นิยายเด็กดีน่าอ่าน 
พฤศจิกายน / 5 
ตอน
เลือดข้นคนจาง (ภาค 2)


สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ กลับมาพบกับนิยายเด็กดีน่าอ่านประจำสัปดาห์ที่ 5 เดือนพฤศจิกายนกันอีกแล้ว และสำหรับสัปดาห์นี้พี่ก็ขอสืบต่อจากสัปดาห์ที่แล้วกันเลย สำหรับนิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน เลือดข้นคนจาง ภาค 2 ที่ต้องบอกเลยว่านิยายที่พี่คัดสรรมาแนะนำน้องๆ กันในภาคนี้ นั้นสนุกและน่าสนใจไม่แพ้สัปดาห์ที่ผ่านมากันเลย ส่วนเนื้อหาจะเข้มข้น ตัวละครจะเด็ดสักแค่ไหน พี่ว่าเราไปอ่านต่อกันเลยดีกว่า… 

 



นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 5 เดือนพฤศจิกายน ได้แก่… 
ผาลาย (จบแล้ว)
พลั้ง
A Hacker Story : จารชนตัวร้ายที่รัก
สาปสโนไวท์
พรายพรางเงา


 

 

ฆาตกรคนนี้มักจะทิ้งสัญลักษณ์รูปสุนัขบนตัวเหยื่อทุกคนที่ตนฆ่า!

 

ผาลาย (จบแล้ว)

ผู้แต่ง : เคียงพิณ

เรื่องย่อ / คำโปรย : เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นที่โรงสีข้าวแห่งหนึ่งสองศพ สภาพศพถูกกรีดเป็นสัญลักษณ์ประหลาด หญิงสาวคนหนึ่งเข้ามอบตัวกับตำรวจว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ทั้งที่หลักฐานทั้งหมดบ่งชี้ว่าไม่สามารถเกิดขึ้นได้โดยน้ำมือของผู้หญิง
 
น่าสนใจตรงไหน : ถ้าหากนักอ่านคนไหนชอบอ่านนิยายที่มีกลิ่นอายของความเป็นประวัติศาสตร์น่าจะชอบนิยายเรื่องนี้กัน เพราะนับตั้งแต่เปิดเรื่องมา เรื่องราวมันก็ทำให้เรารู้สึกสงสัยไประดับหนึ่งแล้ว ไหนจะมีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้น ณ โรงสีข้าว แถมสัญลักษณ์ที่ฆาตกรทิ้งไว้บนเหยื่อก็ยังดูพิลึกอีกต่างหาก แล้วไหนจะหญิงสาวที่ดูท่าทางไม่น่าจะฆ่าใครได้ ดั้นด้นมาสารภาพผิดเองถึงโรงพัก เรื่องมันเลยชักยังไงๆ ชอบกล และที่บอกว่าเรื่องราวมีกลิ่นอายของความเป็นประวัติศาสตร์เบาๆ ก็ได้แก่เรื่องขบวนการเสรีไทยที่อ่านไปยิ่งทำให้อยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการนี้ขึ้นมาอีกเยอะ แล้วไหนจะผาลาย สุนัขเจ้าของรอยปริศนาบนตัวเหยื่ออีก ขอบอกเลยว่ายิ่งอ่านยิ่งพบกับความน่าสนใจ และพี่ก็ไม่อยากให้น้องๆ คนไหนพลาดไปสักตอนเดียวเลย!


 




 

ปริศนาการหายตัวไปของนักเรียนคนโปรด ที่ครูอย่างเธอต้องหาคำตอบ!

 

พลั้ง

ผู้แต่ง : Josephine P.

เรื่องย่อ / คำโปรย : เมื่อนักเรียนคนโปรดหายตัวไป มีหรือครูสาวอย่าง 'ลิปปกร' จะไม่ตามหา เพื่อไขความลับที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังชีวิตเด็กสาวที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ นำเธอไปสู่ความลับ อดีตของใครบางคนและปริศนาที่ไม่อาจหาคำตอบได้

น่าสนใจตรงไหน : ที่พี่ชอบตั้งแต่ที่ได้อ่านมาก็คือ พี่ชอบการบรรยายของคุณ Josephine P. มากๆ เลยจ้ะ เพราะมีการบรรยายที่ทำให้คนอ่านเข้าใจได้ง่าย โดยเลือกที่จะนำเสนอเนื้อหาผ่านเรื่องราวของตัวละครแต่ละตัวๆ เริ่มต้นตั้งแต่ ‘ลิปปกร’ ครูสอนภาษาอังกฤษที่ความจริงแล้วใครจะไปรู้ว่าเขานั้นเกลียดเด็กเอามากๆ ‘กชกร’ เด็กนักเรียนต้นแบบ ที่มีดีทั้งรูปร่างหน้าตา ฐานะ รวมถึงการเรียน โดยเรื่องราวได้ถูกบรรยายออกไปเรื่อยๆ ผ่านความสัมพันธ์ระหว่างครูสาวกับลูกศิษย์คนโปรด ที่อยู่ดีๆ มาหนีหน้าหายไปจนไม่ว่าใครก็ตามไม่เจอ เดือดร้อนถึง ลิปปกร ที่ต้องออกตามหานักเรียนคนโปรดจากเบาะแสทั้งหมดที่เธอมี ส่วนเบาะแสเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง พี่ว่าเราต้องไปติดตามต่อกันในเรื่องแล้วล่ะจ๊ะ


 




 

คำโกหกไม่ตลกเสมอไป...

 

A Hacker Story : จารชนตัวร้ายที่รัก

ผู้แต่ง : Faren_SK02
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : อายุ 18 ฉันเห็นพ่อตัวเองถูกยิงตายต่อหน้าต่อตา 5 ปีต่อมาเขากลับมาปรากฏตัวตรงหน้าพร้อมกับคำพูดว่า "โทษทีนะ พ่อไม่ได้ตั้งใจโกหก" What!? แล้วตลอดเวลาที่ฉันเสียใจมันคืออะไร บ้าเอ๊ย! พ่ออะไรพรรค์นี้วะ!!
 
น่าสนใจตรงไหน : ‘คริสตี้’ สูญเสียพ่อไปเมื่อ 5 ปีก่อน แต่วันนี้เขากลับมา มีอย่างที่ไหนที่ลูกอย่างเธอจะไม่โกรธ นอกจากจะโกรธแล้วคริสตี้จะต้องตามล่าหาคำตอบว่าความจริงแล้วพ่อเธอหายไปไหนถึง 5 ปี!? แล้วนอกจากเรื่องพ่อแล้วคริสตี้ยังเป็นบุคคลที่สังคมต้องการตัว ไม่ใช่ในฐานะฮีโร่หรืออะไรนะ แต่เป็นในฐานะคนร้ายแทน! เอาล่ะสิ ดูเหมือนว่างานนี้จะมีแต่เรื่องวุ่นๆ แล้วแบบนี้ทั้งคริสตี้และพ่อจะรอดพ้นจากสถานการณ์เหล่านี้ไปได้ยังไง ต้องติดตามกันจ้า!


 




 

สโนไวท์เรื่องนี้จะไม่เหมือนเทพนิยายที่พวกเราเคยได้ยินมา เพราะมันเป็นเรื่องของ คำสาปสโนไวท์!

 

สาปสโนไวท์

ผู้แต่ง : LuckySeven
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : หลังการตายของน้องชายคนเล็กแห่งคฤหาสน์ รอยร้าวที่ยากประสาน..เกิดขึ้นระหว่างพี่น้องร่วมตระกูล โดยปราศจากเสียงพูด พวกเขาต่างเก็บงำความความลับไว้ หากอดีตเปิดเผย โศกนาฏกรรมเลือดคงไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ต่อไป
 
น่าสนใจตรงไหน : ต้องบอกเลยว่าจุดเด่นของนิยายเรื่องนี้นั้นอยู่ตรงที่ปมที่มีหลายปม แถมแต่ละปมก็น่าติดตามมากๆ เริ่มต้นตั้งแต่การเสียชีวิตของพี่ชายอย่าง พฤกษ์ ที่ไม่มีใครแม้แต่คนเดียวยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ หรือพาไปส่งโรงพยาบาล แต่สิ่งที่ทุกคนเลือกที่จะทำก็ได้แก่การเก็บเรื่องให้เป็นความลับ ห้ามพูดถึง จนคนที่ชื่อพฤกษ์เริ่มสูญหายไปจากความทรงจำของเธอ และนอกจากเรื่องของพี่ชายแล้ว เรื่องราวของ ‘พริมา’ หรือน้องสาวอย่างเธอก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ใครจะไปรู้ล่ะว่า พริมาจะหยุดโตตั้งแต่ม. 1 ส่งผลทำให้เธอถูกเพื่อนเรียกบ่อยๆ จนกลายเป็นฉายาว่า เปี๊ยก แต่ดูเหมือนว่าความผิดปกติดังกล่าวจะไม่ได้มาจากพันธุกรรม แต่ดูเหมือนว่าจะมาจากสิ่งที่เรียกว่า ‘คำสาป’ เสียมากกว่า เอาซิ ถ้าน้องๆ คนไหนชอบเรื่องราวที่พีคขึ้นเรื่อยๆ แถมยังน่าติดตามในทุกตอน พี่นัทตี้ว่าเราต้องห้ามพลาด สาปสโนไวท์ เรื่องนี้เด็ดขาดจ้า!


 




 

การหายตัวไปที่มาพร้อมกับปริศนาและการหาคำตอบ!

 

พรายพรางเงา

ผู้แต่ง : พินธุนาถ
 
เรื่องย่อ / คำโปรย : มิน ชายหนุ่มที่กลายเป็นผู้ต้องหาทางสังคมเมื่อคู่หมั้นสาวหายตัวไป เบาะแสเดียวที่รู้กลับอยู่ในอาการโคม่า แต่เมื่อยิ่งวิ่งตามหาคำตอบที่ต้องการ กลับยิ่งพบกับเรื่องราวเหลือเชื่อที่แสนเศร้าและเขย่าขวัญ!

น่าสนใจตรงไหน : นิยายเรื่องนี้เป็นอดีตนิยายที่เคยตีพิมพ์ลงในนิตยสารสกุลไทย ว่าด้วยความลับของว่าที่คู่หมั้นที่ทำให้ ‘เธอ’ กลายเป็นบุคคลที่หายสาปสูญไปตลอดกาล อ่านกันแค่นี้ก็เริ่มสัมผัสได้ถึงความตื่นเต้น น่าติดตามกันแล้วใช่ไหม ขอบอกเลยว่าถ้าน้องๆ ได้เข้าไปอ่านเรื่องเต็ม น้องๆ จะลุ้นระทึกกับความจริงที่กำลังรอเปิดเผยหลังจากนี้กันอีก โดยเรื่องนี้ฟังดูคล้ายๆ กับเรื่อง ‘พลั้ง’ ที่พี่ได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ แต่ต่างกันตรงที่ว่าเป็นเรื่องราวระหว่างคนรักที่หนีไม่พ้นเรื่องชู้สาวเข้ามานี่แหละจ้ะ ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วหญิงสาวที่หายสาปสูญไปนั้นคู่หมั้นของเธอจะตามหาตัวเจอไหม แล้วความลับที่เขาปกปิดเธอมาตลอดนั้นคืออะไร ต้องไปติดตามอ่านต่อกันนะจ๊ะ!
 

 




 
 
เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับนิยายแนวสืบสวน - สอบสวน ระทึกขวัญ ปริศนา ฆาตกรรม ที่พี่คัดสรรมาแนะนำกันอีก 5 เรื่องประจำสัปดาห์นี้ ถ้าน้องๆ คนไหนติดใจ หรือยังไม่ได้เข้าไปอ่านตอนแรกก็สามารถเข้าไปอ่านกันได้ >> คลิก << และยังไงพี่ก็หวังว่าน้องๆ ทุกคนคงจะสนุกสนานกัน หรือใครมีนิยายแนวๆ นี้ที่น่าสนใจอยากให้พี่และเพื่อนๆ คนอื่นเข้าไปตามอ่านกันก็สามารถคอมเมนต์แนะนำกันเข้ามาได้ และไว้เรามาพบกับนิยายเด็กดีน่าอ่านสนุกๆ กันได้ใหม่ สำหรับวันนี้พี่ต้องลาไปแล้ว สวัสดีจ้าา
 
พี่นัทตี้ :)


 

 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด