เนียนกริ๊บ รวมวิธีกำจัดขนขา & รักแร้


     ถ้าให้นึกถึงช่วงสมัยวัยรุ่น (ที่ผ่านมาไม่นาน) เวลาใส่กระโปรงนักเรียนแล้วไม่มั่นใจช่วงขาเลยเพราะขนเยอะมากกกเวอร์!! T^T กลับบ้านก็เอามีดโกนโกนรัวๆ เลยค่ะ ไหนจะรักแร้อีกโกนแล้วก็ขึ้นเป็นตอแข็งๆ #ร้องไห้หนักมาก มาๆๆๆๆ พี่ผึ้งรู้ว่าสาวๆ หลายคนก็ไม่มั่นใจเรื่องนี้เหมือนกัน Beauty Story ประจำสัปดาห์นี้พี่ผึ้งมาจัดให้แล้วค่ะ กับวิธีกำจัดขนให้อยู่หมัด
 

ขนรักแร้ใต้วงแขน
*แหนบ
    ง่ายสุดแล้วจริงๆ แถมเป็นวิธีกำจัดขนที่ราคาสบายกระเป๋ามาก ถ้าซื้อแหนบทั่วไปตามตลาดนัดอันละ 20 บาทเองมั้งคะสาวๆ แต่จะเมื่อยๆ หน่อยเวลายกแขนถอนขนอยู่หน้ากระจก แต่วิธีนี้ขนขึ้นช้าและขึ้นแบบขนอ่อนๆ ไม่เป็นต่อ
ระยะเวลา : ควรทำต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ถอนบ่อยๆ ขนจะขึ้นช้าขึ้นและน้อยลงๆๆๆ

ขนขา & ขนรักแร้ใต้วงแขน
*มีดโกน
    บอกเลยเป็นวิธีประจำตัวของพี่ผึ้ง เอาจริงโกนรัวๆ มาตั้งแต่อยู่ชั้น ม.4 ช่วงแรกๆ พี่ผึ้งโกนทุกวัน ทุกวันจริงๆ เวลาอาบน้ำเอาสบู่ฟอกแล้วก็ใช้มีโกนลงเลยจ้า โกนเสร็จก็สาดโลชั่นแบบว่าเยอะมากกกก กลัวผิวแห้งค่ะเพราะการใช้มีดโกนทำให้ผิวระคายเคืองมากๆ จนขึ้นมหาวิทยาลัย ก็เริ่มโกนแบบสัปดาห์ละครั้งถึงสองครั้งเพราะมันเริ่มกลายเป็นขนอ่อนๆ จนตอนนี้ที่ขาไม่มีขนขึ้นแล้วถึงมีก็จะน้อยๆ และเป็นขนอ่อนๆ แล้วค่ะ (บอกก่อนว่าวิธีนี้เป็นวิธีของพี่ผึ้งเอง ที่ทำให้เจอกับตัวเองนะคะ ถ้าทำตามหลักวิทยาศาสตร์พี่ผึ้งไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไรค่ะ) เป็นวิธีที่ง่ายและก็ประหยัดเงินมากมีดโกนราคาไม่แพงจ้าหาซื้อง่าย แต่ต้องใช้ความอดทนหน่อยค่ะเพราะต้องขยันโกน เพราะวิธีนี้ขนจะขึ้นเร็วเส้นใหญ่ดำและแข็งช่วงแรกๆ ต้องโกนบ่อยๆ ถี่ๆ
ระยะเวลา : ช่วงแรกๆ แนะนาให้โกนทุกวันติดต่อกันหลายเดือน แล้วแต่บุคคล 

*ครีมกำจัดขน
     อันนี้บอกตรงๆ พี่ผึ้งไม่เคยใช้ 55555 >o< แต่คุยๆ กับน้องที่เคยใช้มาเค้าบอกว่ามันก็สะดวกดีเหมาะสาหรับคนไม่มีเวลาหรือแบบต้องการความมั่นใจแบบเร่งด่วนเพราะเวลากำจัดขนด้วยวิธีนี้เสร็จแล้วจะไม่ทิ้งร่อยรอยแบบขนคุดเอาไว้เลย เส้นขนที่ขึ้นมาใหม่ก็จะอ่อนนุ่มลงแต่ประสิทธิภาพก็ขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อด้วยนั่นแหละ ราคา จะอยู่ที่ 100 กว่าบาทขึ้นไป
ระยะเวลา : 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์
 
*แว็กซ์
     อีกหนึ่งวิธีสุดฮ๊อตที่สาวๆ ชอบทำกันตามห้างสรรพสินค้า หรือตลาดนัดเปิดท้ายก็เคยเห็นมีอยู่นะคะไม่ต้องทำเอง แต่อันนี้พี่ผึ้งจะพูดถึงวิธีที่เราจะแว๊กซ์เอง ส่วนตัวพี่ผึ้งเป็นคนชอบดูแลตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติต่างๆ เอาจริงๆ มันประหยัดดีเนอะ แว๊กซ์ทั่วไปจะมีส่วนผสมจากน้ำผึ้ง เพราะจะไม่ทำให้ผิวแห้ง ยืดหยุ่นได้ดีและชุ่มชื่น 
 

** เทส่วนผสมทั้งหมดลงในชามกระเบื้อง เอาเข้าไมโครเวฟดูให้ส่วนผสมเข้ากัน (พี่ผึ้งเอาออกมาคนเป็นระยะๆ นะคะ) จากนั้นก็จะได้เป็นน้ำค้นๆ นำมาทาลงตรงที่เราอยากให้ขนหายไป ทาแล้วก็ใช้ผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าดิบอะไรก็ได้มาทาบทับไว้ (กดนิดหน่อยให้ตัวผ้ากับตัวแว๊กซ์ติดกัน) นับ 1 2 3 กลั้นหายใจแล้วดึงออกอย่างเร็ว!! ขนจะติดออกมาเพียบ ทำวนไปจนกว่าจะพอใจจ้า (เจ็บหน่อยนะบอกเลย)
ระยะเวลา : ทำเดือนละครั้ง
 
     ไม่ยากๆๆ วิธีเรียกความมั่นใจจากผิวที่เรียบเนียนกริ๊บไร้ซึ่งขนยาวๆ สำหรับสาวๆ NUGIRL คนไหนมีวิธีกำจัดขนแบบเนียนๆ สามารถมาคอมเม้นท์แชร์ไว้ได้นะ เผื่อเป็นไอเดียให้เพื่อนคนอื่นๆ จ้า 
 
 NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

โคนันยอดตัวซวย Member 8 ก.ย. 60 07:13 น. 1

โกนแล้วจั๊กดำค่ะ ใช้แหนบแล้วเป็นผิวเป็นหนังไก่ค่ะT V T ใช้ครีมกำจัดขนก็ดันแพ้อีก ใช้แว็กซ์ยิ่งแล้วใหญ่ไม่หลุดแถมยังแสบอีก(โดยเฉพาะของวีท) ทรมานมากเลยค่ะพี่ผึ้ง หนูควรทำยังไงดีคะ หนักใจเรื่องจั๊ก

2
punni_phung Member 8 ก.ย. 60 10:54 น. 1-1

สวัสดีจ้า แวะมาอัพเดท ส่วนตัวพี่ผึ้งไม่ว่าจะเป็นใต้วงแขน หรือที่ขา พี่ผึ้งจะใช้มีดโกนเลยจ้า (ฮาร์ดคอร์ไปอีก) แรกๆ โกนมันทุกวันเลยค่ะ แล้วก็โบกโลชั่นหรือน้ำมันมะพร้าวแบบรัวๆ เลยนะ ส่วนเรื่องรักแร้ดำ ก็ใช้วิธีดูแลอีกแบบจ้า ง่ายๆ เลยคือใช้ยาสีฟันที่เราใช้แปรงฟันบีบออกมาแล้วก็พอกรักแร้ทิ้งไว้ ช่วงแรกๆ ลองทำสัปดาห์ละ 2 คร้งติดต่อกัน 1 เดือน ผิวที่ดำๆ บริเวณใต้วงแขนจะลดลงนะจ๊ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด