นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ตุลาคม / 2
ตอน ฟิค Identity V (ภาค 1)

 

สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ เรียกได้ว่าตอนนี้กระแสเกม Identity V หรือเกมหนีฆาตกรกำลังมาแรงเอามากๆ เรียกว่าหันไปทางไหนก็จะเจอแต่คนที่เล่นเกมนี้ เอาซะพี่เริ่มรู้สึกว่าตัวเองแปลกแยก เลยไปจัดการโหลดมาเล่นเป็นที่เรียบร้อย โดยเกมนี้เป็นเกมออนไลน์ที่เราสามารถเล่นพร้อมกันกับเพื่อนคนอื่นได้อีก 4 คน โดยเราสามารถเลือกได้ว่าเราอยากจะเล่นเป็นคนหนี หรือว่าจะเป็นฆาตกร ซึ่งตัวละคร 2 ตัวนี้มีความแตกต่างกันอยู่ในวิธีการเล่น รวมถึงทักษะต่างๆ ภายในเกม ซึ่งถ้าน้องๆ อยากลองเล่นกันดู ก็สามารถไปโหลดเกมนี้มาเล่นกันได้ฟรีเลยจ้า! 
 
และจากกระแสของเกม Identity V นี้ ก็ได้ทำให้เกิดเป็นฟิคของเกมนี้ขึ้นมา ตอนแรกพี่ก็ไม่คิดว่ามันจะมีเยอะขนาดนี้นะเนี่ย เลื่อนไปเลื่อนมา คือมีมากกว่า 10 10 เรื่องเลย วันนี้พี่เลยขอเอาใจคอเกมด้วยการแนะนำฟิคสนุกๆ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเกม Identity V กันจ้า...


 


 

 

เราจะรักคนที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘ศัตรู’ ได้จริงๆ เหรอ?

 

[ IdentityV] My love is hunter[ Emma x Jack]

ผู้แต่ง : Chocosama

เรื่องย่อ / คำโปรย : "ไม่เป็นไรนะ.." คำพูดเดียวที่ฉัน… เอมม่า พูดปลอบโยนเพื่อนผู้รอดชีวิต เสียงหวาดกลัวของพวกเขาทำให้ฉันต้องไม่แสดงความหวาดกลัว จนกระทั่งฉันเจอเขา 'แจ๊ค' ฮันเตอร์ที่ดูแตกต่างจากคนอื่น….
 
น่าสนใจตรงไหน : เอาจริงๆ ตอนแรกพี่ก็ยังเฉยๆ นะ จะให้จับจิ้นตัวละครกับฆาตกรในเกมเนี่ยนะ? จะได้หรอ? แต่ต้องขอบอกว่าความคิดของพี่นั้นเปลี่ยนไปทันที หลังจากที่ได้อ่านนิยายเรื่องนี้แค่เพียงตอนเดียว เฮ้ย มันได้อ่ะ! มาพูดถึงตัวละครหลักของนิยายเรื่องนี้กันก่อน ‘เอมม่า’ นางเอกของเรื่องนั้นเป็นเด็กกำพร้าผู้สูญเสียครอบครัวไปตั้งแต่ยังเด็ก เธอเติบโตขึ้นมาพร้อมกับหุ่นไล่กาตัวหนึ่ง ซึ่งเธอได้ให้ชื่อของมันว่าเป็นเพื่อนสนิทที่สุดในชีวิตของเธอ ความสัมพันธ์ของเธอกับหุ่นไล่กาตัวนี้มักจะทำให้ผู้ที่พบเห็นคนอื่นๆ พากันคิดว่าเธอเป็นคนประหลาด เพราะเธอมักจะชอบนั่งพูดคุยกับหุ่นไล่กาตัวนั้นเป็นวันๆ จนกระทั่งเธอได้พบกับ ‘แจ๊ค’ ฆาตกรในคราบหุ่นไล่กา ที่เจอหน้ากันเพียงครั้งเดียว แจ๊คก็อ่อยเอมม่าด้วยการมอบดอกไม้ให้เธอซะแล้ว (พระเอกของเราไม่ธรรมดาจริงๆ) แต่ความสัมพันธ์ของแจ๊คและเอมม่านั้นไม่ได้เป็นไปในเส้นทางเดียวกันตั้งแต่แรก เพราะแจ๊คถูกสร้างขึ้นมาเพื่อล่า ส่วนเอมม่านั้นถูกสร้างมาเพื่อให้เป็นเหยื่อ เอาแล้วล่ะสิ ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วความรักต้องห้ามของแจ๊คและเอมม่าจะสิ้นสุดลงที่ตรงไหน ต้องไปติดตามอ่านต่อกันนะจ๊ะ!

 





 

ที่รักของฉันเป็นฆาตกร!

 

[ Identity V Fanfic ] My darling is Hunter

ผู้แต่ง : leehx951 

เรื่องย่อ / คำโปรย : 

"คุณคงไม่พูดเเบบนี้หากได้รู้จักตัวผมจริงๆ" เขาหัวเราะออกมาทว่าเเววตากลับแฝงด้วยความเจ็บปวด
"ทำไมจะไม่ล่ะ" เธอตอบกลับไปทันที ขบริมฝีปากเเน่น "ฉันรู้นะ...ว่าคุณเป็นXXXX"
 
น่าสนใจตรงไหน : ใครเป็นแฟนแจ๊คและเอ็มม่า เห็นทีว่าเราจะได้มาฟินกันต่อใน [ Identity V Fanfic ] My darling is Hunter โดยนิยายเรื่องนี้มีจุดเริ่มต้นจากการที่แจ๊คมีความสนใจอยากจะขอซื้อฟาร์ม สถานที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นของขวัญจากพ่ออันเป็นที่รักของเอ็มม่า ซึ่งตัวของเอ็มม่าเองก็ไม่รู้แน่ชัดว่าทำไมแจ๊คถึงสนใจอยากจะได้ฟาร์มของเธอกันนักกันหนา แต่ต้องบอกเลยว่าการเจอหน้ากันครั้งแรกของทั้งคู่นั้นเป็นอะไรที่ปล่อยไก่มาก เพราะเอ็มม่าของเราได้ไปโชว์อ่านหนังสือกลับหัวต่อหน้าแจ๊ค (อายเขาไหมล่ะลูก) แถมหลังจากนั้นเธอยังถูกตามตอแยโดยเขาเพราะความอยากได้ฟาร์มของแจ๊คอีก ไหนจะมีความสัมพันธ์ระหว่างเอ็มม่ากับมิสเตอร์สแคโรว์ หุ่นไล่กาอันเป็นที่รักของเธอ ไม่รู้ว่างานนี้เรื่องราวจะจบลงอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือมันฟินหนักมาก พี่อ่านแล้ว รับประกันความฟิน!

 





 

การผจญภัยของชายหนุ่มผู้โชคดี

 

( FanFic Identity V )
Just A Man With Some Lucks

ผู้แต่ง : VanillaTobacco
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : ตัวละครธรรมดาๆ คนนึงที่จะทำให้ทุกคนหลงรักในความธรรมดาของเขา

น่าสนใจตรงไหน : นิยายเรื่องนี้จะพาเราไปตามติดตัวละครจากเกมที่เขาว่ากันว่าเป็น ‘แรร์ไอเทม’ เลยก็ว่าได้ ซึ่งตัวละครตัวนั้นก็ได้แก่ ‘ลัคกี้กาย’ ตัวละครผู้ไม่มีอะไรเลย ของก็ไม่มี สกิลก็ไม่มี ที่มีเห็นทีว่าจะมีแต่ ‘ดวง’ ล้วนๆ และที่เรียกว่าแรร์นั้นก็เป็นเพราะ จากสถิติทั้งหมดทั้งมวลนั้นนับว่าน้อยมากที่ตัวละครตัวนี้จะถูกเลือกให้มาเล่น ดังนั้นการปรากฏตัวในแมชการแข่งขันของลัคกี้กายได้นำพามาซึ่งความโกลาหลและความกังวลใจของเพื่อนๆ ที่ต้องเข้าแข่งขันในแมชเดียวกันเป็นอย่างยิ่ง แถมทางฝั่งฮันเตอร์ก็ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะไม่มีใครอยากจะลงสนามเดียวกับลัคกี้กายเลยแม้แต่คนเดียว พวกเขาทุกคนเลยเสนอที่จะให้ ‘แจ๊ค’ ผู้ไม่เคยเห็นฝีมือของลัคกี้กายมาก่อนได้ลงสนามเพื่อไปทำความรู้จักเพื่อนใหม่ อ่า อ่านมาจนถึงตอนนี้ทุกคนคงอยากจะเห็นความสามารถของแรร์ไอเทมตัวนี้กันแล้ว อีกทั้งยังเป็นการเจอกันครั้งแรกระหว่างลัคกี้กายกับแจ๊ค บอกเลยว่า เราต้องลุ้นและเอาใจช่วยให้ลัคกี้กายลบคำสบประมาททั้งหลายออกไปให้เร็วที่สุด! มาตามลุ้นไปพร้อมๆ กันได้เลย...

 





 

รักสามเศร้าของหนึ่งนักล่า กับสองผู้ถูกล่า

 

[ Identity V ] Check mate ปมรักหัวใจต้องสาป ♥

ผู้แต่ง : CC@t_แมวอ้วนตกถังสี ♥
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : ฉันรู้ดี ว่าพวกเราเป็นแค่ของเล่นในสายตาของพวกนาย พยายามดิ้นรนเท่าไหร่ก็คงหนีไปไหนไม่พ้น… 
 
น่าสนใจตรงไหน : [ Identity V ] Check mate ปมรักหัวใจต้องสาป นิยายที่มีพล็อตน่ารักๆ และสำนวนภาษาของผู้แต่งที่ดีมาก! คืออ่านแล้วไม่รู้สึกสะดุดอะไร ตรงไหนเลย มีแต่ระดับความฟินที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น โดยเรื่องของเรื่องนั้นมีอยู่ว่า… เอ็มม่า วู้ด เด็กสาวกำพร้าพ่อแม่มักต้องเผชิญกับเหตุการณ์เดิมซ้ำๆ ภายในสนามแข่งขันอันน่ากลัวนี้ ซึ่งเหตุการณ์ที่ว่าก็คือ เมื่อใดก็ตามที่เธอต้องการความช่วยเหลือ มันไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่เพื่อนร่วมเกมคนอื่นๆ จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเธอ เหมือนอย่างที่เธอเป็นฝ่ายปฏิบัติกับคนอื่น และถึงแม้ว่าผู้ที่เป็น Survival จะตายในเกมไม่ได้ก็จริง แต่ Survival ก็สามารถตายได้เพราะการถูกลงโทษ ซึ่งนอกจากเอ็มม่าแล้วยังมีตัวละครของ ‘ไนบ์’ เด็กหนุ่มผู้ชอบช่วยเหลือ อีกทั้งไนบ์ยังเป็นคนที่ทำให้เอ็มม่าสัมผัสถึงความอบอุ่นที่เธอไม่เคยได้รับจากใครมาก่อนอีกด้วย ฟังดูเหมือนจะจบได้สวย ถ้าไม่มีตัวละครของ ‘แจ๊ค’ ฆาตกรสุดโหดเข้ามาพัวพันกับความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่  2 ผู้บริสุทธิ์กับ 1 ฆาตกร มาร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กันว่าเรื่องราวความรัก 3 เศร้าของพวกเขานั้นจะจบลงยังไง ไหนใครอยู่ทีมไหน แสดงตัวกันเข้ามาด่วน!

 





 

ฆาตกรสายรุก กับผู้ถูกล่าสายมึน

 

[fic IdentityV] Please...tell me (Jack x Naib)

ผู้แต่ง : .SooN.
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : 

"จะไม่ตอบผมหน่อยหรือครับ?" 
 "..." 
"งั้นหรือครับ ถ้าอย่างนั้นก็กลับคฤหาสน์คนแรกแล้วกันนะครับ..."
 

น่าสนใจตรงไหน : น้องๆ ลองอ่านนิยายเรื่องนี้กันก่อนสักตอน แล้วลองตอบคำถามของพี่กันมาซิว่าถ้าน้องๆ เป็นไนบ์ น้องๆ จะยอมให้แจ๊คตามติดแบบนี้กันหรือเปล่า แหม แค่คำว่า ‘คนดี’ จากปากของแจ๊คเวลาที่เขาเรียกไนบ์ ก็ทำให้นักอ่านหลายคนล้มไปกองกับพื้นเป็นที่เรียบร้อย บอกเลยว่านิยายเรื่องนี้จะทำให้เราได้เห็นอีกด้านของแจ๊ค ฆาตกรสุดโหดในโหมดมุ้งมิ้ง เพราะพี่แกเล่นจ้อไม่หยุด คือถ้าไม่มีโหมดฆ่าให้เห็น อาจจะทำให้เราเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ได้ มาติดตามอ่านเรื่องราวความมุ้งมิ้งของฆาตกรอย่าง ‘แจ๊ค’ กับการตามรุกผู้ถูกล่าสายมึนอย่าง ‘ไนบ์’ ไปพร้อมๆ กันได้เลย...

 



 
และทั้งหมดนี้ก็เป็นฟิค Identity V สนุกๆ ทั้งหมด 5 เรื่อง รับรองว่าน้องๆ ทุกคนจะต้องชอบกันอย่างแน่นอน ขนาดพี่ยังชอบ อ่านเพลินจนเกือบลืมทำงานกันทีเดียว และถ้าน้องๆ คนไหนยังติดลม ก็สามารถมาติดตามฟิคอีก 5 เรื่องกันได้ในสัปดาห์หน้า รับรองว่าสนุกไม่แพ้ 5 เรื่องนี้แน่นอน! ไว้เรามาเจอกันใหม่นะจ๊ะ สำหรับวันนี้พี่ต้องขอตัวไปอ่านนิยายต่อแล้ว บ๊ายบายจ้า

 
พี่นัทตี้ :)



พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด