อะไรบ้าง?? ยิ่งทำยิ่ง “หน้ามัน”


      อันยองงงง ^^ สวัสดีค่ะสาวๆ NUGIRL สำหรับคอลัมน์ Beauty Story ประจำสัปดาห์นี้ เหมือนเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่อีกรอบ ก็เรื่องหน้ามันนั่นเองจ้า!!!  หน้ามันกันทีก็มาวอแวพี่ๆ NUGIRL ที เอาแบบนี้ขอย้ำเตือนกันอีกสักครั้งว่ามีอะไรบ้างที่สาวๆ หน้ามันไม่ควรทำ!! เพราะยิ่งทำยิ่งหน้ามัน 

 

กระดาษซับหน้ามัน
ข้อนี้พูดแล้วพูดอีก พี่ผึ้งคอนเฟิร์มว่าพี่ๆ NUGIRL ทุกคนได้ย้ำเตือนน้องๆ กันแล้วหลายต่อหลายรอบ และพี่ผึ้งก็เชื่อว่ายังมีน้องๆ ส่วนใหญ่เลยที่ยังคงใช้กันอยู่  ความจริงแล้วซับมันก็ช่วยลดความมันได้จริงๆ แต่พี่ผึ้งอยากให้น้องๆ ใช้กันตอนที่จำเป็นหรือช่วงเวลาที่คับขันจริงๆ เช่น ต้องถ่ายหน้ากล่องตอนนี้แล้วแต่หน้าไม่ได้เลย ขอซับมันหน่อย อันนี้เข้าใจได้ หรือมีเดทด่วนๆ  หรือ ต้องเดินไปเจอหน้ารุ่นพี่ที่แอบชอบภายใน 5 นาทีนี่แล้ว แบบนี้ใช้ซับมันได้พี่ผึ้งเข้าใจ แต่ถ้าเป็นใจชีวิตปกติประจำวันถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยง เพราะอะไร?? นี่ก็เคยบอกกันไว้แล้ว แต่!! จะบอกกันอีกทีก็คือ  เวลาซับหน้ามันด้วยกระดาษซับมันต่างๆ เมื่อซับแล้วภายนอกจะดูหายมันจริงๆ แต่ใต้ผิวหนังก็ยังคงผลิตน้ำมันออกมา ยิ่งข้างนอกดูแห้งข้างในยิ่งผลิต พอนึกภาพออกกันเนอะเพราะฉะนั้นเลี่ยงได้ควรเลี่ยงนะจ๊ะ
ทางแก้ไข : พี่ผึ้งแนะนำให้ใช้กระดาษทิชชูค่อยๆ ซับ หรืออีกวิธีคือ หลังจากที่ใช้กระดาษทิชชูซับหน้าแล้วให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดให้ทั่วผิวหน้า จากนั้นใช้ทิชชูซับออกอีกที น้ำแร่ได้จ้า 
 
ไม่ยอมสระผม
ไม่ใช่เรื่องตลก และก็เป็นความจริงที่น่าเบื่อด้วยนะ คือพอไม่ได้สระผมแล้วหนังศรีษะก็มัน พอหนังศรีษะมันเส้นผมเราก็มันไปด้วย พอเส้นผมปรกหน้าเอามือปัดเสร็จแล้วก็เอามือมาจับหน้าป้ายหน้า จ๊ะ!!! หน้าก็มันไปด้วยตามระเบียบ T^T
ทางแก้ไข :  หมั่นสระผมทำความสะอาดดูแลให้ทั่วถึงนะคะ  ถ้าไม่มีเวลาสระจริงๆ สำหรับสาวๆ ผมยาวก็รวมเก็บให้เรียบร้อย ส่วนสาวผมสั้นก็หากิ๊ปมาเหน็บให้เรียบร้อยอย่าให้ลงมาปรกหน้า ไม่อย่างนั้นทั้งหน้ามันและสิวถามหาแน่นอน
 

นอนดึก และ นอนไม่พอ
ข้อนี้มีผลกระทบกับผิวเยอะมาก หลากหลายปัญหาเลยละ ๆ  หน้าโทรม ขอบตาดำคล้ำ และที่สำคัญรูขุมขนกว้างซึ่งพอรูขุมขนกว้างผิวหน้าเราก็จะผลิตน้ำมันเยอะขึ้น T^T หน้าก็ยิ่งมัน  แค่นอนดึกหน้าก็มันแล้วจริงๆ นะ เพราะอะไรอยากรู้มั้ยคะ เพราะในขณะที่เราพักผ่อนผิวเราก็จะได้พักผ่อนไปด้วยถ้าเรานอนดึกนอนน้อยผิวก็จะทำงานหนักรูขุมขนก็จะขยาย ซึ่งนี่ละเป็นต้นเหตุที่ทำให้หน้ามัน และหน้าเป็นสิว เพราะฉะนั้นอย่านอนดึกเกินไปนะจ๊ะสาวๆ
ทางแก้ไข : การจิบน้ำทีละนิดตลอดทั้งวันทำให้หัวสมองปลอดโปร่ง และมีสมาธิ ทำให้เรานอนหลับง่ายขึ้นและผ่อนคลาย สาวๆ วัยรุ่นวัยเรียนควรนอนอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงนะจ๊ะ
 
เลือกใช้แต่ผลิตภัณฑ์ที่คุมมันทั้งหมด
เมื่อก่อนตอนพี่ผึ้งเป็นวัยรุ่น พี่ผึ้งก็เลือกใช้ทุกอย่างที่คุมมันไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิว หรือเครื่องสำอางแต่พอใช้นานขึ้นเรื่อยๆ เริ่มรู้ได้ด้วยตัวเองว่าหน้าเริ่มแห้งมีริ้วรอยง่าย และผิวหน้าก็มันขึ้นเรื่อยๆ ให้พูดไปก็วนไปที่จุดเดิมอีกนั่นละ พอเราใช้ทุกอย่างที่คุมมัน ระบบผลิตน้ำมันใต้ผิวหนังมันก็เสียไงคะ เพราะมันถูกกดเอาไว้พอถึงเวลามันก็ระเบิดออกมาผิวหน้าเราก็ยิ่งมันมากขึ้นกว่าเดิมคราวนี้ปัญหาสิวก็ตามมาด้วย
ทางแก้ไข : เลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิวหน้าไม่จำเป็นต้องคุมมันทุกตัว เช่น เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบคุมมันแล้ว ครีมบำรุงผิวหน้าก็ไม่จำเป็นต้องคุมมันแต่อาจจะเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวเช่น เลือกใช้เซรั่มเนื้อเจล หรือเอสเซนสูตรน้ำ ที่ไม่ทำให้ผิวหน้าเรามันขึ้นกว่าเดิม เป็นต้นจ้า 
 

ล้างหน้าบ่อยๆ
ใครเป็นแบบนี้บ้าง!!! โชว์ตัวหน่อยซิ แบบว่าหน้ามันปุ๊บล้างหน้าปั๊บ พอล้างแล้วก็สบายใจผิวหน้าไร้มันใสกิ๊ก!! หารู้ไม่นั้นมันภาพลวงตาชัดๆ  เพราะความจริงแล้วยิ่งเราล้างความมันออกให้หมดจดเท่าไหร่ผิวหน้าเราจะยิ่งมันมากขึ้นเท่านั้นทฤษฏีเดียวกับการใช้กระดาษซับหน้ามันในข้อแรกเลยจ้า ยิ่งเรากดความมันไว้เท่าไหร่ต่อมไขมันใต้ผิวหนังจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาเท่านั้น
ทางแก้ไข : แนะนำให้ล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2  ครั้ง คือเช้าและเย็นนะคะ ส่วนระหว่างวันถ้าผิวหน้ามันแนะนำทางแก้ตามข้อ 1 เลยจ้า 
 
สาเหตุจากเรื่องใกล้ๆ ตัวที่พี่ๆ NUGIRL บอกแล้วบอกอีก แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพื่อความสวยของสาวๆ NUGIRL พี่ๆ ยอมพูดวนพูดซ้ำได้อีกนานแสนนาน อิอิ  สาวๆ คนไหนปรับได้แล้วผิวหน้าดีขึ้น แวะมาบอกกันบ้างนะคะ 
 NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้ "สวย" ไม่ใช่เรื่องยาก
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น