เด็กดีดูดวง 21 - 27 มกราคม 2562

“ดวงของเรามาแล้วเช่นเคย
เชิญเข้ามาวัดดวงกันเลย”

อย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"

ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : หงุดหงิด   

เลขนำโชค : 2, 10, 11, 16, 32

คำที่เหมาะสม :  ไปต่อเลย  

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และธนู 

การเงิน : ได้รับความช่วยเหลืออย่างน่าประทับใจ

คำเตือน :

 

อย่าไปยุ่งเรื่องชาวบ้าน แม้มันอาจกระทบต่อชีวิตของคุณบ้างก็ปล่อยเขาไป เพราะถ้าไปยุ่งนี่แทนที่จะดีขึ้น มันกลับทำให้สถานการณ์แย่ลงนะ ก่อนจะช่วยคนอื่น ช่วยตัวเองก่อนจะดีที่สุด สนใจความต้องการของตัวเองบ้าง เรื่องคนอื่นปล่อยไปก่อน 

ความรัก :

อุปสรรคขัดขวางจะทำให้เราเข้มแข็งมากกว่าเดิม ยิ่งเจอเรื่องไม่โอเค ก็ยิ่งทำให้เราอยากพัฒนาความรักให้ดีขึ้น ตอนนี้เป็นแบบนั้นเลยแหละ แม้จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง แต่เราก็เชื่อว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า อาจมีปัญหากันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่เดี๋ยวก็ลงตัวเอง มันคือการปรับตัวเข้าหากันนะ 

การงาน :

อยากจะเปลี่ยนแปลง อยากจะทำอะไรใหม่ๆ อยากเลื่อนตำแหน่ง อยากทำงานที่มากกว่าเดิม และมีการต่อรองกับเจ้านายด้วย ก็ถือว่าโอเคแหละ แนะนำให้คุยตอนบ่ายนะ อย่าคุยตอนเช้า เพราะเจ้านายดูจะไม่โอเคเท่าไหร่ กดดันเจ้านายไปนี่ไม่ฉลาดเท่าไหร่ ยังไงก็ให้เกียรติเขาด้วย 

การเรียน :

ถ้าอยากสอบเข้าโรงเรียนที่ต้องการก็จะได้ มีโอกาสได้เรียนต่อต่างประเทศด้วยนะ ตัวคุณเองสนใจการเรียนมากขึ้น อยากอ่านหนังสือใหม่ๆ อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อาจมีกระบวนการบางอย่างที่ล่าช้าไปบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ถือว่าทุกอย่างโอเคมากๆ 

สุขภาพ :

ควรดูแลตัวเองให้ดีๆ เลยนะ อย่ากินอาหารนอกบ้าน กินแต่ข้าวบ้านดีกว่า ดูแลตัวเองหน่อย ตอนนี้ร่างกายถดถอยเพราะคุณไม่ค่อยดูแลตัวเอง ระวังพวกเรื่องกระเพาะอาหารและอาการอักเสบที่ดวงตา  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแสดงภาวะความเป็นผู้นำ คุณมีอะไรอยากนำเสนอมากมาย ล้วนแต่เป็นสิ่งดีๆ คุณได้โอกาสดีๆ ด้วย และควรจะไปเยี่ยมเพื่อนๆ บ้างอะไรบ้าง การได้พบผู้คนจะทำให้คุณเข้าใจตัวเองมากขึ้น ตำแหน่งเดิมของคุณเปลี่ยนแปลงไปแล้ว มีอะไรใหม่ๆ มากขึ้นแต่ก็ต้องทุ่มเทให้มากขึ้นเช่นกัน อย่าละเลยเรื่องส่วนตัว ใส่ใจมันด้วยนะ คุณอาจได้ลงทุนซื้ออะไรสักอย่าง ต้องพิจารณาข้อจำกัดต่างๆ ให้ดีๆ เลยนะ เรื่องเงินน่าเป็นห่วงพอสมควร   

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : เบื่อสถานการณ์บางอย่างจนอยากหนี  

เลขนำโชค : 0, 1, 4, 5, 7

คำที่เหมาะสม : คิดถึงอดีต      

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก 

การเงิน : สำคัญกับคุณมาก

คำเตือน :

ทุกคนต่างแย่งตัวคุณกันหมด กลายเป็นคนฮอตไปแล้ว แต่ก็ต้องระวังให้มากๆ ด้วย ทุกคนเรียกร้อง แต่คุณไม่จำเป็นต้องให้พวกเขาทุกอย่างหรอกนะ อาจต้องให้คนอื่นๆ เขาดูแลตัวเองบ้างอะไรบ้าง ส่วนคุณก็ทำอะไรที่อยากทำ จัดการตัวเองก่อน เรื่องของคนอื่นให้เขาจัดการเอง 

ความรัก :

ถือว่าโชคดีมากๆ คนรักเก่าอาจกลับมาหา มีการรีเทิร์นทำให้คุณหวนคิดถึงเหตุการณ์เก่าๆ หลายๆ อย่าง แต่จำไว้ว่า แฟนเก่าก็คือแฟนเก่านะ คงไม่อาจกลับไปคืนดีได้แล้ว ยิ่งถ้ามีแฟนแล้วนี่ ไม่อยากให้ไปยุ่งเลยเพราะอาจจะมีการหึงหวง แล้วจะกลายเป็นทะเลาะกันได้ 

การงาน :

เหนื่อยพอสมควร แต่ไม่ว่าชอบหรือไม่ชอบ ก็ต้องอดทนทำอะไรไปตามเจ้านายสั่งก่อน เรารู้ว่าคุณไม่โอเค เพราะมีแผนของตัวเอง แต่บางทีคนเราก็ต้องยอมบ้างอะไรบ้าง ก่อนพูดคิดให้ดีๆ เพราะถ้าพูดไม่ดีอาจมีปัญหายาวเลย

การเรียน :

จะทำคะแนนได้ดีทีเดียว ตัวคุณเองก็ขยันมากๆ และพร้อมทุ่มเทหลายๆ อย่าง ซึ่งมันจะส่งผลต่ออนาคตของคุณเลย ตอนนี้แข็งแกร่งมาก จิตใจพร้อมมากๆ กระตือรือร้นมากด้วย เป็นเรื่องที่ดีสุดๆ ควรคุยกับเพื่อนที่จะสอบด้วยกัน แลกเปลี่ยนความรู้กัน ช่วยได้ 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ ต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ เลย ควรกินผักผลไม้เพิ่มภูมิต้านทาน มีโอกาสเป็นหวัด ไอ จาม เป็นไข้ หรือติดเชื้อที่ทางเดินหายใจ ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว ลองปรับตัวเอง เปลี่ยนแผนชีวิต หัดกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพและรู้จักไปออกกำลังกายบ้าง คุณต้องทุ่มเทให้มากๆ หน่อย เรื่องการสื่อสารสำคัญมาก มันจะช่วยให้สำเร็จตามเป้าหมายได้ เรื่องการเดินทางก็ดีนะ ไปเที่ยวบ้างอะไรบ้าง จะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ตื่นตาตื่นใจดี จงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง เพราะมันมักจะถูกต้องเสมอ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : * 

จิตใจ : อยู่ในอารมณ์อยากคุย         

เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 44

คำที่เหมาะสม : ใช้สัญชาตญาณสัมผัสผู้คน      

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และธนู  

การเงิน : ดีมากๆ

คำเตือน :

ทำตัวสบายๆ อย่าไปเครียด ผ่อนคลาย ไม่ต้องคิดมาก ทำได้ไหม...? คุณบอกว่ายากไปละ ตอนเด็กๆ อาจทำได้ แต่พอโตๆ มาทำไมมันยากนักที่จะปล่อยวาง ไม่ว่าจะตัดสินใจทำอะไร ก็ไม่อยากให้เครียดจนเกินไป อยากให้ผ่อนคลาย และไม่ต้องนึกถึงคนอื่นมากจนเกินไป 

ความรัก :

ความรักกลายเป็นเรื่องใหญ่ของคุณไปเลย เรื่องอื่นๆ เล็กน้อยไปหมด คุณเครียดมากและมีปากเสียงกันบ่อยด้วย พยายามระวังน้ำเสียง พูดจาดีๆ ต่อกัน ถ้าเผลอขึ้นเสียงเมื่อไหร่นี่เป็นเรื่องเลยนะ ถ้ายังโสด ช่วงนี้อยู่คนเดียวยาวๆ ไปก่อน 

การงาน :

คุณทำผลงานได้ดีมากทีเดียว แต่ก็ทำงานหนักมากเช่นกัน อย่างไรก็ตาม คุณจะโชคดีนะ มีคนบางคนหาเรื่องคุณ ก็ไม่ต้องไปสนใจ ปล่อยเขาไป เราก็ทำงานของเรา 

การเรียน :

อยากเรียนต่อ... ต้องเริ่มวางแผนแล้ว ควรตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเสียด้วย เป็นจุดเปลี่ยนของคุณเลยนะ อยากเรียนอะไรอยากทำอะไรก็ตั้งปณิธานให้แน่วแน่ แล้วพยายามให้เต็มที่ ก็จะได้อย่างต้องการ 

สุขภาพ :

ควรดูแลตัวเองอย่างจริงจังสักที เพราะช่วงนี้เครียดมาก ระวังเรื่องอาหารเป็นพิษด้วย จะกินอะไรต้องระวังมากๆ พวกกรดไหลย้อน ปวดท้อง ต่างๆ นานา อะไรเกี่ยวกับกระเพาะอาหารน่าเป็นห่วงหมด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำอะไรที่เป็นตัวของตัวเอง คุณเป็นต้นแบบของหลายๆ คน คุณพร้อมช่วยเหลือคนอื่นโดยเขาไม่ได้ร้องขอด้วยซ้ำ คุณทุ่มเทและซื่อสัตย์จริงใจมากๆ ก่อนจะตัดสินใจทำอะไร ต้องถามตัวเองก่อนว่าต้องการอะไร คุณต้องพยายามต่อไป ไม่ต้องกลัวว่า... จะทำงานหนักเกินไป ทุ่มเทให้เต็มที่ไปเลย แต่เวลาเหนื่อยก็ต้องหาเวลาพัก ไม่ใช่เอาแต่บ้างานไปตามเรื่องตามราว คุณพยายามจัดการข้อผิดพลาดด้วยตัวเอง คำแนะนำคือ หารือคนอื่นๆ ในทีมบ้างก็ได้ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : คิดมาก 

เลขนำโชค : 0, 4, 16, 44, 50

คำที่เหมาะสม : เวลาจะตอบทุกอย่างเอง     

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก 

การเงิน : ดีขึ้น

คำเตือน :

การคิดถึงความสำเร็จในอดีตเป็นเรื่องที่ดี แต่เราไม่อยากให้หลงระเริงจนเกินไปเพราะมันก็ผ่านไปแล้ว ณ ตอนนี้ คุณควรคิดถึงความสำเร็จใหม่ๆ มากกว่า ควรหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการทำอะไรใหม่ๆ ไม่ใช่คิดแต่เรื่องที่ตัวเองเคยทำไปแล้ว 

ความรัก :

คุณรู้สึกใจบางชอบกล แบบโดนนิดโดนหน่อยก็หงุดหงิดแล้ว ขี้น้อยใจเป็นพิเศษนะช่วงนี้ ควรหาเวลาอยู่กับแฟนหน่อย วางแผนไปเดทกันบ้าง ไปเที่ยวกันบ้าง จัดทริปเล็กๆ ไม่ต้องเปลืองมาก จะได้หายน้อยใจและได้ฟื้นฟูความสัมพันธ์ด้วย 

การงาน :

คุณทุ่มเททุกอย่างเพื่อการงาน และเหนื่อยมากๆ ด้วย แต่รู้สึกว่ายังไม่คุ้มเท่าไหร่ คุณอยากได้เงินเดือนขึ้น ก็ต้องพยายามให้มากขึ้นนะ แต่อาจจะต้องระวังด้านมืด ทำงานหนักไประวังเหวี่ยงนะ 

การเรียน :

เราว่าคุณหมกมุ่นไปนิดนึง คงเพราะไม่นานนี้จะมีการสอบใหญ่ที่ทำให้คุณเครียดมากๆ ถ้าอยากสอบได้ ก็ต้องตั้งใจหน่อยนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ผ่อนคลายบ้างอะไรบ้าง หาเวลาดูแลตัวเองบ้าง 

สุขภาพ :

คุณกังวลเรื่องสุขภาพหนักมาก พยายามเข้ายิมดูแลออกกำลังกาย ถ้าไม่อยากท้องเสียจะกินอาหารข้างนอกบ้านก็เลือกร้านด้วย ดูร้านสะอาดๆ ควรดื่มน้ำเยอะๆ จะได้ไม่เป็นหวัด ถ้าเป็นขึ้นมานี่หง่อมเลยนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อันอ่อนไหวเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาของคุณ เพื่อนร่วมงานดูจะคาดเดาไม่ได้เหมือนกัน เลยทำให้อาจมีปากเสียงต่อกัน คุณคิดมากเรื่องของเด็กๆ อยากดูแลเด็กให้ดี อาจต้องทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง จนไม่มีเวลาให้คนรัก ควรแบ่งเวลาให้เหมาะสม อาจได้พบเพื่อนใหม่ๆ ได้สร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ ถ้ามีปัญหาอย่าเพิ่งทะเลาะกับใครเพราะไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร คนที่เจ็บจะเป็นคุณ ปลายอาทิตย์ ควรหาเวลาไปดูแลตัวเองบ้างอะไรบ้าง 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ เบื่อง่าย     

เลขนำโชค : 9, 11, 15, 56, 67

คำที่เหมาะสม : ใส่ใจความรักให้มากๆ   

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู

การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

 

คำเตือน :

เคยสงสัยไหมว่า... ทำไมเราถึงมีปัญหาหลายๆ อย่างทั้งที่ไม่ควรจะมี หลายครั้งทำไมเราไม่สังเกตว่ามีการเปลี่ยนแปลง ทั้งที่มันก็อยู่ตรงหน้าแล้ว บางที คุณอาจจะคิดบวกไปนิดนึง ลองคิดลบเพิ่มสักนิด ก็ดีนะ แต่ไม่ใช่คิดลบแบบหนักๆ เดี๋ยวจะไม่สบายใจเปล่าๆ เรื่องความเชื่อก็สำคัญ ตราบใดที่มีความเชื่อ ชีวิตก็จะดี 

ความรัก :

ความรักถือว่าดีมาก คนโสดน่าประทับใจสุดๆ ชีวิตดูดีมีความหวัง คนมีแฟนแล้วสิอาจจะเจอปัญหาบ้าง แต่ก็คุยๆ กันเดี๋ยวก็หายแล้ว 

การงาน :

คนอื่นๆ ไม่ค่อยร่วมมือกับคุณ ทุกอย่างเลยดูแย่ๆ โดยเฉพาะถ้าต้องทำงานกับชาวธนู กุมภ์ กรกฎ มีน และมังกร พวกนี้แบบไม่ช่วยเลย คุณเลยต้องช่วยตัวเองและพยายามให้ดีที่สุด จะได้ลูกค้าใหม่ๆ ถ้าทำงานด้านเซลส์ถือว่าทำได้ดีมากๆ ได้คะแนนเต็มเลยล่ะ เงินทองไหลมาเทมา 

การเรียน :

ทุกอย่างดูวุ่นวายมากมาย ถ้าอยากเรียนต่อ ถือว่าดีอยู่นะ ก็จะได้โอกาสดี ถ้าเรียนอยู่แล้วสอบ ก็ได้ผลออกมาดี แต่อารมณ์ของคุณคือปัญหา เพราะคุณขึ้นๆ ลงๆ ยังไงชอบกล พยายามเข้านะ สู้ๆ 

สุขภาพ :

ไม่ดีไม่แย่ ถือว่ากลางๆ อาจมีปัญหาพวกเรื่องความดันหรือผิวหนังแสบร้อน ควรอยู่ในที่เย็นๆ ผ่อนคลาย อย่าเครียด อาบน้ำบ่อยๆ ระวังพวกอาการแพ้ต่างๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างในชีวิตให้มันยิ่งใหญ่กว่าที่เคย ควรวางแผนเปลี่ยนแปลงตัวเอง อะไรไม่ชอบก็ทิ้งมันไป อะไรชอบก็เก็บไว้ และอย่าลืมเดินตามความฝันของคุณ คุณมีปัญหาเรื่องการไว้ใจคนอื่น ไม่กล้าบอกความลับอะไร เพราะฉะนั้น ก็อย่าพูด เพราะบางทีถ้าพูดไปแล้วเขาไปพูดต่อ คุณจะเสียใจมาก ลองประเมินความต้องการของตัวเองดูใหม่ ไม่ใช่เพื่อคนอื่น แต่เพื่อตัวคุณเอง คุณอ่อนไหวเรื่องครอบครัวมากช่วงนี้ เหมือนสภาพจิตใจแบบไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรไปหาทางออกกำลังกายเพื่อผ่อนคลายความเครียดนะ 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : อ่อนไหวคิดมาก     

เลขนำโชค : 8, 11, 16, 25, 46

คำที่เหมาะสม : กดดันตัวเอง   

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ  

การเงิน : ก็ไม่เลวหรอก

คำเตือน :

คนเราต้องเลือกการกระทำของตัวเอง แนะนำว่า... เลือกทางที่ต้องการดีกว่าทางที่ใครๆ บอกว่าดี นี่แหละคำแนะนำที่เราว่าเหมาะกับคุณที่สุด ตัวคุณตอนนี้ลังเลไม่รู้ว่าควรจะไปทางไหนเพราะเกรงใจคนอื่น บอกเลยไม่ต้องเกรงใจ เลือกทางที่ตัวเองชอบนั่นแหละดีที่สุดแล้ว 

ความรัก :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก คนโสดอาจมีคนเข้ามาแหละ แต่คุณรู้สึกว่ายังไม่พร้อม และยังไม่อยากมีแฟน ก็ดูๆ กันไปก่อนแล้วกัน ส่วนคนมีแฟนแล้ว ช่วงนี้อยู่ห่างๆ กันดีกว่า เพราะถ้าอยู่ด้วยกันก็จะมีปากเสียงกันหนักหนา 

การงาน :

มีอุปสรรคหลายๆ อย่างทำให้หงุดหงิด เจ้านายนี่เรื่องมากและจุกจิกไปหมด ลองมองหาผู้ช่วยชาวพฤษภ มังกร กรกฎ ตุลย์ และพิจิก พวกนี้ช่วยเหลือคุณได้ดีอยู่นะ เปิดใจ ตรงไปตรงมา และชัดเจนเข้าไว้ แล้วจะไม่มีปัญหา 

การเรียน :

ไม่ค่อยโฟกัสเท่าไหร่ มีอุปสรรคหลายอย่างด้วย คุณเองก็ไม่มีสมาธิ ทำให้ผลสอบออกมาแย่กว่าที่คาดหวังไว้ แต่เพื่อนๆ และคนในครอบครัวจะช่วยได้ในเรื่องนี้ ทำใจไว้ก่อนแล้วกัน จะได้ไม่เครียด  

สุขภาพ :

ระวังพวกเรื่องอาหารไม่ย่อยหรืออาการปวดหลังที่จะส่งผลต่อจิตใจ ทำให้ร่างกายแย่ตามไปด้วย รู้สึกว่าร่างกายล้าๆ ไม่ค่อยได้พัก แถมยังปวดท้องด้วย พยายามทำใจสบายๆ หาโอกาสพักผ่อน อย่าทำงานหนักเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามทำให้ทุกอย่างดีขึ้น คุณอาจได้ช่วยเหลือใครบางคนที่กำลังเผชิญปัญหาที่คุณเองก็เคยเจอ ลองบอกวิธีของตัวเองให้เขารู้ จะช่วยให้เขาแก้ไขปัญหาได้ อย่าใช้หัวใจตัดสินเลยช่วงนี้ ใช้สมองดีกว่า ถ้าเป็นหัวหน้าใคร ต้องทำตัวมืออาชีพ ตัวคุณนั้นพึ่งพาได้ มีน้ำใจและกล้าหาญมาก ลูกน้องก็ชอบคุณ มีอะไรก็พูดตรงๆ แสดงออกมาตรงๆ ได้เลย ไม่ต้องเกรงใจหรือคิดมาก คุณมีพรสวรรค์ มีความสามารถดี ช่วงนี้ระวังเรื่องเงินหน่อย ใช้ง่ายจ่ายคล่องนะเราอ่ะ 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : * 

จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ดี และฉลาดมาก    

เลขนำโชค : 2, 10, 11, 17, 21

คำที่เหมาะสม : การทำงานร่วมกับคนอื่นเป็นเรื่องสำคัญ

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ได้มาง่ายๆ ไม่ใช่ว่าพยายามแล้วจะได้เลย ต้องอาศัยเรื่องของจังหวะเวลาด้วย บางครั้งเราเก่งมาก แต่จังหวะเวลาไม่ช่วย หรือต้องทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่กดดัน เราก็พลาดได้เหมือนกัน อยากให้ระลึกไว้ และอย่าเครียดจนเกินไป 

ความรัก :

คุณแสวงหาความรักมาตลอด และรู้สึกว่ายังไม่เจอคนที่ใช่จริงๆ ถ้าหากคนรักคนนี้ยังไม่ใช่ ควรจะคุยกันสักนิดเพื่อปรับตัวเข้าหากัน ถ้ายังโสด ช่วงนี้ถือว่าดีอยู่นะ มีคนเข้ามา แต่เราอยากให้คุณคิดให้ดีๆ และให้เวลาตัวเอง 

การงาน :

เอาใจหัวหน้าไว้ก็ดี ควรทำงานอย่างฉลาด และคอยเฝ้าสังเกตปัญหาต่างๆ แล้วค่อยๆ จัดการไปทีละนิดละหน่อย ไม่ใช่หมักหมมแล้วมาเคลียร์ทีเดียว แบบนั้นเหนื่อยแน่ โดยรวมแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะทัศนคติของคุณดีอยู่แล้ว ก็จะทำให้งานราบรื่น 

การเรียน :

ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องขยันให้มากๆ ถ้าขยันผลจะออกมาดีกว่าที่คิดแน่ๆ พยายามมีสติ มีสมาธิ ผลอาจจะออกมาไม่ดีอย่างที่หวัง แต่อยากใหพยายามต่อไปนะ ยิ่งขยันยิ่งสอบบ่อยๆ เดี๋ยวจะเจนสนามเอง 

สุขภาพ :

ดีมากๆ ควรไปเข้ายิมเพื่อดูแลตัวเอง ไปออกกำลังกาย ไปเล่นโยคะบ้าง มีโอกาสเจ็บป่วยเป็นหวัดหรือไอบ้าง แต่รวมๆ แล้วคุณกระตือรือร้นและแข็งแรง มีพลังมาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้สมาธิไปกับสิ่งที่ตัวเองสนใจ พยายามโฟกัสแล้วอะไรๆ จะดีเอง ควรสร้างวินัยให้ตัวเองนะ แม้จะมีอุปสรรคหลายๆ อย่าง แต่เราเชื่อว่าคุณรับมือได้ หัดรู้จักปฏิเสธเสียบ้างก็ดี ไม่ใช่รับมาเสียทุกอย่าง แบบนั้นลำบากแย่ รวมไปถึงหัดฟังความต้องการของผู้อื่นด้วย ไม่ใช่ว่า... เอาแต่ตัวเองเป็นใหญ่ อย่าเสียเวลากับสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ จัดการงาน เคลียร์ทุกอย่างให้ลงตัว และรับฟังคนที่ไว้ใจ คนคนนั้นจะช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้ เรื่องงานถือว่าดี 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : ใจบาง   

เลขนำโชค : 8, 1, 18, 28, 48

คำที่เหมาะสม : จัดมา 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 

การเงิน : ดีถึงยอดเยี่ยม

คำเตือน :

ถามตัวเองด้วยว่ากำลังอยู่ในบทบาทไหนกันแน่ และตัดสินใจตามบทบาทของตัวเอง อยากเปลี่ยนงานหรือเปล่า หรืออยากทำอะไรใหม่ๆ ให้ชีวิตบ้าง คำถามนี้สำคัญมากๆ นะ และการตัดสินใจก็สำคัญ คุณดูจะไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง เราอยากให้ชั่งน้ำหนักดูถึงข้อดีข้อเสียต่างๆ ในชีวิต อย่าให้มากเกินไปหรือรับมากเกินไป เอาแบบพอดีๆ 

ความรัก :

แอบมองใครอยู่หรือเปล่า รักหลงสุดๆ เลยว่าไหม ช่วงนี้ เหมือนชีวิตรักสดชื่นแจ่มใสดี ทั้งคนโสดและคนมีแฟนแล้ว โอกาสดีๆ จะเข้ามาในชีวิต จงเลือกคนที่ใช่ที่สุด แล้วชีวิตจะดีๆ 

การงาน :

งานหนักอยู่นะ จะต้องจัดการหลายๆ อย่าง เคลียร์ไปทีละปัญหา เพื่อนร่วมงานไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไหร่ เลยต้องทำอะไรคนเดียวเสมอ แต่ก็คิดว่าทำได้แหละ เพียงแต่ว่าเหนื่อยมากๆ 

การเรียน :

เปิดมาก็ดูบวกทีเดียว ถ้าอยากเรียนต่ออาจต้องเหนื่อยมากหน่อย อยากได้เกรดดีก็ต้องกระตือรือร้นให้มากๆ ควรนั่งสมาธิบ้างนะ จะช่วยให้จิตใจสดชื่นมากขึ้น คุณจะได้กำลังใจจากคนในครอบครัว 

สุขภาพ :

รู้สึกเหนื่อยและหงุดหงิด หดหู่อยู่บ้าง แนะนำว่าตอนนี้อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรเครียดๆ ควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ และหาเวลาอยู่กับตัวเอง ไปเล่นโยคะบ้างก็ดีนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิต จงรู้จักปล่อยวางและรักชีวิตของตัวเองให้มากขึ้น ลองประเมินตัวเองดูใหม่ว่าต้องการอะไรกันแน่ นิสัยคุณขี้อิจฉาคนอื่น เลยอาจจะส่งผลต่อหน้าที่การงาน แต่เราก็ไม่แนะนำให้หลอกตัวเองนะ ถ้ารู้สึกอย่างไรก็แสดงออกไปเลย คนอื่นๆ เขาเข้าใจ คุณกำลังผิดหวังการกระทำของคนบางคน และถ้าอยากให้ทุกอย่างโอเค ก็ต้องแสดงออกให้เขารู้นะ จะมีความล่าช้าหลายๆ อย่างในชีวิต คุณต้องเหนื่อยและต้องพยายามมากกว่าที่เป็นอยู่ ควรค้นหาข้อมูลให้มากขึ้น แม้จะสับสนแต่ไม่ต้องกังวล

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : **

จิตใจ : ชัดเจน ฉลาด   

เลขนำโชค : 5, 11, 14, 33, 35

คำที่เหมาะสม : คิดถึงข้อจำกัดตัวเองด้วย   

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและกรกฎ 

การเงิน : ดีขึ้นอยู่นะ

คำเตือน :

คนอื่นๆ รอบๆ แข่งขันกันไม่หยุด แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำตามพวกเขา คนอื่นๆ เขาอาจจะมีกำหนดเวลาของเขา แต่มันไม่ใช่ของคุณ คุณมีเส้นทางของคุณ นั่นพอแล้ว ไม่ต้องไปรู้สึกผิดหรือรู้สึกว่าน้อยหน้ากว่าเขา คนอื่นๆ จะยังไงก็ช่างเขา ไม่ต้องกดดัน ไม่ต้องเครียด มุ่งไปตามทางของตัวเองก็พอ 

ความรัก :

มีโอกาสได้พบเจอคนรักเก่ากลับเข้ามาในชีวิต จะได้เจอกันแบบตัวตัวเลยทีเดียว และทำให้คุณหวนนึกถึงอดีต ช่วงเวลาทั้งดีและร้ายที่มีให้กัน ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ยังไงก็คิดซะว่าเคยรักกันมาก่อน ทำดีๆ ต่อกันไว้แล้วกันนะ ถ้ายังไม่มีแฟนจะได้เจอคนน่าสนใจ 

การงาน :

ทุกอย่างดูไม่ได้เลวร้ายอะไร จะได้รับข่าวดีด้วยซ้ำ มีคนติดต่อให้ไปร่วมงานด้วยหลายๆ แห่ง จนต้องพิจารณาเลือกเอา คุณทำงานหนักมาก และมีแนวโน้มจะได้เงินทองไหลมาเทมา ถ้าทำงานด้านการขาย จะได้คอมมิชชั่นดีเลยล่ะช่วงนี้  

การเรียน :

ผลจากความขยันทำให้คะแนนสอบออกมาดีกว่าที่คิดไว้ แต่ยังไงก็อย่าชะล่าใจ และอย่าลืมจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ด้วย เรื่องอื่นๆ เอาไว้ก่อน ตอนนี้เรื่องเรียนสำคัญที่สุด  

สุขภาพ :

ทุกอย่างดูไม่ได้เลวร้าย ร่างกายของคุณก็แข็งแรงดี อาจมีเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ อยู่บ้าง อย่าขี้เกียจ หัดออกกำลังกายดูแลตัวเองบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามตามล่าหาเป้าหมายในปีนี้ให้เจอ คุณดูจะเลือกหลายอย่างเกินไปนิดนึง อาจจะต้องเลือกทำไปทีละอย่าง ลองเริ่มจากคิดถึงประสบการณ์ของตัวเองดู ได้เวลาต้องเปลี่ยนแปลงบ้างแล้ว ถ้าได้โอกาสอะไรมา ก็อยากให้เก็บเอาไว้ก่อน แล้วพิจารณาเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง อาจมีคนที่ไม่เคารพคุณเท่าไหร่ แต่คุณต้องเคารพตัวเองก่อน อย่าไปสนใจว่าคนอื่นจะพูดอะไร ก็ทำในสิ่งที่อยากทำ พึ่งพาตัวเอง แม้จะผิดหวัง แต่ก็อยากให้มุ่งหน้าต่อไป แล้วสักวันจะเป็นวันของเรา 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : มองเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว   

เลขนำโชค : 9, 10, 11, 14, 41

คำที่เหมาะสม : ตรงไปตรงมาและจริงใจ    

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  

การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

คุณรู้สึกว่าตัวเองทำอะไรมากไปหรือเปล่า ตรงไปตรงมาเกินไปไหม และคุณหงุดหงิดเพราะเกรงว่าสิ่งที่ทำลงไปแทนที่จะดี กลับกลายเป็นทำให้สถานการณ์เลวร้าย คงเพราะการสื่อสารที่ผิดพลาดหรือไม่ก็เพราะความเข้าใจผิด อย่าเพิ่งด่วนสรุป ให้ใจเย็นๆ ไว้ก่อน 

ความรัก :

ถ้าพูดถึงคำว่า ดีพอ ก็คือสิ่งที่คุณกำลังคิด เพราะคุณไม่ค่อยพอใจอะไรเลยมาสักระยะ เราจึงอยากให้คุณลองปรับตัวปรับใจดูสักหน่อย เพราะจริงๆ คนรักของคุณเขาก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ มันอาจจะอยู่ที่ความรู้สึกของคุณเองมากกว่า จงเชื่อมั่นในตัวอีกฝ่ายเถอะนะ 

การงาน :

ถ้าตกงานอยู่ อาทิตย์นี้เป็นช่วงเวลาของคุณแล้ว จะมีคนมาติดต่อชวนไปทำงาน หรือไม่ไปสมัครอะไรไว้ก็จะได้สัมภาษณ์แล้วล่ะ งานที่ได้ก็คืองานที่อยากได้ ถือเป็นเวลาที่ดีนะ 

การเรียน :

ถ้าต้องสอบแข่งขันช่วงนี้ บอกเลยว่าดวงดีมากๆ คุณจะได้เจอวิชาที่ชอบหลังจากสับสนไม่แน่ใจมานาน ถ้าเรียนด้านเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจะรุ่งมากๆ 

สุขภาพ :

แข็งแรงมากๆ เลยทีเดียว และต้องคอยดูแลคนอื่นๆ ในบ้าน ระวังอย่างเดียวเรื่องอาหารไม่ย่อย พยายามกินอาหารอย่างระมัดระวัง ของทอดของเผ็ดของมันให้งด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการแสดงไอเดียที่สร้างสรรค์ ที่นำไปต่อยอดได้และใช้งานได้จริง อาจได้เดินทางไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา ทำให้คุณคิดอะไรกว้างขวางมากขึ้น ตัวคุณต้องการการยอมรับ ก่อนอื่นก็พยายามอย่าอ่อนไหว อย่าแรงจนเกินไป เพื่อนร่วมงานของคุณพร้อมช่วยเหลือคุณเป็นอย่างดี แต่ไม่ว่ายังไง จะทำอะไรก็พิจารณาทุกอย่างด้วยความรอบคอบ คนที่พบเจอทุกวัน จู่ๆ เข้ามามีอิทธิพลต่อหัวใจแบบไม่น่าเชื่อ คิดก่อนพูดหรือแสดงอารมณ์นะ 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ระมัดระวังตัว หงุดหงิดง่าย ทำงานกับใครไม่ได้   

เลขนำโชค : 0, 27, 33, 56, 75

คำที่เหมาะสม : ความอดทนจะทำให้คุณได้สิ่งที่ดีในตอนท้าย  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และธนู 

การเงิน : รอ

คำเตือน :

คุณเป็นคนโดดเด่นและก้าวผ่านความท้าทายต่างๆ ได้เสมอ ไม่ว่าจะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม ต่อให้มีอุปสรรค คุณก็จะฝ่าฟันไปได้ ถ้าต้องการความช่วยเหลือ ขอแค่มองหา มีคนพร้อมช่วยคุณอยู่แล้ว รอบๆ อาจเต็มไปด้วยหมอกเต็มไปหมด ทำให้คุณเหนื่อยล้าและอ่อนใจ แต่เชื่อเราคุณจะผ่านมันไปได้อย่างแน่นอน 

ความรัก :

คุณเป็นคนหัวเก่าและอ่อนไหวง่ายมาก ความรู้สึกพวกนี้จะหนักในช่วงนี้ คุณตัดสินใจไปแล้วแต่ไม่รู้จะพูดอย่างไร พยายามไม่ใช้อารมณ์ แต่ก็อดไม่ได้ พลังลบเยอะพอสมควร พยายามใจเย็นๆ ไว้ และคิดบวกให้มากๆ มองบวก กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง และไม่เครียดจนเกินไป 

การงาน :

ช่วงนี้ อาจจะต้องพึ่งพาตัวเองมากหน่อย อาจมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหันที่ส่งผลกระทบต่อคุณเต็มๆ แต่เมื่อคุณได้ลงมือจัดการหรือแก้ไข ก็จะส่งผลให้คุณกลายเป็นคนที่โดดเด่นแตกต่างจากคนอื่น เจ้านายก็จะเล่นคุณหนักหน่อย แต่มันเป็นโอกาสดีที่จะเติบโตนะ 

การเรียน :

ก็ดูก้าวหน้าดี จะได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ ถ้าอยากเรียนต่อ อยากไปต่างประเทศ จะประสบความสำเร็จดีทีเดียว รายจ่ายอาจจะสูง ยังไงกันเงินเอาไว้ก่อน และตั้งสติ มีสมาธิเสมอ 

สุขภาพ :

จะปวดท้องแบบเป็นๆ หายๆ ทำให้หงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี แต่โดยรวมไม่ได้มีอะไรมากมาย เพียงแต่คุณอาจคิดมากไปเอง ยิ่งคิดมากร่างกายจะยิ่งแย่ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคุยกับคนไปทั่ว เพื่อนำเสนอไอเดียของคุณให้ทุกคนยอมรับ จริงๆ ไม่ต้องคิดมากอะไร เพราะไอเดียคุณดีอยู่แล้ว ขอแค่เตรียมพร้อมไปล่วงหน้า คุณช่วยคนอื่นได้นะ แต่ไม่ใช่ไปแก้ไขข้อผิดพลาดให้เขา เพราะเรื่องแบบนี้เขาต้องแก้ด้วยตัวเอง สถานการณ์ของคุณค่อนข้างน่ากังวล และทำให้คุณหงุดหงิดจนเผลอแสดงออกมา ทำให้คนอื่นๆ เขาไม่สบายใจ พยายามแยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวให้ได้ งานค่อนข้างเครียด มีคนในที่ทำงานเหมือนเป็นอุปสรรค ไม่ยอมให้ข้อมูล ยักท่า ทำให้เครียด พยายามใจเย็นๆ ค่อยๆ พูดกัน หาวิธีเข้าหาให้ถูก จะได้ไม่ต้องมีปัญหา 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : *

จิตใจ : กังวลมาก และอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ชอบกล   

เลขนำโชค : 9, 11, 14, 52, 59

คำที่เหมาะสม : มองการณ์ไกล  

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก 

การเงิน : ต้องการเพิ่มเยอะ

คำเตือน :

ได้เวลาทำตัวเป็นนักสืบแล้ว อาจจะต้องหัดถามหัดพูดคุยให้มากขึ้น และรู้จักบอกแผนการของตัวเองให้ทีมรู้ แล้วดูว่าพวกเขารู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่คุณเสนอ คนใกล้ตัวคุณมีประสบการณ์หลายๆ อย่าง และคนคนนี้ ก็มีความรู้พอที่จะแนะนำคุณได้ดีมากๆ แต่เขายังไม่รู้ตัว ถ้าหากคุณพูดออกไป เขาก็พร้อมจะเปิดใจและแนะนำคุณ ผลลัพธ์จะออกมาดีเลยล่ะ 

ความรัก :

ทุกอย่างก็ถือว่าโรแมนติกดี จะมีพัฒนาการเรื่องความรักนะ อาจจะต้องพูดคุยกันแบบจริงจัง แต่จะลงเอยแบบไม่เลวร้ายหรอก จะเข้าใจกันมากขึ้นด้วย แค่ระวังเรื่องอารมณ์ก็พอ อย่าไปกังวลมากเกินไป เพราะคนรักของคุณเขาก็รักคุณ ไม่ได้มีอะไรเลย 

การงาน :

ควรหาข้อมูลเตรียมพร้อมไว้ก่อน เพราะมันจำเป็นกับเรื่องงานของคุณ อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ต้องแก้ไขปัญหาหลายๆ อย่าง คุณจะเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ ใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ด้วย เพราะมันสำคัญมากแบบไม่น่าเชื่อ คุณค่อนข้างยุ่งมากๆ จนอาจทำงานที่ได้รับมอบหมายไม่ครบถ้วน พยายามจดรายละเอียดต่างๆ จัดลำดับความสำคัญของงานไว้ จะได้ลงตัว 

การเรียน :

ไม่ได้มีอะไรน่าห่วงเท่าไหร่ พยายามมั่นใจในตัวเองเข้าไว้และก้าวไปข้างหน้า ถ้าอยากเรียนต่อ จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่อาจจะต้องท่องหนังสืออ่านหนังสือ ทำการบ้านหนัก 

สุขภาพ :

คุณกระตือรือร้นและสนุกสนานดี แนะนำให้กินอาหารให้ตรงเวลา และออกกำลังกายต่อเนื่อง อาหารการกินสำคัญที่สุด ถ้ากินของดีๆ ทุกอย่างก็ดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามโฟกัสตัวเองว่าสามารถพัฒนาอะไรใหม่ๆ ได้ไหม เพื่อให้ตัวเองประสบความสำเร็จมากขึ้นในปีนี้ อย่าปล่อยให้คนอื่นมามีอิทธิพลกับชีวิตหรือเปลี่ยนแผนการของคุณ ถ้าปล่อยให้พวกเขามีมีบทบาท รับรองคุณจะเครียดและรู้สึกแย่จนอารมณ์เลวร้าย ต้องอดทนและต้องมีสมาธิ รวมถึงพยายามสงบใจ คุณคิดมากเรื่องเกี่ยวกับเด็ก และยังเป็นคนอ่อนไหวคิดมาก ทำให้ทุกอย่างดูโอนเอนไปมา ช่วงนี้ อาจเหมาะที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่าง หาอะไรใหม่ๆ ให้ตัวเองดู 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด