OMG! ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ กับ 7 วิธีสวยเอาอยู่

     
          
ถ้าพูดถึงปิโตรเลี่ยมเจลลี่ พี่ผึ้งเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนทำหน้างงกันอยู่บ้าง !! เอ๊ะมันคืออะไร?? ความจริงแล้วเจ้าปิโตรเลี่ยมเจลลี่ หรือ ปิโตรเลี่ยมเจล หรือ เจลปิโตรเลี่ยม (แล้วแต่ความถนัดในการเรียกของแต่ละคนเนอะ) มีประโยชน์หลากหลายอย่างมาก!! เอาจริงพี่ผึ้งเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนไม่รู้จัก ไม่รู้ว่ามันคืออะไร และมีประโยชน์ยังไง Beauty Story ในสัปดาห์นี้พี่ผึ้งจะมาบอกเทคนิคการใช้
ปิโตรเลี่ยมเจลให้คุ้มค่าความสวยของพวกเรา ตามไปดูกันเลยจ้า
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ปิโตรเลียมเจล  มีลักษณะกึ่งแข็งกึ่งเหลวไม่มีกลิ่นไม่มีรส มีคุณสมบัติในการรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดการระคายเคือง จึงนิยมนำมาผสมในเครื่องสำอางหลายชนิดนั่นเองจ้า 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1.  ทำให้ขนตางอนยาว อยู่ตัวแบบสุดๆ ไปเลย
ใช้คอตตอนบัต แต้มปิโตรเลี่ยมเจลลี่ขึ้นมาขนาดเท่าเมล็ดถั่วเขียว จากนั้นนำมาทาลงบนตัวยางของที่ดัดขนตาให้ทั่ว แล้วก็นำไปดัดขนตาแบบปกติ  ขนตาจะงอนและอยู่ตัวนานขึ้นกว่าการดัดขนตาแบบปกติค่ะ

2. ลดการระคายเคืองของผิว เวลาโกนขน
ใครชอบกันคิ้ว โกนขนจั๊ก ขนหน้าแข้ง เหมือนพี่ผึ้งบ้าง  ฮ่า (แอบเขิน) เอาจริงพี่ผึ้งชอบมากแต่หลังจากกันคิ้วหรือโกนขนจั๊กเสร็จทุกครั้งจะเกิดการแสบๆ คันๆ และเป็นรอยแดงอยู่บ่อยครั้ง พี่ผึ้งแนะนำวิธีนี้จ๊ะรับรองว่าเอาอยู่!! ทำแล้วไม่ระคายเคืองผิวแน่นอน แค่ใช้ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ทาบริเวณใบมีดให้ทั่วคล้ายการเคลือบใบมีดไว้แล้วค่อยนำไปใช้ แค่นี้ผิวหลังกำจัดขนก็ไม่ระคายเคืองแล้วจ้า 

3. ลอกสิวเสี้ยนให้อยู่หมัด!!
สำหรับสาวๆ ที่มีสิวเสี้ยนเยอะมากกกก….. เลิกกังวลได้เลยค่ะเพราะปิโตรเลี่ยมเจลลี่ช่วยเราได้ แค่ใช้
ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ทาบริเวณจมูกที่เป็นสิวเสี้ยนให้ทั่วจากนั่นใช้ฟิล์มแร็พ (แบบใส) มาแปะทับจมูกบริเวณที่เราทาปิโตรเลี่ยมเจลลี่ไว้ ใช้ผ้าขนหนูซับส่วนเกินของปิโตรเลี่ยนเจลลี่ออก ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วลอกออก ใช้คอตตอนบัตเช็ดๆ บริเวณจมูกอีกทีแค่นี้สิวเสี้ยนก็หลุดแล้วจ้า

4. ใช้สครับปากแห้ง
ปากแห้งปากแตกเลือดไหลซิบๆ ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ช่วยได้ นอกจากจะใช้ทาบำรุงริมฝีปากแล้ว ยังสามารถใช้ในการสครับริมฝีปากได้ด้วยนะ!! แค่นำปิโตรเลี่ยมเจลลี่กับน้ำตาลทรายแดงมาผสมให้เข้ากันแล้วเอามาสครับริมฝีปากสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้งแค่นี้ริมฝีปากก็ไม่แห้ง แตก  เป็นขุยแล้วจ้า


5. ลดการระคายเคืองเวลาใส่ต่างหู
พี่ผึ้งเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่เกิดอาการแพ้เวลาใส่ต่างหู เช่น ระคายเคือง รอยแดง หรือผิวลอก ลองใช้ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ทาบริเวณก้านต่างหูก่อนจะใส่ทุกครั้ง จะช่วยลดอาการระคายเคืองและทำให้ใส่ได้ง่ายขึ้นด้วยนะ

 6. ลิปบาล์มแบบมีสี
ทำลิปมัน หรือลิปบาล์มแบบง่ายๆ ใช้กันดีกว่า แค่ใช้ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ กับ ลิปสติกสีที่ชอบผสมกัน แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วจ้า


7.  แก้อาการส้นเท้าแตก
หลังจากล้างเท้าให้สะอาดแล้ว จากนั่นก็ใช้ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ ทาบริเวณส้นเท้าที่แตกให้ทั่ว พันทับด้วยฟิล์มแร็พ (แบบใส) แล้วก็ใส่ถุงเท้าทับอีกชั้นหนึ่ง ทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามาค่อยแกะฟิล์มแร็พ (ใส) แล้วล้างให้สะอาดได้เลยจ้า                 

ป่ะ!! วิ่งรัวๆ ไปซื้อปิโตรเลี่ยมเจลมาใช้กัน ที่ถูกใจพี่ผึ้งมากที่สุดคงเป็นเรื่องที่สามารถเอามาลอกสิวเสี้ยนได้นี่ล่ะ!! ลองแล้วเวิร์คดีนะ สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากให้พี่ผึ้ง กับ พี่โอ๊ต มาบอกต่อเรื่องอะไรใน Beauty Story ก็สามารถคอมเม้นท์ไว้ใต้บทความได้เลยนะจ๊ะ

              NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก

     

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

SuZu'Ell' Member 17 ก.พ. 60 19:46 น. 1

มีประโยชน์มากกก ต้องลองบ้างแล้วว

ป.ล. ตรงส้นเท้าแตก ต้องล้างเท้าไม่ใช่เหรอคะ ทำไมเป็นล้างหน้าง่าา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
tithanich Member 29 มี.ค. 60 07:01 น. 4

ทาคิ้ว คิ้วก็หนาขึ้นด้วยค่ะ นี่ทามาทั้งเทอมดำขึ้นเยอะเลย แต่ไม่แนะนำให้กับคนที่สิวขึ้นง่าย เพื่อนเราเคยทำตามแล้วสิวขึ้น 5555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด