ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :    

จิตใจ : กดดันต้องทำอะไรบางอย่าง   

เลขนำโชค : 2, 9, 12, 49, 52

คำที่เหมาะสม :  พร้อมเปลี่ยนแปลง แต่ว่าก็ติดที่โครงสร้างสังคมหลายๆ อย่าง    

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและเมถุน  

การเงิน : ดีกว่าที่คิดมาก

 

คำเตือน :

คนเราต้องลองเรียนรู้และกล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆ ถ้าหากเราไม่กล้าทำอะไรเลยเราก็ไม่มีวันเรียนรู้อะไรเลย ก็จะกลายเป็นว่าเราหยุดอยู่กับที่ การก้าวไปข้างหน้ามันแสดงให้เห็นว่าคุณได้ทำอะไรบางอย่าง ดีกว่าอยู่แต่กับที่ แต่ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนนะ ใจเย็นๆ และค่อยเป็นค่อยไป ไม่ต้องหาใครมาช่วย ช่วยตัวเองดีที่สุด 

ความรัก :

นี่แหละช่วงเวลาที่คุณจะได้พบความรัก ทุกอย่างมันลงตัวและเข้าที่เข้าทางแล้ว อาจจะมีเรื่องหลายๆ อย่างที่ยังไม่ลงตัว เพราะหัวใจเป็นเรื่องเข้าใจยาก แต่ว่าสุดท้ายแล้ว คุณจะได้สิ่งดีๆ เชื่อเรา นี่แหละ ช่วงเวลาที่ดีของคุณ อาจพบรักในที่ทำงานหรือในกลุ่มเพื่อน เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อแต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว 

  

การงาน :

เป็นช่วงที่ท้าทายมากๆ คุณจะได้รับการร่วมมือจากทุกคน เจ้านายก็พร้อมสนับสนุน ได้งานเยอะมากๆๆๆๆ จนเหนื่อยล้า แต่ก็ยินดีที่จะทำ และจะได้กำไรดี ปิดดีลได้ จะประสบความสำเร็จ อัปเกรด ก้าวหน้าได้ดี 

การเรียน :

ถือเป็นผลดีของนักเรียนนักศึกษา ถ้าอยากเรียนต่อ จะได้รับการสนับสนุนที่ดีทางการเงิน อาจได้ทุนด้วย จะได้โอกาสไปเรียนต่อ ลองมองหาทุนดูนะ 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรรุนแรง รู้สึกมีพลังมีความคิดสร้างสรรค์พร้อมทำอะไรใหม่ๆ มีความกระตือรือร้นดี ให้ระวังแค่เรื่องอาหารไม่ย่อย พยายามอย่ากินของทอดของเผ็ดของมัน และอาจจะมีปัญหาผิวระคายเคือง ต้องดูแลดีๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสนิทสนมกับกลุ่มคนใหม่ๆ คนที่เชื่ออะไรคิดอะไรคล้ายๆ กัน คนอื่นๆ ก็ดูจะโอเคกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คุณยังไม่โอเคและยังจับตาดูอยู่ แม้จะอยู่คนเดียวแต่ว่าคุณยุ่งจนไม่รู้สึกเหงา แถมยังมีไอเดียดีๆ เพียบ ก็ยึดกับเป้าหมายในมือและพยายามต่อไป ลองเล่าให้คนอื่นๆ ฟังและรอฟังความเห็นสิ มันจะช่วยพัฒนาทักษะให้คุณได้นะ คุณไม่จำเป็นต้องรออะไรแล้วล่ะ เพราะคุณพร้อมมากมายแล้ว มีพลังซ่อนอยู่ และคุณกำลังรอเวลาของมัน ที่ผ่านมาอาจมีเหตุการณ์ให้เสียความมั่นใจและน่าหงุดหงิด แต่สุดท้ายแล้ว เราอยากให้คุณถอยหลังไปอีกก้าว แล้วใจเย็นๆ ค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าว เชื่อว่าจะดีกับคุณมากๆ 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ตัดสินใจเร็วเกินไปไหม  

เลขนำโชค : 6, 12, 20, 26, 62

คำที่เหมาะสม : หลายอย่างไม่มีจุดเริ่มต้น  

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และมีน  

การเงิน : ก็ดีเลยนะ

คำเตือน :

แค่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ ไม่ได้แปลว่าทุกอย่างเลวร้ายนะ อะไรๆ อาจจะดูแย่และทำให้คุณคิดลบ แต่จริงๆ แล้ว มันไม่ได้แย่ขนาดนั้นหรอก คุณยังโอเคและไปต่อได้สบายๆ แม้จะเครียดและไม่สบายใจ แต่มีศักยภาพดี และจะได้สิ่งดีๆ ในไม่ช้านี้ จะแก้ไขปัญหาได้ เชื่อใจเราสิ 

  

ความรัก :

ทุกอย่างชัดเจนมาก คุณเข้าใจอะไรๆ ได้ดีขึ้น และทุกอย่างดูจะดีขึ้นเรื่อยๆ ด้วย เมื่อคุณมองเห็นทางแก้ไขปัญหา เหมือนจะมีแสงไฟส่องเข้ามาในอุโมงค์มืดๆ คุณได้โอกาสและสามารถตัดสินใจได้แล้ว เราเชื่อว่าคุณทำได้ เชื่อในสัญชาตญาณและไว้ใจตัวเองนะ 

การงาน :

คิดมากเรื่องการลงทุน ต้องนำเงินไปต่อเงิน คุณจะได้เดินทาง จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ระวังการใช้จ่ายผิดพลาดและคนที่ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือคุณ อย่าเพิ่งพยักหน้า อย่าเพิ่งเซ็นอนุมัติ ต้องใจเย็นๆ ไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน 

การเรียน :

จะได้เข้าร่วมกิจกรรมหลายๆ อย่างของโรงเรียน ซึ่งเป็นผลบวกของคุณ และทำให้คุณสนุกสนานเริงร่า ระวังอย่างเดียวจะหลงระเริงเกินไป แล้วเลยทำให้ส่งผลต่อการเรียน ไปตามเพื่อนมากไปไรงี้ ยังไงพยายามสนใจการเรียนด้วยแล้วกันนะ 

  

สุขภาพ :

ค่อนข้างสดชื่นเต็มไปด้วยพลัง แต่ถ้าเป็นหอบหืดอยู่ก่อน อาจจะน่าห่วงบ้างเล็กน้อย พยายามออกกำลังกายหรือนั่งสมาธิบ้าง สุขภาพจะได้ไม่ทรุด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดบวกเพื่อสู้กับความคิดลบๆ คุณอยากทำอะไรในแบบของตัวเองแต่คนอื่นๆ ยังไม่อยากเปลี่ยน อยากทำอะไรแบบซ้ำๆ ไปก่อน ก็เลยทำให้คุณต้องคอยเอาใจใส่คนอื่นไปด้วย แล้วเลยไม่อาจทำอะไรแบบที่อยากทำได้เต็มร้อย เพราะต้องเกรงใจคนอื่นไปด้วย ทุกคนชอบคุณอยากอยู่ใกล้ๆ ข้อตกลงต่างๆ การต่อรองเป็นเรื่องดีและสำคัญ เวลาคุยกัน ก็คอยใส่ใจคนอื่น และต้องคำนึงถึงความต้องการของตัวเอง เพื่อการตัดสินใจที่เหมาะสมที่สุด 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน :  

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ คิดมากกับปัญหาบางอย่าง  

เลขนำโชค : 8, 17, 22, 28, 89

คำที่เหมาะสม : คิดมากเรื่องส่วนตัว  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร    

การเงิน : รายจ่ายหลายทางมาก ระวังเงินหมด

คำเตือน :

อยู่ในจุดที่ไม่รู้ว่าจะไปทางไหนต่อ ไม่รู้จะเดินทางไปทางไหน หาคาแร็คเตอร์ไม่เจอ ไม่รู้ควรทำตัวอย่างไร จริงๆ แล้ว คุณมีเป้าหมายในใจแล้วล่ะ แต่ไม่รู้ว่าต้องเลือกทางไหนมันถึงจะประสบความสำเร็จได้แบบไม่ต้องกังวล ก็ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งเครียดเกินไป เปิดใจเข้าไว้ เดี๋ยวจังหวะเวลาของมันจะมาเอง  

ความรัก :

คุณรู้จักคนบางคนมานานมากแต่มองข้ามเขามาตลอด และตอนนี้แหละ ที่คุณจะได้โอกาสเรียนรู้และทำความเข้าใจกันมากขึ้นจนอาจกลายเป็นความรัก ถ้ามีแฟนอยู่แล้ว คุณไม่พร้อมเปลี่ยนแปลงและหงุดหงิดมากๆ ควรจะประนีประนอมคุยกันดีๆ สถานการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว อย่าเอาแต่คิดจะทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ เพราะมันจะไม่แก้ปัญหาเดิมๆ 

การงาน :

จะมีปัญหาหลายๆ อย่างกับเพื่อนร่วมงาน ทำให้หงุดหงิด เหมือนหมดความเป็นเพื่อนกัน แนะนำว่าให้ฟื้นฟูหน่อย ไม่ใช่ว่าจะเป็นเพื่อนกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้นะ ถ้าเราให้มิตรภาพกับเขา อีกฝ่ายก็จะให้คืนมา อย่ามองว่างานกับมิตรภาพแยกจากกัน ให้คิดว่ามันคือเรื่องเดียวกัน แล้วการทำงานจะราบรื่นขึ้น 

การเรียน :

ต้องขยันให้มากๆ หน่อย และต้องทำผลงานให้ดี ควรจัดตารางเวลาการเรียนให้ดีและลงตัว เพราะมีอะไรต้องเหนื่อยอีกเยอะ ถ้าอยากเรียนต่อก็มีโอกาสอยู่ แต่ว่าจะเหนื่อยมากๆ 

สุขภาพ :

ควรดูแลร่างกายให้ดีๆ ระวังปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร พวกกรดไหลย้อนนี่รุนแรงมากจนหงุดหงิด จะกินอะไรต้องระวังให้ดีๆ รวมถึงระวังปัญหาโรคไต อย่ากินเค็มหรือรสจัดเกินไป จะมีเรื่องอาการปวดข้อและเจ็บตาด้วย 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คนอื่นๆ คาดหวังสิ่งที่ดีๆ ต่อคุณ แต่คุณเองเท่านั้นที่รู้ว่าอะไรดีหรือไม่ดี เรื่องน่าเป็นห่วงคือเงินทอง ต้องคำนวณดีๆ ว่าจะใช้เท่าไหร่ต้องการเท่าไหร่ ควรจะมองโลกตามความเป็นจริงให้มากๆ แล้วจะเลิกผิดหวังในตัวผู้คน จะได้รับเชิญไปตามสถานที่ต่างๆ เนื่องในโอกาสต่างๆ เยอะมากๆ จะแต่งตัวยังไงก็คำนึงถึงเงินทองด้วย ไม่ว่าแต่งตัวยังไง คุณดูดีได้ด้วยบุคลิกและนิสัยส่วนตัว แต่งกายให้เหมาะสมก็พอแล้ว ไม่ต้องไปหรูหราอะไรมาก เวลาเจอเรื่องร้ายๆ คุณมักจะเป็นคนรับปัญหา แต่เวลามีอะไรดีๆ คุณไม่ค่อยได้เครดิตกับเขา ได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้วนะ ปรับตัวเถอะ ปลายอาทิตย์จะมีการเปลี่ยนแปลงและคุณจะมองเห็นเส้นทางใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ แตกต่างจากเดิม 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : อ่อนไหว เจ้าอารมณ์  

เลขนำโชค : 4, 9, 12, 14, 49

คำที่เหมาะสม : ถ้าพยายามทุกอย่างแล้วยังไม่เวิร์กให้หยุดพิจารณาตัวเองดีๆ ก่อน แต่อย่าเพิ่งยอมแพ้นะ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร และพิจิก  

การเงิน : ต้องการเพิ่ม 

คำเตือน :

ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นแบบที่คุณคิด ทุกคนแตกต่างกันเสมอ ไม่ใช่ว่าดูจากภายนอกแล้วคาดเดาว่าพวกเขาจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ได้ เพราะจริงๆ แล้ว มันอาจไม่ใช่อย่างที่คุณคิด คิดว่าข้อมูลที่ได้มามันช่วยคุณได้ไหม ก็พอได้แต่คงไม่ทั้งหมด อาจจะต้องแยกแยะและศึกษาเพิ่มเติมด้วย 

  

ความรัก :

คำว่าขอโทษเป็นคำที่ยากสุด และการยอมรับความผิดพลาดก็เป็นเรื่องยากมาก โดยเฉพาะกับคนที่เซลฟ์ มั่นใจในตัวเองแรงๆ แนะนำเลยว่าตอนนี้คุณต้องปรับตัวเองหน่อยนะ เพราะดูเหมือนคุณจะแรงมากเกินไป หัดขอโทษให้เป็นเถอะ จะมีอะไรเกิดขึ้นเยอะมากๆๆๆ เราแนะนำว่าตรงไปตรงมาเป็นเรื่องดี แต่ก็ควรจะประนีประนอมด้วย ไม่ใช่จะแรงอย่างเดียว เดี๋ยวความรักจะไม่โอเคนะ 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่อยากทำอะไรหลายๆ อย่างแต่ไม่ไปถึงไหน รู้สึกหงุดหงิดกับอะไรที่รับมือไม่ได้ งานเยอะงานเข้า งานมากกว่าปกติ ต้องเอากลับไปทำบ้านด้วย รู้สึกเหนื่อยมาก อย่าทำจนเคยชิน ต้องหัดปรับตัวบ้าง 

การเรียน :

อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจอะไรทั้งนั้น ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ ดูผลไปทีละนิดละหน่อย อย่ารีบด่วนสรุปหรือฟันธงอะไรลงไปทันที ตอนนี้อดทนและรอคอยดีที่สุด 

สุขภาพ :

ถือว่ากลางๆ ไม่ได้มีปัญหามาก แต่งานค่อนข้างหนัก เลยส่งผลต่อคุณเอง ควรกินอาหารให้อิ่มและนอนพักให้เพียงพอ อาจจะปวดเข่าปวดข้อปวดขาบ้าง แต่ไม่ได้อันตราย กินอาหารโฮมเมดนะ ของทอดของเผ็ดของมันงดๆ ไปก่อน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามฟังเสียงหัวใจว่าตัวเองต้องการอะไรกันแน่ ช่วงจังหวะเวลาของคุณถือว่าดี แต่สิ่งที่จะขัดขวางความสำเร็จก็คือ นิสัยขี้หงุดหงิด ขี้โมโหนี่แหละ อย่าใช้อารมณ์มากเกินไป มันจะทำลายทุกๆ อย่าง คุณควรจะใช้สมองและรู้จักคิดหาเหตุผล แล้วจะค้นพบคำตอบที่ใช่ คุณมีคำถามมากมายแต่ยังหาคำตอบไม่ได้ ไม่ต้องเครียดไปนะ ใจเย็นๆ ก่อนอื่นเลย ต้องเริ่มจากเข้าใจคนอื่นก่อน แล้วคุณจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน การคิดเร็วเป็นเรื่องที่ดี แต่ยังไงก็ต้องทำความเข้าใจผู้อื่นด้วย อย่าลืมหาเวลาอยู่กับเพื่อนๆ และคนรักนะ  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : ใช้เสน่ห์ของตัวเองให้ถูกทาง    

เลขนำโชค : 2, 4, 8, 12, 48

คำที่เหมาะสม : ใส่ใจงานที่ทำอยู่เข้าไว้  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ ตุลย์ และมีน    

การเงิน : ต้องระวังมากๆ

คำเตือน :

เวลาเรามองคนที่มีเป้าหมายที่ยากและทำได้ลำบาก แต่เขาก็ยังคิดบวกและไม่ยอมแพ้ แถมยังดั้นด้นไปต่อ เราก็อดรู้สึกดีไม่ได้ อย่างตัวคุณนั้นคงไม่ลำบากแบบนี้เพราะคุณมีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว ยังไงก็ไม่ต้องเครียดอะไร ทำในสิ่งที่อยากทำและก้าวต่อไปนะ เส้นทางของคุณโอเคแล้วล่ะ 

  

  

ความรัก :

คนเราต้องการความสมดุล ความรักก็เช่นกัน ทุกคนมีข้อดีข้อเสียในตัว หน้าที่ของเราคือต้องยอมรับให้ได้ทั้งสองอย่าง อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ทำให้คุณหงุดหงิดและอยากจะเหวี่ยง แนะนำให้อดทนและใจเย็นๆ อย่างที่บอก ความรักต้องการความสมดุลนะ 

การงาน :

เป็นอาทิตย์ที่ทุกอย่างผ่านไปไวมากๆ ถึงมากที่สุด จะเจอเรื่องท้าทายปัญหาจุกจิก แต่มันจะตัดจบได้เร็วมากๆ ควรมองหาความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ และควรระวังการทำงานไม่ทันเวลาที่กำหนดไว้ อย่ามัวแต่ไปสนใจคนอื่น สนใจงานตัวเองก่อนดีกว่า 

การเรียน :

จัดว่าระดับกลาง ก็จะเหนื่อยมากหน่อย เจอปัญหาจุกจิก แต่มันก็เรื่องปกติ ทุกอย่างย่อมมีอุปสรรค อะไรๆ อาจจะล่าช้า และคุณก็อาจจะต้องหาข้อมูลให้มากๆ ถ้าอยากเรียนสาขาไหนลองหาข้อมูลอ่านเยอะๆ ก่อน 

สุขภาพ :

จัดว่าอยู่กลางๆ ระวังปัญหาดวงตา หู คอ จมูก ระบบประสาท ไต หัวใจ คอ บ่า ไหล่ ไม่ป่วยหนักหรอก แต่มันจะจุกจิกๆ หน่อย น่ารำคาญ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสื่อสารในแบบต่างๆ ทุกคนอยากจะพูดๆๆ แต่ไม่มีใครฟังเลย กลายเป็นว่ามีแต่คุณฟังอยู่คนเดียวและรำคาญกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆ อาจได้เวลาที่คุณต้องแสดงความรู้สึกของตัวเอง ทุกอย่างมันจะได้จบๆ ถามใจตัวเองแล้วกันว่าต้องการอะไร โอเคกับแบบไหน ถ้ารู้สึกว่ามากเกินไป ก็อาจจะต้องเม้งๆ ออกไปบ้างน่ะแหละ หาข้อจำกัดและจุดยืนของตัวเองให้เจอก็พอ จะได้รู้ว่าสิ่งที่เราต้องการจริงๆ คืออะไร 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :       

จิตใจ : หงุดหงิดกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ  

เลขนำโชค : 2, 6, 11, 16, 86

คำที่เหมาะสม : มองโลกตามความเป็นจริง  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร 

การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

คุณอยู่ในจุดที่หงุดหงิดมาก อยากอยู่คนเดียวเงียบๆ เพื่อจะได้ฟังตัเวองบ้าง เพราะรำคาญไปทุกคน ไม่อยากจะยุ่งวุ่นวายกับคนอื่นๆ ยังไงพยายามอย่าด่วนสรุป หรือรีบร้อนจนเกินไป เพราะอาจจะเสียใจภายหลังได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อใดที่คุณคิดว่าทำให้มามากพอจนอาจจะมากเกินไปแล้ว เชื่อไหมว่ามันเป็นเรื่องจริง 

  

  

ความรัก :

คุณก็มีเรื่องเสียใจไม่สบายใจบ้างแต่ไม่อยากจะพูดอะไรมากเพราะรู้สึกว่าพูดไปก็น่ารำคาญ นั่นแหละนิสัยของคุณแหละ แต่จริงๆ แล้ว เราแนะนำให้คุณพูดสิ่งที่คิดให้จบๆ ไปเลยดีกว่า เพราะถ้าเก็บไว้แล้วถึงวันหนึ่งมันก็จะระเบิดออกมา แล้วเลยจะกลายเป็นปัญหาแบบรุนแรง ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า 

  

การงาน :

ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้เหมือนกัน อาจมีข้อผิดพลาดทางข้อมูลต่างๆ มากมาย เพื่อนร่วมงานก็อารมณ์ไม่ดี และจะสร้างปัญหาให้คุณต้องคอยตามแก้ไข จะมีเรื่องซุบซิบนินทาคำพูดลับหลังเยอะมาก คุณก็ทำใจนะ 

การเรียน :

ต้องพยายามและทุ่มเทอย่างเต็มที่ แล้วผลจะออกมาสมดังใจ แต่ก็จะเหนื่อยแหละ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ เพราะความสำเร็จย่อมต้องแลกมาด้วยความยากลำบากทั้งนั้น  

  

สุขภาพ :

อยู่ในระดับกลางๆ ระวังอาการปวดประสาทหรือปวดข้อต่างๆ ระวังพวกอาหารไม่ย่อย ควรกินอาหารโฮมเมด ของย่อยง่าย อย่ากินพวกของทอดของมันของเผ็ด 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามมองหาที่ไปหลบอยู่คนเดียว ไม่ว่าไปไหนนี่ปัญหามันเยอะไปหมด ระวังถ้อยคำให้ดี อย่าพูดจาไม่โอเค คำพูดที่ดีจะช่วยให้คุณเอาตัวรอดจากปัญหาได้ ใช้ความคิดก่อนจะพูดออกไป ไม่อย่างนั้นอาจต้องมาเสียใจในภายหลัง คุณต้องรู้จักรับฟังคนอื่นบ้าง และอย่าใช้อารมณ์ ใช้เหตุผลให้มากๆ มีเป้าหมายชัดเจน ใครพูดจาไม่เหมาะสมหาเรื่องอะไรไม่ต้องไปสนใจ มองเป็นเรื่องขำๆ ไป คุณอาจจะต้องเรียนรู้ที่จะขอโทษก่อนบ้าง เพราะมันดีกว่าการพูดแบบขวานผ่าซากอย่างที่ทำอยู่ 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดมาก หนักหนา   

เลขนำโชค : 3, 6, 9, 45, 63

คำที่เหมาะสม : อุดมคติก็คืออุดมคติ กินไม่ได้หรอกนะ   

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และเมษ 

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

ถ้าหากเป็นครูหรือหัวหน้า ไม่ว่าจะใจดีแค่ไหน หน้าที่ของคุณก็คือควบคุมลูกน้องและนักเรียนให้ได้ ตอนนี้คุณเจอปัญหาแบบนั้นแหละ คุณลำบากใจหลายๆ อย่าง แต่สุดท้าย คุณต้องควบคุมผู้คนให้ได้ แม้สถานการณ์มันอาจจไม่โอเค หรือไม่เหมาะสมหลายๆ อย่าง แต่หน้าที่ของคุณก็คือต้องไปต่อ ต้องเดินหน้าต่อ สุดท้ายแล้วคุณจะเข้าใจมันและสบายใจเอง 

ความรัก :

คุณเป็นคนฉลาดและตัดสินใจได้ดีมากๆ เมื่อเจอเรื่องไม่ยุติธรรม คุณก็พร้อมจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงได้อย่างเร็ว แต่ที่แน่ๆ เลยคือ คุณจะไม่ทำร้ายใครหรือไม่สนใจความต้องการของคนอื่น คุณจะต้องหาทางจัดการหรือทำอะไรสักอย่างเสมอ ตอนนี้ยังไงอย่าลืมหาเวลาให้ตัวเองด้วยนะ 

  

การงาน :

คุณรู้สึกว่างานหนักเกินไปและเหนื่อยมาก เหมือนอะไรๆ มันมาลงที่คุณหมดเลย ทำงานไปก็ท้อแท้ บั่นทอนจิตใจ อยากให้หาเวลาไปพักผ่อน เดินทางไปเที่ยวบ้าง ไม่งั้นจะพังกันหมดนะ 

  

การเรียน :

ระวังหน่อยใส่ใจการเรียนหน่อย ควรวางแผนเกี่ยวกับอนาคตให้ดีๆ ถ้าหากเรียนด้านเกษตรกรรมหรือภูมิศาสตร์ อันนี้จะไปได้สวย ไม่น่าเป็นห่วงเลย แต่ถ้าสาขาอื่นๆ ก็จะเหนื่อยกว่านี้  

  

สุขภาพ :

ระวังอาการปวดหัว ติดเชื้อที่ตา ต้องคอยดูแลตัวเองดีๆ ยิ่งถ้าเป็นโรคหัวใจนี่ต้องระวังมากๆ แนะนำให้นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะร่างกายอ่อนแอเต็มทีแล้ว ถ้าเป็นผู้ชายจะป่วยง่ายกว่าผู้หญิง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมีอารมณ์ขันกับทุกอย่างที่ทำ คนอื่นๆ เจอเรื่องร้ายๆ คุณไม่อยากจะหัวเราะเยาะใคร แต่คุณอยากพูดให้เขาสบายใจ แต่ระวังนะ มันอาจไปกระทบความรู้สึกของเขาได้ ดังนั้นจะพูดอะไรก็ต้องเลือกหน่อย อย่างคุณอาจจะคิดว่าขำๆ แล้วก็หาย แต่คนอื่นเขาไม่คิดแบบนั้นน่ะสิ คุณสับสนหลายๆ อย่าง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมาย ทำให้คุณเสียโอกาสทำอะไรที่อยากทำไป แต่เชื่อเราไหม เพื่อนๆ พร้อมช่วยเหลือคุณในทุกๆ อย่าง จงตรงไปตรงมาและกล้าที่จะเสนอความคิด และควรประนีประนอมความต้องการของคนอื่นบ้าง  

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : โฟกัสไปที่สิ่งที่เป็นไปได้จริง อย่าอ่อนไหวจนเกินไป  

เลขนำโชค : 7, 11, 19, 23, 45

คำที่เหมาะสม : เทคนิคเป็นเรื่องสำคัญมาก  

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และกรกฎ     

การเงิน : พอใช้ได้

คำเตือน :

แม้แต่คนฉลาดที่สุด บางทีก็อาจคิดไม่รวดเร็วพออย่างใจต้องการ เพราะสมองของเราประกอบด้วยหลายๆ อย่าง นอนไม่พอ ดื่มน้ำไม่พอ กินอาหารไม่พอ พวกนี้ก็ส่งผลทำให้คิดช้าได้เหมือนกัน ดังนั้น ทุกอย่างไม่ได้อยู่ที่ว่าคุณฉลาดหรือไม่ฉลาด มันอาจอยู่ที่จังหวะเวลาด้วย คุณพยายามทำใจสบายๆ ทำหัวให้โล่งๆ และรู้จักประนีประนอมแล้วกัน 

ความรัก :

หลายครั้งเราก็ลืมเป้าหมายของชีวิตว่าต้องการอะไร จึงถึงเวลาที่ควรทบทวนได้แล้ว ชีวิตนั้นเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นและเรื่องดีๆ น่าพอใจ ไม่ใช่เอาแต่เครียดเข้าหากัน อารมณ์เสียเข้าหากัน อยากให้คุณเห็นแก่ค่าของคำว่ารักมากๆ 

การงาน :

มีทักษะในการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ค่อนข้างดี แต่ควรหลีกเลี่ยงปัญหาและเรื่องอะไรที่ล่าช้า อาจได้พูดคุยอย่างจริงจังเกี่ยวกับการงาน ซึ่งก็จะทำให้จัดการและแก้ไขปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ได้เร็วทีเดียว 

การเรียน :

อาจจะต้องเหนื่อยมากหน่อยเพราะไม่มีโชคเลย คุณต้องขยันอย่างเดียวคะแนนถึงจะได้ดังใจ ถ้าอยากเรียนต่อ ควรจัดตารางเวลาให้ดี แบ่งเวลาให้เหมาะสม อย่าเอาแต่เที่ยวเล่น อ่านหนังสือด้วยนะ 

สุขภาพ :

ระวังปัญหากรดไหลย้อน ปวดหัว เจ็บข้อ เจ็บกระดูก แนะนำให้ออกกำลังกาย นั่งสมาธิ จะกินอะไรต้องระวังมากๆ เลือกอาหารที่ดีต่อร่างกายนะ ของทอดของมันของเผ็ดให้เลี่ยงๆ ไป  

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามทดลองกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่หลากหลาย ควรจับตาเรียนรู้จากคนอื่นๆ คนที่คิดต่างจากคุณ อะไรเก่าๆ ที่เคยทำแล้วไม่เวิร์ก ต้องหัดปรับและมองให้กว้างขึ้น มองต่างมุมจะช่วยได้ จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ หลายๆ อย่างด้วย จังหวะเวลาชีวิตอาจจะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็เลยอยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป และไม่ต้องเร่งรีบ อย่าไปคาดหวังความช่วยจากคนที่ไม่เข้าใจคุณ ทุกคนอาจจะช่วยคุณนะ แต่ใจลึกๆ เขาคาดหวังว่าคุณจะให้อะไรตอบแทน ทำอะไรเองได้ก็ทำเองดีกว่า 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : คิดมาก และท้าทายมากๆ    

เลขนำโชค : 2, 5, 8, 16, 32

คำที่เหมาะสม : ทางเลือกควรอยู่บนพื้นฐานความจริง

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ   

การเงิน : น่าตื่นเต้น

คำเตือน :

อย่าเอาแต่คิดว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้ ควรจะคิดถึงปัญหาที่อยู่ตรงหน้าดีกว่า มีอะไรมากมายให้คิด มีอะไรมากมายให้เครียด เราเข้าใจว่าคุณรู้สึกอย่างไร ตอนนี้ควรยอมรับสิ่งที่ตัวเองคิด ยอมรับอารมณ์ของตัวเองให้ได้ และทำความเข้าใจกับมัน 

ความรัก :

แม้เราจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่แล้ว มันก็อาจจะมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ปรากฎอยู่ดี เพราะฉะนั้นก็ไม่อยากให้คิดมากไป ในเรื่องความรักมันก็มีจุดบอดเป็นปกติน่ะแหละ มีเรื่องไม่โอเคอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา คุณควรต้องยอมรับและทำใจให้สบายๆ อย่าไปเครียดกับมันมากจนเกินไป 

การงาน :

ยุ่งมาก งานเข้าตลอดเวลา มีแต่คนเรียกร้องให้ทำนั่นทำนี่ อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน ขาดเป้าหมาย ไม่โฟกัส จะผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เต็มไปด้วย คอยแก้ไขคอยเคลียร์แล้วกันนะ 

  

การเรียน :

ต้องขยันมากหน่อยถ้าอยากประสบความสำเร็จ อยากเรียนต่อก็ควรใจเย็นๆ ผ่อนคลาย ไม่ใช่รีบร้อนมากเกินไป เพราะมันอาจทำให้เสียอะไรหลายอย่าง ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป อาศัยเวลาที่เหมาะสม เลือกวิชาที่ใช่ เลือกสาขาที่ชอบจริงๆ 

สุขภาพ :

ค่อนข้างซับซ้อนพอสมควร ระวังป่วยพวกเป็นไข้เป็นหวัด ระวังเรื่องอาหารการกิน ดื่มน้ำเยอะๆ ระวังความดันโลหิตสูง และระวังเรื่องอารมณ์ ถ้าหงุดหงิดมากไปจะส่งผลต่อสุขภาพได้ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การก้าวนำไปล่วงหน้า คุณอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของทีม แต่ตัวคุณน่ะล้ำหน้าคนอื่นเขาอยู่ก้าวหนึ่ง ทำให้ทุกคนแอบด้อมๆ มองๆ ว่าคุณจะไปทางไหน แล้วพร้อมเดินตาม เราเชื่อว่าคุณทำอะไรแบบที่ต้องการได้สบายมาก ไม่ว่าจะทำแบบไหน ก็จะประสบความสำเร็จ จงยืนขึ้นและก้าวไปสู่เป้าหมายของตน อาจจะเจอเรื่องล้มเหลวบ้าง แต่อย่าไปคิดอะไรมาก มันเป็นเรื่องปกติ จะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ เยอะแยะไปหมด 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : มีปัญหาจุกจิกๆ และกังวลหลายอย่าง   

เลขนำโชค : 2, 8, 12, 18, 28

คำที่เหมาะสม : ไม่อยากโดนมองว่าล้มเหลว  

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน 

การเงิน : รอจังหวะของมัน

คำเตือน :

คุณกำลังอยากให้คนอื่นๆ มองเห็นอะไรแบบที่คุณเห็น ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย... คำแนะนำคือ คุณต้องปล่อยวางนะ เพราะการตัดสินใจของคุณก็คือเรื่องของคุณ ส่วนสิ่งที่คนอื่นคิดก็เป็นสิทธิ์ของเขา อยากทำอะไรก็ทำไป ไม่ต้องหวังพึ่งพาคนอื่น หรือไม่ต้องไปสนใจสิ่งที่คนอื่นคิด ทำอะไรที่อยากทำ แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน 

  

ความรัก :

คนรวยๆ เขากังวลเรื่องอะไร คำตอบก็เงินไง ส่วนคนฉลาดก็กังวลว่าตัวเองจะถูกมองว่าโง่ สิ่งที่ทำให้คุณกังวลมากที่สุดล่ะคืออะไร เข้าใจแล้วใช่ไหมว่าเราจะสื่ออะไร กับคนที่มีความรัก สิ่งที่เขากลัวคือ กลัวจะเสียความรักไป ซึ่งจริงๆ แล้ว เราไม่อยากให้คุณเครียดหรือเสียใจกับมัน อาจจะมีเรื่องระหองระแหงบ้างเล็กๆ น้อยๆ แต่มันก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไร ทำความเข้าใจและปรับเข้าหากันนะ 

การงาน :

เป็นช่วงที่คุณเจอเหตุการณ์หนักๆ การเปลี่ยนแปลงและปัญหามากมายไม่คาดคิด แม้ตอนนี้อาจดูหนักหนาสาหัส แต่การเปลี่ยนแปลงนี้ จะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ แน่ๆ อาจจะเจอเรื่องไม่เห็นด้วย ไม่ลงรอยกัน ความผิดพลาดหลายๆ อย่าง แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป 

  

  

การเรียน :

ได้ผลดีกว่าที่คาดและคุณจะประสบความสำเร็จดี อาจได้ไปเรียนต่อนอก ถ้าเรียนอยู่ก็จะสอบได้คะแนนดี แต่ที่น่าห่วงคือเพื่อนอาจชวนไปนู่นไปนี่ เลยสมาธิหลุดเป็นพักๆ 

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วกลางๆ ระวังโรคไต โรคหัวใจ ปวดคอบ่าไหล่ เจ็บมือ ซึ่งไม่ได้ร้ายแรงอะไรมาก คุณเองก็กระตือรือร้นและพร้อมลุยงานเต็มที่มากๆ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามเอาตัวรอดให้ได้ แม้ว่าความเป็นจริงมันจะน่าเศร้าและไม่ตรงกับความหวังของคุณ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่นานนี้ ทำให้คุณต้องปรับตัวทำอะไรใหม่ๆ แนะนำให้เลือกอะไรง่ายๆ อย่าไปทำอะไรซับซ้อน และต้องอดทน เพื่อให้ความฝันเป็นจริง คนที่รักคุณจะเข้าใจและพร้อมอยู่เคียงข้างคุณเสมอ ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจทำให้เครียดและกังวล แต่ถ้าแก้ไขได้ มันจะส่งผลดีต่ออนาคตของคุณแน่นอน แม้จะทำอะไรได้ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควรก็อยากให้เชิดหน้าไว้ และมีศักดิ์ศรีเสมอ อย่ายอมแพ้ง่ายๆ แล้วสิ่งดีๆ จะกลับคืนมา 

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :   

จิตใจ : ต้องการการเปลี่ยนแปลง    

เลขนำโชค : 5, 9, 11, 22, 55

คำที่เหมาะสม : ทบทวนเป้าหมายบ่อยๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ 

การเงิน : รอ

คำเตือน :

ตอนเรายังเป็นเด็ก เราแทบไม่รู้อะไรเลย เราค่อยๆ เรียนรู้ ค่อยๆ เก็บข้อมูลหลายๆ อย่างไปทีละนิด สั่งสมประสบการณ์กว่าจะมาเป็นเราในแบบทุกวันนี้ สถานการณ์ตอนนี้ดูจะคล้ายๆ กัน ถ้าหากว่าทำตัวไม่รู้ได้จะดีมากๆ เพราะคุณจะได้เก็บข้อมูลต่างๆ ให้เต็มที่ มีประโยชน์กับคุณเยอะ เชื่อเรา 

ความรัก :

คุณเป็นคนหัวดื้อพอสมควร และมันจะส่งผลต่อความรักอย่างแน่นอน ไม่อยากให้คุณเอาความหัวดื้อนี้ไปใส่คนรักของคุณ พยายามใจเย็นๆ ลดความทิฐิ ก้าวร้าวลงบ้างก็จะดี 

การงาน :

สิ่งที่น่าห่วงที่สุดคือ ควรใส่ใจงานของตัวเองให้มากๆ โฟกัสให้ชัดเจนและก้าวไปสู่ความสำเร็จ พยายามส่งงานให้ตรงเวลา อย่าเพิ่งเปลี่ยนแปลงอะไรในตอนนี้ เพราะมันไม่ช่วย อาจจะทำให้วุ่นวายมากขึ้นด้วย พยายามเลี่ยงเพื่อนร่วมงานที่พานิก ตื่นตูมเกินกว่าเหตุ เพราะจะทำให้งานของคุณผิดพลาดไปด้วย 

การเรียน :

เป็นช่วงบวกๆ ของคุณเลย แนะนำให้นำเทคโนโลยีมาประยุกต์กับเรื่องการเรียนแล้วจะประสบความสำเร็จ ถ้าเตรียมสอบแข่งขันจะทำผลงานได้ดีมากๆ เกินคาดทีเดียว 

  

สุขภาพ :

ระวังพวกกรดไหลย้อน อาการอักเสบ ไอ จาม ต่างๆ นอกจากนั้นก็ไม่มีอะไรร้ายแรง ควรกินวิตามินบำรุงไว้บ้าง แนะนำให้ไปเล่นโยคะ ปั่นจักรยาน หรือออกกำลังแบบที่ชอบ เพื่อจะทำให้ร่างกายฟิตกว่าเดิม 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดูแลตัวเองให้ดีๆ คุณเป็นคนใจกว้าง และพร้อมรับความเห็นจากผู้อื่น ตอนนี้เราอยากให้คุณสนใจความต้องการของตัวเองบ้าง จากจุดที่ยืนอยู่ คุณมองเห็นทั้งอดีตและอนาคต คุณรู้แล้วว่าจะต้องทำอย่างไร สถานการณ์จึงจะไม่ซ้ำซ้อนกับที่เคยเกิดในอดีตอีก คุณไม่อยากขอความช่วยเหลือจากใคร เพราะกลัวจะต้องชดใช้ ไม่อยากให้คิดมากเพราะคุณคู่ควรอยู่แล้ว จงใช้จินตนาการให้เต็มที่ และใช้น้ำเสียงอันไพเราะในการขอความช่วยเหลือ อย่าใช้เสียงบังคับ อย่ากดดันคนอื่น แล้วจะประสบความสำเร็จ 

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : อ่อนไหวมากๆ   

เลขนำโชค : 12, 15, 22, 34, 60

คำที่เหมาะสม : เลือกทุกอย่างอย่างระมัดระวัง 

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก  

การเงิน : พอใช้ได้ 

คำเตือน :

เตรียมพร้อมรับความเครียดและปัญหาต่างๆ ไว้แล้วหรือยัง จะมีเรื่องท้าทายหลายๆ อย่างเต็มไปหมด และคุณก็จะเหนื่อยมากๆ แต่ว่าโดยธรรมชาติคุณเป็นคนคิดบวก มองโลกในแง่ดี และพร้อมจะทำงานกับคนอื่น เราจึงคิดว่าคุณจะผ่านทุกอย่างไปได้ไม่ลำบากจนเกินไป 

ความรัก :

คุณรู้สึกเหนื่อยกับการกระทำของคนรักและอยากจะให้บทเรียนเขาสักนิดสักหน่อย ว่าแต่... คิดว่าทำแล้วมันดีหรือจะแย่ลงกว่าเดิม ลองพยายามมองจากมุมของอีกฝ่ายดู อย่ามองแต่มุมของตัวเองฝ่ายเดียว เพราะคุณเองก็ต้องการคำแนะนำเช่นเดียวกัน มีอะไรมากมายให้เรียนรู้กันไปนะ 

   

การงาน :

จะมีปัญหาความล่าช้ามากมายเต็มไปหมด ทำให้คุณหงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี แต่โดยรวมแล้ว คุณประสบความสำเร็จดีและจะได้กำไรด้วย อาจมีเรื่องน่าผิดหวัง น่าหงุดหงิด แต่สุดท้ายก็จะผ่านไปได้น่ะแหละ 

การเรียน :

พร้อมเรียนด้วยความกระตือรือร้น ถ้าอยากเรียนต่อก็จะประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้ไปไกลถึงเมืองนอก แนะนำว่าอย่าขี้เกียจให้ขยันและตั้งใจเรียน แล้วความสำเร็จจะมาโดยเร็ว 

  

สุขภาพ :

รู้สึกเต็มไปด้วยพลังเหลือล้น พร้อมทำทุกอย่าง ควรเข้ายิม ออกกำลังกายบ้างเป็นระยะ โดยรวมแล้ว ทุกอย่างดีมาก ลุยอะไรได้เต็มที่ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความทะเยอทะยานเพื่อให้ตัวเองไปถึงเป้าหมาย คุณเข้าใจมากขึ้นว่าอะไรเป็นไปได้อะไรเป็นไปไม่ได้ และเมื่อเข้าใกล้เป้าหมาย อารมณ์ของคุณจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ คุณรู้แล้วว่า... ใครที่พึ่งพาได้ ใครที่พึ่งพาไม่ได้ สามารถใช้ภาษากายได้ ไม่จำเป็นต้องพูดออกมา คุณจะได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน มีเพื่อนๆ ต้องการคำแนะนำจากคุณ คุณก็คอยดูแลพวกเขาไป ข้อเสนอต่างๆ ดูจะได้ไฟเขียว ก้าวไปได้ไกลดี จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเรื่อยๆ แต่มันเต็มไปด้วยความเข้าใจ จงเคารพคนที่คิดตรงข้ามกับคุณ แต่อย่าไปกลัวเขา ก็แค่เสนอสิ่งที่คุณคิด และรับฟังเขา 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด