ทำไมถึงมีสิวขึ้นที่หู?


     แง!!!! เรื่องของเรื่องคือ พี่ผึ้งเป็นสิวที่หู เจ็บมากกกก เอามือไปเตะแต่ละทีอยากจะร้องไห้ T^T เป็นเองเลยอยากแชร์ประสบการณ์ Beauty Story ประจำสัปดาห์นี้เลยขอมาแชร์เรื่อง “สิวที่หู” ก็แล้วกันเนอะ 
 

ทำไมสิวถึงขึ้นที่หูของเรา??
ความจริงแล้วหูของเราจะง่ายต่อการเป็นสิวมากนะคะ เพราะหูของเราค่อนข้างเป็นส่วนที่ซับซ้อนหลายชั้นเลยทำให้เป็นที่สะสมของไขมัน หรือสิ่งสกปรกทั้งหลายได้ง่าย นี่แหละคือที่มาของสิวที่เกิดขึ้น!!! สิวในหูมักจะมีอาการบวมแดงเจ็บ และหายยาก T^T และที่สำคัญบางทีเราก็มองไม่เห็นมัน โอ๊ยย…. ไปดูวิธีป้องกันและรักษากันดีกว่าค่ะ 
 
ไม่ชอบทำความสะอาดหู 
อย่างที่บอกไว้ตอนต้นแล้วเนอะ ว่ารูปหูของเรานั้นเป็นอะไรที่ลึกลับซับซ้อนมาก เช่น อาบน้ำ ล้างหน้า สระผม เสร็จแล้วก็ควรเช็ดทำความสะอาดหูเพื่อให้น้ำที่ขังอยู่ภายในนั้นแห้ง หรือฝุ่นละอองหลุดออกมา หรือใช้คอตตอนบัดเช็ดก็ได้นะคะ แต่อย่าลืมว่าต้องทำอย่างเบามือนะจ๊ะ 
 

หูฟัง/สมอลทอล์ค สกปรก 
พี่ผึ้งเชื่อว่ามีสาวๆ หลายคนที่ไม่เคยทำความสะอาดหูฟังเลย ทั้งๆ ที่เราใช้กันอยู่เกือบทุกวัน การที่เราเสียบหูฟังเข้าๆ ออกๆ ที่หูของเราอยู่ตลอดทั้งวัน แม้แต่เวลาเก็บเข้ากระเป๋าบางคนก็จับใส่ลงกระเป๋าไปเลยไม่มีสิ่งปกคลุม แน่นอนคราบเหงื่อและฝุ่นละอองที่ติดอยู่ที่ตัวหูฟังก็เข้าไปอยู่ในหูของเราด้วยเวลาที่เราใช้งาน เพราะฉะนั้นเราต้องทำความสะอาดหูฟังสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเป็นอย่างน้อย ความจริงแล้วอยากให้ทำความสะอาดทุกวันก่อนใช้งานเลยแหละ ง่ายๆ แค่ใช้ทิชชูเปียก หรือทิชชูชุบน้ำ สำลีจุ่มแอลกอฮออล์มานิดนึง แล้วเช็ดทำความสะอาดหูฟัง ให้ทั่วก่อนใช้งาน แค่นี้ก็ช่วยป้องกันสิวขึ้นที่หูได้แล้ว 
 
ที่นอนไม่ค่อยได้ทำความสะอาด 
เวลาเรานอนหลับแน่นอนว่าเราคงไม่ได้แค่นอนหงายแค่ท่าเดียว บางทีก็นอนตะแคงซ้าย บางทีก็นอนตะแคงขวา หูเราก็แนบหมอนไรฝุ่น ละอองฝุ่นก็เข้าไปอยู่ในหูนั่นแหละต้นเหตุของการเกิดสิว ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่มต่างๆ นาๆ ควรหมั่นทำความสะอาดนะจ๊ะ ไม่ใช่แค่สิวที่หูนะ รวมถึงสิวบนหน้าด้วยนะจ๊ะ 
 
แพ้แชมพูหรือผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม 
แน่นอนว่าเวลาเราสระผม พวกแชมพูสระผมต้องสัมผัสโดนกับผิวหนังของเราอยู่แล้ว และสาเหตุของสิวที่ขึ้นบนใบหูนั้นก็อาจจะเกิดมาจากการแพ้แชมพูก็ได้ อันนี้ต้องลองสังเกตุตัวเองดูนะจ๊ะ อีกอย่างก็คือพวกผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมทั้งหลาย เวลาที่เราใส่ลงบนผมแล้วเกิดการเหงื่อออก แล้วเม็ดเหงื่อของเราไปเกาะอยู่ที่หลังหูหรือไหลเข้าไปในซอกหู นั่นแหละสาเหตุของการเกิดสิวที่แท้จริง 
 
     และนี่คือสาเหตุบางส่วนที่ทำให้เราเป็นสิวที่หูนั่นเอง จุดหลักสำคัญพี่ผึ้งคิดว่าแค่เราหมั่นทำความสะอาด เช็ดหูหลังอาบน้ำ ดูแลข้าวของเครื่องใช้ที่ต้องสัมผัสกับใบหูโดยตรง แค่นี้เราก็ห่างไกลจากการเกิดสิวที่หูได้แล้วล่ะค่ะ แล้วกลับมาเจอกับ Beauty Story ได้ใหม่ทุกๆ วันศุกร์นะคะ บ๊าย บายยยย 
 
 NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด