุมภ์

การเงิน : เริ่มเข้าที่เข้าทางและมั่นคงพอใช้

คำเตือนประจำปี 2017 :

เป็นปีแห่งความสดใส ความฉลาดและแรงบันดาลใจ ที่ผ่านมา คุณเหมือนเดินในความมืด และมองไม่ค่อยเห็นทางเท่าไหร่ หรือไม่ก็ต้องพึ่งพาคนอื่นมาตลอด ซึ่งเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดสำหรับชาวสิงห์ที่ภูมิใจตัวเองมากมาย คุณรู้สึกเหมือนว่าสิ่งที่ต้องเผชิญมันคือเกมของคนอื่นๆ และคุณไม่ไหวแล้ว พอแล้ว อยากจะออกจากเกมนี้ อยากจะรู้ความลับ อยากจะจัดการปิดฉากด้วยมือของตัวเอง คนอื่นๆ เขาไม่เหมือนคุณนะ เพราะทุกคนล้วนแต่อยากได้คนนำทาง อยากได้คนช่วยเหลือ เอาเถอะ ปีนี้คุณได้ตามต้องการแน่นอน คุณจะได้ทำอะไรด้วยตัวเอง แต่ไม่จำเป็นต้องทำให้คนอื่นรู้สึกไม่ดี รักษามิตรภาพไว้บ้างก็ไม่เสียหาย เกมนี้คู่แข่งหลายคนมากๆ และอุปสรรคสำคัญก็คือทิฐิของคุณเอง ให้เกียรติเพื่อนร่วมเกมบ้างก็ไม่เป็นไรหรอกนะ

 

ตลอดทั้งปีนี้ คุณจะได้พัฒนาทักษะและค้นพบความสามารถของตัวเอง ชีวิตจะเปลี่ยนแปลงไปแบบไม่กลับมาเหมือนเดิมอีกเลย คุณอาจจะพ่ายแพ้บ้างในตอนแรกๆ แต่พอเล่นเกมจนชำนาญ ทีนี้แหละ คุณจะกลายเป็นผู้ชนะแบบกู่ไม่กลับ บทเรียนเป็นเรื่องหายาก เพราะงั้นอย่าไปกลัวที่จะต้องแพ้ มันจะสอนให้คุณฉลาดขึ้น เก่งขึ้น และการแพ้นี้คุ้มค่าพออย่างแน่นอน สิ่งหนึ่งที่อยากให้คุณมีเสมอคือ ความละอาย ความกล้าที่มากเกินไป ไม่ช่วยอะไร การประนีประนอมและรู้จักคิดถึงคนอื่น นั่นต่างหากคือความสำเร็จ 

 ความรัก :

อาหารอย่างหนึ่ง กินเปล่าๆ อร่อย แต่เมื่อเอามาผสมกัน กลับไม่อร่อยซะงั้น ชีวิตรักก็เป็นแบบนั้นน่ะแหละ ไม่มีเหตุผลและไม่มีความราบรื่น และหลายครั้ง คนที่ไม่เหมาะกันเลยสักนิดก็มารักกันได้ มาอยู่ด้วยกันได้ ความรักที่ไม่น่าเป็นไปได้กลับกลายเป็นความรัก นั่นแหละ คือความรักของคุณ ยอมให้โอกาสตัวเองบ้างก็ได้ อย่าตึงมากเกินไปเลย เครียดเปล่าๆ

 การงาน :

หน้าที่การงานนี่บอกเลยว่าวุ่นวายมาก ต้องเข้มแข็งให้มากๆ เรื่องส่วนตัวนี่พักไว้ก่อนเลย เพราะความรับผิดชอบทางการงานหนักมากกกกก ชนิดที่เรียกว่า พักมานานๆ นี่กลับมาใช้คุ้มจริงๆ จะได้โอกาสใหม่ๆ จากเจ้านาย ให้ลองทำงานใหม่ๆ ซึ่งจะดีต่ออนาคตของคุณในปีนี้ ความรับผิดชอบเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้เต็มที่นะ

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

อาจได้เวลาที่จะลองปรับบทบาทของตัวเองใหม่ จากเคยเป็นผู้รับ ต้องมาเป็นผู้ให้หรือผู้คิดบ้าง ซึ่งก็ดีกับตัวคุณเองนะ คุณจะต้องเป็นผู้นำ คอยดูแลคนอื่น และใส่ใจคนอื่นๆ ให้มากขึ้น คุณบอกว่ากังวล ไม่รู้จะแนะนำคนอื่นๆ อย่างไร เชื่อไหมล่ะว่าคุณทำได้ แค่พูดจากมุมมองของคุณ เท่านั้นก็โอเคแล้วละ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การวางแผนและการนึกถึงผลลัพธ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ต้องรู้จักจัดลำดับหน้าที่การงานด้วย เลือกทำสิ่งที่สำคัญก่อน อะไรไม่สำคัญเอาไว้ท้ายๆ การทำแบบนี้จะดีต่อตัวคุณเอง และทำให้คุณใช้ชีวิตได้อย่างไม่ลำบากจนเกินไป นอกจากนี้ ควรใส่ใจหลายๆ อย่างรอบตัว และลองเปิดใจรับข้อเสนอที่มีค่าพอ ก่อนหน้านี้ คุณปิดตัวเองมาก อะไรก็ไม่เอา ไม่สนใจ แต่ปีนี้เราอยากให้เปลี่ยนตัวเองซะ และพยายามหาทางออกให้หลากหลาย รู้จักฟังคนอื่นให้มากๆ แต่ก็รักษามุมมองและความคิดของตัวเองไว้ด้วย และเรื่องบางเรื่องอาจไม่ต้องพูดมาก แค่ใช้การกระทำแสดงให้คนอื่นๆ เห็นก็พอ 

    

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : กังวลหลายเรื่องแต่ก็ได้รับการดูแลดีนะ  

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11

คำที่เหมาะสม : ลอยตัวเหนือปัญหาเถอะ    

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ พิจิก และมังกร

การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่อาจจะต้องใช้จ่ายไปกับการเดินทางและการสื่อสาร ทำให้สิ้นเปลือง

คำเตือนประจำปี 2017 :

ในปีที่ผ่านมา คุณเริ่มชัดเจนและเข้าใจตัวเองมากขึ้น รู้แล้วว่าจะใช้ชีวิตอย่างไร และจะแตกไอเดียยังไงให้มีคุณค่า คุณสามารถวิเคราะห์อะไรได้หลายๆ อย่าง และเติบโตมากกว่าที่ผ่านๆ มา คุณมีศักยภาพและพร้อมที่จะทำอะไรที่พิเศษมากๆ ไม่ว่าคุณจะหยิบจับอะไร หรือจะทำอะไร คุณฉลาดขึ้นเยอะ จนทุกคนต้องหวาดกลัวและต้องถอยหลบไปเลย คุณมีพลังเยอะมาก แต่คุณใส่ใจเรื่องความรักความสัมพันธ์มากที่สุด และเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ถ้ายังโสด คุณจะได้พบคนที่ตามหา และอยากอยู่กับเขาตลอดไป ซึ่งแน่นอน คุณจะทำทุกทางเพื่อให้ได้อยู่

 

ถามว่าคุณพอใจกับทุกอย่างง่ายๆ หรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ คุณเริ่มมีการวางแผนทำอะไรให้กับตัวเอง และมีเป้าหมายที่ชัดเจนมาก คุณไม่มีไม้กายสิทธิ์ ไม่อาจเสกอะไรได้ง่ายๆ แต่คุณมีพลังและความอดทน รวมถึงมีเพื่อนมีคู่หูที่พร้อมจะไปพร้อมคุณ นอกจากนี้ คุณยังมีพลังมากพอจะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ปีนี้เป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรซ์มาก คุณจะประสบความสำเร็จอย่างเรียบง่าย อะไรที่ยากสำหรับคนอื่น หรือเป็นเรื่องที่พวกเขาคิดไม่ออก คุณมองปราดเดียวก็รู้แล้ว เป็นปีที่คุณจะเติบโตแบบก้าวกระโดด และมีความทรงจำดีๆ น่าจดจำ 

 ความรัก :

ความสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องง่าย คนรักกันสองคนขัดแย้งกันได้ง่ายมาก มีเรื่องอารมณ์โมโห น้อยใจ หงุดหงิดมากกมาย ยิ่งรักก็ยิ่งต้องผ่านอารมณ์แรงๆ ระหว่างกัน เพียงแต่ว่า ทั้งสองได้ทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างกันได้สำเร็จ แน่นอน ตอนนี้ดูเหมือนคุณหงุดหงิด ใส่อารมณ์ใส่กันมากมาย แทบอยากฆ่ากัน แต่เราเชื่อว่า ถ้าผ่านกระบวนการนี้ได้ คุณก็จะเข้าใจกันได้มากขึ้น ตอนนี้อยากเปิดก็เปิดกันให้เต็มที่ไปเลย แต่ต้องเป็นกลางด้วยนะ เราอยากเปิดก็ต้องยอมให้เขาเปิดด้วยเหมือนกัน

 การงาน :

จะได้รับข่าวดีหลายๆ อย่าง มีการพัฒนาไปข้างหน้า เจ้านายก็ให้ความสนใจพร้อมที่จะช่วยเหลือในทุกๆ อย่าง อาจได้รับฟังคำพูดประเภทเสียดสี ดูถูก หรือแสดงอารมณ์ไม่เหมาะสม ทำให้คุณกดดัน ไม่สบายใจ และรู้สึกเหมือนโดนคุกคาม ก็จะเหนื่อยหน่อย บอกเลยตอนนี้ งานจะกระทบต่อครอบครัวและชีวิตรัก อาจต้องอดทนหน่อย

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

ในที่สุดก็ได้หลุดจากกรง ได้ทำอะไรใหม่ๆ แล้ว นี่แหละคุณในเดือนนี้ จากที่เคยทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ เต็มไปด้วยความรับผิดชอบอันน่าเบื่อหน่าย คุณคิดแล้วว่าจะต้องแก้ไขปัญหานี้ให้ได้ คุณอยากไปต่อ และไปต่อในแบบของคุณด้วย คุณมีคอนเซ็ปท์ในชีวิตใหม่แล้ว มองอะไรได้ชัดเจนและน่าตื่นเต้นมากขึ้น เป็นเดือนที่คุณจะได้เผชิญเรื่องน่าทึ่งมากมาย และจะไปได้สวยมากๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใส่ใจสิ่งที่ต้องทำแทนที่จะเอาเวลาไปบวกกับอารมณ์ มันเป็นเรื่องยากมาก เพราะเรื่องส่วนตัวมันพีค ทำให้คุณเครียด แต่ถ้าอยากให้ทุกอย่างผ่านไปได้และเป็นที่น่าเคารพ ก็ต้องอดทน หัดรู้จักสังเกตคนอื่นด้วย พยายามมองข้ามข้อเสียของคนอื่นๆ บ้าง และควรใช้อารมณ์ขันเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ ถ้าไม่สามารถให้อภัยคนอื่นหรือลืมได้ เราคิดว่าคุณลำบากแน่ และจะเจออุปสรรคแบบไม่จบไม่สิ้นด้วย เจอเรื่องน่าตื่นเต้นแบบนี้อยากให้มองเป็นเรื่องสนุกท้าทาย แทนที่จะเครียดหรือกดดัน และจะไว้ใจใครก็ระวังๆ ด้วย ทุกคนต่างมีความคิดของตัวเอง แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยบอกกันหรอก คุณอาจต้องสังเกตเอง

   
           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : คิดให้รอบคอบ    

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 66, 90

คำที่เหมาะสม : มองอะไรเป็นภาพรวม

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และเมถุน

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ถือว่าจบสวยนะ

  คำเตือนประจำปี 2017 :

เป็นปีที่จะได้เจออะไรใหม่ๆ มากมาย ซึ่งก็สมควรกับคุณแล้วละ คุณจะพัฒนาเยอะมาก และจะได้ทำอะไรแบบที่ตัวเองอยากทำ โดยไม่ต้องพึ่งพิงคนอื่นอีกต่อไป แต่ที่ต้องระวังคือ เมื่อไม่มีคนอื่นช่วย มันก็จะยากมากขึ้น และคุณต้องพยายามมากขึ้นนะ ชีวิตนั้น ไม่ใช่เรื่องลวกๆ คุณควรต้องเลือกอย่างระมัดระวัง และทำในสิ่งที่จะทำให้โลกใบนี้ดีขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไร อยากให้สิ่งที่ทำเป็นเรื่องดีๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อคนอื่นๆ ในวงกว้าง และพยายามคิดบวกเข้าไว้ 

 

แน่นอนว่าจะมีหลายอย่างเปลี่ยนไป และตัวคุณนั้นเป็นพวกบ้าความสมบูรณ์แบบ เราอยากให้ลดๆ ตรงนี้ลงมาหน่อย เพราะมันจะทำให้คุณเสียผลประโยชน์ได้ โอกาสที่มีค่าบางอย่างมันไม่ได้สมบูรณ์แบบเสมอไปหรอก เพียงแต่คุณต้องเลือกที่จะรับมือกับมันให้ถูกทาง ใช้ทักษะที่มีสิ และใช้สติปัญญา เอาจริงๆ สิ่งที่เกิดในปีนี้ ไม่สมบูรณ์แบบตามที่คุณคาด แต่มันจะออกมาดีเหลือเชื่อจริงๆ และทั้งหมดนี้ คุณต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่มีใครคิดแทนคุณได้ 

 ความรัก :

นักวิทยาศาสตร์จะประมวลความเป็นไปได้แล้วนำมาตอบวิธีการใช้ชีวิต แต่สำหรับคนที่มีความฝัน เรื่องพวกนี้ไม่สำคัญเลย เพราะเวลาพวกเขามองความรัก เขาไม่ได้นึกถึงเหตุผล ไม่ได้สนใจผลลัพธ์ว่าจะคุ้มค่าหรือไม่ พวกเขาก็แค่ทำเพราะอยากทำ นี่แหละ คือสิ่งที่เราอยากให้คุณรู้ คุณจะได้ไม่ทุกข์มากเกินไปเวลารู้สึกว่าควบคุมตัวเองไม่ได้ ความรักคืออารมณ์ คือความฝันที่ไม่อาจประเมินค่าได้ และถ้าอยากชนะในเกมนี้ ต้องเลิกคิดถึงเหตุผล

 การงาน :

ยังไม่พร้อมทำงานเลยเนอะ แต่ก็ต้องทำนะ และจะก้าวหน้าจะพัฒนาตัวเองได้หลายๆ อย่าง จะต้องติดต่องานกับต่างประเทศ ได้รับข่าวสารต่างๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม อย่างหนึ่งที่จะเกิดขึ้นเลยนี่คือ การพัฒนาตัวเองของคุณนี่แหละ จะได้ทำอะไรที่ไม่เคยคิดจะทำ และจะดีกับตัวคุณเอง ยังไงพยายามอย่าคิดเรื่องส่วนตัวมากเกินไป เวลาทำงานก็คืองาน

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

ของบางอย่างมันไม่ได้เวิร์กกับทุกคน เพราะงั้นเราต้องเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับเราเอง จึงจะดีที่สุด เครื่องยนต์จะมีพลังมากแค่ไหน มันอยู่ที่คนขับ และคุณคือคนคนนั้น คนที่ต้องเลือกสิ่งที่ใช่สำหรับตัเวอง ลองมองชีวิตหลายๆ ด้าน และคิดให้รอบคอบว่าแท้จริงแล้ว ทัศนคติอย่างคุณเหมาะกับอะไรกันแน่ เดือนนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็จะทำให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางมากขึ้น 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการดูแลคนอื่น ทำให้พวกเขายิ้มได้ ทั้งที่รอบๆ ตัวสถานการณ์เลวร้ายมาก ใช้การกอดสิ มันช่วยได้เยอะเลยจริงๆ นะ เพื่อนสนิทบางคน จะสารภาพบอกความลับให้คุณรู้ และคุณก็จะกลายเป็นผู้ฟัง และต้องทำความเข้าใจเขา ปกติแล้ว คุณไม่ชอบรับฟัง แต่ครั้งนี้ การฟังกลับให้ประโยชน์คุณ ทำให้คุณได้ทบทวนตัวเองไปด้วย คุณรู้สึกเห็นใจทุกคนน่ะแหละ และคุณอาจจะมีเรื่องต้องคิดมาก อาจจะต้องทำอะไรที่ขัดกับความคิดของตัวเอง แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม พลังบวกจะช่วยให้คุณปิดโปรเจ็คท์นี้ได้ เปิดตาเปิดใจและรู้จักรับฟังให้มากๆ แผนการที่สมบูรณ์แบบไม่มีจริง จึงต้องมีแผนสำรองอยู่เสมอ   

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : มีความหวัง   

เลขนำโชค : 4, 9, 10, 55, 99

คำที่เหมาะสม : ไม่มีอะไรทำร้ายคุณได้ แกร่งมาก

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ   

การเงิน : ส่วนใหญ่แล้วก็ดีนะ

  คำเตือนประจำปี 2017 :

รู้สึกโชคดีใช่ไหม ต้องบอกแบบนี้เพราะปีนี้ เป็นปีที่คุณดวงดีนะ ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ก็อยากให้คุณตื่นเต้นและกล้าหาญ เตรียมพร้อมรับอะไรใหม่ๆ เสมอ จะได้โอกาสเข้ามาเยอะมาก จนเลือกไม่ถูก ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เปรียบเหมือนถ้ามีบ้าน คุณจะมีแขกมาเยี่ยมเคาะประตูไม่ขาดสาย แต่คุณอาจจะต้องเลือกว่าจะต้อนรับแขกคนไหน แล้วจะไล่แขกคนไหนไป ทั้งหมดนี้ก็ต้องพิจารณาด้วยตัวเองล้วนๆ ลองถามดูว่าโอกาสไหนเหมาะกับเรามากที่สุด และเราควรคว้าโอกาสไหนไว้ และไปต่อ

 

จะมีการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอก แค่เล็กๆ น้อยๆ แต่มันก็ท้าทายคุณอย่างหนัก ทำให้คุณต้องคิด ถ้าหากต้องการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ก็อยากให้วางโครงสร้างให้แน่นก่อน และทำความเข้าใจกับสิ่งที่เข้ามาด้วย ถามใจตัวเองก่อน ถ้าใจบอกว่าใช่ ก็ทำเลย แต่ถ้าใจยังลังเล อันนี้คงต้องรั้งตัวเองไว้ก่อน เพราะทุกอย่างมีข้อจำกัดนะ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ที่สำคัญต้องไว้ใจและต้องเชื่อมั่นในตัวเองเสมอ อีกเรื่องที่ไม่อยากให้พลาด ถ้ารับปากใครหรือให้คำสัญญากับใคร ปีนี้อยากให้รักษาให้ดี อย่าพลาดเป็นอันขาด 

 ความรัก :

อารมณ์ไม่ใช่เหตุผล มันแยกกันโดยเด็ดขาด เราวางแผนอารมณ์ไม่ได้และบังคับให้ตัวเองรู้สึกอย่างที่ต้องการไม่ได้ และแม้เราจะพยายามคาดหวังให้ตัวเองเป็นแบบนั้นแบบนี้ เรากลับไม่อาจเป็นแบบนั้นได้ เราเปลี่ยนแปลงอารมณ์ไม่ได้ อาจจะควบคุมได้ แต่แน่นอนว่าไม่อาจควบคุมได้ทั้งหมด ทว่า... มีอย่างหนึ่งที่คุณทำได้ นั่นคือประนีประนอมกับตัวเอง เพราะจะใช้อารมณ์อย่างเดียวก็ไม่ไหวหรอก อยากให้คุณตระหนักถึงความเป็นจริงว่า... รักมากๆ น่ะได้ แต่อาจจะต้องผสมผสานด้วยเหตุผลด้วย จะรักแบบหัวฟัดหัวเหวี่ยงมันก็สนุกดี แต่มันอาจส่งผลกระทบต่อคนรักของคุณด้วย และระยะยาว ความรักก็จะไม่สนุกนักหรอก

 การงาน :

งานออกมาดีทีเดียว ทุกอย่างไปได้สวย เหมือนค่อยๆ ทำต่อเนื่อง จัดการต่อยอดความรับผิดชอบเดิมๆ จากปีที่แล้ว และจะได้โอกาสใหม่ที่มีค่ามากๆ ซึ่งก็จะดีกับคุณ คุณจะได้รู้จักบริหารความสามารถ ได้ดูแลควบคุมเรื่องเงินทองมากขึ้น ยังไงก็อดทนให้มากๆ แล้วกัน เพราะความรับผิดชอบครั้งนี้ใหญ่มาก ดวงมีเกณฑ์ผิดพลาดด้วย คงต้องระมัดระวังมากๆ และพยายามตรวจสอบทุกอย่างให้รัดกุม

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

คุณจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ หลายๆ อย่างในเดือนนี้ อาจจะต้องเจอการเดินทาง เพื่อทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ และต้องผจญภัยมากมาย ทั้งหมดนี้ เป็นการทำความรู้จักตัวเองมากขึ้น เราอยากให้คุณกล้าที่จะเชื่อ กล้าที่จะจินตนาการ กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ คุณจะพัฒนาไปได้แน่นอน แต่จะมากแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับคุณเองแล้วละ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการมองหาทางลัด จะได้จัดการเป้าหมายอย่างประหยัดเวลา คุณเริ่มรู้แล้วว่าคำตอบไม่ได้มีแค่ข้อเดียว แต่มีหลากหลายกว่านั้นมาก เมื่อเจออุปสรรค คุณไม่พุ่งชนแบบที่เคยทำมา แต่เลือกที่จะประเมิน พิจารณา และไม่รีบร้อนด่วนสรุปคำตอบ แต่หาทางจัดการตัวเอง ซึ่งเป็นวิธีที่ดีกว่า การเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นเรื่องที่ดีนะ อย่าเอาแต่สู้อย่างเดียวเลย มีแต่จะทำให้คุณเหนื่อยมากขึ้น ท้ายที่สุด คุณจะเปลี่ยนไป จะปรับมุมมองหลายๆ อย่าง และจะเข้าใจตัวเองได้มากขึ้นด้วย ตอนนี้เหมาะจะใช้เวลากับคนรัก และครอบครัวนะ           
  
   

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ตื่นเต้นและเครียด แต่เดี๋ยวก็ค่อยๆ ดีขึ้นเอง อารมณ์อ่อนไหว คิดมากหลายๆ เรื่อง  

เลขนำโชค : 0, 5, 6, 8, 9

คำที่เหมาะสม : นิ่งไว้และสังเกตสถานการณ์รอบตัวให้ดี  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และเมถุน

การเงิน : ขึ้นตลอด ดีนะ

  คำเตือนประจำปี 2017 :

รัดเข็มขัดได้เลย เพราะปีนี้จะเป็นปีสำคัญ มีหลายเรื่องให้จดจำ เรือทุกลำต้องมีกัปตัน และกัปตันก็ต้องเชื่อใจไว้ใจลูกเรือ คุณอยู่ในช่วงเวลาแบบนั้นแหละ จะเจอคลื่นแรงมาก แต่ก็จะเอาตัวรอดมาได้ เพราะคุณคือกัปตันคนเก่งและมีลูกเรือที่พร้อมช่วยเหลือ แม้จะเหนื่อยล้า จะเรื่องยากๆ แต่ก็จะสนุกและจะรู้สึกภูมิใจในตัวเองด้วย เราขอบอกเลยแม้จะเครียด ไม่สบายใจ แต่ไม่จำเป็นต้องกังวลมาก เพราะคุณจะผ่านพ้นมันไปได้อย่างแน่นอน เพียงแต่กว่าจะผ่านไปได้ก็รากเลือดหน่อย เหนื่อยหนักมากหน่อย แต่ที่สุดปลายทาง คุ้มค่ามากๆ จริงๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก

 

ถ้าหากล่องเรือมาไกลมากแล้ว จะรู้สึกว่าไม่รู้จะอธิบายประสบการณ์นี้ยังไง แต่รู้ไว้ว่ามันจะเปลี่ยนแปลงคุณ และทำให้คุณไม่อาจมองชีวิตในแบบเดิมได้อีกเลย เราไม่ได้หมายความว่าคุณจะรู้สึกโดดเดี่ยวหรือถูกแยกจากคนอื่นๆ นะ แต่มันเหมือนเป็นการวางรากฐานชีวิต ทำให้คุณมองโลกอีกแบบ และเข้าใจอะไรๆ ได้มากขึ้น ไม่ว่ายังไงก็เตรียมพร้อมเพื่อรับปัญหา แล้วจะเติบโตอย่างแน่นอน  

 ความรัก :

ถ้าหากจับคุณขึ้นไปบนฟ้า แล้วโยนลงมาแบบมั่วๆ โอกาสตกทะเลมันมีมากกว่าตกบนพื้นแน่นอน เพราะโลกนี้มีน้ำอยู่มากกว่าผืนดิน ก็เหมือนความรัก มันมีน้อยมาก คนที่จะได้เจอคนที่ใช่และจะอยู่ด้วยกันอย่างสบายๆ ชิวๆ แต่ไม่ว่าจะเจอความรักแบบไหนอย่างไร เราคิดว่าคุณก็แค่ปรับสภาพให้เข้ากับสิ่งที่ได้มาเ ท่านั้นก็พอแล้ว

 การงาน :

ไม่มีอะไรรุนแรง ไม่ได้มีใครเรียกร้องอะไรมาก คุณก็เลยชิวๆ เหมือนเพิ่งกลับจากพักร้อน ก็รู้สึกราวกับได้พักต่อ คนที่ปกติคอยควบคุมจัดการปัญหา เขายังลาต่อ หรือไม่ก็ไม่อยากทำหน้าที่นี้แล้ว มันเลยกลายเป็นหน้าที่ของคุณแทน ต้องลุกมาควบคุม หรือต้องจัดการอะไรที่ไม่เคยทำ แต่คุณจะทำได้ดีและทำให้คนอื่นๆ ประทับใจมาก ถือเป็นโอกาสที่ดีกับคุณนะ

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

ที่ผ่านมา คุณรู้สึกเหมือนโดนล่าม ไม่อาจทำอะไรได้อย่างที่ต้องการเลย เหมือนโดนบังคับ โดนกดดัน โดนผลักดันให้ทำอะไรที่ไม่อยากทำ แต่เดือนนี้นี่แหละ คือเดือนที่จะปลดล็อก คุณเป็นอิสระแล้ว ผลกลายเป็นว่าแทนที่จะดีใจ คุณกลับกังวลและไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง เพราะชินกับการอยู่ในกรอบมานานแสนนาน เอาน่ะ เป็นโอกาสที่ดีแล้ว ลุยให้เต็มที่ไปเลยดีกว่า อย่ามัวแต่คิดมากหรือกังวลอยู่เลย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องเผชิญหน้ากับหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่าง แต่ตัวคุณเองมีศักยภาพที่ดีพอจะทำอะไรใหม่ๆ และคุณก็มีโชคดีด้วย จงให้เวลากับการกินอาหารที่ดี พบปะพูดคุยกับคนที่ดีกับคุณ คุณจะได้ติดต่อธุรกิจการงานกับผู้คนหน้าใหม่ๆ เป็นโอกาสที่ดี และแนะนำให้สังเกตใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ จะมีข้อตกลงใหม่ๆ ซึ่งดีกับคุณมากๆ ลุยเลยไม่มีอะไรต้องห่วง ในตอนท้าย คุณเริ่มรู้สึกว่ารับมือกับเรื่องต่างๆ มากมายเกินไป คงต้องขอให้คนอื่นๆ ช่วยแล้วละ ซึ่งเชื่อไหม ถ้าคุณร้องขอจะได้มากกว่าที่คิด ลองถามคนใกล้ตัวนะ ให้เขาช่วย แล้วทุกอย่างจะโอเค

  

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : คิดเรื่องใหม่ๆ ตื่นเต้นอยู่       

เลขนำโชค : 2, 12, 20, 33, 101

คำที่เหมาะสม : ชีวิตเป็นเรื่องพิเศษ    

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ กรกฎ และพิจิก   

การเงิน : ตอนนี้ยังดูร่อยหรอ แต่ค่อยๆ สะสมไปเดี๋ยวก็ดี

คำเตือนประจำปี 2017 :

เป็นปีที่คุณกดดันมาก และเมื่อจบปีไป คุณจะไม่มีวันมองโลกแบบเดิมได้อีกเลย เราไม่ได้ขู่นะ แค่จะบอกว่าปีนี้คุณจะเจอเรื่องราวมากมายหลากหลาย ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงคุณไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ คือก่อนหน้านี้ คุณไม่อยากเปลี่ยนแปลงเลย อยากจะเป็นแบบนี้นี่แหละ แต่เมื่อมันต้องเจอ ก็เลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีก็แล้วกัน เลี่ยงไม่ได้ก็พยายามอยู่กับมันให้ได้ก็พอ คุณจะเจอคำถามหลายๆ อย่าง และรู้สึกเหมือนอยู่ในช่วงค้นหาตัวเอง คุณไม่พอใจกับคำตอบ และไม่พอใจกับตัวเองด้วย ก็ไม่แปลกอะไร เราอยากให้คุณใจเย็นๆ เพราะเรื่องในซับซ้อนกว่าที่คิดอยู่แล้ว ก็แค่ให้เวลากับตัวเอง แล้วเดี๋ยวทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทางได้เอง

 

คุณจะรู้สึกเหมือนต้องเจอปัญหาเก่าๆ ซ้ำๆ ซากๆ จนสุดท้าย คุณก็เปลี่ยนวิธีรับมือไปเอง ยังไงก็ตาม ถ้าหากคุณมีสติ มีเป้าหมายอยู่เสมอ ไม่มีอะไรฆ่าคุณได้ พยายามใช้ทักษะการวิเคราะห์ในตัวให้ดีที่สุด นี่เป็นคุณสมบัติที่ดีที่สุดของคุณ และเราเชื่อว่า ถ้าคุณใช้มัน คุณจะตีวงปัญหาให้แคบลงได้และจัดการได้เร็วขึ้น แน่นอนผลกระทบที่เกิดขึ้นจะรุนแรงและจะส่งผลต่อครอบครัวของคุณด้วย แต่ที่สุดแล้ว คุณทำได้แค่ไปต่อ และไว้ใจในตัวเอง อนาคตอยู่ในมือคุณแล้วนะ จะเป็นอย่างไร คุณกำหนดเอง 

 ความรัก :

ข้อผิดพลาดเป็นเรื่องปกติและเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อเกิดขึ้นแล้วแทนจะที่เอาแต่โกรธ ควรจะเรียนรู้มันมากกว่า ทั้งหมดนี้ คงเป็นเรื่องของการตัดสินใจนั่นแหละ ที่คนสองคนเข้ากันไม่ได้ ก็เพราะทั้งคู่ไม่เต็มใจที่จะเข้ากันเอง แต่ถ้าหากคุณรักกันมากพอ ก็แค่หาทางที่จะเข้าใจกันให้มากขึ้น เรื่องมันง่ายมากๆ แค่นั้นเองจริงๆ

 การงาน :

ปัญหาเรื่องงาน จะกลายเป็นเรื่องง่ายมาก ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย คุณจะพัฒนาก้าวหน้า ได้ทำงานกับคนมีอำนาจมากขึ้น ได้ร่วมงานกัน รับมือกับปัญหาแบบไม่คาดคิด จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งจะพัฒนาทุกอย่างให้ดีขึ้น อุปสรรคน่ะมีแน่นอน แต่ถ้าพยายามก็ผ่านไปได้ ไม่มีอะไรน่าห่วง ทั้งหมดก็อยู่ที่คุณคนเดียวเลย

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

เรื่องทะเยอทะยานน่ะไม่ผิดหรอก แต่การจะทำให้มันกลายเป็นเรื่องจริง อาจจะยากกว่ามาก และเรื่องที่เจ็บปวดที่สุดคือ คุณไม่มีแผนเลย... เพราะงั้น จะไปวิจารณ์อะไรให้วุ่นวายมันคงไม่ดีเท่าไหร่ ทางที่ดีควรหาทางแก้ไขจะดีกว่ามัวแต่สร้างปัญหา เดือนนี้ คุณจะได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่เรากล้าพูดได้เลยว่า คุณทำคนเดียวไม่ได้แน่นอน ต้องพึ่งพาคนอื่นให้มากๆ ลองมองหาความช่วยเหลือแล้วจะได้มา

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการเรียนรู้ที่จะยอมรับว่า อะไรที่เปลี่ยนได้ และอะไรที่เปลี่ยนไม่ได้ จะเจอสถานการณ์ซับซ้อน ที่คุณเข้าใจไม่ได้ คำแนะนำคือช่วงนี้ต้องรักสุขภาพให้มากๆ และมีวินัยกับตัวเองมากหน่อย เพราะเหมือนโดนเชิญไปงานนู้นงานนี้เยอะ อย่าดื่มตามใจตัวเองมากเกินไป เดี๋ยวสุขภาพจะย่ำแย่ไม่รู้ด้วยนะ นอกจากนี้ คนสำคัญคือคนที่รับฟังคุณ ถ้าพวกเขารักคุณมากพอ ก็จะฟังเหตุผลของคุณ แต่ถ้ารักไม่มากพอ ก็อย่าไปแคร์เลย ไม่มีประโยชน์หรอก 

  
   

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : สร้างสรรค์ และพลังเต็มมาก   

เลขนำโชค : 9, 14, 61, 96, 101

คำที่เหมาะสม : มองอะไรหลายๆ ทางเสมอ

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และเมษ          

การเงิน : น่าประทับใจ

คำเตือนประจำปี 2017 :

ปีนี้ยิ่งใหญ่ทีเดียว จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง คุณจะได้เรียนรู้และได้พิสูจน์อะไรใหม่ๆ อะไรที่เคยทำหรือเคยมองไว้อย่างนึง ก็จะเปลี่ยนไปเลย เหมือนคุณมองเห็นมันในแง่มุมที่แตกต่างหรือรู้จักคิดต่างไป ปีนี้คือการเดินทาง จะได้ทำอะไรที่ไม่คุ้นเคย ถ้าหากถามเราว่าควรจะไปทางไหน เรายินดีจะตอบว่า... คุณต้องหาเส้นทางสายนั้นด้วยตัวเองแล้วละ เพราะมีแต่คุณที่จะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร เพราะคนแต่ละคนก็มีทางเดินที่แตกต่างกัน ที่สำคัญ คนอย่างคุณไม่เหมาะจะเป็นผู้ตามด้วย คุณต้องเป็นผู้นำหรือคนที่ออกแบบเส้นทางต่างๆ ด้วยตัวเอง ลองประเมินสถานการณ์ดู แล้วทำในสิ่งที่ต้องการ แต่ก็คงต้องใช้เวลาวิเคราะห์อยู่บ้างเหมือนกัน เรารู้ว่าคุณต้องการแรงบันดาลใจ และต้องการคำตอบที่ชัดเจน โอกาสเข้ามามากมาย เมื่อจบปี คุณจะมองโลกในแง่มุมที่แตกต่างออกไป และจะเติมเต็มตัวเองได้มากขึ้น

 

ถามเราว่า ควรกังวลไหม ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจะดีต่อคุณไหม ก็ตอบได้ว่า... ไม่เลวร้ายหรอก คุณจะทำได้ดี และชีวิตปีนี้ คุณจะได้บทเรียนดีๆ มากมายทีเดียว รับมันมาให้เต็มที่ เพื่อความเข้าใจใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยสัมผัสหรือเรียนรู้มาก่อน สุดท้ายแล้ว เมื่อหมดปี คุณจะก้าวหน้าและพัฒนาตัวเองได้มากทีเดียว

 ความรัก :

ความรักเป็นเรื่องยากอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งเรายึดติดมันมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งผูกมัดได้ยากเท่านั้น นั่นแหละธรรมชาติของความรัก เราก้าวเข้าใกล้ มันก็ผละออก เราถอยห่าง มันเดินตาม เป็นยังงั้นเลย ถ้าหากคุณรู้สึกไม่โอเค เหมือนไม่ได้รับความรัก ก็อยากให้ใช้แผน “ไล่ตาม” เมื่อใดที่ความรักทำท่าจะหล่นหาย ต้องรู้จักดูแลความรักไว้บ้าง อันนี้หมายถึงถ้าคุณให้ความสำคัญกับอีกฝ่ายมากพอนะ แต่ถ้าไม่ได้รักมากพอ จะปล่อยไปก็ได้เช่นกัน

 การงาน :

ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จุกจิกน่ารำคาญใจเต็มไปหมด จะต้องเดินทางไกลด้วยหน้าที่การงาน ถ้าเจอปัญหาช่วงนี้พยายามนิ่งไว้ก่อน อย่าเพิ่งตูมตามหรือแสดงอารมณ์อะไรออกไป ทุกปัญหาไม่ได้แก้ไขได้ในทันทีทันใดหรอก แต่ว่าจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ที่สำคัญ ปัญหาการเงินสำคัญที่สุด คุณค่อนข้างมีน้ำใจและใช้จ่ายเต็มที่มากๆ ก็เลยจะกลายเป็นปัญหาได้ ถ้าต้องใช้จ่ายอะไรควรคำนวณความเป็นไปได้และความคุ้มค่าให้ดีๆ

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

ลองจินตนาการดู สมมติว่าต้องถกเถียงหรือมีปัญหากับใคร แล้วไอเดียของคุณมันแปลกใหม่มากจนคนอื่นๆ เขาอาจจะตามไม่ทันหรือไม่เข้าใจ เราอยากให้คุณเลือกใช้คำง่ายๆ และรู้จักอธิบายให้อีกฝ่ายเข้าใจคำพูดของคุณด้วยมิตรภาพ แทนที่จะใช้ความรุนแรง หรือไปด่าเขาว่า แค่นี้ทำไมไม่เข้าใจ ถ้าอยากให้เรื่องง่ายเข้า ก็ต้องใจเย็นๆ และค่อยเป็นค่อยไป เป็นเดือนที่จะได้ทำอะไรใหม่ๆ แปลกใหม่ สร้างสรรค์ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการปรับเรื่องโกลาหลวุ่นวายให้กลายเป็นความเรียบง่ายและสงบได้ อย่าใช้อารมณ์มากมายเกินไป ถ้าหากต้องนำเสนอข้อมูล พูดจาภาษาดอกไม้ ทำความเข้าใจคนฟังให้ดี การพรีเซ็นต์งานโปรเจ็คท์ จะได้รับการตอบรับที่ดีมาก คุณตื่นเต้นและสนุกสนาน ซึ่งก็ดีแล้ว อนาคตดูสดใส ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ทุกอย่างดูรวดเร็วฉับไว ไม่มีการดองงานแน่นอน ถ้าทำผิด ขอโทษได้เลย ทุกคนพร้อมยอมรับและไม่ติดใจ พร้อมทำงานต่อ แต่ถ้าไม่ยอมขอโทษหรือประวิงเวลานี่สิ จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายและส่งผลต่ออนาคตด้วย ควรใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ เพราะมันจะเพิ่มการเรียนรู้ได้ดี นอกจากนี้ ลองปรับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ รับปีใหม่ ข้อผิดพลาดเก่าๆ ให้จบไป ไม่ต้องไปนึกถึงให้เครียดอีก   

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : ผ่อนคลายและมีความสุขดี

เลขนำโชค : 3, 19, 22, 45, 60

คำที่เหมาะสม : ไม่มีที่ไหนเหมือนบ้าน     

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์

การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

คำเตือนประจำปี 2017 :

ปีนี้เป็นปีพิเศษของคุณ คุณรู้สึกว่าต้องเลือก ต้องทำอะไรเพื่อสิ่งที่ต้องการ สิ่งที่ยากคือการตัดสินใจ มันจะทำให้คุณหนักใจ เพราะไม่รู้ว่าจะไว้ใจตัวเองได้ไหม จริงๆ แล้ว ไม่ต้องกังวลอะไรเลย ถ้าคิดว่าใช่มันก็ใช่น่ะแหละ ไม่ต้องคิดอะไรมากมาย บนโลกนี้มีความคิดเห็นเยอะมาก และแต่ละสถานการณ์ ก็ส่งผลต่อความคิดของทุกคนไม่เหมือนกัน ปีนี้ คุณจะได้ทำอะไรใหม่ๆ หลายอย่าง จะได้รู้ความลับ ได้ทำอะไรอย่างที่ไม่เคยทำ จงอดทนไว้ให้มาก และหาอะไรใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นตัวเอง เพราะทั้งหมดนี้ คุณทำเพื่ออนาคต ทั้งหมดมันคือกระบวนการต่างๆ กว่าคุณจะได้ความกระจ่าง ก็คงต้องใช้เวลา เหมือนเป็นปีที่คุณจะสะสมคุณค่าในตัเวองน่ะแหละ

 

คุณมีข้อสงสัยหลายๆ อย่าง แต่เราก็แค่อยากให้คุณทำตามหัวใจตัวเอง ระหว่างนี้ก็ค่อยๆ สะสมความรู้ ประสบการณ์ และมุมมองต่างๆ เพื่อการตัดสินใจครั้งสำคัญ ปีนี้ คุณจะได้รับแรงสนับสนุนจากทุกคนรอบตัว เป็นเรื่องที่ดี พยายามสร้างคอนเน็คชั่น ผูกพันกับคนอื่นๆ เข้าไว้ เมื่อใดที่รู้สึกว่าเหนื่อยหรือไม่สบายใจ ก็จำไว้ว่า มีภูเขามากมายหลายลูกให้คุณต้องปีนผ่าน ต้องก้าวข้าม และมันจะทำให้ปีนี้กลายเป็นปีที่น่าจดจำของคุณ 

 ความรัก :

คาดหวังอะไรไว้หรือเปล่า มีอะไรที่เฉพาะเจาจงไหม บางที ปีนี้เราคิดว่าคุณจะประสบความสำเร็จกับความรักมากขึ้น แต่ว่า... คุณอาจจะต้องรู้จักแสดงออกให้มากขึ้น ทำให้อีกฝ่ายรู้ว่า คุณคิดอย่างไร และทำให้สม่ำเสมอชัดเจนด้วย คุณบอกว่าไม่อยากทำ เราก็เข้าใจ ถ้าไม่ทำ ก็จะกลายเป็นว่า... ความรักครั้งนี้อาจจะไม่เป็นจริงก็ได้ เพราะฉะนั้น ให้คุณเป็นคนทบทวนเองแล้วกันว่าคุณต้องการอะไร ถ้าต้องการความรัก ก็ต้องชัดเจน ถ้าไม่ต้องการ ก็ไม่เป็นไร

 การงาน :

ชาวมีนเก่งรอบด้านมาก จงทำงานให้เต็มที่ตามที่ได้รับการคาดหวังและพยายามสร้างสัมพันธ์อันดีกับคนรอบด้าน ทุกคนเองก็พร้อมสนับสนุน เปิดไฟเขียวให้กับคุณ คงเพราะว่าตอนวันหยุด ทุกคนพักสมองไปหมด คุณเลยได้กลายเป็นคนนำ เป็นผู้ที่เก่งที่สุด ซึ่งก็ดีแล้ว ทำเต็มที่นะ 

 ดวงประจำเดือนมกราคม :

เดือนนี้จะสัมผัสความรักมากขึ้น มั่นใจในตัวเองและเข้าใจตัวเองมากขึ้น สถานการณ์ที่เกิดขึ้น มีคำตอบได้หลายอย่าง แต่เราคิดว่าคุณสามารถพัฒนาทฤษฎีต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง ขอเพียงแค่คุณมองเห็นปัญหา เท่านั้นแหละ ไม่ต้องกังวลไม่ต้องหวาดกลัว เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีแน่นอน ทำตามเหตุผล ทำตามความต้องการของหัวใจ และมีสไตล์ของตัวเอง รวมถึงมุมมองของตัวเองด้วย คนอื่นๆ อาจไม่พอใจคุณ แต่ก็ขอให้เข้มแข็งและไปต่อในแบบของตัวเอง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความทะเยอทะยานและความซื่อสัตย์จริงใจของคุณ คุณมีไอเดียดีๆ เยอะมาก และจะทำให้คนทุกคนเซอร์ไพรซ์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ อะไรที่คิดเอาไว้ อย่าเอาแต่คิด ต้องหาวิธีถ่ายทอดมันออกมาด้วย เรื่องส่วนตัวก็คือเรื่องส่วนตัว ถ้าไม่จำเป็นคงไม่ต้องเล่าให้คนอื่นฟัง ช่วงนี้ ได้ทำอะไรใหม่ๆ มากมาย และจะได้เรียนรู้จากประสบการณ์นี้ สิ่งหนึ่งที่คุณจะได้เจอเลยคือ ความคาดหวังในตัวเอง คุณไม่ใช่คนประเภทโม้หรืออวดความสามารถให้ใครรู้ แต่ที่แน่ๆ ความรับผิดชอบเพิ่มแน่นอน และระวังให้ดีอย่าไปรบกวนพื้นที่ของคนอื่น จะได้ข้อเสนอใหม่ๆ ลองคุยกับคนรักดู อาจได้เลื่อนตำแหน่ง ย้ายบ้าน หรือทำอะไรที่เปลี่ยนแปลงตัวเอง คนรักของคุณนี่ดูไม่ช่วยคุณเท่าไหร่ แต่คุณก็ต้องอดทนและพยายามใจเย็นๆ สักปลายอาทิตย์ อะไรๆ จะค่อยๆ กระเตื้องขึ้นเอง 
   
  

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด