ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ทุ่มเท   

เลขนำโชค : 11, 16, 20, 51, 90

คำที่เหมาะสม :  ต้องจัดการให้ไว   

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ และกุมภ์ 

การเงิน : ร่อยหรอเพราะใช้จ่ายเพื่อครอบครัว

 

คำเตือน :

รู้สึกเหนื่อยล้าและบอบช้ำกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และกังวลกับอุปสรรคหลายๆ อย่าง คุณจำเป็นต้องช่วยเหลือคนรอบตัวหลายคนมากๆ ทุกคนต่างก็คาดหวังในตัวคุณ แต่คุณก็เหนื่อยใจ และรู้สึกว่าทำไมต้องมาทำอะไรแบบนี้ เอาน่ะ ไม่ได้รางวัลไม่ได้อะไรกับใคร แต่อย่างน้อยๆ คุณก็ได้พยายามแล้วนะ 

ความรัก :

อยากเห็นเรื่องน่าตื่นเต้น เรื่องสนุกๆ ใช่ไหม กำลังอยากทดสอบข้อจำกัดของตัวเองสินะ อยากรู้ว่าตัวเองจะไปได้ไกลแค่ไหน เป็นเรื่องท้าทายในใจคุณเลยสินะ คุณรู้สึกว่าอยากใจเต้นแรง อยากจะสนุกกับความรักมากกว่านี้ บางที ความรักแบบเรียบๆ ก็มีเสน่ห์ในแบบของตัวเองอยู่นะ 

การงาน :

โดนเรียกร้องเยอะแยะมากมายทั้งความรับผิดชอบและหลายๆ อย่าง รู้สึกกดดันแทบจะระเบิดอยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะโวยวายเอากับใคร อย่าลืมวางรากฐานทุกอย่างให้ดี ถ้าโครงสร้างดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว 

การเรียน :

มีความกระตือรือร้นดีมาก มีสมาธิและสนใจการเรียนหลายๆ สาขา หลายๆ ด้าน แต่แนะนำให้เลือกไปในด้านที่ชอบที่สุดดีกว่า คุณคิดบวกและทำได้ดี ไม่น่าห่วงอะไร 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรรุนแรง แต่ระวังเรื่องดวงตา อากาศร้อนส่งผลต่อร่างกาย อาจจะตาอักเสบติดเชื้อหรือเจ็บตาได้ ระวังเรื่องเกี่ยบกับตาเป็นพิเศษ อย่าเข้าไปที่ที่สภาพแวดล้อมไม่ดี รักษาความสะอาดของดวงตาเสมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์การเงินที่น่าเป็นห่วงพอสมควร ความคิดของคุณพัฒนา คุณเข้าใจระบบและเข้าใจคนได้ดีมากขึ้น ด้วยสัญชาตญาณ คุณสามารถทำทุกอย่างได้ดี อย่าคิดเรื่องเหตุผลมากเกินไป ควรใส่ใจคนอื่นๆ มากๆ คำสัญญาไม่มีความหมายอะไรถ้าคุณไม่มีเงินทองพอจะอุดหนุน ก็จะทำให้สำเร็จไม่ได้ ระวังเรื่องช่องว่างต่างๆ นานา ได้ยินอะไรมาก็ต้องพิจารณาดีๆ ไม่ใช่รีบด่วนตัดสินใจ ความซื่อสัตย์จริงใจสำคัญที่สุด 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ใจกว้าง   

เลขนำโชค : 0, 2, 12, 31, 52

คำที่เหมาะสม : ต้องการความสงบสุข  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กรกฎ และพิจิก    

การเงิน : ระวังใช้มั่วเกินไปหน่อย

คำเตือน :

เชื่อในอะไรบ้าง ความรักหรือเงินทอง อะไรที่อยู่ในใจของคุณ ความเชื่อเป็นเรื่องสำคัญ และสิ่งที่เราอยากให้คุณยึดไว้เป็นอย่างแรกลเยคือ เชื่อในตัวเอง ถ้าเชื่อในตัวเองได้ แค่นี้ก็สบายไปหลายอย่างแล้วล่ะ คนเราจะมีศักยภาพได้หรือไม่อยู่ที่ตัวเองล้วนๆ 

ความรัก :

ปัญหาที่หนักที่สุดของคุณคือ ปัญหาของตัวเองนี่แหละ ถ้าคุณยังจัดการความคิดตัวเองไม่ได้ คุณก็ยังไม่อาจก้าวต่อไปได้สักที และอนาคตมันก็จะถดถอยไม่ไปข้างหน้าอย่างที่ต้องการ อยากให้มองว่าอดีตคือประสบการณ์ดีๆ อยากให้ปลดปล่อยความกลัว และกล้าที่จะก้าวต่อไปเพื่ออนาคตที่ดี มีความสุข 

การงาน :

รถกแขนเสื้อพร้อมลุยได้เลย งานหนักแน่นอนช่วงนี้ ต้องใช้เวลานาน และโดนเรียกร้องเยอะมาก งานก็เยอะ คนก็เยอะ คุณก็เหนื่อยน่ะแหละ แต่ก็ทำได้ดี ก็พยายามเข้าแล้วกัน โอกาสมาหาคุณแล้ว 

  

การเรียน :

คุณจะพิสูจน์ตัวเองได้ดี เข้าใจสาขาที่เรียนอยู่ได้ดีมาก โดยเฉพาะถ้าเรียนเกี่ยวกับเลข อันนี้ดีมาก จะได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ ซึ่งจะได้ผลที่ดี 

สุขภาพ :

คุณกังวลเรื่องสุขภาพพอสมควร เราแนะนำว่าอย่ากินของเผ็ดๆ เพราะจะทำให้ปวดท้อง ท้องเสีย แนะนำให้ไปออกกำลังกายจริงจัง ถ้าเล่นโยคะได้จะดีมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเฉลิมฉลองความสำเร็จและการมองไกลไปถึงอนาคต อย่าเอาแต่ขำ อย่าเอาแต่สนุก เพราะทุกคนกำลังจดจำการกระทำของคุณ ระวังให้ดีอาจโดนเข้าใจผิดได้ และงานนี้คุณไม่ยอมอยู่เฉยๆ แน่ๆ คุณจะต่อสู้เต็มที่ แต่กว่าจะสำเร็จได้ คุณก็จะเหนื่อยมากๆ และรู้สึกไม่โอเค การที่เครียดหรือเจอเรื่องไม่ดีทำให้คุณเริ่มมองเห็นคนรักในมุมที่แตกต่างออกไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะ พยายามทำความเข้าใจกันไว้จะส่งผลดีต่อความรักความสัมพันธ์ พวกที่นินทา ขี้อิจฉานี่ ยักไหล่ใส่ไป ไม่ต้องไปสนใจ คุณเป็นคนโชคดี มันห้ามกันไม่ได้หรอกของแบบนี้ คนอื่นๆ จะว่ายังไงก็เรื่องของเขา 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน :  

จิตใจ : ต้องการความมั่นคง 

เลขนำโชค : 1, 2, 4, 9, 11

คำที่เหมาะสม : ต้องชัดเจน 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎและกันย์  

การเงิน : ต้องการเพิ่ม

คำเตือน :

คนเราไม่เหมือนกับหุ่นยนต์หรือเครื่องจักร เพราะเราไม่เคยจะพอใจกับอะไรง่ายๆ เรากังวลกับสถานการณ์ต่างๆ เราหวังว่าจะควบคุมมันได้ เราทำอะไรบ้าๆ บอๆ เพื่อความรัก เราอิจฉาริษยากัน เราดีต่อกัน คอมพิวเตอร์ขาดอารมณ์ตรงนี้นะ และนั่นแหละคือเสน่ห์ของมนุษย์ อยากให้คุณทำต่อไป และหลงรักในสิ่งที่ตัวเองเป็น 

ความรัก :

ถ้าอยู่แต่ที่หนาวๆ ก็คงยากที่จะจินตนาการถึงความอบอุ่น และเวลาได้เจอความร้อน คุณคงรู้สึกดีมากๆ แต่ไม่ว่ายังไง โดยนิสัยก็ยังคุ้นเคยกับความหนาวอยู่นั่นเอง เราเข้าใจว่าคุณอยากจะเปลี่ยนแปลงความรักบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว คนรักของคุณเขาคือความคุ้นเคยของคุณนะ 

การงาน :

ต้องแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวให้ได้นะ ไม่งั้นลำบากเลย คุณจะได้โอกาสแสดงความสามารถให้คนอื่นๆ เห็น และเราเชื่อว่าคุณทำได้ดี ลุยเลย ทุกอย่างอยู่ในกำมือคุณแล้ว

การเรียน :

คุณรู้สึกว่าอยากลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง เพราะเบื่อวิชาเก่าๆ แล้ว ถ้าอยากทำอะไรใหม่ๆ ก็จะต้องเหนื่อยมากกว่าคนทั่วไปหน่อย คุณเป็นคนมีความคิดสร้างสรรค์ดีมาก แต่ว่าการเรียนไม่ได้อาศัยแค่สิ่งนี้ อาจจะต้องอาศัยขยันและอดทนด้วย และต้องมีสมาธิ โฟกัส ใส่ใจ 

  

สุขภาพ :

แข็งแรงดีมาก มีพลังพร้อมลุยสุดๆ แนะนำว่าเพิ่มพลังด้วยการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไปออกกำลังกายบ่อยๆ ถ้าป่วยอยู่ จะหายได้เอง กินอาหารดีๆ ดื่มน้ำเยอะๆ ทำอะไรที่มีความสุข แค่นี้พอแล้ว 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดูแลเรื่องการเงินของตัวเอง คุณอ่อนไหวมากทีเดียว และต้องการประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม คุณคิดบวกด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี จะมีคนช่วยเหลือเติมไฟให้คุณ และคนคนนี้คือคนสำคัญ คนที่มีค่าต่อคุณ จะได้เจอคนน่าสนใจ ทำให้การทำงานของคุณดีกว่าที่เคยเป็น และเงินทองก็เพิ่มเป็นเงาตามตัว สมาชิกในบ้านต้องการตัวคุณ คุณก็ควรแสดงออกให้พวกเขาเห็นถึงความสนใจ ถ้าสัญญาอะไรไว้ต้องทำให้ได้ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน :  

จิตใจ : กังวลเยอะและพร้อมทุ่มเท   

เลขนำโชค : 0, 2, 12, 22, 101

คำที่เหมาะสม : ถ้าต้องการก็โอเค แต่ไม่ก็บาย   

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และตุลย์ 

การเงิน : รายจ่ายเยอะมาก

คำเตือน :

คุณพร้อมแล้วที่จะประสบความสำเร็จ แต่อย่าลืมปัจจัยต่างๆ ที่สำคัญต่อหัวใจของคุณด้วย ไม่ใช่ว่าทำอะไรไปส่งๆ ไม่คำนึงถึงความรู้สึกของตัวเองนะ จะมีอุปสรรคมากมายเกิดขึ้น หน้าที่ของคุณก็คือ... พยายามทำให้เต็มที่ แล้วเรื่องอื่นๆ ช่างมัน 

ความรัก :

เราไม่อาจควบคุมธรรมชาติได้ เหมือนที่เราไม่อาจควบคุมความรักได้ คนเราต่างมีช่วงเวลาที่ทำอะไรไม่ได้นอกจากต้องปล่อยมันไป ความรักของคุณตอนนี้ก็เหมือนกัน อยากให้ผ่อนคลายบ้าง เพราะส่วนใหญ่คุณเอาแต่กดดัน เอาแต่พยายาม มันอาจจะทำให้คุณเหนื่อยมากๆ ได้ 

การงาน :

ต้องมีเหตุผลมากๆ และจะต้องเพิ่มความรับผิดชอบหลายๆ ส่วน เลยต้องเจียดเวลาแบ่งให้ดี เจ้านายพร้อมสนับสนุนแต่คงไม่ได้ลงมาช่วยทุกอย่าง คุณต้องเป็นคนจัดการแทน และต้องคอยทำตามคำสั่งไปทีละอย่างๆ ค่อยๆ ทำไป ค่อยๆ แก้ไป เดี๋ยวก็ได้เอง

การเรียน :

ผลสอบจะออกมาดีทีเดียว ประสบความสำเร็จดี ถ้าอยากเรียนต่อ จะได้ผลออกมาดีและจะมีโอกาสดีมากๆ แต่ให้ระวังเพื่อนๆ อาจชักจูงไปในทางที่ผิด ชวนไปเที่ยวไปเล่น คุณต้องเข้มแข็งเข้าไว้และยึดเป้าหมายที่ต้องการให้ดีๆ 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรผ่อนคลายให้มากขึ้น คุณเครียดหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง แล้วพอใจเครียด ร่างกายก็เครียดตามไปด้วย จะส่งผลต่อระบบการย่อยอาหาร ปวดขา ปวดข้อ จนไปถึงโรคไตได้ ต้องระวังและต้องดูแลตัวเอง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การถูกท้าทายอำนาจความเป็นผู้นำ ข้อมูลที่คุณมีในใจ กำลังจะได้ใช้ก็ตอนนี้ คุณกลายเป็นเจ้านาย เป็นคนกำหนด ควบคุมทุกคน คุณต้องตัดสินใจหลายๆ อย่าง ต้องปกป้องตัวเอง คุณต้องการผู้ช่วยอยู่นะ แนะนำว่าให้ใช้วิธีทางการทูต คุณเป็นคนประเภทเอาใจคนอื่น และยอมรับการกระทำของใครๆ ได้ แต่ถ้าหากมันต้องสู้ก็ต้องสู้แหละ ถ้าคนที่คุยด้วยเขาไม่โอเค ก็ต้องยืนหยัดขึ้นมาเพื่อตัวเอง แค่มองดูบางทีเราก็เรียนรู้อะไรได้หลายๆ อย่างแล้ว มีอะไรที่คุณทำได้อีกเยอะเลยนะ 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : คิดมาก หาจุดสมดุลของตัวเองอยู่  

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 11

คำที่เหมาะสม : ฉันเอาอยู่  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุน และกุมภ์  

การเงิน : ควรทำให้สมดุลที่สุด

คำเตือน :

คำถามบางคำถามง่ายๆ ก็จริงแต่เรากลับหาคำตอบไม่ได้ และหลายหนเราไม่กล้าจะตอบว่า “ไม่รู้” เพราะกลัวว่าจะทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ เราไม่มั่นใจพอจะปฏิเสธ และไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไรด้วย คำแนะนำคือตอบไปตรงๆ ชัดเจนในแบบที่คุณเป็น แค่นี้ก็พอแล้ว ถามง่ายๆ ก็ตอบไปง่ายๆ น่ะแหละ ไม่ต้องฟอร์มมาก 

ความรัก :

คุณไม่ใช่คนพูดเก่งอะไรมากมาย แต่คุณสามารถกระตุ้นให้คนตัดสินใจได้ คงเพราะคุณเป็นคนใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นและรู้วิธีพูดเพื่อปรับมุมมอง สิ่งสำคัญก่อนเลย ถ้าอยากจะแก้ไขปัญหา คุณควรใช้คำพูดให้เป็นประโยชน์ คุณช่วยให้คนที่กำลังกังวลใจเย็นลงได้ คุณควรใจเย็นๆ กับคนรัก และประนีประนอม เพื่อเสริมสร้างชีวิตคู่ให้ดีกว่าเก่า 

การงาน :

เป้าหมายทางการงานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ คุณจะต้องเหนื่อยมาก เหมือนเป็นหัวหน้าของหัวหน้าเสียเอง ถ้าทำงานด้านการขาย ลูกค้าเยอะมาก และจะเหนื่อยมาก การติดต่อกับลูกค้าต่าประเทศจะได้ผลดีน่ะแหละ แต่ก็เหนื่อยมากด้วยเช่นกัน 

การเรียน :

เรียนได้ปานกลาง ไม่ได้ดีหรือแย่อะไรขนาดนั้น แต่ระวังเรื่องการเจ็บป่วยแบบกะทันหันอาจจะส่งผลต่อร่างกายหรืออาจจะต้องเดินทางแบบไม่ได้ตั้งใจ เพื่อนๆ ก็ชวนไปนู่นไปนี่ คุณเลยไม่มีสมาธิเท่าที่ควร ถ้าเรียนด้านวิศวะหรือทำงานวิจัย จะได้ผลดี  

สุขภาพ :

ขึ้นๆ ลงๆ ยังไงก็ไม่รู้ ระวังอาการปวดข้อปวดกระดูก ค่อนข้างเหนื่อยและอึดอัด น่าหงุดหงิด ควรผ่อนคลายให้มากขึ้น ระวังเรื่องคอบ่าไหล่จะเจ็บวด ควรหาเวลาพักผ่อน อย่าทำงานมากเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พฤติกรรมก้าวร้าวอ่อนไหวเว่อร์ๆ ของคุณ คุณไม่อยากเป็นแบบนี้เลย แต่ควบคุมตัวเองไม่ค่อยอยู่ แนะนำให้ดูจังหวะ ถ้าทำได้ถูกทาง ทุกอย่างจะดีมากๆ คุณต้องจัดการอารมณ์และจัดการเรื่องคำพูด สถานการณ์ที่เป็นอยู่มันก็ไม่ได้เลวร้าย แค่เลือกคำพูดให้ถูก เลือกวิธีเข้าหาคนอื่นๆ แค่นี้มันก็ดีพอแล้ว คุณจะโดนบังคับให้ตัดสินใจ จงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง คุณมีสายตาแหลมคม ตัดสินใจอะไรได้ดีมากๆ ถ้าได้เวลาที่เหมาะสม ทำอะไรได้ถูกทาง ผลจะออกมาดีแบบเหลือเชื่อทีเดียว 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :      

จิตใจ : อยากประหยัด        

เลขนำโชค : 0, 2, 4, 6, 7

คำที่เหมาะสม : ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องทำ      

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กันย์ และพิจิก  

การเงิน : รายจ่ายเยอะมาก

คำเตือน :

คุณไม่ได้เย่อหยิ่งหรือทิฐิหนักเหมือนที่คนอื่นๆ คิดกัน จริงๆ แล้ว คุณเปิดใจพร้อมรับคำวิจารณ์ด้วยซ้ำ แต่ปัญหาของคุณคือ คนอื่นๆ มักเข้ามาหาคุณเวลามีปัญหา และคุณก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องรับฟัง คุณไม่ใช่คนเรียกร้องเครดิตจากใคร แต่จริงๆ แล้ว คุณเป็นคนที่เก่งและมีทักษะดี มีพรสวรรค์ ใส่ใจคนอื่นด้วย ถ้าใครเดือดร้อน คุณพร้อมช่วยเหลือพวกเขาเสมอ แต่แทนที่จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน พวกเขากลับไม่เห็นค่า คุณควรปล่อยให้ทุกคนอยู่กับปัญหาของตัวเองนะ 

ความรัก :

เวลาเจอเรื่องยากๆ คุณคิดอย่างไร ปัญหาที่เจออยู่ตอนนี้ มันเหนื่อยเหลือเกิน แต่เชื่อเราไหมถ้าก้าวผ่านอุปสรรคไปได้ ทุกอย่างจะดีขึ้นแบบไม่น่าเชื่อเลยล่ะ คุณเอาชนะและก้าวผ่านทุกอย่างได้อยู่แล้ว เข้มแข็งเอาไว้นะ 

การงาน :

งานดึงเอาเวลาไปหมด ทำให้ไม่ได้อยู่กับครอบครัวและคนรัก แล้วเลยอาจจะมีปัญหากันได้ ระวังเรื่องคนแทงข้างหลังด้วย จะโดนอะไรจุกจิกๆ พวกนี้ทำให้หงุดหงิด อยากให้จำไว้ว่า ข้อมูลคือพลัง เพราะงั้นเก็บงำข้อมูลให้ดีๆ แล้วรอจังหวะที่เหมาะสม จากนั้นก็ลุยไปเลย 

การเรียน :

ผลสอบปานกลาง ไม่ดีไม่แย่ ถ้าอยากได้คะแนนดีกว่านี้ ต้องมีสมาธิ มีสติให้มากขึ้น ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องมั่นใจในตัวเองและต้องชัดเจนว่าจะเรียนอะไรด้านไหนยังไง 

  

สุขภาพ :

ขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็ไม่ดี ให้ระวังเรื่องตับไตและระบบย่อยอาหาร ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ นั่งสมาธิ เล่นโยคะ อย่าบ้างานจนเกินไป จะเครียดหนัก 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างความนิยม และหาที่ยืนให้ตัวเอง คุณมีพรสวรรค์และมีความสามารถ ระยะหลังๆ คุณรู้สึกเนือยๆ เบื่อๆ แต่ตอนนี้ คุณได้โอกาสที่จะสร้างคอนเน็คชั่นใหม่ๆ คอนแทคใหม่ๆ คุณเองชอบพบปะผู้คน ชอบที่ได้ผจญภัย ได้เจอคนใหม่ๆ ซึ่งตอนนี้คุณจะได้เจอ คนที่คุณแคร์นั้นไม่จริงใจอะไรต่อคุณเลย เพราะงั้นก็อย่าแคร์เขาฝ่ายเดียวเลย ต้องตรงไปตรงมากับทุกคนนะ อย่าโกหกใคร อย่าไม่จริงใจกับใคร ถ้าอยากให้ฝันเป็นจริง ข้อมูลต้องแน่นๆ 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : อยากอยู่อย่างสงบ   

เลขนำโชค : 2, 4, 9, 12, 60

คำที่เหมาะสม : ฉันเป็นเจ้าของตัวฉันเอง 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร เมษ พิจิกและธนู  

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ

คำเตือน :

ชาวตุลย์ไม่ชอบความไม่แน่นอน พวกเขาต้องการความสมดุลและความชัดเจน แต่บางทีพวกเขาเป็นพวกด่วนสรุปมากเกินไปและไม่ค่อยอดทนเท่าไหร่ คุณควรฝึกเข้าใจคนอื่นให้มากขึ้น และไม่หาคำตอบว่า... พวกเขาเป็นแบบนี้ได้เพราะอะไร ควรเลือกที่จะยอมรับและเคารพคนอื่นในแบบที่พวกเขาเป็น 

ความรัก :

ทุกคนควรมีความสุขและมีชีวิตที่ดี พูดง่ายแต่ทำยากมากๆ ตัวคุณเองต้องการสิ่งนี้เช่นกัน และรู้สึกว่าพูดไปก็ไม่มีใครสนใจ บางทีคุณอาจจะต้องพูดให้ดังกว่านี้ คุณตกอยู่ในปัญหาเก่าๆ ของตัวเอง และคุณมีปัญหาคือเป็นคนที่ประเมินตัวเองต่ำกว่าความเป็นจริง ควรทำความเข้าใจหัวใจของตัวเอง แล้วจะรู้ว่า... คนรักเขาพร้อมสนับสนุนและรักคุณมากนะ แต่คุณไม่เข้าใจเขาเอง

  

การงาน :

ถ้าตกงานก็จะได้งาน ถ้าทำงานอยู่อาจจะตกงานดื้อๆ เลยก็ได้ เพราะงั้นต้องระวังตัวให้ดีๆ จะได้โอกาสได้ทำงานกับเจ้านาย และเจ้านายก็จับตาดูคุณอยู่ ถ้าทำผลงานได้ดี ทุกอย่างก็จะดีเลย อาจต้องตัดสินใจ ต้องทำอะไรสำคัญๆ ควรแต่งกายให้ดีๆ และทำตัวให้ดูน่าเชื่อถือ 

  

การเรียน :

ต้องใส่ใจการเรียนให้มากขึ้น จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ให้ดีๆ ถ้าเรียนด้านภูมิศาสตร์หรือเคมี ผลจะออกมาดีกว่าที่คาดไว้ ควรขยันและอดทน ขจัดตัวขี้เกียจออกไปซะ แล้วทุกอย่างจะดี ถ้าเรียนด้านงานช่างหรือคอมพิวเตอร์ ช่วงนี้ลำบากหน่อย 

สุขภาพ :

ค่อนข้างวิกฤติ อย่ากินของทอดของมันหรือพวกของเผ็ด กระเพาะอาหารไม่รับนะ จะมีปัญหาระยะยาว ทำลายสุขภาพได้ ควรออกกำลังกาย และอย่าเครียดจนเกินไป 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ใหม่ๆ ในชีวิต คุณมีวิสัยทัศน์ที่ดีมากๆ และเริ่มมองเห็นอะไรใหม่ๆ ต้องเต็มที่กับชีวิตหน่อยและกล้าที่จะเสี่ยงอะไรใหม่ๆ แนะนำให้เริ่มวางแผนท่องเที่ยวได้แล้ว หาความสดใสในชีวิต คุณแอบมีความรักในใจใช่ไหม สารภาพมานะ ความรักน่ะเอาชนะได้ทุกอย่าง มันทำให้โลกหมุนได้ ถ้ามีความรัก จิตใจของคุณจะอ่อนโยนลงอยู่นะ แนะนำว่าอย่าบังคับใครหรืออย่าออกคำสั่ง ถ้าทำแบบนั้น คุณคงไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการแน่ๆ ถ้าอยากได้สิ่งดีๆ ต้องใจเย็นๆ และต้องเข้าใจคนอื่นให้มากๆ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่กดดัน     

เลขนำโชค : 2, 12, 22, 40, 2000 

คำที่เหมาะสม : ยิ่งใหญ่ยิ่งดี   

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ พิจิก และกรกฎ    

การเงิน : จับตาให้ดีๆ

คำเตือน :

เวลาแก้ปัญหาไม่ได้ ก็เลื่อนๆ ไปก่อนก็ได้นะ ไม่ต้องรีบร้อน แนะนำว่า พยายามมองต่างมุมบ้าง เข้าใจว่าปัญหามันกดดัน และคุณก็อยากรีบๆ จัดการ อยากรีบๆ แก้ไข แต่ว่า... ความกังวลนี้มันเลื่อนไปได้และมันหายไปได้ด้วย เราสัญญาไม่ได้หรอกว่า... มันจะหายไปในทันที แต่เราเชื่อว่าถ้าพยายาม ทุกอย่างมันจะดีขึ้น 

  

ความรัก :

เคยสงสัยไหมเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร เราในอดีตเป็นคนแบบไหน และนี่คือจุดที่เราอยากอยู่จริงๆ หรือเปล่า หรือความจริงแล้วไม่ใช่ ลองพิจารณาแผนการต่างๆ ของตัวเองเสียใหม่ ทบทวนดูซิว่าจำอะไรได้บ้าง นี่ใช่สิ่งที่ต้องการใช่หรือไม่ การทบทวนตัวเองจะทำให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรักได้มากขึ้น 

การงาน :

การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด ระวังเรื่องนี้ให้มากๆ อาจเกิดความเข้าใจผิด แล้วทำให้คุณเสียหาย ระวังเรื่องเอกสาร คำนวณผิด ทำอะไรผิด ก่อนส่งงานยังไงก็ตรวจสอบหลายๆ รอบแล้วกัน 

การเรียน :

จะได้เจอเรื่องดีๆ ถ้าอยากเรียนต่อด้านการแพทย์ เลือกได้หลายทาง และผลจะออกมาดีแบบเหลือเชื่อมากๆ คุณคิดมาก แต่เราเชื่อว่าคุณทำได้ ถ้าสนใจด้านการออกแบบ ศิลปะ สถาปัตย์ อันนี้โอเคมากๆ 

สุขภาพ :

ถือว่าดีมากๆ อย่าคิดมากอย่างเดียวพอ เพราะถ้ากดดันหรือเครียด อันนี้จะส่งผลต่อสุขภาพทันตาเห็น ทั้งที่ร่างกายแข็งแรงดีมากๆ แต่ถ้าป่วยใจนี่ก็ไม่ไหวนะ มันส่งผลถึงกัน  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใส่ใจความต้องการของคนอื่น ใครติดต่อมาอยากให้รับสาย อยากให้คุยกัน อาจได้ออกงานที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่ยังไงก็ต้องไป แนะนำว่าไปพิพิธภัณฑ์หรือแกลเลอรี่พวกนี้บ้าง ห้องสมุดก็ดี หรือไม่ก็วางแผนไปพักร้อนเพื่อชาร์จพลังให้ตัวเอง จัดสภาพแวดล้อมในบ้านใหม่ๆ ให้สวยงามมากขึ้น หรือไม่ก็จัดโต๊ะทำงานใหม่ แต่ยังไงต้องระวังเรื่องงบประมาณให้ดี 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : คิดถึงอนาคต  

เลขนำโชค : 5, 6, 11, 12, 18

คำที่เหมาะสม : เช็กตัวเลขอย่างละเอียด     

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน   

การเงิน : คิดหลายอย่างมาก

คำเตือน :

วันๆ ผ่านไปเร็วมากๆ ไม่มีอะไรอยู่ทนอยู่นานสักอย่าง คุณควรปล่อยวางและก้าวต่อไป ไม่ควรยึดติดอะไรกับอดีตมากจนเกินไป ฟังแล้วอาจจะยากแต่เราก็เชื่อว่าคุณทำได้อยู่แล้ว คุณมีศักยภาพในการเรียนรู้และสามารถสร้างอนาคตแสนสุขได้ 

ความรัก :

การพูดคุยเป็นเรื่องสำคัญมากที่สุด โดยเฉพาะการพูดคุยกันต่อหน้า ถ้าได้คุย ปัญหาต่างๆ ก็จะง่ายขึ้นได้เอง สิ่งสำคัญคือ คุณต้องเข้าใจใจกลางของปัญหา และอย่ากังวลมากเกินไป อะไรเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยง ควรเข้มแข็ง และกล้าพูดความรู้สึกจริงๆ ให้อีกฝ่ายรู้ 

การงาน :

จะได้งานอย่างที่ต้องการ อยากให้เงียบๆ ไว้ ช่วงนี้อย่าพูดมาก แล้วจะผ่านไปได้ จะได้โอกสใหม่ๆ ที่ดีกับคุณมากๆ เจ้านายพร้อมให้ผลประโยชน์เต็มที่ตามต้องการ โอกาสของคุณค่อนข้างดี และทุกอย่างโอเคแบบไม่คาดคิด 

  

การเรียน :

จะเหนื่อยมากๆ แต่ก็จะประสบความสำเร็จ สถานการณ์ทุกอย่างขึ้นๆ ลงๆ แต่ไม่ได้เลวร้ายอะไร ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ให้รีบๆ จัดการซะ อาจจะดูท้าทายเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่จริงๆ แล้ว คุณทำได้ ท่องไว้ ฉันทำได้ๆๆๆๆ

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะติดเชื้อไวรัส อักเสบต่างๆ ปวดหัวมากๆ ระวังเรื่องกินอาหารไม่ถูกกับร่างกายด้วย แนะนำให้เลี่ยงของทอดของเผ็ดของมัน คุณเหนื่อยมากและไม่สบายใจ ต้องดูแลตัวเองหน่อยนะช่วงนี้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความอ่อนไหวของคุณเอง คำพูดของคนอื่นกวนใจคุณได้ง่ายมากๆ อยากให้คิดเสียว่าใครจะพูดอะไรก็ช่างเขา เรื่องของเขา ส่วนคุณก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเอง กลางอาทิตย์ คุณกลายเป็นตัวกลางของทุกอย่างทุกเรื่อง ต้องรองรับอารมณ์ของทุกคน เหมือนกลายเป็นคนประสาน คอยจัดการทุกคน จริงๆ แล้ว ไม่อยากให้ไปยุ่งเรื่องของใคร จัดการปัญหาของตัวเองอย่างเดียวก็จะแย่แล้ว ใครมาเรียกร้องอะไรก็ทำขำๆ ไปแล้วกัน อย่าไปยุ่งเรื่องของเขา พยายามบวกๆ ไว้ 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : มีวินัยต่อตัวเองและผู้อื่น      

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 16, 99

คำที่เหมาะสม : จะทำอะไรต้องรวดเร็ว   

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ เมถุน และพฤษภ 

การเงิน : ต้องมองโลกตามความเป็นจริง

คำเตือน :

คุณเป็นคนที่เริ่มต้นอะไรได้ดีมาก แต่ไม่เก่งเรื่องหยุดทำอะไร ถ้าสมมติถือไว้ในมือแล้ว คุณจะทำเต็มที่แบบสุดๆ เวลาใครให้มานิดนึง คุณนำไปต่อได้แบบยืดยาว นั่นแหละตัวคุณล่ะ แนะนำนะ ตอนนี้ต้องหัดประนีประนอมบ้าง หัดรับฟังคนอื่นบ้าง และเข้าใจมุมมองของพวกเขาบ้าง เพื่อประโยชน์ในระยะยาว

  

ความรัก :

คุณมีสองทางเลือก หนึ่งคือทำในสิ่งที่ทำอยู่ต่อไป สองคือหัดรับฟังคนรักบ้าง อย่างแรกคือใช้อารมณ์ อย่างที่สองคือใช้เหตุผล เราอยากแนะนำให้ผสมผสานสองทางเลือกเข้าด้วยกัน จะได้ลงตัวพอดิบพอดี ถ้าหากเลือกทางใดทางหนึ่งยังไงก็ต้องมีเรื่องกันสักวัน 

การงาน :

ดูจะต้องรออะไรมากมาย แต่เจ้านายพร้อมสนับสนุนเต็มที่นะ จะได้โอกาสที่ดีเข้ามา ได้ทำอะไรใหม่ๆ ซึ่งจะนำไปสู่สิ่งดีๆ ในเวลาต่อมา คุณเองก็พร้อมแล้วล่ะที่จะลองอะไรใหม่ๆ ขอให้โชคดีแล้วกัน  

  

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆๆๆๆๆ แต่ให้ระวังการคบหากับเพื่อนๆ ที่อาจจะทำให้คุณสับสนและแบ่งเวลาไปแบบไม่สมควร อยากให้โฟกัส อยากให้ชัดเจนมากๆ เพื่อคะแนนที่ดีนะ 

สุขภาพ :

ถือว่ากลางๆ แต่ให้ระวังปัญหาเกี่ยวกับไต ขา หรืออาการปวดหัว คุณก็รู้สึกว่าเหนื่อยและหงุดหงิด ไม่ค่อยสบายใจ หาเวลาพักผ่อนบ้างนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การอยากทำงานเงียบๆ ซึ่งจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด การสื่อสารกับเพื่อนๆ เป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะมันจะทำให้ทุกอย่างลงตัว จะทำอะไรน่าจะถามกันก่อน ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำ คุณเองชักจูงใจให้คนอื่นเชื่อได้ง่ายมาก เพราะมีวาทศิลป์ดี ก็แค่ชัดเจนและตรงไปตรงมา แค่นี้ก็มีคนพร้อมสนับสนุนคุณแล้ว ขอแค่ต้องชัดเจนเท่านั้นแหละ คนในครอบครัวเรียกร้องต้องการเวลาจากคุณเยอะมากๆ คุณต้องแบ่งเวลามาดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมนะ 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :   

จิตใจ : หงุดหงิดหลายเรื่อง      

เลขนำโชค : 13, 14, 22, 40, 60

คำที่เหมาะสม : ไปตามทางของตัวเอง     

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ สิงห์ และธนู 

การเงิน : รายจ่ายเยอะ 

คำเตือน :

จะรู้ได้อย่างไรว่าคนเราพูดความจริง ในเมื่อเราอ่านใจอีกฝ่ายไม่ได้ ถ้าคิดแบบนี้เมื่อไหร่ ลองถามตัวเองว่าคุณล่ะจริงใจกับคนอื่นๆ แค่ไหน หรือจริงๆ แล้ว คุณต้องการความจริงใจจากคนอื่นฝ่ายเดียว แต่ตัวเองไม่ได้จริงใจกับเขา ถ้าคุณอยากได้ความจริงใจ เราแนะนำว่าต้องจริงใจกับคนอื่นๆ ก่อนนะ 

ความรัก :

ภาพรวมก็ดูสมบูรณ์แบบดี แต่จริงๆ แล้ว ลึกลงไป คุณอึดอัดอยู่เงียบๆ ไม่ค่อยสบายใจ คุณต้องการโอกาสใหม่ๆ อยากทำอะไรใหม่ๆ อยากเห็นอะไรแปลกๆ คุณพยายามคิดบวก และมองบวก ยังไงเราอยากให้ตามอารมณ์ตัวเองให้ทันและมีความหวังอยู่เสมอ 

การงาน :

เจ้านายดูจะไม่มีเหตุผล เรียกร้องเยอะแยะจนปวดหัวไปหมด คุณเองรู้สึกเหนื่อยใจมาก แต่ถ้าทำผลงานได้ดี จะมีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง ได้เงินเดือนขึ้น และคุณจะโดดเด่นกว่าใครด้วย พยายามเข้านะ 

  

การเรียน :

ถือว่าดีทีเดียว มีสติมีสมาธิอยู่ตลอดเวลา ต้องขยันหน่อย อดทนมากหน่อย แต่เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปแหละ ถ้าเตรียมตัวสอบอยู่ ช่วงนี้ต้องอ่านเยอะๆ ฟิตๆ หน่อย 

สุขภาพ :

คุณกังวลบ้าง แต่จริงๆ แล้ว ไม่มีอะไร เรื่องพวกกระเพาะอาหาร อาหารไม่ย่อย กรดเยอะพวกนี้น่าห่วง นอกจากนี้ก็มดลูกต่างๆ นานา ถ้าเป็นผู้หญิงก็จะลำบากหน่อย อาจปวดท้องประจำเดือนได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อตกลงต่างๆ จะทำอะไรต้องชัดเจน ความรักจะเข้ามาแบบไม่คาดคิด ทำให้คุณรู้สึกว่า เห้ย มาได้ไง พยายามหลีกเลี่ยงเรื่องการใช้เงิน ถ้าต้องลงทุนหรือทำอะไร คุณต้องคิดให้ดีๆ เลยนะ โอกาสไม่ประสบความสำเร็จมันก็มี ไม่ใช่ว่ามันจะดีอย่างเดียว ถ้าโดนดูถูกก็ไม่ต้องไปสนใจ คนอื่นจะว่ายังไงเรื่องของเขา สำคัญที่ตัวคุณต้องชัดเจนและมั่นใจในตัวเอง 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : มองโลกในแง่ดี ตื่นเต้นง่าย  

เลขนำโชค : 9, 12, 14, 69, 90

คำที่เหมาะสม : ทุกคนชอบฉัน   

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ กันย์ พิจิก มังกร กุมภ์และตุลย์   

การเงิน : จะได้ข่าวดี 

คำเตือน :

ถ้าไม่เครียดอะไรซะบ้าง ชีวิตคงน่าเบื่อน่าดู คุณอาจจะรู้สึกว่าไม่อยากจะคิดแบบนี้ แต่คนเราต้องการปัญหาเพื่อแก้ไข ต้องการดราม่าบ้างเพื่อเป็นรสชาติชีวิต ถ้าไม่มีปัญหาอะไรมาให้เราขบคิดบ้างเลย เราคงไม่ได้เติบโตและคงไม่ได้ทำอะไรใหม่ๆ แน่ๆ แม้จะเจอปัญหายากๆ เจอทางเลือกที่น่าปวดหัว แต่อยากให้คิดว่ามันคือโอกาสที่ดีและน่าตื่นเต้นนะ 

ความรัก :

เชื่อในเวทมนตร์บ้างหรือเปล่า สมัยก่อน คนเราเชื่อในเวทมนตร์มากๆ เพราะวิทยาศาสตร์ยังไม่แพร่หลาย แต่ตอนนี้ ดูเหมือนทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงไปแล้ว เราต่างอยากฟังความจริง สำหรับคุณ ที่ผ่านมา ได้มองความรักผ่านภาพลวงตามาตลอด แต่ตอนนี้ คุณต้องการความจริง อยากจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว มันเป็นอย่างไร ขอให้จริงใจต่อตัวเอง และจริงใจต่อคนรักด้วย แล้วคุณจะได้สิ่งที่ต้องการ 

   

การงาน :

เรื่องงานทุกอย่างไปได้สวย ไม่น่าห่วงอะไร อาจโดนเรียกสัมภาษณ์ ได้ทำงานที่อยากทำ จะผ่านฉลุยเลย งานหนักมากอาจต้องเอางานไปทำบ้าน แต่โดยรวมแล้ว คุณมีความสุขดีนะ 

การเรียน :

โดนเพื่อนเรียกไปทางนั้นทางนี้เลยไม่มีสมาธิเท่าที่ควร สิ่งที่ต้องทำเลยคือแบ่งเวลาให้ดี จะเล่นก็เล่นจะเรียนก็เรียน ถ้าอยากเรียนต่อ ก็จะประสบความสำเร็จดี 

สุขภาพ :

น่าห่วงพวกเรื่องช่องท้อง มือ บ่า ดวงตา แต่รวมๆ แล้วไม่ได้เลวร้ายอะไร ก็จะมีปวดเมื่อยหรือล้าๆ บ้าง พักผ่อนหน่อย ดื่มน้ำเยอะๆ ก็จะดีขึ้นแหละ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้คำพูดและวาทศิลป์ให้เหมาะสม คุณเก่งเรื่องพูดคุย และเก่งเรื่องหาจุดตรงกลางให้เจอ มันจะส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ อาจจะต้องคุยกันจริงจัง และคุณจะต้องเปิดใจให้อีกฝ่ายรู้ คุณจะกลายเป็นตัวแทนด้านการพูด อย่าไปยุ่งกับคนขี้หงุดหงิด เพราะมันมีแต่จะทำให้ปวดหัวเปล่าๆ ปลายอาทิตย์ คุณรู้สึกเหนื่อยและเบื่อ กับข้อตกลงใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ ลองคิดให้ดีแล้วกันว่าต้องการอะไรกันแน่

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด