รวมวิธีโกง (ผิวสวย) สำหรับสาว “ขี้เกียจ”


       เรื่องขี้เกียจเนี๊ย!! บอกเลยว่าไม่เข้าใครออกใครจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องการดูแลผิวเนี๊ยแค่พูดถึงก็อยากจะถอนหายใจและมองบนจริงๆ ก็คนมันขี้เกียจอะเนอะ แต่พอเห็นเพื่อนผิวสวยๆ ใสๆ แล้วก็แอบอิจฉาเบาๆ มีวิธีไหนบ้างนะที่จะทำให้สาวขี้เกียจอย่างพวกเรามีพลังใจที่จะลุกขึ้นมาดูแลผิวได้บ้าง?? คอลัมน์ Beauty Story ประจำสัปดาห์นี้มีวิธีแนะนำนะคะ ซึ่งเป็นวิธีที่พี่ผึ้งลองมากับตัวเองเลยนี่ล่ะ เพราะจริงๆ แล้วเป็นคนขี้เกียจเหมือนกัน 555555 ป่ะ!! ตามไปดูกันดีกว่าว่ามีวิธีอะไรที่จะช่วยลดความขี้เกียจการดูแลผิวลงไปได้บ้าง!!
 

How To 


   ปกติเราต้องทาโลชั่นหลังอาบน้ำเสร็จเนอะ เช็ดตัวให้หมาดๆ แล้วเอาโลชั่นลงให้ทั่วตัว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับหิว เพื่อให้หิวไม่แห้งแตกเป็นขลุยหรือเพื่อผิวกระจ่างใส บลาๆ อะไรก็ว่าแต่!!! ทั้งนี้ทั้งนั้นคือขี้เกียจ ข้ออ้างมากมาย เช่น ไม่ชอบโลชั่นมันเหนอะหนะ หรือยิ่งกว่านั้นคือ เช็ดตัวเสร็จนั่งเบาพัดลม นั่งตากแอร์เพลินเลยลืมหรือ โลชั่นหมดยังไม่ได้ซื้อซะที!!  ทางแก้  

*เอาโลชั่นไว้ในห้องน้ำเลย* 
อาบน้ำเสร็จปุ๊บหบิบผ้าเช็ดตัวมาซับตัวพอหมาดๆ จะได้หยิบโลชั่นมาทาตัวเลยกันลืม!!

*ใช้เบบี้ออย แทนโลชั่น* 
อันนี้เป็นวิธีของพี่ผึ้งเองเลย ปกติแล้วโลชั่นทาตัวต้องทาเช้าและเย็นเนอะ พี่ผึ้งเอาเบบี้ออยไว้ในห้องน้ำเลยค่ะ อาบน้ำเสดปุ๊บบอกเลยว่ายังไม่ซับตัวนะ หยิบเบบี้ออยที่ตั้งไว้ในห้องน้ำมาทาตัวเลย ทาให้ทั่วเสดแล้วค่อยเอาผ้าเช็ดตัวค่อยๆ ซับตัว…. จบไม่ต้องทาโลชั่น แล้วพี่ผึ้งทาแค่อาบน้ำตอนเย็นด้วยนะ ตอนเช้าไปทาจ้า

*ซื้อโลชั่นไว้ครั้งละ 2 ขวด*
สาวๆ หลายคนชอบมีข้ออ้างว่า โลชั่นหมดลืมซื้อเลยไม่ได้ทา เพราะฉะนั้นซื้อเผื่อขาดไว้เลยจ้า จะได้หมดข้ออ้างเนอะ

*อาบน้ำเย็น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ* 
ในเมื่อขี้เกียจทาโลชั่น แล้วไม่อยากผิวแห้ง ก็เลิกอาบน้ำอุ่นซะหันมาอาบน้ำเย็นแทนแล้วกัน ประกอบกับการดื่มน้ำเปล่าให้มากพอตลอดทั้งวัน อันนี้ก็น่าจะช่วยได้เบื้องต้นนะจ๊ะ 
 
 
   ยกมือสูงเลยจ้า Q(>0<).O พี่ผึ้งนี่ละบอกเลยว่าขี้เกียจทาครีมกันแดดมากกกกกก T^T พี่ผึ่งไม่ชอบความเหนอะหนะ และที่สำคัญส่วนตัวรู้สึกครีมกันแดดมีกลิ่นเฉพาะตัวซึ่งไม่ชอบกลิ่นของครีมกันแดด เลยหาตัวช่วยว่าจะทำยังไงดีเพราะกลัวหน้าเหี่ยว หน้าดำ ความจริงแล้วครีมกันแดดนี่สำคัญมากนะคะ ทางที่ดีควรทาค่ะ แต่ถ้าขี้เกียจเหมือนพี่ผึ้งลองตามนี้
 
 ​*เลือกใช้สกินแคร์ หรือ เครื่องสำอาง ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด* 
เช่น day cream ที่มี Spf หรือ แป้งพัฟที่มี Spf ก็ช่วยได้ในระดับนึงนะคะ

*กางร่มทุกครั้งที่ออกแดด* 
โชคดีที่พี่ผึ้งเป็นคนพกร่มติดกระเป๋าทุกวัน เลยกางร่มเป็นปกติวิธีนี้ก็ช่วยได้แค่เบื้องต้นแหละ ยังไงก็ทาครีมกันแดดดีกว่าเนอะ 
 

   นี่คงเป็นเรื่องแรกเลยที่พี่ผึ้งไม่ขี้เกียจ เพราะส่วนตัวชอบขัดหรือสครับผิวมาก สัปดาห์หนึ่งจะทำประมาณ 2-3 ครั้งเป็นการสครับผิว กับมาส์กผิวสลับกันไป การสครับผิวหรือขัดผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วของเราออกไปแล้วจะทำให้ผิวเรากระจ่างใส นุ่มเนียนขึ้น ส่วนการมาส์กก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้จ้า แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่ขี้เกียจมักจะมีข้ออ้างว่า ขี้เกียจผสมมาส์ก ขี้เกียจผสมสครับ หรือบางคนบอกว่าขัดตัวเสร็จแล้วห้องน้ำชอบเลอะเทอะเลยขี้เกียจ มาๆ ลองใช้วิธีนี้
 
*ใช้บวบขัดตอนอาบน้ำทุกครั้ง แทนการใช้สครับขัดผิว*  
ลองหาซื้อบวบมาสักอันค่ะแล้วก็แช่น้ำค้างคืนทิ้งไว้จนบวบอ่อนตัวและนิ่ม เวลามาขัดผิวจะได้ไม่ละคายเคืองจ้า ใช้ขัดตัวพร้อมๆ กับตอนที่เราอาบน้ำถูสบู่จะได้หมดข้ออ้างว่าขี้เกียจผสมสครับหรือขี้เกียจทำความสะอาดห้องน้ำเพราะสครับทำให้ห้องน้ำเลอะเทอะ

*ใช้สบู่ที่มีส่วนผสมของเม็ดบีชต่างๆ* 
พวกเม็ดบีชที่ผสมอยู่ในตัวสบู่เวลาเราถูตัวทำความสะอาด เม็ดบีชพวกนี้จะทำหน้าที่คล้ายตัวสครับคอยขัดผิวและบำรุงผิวให้เราในเวลาเดียวกัน น่าจะถูกใจสาวขี้เกียจแต่อยากดูแลผิวทั้งหลายนะจ๊ะ 
 
   รู้วิธีโกงแบบน่ารักๆ ไปแล้วต่อไปนี้สาวขี้เกียจทั้งหลายก็คงไม่มีข้ออ้างในการดูแล้วผิวกันแล้วเนอะ สำหรับ Beauty Story ในสัปดาห์หน้าพี่โอ๊ตจะมีอะไรน่าสนใจ มาฝากสาวๆ ก็อย่าลืมติดตามกันนะจ๊ะ 
 
 NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
P'PangPound Member 6 ส.ค. 60 22:19 น. 2

เราเอาโลชั่นไว้ในห้องน้ำเพราะเป็นคนขี้ลืม แบบอาบน้ำเสร็จ เช็ดตัวปุ๊บ อ่าว โลชั่นนิ ทาาาาา 55555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด