ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :    

จิตใจ : อ่อนไหวคิดเยอะมาก    

เลขนำโชค : 9, 14, 24, 42, 49

คำที่เหมาะสม :  สร้างความสมดุลและคิดอะไรแปลกใหม่     

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมถุน และเมษ   

การเงิน : ร่อยหรอ 

 

คำเตือน :

หลายครั้งคุณรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วจนไม่ได้ใช้ชีวิต แต่ในบางครั้ง เวลาก็ช่วยเยียวยาความรู้สึกหลายๆ อย่างให้เราได้ อันนี้ก็คงแล้วแต่มุมมอง เมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าทุกอย่างมันน่าเบื่อ ล่าช้าเกินไปแล้ว อาจจะได้เวลาต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียที ช่วงนี้ คุณรู้สึกว่าเวลามีเท่าไหร่ก็ไม่พอ เพราะต้องเจอสถานการณ์ท้าทายตลอด ถ้าเมื่อไหร่ดาวน์ๆ เหนื่อยๆ อยากให้หาเวลาพักผ่อน บอกเลยว่าชีวิตมันไม่เป็นแบบนี้ตลอดไปหรอก มันเปลี่ยนได้เสมอ 

ความรัก :

เราทุกคนเรียนรู้จากความผิดพลาด ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรที่เราจะย้อนมองไปในอดีต แล้วกลับมาแก้ไขปัจจุบัน เราต่างก็ต้องเอาสิ่งที่เคยทำพลาดมาผสมผสานเข้ากับการกระทำในตอนนี้ และไม่ทำผิดซ้ำๆ อีก อย่าปล่อยให้อดีตอันเลวร้ายส่งผลต่อการกระทำของคุณเป็นอันขาด คิดถึงอนาคตที่ดีกว่าเอาไว้ และก้าวต่อไปข้างหน้า 

  

การงาน :

ได้รับความร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานอย่างดี ทำงานได้กำไรดีมาก แต่ก็อาจจะมีปัญหาการสื่อสารเป็นระยะ หรือการทำงานล่าช้าให้ปวดหัว ข้อผิดพลาดจากงานที่เยอะจนเกินไป บริหารไม่ทัน หรือพูดกันไม่เคลียร์ แนะนำให้อย่าเพิ่งด่วนสรุป แต่ควรสอบถามให้แน่ใจก่อน แล้วค่อยลงมือทำงาน ไม่งั้นอาจทำงานซ้ำซ้อนได้ 

การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควร รู้สึกว่าไม่สนใจการเรียน อยากทำอย่างอื่นมากกว่า กิจกรรมก็เยอะแยะไปหมด ถ้าเรียนหมอ อันนี้มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ถ้าอยากเรียนต่อ ทุกอย่างเป็นบวก 

สุขภาพ :

คุณมั่นใจในตัวเองมากและเข้มแข็งดี ระวังพวกโรคหวัด ไอจาม คออักเสบ อะไรที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจน่าเป็นห่วงพอสมควร ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ หาเวลาออกไปเที่ยว โดยเลือกสถานที่บรรยากาศดี อากาศดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดก่อนแสดงออก ถ้าไม่ชัดเจนก็ไม่ต้องพูด แต่ถ้ามั่นใจแล้ว จัดการได้เลย พอได้เริ่มต้น ทุกอย่างจะชัดเจนทีละนิด ควรวางแผนโครงสร้างของสิ่งต่างๆ และขยายไอเดียให้กลายเป็นการกระทำ ตัวคุณเองก็โดดเด่นได้รับความนิยมจากคนอื่นๆ แต่คุณอยากอยู่คนเดียวบ้าง เพราะเบื่อผู้เบื่อคน แนะนำให้หาเวลาไปหาเพื่อนๆ คนที่ไม่ค่อยเจอกัน จะได้คำแนะนำที่ดีจากพวกเขา และมันมีค่าต่อคุณมาก   

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : อ่อนไหว ต้องการการจัดการ   

เลขนำโชค : 8, 11, 1 5, 42, 46

คำที่เหมาะสม : สร้างตัวตน   

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน ธนู และตุลย์   

การเงิน : ร่อยหรอ ยากจน

คำเตือน :

เราต่างมีสิ่งที่ตัวเองเชื่อและไม่เชื่อ และตรงกลางก็คือช่องว่างบางอย่างที่สามารถหาอะไรมาเติมเต็มได้เรื่อยๆ บางทีสิ่งที่เราเชื่อ มันอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามเวลาที่ผ่านไป และสิ่งที่เราเคยไม่เชื่อ เราก็กลับมาเชื่อได้อีกครั้งเหมือนกัน นี่อาจเป็นช่วงเวลาที่ศรัทธาของคุณเปลี่ยนแปลง และทำให้คุณอดไม่ได้ที่จะตั้งคำถามกับหลายๆ อย่าง ขอให้ใจชัดเจนก็พอ อย่างอื่นช่างมัน เดี๋ยวอะไรดีๆ ก็มาเอง 

ความรัก :

การด่วนสรุปเป็นเรื่องง่าย ใครๆ ก็เคยทำ แต่เมื่อคนรักหันหน้ามาและพร้อมอธิบายสิ่งที่คุณเข้าใจผิด ทุกอย่างก็น่าจะดีขึ้น คุณควรตระหนักว่าใครๆ ก็ทำผิดพลาดได้ทั้งนั้น แม้แต่ตัวคุณเองก็เช่นกัน เพราะฉะนั้น หน้าที่ของคุณคือ หัดรับฟังบ้าง อย่าเอาแต่เชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิด คุณต้องปรับในส่วนนี้ 

การงาน :

ไม่ว่าจะเกิดเรื่องผิดพลาดอะไร อยากให้ลากยาวไปก่อน อย่าเพิ่งใจร้อน ค่อยๆ มองหาปัญหาที่ชัดเจน และหาทางเลือกที่ใช่ให้เจอ ถ้าได้ทางที่ใช่ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะใช่เอง คุณไม่อยากหงุดหงิด ไม่อยากปะทะอะไรกับใคร แต่ยังไงก็ต้องคุยกัน เพราะถ้าไม่คุย งานจะไม่เคลียร์ 

  

การเรียน :

ทุกอย่างเป็นบวก ผลจากความขยันทำให้อะไรๆ ลงตัวมากๆ ควรวางแผนตารางจัดการทุกอย่างให้ลงตัว คุณอยากรู้อยากเห็น อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยากศึกษาให้มากกว่านี้ ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้ศึกษาข้อมูลและหลักสูตรที่ต้องการอย่างละเอียด เผื่อจะเจอจุดที่ไม่ใช่ จะได้ตัดออกได้ง่ายหน่อย 

สุขภาพ :

ถือว่าดี สภาพจิตใจมั่นคงดีมาก แต่อาจมีช่วงที่คุณกังวลเรื่องงานและรู้สึกไม่โอเคเท่าไหร่ แนะนำให้ลองปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร รวมไปถึงออกกำลังกายให้มากขึ้น ความขี้เกียจจะกระทบต่อสุขภาพได้นะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม แพสชั่น และความสำเร็จของการทำงานร่วมกัน คนที่คุณมองว่าเก่งกาจ จริงๆ แล้ว เขาอาจไม่ได้เก่งอะไรขนาดนั้น คุณอาจจะต้องสังเกตทุกคน เพราะแต่ละคนก็มีความเก่งในแบบที่แตกต่างกันไป ถ้าเตรียมตัวให้พร้อม คุณจะได้รับความเคารพนับถืออย่างแน่นอน คุณฉลาดแหลมคม และจะได้คำตอบ ไม่ว่าใครจะถามอะไรยากแค่ไหน คุณพบคำตอบแน่นอน ถ้ารู้สึกอะไรไม่แน่ใจ ไม่เคลียร์ แนะนำให้ถามตรงๆ ดีกว่าเก็บไปคิดเองคนเดียว   

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : มองหาความชัดเจนและพยายามโฟกัส  

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11

คำที่เหมาะสม : ไม่ดีสุดก็แย่สุด   

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน เมถุน ตุลย์ และธนู    

การเงิน : มีเรื่องต้องคิดเยอะ

คำเตือน :

หุ่นยนต์ไม่มีอารมณ์ และเราไม่รู้จริงๆ ว่าสัตว์ต่างๆ มีอารมณ์เหมือนเราไหม เวลาเจอเรื่องที่ต้องใช้อารมณ์ เราจะนึกถึงมนุษย์เป็นอันดับแรก เพราะมนุษย์นั้นมีเรื่องอารมณ์เข้ามาเกี่ยวตลอด เหมือนเป็นเอกลักษณ์ของเราเลย ช่วงนี้ คุณเองก็อารมณ์รุนแรง ควบคุมได้ลำบาก อยากให้คุณลองถอยมาตั้งหลักสักหน่อย แล้วจะได้เห็นสิ่งดีๆ อีกเยอะ การใช้อารมณ์ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย ตรงกันข้ามมันเป็นเรื่องวิเศษมากต่างหาก 

  

ความรัก :

อาจได้เวลาที่คุณต้องฝึกพูดขอโทษคนรักไว้บ้าง เพราะที่ผ่านมา คุณปล่อยผ่านเนียนๆ มาตลอด สิ่งสำคัญคือต้องพยายามทำความเข้าใจเหตุผลในการกระทำของเขาหรือเธอ และหัดรับฟังให้มากขึ้น รวมไปถึงควรอธิบายมุมมองของคุณให้คนอื่นๆ ฟังด้วย แค่ปรับตัวเล็กๆ น้อยๆ ก็สร้างความแตกต่างได้แล้ว 

การงาน :

มีปัญหาเรื่องส่วนตัวแล้วมันกระทบกับการงาน จนกลายเป็นเรื่องท้าทาย คุณรู้สึกเหมือนโดนกดดันอย่างหนัก จากชาวเมษ พิจิก มังกร และกรกฎ ทุกอย่างดูไม่ชัดเจนไปหมด มีความสับสน ไม่แน่ใจ มีความเข้าใจผิด พยายามตรงไปตรงมา อย่าแซะใครมากจนเกินไป และอย่าด่วนสรุป 

การเรียน :

จะได้เทคนิคใหม่ๆ ช่วยให้อ่านหนังสือได้ทนขึ้น และเข้าใจอะไรได้มากขึ้น ลองขอคำแนะนำจากบรรดาอาจารย์ ที่ปรึกษาดู น่าจะดีกับคุณ พยายามเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เสมอนะ ทุกอย่างมีประโยชน์หมด 

สุขภาพ :

สุขภาพน่ากังวล ควรระวังเรื่องอาหารการกิน เพราะมีโอกาสที่จะท้องเสีย รวมไปถึงอากาศร้อนทำให้ขาดน้ำ ต้องดื่มน้ำเยอะๆ เน้นน้ำสะอาด ไม่ใช่พวกน้ำอัดลม มีดวงไปเจอหมออยู่นะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักได้ว่าความสบายไม่ได้เป็นทุกอย่าง มีข้อมูลหลายๆ อย่างมีซุกซ่อนอยู่ คุณอาจจะต้องพยายามค้นหามัน เพราะมันกระทบต่อชื่อเสียงและงานของคุณโดยตรง ค้นข้อมูลให้ดี ถามคำถามเยอะๆ และถ้าไม่ได้คำถามที่ต้องการก็ถามต่อไปเรื่อยๆ เมื่อได้ข้อมูลมาแล้ว ทุกอย่างจะราบรื่นมากขึ้น ช่วงนี้ พยายามใช้เวลาให้เหมาะสม เพื่อความคุ้มค่า เรื่องเล็กๆ น้อยๆ สำคัญกับคุณหมด การใช้จ่ายก็ต้องคำนวณให้เหมาะสม จะได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป : 

เงินและงาน :  

จิตใจ : ปั่นป่วนง่าย ยั่วขึ้น   

เลขนำโชค : 1, 2, 10, 12, 22

คำที่เหมาะสม : อยากทำอะไรต้องประเมินสถานการณ์ และต้องเข้าให้ถูกจังหวะ  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกรและกันย์   

การเงิน : กังวลไปหมด

คำเตือน :

ลองคิดภาพฉากเครื่องครัวใหม่มาส่งที่บ้านแต่ไม่มีคนติดตั้งให้ ต้องรอจนช่างประปามา สุดท้ายก็ไม่มาสักทีมันเลยรกอยู่อย่างนั้นแหละ ก็ใช้ของเก่าไปก่อนสิ คุณควรต้องคิดให้รอบคอบก่อนจะซื้ออะไรใหม่ๆ นะ ไม่ใช่อยากซื้อก็พุ่งไปซื้อเลย ชีวิตเป็นเรื่องของการวางแผน ควรจัดการให้ดีๆ 

  

ความรัก :

เวลารู้สึกเหมือนไม่แน่ใจในสถานการณ์ ไม่รู้ว่า... ควรจะทำอย่างไร รับมือกับคนรักอย่างไร ไม่ไว้ใจเลย... เราอยากให้คุณนึกถึงความรักที่มีให้กันอีกครั้ง แล้วทุกอย่างก็จะเข้าที่เข้าทางได้เอง ควรจัดลำดับความสำคัญของทั้งคุณและอีกฝ่าย แสดงตัวตนให้ชัดเจนและไว้ใจกันให้มากขึ้น 

การงาน :

รู้สึกสับสนกับการทำงานร่วมกับชาวมีน กรกฎ ธนู และเมถุน มีเรื่องท้าทายที่ตัดสินใจไม่ได้ กลับไปกลับมา ไม่แน่ใจว่าควรทำอย่างไร อาจต้องถามตัวเองด้วยคำถาม อะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ทำไม จะได้ได้คำตอบที่ชัดเจนและทำให้การทำงานราบรื่นมากขึ้น งานอะไรที่มีเรื่องเงินมาเกี่ยว จะยากหมด 

การเรียน :

ทุกอย่างดูขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีอะไรแน่นอน ถ้ายังเรียนอยู่มีโอกาสประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศก็จะได้ ควรหาเวลาพักบ้างอย่าเครียดกับการเรียนจนเกินไป 

  

สุขภาพ :

อยากให้ระวังพวกเรื่องทางเดินอาหารและระบบประสาท คุณรู้สึกหงุดหงิด ไม่สบายใจ ไม่โฟกัส ระวังเรื่องอาหารเป็นพิษหรืออาการติดเชื้อต่างๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักแบ่งเวลาในชีวิต ก่อนจะสรุปอะไรก็ตาม รบกวนช่วยสอบถามข้อมูลให้ชัดเจนก่อน การเปลี่ยนแปลงอาจนำไปสู่เป้าหมายที่ดี และอาจทำให้การทำงานเป็นทีมโอเคมากขึ้น คุณคือผู้ควบคุม และเป็นผู้นำ ใครๆ ก็ไว้ใจในตัวคุณ แม้คุณจะไม่มั่นใจหลายๆ อย่าง ก็อยากให้ทำท่าว่ามั่นใจไป ถ้ารู้สึกว่าต้องรับผิดชอบกับสถานการณ์ ก็รับผิดชอบเลย เพื่อนๆ จะช่วยตัดสินใจได้ดี และช่วยให้คำแนะนำได้ดีด้วย  

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : ร่าเริงสลับหงุดหงิด  

เลขนำโชค : 3, 14, 15, 23, 33

คำที่เหมาะสม : ชนะให้ได้ก่อนค่อยฉลอง   

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและเมถุน     

การเงิน : ต้องตรวจสอบรายวันกันเลยทีเดียว

คำเตือน :

จะมีเรื่องดราม่าและเครียดในเรื่องความสัมพันธ์ ต้องอดทนให้มากขึ้น และต้องกล้าที่จะถ่ายทอดความรู้สึกออกมา จะมีความกดดันไม่สบายใจ แต่มันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย แม้ทุกอย่างจะดูเยอะแยะไปสักหน่อย แต่ว่า... สุดท้ายแล้ว มันไม่ได้มีผลกระทบเลวร้ายแบบที่คุณคิด จงเป็นตัวของตัวเองต่อไป และมีน้ำใจกับผู้อื่นสม่ำเสมอ 

  

ความรัก :

ตอนยังเล็ก เคยเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุกไหม แม้มันจะยากและบางอย่างก็เกินกำลัง แต่คุณก็พยายามและสนุกกับมัน ความรักก็เหมือนกันน่ะแหละ ตราบใดที่ยังคงรู้สึกแปลกใหม่ เป็นเด็ก คุณก็ยังคงสนุกกับมันได้เสมอ ไม่อยากให้คุณรู้สึกเครียดหรือไม่สบายใจ อยากให้คุณกล้าเล่นและสนุกสนานกับมัน อย่ามัวแต่ระมัดระวังหรือไม่กล้าเพราะกลัวเจ็บอยู่เลย กล้าๆ หน่อย 

การงาน :

โอกาสหลายๆ อย่างเข้ามา พร้อมกำไรอันงดงามและชื่อเสียงของคุณเอง จะได้อำนาจมาแบบงงๆ ไม่คาดคิด แต่ก็จะเป็นประโยชน์ต่อหน้าที่การงานของคุณ และดีต่อคุณเอง 

การเรียน :

ถือว่าอยู่ในระดับกลาง มีโอกาสประสบความสำเร็จหลายๆ อย่าง แต่ต้องเข้มแข็งและต้องมีสมาธิมากๆ ต้องโฟกัส รู้จักทบทวนความคิดบ่อยๆ ถ้าไม่แน่ใจอย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรตอนนี้ 

สุขภาพ :

ถือว่ากลางๆ อาจมีปัญหาเกี่ยวกับ คอบ่าไหล่ หู มือ ปวดข้อปวดกระดูกต่างๆ โรคมันเล็กๆ น้อยๆ แต่น่ารำคาญและจุกจิก จะกินอะไรต้องระวังมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเก็บข้อมูลต่างๆ คุณเป็นคนที่อดทนมากอยู่แล้ว และรู้ด้วยว่าควรแสดงออกเมื่อไหร่อย่างไร ต้องค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ให้พบก่อน มีข้อมูลหลายอย่างที่ยากจะหาพบ แต่คุณก็หาพบได้ เมื่อทุกอย่างชัดเจนแล้ว อยากทำอะไรก็ทำเลย คุณจะสร้างความประทับใจให้คนอื่นได้ดี ระวังอย่างเดียว การกระทำของคุณอาจไปผิดทาง แล้วเลยส่งผลกระทบแบบไม่เหมาะสม ควรหาเวลาออกกำลังกาย ดูแลร่างกายให้ดีๆ  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :       

จิตใจ : หงุดหงิดคิดมาก หดหู่ต่างๆ นานา   

เลขนำโชค : 2, 8, 13, 45, 48

คำที่เหมาะสม : ต้องการความมั่นคง  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ และกุมภ์ 

การเงิน : รายจ่ายมากมาย เงินหายร่วงหล่น 

คำเตือน :

ช่วงนี้มีปัญหาการสื่อสารต้องจัดการนะ คุณไม่อยากพูดคุยเพราะกลัวว่าอีกฝ่ายจะไม่พอใจสิ่งที่คุณพูด คุณก็เข้าใจถูกแล้วล่ะ เขาเป็นคนแบบนั้นแหละ แต่ไม่อยากให้คุณเครียดหรือเอาแต่ตั้งสมมติฐานไปเรื่อยๆ เมื่อถึงเวลาต้องพูดก็จงพูด แล้วคุณจะได้อะไรมากกว่าที่คิด 

  

  

ความรัก :

เคยเข้าร้านอาหารกับเพื่อนๆ แล้วพอเปิดเมนูมา เห็นแค็ปชั่นที่เขียนไว้ในเมนู เกิดความประทับใจจนสั่งมาลอง แต่กลับพบว่ารสชาติแย่สุดๆ ไหม มันน่าผิดหวังเนอะ เหมือนโดนหลอกเลย ชีวิตก็ยังงี้แหละ ไม่มีอะไรแน่นอน แต่ยังไงก็ยอมรับความจริงซะนะ บางอย่างสวยล่อตาล่อใจรสชาติอาจไม่ดีก็ได้ บางอย่างหน้าตาไม่ดีแต่รสชาติอาจจะดีนะ 

  

  

การงาน :

ถ้ามีปัญหาเรื่องงานลองขอความช่วยเหลือ ทุกคนพร้อมช่วยคุณ แม้มันอาจล่าช้าจนน่าหงุดหงิด จะมีปัญหาเรื่องการเงิน เป็นเรื่องจุกจิก แต่ขณะเดียวกัน ข่าวดีจะเข้ามา 

การเรียน :

จะได้ผลสอบเป็นบวก มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูง อาจจะเจอปัญหาบ้างประปราย แต่โดยรวมแล้ว คุณทำได้ดี ถ้าไม่ชัดเจนก็อย่าเพิ่งตัดสินใจ ควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อน ลองหารือครูอาจารย์หรือรุ่นพี่ก็ได้ 

สุขภาพ :

ให้ระวังโรคที่เกิดจากอากาศเปลี่ยนแปลง ระวังเรื่องอาหารการกินและต้องนอนหลับให้พอ คุณกัวลเรื่องสมาชิกในครอบครัวด้วย ควรหาเวลาไปเที่ยวด้วยกัน ใช้เวลาร่วมกัน แนะนำออกกำลังกายร่วมกันก็ดีนะ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทัศนคติบวกๆ และการใกล้ชิดกับคนรักให้มากๆ คุณมีแผนการที่เป็นไปได้และดีต่ออนาคตด้วย เมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว ก็สามารถลุยได้เต็มที่ ลองสร้างแผนการใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ดู การพูดตรงๆ อาจดีและเคลียร์กว่าที่คิดมาก อย่าเก็บเอาไว้ ได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว ทุกอย่างที่คุณทำนำไปสู่ความสำเร็จอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะต้องอาศัยเวลาหน่อย ใส่ใจเรื่องเงินๆ ทองๆ หน่อยก็ดี รายจ่ายเล็กๆ น้อยๆ ก็ส่งผลสำคัญต่อชีวิตได้นะ ใช้เงินอย่างระวังหน่อย 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : จินตนาการถึงอะไรหลายๆ อย่าง แต่กลับไม่พบคำตอบ    

เลขนำโชค : 2, 5, 10, 11, 15

คำที่เหมาะสม : หาเพื่อนที่พึ่งพาได้มาช่วย   

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน  

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ส่วนใหญ่แล้วลง

คำเตือน :

ลองคิดภาพตัวเองกำลังรอรถไฟ แล้วจู่ๆ เขาก็มาเปลี่ยนตารางเวลา ทำให้คุณเสียเวลาไป ทางแก้คือ หาอะไรทำจะได้ไม่เบื่อ สักพักอาจได้ไอเดียดีๆ แล้วเปลี่ยนแผนการเที่ยวได้ ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของตัวคุณ อย่าเครียดจนเกินไป แนะนำให้คุณใจเย็นๆ รับมือกับสถานการณ์ตรงหน้าอย่างมั่นคง แล้วจะได้สิ่งที่ต้องการจริงๆ เอง 

ความรัก :

คุณดูจะคิดมากและเจ้าแผนการมากเกินไป ไอเดียมากเราก็เข้าใจนะ แต่ไม่ได้หมายความว่าไอเดียมากแล้วจะต้องประสบความสำเร็จ การวางแผนมากไปก็อาจทำให้ความรักเครียดและกดดันเกินไป พยายามทำใจสบายๆ ปล่อยให้ตัวเองได้ชิวบ้าง ไม่ต้องวางแผนมาก แล้วความรักจะร่ายมนตร์ของมันเอง 

  

การงาน :

รีบเคลียร์งานให้เร็วที่สุด จะมีอุปสรรคขัดขวางมากมาย แถมคุณจะป่วยด้วย มันเลยส่งผลกระทบต่องาน จะมีการประชุม และทุกอย่างจะล่าช้าไปหมด เหมือนตกลงกันไม่ได้ 

  

การเรียน :

เลิกขี้เกียจและขยันเรียนได้แล้ว ถ้าเรียนด้านนิติศาสตร์ ทุกอย่างดูโอเคนะ ถ้าเรียนปริญญาเอก อาจต้องทุ่มเทให้มากๆ หน่อย ถ้าเรียนด้านออกแบบตกแต่งหรือวรรณกรรมจะได้ผลสอบดี ระวังเรื่องสุขภาพมากๆ ควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่งั้นจะส่งผลกระทบต่อการเรียน 

  

  

สุขภาพ :

ต้องดูแลสุขภาพให้ดีเลย มีโอกาสอักเสบติดเชื้อที่ดวงตา ป่วยง่าย ระวังพวกอุบัติเหตุต่างๆ ด้วย ดูแลตัวเองให้ดีๆ เลยนะ ช่วงนี้โอกาสป่วยเยอะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์และการรับมือกับคนอื่นๆ ให้ระวังเรื่องความลับ ถ้าข้อมูลหลุดไป อาจเสียหายและส่งผลต่อทีมได้ ควรใส่ใจรายละเอียดต่างๆ ให้มากๆ และจัดสภาพแวดล้อมในที่ทำงานให้ดี ถ้ารู้สึกเบื่อหน่ายหรือไม่แน่ใจอะไร ก็คุยกันเอาให้ชัดเจน หาทางทำงานให้แข็งขันมากขึ้น และต้องมีทัศนคติที่ดีในเรื่องการทำงาน อย่าลืมว่าหน้าที่ที่ต้องทำก็คือหน้าที่ เรื่องนี้สำคัญมาก   

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : อ่อนไหวและมีความสุข   

เลขนำโชค : 4, 8, 19, 32, 52

คำที่เหมาะสม : คนใหญ่โต คนสำคัญ โค่นได้ยาก อาจต้องรอจังหวะเวลาดีๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์      

การเงิน : ความร่วมมือดี 

คำเตือน :

ถ้าเราได้ทุกอย่างที่ต้องการ ชีวิตจะเป็นอย่างไร บางทีเราก็คาดหวังมากเกินไป แต่ลึกลงในใจ เราเชื่อว่าทุกคนมีขุมพลังซ่อนอยู่ และเรากดมันได้เมื่อต้องการ ปัญหาคือ บางทีเราก็ไม่รู้ว่าควรกดเมื่อไหร่กันแน่ มีอะไรที่เราไม่แน่ใจและหลงลืมเยอะแยะมากมาย หน้าที่ของคุณคือ พยายามปรับเปลี่ยนแผนการต่างๆ สม่ำเสมอ อาจเจอเรื่องท้าทาย แต่ก็ไม่ได้รับมือลำบากอะไรหรอก ทำตัวง่ายๆ เข้าไว้ 

  

ความรัก :

ให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติจะดีที่สุด พยายามทำตัวตามสบาย ถ้าไม่อยากทำก็ไม่ต้องทำ ไม่มีอะไรเลวร้ายอย่างที่กลัว และทุกอย่างก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณคิด เพียงแต่บางที การกระทำเป็นเรื่องสำคัญ และไม่ควรจะเอาแต่สงสัยหรือไม่แน่ใจ ควรชัดเจนและรู้ว่าอะไรคุมได้คุมไม่ได้ เมื่อถึงเวลาต้องทำก็ทำได้เลย ลุยเต็มที่เลย 

การงาน :

งานเยอะมากๆๆ และทำให้คุณเหนื่อยล้า ระวังข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้น และระวังการเคลียร์ปัญหาเก่าๆ ไม่จบ เจ้านายดูจะประทับใจและพร้อมมอบหมายงานให้คุณตลอดเวลา คงต้องพยายามให้มากๆ เพราะกลายเป็นลูกรักไปเสียแล้ว 

การเรียน :

จะมีปัญหาสุขภาพ แนะนำให้ขยันเรียนมากๆๆๆๆ เพราะมันส่งผลกระทบกันไปหมด ถ้าต้องสอบในช่วงนี้ อ่านตุนไว้ก่อนเลย ร่างกายอ่อนแอ สภาพจิตใจก็แย่ไปด้วยนะ ถ้าอยากเรียนต่อ ควรหารืออาจารย์หรือรุ่นพี่ที่เรียนสาขาที่เราชอบ 

สุขภาพ :

ระวังพวกความดันโลหิต โรคหัวใจ โรคเครียด ดูแลตัวเองดีๆ โดยเฉพาะถ้าขับรถขับรา โอกาสประสบอุบัติเหตุสูงมาก ควรดื่มน้ำเยอะๆ 

   

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้สัญชาตญาณที่ดีของคุณ และใช้ความจริงใจให้เต็มที่ คุณอยากจะพูดไปตรงๆ ว่ารู้สึกอย่างไร และเมื่อกล้านำเสนอความคิดของตัวเอง ก็จะปิดดีลได้ดี ได้ผลออกมาดีมากๆ คุณอาจจะต้องระวัง รับปากอะไรใครก็ต้องรักษาคำมั่น และรู้จักรับผิดชอบมันให้ได้ หาเวลาดูแลตัวเองบ้างก็ดี หัดรับฟังคนอื่นก็ดีเช่นกัน การออกความเห็นอะไร คุณจะต้องคิดถึงความรู้สึกของคนอื่นด้วย แล้วเวลาฟังใคร ก็พยายามอย่าเครียดหรือคิดมากจนเกินไป ให้ใจเย็นๆ ฟังอย่างไม่อคติ   

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : เหวี่ยงง่าย     

เลขนำโชค : 11, 21, 22, 33, 66

คำที่เหมาะสม : การควบคุมเป็นเรื่องสำคัญ เริ่มจากตัวเองก่อนดีที่สุด 

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน พฤษภ กรกฎ และเมษ   

การเงิน : คาดเดาไม่ได้ ทำนายได้ยาก

คำเตือน :

ถ้าเราเชื่อในความฝันแล้ว เราจะทำให้มันเป็นจริงได้ไหม แม้เราจะคิดบวกมากแค่ไหนแต่ถ้าเราไม่พยายามหรือไม่มีคุณสมบัติพอ โอกาสที่มันจะเป็นจริงได้คงจะยากลำบากมาก แนะนำว่าให้คุณอย่าเกรี้ยวกราดมากจนเกินไป สงสัยอะไรไม่แน่ใจอะไร อาจจะต้องทบทวนตัวเองและทบทวนคนรอบๆ ตัวดีๆ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ แค่ฝันไม่พอ ต้องลงมือทำด้วย 

  

ความรัก :

ในอดีต วันที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัสออกตามหาอเมริกา เขายังไม่มีความรู้และไม่มีอะไรทั้งนั้น เราในตอนยังไม่มีความรักก็เช่นกัน เรารู้สึกว่าอีกฝ่ายมีอะไรให้ต้องสำรวจ และเราก็ต้องค้นหาคำตอบหลายๆ อย่าง แต่เมื่อเวลาผ่านไป พอทุกอย่างเริ่มมั่นคงแล้ว คิดไหมว่า... จะทำอย่างไรต่อ จะสานสัมพันธ์กันอย่างไร คุณอาจจะต้องมองหาคำตอบนี้ให้พบ และพยายามเติมไฟให้กันตลอดเวลา 

การงาน :

เหมือนต้องรออะไรหลายอย่าง กว่าจะได้โอกาสดีๆ มา ก็ต้องรอจังหวะแบบสุดๆ ไม่เป็นไรก็รอไปก่อน เรื่องเงินๆ ทองๆ นั้นน่าจะเป็นห่วงมาก คุณอาจจะต้องค่อยๆ คิด เวลาทำงบประมาณต้องคิดดีๆ ระวังเรื่องค่าใช้จ่ายหน่อย 

  

การเรียน :

มีช่วงเวลาขึ้นๆ ลงๆ ยังไงก็ไม่รู้ คุณจะต้องเรียนหนักและขยันให้มากๆ ถ้าอยากได้ผลสอบที่ดี ถ้าเรียนสาขาที่ไม่เหมือนคนอื่น อันนี้จะเหนื่อยหน่อย แต่ถ้าเรียนด้านศิลปะและวรรณคดี อันนี้ดวงดีทีเดียว ได้ผลสอบดี 

สุขภาพ :

ระวังปัญหาโรคหัวใจหรือโรคเครียด เพราะคุณเครียดหนักก็เลยทำให้อารมณ์ไม่สู้ดีนัก แนะนำให้หาเวลาพักผ่อน เพื่อให้จิตใจสงบ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้สัญชาตญาณในการตัดสินใจ การทำงานกับคนอื่นไม่ใช่เรื่องง่าย และการแบ่งปันความคิดเห็นก็ไม่ใช่เรื่องสนุกเลย หัดคิดก่อนพูด จะได้ไม่มีปัญหากัน ทัศนคติที่ดีเป็นเรื่องที่ดี และจะทำให้คุณทำงานได้สนุกมากขึ้น พยายามใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ และจับตาโปรเจ็คท์สำคัญต่างๆ โดยมองทุกอย่างเป็นภาพรวม อย่ามองเป็นเรื่องแยกส่วน ให้คิดแบบภาพรวมแล้วจะดี คุณมีพรสวรรค์ด้านการจัดการและวางแผน ลองปะติดปะต่อข้อมูลต่างๆ ดู

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ไม่เลวร้าย    

เลขนำโชค : 9, 10, 11, 53, 55

คำที่เหมาะสม : ค่อยๆ รอจังหวะ   

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ เมถุน และกรกฎ  

การเงิน : ใช้ได้

คำเตือน :

เวลาคนถามถึงอนาคต เราอาจจะตอบได้ระดับนึง แต่เมื่อถึงเวลาจริงๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะออกมาเป็นแบบไหน การตัดสินใจเป็นของคุณล้วนๆ ว่าจะเลือกทางไหนหรือต้องการอะไร จงมองหาทางเลือกที่ใช่ ทางเลือกที่มีศักยภาพ เพื่ออนาคตของคุณเอง 

  

ความรัก :

จงรู้จักข้อเสียของตัวเองให้มากที่สุด เพราะมันจำเป็นต่อความรัก ถ้าเรารู้ว่าจุดด้อยคืออะไร และพยายามชี้แจงให้คนรักรู้ หรือพยายามลดๆ มันลงไปบ้าง ความสัมพันธ์ก็จะไม่เลวร้ายอย่างที่ควรจะเป็น คุณรู้ดีว่าต้องทำอย่างไร จะจัดการตัวเองอย่างไร ต้องทำยังไงจึงจะผ่านพ้นไปได้ 

การงาน :

ถ้าแน่ใจแล้วก็ลุยได้เลย ความรับผิดชอบเป็นเรื่องสำคัญ คุณอาจจะเหนื่อยและรู้สึกแย่มาก แต่ว่าเราเชื่อว่า คุณจะผ่านมันไปได้และโปรเจ็คท์ที่คุณรับผิดชอบก็จะออกมาดีแบบไม่น่าเชื่อ 

  

  

  

การเรียน :

โอกาสจะได้ทุนการศึกษามีสูงมากๆ ช่วงนี้ ผลการเรียนออกมาดีกว่าที่คิดไว้ จึงไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ มีโอกาสประสบความสำเร็จได้ดี 

สุขภาพ :

ทุกอย่างดูไม่น่าห่วงอะไรมากมาย แค่ระวังปัญหาเกี่ยวกับตา บ่า หู ระบบประสาทพวกนี้ เป็นเรื่องจุกจิกๆ แต่ไม่ได้โหดร้ายอะไร 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังความคิดสร้างสรรค์ร่าเริงรอบๆ ตัวคุณ คุณเองเป็นคนเปิดใจและชอบอะไรสนุกๆ ไม่ชอบบังคับใคร ไม่ชอบบังคับตัวเองด้วย ควรโฟกัสไปที่เรื่องงาน และนำเอาไอเดียมาปรับให้ใช้งานได้จริง คุณมีทิฐิพอสมควรและเป็นคนที่ชอบช่วยคนอื่น ไม่ชอบทำร้ายใคร คุณอาจโดนทดสอบเรื่องความซื่อสัตย์จริงใจ ควรใส่ใจกับเป้าหมาย และตั้งใจกับอะไรที่ควรตั้งใจ คุณมีทักษะการจัดการที่ดีและมันจะนำคุณไปสู่ความสำเร็จ   

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : สร้างสรรค์ ฉลาด ต้องการความสงบ     

เลขนำโชค : 5, 6, 11, 55, 56

คำที่เหมาะสม : อดทนไว้อย่าใช้อารมณ์  

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ สิงห์ และตุลย์  

การเงิน : ก็ยังดีกว่าคนอื่นๆ นะ แต่ก็ร่อยหรออยู่

คำเตือน :

การที่คุณตกเข้ามาในสถานการณ์นี้ ไม่ได้หมายความว่าคุณจะออกความเห็นไม่ได้ คุณสามารถเรียนรู้ทั้งสิ่งดีและไม่ดีจากสถานการณ์ และสามารถปฏิเสธหรือตอบรับอะไรก็ได้ทั้งนั้น ทุกอย่างมันอยู่ที่คุณคนเดียว ใจเย็นๆ และค่อยๆ เก็บเกี่ยวไปทีละเรื่องๆ ไม่ต้องรีบร้อน 

ความรัก :

มีเรื่องท้าทายมากมายที่คุณต้องเอาชนะ ต้องผ่านไปให้ได้ แต่จะผ่านไปได้แบบไหน มันอยู่ที่ตัวคุณแล้วล่ะ อยากประสบความสำเร็จ เราอยากให้คุณประสบความสำเร็จอย่างน่าประทับใจ และควรเอาใจใส่คนข้างตัวด้วย เชื่อมั่นในตัวเองและควรเชื่อมั่นในตัวคนรัก ควรทำให้เขาสบายใจด้วย 

การงาน :

สำหรับคนอื่นๆ การทำงานเป็นเรื่องท้าทายแต่ไม่ใช่สำหรับคุณ เพราะทุกอย่างดูดีมากๆ โดดเด่น ทำงานได้ดี ทุกอย่างดูง่ายไปหมด เจ้านายจับตาแต่คุณทำผลงานได้ดีแบบไม่น่าเป็นห่วง ถ้าคุณเป็นเจ้านายจะต้องตัดสินใจอะไรหลายอย่างมากๆ เกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ ล้วนๆ 

การเรียน :

ต้องขยันเป็นสองเท่าถ้าอยากประสบความสำเร็จ แต่คุณก็โชคดีอยู่นะ จะได้ผลลัพธ์ที่ดี ถ้าอยากไปเรียนต่อ จะประสบความสำเร็จดี ยิ่งถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ เราเชื่อว่าจะทำผลงานได้ดี ทุกอย่างมันอยู่ที่จังหวะเวลา ก็เลือกให้พอเหมาะพอดี 

  

สุขภาพ :

สุขภาพน่าห่วงเรื่องอาการปวดหัว เป็นไข้ เป็นหวัด เล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ ระวังเรื่องการขับรถด้วย โอกาสประสบอุบัติเหตุมีสูง ต้องดูแลตัวเองดีๆ รวมไปถึงระวังเรื่องอาหารการกินด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ไอเดียใหม่ๆ ความฝันใหม่ๆ ของคุณเอง แนะนำให้มองโลกตามความเป็นจริงมากๆ เมื่อตัดสินใจแล้วว่าต้องการอะไร อยากได้อะไรก็ลุยได้เลยเต็มที่ แล้วทุกอย่างมันก็จะเข้าที่เข้าทางเอง คุณจะแก้ไขปัญหาได้ดีมากๆ แม้ว่ามันจะยากและคนอื่นๆ จะไม่ช่วยเหลือ คุณไม่ค่อยอดทนเท่าไหร่ หงุดหงิดง่ายมากด้วย ใครงี่เง่างอแงใส่คุณเหวี่ยงกลับเด้อ ยังไงพยายามโฟกัสและมองทุกอย่างให้ชัดเจน การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ ต้องพูดคุยอย่างระวังนะ   

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : อุปสรรคเยอะ สับสนไปหมดละ  

เลขนำโชค : 0, 1, 10, 55, 56

คำที่เหมาะสม : การต่อรองเป็นวิธีที่ดีที่สุดเสมอ  

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ   

การเงิน : ต้องการเพิ่ม 

คำเตือน :

คุณเผชิญกับสถานการณ์ลำบาก ไม่รู้จริงๆ ว่าควรทำอย่างไรกับเค้กในมือ จะกินหรือจะวาง หรือจะถามก่อน หรือจะเอายังไง เหมือนหาคำตอบไม่ได้ คุณคิดถึงขั้นว่า ไม่รู้ว่าของใครงั้นทำใหม่เองดีไหม เครื่องครบหรือเปล่า หรือต้องไปซื้อ สูตรของเราจะอร่อยไหม จะทำอย่างไรดี อยากให้พยายามลดความขัดแย้งต่างๆ ลง และใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกัน 

ความรัก :

ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำ ประวัติศาสตร์จะต้องเปลี่ยน เคยฟังเพลงนี้แปลว่าแก่แล้ว ล้อเล่นค่ะ เราอยากให้เข้าใจเนื้อหาเพลงนี้ดีๆ เพราะมันเกี่ยวกับความรักเลย อะไรที่เคยทำแล้วไม่โอเคก็อยากให้ลดละเลิก ลองปรับเปลี่ยน เรียนรู้จากอดีต แก้ไขเพื่ออนาคต จะได้ก้าวไปข้างหน้าด้วยกันไง 

   

การงาน :

ปัญหามาเป็นคอลเล็กชั่นเลยจ้า งานนี้ต้องแก้ไขแบบใช้หัว ควรเร่งรีบหน่อย อย่ามัวใจเย็น เดี๋ยวทุกอย่างมันจะเกินควบคุม การจัดการเป็นเรื่องสำคัญมาก ทำงานกับชาวเมษ สิงห์ ตุลย์ เมถุน และธนูจะเหนื่อยหน่อย 

การเรียน :

ผลสอบออกมากลางๆ ไม่ได้ดีไม่ได้เลวร้าย ถ้าเรียนด้านบัญชีหรืออะไรที่ต้องใช้ทักษะ ก็ถือว่าโอเคนะ ถ้าอยากไปเรียนต่อต่างประเทศจะประสบความสำเร็จดี สุขภาพน่าเป็นห่วงที่สุด ดูแลตัวเองดีๆ 

  

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เหนื่อยมาก ระวังเรื่องอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ดวงตา ไต คอ บ่า ไหล่ ดูแลตัวเองดีๆ ดื่มน้ำเยอะๆ นอนเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความท้าทาย การทำงานเป็นทีมและความสามารถในการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม เพื่อนร่วมทีมมีไอเดียดีๆ พร้อมแบ่งปันคุณมากมาย และคุณก็มีความกระตือรือร้น ช่วยกันพัฒนาทุกอย่างได้ดีมากๆ แนะนำให้คุณเห็นอกเห็นใจคนอื่นหน่อย ทุกคนต้องการความช่วยเหลือจากคุณ อาจมีคนอ่อนแอ หลงทาง สับสน ไม่แน่ใจอะไรหลายๆ อย่าง หน้าที่ของคุณคือช่วยรับฟังและช่วยให้เขาเอาตัวรอดผ่านไปให้ได้

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

Joke_Ker Member 24 เม.ย. 62 02:47 น. 1

ทำไมวันที่ราศี กับราศี มันไม่ตรงกัน

ผมเกิดวันที่ 22 มกราราศีมังกร

แต่ในนี้ไปอยู่ในราศีกุมภ์

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด