เด็กดีดูดวง 24-30 ธันวาคม 2561

“ดวงของเรามาแล้วเช่นเคย
เชิญเข้ามาวัดดวงกันเลย”

อย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"

ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ภาพรวม : 

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ชัดเจน มีเป้าหมาย แต่ว่าอ่อนไหวมากหน่อย  

เลขนำโชค : 8, 11, 15, 21, 30

คำที่เหมาะสม :  ศักยภาพ  

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และตุลย์ 

การเงิน : ศักยภาพดีและท้าทายมาก 

คำเตือน :

 

ชีวิตดูไม่อยู่นิ่ง และใจคุณก็เต็มไปด้วยความสับสน คุณใช้เวลาไปกับการจัดการเรื่องยากๆ ที่ดูจะเป็นไปไม่ได้ ขยันทำงานหนักเพื่อหาคำตอบให้กับสถานการณ์ที่ดูไม่มีเหตุผล คุณรู้สึกเหมือนชีวิตมันบ้าๆ บอๆ ยังไงก็ไม่รู้ สถานการณ์ที่เป็นอยู่ดูไม่เข้าท่าเลย แต่เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีมากๆ ทำในสิ่งที่คิดว่าดี ทำต่อไปนะ 

ความรัก :

ความสุขสงบนั้นมีค่ามากๆ แต่ว่ามันหายากน่ะสิ แนะนำว่า คุณควรปรับสภาพแวดล้อมเสียใหม่ ให้เวลากันและกันให้มากขึ้น นึกถึงอะไรที่เรียบง่าย ทำอะไรง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก ถ้าคุณเอาแต่ทำอะไรตามอารมณ์ เรื่องใหญ่โตจะมาเยือน เกิดดราม่า และกลายเป็นสถานการณ์น่าหงุดหงิด ระงับยาก

การงาน :

ควรระวังให้ดี คุณอาจจะต้องเหนื่อยหนัก และอาจจะต้องต่อรองกับผู้คน อย่าเพิ่งใช้ความคิดส่วนตัวตัดสินใจทำอะไร ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องมาเสียใจทีหลัง ก่อนจะตัดสินใจอะไร ลองคุยกับชาวเมษ สิงห์ ตุลย์ กรกฎ และมังกรก่อน ใส่ใจเรื่องเป้าหมาย เรื่องเวลา และเรื่องคำสัญญาด้วย 

การเรียน :

ทุกอย่างดูขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงที่ มีปัญหาหลายอย่าง ถ้ายังเรียนอยู่นี่ยิ่งเครียดหนัก พยายามทำความเข้าใจคอนเซ็ปท์หลักให้ดีก่อนจะลงมือทำอะไร และต้องมั่นใจในตัวเองให้มากๆ ไม่ว่าจะทำอะไรขอให้ชัดเจนไว้ก่อน 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหารุนแรง แต่กระเพาะอาหารอาจจะไม่ค่อยดี อาหารไม่ค่อยย่อย แนะนำให้ระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน กินแต่ของดีต่อร่างกาย พยายามอย่ากินอาหารนอกบ้าน ของทอดของเผ็ดของมันต้องงด ยิ่งนิสัยกินเยอะๆ นี่งดได้งดเลย เพราะจะมีปัญหาอาหารไม่ย่อย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้เจอเพื่อนเก่า หรือสมาชิกในครอบครัวที่ไม่ได้เจอกันมานาน ทุกคนสนใจว่าคุณทำอะไรอยู่ คุณต้องจัดการทุกอย่างอย่างระมัดระวัง และควรคิดให้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร อยากทำอะไร หาทางทำงานหาเงินให้มากๆ อาจมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนและทำให้คุณสองคนห่างกันไปมากขึ้นทุกที รายจ่ายเยอะมากตอนนี้ เงินทองร่อยหรอ คุณจะปิดดีลต่างๆ ได้ด้วยเสน่ห์น่ารักของตัวเอง ระวังเรื่องการใช้เงิน ขอเตือนจริงๆ จังๆ คุณรู้สึกเบื่อและต้องการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ควรหาเวลาไปทำอะไรที่ชอบเพื่อชาร์จพลัง 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ทำงานเก่งมาก และระมัดระวังอะไรหลายๆ อย่าง   

เลขนำโชค : 4, 12, 20, 35, 45

คำที่เหมาะสม : ควรคิดเรื่องการสื่อสาร นี่เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วจริงๆ หรือ จะพูดอะไรต้องระวัง  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและกันย์ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

คุณรู้สึกเหมือนโดนท้าทาย และมีคนมากมายเรียกร้องความสนใจจากคุณ ความรับผิดชอบมากมายละเลยไม่ได้ คุณแบกอะไรไว้เต็มบ่าไปหมด รู้สึกเหนื่อยล้าเหลือเกิน แต่เชื่อไหม ความรับผิดชอบนี้จะนำพาคุณไปสู่อะไรใหม่ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงแบบที่คุณไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ แต่ในระยะยาวมันจะดีกับคุณมากนะ ตอนนี้คุณเหมือนดักแด้ที่รอการเปลี่ยนเป็นผีเสื้อ อาจจะใช้เวลา แต่เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเห็นโลกกว้างและเปิดหูเปิดตาได้ดี 

ความรัก :

คุณเป็นคนมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อคนรัก ทั้งยังมั่นใจในตัวอีกฝ่ายด้วย จำไว้ความรู้สึกนี้คืออารมณ์ มันมาจากหัวใจ ไม่ได้มาจากสมอง ความรู้สึกไม่อาจวัดมูลค่าได้ ดังนั้น อยากให้คุณทำอะไรที่อยากทำ อะไรก็ได้ที่ทำแล้วมีความสุข ทำไปเลย

การงาน :

ต้องทำงานใช้แรงงานเยอะหน่อย ต้องทุ่มเทและต้องเหนื่อยมากๆ แต่ทุกคนจะประทับใจในตัวคุณ คุณเองเป็นคนฉลาดและมีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จเสมอเมื่อตั้งใจ พยายามใกล้ชิดหัวหน้าเข้าไว้ จะทำให้ชีวิตดี 

การเรียน :

ขาดเป้าหมายที่ชัดเจน คงเพราะคิดมากเรื่องเงิน ปัญหาการเงินส่งผลให้ทุกอย่างรวนไปหมด ควรหาทางออกเรื่องนี้ให้ได้ก่อน ไม่อย่างนั้นคุณจะทำอะไรไม่ได้เลย บริหารรายรับรายจ่ายให้ดีๆ 

สุขภาพ :

ก็ถือว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรหนักหนา มีแต่เรื่องจุกจิก พวกไอจามหรือเป็นหวัดเล็กๆ น้อยๆ คงเพราะอากาศเริ่มเปลี่ยน ควรดูแลสุขภาพ กินอาหารที่ดีและนอนตรงเวลา กินของร้อนๆ ก็จะดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความตั้งใจทำตามความฝัน ตัวคุณเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ ชอบทำอะไรใหม่ๆ แต่จะเบื่อมากเวลาโดนบังคับให้ทำนู่นทำนี่ คุณตอบสนองได้เร็วมากและชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่มักจะเสียใจเวลาเจอคนไม่ให้ค่า พยายามให้เกียรติตัวเองเข้าไว้ คุณเป็นคนที่มีอะไรก็พร้อมให้หมดใจ แต่ถ้าโดนบังคับกดดันมากๆ บางทีคุณก็พร้อมเท แบบไม่เอาแล้ว ไม่ทำแล้ว พยายามใจเย็นๆ บ้าง ถ้าใจเย็นลงสักหน่อย เชื่อว่าคุณจะเลือกชีวิตได้ดีขึ้น 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : มองโลกตามความเป็นจริง   

เลขนำโชค : 0, 1, 7, 23, 42

คำที่เหมาะสม : มาเต็ม  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และกรกฎ 

การเงิน : ร่อยหรอ

คำเตือน :

เหมือนมีอะไรบางอย่างผลักดันให้คุณก้าวไปข้างหน้า แต่จริงๆ แล้ว คุณจะอยู่กับที่ก็ได้ ทุกอย่างมันอยู่ที่ความต้องการของคุณคนเดียว จะก้าวถอยหลังยังได้เลย แต่น่าเสียดาย คุณเป็นคนที่ชอบก้าวไปข้างหน้าไม่ว่าสถานการณ์ใด ถ้ามีโอกาสเข้ามาก็คว้าเอาไว้ ไม่ว่าคิดอะไรอย่างไร ทำให้เต็มที่ด้วยใจ

ความรัก :

ถ้าหากหลงทางในทะเลทราย คุณย่อมมองหาน้ำดื่ม คงไม่ใช่เดินลันล้าสบายใจ คุณอาจยอมแลกทุกอย่างเพื่อน้ำก็ได้ ความรักของคุณในตอนนี้เป็นแบบนั้น พอเจอปัญหา คุณอยากแลกทุกอย่างเพื่อให้คนรักของคุณสบายใจ อยากจะแก้ปัญหา อยากกลับมารักกันนานๆ ลองมองหาทางออกดู 

การงาน :

ควรวางแผนระยะยาว และคิดเรื่องเวลาให้ดีๆ เพราะทุกอย่างมันดูกระชั้นไปหมด เนื่องจากเดือนนี้วันหยุดเยอะ ใครๆ ก็จะไปเที่ยวกันหมด หน้าที่ของคุณก็คือ อยากทำอะไรให้รีบๆ คิดแต่งานของตัวเองเป็นหลัก และก่อนทำอะไรให้ถามตัวเองว่า มันคุ้มค่าพอไหม ถ้าพอก็ทำเลย แต่ถ้าไม่พอ อย่าทำ 

การเรียน :

ต้องเหนื่อยมากและต้องพยายามหาเป้าหมายให้เจอ จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง จนทำให้รู้สึกเหนื่อย เป็นช่วงเวลาค่อนข้างลำบาก เพราะคุณไม่เข้าใจบทเรียนสักเท่าไหร่นัก พยายามใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องรีบร้อน 

  

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วแข็งแรงดีไม่มีอะไรน่าห่วงยกเว้นแค่เบาหวาน ที่จะทำให้คุณเครียดมาก ควรดูแลสุขภาพร่างกายให้ดี ลดของหวานลงและปรับไลฟ์สไตล์ อย่าทำอะไรแบบเดิมๆ มันจะทำให้สุขภาพเลวร้าย  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาทางค้นหาตัวเองให้พบ และถามตัวเองว่าเป้าหมายของเราคืออะไร ทำให้ดีที่สุด และทุกคนจะเห็นสิ่งที่คุณทำ การช่วยเหลือผู้อื่นจะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ ตอบแทน สถานการณ์การเงินไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ น่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อย อย่าเข้าไปยุ่งเรื่องของชาวบ้าน ใส่ใจแค่เรื่องของตัวเองก็พอ ปลายอาทิตย์ ทุกอย่างดูเข้าทางคุณสักที อาจได้เจอคนรักเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน ทำให้เกิดความสับสน ยั้งๆ ใจไว้บ้างนะ  

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : อ่อนไหวหนักมาก  

เลขนำโชค : 8, 11, 14, 45, 58

คำที่เหมาะสม : การสื่อสารประจำวัน  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและตุลย์ 

การเงิน : ท้าทาย

คำเตือน :

เคยได้ยินเรื่องหนูที่ช่วยราชสีห์ไหม ความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ที่หนูได้ตอบแทนให้กับราชสีห์ ช่วงเวลานี้ คนใกล้ชิดกำลังมอบสิ่งดีๆ นี้ให้กับคุณ คุณเองเป็นคนมีน้ำใจและชอบช่วยเหลือคนอื่น อาทิตย์นี้คุณจะได้อะไรดีๆ ตอบแทน และได้รับความช่วยเหลืออย่างจริงใจจากคนที่คุณเคยช่วยเขาไว้ 

ความรัก :

มันยากที่จะอธิบายว่า... ทำไมเราถึงชอบหรือตกหลุมรักใครสักคน คนอื่นๆ อาจไม่ได้ชอบคนคนนี้แต่เราชอบมาก มันไม่มีทฤษฎีอะไรตอบความรักได้ ไม่จำเป็นต้องหาคำตอบใดๆ ในเรื่องความรัก ให้รู้ไว้อย่าง ความรักไม่ควรจะทำให้คุณต้องเหนื่อย แค่นี้แหละ 

การงาน :

ความถูกต้องเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ถ้าจะคุยอะไรกับเจ้านาย ต้องชัดเจน เอกสารครบ ทุกอย่างต้องเป๊ะๆ ยิ่งถ้าเจ้านายเป็นชาวสิงห์ เมษ พิจิกและตุลย์ คุณยิ่งต้องชัดเจน อย่าใส่อารมณ์ ใช้แต่เหตุผลก็พอ ควรคิดแผนล่วงหน้าไว้ก่อนจะไปคุยงาน เอาให้รายละเอียดครบถ้วน จะได้ไม่โดนตำหนิ 

การเรียน :

จะมีพัฒนาการที่ดี อ่านอะไรก็เข้าใจได้เร็ว ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี จะเรียนรู้อะไรแนะนำให้นึกถึงความเป็นจริงและเข้าใจตัวเอง ไม่ใช่รู้ว่าตัวเองไม่ชอบวิชานี้แต่คาดหวังจะเอาชนะ ควรทำอะไรแบบที่ชอบ ก็จะทำได้ดี คนรอบตัวพร้อมสนับสนุนคุณอยู่แล้ว จึงไม่น่าห่วงในเรื่องนี้ 

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จุกๆ จิกๆ แต่โดยรวมแล้วคุณก็แข็งแรงดีทั้งกายและใจ เรื่องงานอาจจะทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ ก็เลยกระทบต่อสุขภาพ พยายามอย่าเครียด ทำใจสบายๆ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม มิตรภาพ และความสำเร็จ มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและจะประสบความสำร็จ พยายามอย่าเยอะเรื่องรายละเอียด และอย่าทำงานคนเดียว ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานบ้างก็ได้ ไม่งั้นคุณจะเหนื่อยหนักมาก ควรคิดก่อนพูดด้วย ถ้าไม่แน่ใจ ห้ามพูดมาก ไม่งั้นจะเกิดปัญหาทะเลาะวิวาทกันวุ่นวายเลยล่ะ คุณเป็นคนคิดมากคิดเยอะ ระวังมันจะทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : พร้อมเป็นมิตรกับทุกคน  

เลขนำโชค : 2, 9, 12, 22, 29

คำที่เหมาะสม : ประทับตราไว้แล้ว  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และตุลย์ 

การเงิน : รอ

 

คำเตือน :

จำเป็นไหมที่ต้องใช้ชีวิตให้ยาก ทำไมไม่ทำตัวชิลๆ บ้าง คุณรู้สึกฝืนตัวเองเกินไปไหม เหนื่อยเกินไปหรือเปล่า ทำไมต้องทำตัวยุ่งยาก คำตอบคือ คุณมีชีวิตยากลำบากเพื่อจะได้เข้าใจความสบายไงล่ะ เพราะถ้าไม่ลำบากคุณก็ไม่มีวันเข้าใจคุณค่าของความสบาย เพราะงั้นตอนนี้อดทนไปก่อน เดี๋ยวอะไรสบายๆ จะมาเอง

ความรัก :

รู้สึกว่ากดดัน เครียด ท้าทายและเหนื่อยใจใช่ไหม ทำไมต้องอดทนปานนี้ทั้งที่เป็นช่วงพักผ่อน ชีวิตควรจะดีสิ นั่นเพราะตัวคุณคนเดียวเลย ถ้าอยากเปลี่ยนก็ต้องปรับมุมมองใหม่ อย่ากลัวหรือกังวลมากเกินไป สถานการณ์ต่างๆ มันอาจดูไม่โอเค แต่ถ้าคุณสามารถปรับได้ อะไรๆ มันก็จะไม่เลวร้ายจนเกินไป

การงาน :

คนบางคนจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีตัวเปรียบเทียบ แต่คนคนนั้นไม่ใช่คุณ คุณชอบทำอะไรเอง ขอแค่มีเป้าหมายชัดเจนนั่นก็มากพอแล้ว แต่ถ้าโดนเปรียบเทียบ คุณจะเคืองและรู้สึกไม่ชอบใจ ลองคิดให้รอบคอบและพยายามกระตุ้นตัวเองเพื่อหาโอกาสใหม่ๆ ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีทำงานอะไรก็จะก้าวหน้า 

การเรียน :

เบื่อหน่ายการเรียนหนักมาก หยุดได้แล้ว ควรจะโฟกัสและควรจะสนับสนุนตัวเองให้ขยัน ตั้งใจเรียน ทำแบบฝึกหัดมากๆ เป็นเรื่องที่ดีที่สุด มันจะช่วยให้คุณไม่ตื่นสนาม 

สุขภาพ :

รู้สึกเหนื่อยๆ ยังไงชอบกล ร่างกายไม่ค่อยดี ไม่ค่อยแข็งแรง ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำก็คือปรับวิถีชีวิตใหม่ทั้งหมด หาเวลาพักผ่อนให้มากกว่าเดิม กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย และดื่มน้ำสะอาดมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกอยากหนีความจริง เบื่อหน่ายสิ่งที่เป็นอยู่ คุณต้องเก็บรายละเอียดต่างๆ ให้ครบครัน และควรจะชัดเจนว่าจุดยืนของคุณคืออะไร อยู่ตรงไหน เรื่องเงินทองน่าเป็นห่วงพอสมควร คุณอ่อนไหวและคิดมากๆๆๆๆ ลองจัดการตัวเองใหม่ดู มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ได้เงินเดือนขึ้นนะ 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : เหนื่อยล้า      

เลขนำโชค : 9, 13, 23, 39, 93

คำที่เหมาะสม : มองโลกตามความเป็นจริงหน่อย 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมษ และพิจิก 

การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

คนเราชอบสถานการณ์ที่ทุกคนได้ ไม่มีใครเสีย และต้องได้เท่ากันด้วยนะ ถ้ามีใครได้มากกว่า ทีนี้เป็นเรื่อง แม้แต่เรื่องให้ของขวัญ ทุกคนยังเอามาเปรียบเทียบ คนนั้นให้ของดีกว่า ของคนนี้ชิ้นใหญ่กว่า ช่วงนี้เทศกาลด้วย คุณอาจจะต้องระวัง อย่างตัวคุณน่ะเข้าใจเรื่องแบบนี้ดี และไม่ได้คิดเปรียบเทียบเลย แต่คนอื่นๆ เขามองเห็นค่าเงินสำคัญ ไม่เหมือนคุณ คุณจึงต้องทำใจหน่อยนะ

ความรัก :

คุณเป็นคนแบบไหนกันแน่ อยากให้ถามตัวเองดีๆ ทัศนคติและวิสัยทัศน์สำคัญมากสำหรับความรัก คิดถึงสิ่งที่อยากทำ ไม่ใช่สิ่งที่ดี ต้องการอะไรอยากได้อะไรเอาตรงจุดนั้น ถ้ายังสงสัยไม่แน่ใจก็หาคำตอบให้ได้ก่อน อย่ามองข้ามความสุขเล็กๆ น้อยๆ เพราะมันทำให้ชีวิตงดงาม 

  

การงาน :

งานสำคัญของอาทิตย์นี้คือ สร้างเป้าหมายที่ชัดเจนให้กับตัวเอง และเตรียมใจยอมรับความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้น หน้าที่ของคุณคือ ต้องหาทางออกให้เจอ โดยไม่แสดงอารมณ์ แนะนำให้คุยกันให้มากๆ แล้วจะเข้าใจกันได้มากขึ้น 

การเรียน :

จะเจอความล้มเหลวบางอย่างทำให้เครียดและไม่สบายใจ ให้จำไว้ว่า ความผิดพลาดจะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีกว่า อุปสรรคจะช่วยให้คุณทำอะไรได้ดีขึ้น ถ้าหากมีปัญหาไม่แน่ใจอะไร แนะนำให้หารือรุ่นพี่เลย 

สุขภาพ :

ถ้าอายุน้อยก็แข็งแรงมีกำลังวังชาดี แต่ถ้าอายุมากแล้วอันนี้ตรงกันข้ามเลย จะมีปัญหาความดันโลหิตสูง เหนื่อยง่าย นอนไม่หลับ แนะนำเลยควรต้องหาอาหารที่ดีต่อกระเพาะและร่างกายมากิน รวมถึงดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ อย่าเครียดจนเกินไป ร่างกายอ่อนเพลียแล้ว 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่จะนำไปสู่การเริ่มต้นใหม่ๆ ในชีวิต จะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในชีวิต และทำให้วิถีชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไป คุณรู้สึกว่ายากเหลือเกินที่จะได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมงาน ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้วล่ะ คำแนะนำคือ ถามให้มากที่สุดและต้องละเอียดอ่อน ใจเย็นๆ ทุกอย่างมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด นิสัยมีน้ำใจใจดีอาจทำให้คุณยากจนเดือดร้อนลำบาก พยายามอย่าให้มากเกินไป ให้เวลาน่ะดี แต่อย่าให้เงิน 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ร่าเริง เป็นมิตร ควรระวังคนรอบข้าง   

เลขนำโชค : 8, 11, 15, 21, 22

คำที่เหมาะสม : รับมือให้ดี

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และเมถุน      

การเงิน : ต้องการเพิ่ม

คำเตือน :

คุณรู้สึกว่าเจอเรื่องต่างๆ มาเยอะมาก และเหนื่อยเหลือเกิน ควรหาเวลาพักผ่อน ผ่อนคลายตัวเองบ้าง อะไรนะ ยังมีงานอีกเยอะต้องทำเหรอ แย่จริงๆ แนะนำเลยนะ ชีวิตตอนนี้งานเยอะจริงๆ ต้องสลัดเอาความเหนื่อยล้าและหงุดหงิดทิ้งไปเสียก่อน เติมพลังหน่อย แล้วลุยให้เต็มที่ไปเลย รอผ่านช่วงนี้ไปก่อน รับรองได้พักแน่

ความรัก :

คงยากที่คุณจะสบายใจกับความรัก เพราะตอนนี้คุณไม่ค่อยสบายใจ คนรักก็เรียกร้องมากมาย แล้วเวลาไม่มี ทำให้คุณลนๆ และหงุดหงิด แต่เชื่อไหมความรักกำลังจะดีขึ้นนะ ตอนนี้คุณแค่ใจเย็นๆ และพยายามเข้าใจอีกฝ่ายหน่อย เดี๋ยวไม่นาน อะไรๆ ก็เข้าที่เข้าทางเอง 

การงาน :

คำพูดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ต้องระมัดระวังมากๆ พยายามคิดก่อนพูด ไม่ใช่อยู่ๆ ก็พูดโพล่งๆ คราวนี้จะทะเลาะกันและเดือดร้อนได้ อย่ารับปากกับใครถ้าไม่แน่ใจว่าทำได้หรือเปล่า ควรหลีกเลี่ยงเพื่อนร่วมงานที่ดูจะเอาเปรียบคุณ ถ้าเจอคนแบบนั้น อยู่คนเดียวดีกว่า ทำงานคนเดียวได้อยู่แล้ว คุณมีความสามารถพอ 

การเรียน :

คุณอยากเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง แต่ข้อจำกัดดูเยอะ คุณเลยต้องเหนื่อยและต้องลำบาก แทบไม่มีเวลาอ่านหนังสือด้วยเพราะมัวแต่ยุ่งวุ่นวายอยู่ แนะนำว่าควรสร้างเป้าหมายที่ชัดเจน และพยายามทำทุกทางให้ก้าวไปข้างหน้าได้ 

สุขภาพ :

แนะนำเลยกันไว้ดีกว่าแก้ ควรดูแลสุขภาพก่อนที่จะเจ็บป่วย มีโอกาสติดเชื้อ อักเสบ มีปัญหาหลายๆ อย่าง เพราะงั้นต้องกินอาหารอย่างระวัง ดูแลตัวเองให้ดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความอดทนและความเข้าใจ จะพูดจะทำอะไรต้องเข้าใจอารมณ์ของอีกฝ่าย คุณจะเริ่มต้นอาทิตย์อย่างกระตือรือร้น แต่แล้วก็จะหมดแรงหมดใจ แนะนำว่า... พยายามเฉลี่ยพลังไว้ใช้ให้ครบทั้งอาทิตย์ จะต้องทำงานเยอะ เหนื่อยมากจนหมดแรงหมดใจ ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ไม่ใช่ลุยแต่งานอย่างเดียว ไม่ว่าแข็งแกร่งแค่ไหนก็ต้องล้ม ผ่อนคลายด้วยการฟังเพลงหรืออ่านหนังสือที่ชอบจะช่วยได้ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : อ่อนล้า คิดมาก ต้องอดทนต่อสถานการณ์    

เลขนำโชค : 2, 10, 11, 12, 65

คำที่เหมาะสม : แยกเหตุผลกับอารมณ์ให้ได้  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีนและพฤษภ    

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

ลองพยายามปรับเรื่องความรับผิดชอบ เพราะตอนนี้ ทุกอย่างมันมากมาย และคุณก็ต้องรับมาหมดจนเหนื่อย คุณเป็นคนสำคัญและเป็นคนที่คนอื่นๆ เอาเป็นแบบอย่าง แต่เราอยากให้คุณหาเวลาให้ตัวเองบ้างก็ได้ เพราะบางที คุณก็เป็นคนคิดมากและยังประเมินตัวเองต่ำ ชอบคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ อย่ามองตัวเองต่ำเกินจริง คุณทำได้ดีมากแล้ว

ความรัก :

แค่เรื่องเล็กๆ เรื่องเดียวอาจเปลี่ยนแปลงความรักได้เลย ถ้าสับสนไม่แน่ใจ ขอบอกง่ายๆ ก็แค่ยอมรับในตัวของคนรัก ยอมรับในสิ่งที่เขาหรือเธอเป็น แค่ความคิดนี้ความคิดเดียว เปลี่ยนได้ทุกอย่าง

การงาน :

คุณดูจะทำงานหนักมากจนอาจจะเกินไป แถมยังกดดันตัวเองมากเกินไปด้วย แนะนำว่าอย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ควรทำในสิ่งที่อยากทำจริงๆ และใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบร้อน ทำให้ดีที่สุดของตัวเองแค่นี้ก็มากพอแล้ว ไม่ต้องไปยุ่งกับคนอื่นหรอก 

การเรียน :

เป็นโอกาสที่ดี จะพัฒนาจะก้าวหน้า ได้ทำอะไรใหม่ๆ แนะนำเลยว่าทุ่มเทให้เต็มที่ไปเลย คุณเองเรียนรู้ได้เร็ว และมีความพยายามดี คนสอนก็ชื่นใจ ผลออกมาก็ดี 

สุขภาพ :

ตอนนี้สุขภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรพิจารณาตัวเองอย่างจริงจัง และหาทางเลือกที่ดีที่สุด ถ้าเป็นไปได้ ไปตรวจสุขภาพจริงๆ จังๆ เลยจะดีกว่ารักษาตัวเอง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสาร มันสำคัญมากๆ จะพูดจะจาอะไรระวัง เพราะอาจเกิดความเข้าใจผิดได้ คุณเป็นคนหัวดื้อ และมันจะส่งผลลบ ควรจะคำนึงถึงภาพรวม อย่าเอาแต่ตัวเองเป็นหลัก ปรับทัศนคติได้แล้วอะไรๆ จะดีกว่านี้ ก่อนตัดสินใจอยากให้คิดให้ดีๆ อย่าด่วนใจร้อน ควรหาเวลาไปออกกำลังกาย ดูแลตัวเองบ้าง และอย่าเข้าไปยุ่งกับชีวิตรักของใคร มีแต่จะเกิดปัญหา 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : **

จิตใจ : ร่าเริงดีแต่ต้องควบคุมตัวเองให้ได้ 

เลขนำโชค : 0, 2, 10, 11, 99

คำที่เหมาะสม : คิดล่วงหน้าและอดทนดี  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และตุลย์    

การเงิน :  ต้องการเพิ่ม

คำเตือน :

ช่วงเวลานี้ของปีเป็นช่วงดีๆ นะ ไหนถามตัวเองซิอยากได้อะไร เพราะคุณมีโอกาสทำให้มันสำเร็จอยู่นะ ปรับทัศนคติ คิดบวก มองบวก แล้วเดี๋ยวจะได้สิ่งที่ต้องการ ก่อนอื่นแค่เชื่อในความสามารถของตัวเอง แค่นี้อะไรๆ ก็ง่ายแล้ว

ความรัก :

คุณจะโดนท้าทายจากคนรัก และคุณเครียดมากว่าจะทำอย่างไรให้อีกฝ่ายมีความสุข คุณรู้แหละน่าว่าต้องทำอะไร และไม่มีทางเลือกด้วย ยังไงก็ต้องทำแหละ เพราะถ้าไม่ทำ รับรองว่างานนี้คุณต้องเลิกรากัน แนะนำก็แล้วกัน คิดให้รอบคอบว่าต้องการอะไร ถ้ายังอยากคบกันต่อ ก็ปรับตัวซะ ถ้าไม่อยากก็ไม่ต้องปรับ และรอดูผลที่จะเกิด 

การงาน :

เพื่อนร่วมงานหลายๆ คนมีปัญหาเต็มไปหมด การนินทาว่าร้ายเยอะมาก แทงหลังเต็มไปหมด คุณเองก็เบื่อไม่ชอบเลย ไม่ต้องไปยุ่งแหละดีแล้ว ทำงานของคุณไป 

การเรียน :

ควรจะใส่ใจการเรียนรู้ และตั้งใจให้ได้ตลอดอาทิตย์ ทำความเข้าใจคอนเซ็ปท์หลักให้ได้ แล้วอะไรๆ ก็จะดี การเรียนไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดหรอก มันก็สนุกสนานดีอยู่ 

สุขภาพ :

มีปัญหาพวกอาหารไม่ย่อย ควรปรับวิธีการกิน เลือกอาหารอ่อนๆ ปรุงใหม่ๆ ดีต่อสุขภาพ ดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ และควรออกกำลังกายเบาๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่า คุณต้องการความรักและความสนใจจากผู้อื่น การจัดการเวลาเป็นเรื่องสำคัญ ควรมีวินัยมากๆ และเลิกพฤติกรรมแย่ๆ จะมีปัญหากับคนในครอบครัว โดยเฉพาะเพศหญิงแก่กว่า คุณต้องประนีประนอมนะ อย่าไปมีปากเสียง จะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง อย่าหาเรื่อง อย่าเอาแต่อารมณ์ ควรใจเย็นๆ และนึกถึงใจเขาใจเรา  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : ฉลาดและระมัดระวังหลายๆ อย่าง  

เลขนำโชค : 4, 8, 9, 12, 49

คำที่เหมาะสม : ผ่อนคลายอีกนิดจะประสบความสำเร็จง่ายขึ้น  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและสิงห์ 

การเงิน : รอ

คำเตือน :

คนที่มองโลกในแง่ร้าย เวลาได้ยินอะไรบวกๆ มักจะไม่สบายใจ แทนที่จะดีใจ พวกเขามักจะเครียดว่า มันจริงแน่เหรอ หรือมันแค่หลอกลวง พยายามปรับทัศนคติได้แล้ว เป็นคนคิดบวกหน่อย จะได้มีมุมมองที่ดีกว่านี้ ยังไงอย่าเครียดจนเกินไป คุณยังก้าวไปข้างหน้าได้อีกมาก ถ้าเพียงแต่จะเลิกคิดลบ

ความรัก :

คุณอยากอยู่เงียบๆ สงบๆ สบายใจ ไม่อยากมีปัญหาอะไร นั่นเป็นเรื่องในอุดมคติ ใครๆ ก็อยากได้ แต่ถ้าไม่ลงมือ สถานการณ์แบบนั้นก็ยังไม่เกิดขึ้น ยังไงก็อย่าใจร้ายกับตัวเองจนเกินไป เพราะคุณเองก็ไม่ได้เป็นคนเลวร้ายอะไร แค่ดูว่าคนรักต้องการอะไร และทำให้ดีพอก็พอแล้วล่ะ

การงาน :

จะมีปัญหาที่มันเกี่ยวข้องกับคุณจนวุ่นวายไปหมด ต้องแก้ไขปัญหาอย่างชาญฉลาด และจัดการปัญหาให้ดีๆ ระมัดระวังทุกอย่างอาจเลวร้ายกว่าเดิม สิ่งที่ต้องทำคือต้องประนีประนอม และใส่ใจรายละเอียดต่างๆ นานา จะได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ  

การเรียน :

จะมีความก้าวหน้า ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ถ้าสงสัยไม่แน่ใจอะไร ขอให้ถามหรือหารือรุ่นพี่หรืออาจารย์ก็ได้ รับรองว่าพวกเขาเต็มใจช่วยเหลือ 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรมากมาย แต่จะเจ็บป่วยเล้กๆ น้อยๆ ต่างๆ นานา พวกปวดข้อปวดกระดูกน่าเป็นห่วงมาก ถ้าปวดแนะนำให้ไปหาหมอ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวตื่นเต้น คิดมากหลายๆ อย่าง คุณจะคิดมากมากกว่าที่เคยเป็น แนะนำให้คิดบวก อย่าคิดลบ สิ่งดีๆ รอคอยคุณอยู่แล้ว และคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จ จงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง และจริงจังต่อสิ่งที่ทำอยู่ อาจได้พบเจอเพื่อนเก่าๆ ที่ไม่ได้เจอมานาน พวกเขาจะช่วยให้คุณเข้าใจอะไรหลายๆ อย่างมากขึ้น ขยายไอเดีย ให้โอกาสในการทำงานด้วย 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : เปลี่ยนใจง่าย    

เลขนำโชค : 2, 6, 8, 77, 91

คำที่เหมาะสม : ควรเลี่ยงพลังลบๆ  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมถุน และธนู 

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

สมมติว่าคุณพยายามแก้ชิ้นส่วนที่เสียไป แต่ดันใช้เครื่องมือไม่ถูกต้อง ยังไงก็ไม่มีวันสำเร็จ ก่อนอื่นเลย ลองเช็กก่อนว่าปัญหาจริงๆ มันคืออะไร เพราะเวลามันมีค่า ไม่ใช่ไม่แน่ใจแต่แก้ๆ ไปก่อน อันนี้เสียเวลาเปล่า จะทำให้เหนื่อยด้วย อาจมีเรื่องไม่ดีหรืออุปสรรค แต่ก็อยากให้คุณเลือกโฟกัสให้ถูกจุด ความจริงก็คือ คุณทำในสิ่งที่ต้องทำแล้วล่ะ แค่ทำให้ถูกจุด แค่นี้พอแล้ว

ความรัก :

คุณกดดันมาก ความรักค่อนข้างดราม่า คุณอยากจะจัดการให้มันจบๆ จะได้ทำอะไรต่อ แนะนำว่า... หาเวลาไปเที่ยวกัน อยู่ด้วยกันให้มากขึ้น ถ้าไปผจญภัยด้วยกันได้ยิ่งดี การได้ทำอะไรร่วมกันจะทำให้คุณกับคนรักกลับมาเข้าใจกันมากขึ้นนะ

การงาน :

โดนกดดันทำให้ต้องทำงานหนักและทำทุกอย่างให้สำเร็จ ทุกอย่างอยู่ที่ความร่วมมือ เจ้านายดูจะสนใจอยากมอบหมายงานต่างๆ ให้คุณ และพวกเขาพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเจ้านายชาวสิงห์ เมษ ตุลย์ และมีน พวกนี้พร้อมช่วยเต็มที่ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย จำไว้เพื่อนร่วมงานไม่ใช่เพื่อนนะ คบระวังๆ 

การเรียน :

การจัดการสำคัญที่สุด ทุกอย่างก็ดูไม่ได้ลำบาก แต่ต้องระวังเรื่องสภาพแวดล้อม ถ้าหากเอาแต่เล่นเอาแต่เที่ยว คุณจะจำอะไรไม่ได้เลย ควรหาเวลาอ่านหนังสือเงียบๆ อยู่กับตัวเองบ้าง 

สุขภาพ :

ควรปรับไลฟ์สไตล์ได้แล้ว เพราะคุณใช้ชีวิตแบบเหนื่อยล้ามาก มันจะกระทบต่อสุขภาพโดยรวม ตอนนี้ยังไม่เห็นหรอก แต่ในอนาคต คุณแย่แน่ๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อันหลากหลายของคุณเอง ความรู้สึกสับสนไม่แน่ใจเรื่องความสัมพันธ์ รวมไปถึงความกังวลเรื่องเงินๆ ทองๆ ควรปรับจูนชีวิต วางแผนอย่างระมัดระวัง และควรใส่ใจคนใกล้ชิดให้มากๆ พยายามอย่าเครียดจนเกินไป เพราะคนใกล้ชิดจะเป็นห่วงคุณมาก พวกเขาใส่ใจและห่วงใยคุณจริงๆ คุณจะรู้สึกหงุดหงิด ไม่สบายใจในหลายๆ เรื่องแบบไม่สมควร งานก็หนักและจะเหนื่อย พยายามหาเวลาพักนะ จะได้ไม่เครียด 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : กดดันคิดมาก โดนทดสอบหลายๆ อย่าง  

เลขนำโชค : 0, 3, 15, 25, 90

คำที่เหมาะสม : แบ็คดีมีชัยไปกว่าครึ่ง  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและสิงห์  

การเงิน : เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

คำเตือน :

คำถามคือ ชีวิตจะง่ายหรือจะยาก คำตอบคือไม่ทั้งสองอย่าง มันคือกลางๆ มากกว่า คือก็อาจจะเครียด แต่ก็จะมีทั้งเรื่องดีๆ และเรื่องไม่ดีแหละนะ เราคิดว่าคุณอยากให้ชีวิตง่ายๆ แต่ความจริงคือ มันไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิ เพราะงั้นก็ทำใจสบายๆ แล้วยอมรับทุกเรื่องที่จะเกิดนะ

ความรัก :

เป็นช่วงที่ควรจะสนุกสบายใจ แต่กลับเหนื่อยและไม่สงบเอาเสียเลย คงเพราะคุณกับคนรักไม่เข้าใจกันสักเท่าไหร่ แนะนำว่า... ควรจัดการปัญหาได้แล้ว และควรสนับสนุนกันและกัน ช่วยเหลือกันให้มากๆ สิ้นปีแล้วนะ คิดแต่เรื่องดีๆ สิ

การงาน :

รีบๆ เคลียร์งานให้หมดเพราะงานจะเพิ่มเข้ามาเยอะมาก การสื่อสารไม่ค่อยดีทำให้ทุกอย่างล่าช้า เลวร้าย ต้องการการเปลี่ยนแปลง ต้องอธิบายสิ่งที่ทำ จะต้องตัดสินใจบางอย่างที่ท้าทายมากๆ ทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ ยิ่งถ้าเพื่อนร่วมงานเป็นชาวกรกฎ พิจิก กุมภ์ มังกร และธนู พวกเขาจะเรียกร้องจากคุณเยอะมากๆ จะต้องเหนื่อย 

การเรียน :

ร่างกายของคุณแข็งแรงทำให้พร้อมทุ่มเทให้การเรียนได้เต็มที่ เพราะงั้นก็ทำให้เต็มที่ไปเลย ตั้งเป้าหมาย อ่านหนังสือ และลุยไปจนกว่าจะถึงสิ่งที่ต้องการ 

สุขภาพ :

สภาพจิตใจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะงั้นควรหาเวลาพักผ่อน อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดมากจนเกินไป เพราะมันจะกระทบต่อสุขภาพได้ แต่รวมๆ คุณก็แข็งแรงอยู่แหละ ไม่ได้น่าเป็นห่วง ถ้าป่วยก็จะหายเร็ว 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่จังหวะเวลา ตัวคุณเองมีแต่คนสนใจ ทุกคนอยากใกล้ชิด การพูดคุยกับคนอื่นๆ เราอยากให้คำนึงถึงเรื่องอารมณ์ และสภาพจิตใจของอีกฝ่ายมากๆ ควรคุยเรื่องอนาคตให้ชัดเจน ตอนนี้คุณกระตือรือร้นและพร้อมทำงานเต็มที่ อย่าปล่อยให้คนอื่นมาทำลายความรู้สึกนี้ไปได้ ควรจัดการข้อมูลให้ดีๆ ปรับตารางเวลา วางแผนตัวเองให้ดีๆ เพื่อรับมือสถานการณ์ยากๆ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

เรโกะ จิทาคุ Member 24 ธ.ค. 61 07:06 น. 1

ตุลย์

จิตใจ-เบื่อหน่าย ไม่เป็นมิตร ระวังภัยอยู่เสมอ

คำเตือน-ไม่เหมือนที่เตือนไว้เลย พอดีมีงานมาก็ปั่น เรื่อยๆ

ความรัก-ไม่มี

การงาน-ยังไม่ทำงาน ไม่รับปากใครถ้าไม่แน่ใจอยู่แล้ว เพื่อนร่วมงานที่เอาเปรียบ ช่างมัน เมินมันเป็นอากาศ

การเรียน-ไม่เหนื่อยและลำบาก มีเวลาอ่านหนังสือเยอะแยะ อยากเรียนทุกเวลา(?)

สุขภาพ-ช่างมัน

ภาพรวม-ความอดทน? มีอยู่แล้ว เริ่มอย่างเอื่อยๆ เฉื่อยๆ ลุยแต่งานอย่างเดียว ที่เหลือปล่อยไปตามสภาพ

สรุป-ไม่ตรง

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด