เด็กดีดูดวง 28 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2562

“ดวงของเรามาแล้วเช่นเคย
เชิญเข้ามาวัดดวงกันเลย”

อย่าลืมไลค์ เพจส่วนตัวของเรา "เด็กดีดูดวง"

ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : ***

จิตใจ : ตื่นเต้น ตรงไปตรงมา  

เลขนำโชค : 0, 1, 6, 12, 34

คำที่เหมาะสม :  วัดดวงกัน   

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กรกฎ และกุมภ์  

การเงิน : กำลังจะดีขึ้นแล้ว 

คำเตือน :

 

ถ้าสมมติว่า กำลังจะทำงานสำคัญสุดๆ คุณจะใช้เวลาใส่ใจกับมันนานเท่าไหร่ บางทีมันอาจขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมรอบตัวคุณด้วยว่า มันส่งผลดีต่อคุณอย่างไร ถ้าหากว่าทุกคนพร้อมใจกันช่วยเหลือคุณ ทำดีต่อชีวิต มันก็อาจจะช่วยทำให้เครียดน้อยลง อยากให้คิดบวก มองบวก และมองชีวิตในแง่ดี อะไรๆ ก็จะดี 

ความรัก :

ถ้าพรุ่งนี้โลกแตก หรือถ้ารู้สึกว่าจะหมดเวลาแล้ว คุณคิดจะทำอะไร เราว่าคุณกังวลหลายอย่างมากเกินไปจนส่งผลต่อชีวิตและความรัก อยากให้ใจเย็นๆ อย่าเครียดมากจนเกินไป จงมีความหวังและมีแรงบันดาลใจอยู่เสมอ แล้วความรักจะงดงามมากขึ้น 

การงาน :

เป็นช่วงที่คุณต้องรอจังหวะนะ งานดูวุ่นวายสับสน แต่มันไม่ได้ลงตัวง่ายๆ คุณอาจจะต้องรอจังหวะของมัน ไม่ต้องเร่งร้อน ไม่ต้องเครียด รอให้ถึงเวลา เดี๋ยวผ่านฉลุยได้เอง 

การเรียน :

คุณใส่ใจการเรียนและรู้สึกสงบใจได้ดีมากๆ ผลสอบก็ออกมาดีกว่าที่คิด ถ้าสอบอะไรเกี่ยวกับราชการ คุณจะมั่นใจมากๆ และทำผลงานได้ดี ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะต้องสู้หน่อย และต้องเหนื่อยมากๆ ด้วย แต่ก็จะทำได้

สุขภาพ :

ช่วงนี้ดูมีหวังมากขึ้น แต่ยังไงก็อยากให้ใส่ใจสุขภาพให้มากๆ แนะนำให้เข้ายิม เล่นโยคะ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ระวังเรื่องกรดไหลย้อน ความดันโลหิตสูง และความเครียดทางใจ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณหวนกลับไปครุ่นคิดถึงสิ่งที่ได้โยนทิ้งไป มีแต่คุณที่รู้ว่าทำไมตัวเองรู้สึกแย่หรือกดดันขนาดนั้น พยายามทำตัวสบายๆ ใจเย็นๆ เข้าไว้ และไม่ควรด่วนตัดสินใจจนเกินไป ยิ่งเครียดเท่าไหร่ ชีวิตยิ่งแย่เท่านั้น เพราะงั้นพยายามเครียดให้น้อยๆ หน่อย คุณมีเสน่ห์มาก และนั่นจะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ หลายอย่าง พยายามยืดหยุ่น เปิดใจ อดทน แล้วคุณจะเข้าใจตัวเองมากขึ้น คิดบวก มองบวก หัวเราะให้บ่อยๆ จริงใจต่อตัวเอง จริงใจต่อคนอื่น ใช้เวลาตามสบาย ไม่ต้องรีบร้อน 

  

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : แผนการเยอะนะเรา  

เลขนำโชค : 1, 2, 9, 33, 37

คำที่เหมาะสม : ราบรื่น      

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน  

การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

ถึงจะมีแฟนหรือไม่มี คุณก็รู้สึกโดดเดี่ยวเดียวดายอยู่ดี แม้จะคุยกับคนนั้นคนนี้ คุณก็ยังคงเหงาและรู้สึกไม่มีความสุข ปัญหาของคุณไม่จบลงง่ายๆ น่าจะอยู่ยาวพอสมควร คุณรู้สึกว่าหลังชนฝาทำอะไรไม่ถูก เราอยากให้คุณใจเย็นๆ อย่าเครียด ค่อยๆ รับมือและจัดการไป 

ความรัก :

คนบางคนก็มีกำแพงหนามากๆ สร้างไว้เต็มไปหมด กว่าจะฝ่าเข้าไปได้ต้องใช้เวลา คงเพราะเขากังวลและไม่สบายใจหลายๆ อย่าง เราเองก็มีเรื่องที่ไม่แน่ใจหรือไม่มั่นคงบ้างเหมือนกัน แต่ก็ได้แอบซ่อนเอาไว้ก่อน ในเรื่องความรักนั้น บางทีคุณอาจจะต้องทำความเข้าใจกันให้มากกว่านี้ ต้องมีน้ำใจต่อกันและต้องอดทน 

การงาน :

มีเรื่องเปลี่ยนแปลงได้ตลอด คุณต้องการคำตอบและต้องตัดสินใจบางอย่าง คุณอ่อนไหวและคิดมากสุดๆ อยากให้เข้มแข็งเอาไว้ เดี๋ยวเดียวก็ได้หยุดแล้ว 

การเรียน :

ถ้าเตรียมสอบอยู่ จะทำผลงานได้ดีทีเดียว อยากให้ตั้งใจเรียนมากๆ และมีสติ ผลงานก็ออกมาดีเหมือนกัน ไม่ได้เครียดอะไรมาก อาจารย์และรุ่นพี่ต่างก็พร้อมช่วยเหลือคุณเป็นอย่างดี การจัดการเป็นเรื่องที่ดีที่สุด พยายามวางแผนให้ดีๆ 

สุขภาพ :

รู้สึกเหนื่อยล้าและปวดหัวมาก สุขภาพไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็น แต่มันไม่ได้มีอะไรรุนแรงน่าเป็นห่วงนะ คุณก็คอยดูแลตัวเองแล้วกัน นอนเยอะๆ ช่วยได้  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดึงทุกคนให้มาอยู่ด้วยกัน คุณมีอำนาจและมีความสามารถในการทำให้ทุกคนสบายใจและสนุกสนาน ไม่ว่าไปที่ไหน คุณทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน คุณมีไอเดียใหม่ๆ และคนรอบตัวก็สนุกสนานไปกับคุณด้วย คุณอาจจะอ่อนไหวไปบ้าง จนเผลอไปกระทบกระเทือนคนอื่น ยังไงก็พยายามทำความเข้าใจทุกคนหน่อย ไม่ใช่จะเอาแต่ตัวเองท่าเดียว มีเหตุผลเข้าไว้อย่าตัดสินใครง่ายๆ จริงใจต่อคนอื่นและจริงใจต่อตัวเองด้วย จำไว้ไม่ใช่ทุกคนจะเข้าใจคุณ แต่คุณต้องเข้าใจตัวเองก่อน 

 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : * 

จิตใจ : โฟกัสเรื่องอนาคต         

เลขนำโชค : 4, 11, 35, 50, 66

คำที่เหมาะสม : ตั้งใจทำงานนะ     

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ 

การเงิน : กำลังจะดีขึ้นนะ

คำเตือน :

ในอดีต เราก็มีสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่แล้ว ทุกคนก็ทำออกมาได้ทั้งที่วิทยาการต่างๆ ไม่ได้โดดเด่นเท่าตอนนี้ เราจะบอกว่าถ้าตั้งใจทำอะไร คนเราทำได้อยู่แล้ว เพียงแค่อาจจะต้องอดทนและพยายามหนักกว่าเดิมสักหน่อย ที่สำคัญ คุณต้องรู้ก่อนว่าทำไปเพื่ออะไร ถ้าหาคำตอบไม่ได้ ก็ยังไม่ต้องทำ แต่ถ้าหาคำตอบได้แล้ว ทำให้เต็มที่ไปเลย แม้จะยาก แต่ถ้ามุ่งมั่นเรามั่นใจว่าคุณทำได้ 

ความรัก :

กระบวนการการเยียวยาตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ว่าเราจะเป็นคนบวกแค่ไหน แต่ยังไงเราก็ต้องมีเจ็บบ้างเป็นธรรมดา ความสัมพันธ์ก็เช่นกัน เมื่อไหร่ที่เราเจ็บปวดหรือรู้สึกเลวร้าย พอถึงเวลาต้องเยียวยา เราก็ต้องให้เวลาตัวเอง ไม่ใช่ว่ามันจะหายภายในพริบตา เพราะฉะนั้น อดทนและใจเย็นๆ 

การงาน :

ได้โอกาสน่าประทับใจหลายๆ อย่างในชีวิต อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ได้ข่าวจากแดนไกล และทำให้คุณมีกำลังใจมีแรงฮึด อยากทำอะไรๆ ให้ดีกว่านี้ 

การเรียน :

อาทิตย์นี้โหดมาก ควรจะเลิกคิดมากและมุ่งหน้าไปเรื่อยๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย เป็นช่วงเวลายากลำบาก แต่ถ้าผ่านไปได้ เราก็เชื่อว่าคุณจะแกร่งมากๆ อยากให้ระมัดระวัง และเอาชนะอุปสรรคไปทีละขั้นละตอน 

สุขภาพ :

ดูแลสุขภาพให้ดีๆ เพราะอากาศตอนนี้ไม่ดีเลยสักนิดเดียว และร่างกายคุณก็เหมือนจะอ่อนแอ อ่อนไหว จะปวดหัว ปวดข้อ จนถึงขั้นเป็นไข้ คุณรู้สึกแพ้อากาศ ต้องดูแลตัวเองดีๆ จะไอจาม ป่วยหนัก มีปัญหาทางเดินหายใจ ดูแลตัวเองดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดบวกในทุกสิ่งที่ทำ ไม่ว่าจะรับบทบาทใด คุณจะโดดเด่นและเป็นที่รู้จัก จะโชคดี แม้จะเหนื่อยก็จะทำได้ดี คุณมีพลังล้นเหลือพร้อมทำทุกอย่างในชีวิต เหมือนกำลังจะได้เริ่มต้นบทใหม่ๆ ได้ทำอะไรใหม่ๆ มีเรื่องใหม่ๆ ในชีวิตให้คุณได้พัฒนาตัวเอง ขอให้จริงใจตรงไปตรงมา มองโลกตามความเป็นจริง และถ้าหากทำไม่ได้ก็อย่ารับปาก ควรวางแผนทำอะไรพิเศษๆ กับเพื่อนและครอบครัว มิตรภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าทำให้เขาแล้วเขาสบายใจก็ทำเถอะนะ สักวันเมื่อถึงเวลาเขาก็จะทำให้คุณเหมือนกัน 

 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : ร่าเริง ความสามารถเยอะ      

เลขนำโชค : 1, 3, 5, 7, 9

คำที่เหมาะสม : คิดอะไรกว้างไกล     

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน : ได้รับความร่วมมืออย่างดี

คำเตือน :

แทนที่จะเสียเวลาไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องที่ทำให้คุณไม่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำจริงๆ ควรปรับเปลี่ยนตัวเอง รวมถึงเลิกหงุดหงิดได้แล้ว แม้จะมีเรื่องท้าทายในชีวิตให้รู้สึกนอยด์ มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องเลวร้าย อุปสรรคเป็นเรื่องปกติ คุณแค่ต้องอดทนและก้าวข้ามมันไปด้วยตัวเอง ถ้าตั้งใจแล้ว โชคชะตาจะช่วยเหลือคุณ 

ความรัก :

ทุกอย่างมีเหตุผลเสมอ เพราะแบบนี้จึงเป็นแบบนั้น เพราะแบบนั้นจึงเป็นแบบนี้ แต่ถ้าคุณยังหาคำตอบไม่ได้ ก็เพราะคุณยังมองไม่เห็น คำแนะนำก็คือหาต่อไป และอย่าเพิ่งด่วนสรุปว่า มันต้องแบบนั้นแหละ คำตอบมันอาจไม่ได้ตรงไปตรงมา แต่มีอะไรซับซ้อนของมันอยู่ พยายามคิดบวกก็แล้วกัน 

การงาน :

คุณยังคงต้องรออะไรหลายๆ อย่าง และรู้สึกว่าหงุดหงิดอยากให้มันได้ดังใจ อยากให้รู้จักรอคอย รอจังหวะ ทุกอย่างจะดีได้ต้องอาศัยจังหวะเวลานะ  

การเรียน :

ถือเป็นช่วงเวลาดีๆ มีสมาธิดีและทำอะไรได้หลายๆ อย่าง ควรติวกับเพื่อนเป็นกลุ่มๆ และไม่ควรยึดติดกับวิชาใดวิชาหนึ่ง แต่ควรติวให้หลากหลาย ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะล่าช้าที่กระบวนการ ต้องทำงานหนักและต้องเหนื่อยพอสมควร แต่ก็จะผ่านไปได้

สุขภาพ :

น่าห่วงพอสมควร ควรไปเข้าฟิตเนสดูแลตัวเองให้มากๆ จะเจอปัญหาจุกจิกพวกปวดหัว เจ็บเนื้อเจ็บตัว อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อนและอ่อนล้า นอกจากนี้ต้องระวังกระเพาะปัสสาวะอักเสบอีกด้วย  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องใส่ใจพวกรายละเอียดต่างๆ และต้องเก็บอารมณ์เอาไว้ เวลาคุยกับใครก็ควรตั้งใจฟังให้ดี รับฟังความรู้สึกนะ ไม่ใช่ฟังเหตุผล และควรจะให้ใจกับคนที่สมควรเท่านั้น ไม่ใช่เที่ยวดีต่อคนนั้นคนนี้ไปเสียหมด แม้จะทำงานร่วมกับคนอื่นแต่เวลาตัดสินใจ คุณคือคนที่ต้องเลือกทางที่ตัเวองต้องการ ไอเดียต่างๆ มาเต็ม แต่ต้องรอจังหวะปล่อยนะ ไม่ใช่ปล่อยมั่วๆ คุณมีพรสวรรค์ มีทักษะ แต่ว่าอย่ากดดันคนอื่นมากไป ปลายอาทิตย์ควรพักผ่อน หาเวลาอยู่กับตัวเอง 

 

  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : หงุดหงิด     

เลขนำโชค : 1, 7, 9, 11, 45

คำที่เหมาะสม : ผลตอบแทนดีมาก  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ 

การเงิน : ดีมาก มีศักยภาพดี

 

คำเตือน :

หลายครั้งเราชอบคิดหรือไปทำอะไรที่ไม่ได้จำเป็นกับชีวิต ได้เวลาที่จะต้องเปลี่ยนแปลงได้แล้ว และควรมองหาอะไรใหม่ๆ ทำ ปรับมุมมองของตัวเอง และรู้จักเปลี่ยนในสิ่งที่ควรจะเปลี่ยน 

ความรัก :

เวลาเจอปัญหา อยากให้ใจเย็นๆ และจัดการปรับกลยุทธ์ต่างๆ ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำชุ่ยๆ มั่วๆ คุณควรต้องเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง และควบคุมทุกอย่างให้เหมาะสม กับคนรัก คุณควรแสดงความมั่นใจให้อีกฝ่ายเห็น แล้วผลจะออกมาดีกว่าที่คิด 

การงาน :

ต้องใจเย็นๆ และต้องรอก่อน ไม่อยากให้รีบร้อน ไม่อยากให้บุ่มบ่าม อยากให้ค่อยๆ พูด การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ คุณยังอาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน หรือติดต่องานทางไกล  

การเรียน :

ควรมีสมาธิใจจดจ่ออยู่กับการเรียนและขยันให้มากกว่านี้ เพราะการกระทำของคุณจะส่งผลต่อเกรด จริงๆ แล้วผลการเรียนก็ไม่ได้เลวร้ายหรอก ถือว่าบวกด้วยซ้ำ แต่สำหรับคุณ เหมือนมันท้าทายและทำให้เหนื่อย 

สุขภาพ :

รู้สึกปวดหัวเหมือนจะไม่สบาย และมีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง อาจเจ็บตา หรือหูไม่ดี ไม่ก็เจ็บคอ ต้องดูแลสุขภาพให้ดีๆ ช่วงนี้อากาศไม่ดี ดูแลตัวเองนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณสัมผัสได้ว่ามีบางอย่างหายไป และสัญชาตญาณทำให้คุณพานิก เครียดมาก อยากให้เก็บปากเก็บคำหน่อย อย่าแสดงอารมณ์ลบๆ ออกไป เพราะมันมีแต่จะทำให้คุณดูแย่ในสายตาคนอื่น เพื่อนๆ ก็ไม่จริงใจกับคุณ คุณจึงควรอยู่คนเดียวสักพัก ไม่ต้องไปสนใจคนอื่น รอจังหวะเวลา เมื่อถึงเวลา คุณก็จะเข้าใจมันได้เอง ควรแยกแยะเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน ปลายอาทิตย์ อยากให้คุณรวบรวมสติ รวบรวมความคิดให้ดีๆ และคิดให้ดีว่าอยากทำอะไร ไม่อยากทำอะไร จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดีๆ  

 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : **

เงินและงาน : **

จิตใจ : ให้ไว     

เลขนำโชค : 6, 9, 11, 45, 69

คำที่เหมาะสม : จงเปิดใจยอมรับโอกาส   

ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและพฤษภ   

การเงิน : ดีขึ้น

คำเตือน :

คุณอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆ อย่าง จะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญที่จะส่งผลกระทบต่อชีวิตโดยรวม สัญชาตญาณบอกให้คุณทำตามความต้องการของตัวแอง แต่คุณก็รู้สึกว่าหรือควรจะยั้งๆ ไว้ ถ้าชีวิตไม่มีความสุข ควรจะใส่ใจตัวเอง ดูแลตัวเอง ก่อนจะไปสนใจคนอื่นๆ 

  

ความรัก :

คุณอยากรู้บางอย่างมากๆ แต่ไม่ได้ข้อมูลที่ต้องการสักที เหมือนคนรักกั๊กๆ ไม่เปิดเผยไม่จริงใจกับคุณ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร เราอยากบอกว่า คุณไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องหรอกนะ และไม่ต้องไปสนใจความคิดเห็นของคนรอบข้าง ฟังได้ แต่เชื่อตัวเองให้มากกว่าเชื่อคนอื่น 

การงาน :

คุณกับเจ้านายจะใกล้ชิดกับแบบไม่เคยเป็นมาก่อน จะมีโอกาสทำอะไรใหม่ๆ ถ้าตกงานอยู่จะมีคนชวนไปทำงานด้วยและผลจะออกมาดีสุดๆ 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศนี่แหละช่วงเวลาที่ดีจะได้รับข่าวดี มีความก้าวหน้า แต่ให้ระวังปัญหาสุขภาพ มันจะทำให้คุณไม่กระตือรือร้นเท่าที่ควร คุณควรหารือเพื่อน ถ้าพวกเขาช่วยเหลือสนับสนุน คุณจะไปได้ไกลมากทีเดียว 

สุขภาพ :

จะเจอปัญหาสุขภาพทั้งตา จมูก หูเลย ครบเลย และยังมีปัญหากระเพาะปัสสาวะอักเสบด้วย ช่วงนี้เหมือนป่วยเป็นนู่นนี่จุกจิก เพราะคุณเครียดมากเกินไปนั่นเอง ต้องระวังเรื่องอาหารการกินด้วย หลีกเลี่ยงจั๊งก์ฟู้ด และกินโปรตีนเยอะๆ บวกวิตามินด้วยก็ดี ควรออกกำลังกาย ควรนั่งสมาธิ จะดีต่อตัวเองในระยะยาว 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้สึกว่าต้องแข่งขันกับผู้อื่น แต่รู้อะไรไหม คุณมีแบ็คดีนะ ขอแค่เชื่อมั่นในตัวเอง คุณก็จะไปได้สวย นอกจากนี้ ควรเชื่อมั่นในตัวคนใกล้ตัว รวมถึงอย่าคิดมากจนเกินไป พยายามสื่อสารบอกเล่าความคิดให้อีกฝ่ายรู้ แล้วจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เวลาคนอื่นๆ เขาไม่เข้าใจคุณ คุณก็จงค่อยๆ อธิบาย ใจเย็นๆ คนในครอบครัวต้องการความสนใจจากคุณอย่างหนัก พวกเขาอยากให้คุณมาดูแล มาใส่ใจ คุณต้องอ่อนลงหน่อยนึง อย่าแข็งมากเกินไป ไม่ดี 

 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : ** 

จิตใจ : อยากอยู่สงบๆ ต้องการโอกาส     

เลขนำโชค : 2, 3, 11, 19, 47

คำที่เหมาะสม : คิดก่อนเปิดใจ

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พิจิก และเมษ   

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

เวลาเบรก รถยังต้องอาศัยเวลากว่าจะหยุดจอดได้สนิท ชีวิตก็แบบนั้นแหละ คุณอาจต้องอาศัยเวลาถึงจะหยุดบางอย่างได้ เรารู้ตอนนี้คุณอยากเหยียบเบรกบางอย่างเต็มแรง แต่ว่ามันยังไม่ได้สักที ก็อยากให้ใจเย็นๆ อย่างน้อยๆ คุณก็เริ่มกระบวนการไปแล้วอะนะ เดี๋ยวมันก็เข้าที่เอง 

ความรัก :

ทุกอย่างดูเบลอๆ ไม่ชัดเจน คุณกังวลพอสมควร อยากจะเคลียร์กันให้มันจบๆ แต่รู้อะไรไหม ทุกอย่างมันไม่ได้เลวร้ายแบบที่คุณคิดเลย ไม่ได้มีอะไรเลย คุณคิดมากไปเอง ควรจะต้องปรับอารมณ์หน่อย อย่าเครียดจัดจนเกินไปและควรจะมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ 

การงาน :

อยู่ในช่วงที่สำคัญมากๆ อาจจะต้องทำงานเป็นทีม หาพันธมิตร ทำงานคนเดียวตอนนี้ไม่โอเคเท่าไหร่ ถ้าทำงานอะไร อาจต้องอาศัยระยะเวลา ไม่อาจทำงานแบบรีบๆ ได้ ต้องใช้เวลา และต้องค่อยๆ หาข้อมูลไปทีละนิด 

การเรียน :

ถ้ากำลังเตรียมสอบ อยากให้ทำให้เต็มที่ ถ้าวางแผนอยากไปต่างประเทศ ก็คิดว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีแล้ว คุณคาดหวังความสำเร็จสูง เราก็เชื่อว่าคุณจะได้ตามต้องการน่ะแหละ ควรไปลงเรียนคอร์สระยะสั้นๆ ช่วยให้คุณเข้าใจบทเรียนได้มากขึ้น 

สุขภาพ :

ลำบากนิดหน่อย จะปวดหัว รู้สึกไม่สบาย แนะนำให้ไปยิม ไปเล่นโยคะ ออกกำลังกาย ระวังพวกโรคกระเพาะ ปวดท้อง อย่ากินอาหารนอกบ้าน ถ้าเป็นไปได้โฮมเมดดีกว่า 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยึดพื้นที่ของตัวเองให้แน่น อาจมีการเปลี่ยนแปลงกระทันหัน แต่เราอยากให้คุณไม่เลือกข้าง คุณมีความเป็นผู้นำสูง แต่อาจจะต้องระวังว่ามันจะส่งผลต่ออีโก้ของคุณ ลดๆ ลงหน่อยจะมองเห็นอะไรดีๆ เยอะเลย คุณเป็นคนร่าเริงและพร้อมทุ่มเทเสมอ แต่อยากให้มองปัญหาให้ออก รวมถึงเข้าใจความคิดของตัวเอง นอกจากจะทำตามสัญชาตญาณก็อยากให้มีเหตุผลด้วย ควบคู่กันไป ควรบอกเล่าความฝันให้คนอื่นๆ ฟังด้วย พวกเขาจะได้ช่วยสนับสนุนคุณ  

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : พร้อมที่จะทำอะไรใหม่ๆ    

เลขนำโชค : 0, 6, 14, 21, 32

คำที่เหมาะสม : บางอย่างก็ต้องใช้เวลา 

ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและพฤษภ  

การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

คำเตือน :

คุณรู้สึกว่าเหนื่อยมาก ต้องต่อสู้ดิ้นรนอะไรมากมาย จนอยากได้ไม้กายสิทธิ์จะได้เสกให้ปัญหามันหายไปในพริบตา แต่มันเป็นไปไม่ได้หรอก คุณก็ต้องต่อสู้ต้องดิ้นรน ความฝันที่เคยคิดไว้อาจไม่เป็นจริง แต่เราเชื่อว่าคุณจะผ่านมันไปได้ กดดันก็ต้องอดทนนะ เดี๋ยวอะไรๆ มันก็จะเข้าที่เอง 

ความรัก :

มีปัญหาหลายๆ อย่าง และมันทำให้คุณเครียด แต่ปัญหาหลักเลยคือ คุณไม่มีเหตุผล เพราะฉะนั้นมันเลยทำให้ทุกอย่างไม่ลงตัว ก่อนอื่นเลย พยายามมีเหตุผลก่อน และพยายามคิดอะไรให้เป็นระบบ ความรักเป็นเรื่องของอารมณ์ก็จริง แต่บางทีก็ต้องมีเหตุผลด้วยนะ 

การงาน :

ระวังปัญหาเรื่องเงินให้ดีๆ คุณจะต้องทุ่มเทหนักมาก แต่ปัญหาการเงินส่งผลระยะยาว ทำให้เครียด คุณต้องการความช่วยเหลือจากหัวหน้านะ ลองปรึกษาหารือ 

การเรียน :

คุณวางแผนอะไรไว้ได้ดี ซึ่งก็จะดีมากๆ แต่กลางอาทิตย์ อาจมีปัญหาหลายๆ อย่างแทรกเข้ามา ส่งผลให้คุณเป๋ๆ ไปบ้าง พยายามเข้มแข็งหน่อย แข็งใจไว้ๆ เพื่ออนาคตๆ

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เพราะสภาพจิตใจไม่ดี คุณเครียดมากและรู้สึกไม่โอเค ควรกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย หาเวลาพักผ่อน อย่าทำงานหนักจนเกินไป ระวังพวกอาการปวดท้องจากความเครียดด้วย ความดันโลหิตก็น่าห่วง  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องการความมั่นคงมากกว่าเดิม คุณรู้สึกว่าทุกคนดูขาดความรับผิดชอบ และมันทำให้คุณไม่อยากพูดแล้ว ปล่อยทุกคนไปตามทางก็แล้วกัน การเปลี่ยนแปลงในครอบครัวส่งผลต่อหน้าที่การงาน อย่าเครียดมากเกินไป ควรแบ่งความรับผิดชอบให้คนอื่นๆ ช่วยกันหาร ไม่ใช่ทำอยู่คนเดียว เรื่องความสัมพันธ์ถือว่าดี แต่ก็อาจจะต้องอดทนอยู่บ้าง โดยรวมแล้ว คุณควรเห็นอกเห็นใจคนรักให้มากๆ ปลายอาทิตย์ จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างเกิดขึ้น 

 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : มีปัญหาเรื่องเวลา แต่รวมๆ ก็ร่าเริงดี   

เลขนำโชค : 4, 12, 14, 35, 60

คำที่เหมาะสม : จงทำตามคำสัญญาที่พูดไว้  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ    

การเงิน : ท้าทาย

คำเตือน :

ตอนจบของเทพนิยายคือ เราจะได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดไป แต่ในความเป็นจริง ชีวิตไม่ได้เป็นแบบนั้นหรอก และไม่มีใครบอกได้ว่า ความสุขตลอดไปเป็นอย่างไรกันแน่ คุณคงจะต้องเจอแต่ความท้าทายเรื่อยไป แต่นั่นไม่ใช่เรื่องเลวร้าย ใช้ชีวิตในแบบของตัวเองไปนะ 

 

ความรัก :

เราต่างเคยเจอเรื่องไม่แน่นอน ความรู้สึกประมาณว่า สิ่งที่เราเลือกนี้มันถูกต้องจริงไหม หรือจริงๆ เราไม่สมควรเลือก ชีวิตตอนนี้เป็นแบบนั้นเลย คุณรู้สึกไม่มั่นคง สงสัยในตัวเอง และไม่พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ ตราบใดที่มีเป้าหมายชัดเจนก็ไม่ต้องเครียดหรอก เชื่อมั่นในตัวเองและคนรักนะ 

 

การงาน :

มีปัญหาเรื่องการจัดการ อาจมีปัญหากับหัวหน้า โดยเฉพาะชาวมีน กรกฎ ตุลย์ พฤษภ คุยกันไม่รู้เรื่อง แถมคุณอาจจัดการการเงินได้ผิดพลาดจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ต้องรีบปรับนะ 

การเรียน :

จะทำผลงานได้ดี คะแนนสอบออกมาน่าพอใจมาก คุณมีพลังบวก มีความคิดดีๆ และพร้อมทำงานหนัก ได้รับการสนับสนุนจากทุกคนในชีวิต 

 

สุขภาพ :

รู้สึกเหนื่อยๆ ร่างกายล้าๆ ชอบกล ต้องระวังเรื่องอาหารการกินและดูแลตัวเองดีๆ ช่วงนี้อากาศไม่ดี สภาพรอบๆ แปรปรวน ต้องดื่มน้ำเยอะๆ ด้วยนะ 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับผิดชอบหลายๆ อย่างในชีวิต โอกาสต่างๆ เข้ามามากมายทำให้รายได้มาจากหลายๆ ทาง คุณก็จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็จะได้แสดงฝีมือเต็มที่ พิสูจน์ตัวเองให้คนอื่นๆ เห็นเลย ทุกคนจะได้รู้ว่าคุณเก่งแค่ไหน คุณมีประสบการณ์ดีๆ หลายอย่าง และมันจะช่วยให้คุณเอาชนะอุปสรรคที่ขวางทางได้ ความสัมพันธ์เป็นเรื่องสำคัญและมันจะส่งผลให้คุณประสบความสำเร็จ ชีวิตคุณจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่คนรัก การสื่อสารช่วยให้เข้าใจความคิดของกันและกันได้มากขึ้น 

 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : ***

เงินและงาน : ***

จิตใจ : กล้าหาญ มีความสุขดี อย่าอ่อนไหวมากเกินไป   

เลขนำโชค : 10, 11, 19, 25, 62

คำที่เหมาะสม : อย่ายอมรับอะไรเพียงเพราะโดนบังคับ   

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มีน และกรกฎ  

การเงิน : มีศักยภาพดี

คำเตือน :

คุณอยากจะจัดการทุกอย่างให้เสร็จ แต่สถานการณ์มันยืดเยื้อ ทำให้คุณหงุดหงิด ทุกอย่างดูสับสนและไม่ชัดเจนเลย พยายามใจเย็นๆ และค่อยๆ ทำในสิ่งที่ต้องทำปทีละนิด เดี๋ยวอะไรๆ จะมั่นคงมากขึ้น ก็แค่ต้องการเวลาเท่านั้น จงมีโฟกัสชัดเจน ไม่ต้องเครียด 

 

ความรัก :

เหตุการณ์ที่เคยเกิดในอดีตจะหวนกลับมาเกิดขึ้นซ้ำ เป็นปัญหาเดิมๆ ที่เคยปล่อยผ่านไป คราวนี้แหละได้เวลาที่คุณจะแก้ไขให้ดีกว่าเดิม พยายามเข้านะ คิดบวก มองบวก อย่าเครียด เดี๋ยวก็แก้ได้เองแหละ 

 

การงาน :

คุณกังวลมากเรื่องสถานการณ์การเงินต่างๆ แต่จริงๆ แล้ว อะไรๆ มันดีกว่าที่คิดไว้มาก มีโอกาสได้ทำงานใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำ และจะทำได้ดี ไม่ได้น่าห่วงอะไรขนาดนั้น 

 

การเรียน :

ถ้าเตรียมสอบไปเรียนต่อ ทุกอย่างเป็นไปได้ดีนะ ไม่ได้น่าห่วงอะไร ผลจะออกมาดีมากๆ ด้วย มีความหวัง มีสิ่งดีๆ ในชีวิต ทำให้เต็มที่นะ โอกาสมาถึงแล้ว 

 

สุขภาพ :

ถือว่าดีกว่าคนอื่นๆ แต่คุณรู้สึกขี้เกียจ อยากพัก อยากนอนเฉยๆ หรือมีอารมณ์พานิกกับอากาศข้างนอกอยู่บ้าง โดยรวมคุณแข็งแรงดีแล้วล่ะ ไม่น่าเป็นห่วงอะไร 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำจินตนาการมาปรับให้กลายเป็นความจริง คนส่วนใหญ่ขาดจินตนาการ แต่คุณไม่ใช่คนแบบนั้น แม้จะมีปัญหา แต่คุณก็ทำผลงานได้ดีมากๆ จนคนมองว่าคุณเก่ง รับมือกับปัญหาได้ดี คุณอาจจะเครียดอยู่บ้าง รู้สึกว่าทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ทำให้คุณได้ทำอะไรใหม่ๆ แนะนำให้ลองปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ต่างๆ ในชีวิต ถ้ายิ่งคิดลบจะยิ่งหมดหวัง ชีวิตแย่ เพราะงั้นพยายามคิดบวกเข้าไว้ 

 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : กล้าหาญดีแต่ว่าผิดหวังมาก  

เลขนำโชค : 1, 5, 9, 10, 11

คำที่เหมาะสม : ต้นไม้ใหญ่ๆ เคยเป็นต้นไม้เล็กๆ มาก่อนนะ อยากได้อะไรก็ต้องลงทุน  

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ และเมษ 

การเงิน : ดูจะดีมาก

คำเตือน :

เวลาเครียดๆ อารมณ์ขันมันหายไปหมด เพราะคุณหมดใจแล้ว พยายามอย่ามองอะไรมุมเดียวสิ ปรับมุมมองบ้าง คิดอย่างอื่นบ้าง ผ่อนคลายหน่อย และควรทำให้เต็มที่ก่อนจะบ่น อย่าเครียดมาก ลดๆ อารมณ์แรงๆ ลงบ้างนะ 

 

ความรัก :

ความเศร้าเรื่องความรักไม่หายไปง่ายๆ หรอกนะ ยิ่งคุณคิดลบมากเท่าไหร่ มองแง่ร้ายมากเท่าไหร่ อะไรๆ มันก็ยิ่งลบมากขึ้นเท่านั้น อย่าไปกังวลล่วงหน้า อย่าไปกลัว พยายามทำใจสบายๆ ไม่ต้องไปกังวล และจงเชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ ไม่มีอะไรน่ากลัวหรอก 

  

การงาน :

ทุกอย่างดูรวดเร็วมากๆ จะได้รับผิดชอบโปรเจ็คท์ใหญ่ที่สำคัญต่อตัวเองและคนอื่นๆ ในทีม งานมาแบบกะทันหันทำให้หงุดหงิดที่ต้องรับผิดชอบ แต่เจ้านายพอใจในผลงานของคุณนะ 

 

การเรียน :

ต้องขยันอดทน ทำงานหนักหน่อย คุณไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองว่าจะทำได้ตามที่หวังไว้ แนะนำให้เข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุด ไปติวกับเพื่อนๆ อ่านอยู่บ้านอาจจะเบื่อ ไม่ค่อยได้ผลดีตามต้องการ  

 

สุขภาพ :

ระวังอุบัติเหตุต่างๆ ควรดูแลตัวเองดีๆ ปัญหาที่พบเลยเกี่ยวกับเรื่องตานี่แหละ ต้องนอนพักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงคอยออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเผชิญกับความหวาดกลัวที่ต้องมาอยู่คนเดียว คุรอ่อนล้า อ่อนใจ แต่ก็ยังมีแรงที่จะลุกมาต่อสู้เพื่อตัวเองนะ ถ้าต้องสู้กับทุกคน คุณก็ทำได้ งานที่ทำอยู่คุณก็ทำได้ดีมากๆ มีอารมณ์ขันบ้างเพราะถ้าเครียดเกินไป มันไม่ได้ดีต่อใครเลย ประสบการณ์เก่าๆ ที่ไม่ดีเท่าไหร่ ส่งผลให้คุณจริงจังกับเรื่องความรักความสัมพันธ์ คุณทำได้ดีน่ะแหละ ไม่น่าห่วงอะไรขนาดนั้น ขอแค่ต้องอดทนและพยายามเข้าใจอีกฝ่าย การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ อาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อยากให้ฟังความรู้สึกตัวเองว่าต้องการอะไร ถ้าเข้าใจแล้วก็ไม่ลำบาก 

 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : *

เงินและงาน : *

จิตใจ : ยึดติดมาก 

เลขนำโชค : 4, 11, 14, 41, 44

คำที่เหมาะสม : ความฉลาดทำให้คุณได้โอกาสใหม่ๆ  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และกุมภ์ 

การเงิน : น่าประทับใจ

คำเตือน :

คุณสามารถเดินจากมาได้ถ้าต้องการ ไม่มีใครบังคับให้คุณตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ถ้ารู้สึกแย่ก็หนีออกมาสิ ไม่เห็นต้องอดทนต่อเลยนี่ อาจเพราะคุณยึดติดกับสิ่งต่างๆ มากเกินไป รู้สึกว่าตัวเองโง่ใช่หรือเปล่า เราคิดว่าบางที คุณอาจจะมองว่าสิ่งที่คุณยึดอยู่นี้ใช่ แต่ก็อยากให้เปิดใจสักนิด มองให้กว้างหน่อยนะ 

 

ความรัก :

มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น แต่คุณยังลังเลไม่อยากเชื่อเต็มที่ คุณอยากให้มันเกิดขึ้น แต่คุณก็ทำตัวสับสนเสียเอง โอกาสเข้ามาหาแล้ว ลองมองทางเลือกนี้ให้ดีๆ มันอาจจะมีค่ามากกว่าที่คิดนะ 

 

การงาน :

เปิดตาเปิดใจและเตรียมพร้อมรับอะไรใหม่ๆ ไว้เสมอนะ เดี๋ยวอะไรๆ ดีๆ ก็จะเข้ามาหา ตอนนี้อาจจะเหนื่อยอยู่บ้าง แต่เดี๋ยวเดือนหน้าทุกอย่างจะลงตัวมากขึ้นเอง 

  

การเรียน :

แม้สถานการณ์อาจจะไม่ดีเท่าที่ควร แต่ว่าคุณมั่นใจในตัเวองมากพอ เราจึงค่อนข้างไว้ใจว่าคุณจะทำได้ดี ถ้ามีสมาธิและตั้งใจเพียงพอ ยังไงก็จะได้เกรดที่ดีอยู่นั่นเอง ไปหาข้อมูลในห้องสมุดบ้างก็ดีนะ 

  

สุขภาพ :

โดยรวมก็ไม่ได้มีอะไรเลวร้าย ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ สักนิด นอกนั้นคุณแข็งแรงและพร้อมจะรับมือกับอากาศเน่าเสียของกทม. ได้ดี ดื่มน้ำเยอะๆ ดูแลตัวเอง 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามทำตัวให้ช้าลงและให้ความสนใจกับสิ่งต่างๆ ไปทีละเรื่อง คุณอ่อนไหวและเครียดมากพอสมควร แต่ก็มีแผนการในใจที่ชัดเจนมากขึ้น เข้าใจหลายๆ อย่างมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะทำหรือไม่ทำ ก็จะมีคนเดือดร้อนและเจ็บปวด ข่าวลือจะทำลายชื่อเสียง ทำให้รู้สึกแย่และหงุดหงิด ควรสนใจแค่เฉพาะความจริง พวกข้อมูลผิดๆ ไม่ต้องไปฟัง เชิดหน้าไว้ คุณรู้ว่าตัวเองเป็นอย่างไรก็มากพอ คนอื่นๆ จะว่ายังไงช่างเขาปะไร 

 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด