เซี่ยวคง : เปิดตำนานปรมาจารย์เร้นกายแห่งยุทธภพ!

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน
         สำหรับนิยายที่พี่หญิงหยิบมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันในวันนี้ก็คือเรื่อง “เซี่ยวคง” นิยายกำลังภายในงานดีของนักเขียน “แมวขนยุ่ง” ที่เคยฝากความประทับใจให้กับนักอ่านชาวเด็กดีของเรามาแล้วในผลงานเรื่อง   “ร้านน้ำชายอดยุทธจักร” ที่เคยติดอันดับนิยายขายดีของร้านค้านิยายเด็กดีมาแล้วหลายสัปดาห์!
         เนื้อหาของนิยายเรื่อง “เซี่ยวคง” ผู้เขียนก็ยังเลือกดำเนินเรื่องราวในบรรยากาศของจีนยุคโบราณเช่นเดียวกับร้านน้ำยุทธจักร เพียงแต่จะพิเศษขึ้นมาอีกนิด เพราะ “เซี่ยวคง” พระเอกไม่ใช่คนปกติธรรมดาทั่วไป แต่เขาคือชายพิการ ขาขาด ผู้ต้องดูแลลูกน้อยที่มีอายุไม่ถึงขวบ และภรรยาที่เสียสติจากการถูกทำร้ายอีกด้วย! (ดราม่ามาเต็มมาก)
 
เซี่ยวคง
ผู้แต่ง : แมวขนยุ่ง
หมวด : ฟรีสไตล์/กำลังภายใน
จำนวน : 35 ตอน


"คำโปรย"

ชาวบ้านชาวช่องเขาข้ามภพมาพร้อมทักษะโกง
หรืออย่างน้อยก็มีความทรงจำของร่างเดิมบ้าง
แล้วนี่อะไร ฟังไม่ออก พูดไม่ได้ อ่านเขียนยิ่งไม่ต้องพูดถึง
แถมมีเรือพ่วงอีกต่างหาก!

"แนะนำนิยาย"

        เซี่ยวคง เป็นนิยายแนวจีนกำลังภายในที่เล่าถึงเรื่องราวของ “คุณคง” สัตวแพทย์หนุ่มวัยใกล้สามสิบที่ประสบอุบัติเหตุดินถล่มจนวิญญาณหลุดออกจากร่าง แล้วถูกดึงมาอยู่ในโลกคล้ายจีนโบราณ โดยที่เจ้าตัวไม่มีความรู้เกี่ยวกับโลกที่ตัวเองมาอยู่เลยสักนิด จนทำให้แม้แต่จะสื่อสารกับใครก็ทำไม่ได้!



 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...





เหตุเกิดเพราะแรงแค้นของวิญญาณอาฆาต
      จุดเริ่มต้นของนิยายเรื่องนี้ทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะ “ความแค้น” ค่ะ แต่ไม่ใช่ความแค้นของพระเอกหรอกนะ เป็นความแค้นของ “เซี่ยวคง” เจ้าของร่างที่ “คุณคง” ถูกดึงวิญญาณให้มาสิงร่างน่ะสิ โดยเรื่องมันมีอยู่ว่า… ขณะที่คุณคงประสบอุบัติเหตุดินถล่มระหว่างเดินทางเข้าไปฉีดวัคซีนให้กับสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่ต่างจังหวัด ท่ามกลางบรรยากาศของความเป็นความตายนั้น จู่ๆ คุณคงก็ได้ยินเสียงกระซิบขอความช่วยเหลือที่เต็มไปด้วยความแค้น “แค้น… แค้น… เหลือเกิน… พวกมันต้องตาย… ฆ่าพวกมันที...” นั่นคือถ้อยคำที่คุณคงได้ยิน และเมื่อรู้ตัวอีกครั้ง เขาก็ตื่นขึ้นมาในร่างกายของชายแปลกหน้าที่กำลังอยู่ในสถานการณ์อันเลวร้าย ถูกคนของพรรคมารทรมานโดยหวังให้ตายไปพร้อมๆ กับเด็กทารกที่เป็นลูกชาย! คุณคงก็เลยได้รู้ว่าเสียงที่ได้ยินก่อนฟื้นขึ้นมาในสถานที่ประหลาดแห่งนี้ คือเสียงจากจิตวิญญาณเจ้าของร่างเดิมที่ต้องการแก้แค้นเหล่าคนชั่ว และอยากให้คุณคงช่วยเหลือลูกเมียที่กำลังถูกทำร้าย!

 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...



 

เมื่อการแก้แค้นไม่ใช่วิสัย ก็ขอตอบแทนด้วยการดูแลลูกน้อยและภรรยาของร่างเดิมแทนแล้วกัน
       ถึงแม้ว่าเนื้อหาของนิยายเรื่องนี้จะเริ่มต้นขึ้นมาด้วยความแค้น ทว่าพื้นฐานของ “คุณคง” ตัวพระเอกของเรื่องไม่ใช่คนเจ้าคิดเจ้าแค้น การจะให้ไปสะสางบุญคุณความแค้นที่เป็นเรื่องของคนอื่น ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ไม่ใช่นิสัยของเจ้าตัวเลย (แถมตัวเองยังเอาตัวไม่รอดอีกต่างหาก มาอยู่ในโลกประหลาดที่ไม่รู้จักใคร ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น) คุณคงจึงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตในโลกที่ไม่คุ้นเคยนี้ในฐานะของ “เซี่ยวคง” (ชื่อของร่างกายที่คุณคงสิงอยู่) พร้อมเลือกวิธีการเติมเต็มคำขอร้องของเจ้าของร่างด้วยการดูแลลูกเมียแทน
     
 (เอาล่ะ หลังจากนี้ พี่หญิงจะขอเรียก “คุณคง” ว่า “เซี่ยวคง” แทนนะคะ เนื่องจากคุณคงตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตในฐานะของร่างใหม่แล้ว เราต้องยอมรับเจตนารมณ์เขาหน่อย)

 
       แน่นอนว่า… การจะใช้ชีวิตแทนเจ้าของร่างเนี่ยไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการดูแลเด็กนี่ เป็นเรื่องไม่ธรรมดาสุดๆ โดยเฉพาะกับร่างกายของเซี่ยวคงที่พิการ ขาขาดไปข้างหนึ่ง แถมไม่มีความทรงจำใดๆ ของร่างเดิมเลยสักนิด ก็เลยสื่อสารกับใครก็ไม่รู้เรื่อง ทางแก้ก็คือ ต้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่อาศัยในละแวกนั้น แกล้งทำเป็นคนใบ้เพื่อปกปิดเรื่องที่ตนเองไม่เข้าใจภาษาที่คนเขาพูดกัน ใช้แรงงานแลกกับที่อยู่และอาหาร  จนในที่สุดก็เริ่มเรียนรู้และเข้าใจในที่สิ่งที่ผู้คนต้องการสื่อสารได้


 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...

 
 

         ความสนุกมันเริ่มต้นที่จุดเล็กๆ นี้นี่ล่ะค่ะ การต้องเริ่มต้นจากคนที่ไม่มีอะไร ไม่เข้าใจทั้งภาษา ทั้งพิการ แถมยังมีภาระต้องดูแลอย่างลูกน้อย และภรรยา (ในนาม) ที่เสียสติจนมีความคิดไม่ต่างไปจากเด็กตัวเล็กๆ ทำให้ในบ้านมีเพียงเซี่ยวคงคนเดียวที่ต้องคอยคิดหาทางเอาชีวิตรอดต่างๆ นานา  ซึ่งแต่ละวิธีการที่เซี่ยวคงขุดเอามาใช้ในชีวิตก็ไม่ทำให้นักอ่านอย่างเราๆ ผิดหวังค่ะ เพราะเจ้าตัวหยิบเอาสิ่งที่ตัวเองเคยเรียนในวิชาที่ทุกคนมองข้ามอย่าง “การงานพื้นฐานอาชีพและการเกษตร” มาใช้ได้สร้างสรรค์และคุ้มสุดๆ จนพี่หญิงอ่านแล้วต้องแอบอุทานในใจเลยว่าวิชาที่ตอนเด็กๆ เรามองข้ามไปความจริงแล้วก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ ฮ่าๆ (แต่ในเรื่องพระเอกจะหยิบวิชานี้มาใช้ยังไง จุดนี้ไม่ขอสปอยล์แล้วกันนะ อยากรู้ต้องคลิกไปติดตามกันเลยจ้า)


 
...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...

 

 
ถ้าอยากปกป้องสิ่งสำคัญก็ต้องแข็งแกร่งขึ้น
       อ่านมาถึงจุดนี้อย่าเพิ่งคิดว่าเนื้อหาของเรื่องจะมีแต่การใช้ชีวิตสงบสุข เลี้ยงดูลูก ทำไร่ทำนาไปวันๆ เท่านั้นนะคะ เพราะไหนๆ พระเอกก็ข้ามภพมาในโลกที่มีทั้งสัตว์อสูร และพลังลมปราณทั้งที เซี่ยวคงก็ไม่พลาดที่จะฝึกวิชาเหล่านี้เช่นกัน เพียงแต่ว่าเส้นทางของการฝึกฝนอาจจะยากกว่าคนอื่นไปสักนิด ลำบากกว่าชาวบ้านไปสักหน่อย ด้วยเหตุที่ร่างกายของเขาไม่ปกติ เซี่ยวคงจึงต้องคิดวิธีที่แตกต่างจากคนทั่วไปเพื่อทำให้เขาฝึกวิชาลมปราณได้! และการเริ่มต้นฝึกฝนวิชาของเขานี่แหละ ที่ทำให้เซี่ยวคงค้นพบความลับอันยิ่งใหญ่ของการเพิ่มพลังลมปราณซึ่งชาวยุทธทั่วทั้งโลกใฝ่ฝันหา!
 
        หลังจากอ่านเรื่องนี้ครั้งแรกต้องบอกเลยว่า “เซี่ยวคง” เป็นนิยายจีนกำลังภายในเรื่องหนึ่งที่มีพล็อตน่าสนใจมากๆๆๆ ปกติ ตัวเอกเรื่องอื่นๆ มีแต่ข้ามภพไปพร้อมโชคดีมหาศาล บางคนก็ได้พร ได้ทักษะพิเศษพีคๆ หรือไม่ก็ไปเกิดใหม่ในร่างขององค์ชาย ท่านอ๋อง หรือลูกขุนนาง แต่ “เซี่ยวคง” พระเอกเรื่องนี้กลับแตกต่าง เขาไปอยู่ในร่างของชายพิการ  ทั้งยังมีเรือพ่วง แถมยังไม่มีความทรงจำใดๆ ของร่างเดิมเลยสักนิด… ซึ่งมันก็เราให้เกิดความสงสัยว่าผู้เขียนจะนำเสนอเนื้อหาแบบไหนออกมาผ่านพล็อตเรื่องพีคๆ แบบนี้ และพอได้อ่านก็ไม่ผิดหวังค่ะ เจ้าตัวทำออกมาได้เซอร์ไพรส์มากๆ เนื้อหาในเรื่องผสมผสานจุดเด่นของนิยายกำลังภายในที่มีฉากบู๊มันส์ๆ กับเรื่องราวความรักความอบอุ่นของครอบครัวออกมาได้อย่างลงตัว ถือเป็นนิยายที่ครบรส อ่านเพลินไปตลอดทั้งเรื่องเลยค่ะ
 

สุดท้ายนี้ พี่หญิงขอลาไปก่อน เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ
พี่หญิง



 

 
พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด