นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มิถุนายน / 3 ตอน น้อง.พี่.ที่รัก (วาย) ภาค 1


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
มิถุนายน / 3
ตอน น้อง.พี่.ที่รัก (วาย) ภาค 1



สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนนะคะ ถ้าพูดถึง ‘นิยายวาย’ พี่นัทตี้เชื่อว่าเกิน 50% ของน้องๆ มีนิยายแนวนี้เป็นนิยายแนวโปรด และทุกครั้งที่เข้าเว็บเด็กดีก็มักจะไปสิงกันอยู่ที่หมวดนิยายวายแทบจะทั้งนั้น นักเขียนคนไหนอัป หรือมีเรื่องออกใหม่ก็มักจะไม่พลาดในการเข้าไปแวะเวียนเยี่ยมชม ดังนั้นจากเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานี้เลยกลายเป็นหัวข้อนิยายเด็กดีน่าอ่านประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนมิถุนายน ที่เราจะมาว่าด้วยนิยายวายแบบ “น้อง.พี่.ที่รัก” กัน มาดูกันดีกว่าว่าน้อง พี่ และที่รักจากนิยายวายเหล่านี้จะมีคู่ไหนที่โดนใจน้องๆ ทุกคนกันบ้าง


 


 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 3 เดือนมิถุนายน ได้แก่…
[เพราะ] เด็กมันน่า "รุก" 
Bad Luck พรหมลิขิตร้าย 
ฤดูร้อนในช้อนหวานเย็น
UNISTAR เดือน.ล่อง.หน
Your my little boy ผมเป็นเด็กนะครับ


 
เพื่อนที่รู้ว่าเพื่อนชอบใคร แล้วยังไปยุ่งกับคนที่เพื่อนชอบ เป็นเพื่อนแบบไหนกัน?


[เพราะ] เด็กมันน่า "รุก" 

ผู้แต่ง : ณ ขณะ
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : “พี่เป็นของกาย” ประโยคสั้นๆ ง่ายๆ พร้อมกับอ้อมกอดที่นานวันไปชักจะทำให้ผมใจเต้น ลองมาถูกเด็กอ่อยแบบเนียนๆ ทุกวันอย่างผมบ้างสิ แล้วจะเข้าใจว่าทำไมผมถึงห้ามใจตัวเองไม่ให้ "รุก" มันกลับไม่ได้!
 
น่าสนใจตรงไหน : เปิดเรื่องมาดราม่าซะงั้น เมื่อ ‘เติร์ก’ ดันไปล่วงรู้ในสิ่งที่เขาไม่ควรรู้ ผลที่ตามมาก็คือมันทำให้เขาเจ็บปวดมาก และยิ่งเป็นการถูกหักหลังโดยเพื่อนสนิทที่คบกันมานาน ยิ่งทำให้เขาเจ็บปวดเข้าไปใหญ่ อ่านมาจนถึงตอนนี้น้องๆ หลายคนอาจจะสัมผัสได้ถึงความดราม่า แต่พี่นัทตี้จะบอกว่าเรื่องมันไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ และที่สำคัญคือมันก็ไม่ได้ดราม่าถึงขนาดนั้นเพราะหลังจากมีตัวละครอย่าง ‘กาย’ เข้ามา ชีวิตของเติร์กก็ดูเหมือนจะสดใสขึ้นมาทันที ไม่รู้ว่าเพราะความไร้เดียงสาของเด็กตัวเล็กๆ หรือเปล่านะ? แต่เรื่องมิตรภาพของเติร์กกับเพื่อนๆ ของเขาก็ยังเป็นประเด็นที่ต้องแก้ไข รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเด็กหัวดื้ออย่างกายจะเป็นอย่างไรต่อไป เด็กน้อยคนนี้จะสามารถพิชิตใจที่ผ่านความเจ็บปวดของเติร์กมาได้หรือไม่ ต้องติดตาม!


 





 
อยากสมหวัง แต่ความเป็นจริงนั้นช่างริบหรี่เหลือเกิน


Bad Luck พรหมลิขิตร้าย

ผู้แต่ง : J.P.JAY
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : หากจะบอกว่าชอบโดยไม่หวังผลก็เกรงว่าจะหลอกตัวเองจนเกินไป แน่นอน… ‘อดิลักษณ์ พุ่มอ่อน’ นิสิตคณะอักษรศาสตร์ปีสองอยากสมหวัง แต่ทว่า… ความเป็นจริงนั้น ทุกอย่างช่างติดลบและริบหรี่เหลือเกิน ในเมื่อ ‘ปราบศึก ชัยณรงค์เดช’ นิสิตแพทยศาสตร์ปีสาม ดีกรีเดือนมหาวิทยาลัย รังเกียจอีกฝ่ายนักหนา
 
น่าสนใจตรงไหน : เป็นนิยายแนวน้องแอบรักพี่ที่หน่วงมากๆ เลยจ้ะ เพราะพระเอกอย่าง ‘ปราบ’ ช่างดูถูกดูแคลนคนที่แอบรักเขาอย่าง ‘เอย’ เอามากๆ เรียกได้ว่าอยู่นอกสายตาของปราบอย่างสิ้นเชิง แต่พี่นัทตี้ต้องขอยกนิ้วให้ความพยายามของเอยจริงๆ เพราะถึงรู้ว่าปราบไม่สนใจ แต่เอยก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจของเขาให้ได้ และดูเหมือนโชคจะเข้าข้างน้องเอยของเรา เพราะรู้ตัวอีกทีเอยก็กลายเป็นพ่อบ้านของปราบไปซะแล้ว หวังว่าโอกาสดีๆ แบบนี้ ‘น้องเอย’ จะพิชิตใจ ‘พี่ปราบ’ สำเร็จนะ อิอิ


 





 
เดือนเมษายน ช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของปี
มามีฤดูร้อนที่สดใสไปพร้อมๆ กับ ‘ซัมเมอร์’ กันเถอะ!


ฤดูร้อนในช้อนหวานเย็น

ผู้แต่ง : ฮันนี่~
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : ผ่านหน้าร้อนมาทั้งหมดสิบหกครั้ง ปีนี้จะเป็นครั้งที่สิบเจ็ดก็ยังไม่มีความรักกับเขาเสียที แต่ตอนนี้ฟ้าประทานเนื้อคู่ลงมา ดังนั้นก่อนหมดปิดเทอมหน้าร้อน ซัมเมอร์คนนี้จะมีแฟน!
 
น่าสนใจตรงไหน : เปิดเรื่องมาได้ฮาและน่ารักเอามากๆ เมื่อ ‘ซัมเมอร์’ ถูกพามาปล่อยไว้ที่เกาะส่วนตัวเพื่อเรียนรู้กิจการของครอบครัว ใครจะคิดว่าช่วงเวลาหน้าเบื่อที่เกาะแห่งนี้จะมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่ ยกตัวอย่างเช่น พี่เมล่อน (นามสมมุติ) ที่เจอหน้ากันครั้งแรกก็เปลี่ยนหัวใจแมนๆ ของซัมเมอร์ไปเลย แต่ก็อะนะผู้ชายอะไรมีเสน่ห์เป็นบ้า เจอแบบนี้ใครไม่หลงรักก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรแล้ว จุดพีค (ปนฮา) ของเรื่องก็อยู่ตรงที่วิธีการตามจีบพี่เมล่อนของน้องซัมเมอร์นี่แหละ คือจะรุกไปไหน รุกจนวอนบาทาอยู่หลายฉาก แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่หยุดง่ายๆ เพราะเขามีเวลา (จีบ) เพียงแค่ 60 วันก่อนจะเปิดเทอม โอกาสมาขนาดนี้เรามาเอาใจช่วยซัมเมอร์กันดีกว่า!!


 





 
บนท้องฟ้าอาจมีเดือนหนึ่งที่เฉิดฉาย แต่กลับล่องหนไม่มีใครเห็น


UNISTAR เดือน.ล่อง.หน

ผู้แต่ง : ล.โลกลัลล้า
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : เขาเป็นเดือนโดดเด่นบนฟากฟ้า ผมเป็นเพียงอากาศธาตุที่มองไม่เห็น
 
น่าสนใจตรงไหน : แง บอกเลยว่าเปิดเรื่องมาก็น่าสงสารเลย เพราะตัวละครของ ‘วิน’ ถูกให้คำนิยามจากผู้แต่งว่าเป็นคนจืดจางเกินกว่าใครจะสนใจ (ทำไมอ่านไปแล้วรู้สึกเศร้าๆ ยังไงก็ไม่รู้) แถมพอมาบวกเข้ากับตัวละครของ ‘พี่อิน’ ยิ่งทำให้เรื่องราวยิ่งแล้วไปใหญ่ เพราะใครจะไปรู้ล่ะว่าคนที่ได้รับตำแหน่งเดือนคณะและเดือนของมหาวิทยาลัย แทนที่จะเต็มไปด้วยความสนใจจากคนรอบข้าง กลับกลายเป็นว่าชีวิตของเขานั้นไม่ต่างอะไรจากคำว่าล่องหน แต่ก็รู้สึกดีที่ทั้งสองคน (พระเอก - นายเอก) มีความ ‘เหมือน’ กันอยู่ และพี่นัทตี้คิดว่าความเหมือนตรงนี้นี่แหละที่จะทำให้ทั้งสองคนเข้าใจกันและกันดียิ่งกว่าคนอื่นๆ จะมาเข้าใจ เรามาติดตามชีวิตของยูนิสตาร์ผู้แตกต่างคนนี้กันดีกว่า มาดูกันซิว่าคนล่องหนและคนจืดจางจะสามารถเติมเต็มกันและกันได้ขนาดไหน?


 





 
ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จากเด็กชายวัย 6 ขวบผู้ร่าเริง ถึงได้กลายเป็นผู้ใหญ่วัย 26 ขึ้นมา!


Your my little boy ผมเป็นเด็กนะครับ

ผู้แต่ง : yaklek
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : เป็นเด็กหกขวบอยู่ดีๆ ตื่นมาอีกที ดันยี่สิบหกซะงั้น... ใครก็ได้บอกที นี่มันเรื่องอะไรกัน!!!
 
น่าสนใจตรงไหน : ที่น่าสนใจคงจะอยู่ที่พล็อตของเรื่องนี่แหละจ้ะ เพราะจากเด็กอายุ 6 ขวบ ดันกลายเป็นผู้ใหญ่วัย 26 ขึ้นมาได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นอย่างมีเหตุและผล ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นเพราะอุบัติเหตุหรือโชคชะตากลั่นแกล้งกันแน่ แต่อย่างไรก็ตามความดีงามของเรื่องน่าจะอยู่ที่ ‘อาคเนย์’ พระเอกของเราที่เป็นถึงวิญญาณสุดหล่อ (วัย 26)  ที่พยายามจะพาดวงวิญญาณของตัวเองกลับเข้าร่างของเด็กน้อย (วัย 6 ขวบ) ที่นอนหมดสติอยู่บนเตียง แต่คงจะดูยากเกินไปถ้าหากเขาไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก ‘ทิศเหนือ’ นักศึกษาแพทย์ที่กำลังใช้ทุนอยู่ที่โรงพยาบาลเดียวกัน มาดูกันดีกว่าว่าแพทย์ฝึกหัดกับวิญญาณหนุ่มจะช่วยเหลือกันและกันได้อย่างไร และประเด็นเรื่องอายุของอาคเนย์จะมีที่มาที่ไปยังไง มาอ่านต่อกัน!


 



 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นนิยายวายแนว “น้อง.พี่.ที่รัก” สนุกๆ และน่าสนใจที่พี่ได้นำมาฝากกันในวันนี้ อ่านแล้วเป็นยังไงก็แวะเวียนเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้อ่านกันได้ และสำหรับน้องๆ คนไหนที่มีนิยายวายแนวพี่น้องเรื่องอื่นๆ ที่อยากจะแนะนำก็สามารถคอมเมนต์กันมาได้ตามสบาย ส่วนอาทิตย์หน้าพี่นัทตี้ก็ยังมีนิยายวายสนุกๆ มาแนะนำกันต่ออีกเช่นเคย จะเป็นเรื่องไหน และน่าสนใจยังไง ก็ฝากน้องๆ ทุกคนช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะจ๊ะ

 
และสำหรับวันนี้พี่นัทตี้ต้องขอตัวไปแล้ว ไว้เจอกันใหม่สัปดาห์หน้า สวัสดีจ้า

พี่นัทตี้ :)

พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น