Doctor กาวน์หมอ EN ช็อปวิศวะ : สงครามรักครั้งนี้ มีจุดเริ่มต้นจากข้าวมันไก่!

                  ในฐานะนักอ่านที่อ่านนิยายมาเยอะมาก พี่หญิงมั่นใจว่าสองอาชีพที่ถูกหยิบมาเขียนถึงมากที่สุด คงไม่พ้น “หมอ” และ “วิศวะ” แน่ๆ และนิยายเรื่องนี้ Doctor กาวน์หมอ EN ช็อปวิศวะ ก็มีทั้งสองอาชีพให้เราอ่านกันค่ะ แต่… อย่าเพิ่งเข้าใจผิดหรือจินตนาการไปล่วงหน้าว่าพล็อตจะสวยงามแบบ… พระเอกหมอหล่ออ่อนโยน นางเอกเป็นสาววิศวะตัวเล็กน่ารัก เพราะ “พี่ฮิลล์” พระเอกหมอในนิยายเรื่องนี้ ปากร้ายและเถื่อนสุดๆ ส่วน “เจ้าจ๋า” นางเอกของเรื่อง ก็เป็นสาววิศวะที่ใจกล้าและแสบไม่แพ้กัน นิยายเรื่องนี้ จึงเต็มไปด้วยฉากปะทะคารมและชิงไหวชิงพริบกันตลอดเวลา อ่านไปนี่ก็ต้องคิดตามไปด้วยว่า… พระเอกของเราทำแบบนี้ เดี๋ยวนางเอกเขาจะตอบโต้มาแบบไหนกันนะ ความสนุกของนิยายเรื่องนี้จึงอยู่ที่ “พล็อตแนวคู่กัด” ที่เป็นที่นิยมและอยู่คู่กับวงการนิยายไทยมาทุกยุคทุกสมัย นานๆ ทีได้อ่านพล็อตแบบนี้ก็เพลินๆ ดีเหมือนกันค่ะ


 
Doctor กาวน์หมอ EN ช็อปวิศวะ
ผู้แต่ง : ณิชนันทิวา
หมวด : ฟรีสไตล์/รักหวานแหวว

 
คำโปรย

สงครามระหว่างสาววิศวะปากจัด
และคุณหมอปากร้ายที่มีหัวใจเป็นเดิมพัน!

แรกเริ่มเดิมทีหมอฮิลล์ก็เป็นเพียงคุณหมอปากร้าย
ที่เจ้าจ๋าต้องการอยู่ให้ห่าง ไกลได้เท่าไหร่ยิ่งดี
แต่ไม่รู้ทำไมยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่

หัวใจไม่รักดีดันไปเต้นผิดจังหวะทุกทีที่สบตาคุณหมอนี่สิ!

ตัวละครหลักในเรื่อง

เจ้าจ๋า เจ้าแม่แดนวิศวะสายเถื่อน

                 เจ้าจ๋า สาวน้อยจากแดนวิศวะที่มีนิสัยขัดกับรูปร่างหน้าตา ภายนอกอาจดูตัวเล็กๆ น่ารัก น่าทะนุถนอม แต่ความจริงเธอคือเจ้าแม่สายโหด กล้าได้กล้าเสีย ทั้งยังปากจัดสุดๆ ใครเข้ามาหาเรื่อง เธอก็พร้อมจะทำสงครามโต้กลับทุกที่ทุกเวลา จนเพื่อนๆ ต้องคอยตามเคลียร์เรื่องราวต่างๆ ให้อยู่เป็นประจำ กระทั่งเจ้าจ๋าไปมีเรื่องกับ พี่หมอฮิลล์ หนุ่มฮอตของมหาวิทยาลัยนั่นแหละ คราวนี้เธอถึงเหมือนจะเจอตอเข้าเต็มๆ เพราะพี่หมอฮิลล์ก็ร้ายกาจไม่แพ้กัน!

หมอฮิลล์ คุณหมอปากจัด เสือผู้หญิงตัวพ่อ

              แม้เจ้าจ๋าจะเป็นผู้หญิงสายแมน และเถื่อนไปสักนิด แต่มันก็เข้ากับบรรยากาศเถื่อนๆ ของคณะวิศวะที่น้องเรียนอยู่ ทว่าพี่หมอฮิลล์นี่สิ เรียนแพทย์ คณะที่ดูแล้วต้องเรียนหนักและเคร่งเครียด คนเรียนก็ควรจะมาดดีมาดขรึมสักหน่อย แต่ที่ไหนได้ พี่หมอของเรากลับเถื่อนสุดๆ และปากร้ายมากด้วย แถมที่สำคัญพี่หมอยังเป็นเสือผู้หญิงตัวพ่อ มีข่าวกับสาวๆ ทั่วมหาลัย และยังไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ งานนี้ บอกเลยว่าทั้งพี่หมอและเจ้าจ๋านี่ ขิงก็รา ข่าก็แรง เจอกันทีไรมีลับฝีปากกันให้คนอ่านได้อึ้งกันอย่างแน่นอน

ตัวอย่างเนื้อหานิยาย


 

เรื่องมันเริ่มจาก… ข้าวมันไก่

                จุดเริ่มต้นสงครามของคนคู่นี้เหตุเกิดเพราะข้าวมันไก่จานเดียวเลยค่ะ ระหว่างเดินไปซื้อข้าวมันไก่ เจ้าจ๋าโดนชนเต็มแรงเกือบล้ม พอหันมาจะเอาเรื่อง ก็เจอหมอฮิลล์ยืนไม่รู้ไม่ชี้อยู่ แถมเจ้าตัวยังเดินลอยหน้าลอยตาไปหยิบจานข้าวมันไก่ ไม่หันมาขอโทษคนถูกชนสักคำ งานนี้ทำเอาเจ้าจ๋าอารมณ์ปรี๊ดสุดๆ และสงครามก็เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันนั้น

                และนี่ล่ะค่ะ เหตุการณ์เจอหน้ากันครั้งแรกของทั้งคู่ น่าประทับใจไหมล่ะคะ แค่ต่อแถวซื้อข้าวมันไก่ก็ตีกันได้นะ เหลือเชื่อจริงๆ  (ฮ่า)

ถ้าอยากลืมรักเก่าก็มีรักครั้งใหม่สิ

                เห็นเจ้าจ๋าแข็งแกร่ง มาดแมนแบบนี้ จริงๆ เธอก็มีด้านที่อ่อนแอเหมือนกันนะคะ โดยเพราะเรื่องหัวใจ เธอแอบรักพี่จอมพล พี่รหัสของตัวเองมาหลายปี น่าเสียดายพี่จอมพลมีแฟนอยู่แล้ว เจ้าจ๋าเลยต้องปิดปากเงียบ ไม่กล้าบอกความรู้สึกออกไป การเห็นคนที่ชอบใกล้ชิดกับผู้หญิงในดวงใจทุกวันทำให้เธอทุกข์ใจมาก จนเพื่อนสนิทอย่างโซกับฝุ่นทนไม่ไหว เสนอทางออกว่า… หนามยอกควรต้องเอาหนามบ่ง จะแก้ไขอาการอกหักได้ ก็ต้องมองหารักครั้งใหม่ จะได้ลืมพี่จอมพลได้สักที

 

รักครั้งนี้เกิดขึ้นได้ เพราะเพื่อนเชียร์!

            จากศัตรูคู่อาฆาต กลายเป็นคนรัก ฟังแล้วเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมคะ แต่ในเมื่อเรากำลังอ่านนิยาย เรื่องที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ก็เลยเป็นไปได้ค่ะ ที่สำคัญ เพื่อนๆ ของเจ้าจ๋านี่แหละ คอยเชียร์คอยวางแผนให้ทั้งคู่เจอกันตลอด แต่ประเด็นสำคัญมันไม่ได้อยู่ที่ใครที่ไหน ก็พี่จอมพล คนที่เจ้าจ๋าแอบรักนี่แหละค่ะ ที่ยื่นข้อเสนอมาว่า… ถ้าเธอหาแฟนได้ จะขออะไรจากเขาก็ได้หนึ่งอย่าง งานนี้เจ้าจ๋าเลยเดินหน้าจีบพี่หมอฮิลล์เต็มตัวทันที! ทว่าพอเจ้าจ๋าเริ่มปฏิบัติการจีบเท่านั้นแหละ พี่หมอฮิลล์กลับเดินเกมบุกกลับ ชนิดที่เรียกว่า อ่อยมาอ่อยกลับไม่โกง ผลเลยกลายเป็นคนไปจีบหวั่นไหวเสียเอง งานนี้เจ้าจ๋าจะชิงหัวใจหมอหรือจะโดนหมอชิงหัวใจกันแน่ คงต้องไปลุ้นกันในเรื่องค่ะ

ตัวอย่างเนื้อหานิยาย

                    ฮือ ถ้าพี่หมอจะหยอดเก่งขนาดนี้ พี่หญิงขอใจละลายแทนนางเอกไปก่อนล่วงหน้าแล้ว



 

ความรู้สึกหลังอ่าน

                  พี่หญิงชอบการปูพื้นหลังความสัมพันธ์พระนางของเรื่องนี้มากเลยค่ะ เพราะมันมีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ จากเป็นศัตรูกันก่อน แล้วกลายเป็นความรัก ได้เรียนรู้แง่มุมการใช้ชีวิต ทัศนคติ นิสัยของอีกฝ่าย พี่หมอฮิลล์ได้เห็นด้านอ่อนแอที่สุดของเจ้าจ๋าจนอยากปกป้อง ส่วนเจ้าจ๋าก็ประทับใจความเอาใจใส่น่ารัก และสิ่งดีๆ ที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังความปากร้ายของพี่หมอฮิลล์ ทว่าความรักของทั้งคู่ไม่ได้ลงเอยกันแบบง่ายๆ นักเขียนได้ใส่อุปสรรคต่างๆ มาทดสอบทั้งคู่อยู่ตลอด เสน่ห์ของนิยายเรื่องนี้คือ นักเขียนทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็น “เพื่อน” เป็น “คนใกล้ชิด” ของตัวละคร คงเพราะการสร้างตัวละครที่ดูเป็นกันเองและมีความเป็นมนุษย์สูง ทำให้เราอดนึกถึงเพื่อนที่เคยสนิทกันสมัยมหาวิทยาลัยไม่ได้ และเมื่อเราเกิดอารมณ์ร่วม ก็เลยทำให้เราลุ้นไปกับตัวละคร และอยากให้ทั้งคู่ลงเอยกันได้นั่นเองค่ะ จะว่าไปแล้วพี่หญิงคิดว่าเรื่องนี้ทำให้เราคิดถึงอดีต สมัยเรายังเป็นวัยรุ่น ช่วงที่ “ความรักสำคัญที่สุด” ช่วงที่ “ความรักเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง” คงเพราะ “วัย” ด้วยแหละค่ะ ตัวละครอยู่ในช่วงวัยร้อนแรง ก็เลยเต็มไปด้วยอารมณ์และความรู้สึก อ่านแล้วสัมผัสถึงพลังของวัยรุ่นได้ดีมากๆ และทำให้อดนึกถึงตอนตัวเองยังเป็นนักศึกษา บรรยากาศแบบนั้น… มันดีจริงๆ เลยนะคะ

                    ก่อนจากกันไป พี่หญิงขอทำเช็กลิสต์ทิ้งไว้ให้หน่อยค่ะ สำหรับคนที่เหมาะจะอ่านนิยายเรื่องนี้ ได้แก่

1.คนที่ชอบนิยายแนวคู่กัด พระเอกนางเอกสายปะทะคารม

2.คนที่ชอบพระเอกสายหมอ ลุคกวน ปากร้าย แต่ใจดี

3.คนที่ชอบนางเอกแมนๆ แต่แอบอ่อนไหว

4.คนที่ชอบนิยายแนวเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัย
อ่านแล้วชวนให้ย้อนวัย คิดถึงตอนสมัยยังเรียน

5.คนที่ชอบนิยายพล็อตสูตรสำเร็จ จบแบบแฮปปี้
อ่านแล้วอมยิ้มแก้มแตก!

                   ถ้าใครเป็นแบบหนึ่งในห้าข้อนี้ เชิญเข้าไปตำได้เลยค่ะ รับรองว่านิยายเรื่องนี้ตอบโจทย์แน่นอน

สุดท้ายนี้ พี่หญิงก็ขอลาไปก่อน
เจอกันใหม่ครั้งหน้า

สวัสดีค่ะ

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น