Review นิยาย [Story Series] แค่นางร้ายที่อยากกลายเป็นตัวประกอบ : เจ้าหญิงนิทรายุคใหม่ที่ขอสะบัดบ็อบไม่ง้อความรักจากผู้ชาย

                  
 


                เทพนิยายคลาสสิกต้องชิดซ้าย เมื่อเจอ “ออโรร่า” เจ้าหญิงนิทราจาก [Story Series] แค่นางร้ายที่อยากกลายเป็นตัวประกอบ ที่จะทำให้เราลืมเรื่องราวของเจ้าหญิงที่รอคอยจุมพิตจากเจ้าชายแน่นอน เพราะนี่คือเจ้าหญิงนิทรายุคใหม่ที่พกความมั่นใจเกินร้อย สะบัดบ็อบไม่ง้อผู้ชาย แม้จะมีหนุ่มๆ มากมายที่ร้องขอความรักจากเธอก็ตาม!

                  ในฐานะที่พี่น้ำผึ้งชอบเทพนิยายมากๆ แค่เห็นคำโปรยเรื่องก็อดไม่ได้ที่จะคลิกเข้ามาอ่านอย่างตื่นเต้น พร้อมทาบอกอุทานเบาๆ ว่า “แม่เจ้า นางเอกเรื่องนี้ถูกพี่ชายสาปด้วย นี่มันเจ้าหญิงนิทราแบบไหนกัน!?” แล้วพอได้อ่านก็ไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ เพราะมันเป็นเรื่องที่หักมุมแล้วหักมุมอีก แถมตัวละครยังมีเสน่ห์จนต้องเคลิ้มตาม

                  ใครจะไปคิดว่าแค่ “การบ้าผู้ชาย” จะทำให้เธอถูกสาปจากพี่ชายแท้ๆ จนกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไปซะได้ นี่คือเรื่องราวของ “ออโรร่า” เจ้าหญิงหิมะ เผ่าภูติน้ำแข็งหายาก เด็กสาววัย 16 ปีที่วันๆ เอาแต่วิ่งตามผู้ชาย จนพี่ชายทนไม่ได้ ขอสาปให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา นอนหลับใหลไปเลย 3 ปีเต็ม!
                   แน่นอน ออโรร่าล่วงรู้ว่าอีกไม่นานอาณาจักรสโนว์แลนด์ของเธอจะล่มสลายและเธอจะตายอย่างอนาถ งานนี้ทันทีที่เธอฟื้นคืนชีพ นางเอกของเราจึงขอทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้ตัวเองตาย แม้ว่านั่นจะรวมไปถึงการทำสิ่งที่ไม่ชอบอย่าง “ทำตัวจืดจาง” ก็ตาม เอาล่ะค่ะ มัวแต่พูดพล่ามทำเพลงอยู่ทำไม ตอนนี้ “เจ้าหญิงนิทรายุคใหม่” กำลังรอให้พวกเราตามติดชีวิตของเธอแล้ว! บอกเลยว่างานนี้ไม่มีผิดหวังจ้า 
[Story Series]
แค่นางร้ายที่อยากกลายเป็นตัวประกอบ
ผู้แต่ง : สึเรย์

หมวด : ฟรีสไตล์/รักแฟนตาซี

จำนวน : 40 ตอน

คำโปรย

                     พร้อมหรือยังที่จะฉีกกฎนิทานเจ้าหญิงนิทราที่เคยอ่านมา ฉัน ออโรร่า ถูกท่านพี่สุดเลิฟสาปให้หลับใหลเป็นเวลา 3 ปี เนื่องจากรับไม่ได้ที่น้องสาวแสนสวยบ้าผู้ชาย?

เพราะห่วงน้องสาวจะเสียตัว
เลยสาปให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราซะเลย

                    จุดเริ่มต้นของ “เจ้าหญิงนิทรา” เกิดขึ้นเพราะ ‘ไคลท์’ พี่ชายแสนดีของออโรร่าที่รับไม่ได้กับพฤติกรรมบ้าผู้ชายระดับสิบของเธอ จนทำให้เขาฟิวส์ขาด ขอตัดใจสาปน้องสาวที่รักให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราซะเดี๋ยวนั้น ทั้งนี้ก็เพื่อจบปัญหาน่าปวดหัวต่างๆ ที่อาจตามมา หากว่าออโรร่ายังมีชีวิตต่อไป

                    เมื่อพูดถึงระดับอาการ “บ้าผู้ชาย” ของออโรร่า พี่น้ำผึ้งถึงขั้นยกมือทาบอกแล้วอุทาน โอ้พระเจ้า เลยทีเดียว แค่วิ่งไล่ตามผู้ชายก็ว่าหนักแล้ว แต่ของนางเอกเรานี่หนักกว่า เพราะเธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขาสนใจ แม้ว่าผู้ของเธอจะไม่ไยดีก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น ออโรร่ายังสวมบทนางร้ายเพื่อตามราวีคนที่แอบปลื้ม “ครูส” คนที่เธอชอบด้วย อาการหนักจงถึงขั้นทำร้ายร่างกาย เกือบพลั้งมือฆ่าคนเลยทีเดียว ด้วยพฤติกรรมแบบนี้แหละเลยนำมาสู่ที่มา “เจ้าหญิงนิทราผู้หลับใหลสามปีเต็ม”


 

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...

                     แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ สิ่งที่ไคลท์ทำเกิดจากความเป็นห่วงน้องสาวล้วนๆ ชายหนุ่มก็แค่ไม่ต้องการให้น้องสาวของเขาเจ็บปวดดังที่เห็นจากตัวอย่างข้างต้น เมื่อมองในมุมของคนเป็นพี่ชาย การที่นางเอกของเราเอาแต่ทุ่มเทให้กับคนที่ไม่เคยเห็นคุณค่าในตัวเธอ  มันช่างเป็นการกระทำที่น่าละอายยิ่งนัก เหมือนกับว่าตัวเราไม่มีคุณค่า ยอมให้คนอื่นเหยียบย้ำศักดิ์ศรี แถมการทำร้ายร่างกายคนเพื่อให้ได้ผู้ชายมาครอบครองเองก็ไม่ใช่พฤติกรรมที่น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ไคลท์แค่กลัวว่าในอนาคต น้องสาวของเขาจะลงมือทำสิ่งที่บ้าระห่ำมากกว่านี้ เช่นยอมเสียตัวให้หนุ่มอื่นแบบง่ายๆ (ตามความกังวลของตัวเอง) ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ออโรร่าจะได้รับบทลงโทษจากพฤติกรรมบ้าผู้ชายของเธอ

                     ในเรื่อง ไคลท์เป็นพี่ชายที่ห่วงน้องสาวมากๆ อาจเป็นเพราะว่าพวกเขาเติบโตมาด้วยกันโดยปราศจากพ่อแม่ ความสัมพันธ์ของพวกเขาเลยเหนียวแน่น และไคลท์ก็พร้อมดูแลเคียงข้างน้องสาวไปตลอดชีวิต ถึงแม้ว่าในตอนท้ายที่อาณาจักรสโนว์แลนด์จะล่มสลาย แต่เขาก็พร้อมจะสู้ไปกับเธอ แหม...เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกันนี่นะ ไม่รักไม่ห่วงน้องจะไปห่วงใครล่ะ

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...

เห็นคุณค่าในตัวเอง
ดีกว่าวิ่งไล่ตามผู้ชายเป็นไหนๆ

                    ในช่วงเวลา 3 ปีที่ออโรร่าสลบไสล วิญญาณของเธอได้หลุดลอยไปโลกอื่น ทำให้เธอพบกับ “บลัด” เพื่อนที่แสนดีของเธอ ที่นั่นทำให้เธอได้เห็นภาพหายนะของอาณาจักรโสนว์แลนด์ บ้านเกิดเมืองนอนของเธอ รวมทั้งจุดจบในชีวิตที่เกิดจาก “การบ้าผู้ชาย” ของเธอ

                    ใช่แล้ว นางเอกของเราเห็นภาพตัวเองถูกฆ่าตายในรูปแบบที่ต่างกันไป โดยคนที่ฆ่าไม่ใช่ใครไหนเลยนอกจากบรรดาผู้ชายที่เธอบ้าคลั่ง ตั้งแต่ครูส คู่หมั่นหนุ่มแวมไพร์ อลัน ประธานนักเรียนผู้แสนสุภาพ ไปจนถึงไคลท์ พี่ชายที่แสนดีของเธอ! ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงจุดจบแสนน่าอนาถ ตื่นจากนิทราครั้งนี้นางเอกของเราขอเปลี่ยนตัวเองยกใหญ่ กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราเวอร์ชั่นสะบัดบ็อบ ไม่ง้อขอความรักจากผู้ชายอีกต่อไป

                   จากแต่ก่อนที่ออโรร่ารักครูสมากจนไม่อยากเสียเขาไป ถึงขนาดยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้หัวใจเขา (แต่ไม่เคยได้เลย) ตั้งแต่ไล่ทำร้ายผู้หญิงทุกคน ไปจนถึงตีสนิทกับราชินีเพื่อให้ได้หมั้นหมายกับครูส กลายเป็นว่าเธอตัดใจทำในสิ่งที่ไม่เคยอยากทำมากที่สุดอย่างเช่นการยอมถอนหมั้นเขากลางงานเลี้ยงวันเกิด ทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นเพราะเธอไม่อยากตายเท่านั้นนะจ๊ะ แต่ช่วงเวลาที่หลับใหล 3 ปีเต็มเนี่ยทำให้เธอตระหนักรู้ว่าที่ผ่านมาเธอไม่เคยรักตัวเองเลย วันๆ เอาแต่ทำร้ายตัวเองด้วยการซึมซับพลังงานลบอย่างเช่นความโกรธ ความอิจฉาและความเกลียดชัง มันถึงเวลาแล้วที่เธอจะลุกขึ้นมากำจัดต้นเหตุที่ทำให้พลังงานลบยังคงสะสมอยู่ในตัวเอง นั่นคือการเลิกทุ่มเทให้กับคนที่ไม่เคยเห็นคุณค่าในตัวเรา!

                   ทันทีที่เรารู้ว่าอะไรทำให้เรารู้สึกแย่แล้วรีบพาตัวเองออกมาจากจุดนั้น นับว่าเป็นการรักตัวเองอย่างหนึ่ง เพราะมันทำให้เราไม่เกิดทุกข์ และสำหรับออโรร่า “การไล่ตามคนที่ไม่เคยเห็นคุณค่าในตัวเรา” เป็นต้นเหตุของการเกิดทุกข์และความเจ็บปวด ดังนั้นเธอจึงหยุดนิสัยที่ชอบร้องขอความรักจากคนอื่น แล้วกลับมาสร้างความรักให้ตัวเองด้วยการภาคภูมิใจในตัวเองและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้แม้ว่าจะไม่มีผู้ชายก็ตาม

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...


 

เมื่อหยุดวิ่งตามหารัก...
รักเลยวิ่งตามหาเรา

                     พี่คิดว่ามันโอเคนะที่จะบอกว่า "พวกเราทุกคนล้วนต้องการความรัก" แน่แหละว่ามันอาจจะยังไม่ใช่ตอนนี้ แต่ในช่วงชีวิตหนึ่ง เราเองก็ต้องการการใครสักคนที่พร้อมหัวเราะ แบ่งปันความสุข ความฝัน และเติบโตไปด้วยกัน พวกทุกคนเราล้วนแล้วแต่เชื่อในสิ่งที่เรียกว่า "ความรัก" ซึ่งเปรียบเหมือนพรอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งสวยงามในการเป็นมนุษย์ ดังนั้นมันไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราต้องการความรัก เช่นเดียวกับตัวละครในเรื่องนี้

                   ปัญหาก็คือ “ยิ่งวิ่งไล่ตามความรัก ความรักยิ่งวิ่งหนีเรา” เหมือนอย่างที่ออโรร่า นางเอกของเรื่องเป็น ที่ผ่านมาเธอวิ่งไล่ล่าตามจีบผู้ชายไปทั่ว แต่ไม่เคยสมหวัง ทว่าทันทีที่เธอหยุดพฤติกรรม “ต้องการความรัก (neediness)” ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่น่าดึงดูดใจนี้ อยู่ๆ ความรักก็วิ่งเข้าใส่เธอแบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว! โอ้โห บอกเลยว่าขนาดนางเอกพยายามทำตัวจืดจาง มุ่งมั่นไปที่การเรียน ไม่โฟกัสเรื่องผู้ แต่ผู้ก็ยังเข้ามาจีบเธอเรื่อยๆ จนน่าปวดหัว คราวนี้สับรางไม่ทันเลยจ้า

                   นั่นแหละค่ะ เมื่อมันเป็นเรื่องของความรัก ความรู้สึกอบอุ่นที่หัวใจอย่างเช่น “รัก” จะมาเมื่อเราปล่อย ผ่อนคลายและให้มันเกิดขึ้นเอง เหมือนอย่างที่ออโรร่าปล่อยเรื่องความรักให้เกิดขึ้นตามธรรมชาติ

                   ทันทีที่เราหยุดค้นหาความรัก หยุดวิเคราะห์ตัวเองว่าทำไมไม่มีแฟนสักที หยุดเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เขารักเรา หยุดกังวลว่าเราจะพบ “คนที่ใช่” มั้ย แล้วกลับมามีความสุขกับตัวเองให้ได้ เมื่อนั้น เราจะพบมัน...ความสุขในทุกช่วงเวลาที่เรียกว่ารัก



 

...ตัวอย่างเนื้อหาบางตอน...

หากโชคชะตากำหนดไว้แล้ว
เราสามารถเปลี่ยนอนาคตได้จริงๆ เหรอ?

                    ในเรื่อง ออโรร่าของเรารู้ล่วงหน้าแล้วว่าอาณาจักรสโนว์แลนด์ของเธอจะล่มสลายเพราะความบ้าผู้ชายของเธอ เธอจะตายในรูปแบบต่างๆ หากว่าเธอยังมีพฤติกรรมแบบนี้อยู่ แน่นอน มันคือสิ่งที่โชคชะตาได้กำหนดไว้แล้ว…ว่าแต่เธอจะหลีกเลี่ยงมันได้มั้ย?

                    “อนาคต” เป็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการกระทำของเราในปัจจุบัน ภาพที่มองเห็นสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกเส้นทางไหน เราลงมือทำอะไร เรามีพฤติกรรมยังไง สำหรับออโรร่า หลังจากที่เธอรู้ว่าพฤติกรรมก้าวร้าว เอาแต่ใจตัวเอง โมโหร้ายและบ้าผู้ชายของเธอจะนำเธอไปสู่จุดจบที่เธอไม่ปรารถนา เธอจึงหยุดพฤติกรรมเหล่านั้นแล้วปรับปรุงนิสัยตัวเองซะใหม่ เป็นเหตุให้สิ่งที่ควรเกิดขึ้นในอนาคตจริงๆ ไม่ได้เกิดขึ้น

                     ยกตัวอย่างเช่น ในอนาคต ตัวออโร่ร่าต้องโดนประหารชีวิตโดย “ลีออน” น้องชายบุญธรรมที่ขึ้นครองราชย์แทนพี่ชาย ซึ่งเป็นคนที่เธอไล่ตะเพิดออกจากบ้านเพราะโมโหเรื่อง “ลิลลี่” หญิงสาวที่เธอเข้าใจว่าแอบปลื้มครูส คนรัก (?) ของเธอ แต่ทันทีที่เหตุการณ์นั้นมาถึง แทนที่ออโรร่าจะไล่ลีออนออกไปเหมือนอย่างที่ตัวเธอในอนาคตทำ เธอกลับรับเด็กคนนั้นมาเลี้ยงดูราวกับน้องชายแท้ๆ สัญญาว่าจะเป็นพี่สาวที่ดี รวมทั้งพยายามทำความเข้าใจอดีตอันเจ็บปวดของน้องชายดังตัวอย่างข้างต้น จึงเป็นเหตุให้ในอนาคตเธออาจจะไม่ถูกเขาฆ่าตาย

                    หรือแม้กระทั่งเรื่องสอบเข้าห้องคิง SS ออโรร่ารู้ว่าเธอจะสอบตกและเธอจะใช้เส้นยัดเข้าเรียน แต่เมื่อเธอหันมาตั้งใจอ่าหนังสือและทบทวนบทเรียน กลายเป็นว่านางเอกของเราสอบติดด้วยคะแนนสูงเป็นอันดับที่ 6 ของห้อง! ช่างน่าประทับใจจริงๆ เห็นมั้ยล่ะว่าเราเองก็สามารถฝืนโชคชะตาได้ด้วยการเปลี่ยนการกระทำในปัจจุบันของตัวเอง เพราะอนาคตน่ะ...เปลี่ยนได้เสมอนะ

นิยายเรื่องนี้ช่วยให้เรารู้จักหยุดวิ่งตามหาความรัก

                   หลังอ่านนิยายเรื่องนี้จบ พี่พบว่ามันเป็นนิยายที่น่าสนใจ ไม่ใช่แค่เนื้อเรื่องที่อ่านง่าย แต่เป็นเพราะตัวเรื่องที่สอดแทรกแง่คิดอะไรบางอย่างให้เรา สำหรับ [Story Series] แค่นางร้ายที่อยากกลายเป็นตัวประกอบ เรื่องนี้พยายามบอกนักอ่านให้ “หยุดวิ่งตามความรัก” แล้ว “กลับมารักตัวเอง” ได้แล้ว ซึ่งเมื่อไรก็ตามที่เราทำได้เฉกเช่นออโรร่า นางเอกของเรื่อง ความรักที่ตามหาจะปรากฎขึ้นเอง นอกจากนี้มันยังเป็นนิยายเรื่องที่ช่วยให้เราตระหนักรู้ถึงการสร้างคุณค่าของตัวเองแบบคูลๆ ด้วย

                   สำหรับนิยายเรื่องนี้ แม้ว่าจะเป็นเหมือนการเล่าเรื่องสั้นๆ แบบจบในตอน แต่ก็ไม่ช่วยบั่นทอนความสนุกเลย ตรงกันข้ามกลับทำให้อยากอ่านต่อไปเรื่อยๆ บวกกับตัวละครที่แสนมีเสน่ห์ มีผู้ชายหลากหลายคาแร็กเตอร์ชวนน่าค้นหา รู้ตัวอีกทีก็กดซื้อแพ็คและอ่านจบเรียบร้อยแล้วจ้า หากใครที่ชื่นชอบนิยายรักแฟนตาซีที่หยิบเทพนิยายมาดัดแปลง แถมมีพล็อตเรื่องคล้ายกับฮาเร็ม รวมทั้งชื่นชอบนางเอกสวยเชิดแบบไม่แคร์เวิลด์ นิยายเรื่องนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน! ลองอ่านแล้วจะติดใจ

     

พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น