นิยายเด็กดีน่าอ่าน : มกราคม / 2
ตอน เธอคือของขวัญ (วาย) ภาค 2


สวัสดีนักอ่านเด็กดีทุกคนค่ะ ยินดีต้อนรับเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 แห่งเดือนมกราคมนะคะ และสำหรับสัปดาห์นี้ก็ตามสัญญาที่เราได้ให้ไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วเลย กับการกลับมาของนิยายเด็กดีน่าอ่าน ตอน เธอคือของขวัญ ภาค 2 โดยภาคนี้นิยายที่พี่หยิบมาแนะนำก็น่าสนใจและสนุกไม่แพ้กับตอนที่ผ่านมากันเลย และสำหรับนักอ่านคนไหนที่ยังไม่ได้เข้าไปอ่านตอนแรกของเรา ก็สามารถกดเข้าไปอ่านได้ ที่นี่ ส่วนสำหรับสัปดาห์นี้จะมีนิยายเรื่องไหนเด็ด เรื่องไหนโดนกันบ้าง เลื่อนลงไปอ่านพร้อมๆ กันได้เลยจ้า… 


 



 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนมกราคม ได้แก่… 
จากเมษาถึงธันวา (YAOI)
คุณแฮม.หลง.รัก (Yaoi)
I find peace in the rain #ที่เหนือเมฆ (YAOI)
You are my day 1 กาลครั้งที่รักคุณ
Stalker แอบ.หลง.รัก


 


 

เมื่อของขวัญที่เขาไม่อยากได้มากที่สุดในชีวิต ได้ย้อนกลับมาหาเขาอีกครั้ง

 

จากเมษาถึงธันวา (YAOI)

ผู้แต่ง : ireine is happy

เรื่องย่อ / คำโปรย : 

“จะทำให้ผู้ชายรักต้องทำยังไง”
“เมษา นี่แกกินแซลมอนมากจนสมองไปหมดแล้วใช่มั้ย”
“ฉันซีเรียส”
“ได้ พอจะมีเวลา 3 ชั่วโมงมั้ยล่ะคะคุณพี่
เตรียมกระดาษ ปากกาให้พร้อม 
เดี๋ยวน้องจะบอกเรื่องราวดีๆ ให้ฟัง”

น่าสนใจตรงไหน : สำหรับของขวัญจากนิยายเรื่องแรกนี้ ต้องบอกเลยว่าเป็นของขวัญที่ตัวเอกของเรา ‘ไม่อยากได้’ สักเท่าไหร่ เพราะ ‘เมษา’ ของเรานั้นมีอดีตที่ไม่น่าจดจำกับ ‘ธันวา’ อดีตเด็กที่ร้ายกาจที่สุดในโรงเรียน เด็กที่ชอบรังแก พูดจาดูถูก ถากถาง จนทำให้เกิดอดีตที่ไม่ดีขึ้นกับชีวิตของเมษา แต่ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือฟ้าตั้งใจกลั่นแกล้ง เพราะเมษาของเราได้โคจรมาเจอกับธันวาอีกครั้ง แถมตอนนี้เมษาของเราเปลี่ยนแปลงตัวเองกลายเป็นหนุ่มหล่อ หน้าตาดี ไม่มีอะไรให้ล้อแล้ว แต่ดูเหมือนว่าธันวายังคงคอยหาเรื่องมาขุด หาเรื่องมาแกล้งเขาอยู่เสมอ เอาล่ะ! เห็นทีของขวัญชิ้นนี้จะเป็นของขวัญชิ้นที่ยากจะกำจัดแล้วแหละ มาเอาใจช่วยเมษาของพี่กันดีกว่าเด็กๆ

 





 

น้องแฮม กับพี่คุณ พร้อมมาชวนนักอ่านจิกหมอนขาดกันแล้ววว

 

คุณแฮม.หลง.รัก (Yaoi)

ผู้แต่ง : NOwl_

เรื่องย่อ / คำโปรย : คุณแฮมเตอร์ คือฉายาที่เพื่อนสนิทตั้งให้ ถึงจะชินแล้วก็เถอะที่มีคนเรียกผมแบบนั่น ...แต่ทำไมพอเป็นพี่เขาเรียกทีไรผมกลับไม่เคยชิน!
 
น่าสนใจตรงไหน : จุดเริ่มต้นของนิยายเรื่องนี้นั้นไม่ต่างจากเรื่องก่อนหน้านี้เลยจ้ะ แต่บรรยากาศของมู้ดและโทนนั้นแตกต่างกันมากๆ เพราะมันไม่ได้เริ่มต้นมาจากสิ่งที่ไม่ดี แต่มันได้เริ่มต้นขึ้นมาจากการกระเทาะเปลือกเข้าหากันทีละนิดๆ โดยมีตัวละครดำเนินเรื่องหลักๆ คือ ‘แฮม’ เฟรชชี่หน้าใสคณะบริหารที่ถูกดึงตัวให้ไปดูการแข่งบาสเป็นเพื่อนเพื่อน และการแข่งขันบาสที่ว่านั้นทำให้เขาได้ไปรู้จักกับ ‘พี่คุณ’ รุ่นพี่รูปหล่อแถมยังเล่นบาสเก่ง โดยการทำความรู้จักของทั้งสองคนนั้นเป็นการทำความรู้จักกันผ่านอุบัติเหตุ คือน้องแฮมของเราโดนลูกบาสอัดหน้าเข้าน่ะจ้ะ ส่งผลทำให้คุณพี่คุณต้องเข้ามาดูแล แถมเรื่องราวยังทำให้เราตกใจเข้าไปใหญ่ เพราะทางฝ่ายของพี่คุณนั้นล่วงรู้ความลับในอดีตของน้องแฮมมาโดยตลอด เอาล่ะสิ ด้วยปมปริศนาดังกล่าวนี้มันเลยส่งให้นิยายเรื่องนี้น่าติดตาม ไปพร้อมๆ กับความตะมุตะมิของสองตัวละคร ที่หวานกันเมื่อไหร่ คนอ่านมีจิกหมอนข้างเมื่อนั้น! งือออ

 





 

ของขวัญสำหรับเขานั้นมาพร้อมกับสายฝน... 

 

I find peace in the rain #ที่เหนือเมฆ (YAOI)

ผู้แต่ง : mostlycloudy

เรื่องย่อ / คำโปรย : ใครคนนั้นเป็นคนแรกที่เขาได้ยินเสียงในขณะที่ฝนกำลังตก... #ที่เหนือเมฆ.

น่าสนใจตรงไหน : แค่พล็อตก็น่าติดตามแล้วจ้า! สำหรับนิยายแนว Rainverse อย่าง I find peace in the rain ที่มี ‘จ้าวน่าน’ ชายหนุ่มที่มักจะมีปัญหาเวลาฝนตก เนื่องจากว่าเขามักจะไม่ได้ยินเสียงของสิ่งรอบตัวใดๆ เว้นแต่เสียงของฝน แต่แล้ววันหนึ่งเขาเกิดดันได้ยินเสียงของใครคนหนึ่งขึ้นมา น้องๆ นักอ่านทุกคนจ๋า ไม่คิดเหมือนกันเหรอว่า จ้าวน่านคงจะรู้สึกพิเศษราวกับได้รับของขวัญชิ้นสำคัญที่สุดในชีวิตเลย โดยเสียงของใครคนนั้นก็คือเสียงของ ‘เหนือเมฆ’ นักศึกษาปีหนึ่งเช่นเดียวกันกับจ้าวน่าน แต่เขาไม่เคยเจอเหนือเมฆมาก่อน นี่ถ้าวันนั้นไม่ได้ยินเสียงของเหนือเมฆเข้า ก็ไม่รู้ว่าป่านนี้ชีวิตของเขาจะได้รับการเติมเต็มแบบนี้หรือเปล่า และนอกจากเนื้อเรื่องน่าสนใจและน่าติดตามแล้ว สำนวนภาษาของนักเขียนก็ไม่เป็นสองรองใคร อ่านแล้วรู้สึกว่า ต่อให้ไม่มีฉากถูกเนื้อต้องตัว หรือแสดงออกถึงความรักมากเท่าไหร่ แต่มันก็ทำให้คนอ่านอย่างเราฟินได้เหมือนกันนะ อ่านแล้วจะร้องไห้ตามจ้าวน่านเลย ฮืออ

 





 

เมื่อสวรรค์มอบของขวัญให้เขาเป็นคู่จิ้น

 

You are my day 1│กาลครั้งที่รักคุณ

ผู้แต่ง : mifengbee

เรื่องย่อ / คำโปรย : อดีตรุ่นพี่ที่ร้อนแรงดั่งแสงอาทิตย์ เป็นชนวนแรงดึงดูดให้พระจันทร์อย่างผมโคจรรอบเขาอย่างไม่สิ้นสุด
 
น่าสนใจตรงไหน : ความน่าสนใจของนิยายเรื่องนี้ก็คือ นักเขียนเขาได้แรงบันดาลใจในการตั้งชื่อเรื่องมาจากเพลง Day 1 ของ Honne ศิลปินที่พี่ชอบมากกกก ก. ไก่ ล้านตัว (ความจริงก็พอจะเดาได้อยู่แล้วจากชื่อเรื่อง เลยเป็นเหตุทำให้พี่คลิกเข้าไปอ่านนิยายเรื่องนี้ไง) แถมพล็อตของเรื่องก็น่าสนใจ เพราะมันได้ดำเนินอยู่ในแวดวงของวงการบันเทิง ที่มีเรื่องของคู่จิ้น คู่จริง การถ่ายละคร และอื่นๆ อีกมากมาย แต่เรื่องราวมันจะไปสนุกอะไร ถ้าไม่มีเรื่องของความ ‘โป๊ะ’ เกิดขึ้น ซึ่งความโป๊ะที่ว่านั้นเป็นความโป๊ะที่ ‘ศิรัส’ ดันบังเอิญได้ไปรับรู้เรื่องราวอันน่าอายของ ‘พี่ดิม’ รุ่นพี่ที่โรงเรียนเข้า แต่เรื่องราวมันก็ควรจะหายสาปสูญไปตามกาลเวลาแล้วแหละถูกต้องไหม  ถ้าวันหนึ่งทั้งสองคนไม่ได้มาโคจรเจอกันอีกครั้งในคราบของคู่จิ้น พระเอก - นายเอกของซีรีส์เรื่องใหม่ของช่องๆ หนึ่ง นั่นแหละเลยเป็นเหตุทำให้ความทรงจำเกี่ยวกับพี่ดิมกลับมาอีกครั้ง แต่พี่จะไม่บอกหรอกว่าความลับนั้นคืออะไร ไปอ่านต่อกันเอาเองนะ อิอิ

 





 

ของขวัญสำหรับคน (แอบ) รัก

 

Stalker แอบ.หลง.รัก

ผู้แต่ง : ratidarin/Darin

เรื่องย่อ / คำโปรย : มาร่วมลุ้นไปกับยอดชายนายโต๊ะ Stalker มือใหม่ ที่ริอ่านมีความรักจนอยู่ไม่สุข ต้องซุ่มตามติดชีวิตของ ‘เหนือ นิมมาน’ รุ่นพี่ต่างคณะที่พกพาดีกรีอดีตเดือนมหาลัยและผู้ชายสุดเพอร์เฟค
 
น่าสนใจตรงไหน : สำหรับความน่าสนใจของนิยายเรื่องนี้อยู่ตรงที่การตามติดชนิดตัวติดๆ ของ ‘โต๊ะ’ Stalker มือใหม่ ผู้ซุ่มตามติดชีวิตของ ‘เหนือ’ รุ่นพี่ต่างคณะที่มีดีกรีเป็นถึงเดือนมหาลัย โดยโต๊ะของเราตามติดชีวิตของพี่เหนือมาได้สักพักแล้วจ้ะ เพราะด้วยวิถีชีวิตของเขาที่เรียนเกี่ยวกับด้านภาพยนตร์และภาพนิ่งโดยเฉพาะ จึงทำให้งานอดิเรกของเขาเป็นการถ่ายภาพ แต่ถ่ายแบบธรรมดาๆ จะไปน่าสนใจอะไร้ (เสียงสูง) สู้ถ่ายรูปหล่อๆ ของพี่เหนือให้มันชื่นใจไม่ดีกว่าเรอะ ส่วนของขวัญสำหรับ Stalker มือใหม่ชิ้นนี้จะพาให้เขามีความสุขขนาดไหน แล้วพี่เหนือเขาจะรู้ตัวไหมว่าถูกแอบตาม (ถ่าย) อยู่ ต้องตามไปลุ้นกันต่อในเรื่องจ้า

 





 


 
เสร็จสิ้นกันไปแล้วนะคะสำหรับภารกิจแนะนำของขวัญให้กับแฟนๆ นิยายวายในเด็กดีของเรา หวังว่านิยายทั้งหมด 10 เรื่อง (จากตอนที่แล้ว 5 เรื่อง ตอนนี้อีก 5 เรื่อง) จะทำให้นักอ่านทุกคนมีความสุขกัน แล้วยังไงพี่ก็ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม การกดเข้ามาอ่านบทความนี้กัน พี่สัญญาว่าจะสรรหานิยายสนุกๆ มาฝากน้องๆ ทุกคนกันอีก ยังไงก็ฝากติดตามกันต่อไปด้วยนะจ๊ะ 

 
พี่นัทตี้ :)

 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด