ห้ามพลาด! ยิงยาวไปกับ 6 นิยายภาคต่อจากเว็บเด็กดี

ยิงยาวไปกับ
6 นิยายที่มีภาคต่อจาก Dek-D ที่คุณไม่ควรพลาด
    
               เคยเป็นกันมั้ยคะ อ่านนิยายจบแต่อารมณ์ไม่จบ! อยากให้มีภาคต่อใจแทบขาด เพราะผูกพันกับตัวละครจนอยากติดตามไปนานๆ ถ้าใครมีอาการที่ว่าเชิญทางนี้ ทีมงานนิยาย Dek-D ได้รวบรวมนิยายที่มีภาคต่อที่คุณไม่ควรพลาด 6 เรื่อง 6 สไตล์ ไว้ให้เลือกอ่านอย่างต่อเนื่อง หาที่นั่งที่นอนเหมาะๆ กันให้ดี ขอเตือนเลยว่านิยายเซ็ตนี้ อ่านแล้วรับรองยิงยาวยันเช้าแน่นอน
  
   
The Legend of itoria : ตำนานจอมราชันย์พันธุ์พิลึก
 
 
  
               นิยายไตรภาคเรื่องยาว ซึ่งจบบริบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย มาร่วมผจญภัยไปกับ “ชา” ชายหนุ่มจากดาวโลกผู้ได้รับเลือกให้ไปใช้ชีวิตที่ “ไอโทเรีย” มหาพิภพขนาดใหญ่กว่าโลกนับล้านเท่า ดวงดาวแห่งอิสระ ไร้กฎเกณฑ์ ไม่มีใครรู้ว่าเขาถูกเลือกด้วยเหตุใด ภารกิจเดียวจึงเป็นการอยู่รอดต่อไปให้ได้
               เพื่อการนั้นข้อมูลจึงเป็นสิ่งสำคัญ หลังได้รับการตรวจสอบจิตวิญญาณ ชาได้รับคะแนนจากการประเมินมาใช้สำหรับเลือกซื้อสิ่งที่ต้องการ ด้วยความเป็นคนรอบคอบ เขาจึงกังวลถึงแรงโน้มถ่วงมหาศาลบนดาวขนาดใหญ่กว่าโลกถึงล้านเท่า เลยตัดสินใจเลือกซื้อข้อมูล ต่างจากคนอื่นที่มักสนใจเพียงอาวุธและทักษะ ทำให้จบชีวิตลงอย่างน่าอนาถหลังมาถึงเพียงไม่กี่นาที
               แม้รอดชีวิตและฟื้นฟูร่างกายจากการบาดเจ็บหนักจนกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่ยังมีปัญหาใหญ่คือ ขีดจำกัดร่างกายแบบมนุษย์ทั่วไป ทำให้อาศัยอยู่ดาวดวงนี้ลำบาก ถึงเวลาแล้วที่ชาต้องพัฒนาตัวเองเพื่อความอยู่รอด แต่เขาจะทำอย่างไร อยากรู้ต้องไปติดตามกันในเรื่องค่ะ
 
   
  
เล่ห์บุปผา วังอสรพิษ
  

     

               “ฮุ่ยฟางซิน” หญิงงามอันดับหนึ่งแห่งแคว้นเว่ย อายุครบ 15 หนาว ภายใต้ความยินดีของทุกคน เสนาบดีฮุ่ยกลับกังวลเรื่องบุตรีสุดรักสุดหวงผู้นี้นัก ด้วยเกรงความงดงามอันเลื่องลื่อของนาง อาจทำให้ถูกเรียกเข้าวัง แล้วบุตรสาวจะหาความสุขใดในชีวิตไม่ได้อีก จึงคิดอยากรีบหาสามีดีๆ แต่งให้นาง แต่ไม่มีใครทันคิดว่าเพิ่งทำพิธีปักปิ่นเสร็จไม่ทันไร ก็มีราชโองการมาถึงหน้าบ้าน ให้นางเข้าวังภายใน 7 วัน!

               ฮุ่ยฟางซินได้แต่ทำใจสู้ แม้ไม่ยินดี เพราะวังหลังใช่จะอยู่ง่ายนัก เพียงแค่วันแรก นางต้องเผชิญหน้ากับ “กั๋วเต๋อเฟย” ผู้งดงามอ่อนหวาน ทว่านางรู้ดีว่าสตรีวังหลังหรือมีใครจะใสซื่อ จึงตั้งท่าระวังไว้ก่อน แต่สุดท้ายฮุ่ยฟางซินเข้าถวายตัวให้ “หมิ่นต้าหยางฮ่องเต้” ผู้เฝ้ารอนางมานาน

               แม้วันแรก คืนแรก ผ่านไปด้วยดี แต่ไม่ได้ความว่าราบรื่นเสมอไป เพราะเหล่าสตรีวังหลังเปรียบได้ดั่งอสรพิษช่างริษยา บอกเลยว่ากว่าฟางซินจะได้ครองรักกับสามีอย่างเป็นสุขช่างแสนเหนื่อยยาก แต่หากอ่านจบแล้วรับรองไม่ผิดหวัง แถมยังฟินกันต่อได้ยันรุ่นลูกซึ่งเป็นภาคต่อเลยละค่ะ

  

    

กันต์กับเกมออนไลน์

   

    

               สุดยอดนิยายเกมออนไลน์ความยาวถึง 5 ภาค กับตัวเอกนามว่า “กันต์” เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่หลังจากโดนรุ่นพี่รุมซ้อมจนเจ็บหนัก ความทรงจำแสนประหลาดก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามา จนได้รู้ความจริงว่าชาติก่อนตัวเองเคยเป็นนายทหารคนหนึ่งเมื่อยุค 400 กว่าปีมาแล้ว!

               เรื่องน่าเหลือเชื่อยังไม่จบลงแค่นั้น เพราะเมื่อ 400 กว่าปีก่อน คือยุคที่มี “คอมพิวเตอร์อัจฉริยะ” และเกมที่ถูกสร้างโดยใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง แม้ได้รับความนิยมมาก แต่สุดท้ายเพราะสงครามมันจึงถูกทำลายลงพร้อมวิทยาการต่างๆ กระทั่งปัจจุบันหลายร้อยปีผ่านไป เกมรุ่นเก๋านี้ถูกนำมาปัดฝุ่นทำใหม่อีกครั้ง แถมเพิ่งพัฒนาไปแค่ 87% เท่านั้น ทางบริษัทกลับเปิดให้บริการเกมนี้ซะงั้น!

               เสน่ห์ของเกม “การกำเนิดของผู้กล้า” สำหรับทุกคนคือ ความลับมากมายซึ่งยังไม่มีการเปิดเผย (เพราะยังพัฒนาไม่เสร็จ) แต่ไม่ใช่กับกันต์ผู้เคยเล่นเกมนี้เมื่อชาติก่อน เขารู้รายละเอียดมากกว่าบริษัทผู้พัฒนาเกมด้วยซ้ำ นี่แค่เริ่มต้นยังได้เปรียบกว่าใคร หากเขาเริ่มเล่นเกมนี้อย่างจริงจัง จะเก่งนำหน้าคนอื่นไปไกลแค่ไหน มาร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กันดีกว่าค่ะ

 

        

      

I am Maid A ฉันเกิดใหม่เป็นตัวประกอบ

      

     

               นิยายแนวไลท์โนเวลเกมจีบหนุ่มสุดน่ารัก เดินทางมาถึงภาค 2 แล้ว จุดเริ่มต้นเกิดจากเด็กสาวผู้ชื่นชอบโอโตเมะเกมเป็นชีวิตจิตใจ มาเกิดใหม่ในโลกของเกมที่เล่นค้างไว้ แต่แทนที่จะได้เป็นนางเอก หรือนางร้ายอย่างเขาฮิตกันหนักหนา กลับต้องเป็นตัวประกอบซะงั้น

               “เอริส เอเลเนีย” คือชื่อของร่างใหม่ เมดสาวน้อยวัย 11 คนรับใช้นางเอกของเกม จากความทรงจำเกมจีบหนุ่ม Wish เกมนี้ขึ้นชื่อเรื่องความยาก ความล่มสลายของโลกและความตายของตัวละครมีโอกาสจบลงอย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าผิดพลาดไปนิดเดียว รูทหายนะรออยู่ปลายทางทันที แต่มีหรือนางเอกของเราจะนิ่งเฉย อุตส่าห์ได้มาเกิดใหม่ทั้งที ไม่มีทางยอมตายเสียหรอก!

               ตามเนื้อเรื่องที่เธอรู้ การเดินทางเพื่อหยุดยั้งหายนะของโลก เริ่มต้นเมื่อนางเอกของเกมอายุ 18 เท่ากับว่ายังมีเวลาอีก 8 ปีในการเตรียมตัว ดังนั้น “เอริส เอเลเนีย” จึงตั้งใจใช้ฐานะข้ารับใช้คนสนิทเข้มงวดกวดขันคุณหนูของเธอให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อช่วยโลกและพิทักษ์ชีวิตใหม่ของเธอเอาไว้ แล้วตัวประกอบผู้แทบไม่มีบทบาทในเกมเลยอย่างเธอจะทำสำเร็จหรือไม่ ไปเอาใจช่วยกันดีกว่า

 

      

     

Tales of Yuyan ตำนานเรื่องเล่าแห่งยูยาน

  

     

               นิยายภาคต่อความยาวจุใจ กับเรื่องราวการเดินทางสร้างตำนานบทใหม่ของ “คลาวด์” เด็กหนุ่มอัจฉริยะผู้ต้องจบชีวิตลงด้วยโรคร้ายในวัยเพียง 15 อย่างน่าสงสาร แต่เขากลับได้รับโอกาสให้มีชีวิตอีกครั้งใน “ยูยาน” โลกแฟนตาซีที่ไม่เคยคิดฝันว่ามีจริง ด้วยร่างของเด็กหนุ่มอายุหน้าตาใกล้เคียงกับเขา

               “กาเร็ท บุสโซ่” คือชื่อของร่างใหม่ เด็กหนุ่มโชคร้ายผู้ไม่มีพลังวิเศษอยู่ในร่าง ซึ่งสำหรับโลกที่ดึงพลังจิตวิญญาณมาใช้ได้อย่างอิสระ มันทำให้คนธรรมดาอย่างเขาอยู่ยากมาก แต่ไม่เป็นไร! อย่าลืมสิว่าคลาวด์เป็นอัจฉริยะ เขาใช้เวลาทำความเข้าใจอยู่ไม่นาน ก็สามารถสร้างแก่นจิตวิญญาณให้ร่างนี้ และเริ่มฝึกปรือตนเอง จนพัฒนาระดับพลังภายในร่างอย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว

               ผลจากการเคี่ยวกร่ำตนเองอย่างหนัก ทำให้คลาวด์ได้โอกาสคิดหนี้บัญชีแค้น สั่งสอนคนผู้เคยกลั่นแกล้ง ทวงคืนความยุติธรรมให้ครอบครัว หลังจากนั้นเขาจึงตัดสินใจออกเดินทางเพื่อสร้างตำนาน หากอยากร่วมผจญภัยไปกับพระเอกของเรา ก็ขอเชิญเข้าสู่โลกยูยานนี้เลย!

 

    

    

ราชาลูกหนัง

      

     

               นิยายที่พร้อมพาทุกคนซาบซึ้งไปกับมิตรภาพตลอดความยาวสองภาค กับเรื่องราวของ “ผ่านฟ้า” เด็กหนุ่มไทยหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลแห่งสหรัฐอเมริกา หลังได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันสโมสรโลกระดับเยาวชน สองปีต่อมาเขากลับมาศึกษาต่อปวช. ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในไทย และนี่เองคือจุดเริ่มต้นการสร้างประวัติศาสตร์แห่งวงการลูกหนังบทใหม่

               ด้วยใจรักในกีฬาชนิดนี้ ทำให้ผ่านฟ้าออกตามหาสนามฟุตบอลตั้งแต่วันแรกที่มาเรียน แล้วได้พบความจริงอันโหดร้ายว่ามันกลายเป็นป่ารกทึบ พร้อมคำบอกเล่าว่าทีมฟุตบอลถูกยุบไปตั้งแต่หนึ่งปีก่อน แต่มีหรือผ่านฟ้าจะยอมปล่อยผ่าน จึงยื่นความจำนงค์ขอจัดตั้งชมรมขึ้นมาใหม่เองซะเลย!

               ได้เล่นฟุตบอลอย่างที่ตั้งใจไว้ยังไม่พอ “ผ่านฟ้า” ดีกรีแชมป์โลกระดับเยาวชนยังวางแผนผลักดันให้ทีมจากวิทยาลัย ซึ่งไม่เคยไปได้ไกลกว่าระดับจังหวัดแห่งนี้แข็งแกร่งขึ้นมา ขณะเดียวกันยังต้องปรับตัวให้เข้ากับโรงเรียนใหม่ เอาชนะใจเพื่อนร่วมชมรม และพาทุกคนไปให้ถึงฝั่งฝัน กว่าจะถึงจุดนั้นขอบอกว่าไม่ง่ายเลย คงต้องอาศัยแรงเชียร์จากผู้อ่านแล้วละค่ะ

 

     

               เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับนิยายภาคต่อแต่ละเรื่อง ยาวจุใจกันไปเลยใช่มั้ย อ่านกันยันสว่างเลยหรือเปล่า ถ้ายังเต็มอิ่มกันไม่พอ ลองแวะเข้าไปส่องตามหมวดที่ชอบ หรือไปหานิยายเรื่องอื่นมาอ่านจาก ร้านค้านิยาย Dek-D กันได้นะคะ รับรองว่าต้องได้เจอนิยายที่ถูกใจแน่นอน แล้วครั้งหน้าทีมงานจะนำนิยายเรื่องใหม่ๆ เรื่องไหนมาแนะนำอีก ห้ามพลาดกันเชียวนะคะ

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น