รวมมาให้แล้ว วิธีสู้ภัยสิวเสี้ยน!!


    ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ดูเหมือนผู้หญิงอย่างเรายังไงก็หนีสิวเสี้ยนไม่พ้นจริงๆ จะใช้มือบีบเองก็เจ็บซะเหลือเกิน บางทีเค้นแล้วเค้นอีกจนจมูกบวมแดง หัวสิวก็ตันสรุปอักเสบซะงั้น!! ประสบการณ์ตรงจากพี่ผึ้งเองเลยแหละ Beauty Story ประจำสัปดาห์นี้พี่ผึ้งเลยขอรวมวิธีลองสิวเสี้ยนมาให้ดูกัน ว่ามีวิธีไหนบ้างที่เราไม่ต้องใช้มือบีบ ใช้มือเค้น จนทำให้สิวเสี้ยนต้องกลายเป็นสิวอักเสบ ตามไปดูกันเลยจ้า

 
แผ่นเจลลาติน
สูตรนี้พี่ผึ้งใช้ค่อนข้างบ่อยเพราะมันไม่มีกลิ่นนั้นเอง แล้วก็ให้ผลเหมือนใช้ไข่ขาวนั่นแหละ แต่!! ราคาจะสูงกว่าไข่ไก่นะจ๊ะสำหรับสูตรนี้
 
Step
ใช้แผ่นแจลลาติน 1 แผ่น ละลายด้วยน้ำอุ่นพอให้เจลลาตินหนืดๆ จากนั้นรีบนำมาทาให้ทั่วจมูก ปิดทับด้วยสำลีทิ้งให้แห้งประมาณ 10 – 15 นาที สำลีจะแข็งตัวแล้วดึงออก
 
 ​
ไข่ขาว
สูตรคลาสสิก จากของใช้ก้นครัวอย่างไข่ขาว สูตรลับความงามตั้งแต่สมัยรุ่นคุณแม่ยังสาวที่ใช้เมื่อไหร่ก็ได้ผล แต่ติดตรงที่มีกลิ่นคาวอ่อนๆ ของไข่ขาว แต่เอาจริงๆ สูตรนี้พี่ผึ้งก็เคยใช้อยู่นะคะ กลิ่นไข่ขาวมันไม่ได้แย่ขนาดนั้นและที่สำคัญสิวเสื้ยนนี่หลุดแบบถอนลากถอนโคนเลยทีเดียว
Step
ใช้ไข่ขาว 1 ฟอง โดยแยกไข่ขาวกับไข่แดงออกจากกันก่อน หลังล้างหน้าให้สะอาด ใช้ไข่ขาวทาให้ทั่วบริเวณจมูกที่มีสิวเสี้ยนจากนั้นใช้สำลีโปะทับให้ทั่วบริเวณที่เราทาไข่ขาวไว้ ทิ้งให้แห้งประมาณ 
10 – 15 นาที สำลีจะแข็งตัวแล้วดึงออก
 
ยาสีฟัน
สูตรนี้ง่ายแบบง่ายมากๆๆๆๆ ไม่มีอะไรจะง่ายไปกว่านี้อีกแล้ว ทำได้ทุกครั้งที่เราอาบน้ำ มีอยู่ช่วงนึงพี่ผึ้งบ้าทำมากกกกกก แต่ไม่รู้ทำไมถึงเลิกทำ!! น่าจะเพราะขี้เกียจเอง
Step
ใช้ยาสีฟันยี่ห้ออะไรก็ได้ กับแปรงสีฟันบานๆ ที่เราไม่ได้ใช้แปรงฟันแล้วบีบยาสีฟันใส่แปรงสีฟันจากนั้นเอามาขัดๆ ถูๆ บริเวณจมูกที่เป็นสิวเสี้ยนสัก 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
 
 ​
เจลปิโตเลี่ยม
เอาจริงๆ สูตรนี้พี่ผึ้งยังไม่เคยทำเลยนะ เป็นสูตรที่ได้มาจากเพื่อนสนิทอีกที!! เคยเห็นนางทำแล้วดีเลยแอบขอสูตรมา ไว้จะลองทำดูซะหน่อย
Step
ใช้เจลปิโตเลี่ยมทาให้ทั่วจมูกบริเวณสิวเสี้ยนให้ทั่วเลย ใช้แรป (พลาสติกห่ออาหาร) ปิดทับไว้ จากนั้นก็ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นมาประคบอีกที รอให้ผ้าขนหนูเย็นตัวลงแล้ว ค่อยดึงแรปออกค่ะ
 
สาวๆ คนไหนลองใช้วิธีด้านบนนี้แล้วได้ผลหรือยังไงแวะมาคอมเม้นท์บอกกันบ้างนะจ๊ะ หรือใครมีวิธีจำกัดสิวเสี้ยนให้อยู่หมัดด้วยวิธีอื่นๆ ก็สามารถคอมเม้นท์แชร์ไว้ด้านล่างได้เลยนะคะ แล้วกลับมาเจอกับ Beauty Story ได้ใหม่ในสัปดาห์หน้าจ้า 
 
 ​NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

neranad Member 2 ก.ค. 61 16:25 น. 1

เคยเป็นสิวเสี้ยนนะเยอะด้วยแต่พอมาใช้ ไวท์บูสเตอร์ ของ เพอร์เฟ็กต้า หน้าเนียนนุ่ม และหน้าใสขึ้น สิวเสี้ยนก็หายด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด