เชื่อหรือไม่? “ปีกเครื่องบิน” แถวที่นั่งที่ถูกเมินมากที่สุด กลับเป็นจุดที่นั่งสบายสุด!

การเดินทางโดยเครื่องบินคือการเดินทางที่เร็วที่สุด ในปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมากจนราคาตั๋วเครื่องบินไม่แพงเกินเอื้อมแล้ว บางช่วงเวลาแอบถูกกว่านั่งรถทัวร์อีก แต่การเดินทางโดยเครื่องบินก็จะมีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น น้ำหนักของกระเป๋า การนำของเหลวขึ้นเครื่อง ของมีคมต่างๆ เป็นต้น และการจัดที่นั่งบนเครื่องบินก็จะจัดแบบเต็มอัตรามากที่สุดเพื่อที่จะทำการบินแบบคุ้มที่สุด

นอกจากเรื่องขนของแล้ว ก็มีอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน คือการเลือกที่นั่ง บางสายการบินก็เลือกได้เลย (แบบรวมในค่าตั๋วอยู่แล้ว) แต่บางสายการบินก็เลือกไม่ได้ โดยเฉพาะการบริการแบบ Low Cost ถ้าจะเลือกก็ต้องเพิ่มเงินเอง ถ้าไม่เพิ่มเงินก็ไปลุ้นเอาว่า จะได้ที่นั่งตรงไหน
ที่นั่งที่ได้ บางทีก็ไม่ได้ถูกใจนักหรอก ...
นอกจากที่นั่งตรงกลางที่คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยชอบ เพราะติดคนนั่งทั้งซ้ายและขวา เข้าออกยาก (ในกรณีที่ไม่รู้จักยิ่งขยับตัวยาก) แต่อีกจุดหนึ่งที่คนไม่ชอบที่สุดคือบริเวณที่ติด “ปีกเครื่องบิน”
 

เหตุผลก็เพราะว่า บริเวณ “ปีกเครื่องบิน” เป็นจุดที่ถูกตัวปีกและเครื่องยนต์บังจนไม่สามารถมองวิวได้ถนัดตา ถ่ายรูปออกมาก็ไม่สวย ต่างจากประเวณหัวหรือท้ายเครื่องที่จะสบายตา มองไปเห็นวิวสวย เมฆเป็นก้อนๆ โดยเฉพาะตอนที่ผ่านทะเลเห็นทั้งผืนน้ำและท้องฟ้า หรือยามพระอาทิตย์ตกดินก็จะเห็นชัดมากๆ
แต่เชื่อหรือไม่? “ปีกเครื่องบิน” คือบริเวณที่นั่งที่สบายสุด!
ถ้าลองหลับตาแล้วสัมผัสกับการเดินทางในที่นั่งบริเวณปีกเครื่องบินเทียบกับบริเวณอื่นจะพบว่า เป็นบริเวณที่นั่งแล้วปลอดภัยและนุ่มนวลที่สุด เพราะเป็นจุดที่แข็งแรงที่สุดของเครื่องบิน ด้วยแกนกลางของเครื่องบินที่แข็งแรง เป็นจุดบาลานซ์ของเครื่องบินที่ไม่ได้รับแรงสั่นสะเทือนเท่าด้านหน้า และจะไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังเท่าด้านหลัง(เพราะเครื่องยนต์อยู่ตรงปีกพอดี) ดังนั้นจุดนี้จึงนั่งแล้วรู้สึกสบายมากที่สุดนั่นเอง

ถ้าได้นั่งบริเวณปีกเครื่องบินแล้วรู้สึกว่าน่าเบื่อ ลองเปลี่ยนกิจกรรมทำดูก็ได้นะคะ จากเดิมเราอาจจะสนุกกับการมองดูวิวสวยๆ ของท้องฟ้า แต่บริเวณปีกก็มีความสนุกอย่างอื่นค่ะ เช่น การมองการทำงานของ flap ตรงปีกเครื่องบิน เวลาเครื่องบิน take off หรือ landing ตัว flap จะขยับด้วยองศาที่แตกต่างกัน มองแล้วก็เพลินดีค่ะ เป็นอีกสิ่งที่เราจะไม่เห็นตอนอยู่บนพื้นแน่นอน

 
พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

MISTER 10 ส.ค. 62 01:40 น. 1

แต่จะเห็นเหล็กชิ้นเล็ก ๆ พะเยิบพะยาบตอนเครื่องจะลง น่าจะโผล่ขึ้นมาต้านลม ยิ่งตอนจะลงจอดนะ ฟึ่บฟั่บกันน่าดู

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด