ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ฉลาดนะแต่ไม่อดทน  

เลขนำโชค : 6, 11, 14. 51, 60

คำที่เหมาะสม :  สิ่งสำคัญมีเพียงหนึ่งเดียว  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และตุลย์ 

การเงิน : ดีใช้ได้ แต่ไม่ได้มาแบบตรงตามต้องการเท่าไหร่

 

คำเตือน :

อาจจะต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามต้องการ ยิ่งมีคำถามมากเท่าไหร่ก็อยากถามให้มันรู้ๆ กันไป แต่คำตอบที่ได้กลับไม่ช่วยให้ความกระจ่างเลย เหมือนทุกอย่างพยากรณ์ไม่ได้ ไม่มั่นคง ไม่มีเหตุผล แต่เส้นทางสายนี้ก็ยังน่าตื่นตาและคุณก็ยังมีความสุขในแบบของคุณอยู่ พยายามเข้านะ ฮึบๆ 

ความรัก :

ไม่อยากให้ใครทำอะไรกับเราก็อย่าทำแบบนั้นกับคนอื่น เป็นคำกล่าวที่เรามักจะหลงลืมไป และคิดว่าคนใกล้ชิดที่รักเรามากที่สุด รองรับอารมณ์เราได้ อยากทำอะไรก็ทำๆ ไป เพราะคิดว่าเขาต้องเข้าใจเราสิ บ่อยครั้งการทำเช่นนั้น นำมาซึ่งรอยร้าวในเรื่องความรัก มีความดราม่าซ่อนอยู่เบื้องหลังการกระทำของคุณ เราเข้าใจ แต่อยากให้ใส่ใจและให้ความรักกับอีกฝ่าย ดีกว่าจะอาละวาดใส่ 

การงาน :

อาจจะต้องทำงานให้ดีเพื่อสร้างความประทับใจให้กับเจ้านาย จริงๆ ผลงานของคุณดีมาตลอด แต่ตอนนี้คุณเบื่อและรู้สึกเหมือนเป็นขาลง อาจได้เลื่อนตำแหน่งได้ทำงานใหม่ ได้มอบหมายงานใหม่ๆ เป็นต้น ก็จะทำให้เบื่อน้อยลงหน่อย 

การเรียน :

ขาดสมาธิ ไม่อยากเรียน แนะนำให้นั่งสมาธิ พยายามอย่าคิดลบ ทำตัวดีๆ จะมีข่าวดีเข้ามาหา แต่คุณก็ต้องพยายามและอดทนด้วย 

สุขภาพ :

ระวังพวกอาการปวดท้องประจำเดือน หรือเจ็บมดลูก ช่วงนี้จะเสียเงินเพราะสุขภาพเยอะ เก็บเงินเตรียมเอาไว้เลย ถือว่าฟาดเคราะห์ ไปตรวจร่างกายและนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ดื่มน้ำให้เพียงพอ 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การอยากอยู่สงบๆ อยู่เงียบๆ ในบรรยากาศดีๆ มากกว่าที่เคยเป็นเสียอีก คุณเบื่อกับสิ่งที่เป็นอยู่ อยากอยู่กับตัวเอง อยากอยู่ท่ามกลางคนมีน้ำใจ คนดีต่อคุณ อยากทำอะไรในแบบที่เคยทำ ความสุขสำคัญยิ่งกว่างานการหรือสิ่งไหนๆ คุณรู้สึกเกียจคร้านมาก ไม่อยากทำงานเลย อยากอยู่กับตัวเองเงียบๆ 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : หงุดหงิดไปตามเวลาที่ผ่านไป   

เลขนำโชค : 2, 5, 6, 12, 25

คำที่เหมาะสม : น้ำหยดลงหินทุกวันหินยังกร่อน 

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และมังกร 

การเงิน : ต้องการเพิ่ม

คำเตือน :

อย่าด่วนสรุปจนกว่าจะได้ข้อสันนิษฐานที่ชัดเจนแล้ว แต่หลายๆ หนเราก็อดไม่ได้ที่จะด่วนสรุปไปก่อน สิ่งที่สำคัญคือ เราควรตั้งคำถามต่อสิ่งที่เราคิดไว้ ไม่ใช่เชื่อแบบเอาเป็นเอาตาย เพราะสิ่งที่เราเชื่อบางอย่างมันก็ไม่ได้เป็นความจริง ยิ่งตระหนักได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งดีกับคุณมากเท่านั้น 

ความรัก :

คุณพลาดบางอย่างที่สำคัญมากไป ถ้าอยากเข้าถึงข้อมูลนี้ก็อาจจะต้องคิดให้รอบคอบว่าเราขาดอะไรไป ใจเย็นๆ ละเอียดอ่อนและเคารพคนรักของคุณด้วย แต่ก็อย่ากลัวที่จะพูดในสิ่งที่คิด เพื่อประโยชน์ในความรัก คุณต้องกล้าที่จะพูดความในใจออกไปให้อีกฝ่ายรู้ 

การงาน :

เจ้านายไม่ยอมให้คำตอบที่แน่นอน ทำให้คุณมีปัญหา อยากให้คุณอธิบายตัวเองให้ชัดเจนว่าต้องการอะไร อยากได้อะไร พยายามเคลียร์กันตรงๆ จะได้เข้าใจกัน 

การเรียน :

จะเจอปัญหาหลายๆ อย่าง แต่โดยรวมคุณก็ทำได้ดีน่ะแหละ คุณกังวลกลัวทำข้อสอบไม่ได้ แต่เราไม่อยากให้ท้อใจ ให้สู้ต่อไป และลุยไปข้างหน้า คิดบวกเข้าไว้ ไม่เลวร้ายอย่างที่คิดหรอกน่ะ 

สุขภาพ :

โดยรวมถือว่ากลางๆ ระวังพวกกินของไม่สะอาดกับนอนไม่พอ และอย่าหงุดหงิดมากจนเกินไป เพราะมันจะกระทบต่อร่างกายได้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความผิดหวังที่มีต่อเพื่อน คนรัก หรือคนสำคัญในชีวิต คุณต้องการการดูแลให้มากกว่านี้ แต่ไม่ยอมพูด คนอื่นเขาไม่รู้ ถ้าอยากให้เขารู้ก็พูดไปเลยตรงๆ เพราะไม่งั้นคุณก็น้อยอกน้อยใจอยู่ฝ่ายเดียว คนอื่นก็ไม่รู้เรื่องกับคุณด้วย พยายามอย่าคบซ้อน อย่ามีปัญหาชู้สาว เพราะช่วงเวลานี้มีโอกาสความแตกสูงมาก 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ปั่นป่วน ขึ้นๆ ลงๆ   

เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 45

คำที่เหมาะสม : ปิดงานให้จบค่อยเริ่มอย่างอื่น  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และเมษ 

การเงิน : ไม่เสถียร

คำเตือน :

ชาวเมถุนเก่งเรื่องการสื่อสาร คุณจูงใจคนเก่ง และถ้าทะเลาะกัน คุณมีทักษะที่ดีในการเอาชนะ แม้ว่ามันไม่ใช่สิ่งที่คิด แต่ถ้าให้เถียง คุณทำได้แน่ๆ คุณก็แค่บังคับให้ตัวเองเชื่อในสิ่งที่คุณจะเถียงกับคนอื่น แค่นี้เอง คุณจะทำได้แบบแนบเนียนอย่างไม่น่าเชื่อ อยากให้จริงใจกับตัวเองและความคิดของตัวเองหน่อย ก็จะประสบความสำเร็จได้ดีกว่านี้มาก 

  

  

ความรัก :

รู้สึกเหมือนตอนนี้คนรักทำตัวเหมือนฉากในหนัง ทุกอย่างที่อีกฝ่ายทำเข้าใจยากมากสำหรับคุณ และคุณไม่รู้ว่าควรต้องวางตัวแบบไหน ไม่อยากให้คุณเล่นไปตามบทบาทนั้น ขอให้พูดคุยกันให้เข้าใจดีกว่าว่าต้องการอะไรก็บอกมาตรงๆ อย่าเล่นใหญ่ มันเหนื่อยใจ 

  

การงาน :

เกิดความผิดพลาดทำให้หงุดหงิด อารมณ์ร้อนมาก พร้อมบวกตลอด ระวังให้ดีนะ จะมีเรื่องกับคนนั้นคนนี้ คุณควรรับผิดชอบงานของตัวเอง และอย่าใช้อารมณ์มากจนเกินไป ตอนนี้อารมณ์ร้อนยังกะสึนามิ พร้อมทำลายทุกอย่าง เก็บปากเก็บคำไว้บ้าง  

  

การเรียน :

ถ้าขาดสมาธิ แนะนำให้นั่งสมาธิ ตั้งสติดีๆ และควรเตรียมพร้อมเพราะต้องตัดสินใจครั้งสำคัญ ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์หรือรุ่นพี่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อนก็ดีนะ 

  

สุขภาพ :

ค่อนข้างกังวลหลายๆ เรื่อง และมันจะกระทบต่อสุขภาพ ลองหารือหมอและสนใจเรื่องอาหารการกินหน่อยก็ดี ระวังพวกโรคเกี่ยวกับมดลูก ปวดท้องประจำเดือนต่างๆ ควรใส่ใจสุขภาพบ้างนะตอนนี้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อเท็จจริงที่ว่าคุณรู้สึกเครียดมาก และต้องมานั่งสร้างความสมดุลระหว่างคนรัก เพื่อน และงาน รู้สึกไม่เป็นอิสระเลย ทำไมต้องมาทำอะไรแบบนี้ด้วย อยากจะไปพักผ่อน ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง คนอื่นๆ จะเป็นอย่างไรก็ช่างเขา ไม่อยากจะยุ่งแล้ว เป็นช่วงเวลาที่คุณเบื่อนู่นนี่และเครียดกดดันมาก อยากให้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง และทำความเข้าใจตัวเอง เยียวยาตัวเองซะนะ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : หวาดกลัวและรู้สึกไม่มั่นคง อยากสู้กลับ  

เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9. 11

คำที่เหมาะสม : ข้อจำกัดของทุกคนก็มีอยู่ อย่าก้าวข้ามมันเลย  

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กันย์ และพฤษภ  

การเงิน : น่าเป็นห่วง

คำเตือน :

การมองให้ลึกกว่าสิ่งที่เป็นอยู่ไม่ใช่เรื่องง่าย การจัดการอาจดูเหมือนง่าย แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย มีเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เยอะแยะ และคุณลำบากใจมากในเรื่องปัญหาส่วนตัวของใครต่อใคร คุณไม่อยากให้ใครมายุ่งเลย อยากอยู่คนเดียวเป็นอิสระมากๆ

  

  

ความรัก :

อยากได้อะไรมากๆ แต่กลับเหมือนโดนรั้งไว้ คงต้องหาทางใหม่ๆ แล้วล่ะ ต้องทำอะไรใหม่ สร้างแผนใหม่ อย่ามัวแต่เสียดายสิ่งที่ไม่มี ให้ภูมิใจกับสิ่งที่มีดีกว่านะ

  

การงาน :

เกิดข้อผิดพลาดได้ง่ายมากๆ คำนวณอะไรก็งง สถิติก็งงไปหมด คุณเลยโดนเจ้านายไล่จี้ไล่บ่น ก็แอบเบื่อและรำคาญอยู่นะ แต่มันเป็นเรื่องงานก็ต้องอดทนและทำใจหน่อย 

การเรียน :

จะเจอปัญหาเรื่องการเรียน ขาดสมาธิ ผลก็ไม่ตรงตามที่หวังไว้ ควรพยายามให้มากกว่านี้ อย่าท้อแท้ง่ายๆ ขยันอดทนแล้วพอถึงเวลาก็จะทำได้เอง 

  

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไหร่ และไม่ค่อยใส่ใจอะไรสักอย่าง ระวังเถอะจะเจ็บหนัก มีโอกาสทั้งปวด้อง เจ็บตา ปวดฟัน มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง คอเลสเตอรอล ความดันโลหิตสูง ดูแลตัวเองบ้างนะเราน่ะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปฏิสัมพันธ์กับผู้คนรอบตัว ที่เต็มไปด้วยความสับสนไม่แน่ใจ ไม่ว่าจะไปไหนทำอะไร ก็เจอเรื่องเข้าใจผิดเต็มไปหมด ไม่ค่อยจะมีช่วงเวลาดีๆ กับเขาเลย ควรหาเวลาอยู่กับตัวเองเงียบๆ ไม่ต้องไปยุ่งกับใคร ไม่ต้องไปสนใจเรื่องของใคร อย่าปะทะกับใครช่วงนี้ ไม่ควรมีเรื่อง ไม่ควรทะเลาะ ควรจะอยู่ของคุณ และทำในสิ่งที่อยากทำ / ชอบทำไป 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : หลุดปากพูดเรื่องไม่เหมาะสมบ่อยไปนิด เก็บปากเก็บคำหน่อยก็ดี  

เลขนำโชค : 3, 4, 5, 9. 99

คำที่เหมาะสม : ต้องหาทางแก้ไขปัญหาที่ไม่ใช่ของตัวเอง  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุน และเมษ

การเงิน : ร่อยหรอ หงุดหงิด แต่ก็ยังมีหวังนะ  

คำเตือน :

จะเจอเรื่องลึกลับที่เสริมสร้างจินตนาการให้กับคุณ แต่มันก็คิดออกได้ยากเหมือนกัน สิ่งที่อยู่ตรงหน้าคือปริศนา และคุณต้องใช้สมองมากหน่อยในการจัดการแก้ไข ถ้าอยากได้คำตอบอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ ค่อยๆ คิดพิจารณานะ

  

   

ความรัก :

ต้องมาต่อรองกันใหม่ และต้องพูดคุยกันหลายๆ เรื่อง จัดการปัญหาร่วมกันได้ แต่ไม่จำเป็นต้องทะเลาะหรือมีปากเสียงกัน ทำทุกอย่างให้ราบรื่นและสงบที่สุด อย่าใช้การปะทะ จะจบไม่สวย

  

การงาน :

มีปัญหากับโครงสร้างอำนาจในบริษัทแล้วล่ะ ไม่ค่อยถูกชะตากับหัวหน้า รู้สึกไม่อยากทำงานด้วยกัน อ่อนใจเหลือเกินกับการตัดสินใจของพวกเขา แต่พอต้องตัดสินใจ คุณเองก็ใช้อารมณ์มากไปนิดนึง อาจจะต้องปรับตัวหน่อยนะ ไม่งั้นทุกอย่างจะล้มเหลว

  

การเรียน :

ควรใส่ใจเรื่องการเรียนให้มากกว่านี้ ทุ่มเทให้มากๆ หน่อย ถ้าเป็นไปได้นั่งสมาธิบ้างอะไรบ้างก็ดี และอย่าทะเลาะกับเพื่อน อย่าเอาแต่สนใจเรื่องเพื่อน สนใจแค่การเรียนก่อนดีกว่า 

   

  

สุขภาพ :

ระวังหน่อยเรื่องขับรถขับรา โอกาสประสบอุบัติเหตุมีสูง และงานก็เยอะทำให้คุณเหนื่อยๆ ล้าๆ นอนไม่พอ พยายามดูแลตัวเอง ระวังจะเจ็บขาเจ็บเข่า ถ้าไม่เครียดเกินไป ทุกอย่างโอเค  

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างวินัยในตัวเอง หรือการทำงานเงียบๆ แต่ได้ผลตอบแทนเพียบ คุณมีสติมีสมาธิ และทำงานได้ดีมาก  รอบคอบ ระมัดระวัง จะประสบความสำเร็จตามต้องการ พยายามมองโลกในแง่ความเป็นจริง และตระหนักถึงข้อจำกัดต่างๆ อะไรไม่จำเป็นก็ตัดทิ้งไป อะไรไม่ดีก็อย่าไปทำ ไปข้องแวะเกาะเกี่ยว ปรับชีวิตได้แล้วนะ 

  

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :     

จิตใจ : เรื่องเยอะจนจัดการไม่หมด      

เลขนำโชค : 2, 10, 15, 41, 44

คำที่เหมาะสม : ต้องทำทุกอย่างให้ครอบคลุม

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกรกฎ 

การเงิน : ค่อยๆ ดีขึ้นแต่ก็ไม่เร็วทันใจ

คำเตือน :

คุณมีอีกมุมที่ซ่อนอยู่ เป็นมุมที่ทำให้คนอื่นๆ ทึ่งและรู้สึกว่าคุณน่าสนใจสุดๆ เตรียมใจได้เลยช่วงนี้ทุกคนจับตา สนใจคุณเป็นพิเศษ ถ้ามีใครที่รับมือยากและต้องการความอดทนอย่างสูง คนที่จะถูกส่งไปจัดการคนคนนั้นคือคุณ

  

ความรัก :

เลี่ยงการปะทะเข้าไว้ แม้จะเครียดและไม่สบายใจ ก็ลองปล่อยๆ ไปบ้าง พยายามบอกว่าไม่บ้าง แล้วจะได้สิ่งดีๆ ประนีประนอมทำความเข้าใจกันหน่อยช่วงนี้

  

  

การงาน :

ท้าทายมากๆ จะเจออุปสรรค เรื่องรบกวนใจ หงุดหงิด รำคาญพฤติกรรมของคนในที่ทำงาน รู้สึกเบื่อมากๆ โดยเฉพาะปัญหาของชาวตุลย์ เมษ พิจิก และกรกฎ งานจะเยอะหนักมากจนร่างกายอ่อนล้า ระวังอาจจะป่วยได้ 

   

การเรียน :

ช่วงนี้ไม่มีสมาธิ เอาแต่สนุก ไม่ค่อยโฟกัส ควรนั่งสมาธิ เรียกสติ ค่อนข้างเครียดและไม่สบายใจหลายๆ อย่าง ก่อนอื่นเลย คุณต้องทำความเข้าใจตัวเองก่อนว่ารู้สึกอย่างไร จากนั้นจัดลำดับความสำคัญของชีวิตเสียใหม่ 

  

สุขภาพ :

ต้องการแรงกระตุ้นหลายๆ อย่าง สุขภาพถือว่าดีนะ แต่ระวังพวกเรื่องเกี่ยวกับผิวหน่อยก็ดี เพราะคุณเครียดและนอนน้อย สุขภาพผิวเลยไม่ดี แต่เรื่องอื่นๆ ถือว่าโอเค 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามให้ได้ในทุกอย่างที่ต้องการ อยากประสบความสำเร็จ คุณต้องตระหนักว่าอาจจะต้องยอมกำจัดหรือทิ้งอะไรบางอย่างไปจากชีวิต เช่น ทัศนคติ สถานการณ์ หรือความผูกพันที่มีให้ใครบางคน ตัดมันทิ้งไปบ้างก็ได้ คุณมีสติ มีสมาธิกับหลายๆ อย่าง จะมีการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นระยะยาว เช่น เปลี่ยนวิถีชีวิต ปรับปรุงตัวเองหลายๆ อย่าง 

  

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดมาก  

เลขนำโชค : 2, 4, 10, 17, 88

คำที่เหมาะสม : เลิกทำตัวเป็นเด็กได้แล้ว 

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมถุน และเมษ      

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แบบโหดมาก

คำเตือน :

มีคนบอกว่า ปากกาน่ากลัวกว่าดาบ แต่จริงๆ แล้วทั้งสองอย่างต่างก็แข็งแกร่งในแบบของตัวเอง จะเอามาเทียบกันคงไม่ได้ มันก็อยู่ที่สถานการณ์ด้วย ช่วงนี้อยากให้ปล่อยวาง ไม่ไปคิดอะไรมาก ทำตามหัวใจตัวเองเข้าไว้ และมองโลกตามความเป็นจริงด้วย

ความรัก :

ประวัติศาสตร์เขียนโดยผู้ชนะ จึงเป็นเรื่องอันตรายถ้าจะเชื่อถือทั้งหมด อยากให้คุณคิดให้ดีๆ เพราะไม่มีอะไรงดงามแบบที่วาดไว้ เบื้องหลังความสำเร็จมันมีเรื่องไม่ดีอยู่เสมอนะ ไม่ใช่ว่าความรักที่มองเห็นจะสวยงามเสมอไป มีน้ำตาซ่อนอยู่เสมอแหละ

  

  

การงาน :

เคารพเจ้านายให้มากๆ หน่อย อย่าทำอะไรโดยไม่อธิบายให้เจ้านายฟัง เพราะมีแต่จะสร้างปัญหาไม่ชอบหน้ากันเปล่าๆ ทำงานเป็นทีมด้วย เห็นใจคนอื่นด้วย ใครนินทาใครว่าอะไรไม่ต้องไปสนใจ ทำงานของตัวเองไปดีที่สุด อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน 

  

การเรียน :

ลองสร้างความสมดุลในเรื่องส่วนตัวและการเรียนให้ดี ปรับตัวปรับใจให้ดีๆ แบ่งเวลาให้เหมาะสม และควรหลีกเลี่ยงอุปสรรคต่างๆ ที่อาจกระทบต่อการเรียน  

  

สุขภาพ :

จะมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหาร ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ระวังเบาหวาน กินน้ำตาลให้น้อยลงหน่อย ถ้าต้องกินอินซูลินอยู่แล้ว ช่วงนี้หนักหนาสาหัส 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามตั้งสมาธิและโฟกัสเรื่องงาน และจะได้รับข่าวดีหลายๆ อย่าง อยากให้ใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ ลองหารือคนที่เก่งๆ เรื่องการลงทุนดูสิ วางแผนระยะยาวได้แล้ว อย่าเพิ่งไปสนใจเรื่องความรัก สนใจเรื่องงานก่อนดีกว่า กิจกรรมเยอะมากในช่วงนี้ และต้องทำอะไรหลายๆ อย่าง มีเรื่องน่าเครียดเกิดขึ้น แต่การสื่อสารจะช่วยให้มันหายไป ระวังการต้องทะเลาะกัน ปะทะ เผชิญหน้าแบบไม่จำเป็น 

  

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : สงสัย ต้องควบคุมตัวเอง ถ้าคุมไม่อยู่ก็อย่าให้ใครรู้    

เลขนำโชค : 2, 10, 11, 12, 22

คำที่เหมาะสม : กันไว้ดีกว่าแก้  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์ 

การเงิน : ทุกอย่างแบบร้อนรนมาก ฉุดกระชากลากถูไปตามทาง ต้องพยายามควบคุมให้ดีที่สุด  

คำเตือน :

มีสลึงพึงประจบให้ครบบาทคือคุณเลย ที่สำคัญ ไม่ควรใส่ใจรายละเอียดจุกจิกมากจนลืมมองภาพรวม เพราะถ้าทำแบบนั้น คุณจะไม่ได้ในสิ่งที่ต้องการ คุณกังวลเรื่องสถานการณ์การเงิน เพราะใช้จ่ายเยอะ ระวังหน่อยถ้าทำตามใจตัวเองเรื่องเงินจนเกินไป อาจกระเป๋าขาดได้

  

ความรัก :

คนเราเอาชนะเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ได้ และคนที่ไม่เก่งก็เอาชนะคู่แข่งได้เหมือนกัน ฟังแล้วมันเป็นกำลังใจดีเหมือนกัน แต่ข้อควรระวังคือ การจะเอาชนะสิ่งที่ลำบากยากเย็น โดยเฉพาะใจคน อาจทำให้คุณเหนื่อยมากและหงุดหงิดสุดๆ อยากให้ทำความเข้าใจอีกฝ่ายดีๆ นะ

การงาน :

ท้าทายหลายๆ อย่าง ต้องแก้ไขปัญหาที่ไม่ได้เป็นคนสร้าง ความอดทนไม่มาก และอาจจะระเบิดลงได้แบบทำให้ตัวเองเดือดร้อน พยายามอย่าใจร้อนจนเกินไปนะ 

   

การเรียน :

อย่าเพิ่งเดินทางไปไหน เพราะมันกระทบต่อสมาธิของคุณ กระตือรือร้นและตั้งใจเรียนหน่อย มีแนวโน้มว่าจะอารมณ์ไม่ดีไม่พอใจผลสอบที่ออกมา 

สุขภาพ :

โดยรวมให้ระวังอาการเกี่ยวกับช่องท้องและตับไต กินอะไรต้องระวัง อย่าเน้นของเผ็ดของทอดของมันมากจนเกินไป และระวังโรคเกี่ยวกับเลือดหรือกระดูกข้อต่างๆ จะเหนื่อยมากและเครียดมาก ร่างกายก็อ่อนล้า 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การไม่เห็นด้วยหรือความแตกต่างทางความเห็น หรือแง่มุมต่างๆ ในชีวิต คุณจะเจอเรื่องท้าทายให้พูดความรู้สึกให้คนอื่นฟัง และมันอาจทำร้ายจิตใจเขาหรือเธอได้ แต่คุณก็ฉลาดแหลมคมทีเดียวและมีเหตุผลที่ดี ถือว่าเป็นการลับสมองประลองเชาวน์แล้วกันนะ การพูดถึงความรู้สึกตัวเองเป็นเรื่องง่าย แต่การรับฟังอาจจะยากกว่า ลองคุยถึงความรู้สึกของคุณและรับฟังความรู้สึกของคนอื่นด้วย การสื่อสารกับเพศหญิงเป็นไปได้ดีกว่าเพศชาย 

  

  

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : กังวลและกดดันตัวเองมากเกินไป 

เลขนำโชค : 3, 10, 12, 13, 33

คำที่เหมาะสม : สงสัยอะไรให้ถาม  

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุน และกุมภ์ที่เกิดเดือนกุมภาพันธ์    

การเงิน :  พึ่งพาไม่ได้และค่อนข้างล่าช้า

คำเตือน :

คุณมีพรสวรรค์ที่คนอื่นคิดว่าเป็นไปไม่ได้ นั่นคือการรับมือกับคนยากๆ และสถานการณ์ยากๆ คนอื่นๆ อาจยอมแพ้เดินจากไป แต่คุณจะเผชิญกับมันด้วยรอยยิ้ม คุณเก่งในเรื่องนี้ อาจจะต้องอดทนหน่อย มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่คุณชอบอะไรยากๆ อยู่แล้ว ทำให้เต็มที่เลยนะ คุณทำได้แน่นอน

ความรัก :

มีเรื่องไม่สบายใจต้องปรับกันเยอะทีเดียว อาจต้องการความช่วยเหลือจากหลายๆ อย่าง จริงๆ แล้ว คุณมองว่าปัญหารอได้ แต่เราไม่อยากให้รอ อยากให้คุยกันอยากให้เคลียร์ๆ กันไปเลย คนรักของคุณเขาก็รออยู่แหละ ไม่ใช่ว่าเขาจะใจเย็นซะเมื่อไหร่ เคลียร์กันเถอะนะ จะได้จบ

การงาน :

การเลือกงานเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณ ลองหารุ่นพี่หรือใครสักคน พูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกัน ก็จะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ อย่าตัดสินใจคนเดียวหรือตัดสินใจเร็วๆ เพราะอาจผิดพลาดแบบไม่คาดคิด 

  

การเรียน :

ไม่ค่อยอยากเรียนเท่าไหร่ ควรพยายามให้มากกว่านี้ อย่าไปสนใจเพื่อนหรือการเที่ยวเล่น ให้ความสำคัญกับการเรียนและรับผิดชอบต่อตัวเองให้ดีเลยนะ อย่าลืมนั่งสมาธิบ้าง จะช่วยได้ 

สุขภาพ :

ปวดหัว ตัวร้อน ไข้ขึ้น ระบบย่อยอาหารไม่ดี ร่างกายไม่ดีเลย จะกินจะนอนต้องระวัง พยายามทำให้มันเป็นกิจวัตร และอย่าอารมณ์ร้อน หงุดหงิด จะส่งผลกระทบต่อร่างกายแรง

  

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความยืดหยุ่นและอดทน ที่จะช่วยให้คุณอดทนต่อสถานการณ์ต่างๆ ได้ ความหัวดื้อนี่คือนิสัยของคุณเลยนะ ลองรับฟังเสียงหัวใจของตัวเองจะได้รู้ว่าต้องการอะไร เมื่อวางแผนชัดเจนแล้ว ทุกอย่างจะลงตัวได้เอง และคุณจะได้โอกาสเติบโต พยายามเป็นตัวของตัวเอง และอย่าหงุดหงิดหรือโมแรงจนเกินไป เชื่อใจไว้ใจคนอื่นได้ แต่ไม่ใช่เชื่อไปทุกอย่าง ข่าวลือ เรื่องนินทากันนี่เป็นเรื่องสนุก แต่ถ้าโดนกับตัวเองคงไม่ชอบใจนัก พยายามอย่านินทาใคร เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง 

  

  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ต้องการความร่วมมือจากคนอื่นๆ อย่าพูดอะไรมากดีที่สุด  

เลขนำโชค : 6, 11, 12, 16, 26

คำที่เหมาะสม : แข็งแกร่งมั่นคง  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกันย์

การเงิน : ต้องการคนมาช่วยอย่างแรงมาก

คำเตือน :

แม้จะรู้สึกไม่ประสบความสำเร็จ แต่ทุกอย่างก็ไปได้สวยนะ แม้จะมีคำวิจารณ์ต่างๆ นานา แต่ไม่ได้มีเรื่องเลวร้ายหรือไม่น่าพอใจ สภาพจิตใจมีปัญหา มีอะไรให้คิดมากหลายเรื่อง แต่จริงๆ แล้ว ทุกอย่างก็ก้าวไปข้างหน้าทีละนิด อดทนไว้ แล้วสิ่งดีๆ จะตามมา

  

ความรัก :

ดูเหมือนตอนนี้ชีวิตจะมีสิ่งดีๆ เข้ามา ความรักราบรื่นมาก แต่เราไม่อยากให้คุณหยุดเป็นตัวของตัวเอง ถ้าคุณให้ความรักแล้วทำตามใจอีกฝ่ายตลอด มันจะเป็นผลเสียในระยะยาว ควรหัดที่จะพูดว่าไม่และทำอะไรเพื่อตัวเองบ้าง ไม่งั้นคุณเองจะมาเสียใจภายหลังได้

การงาน :

เคารพเจ้านาย และพิจารณาระดับความสัมพันธ์อย่างเหมาะสม ไม่ใช่คิดจะเล่นก็เล่น ต้องดูด้วยว่าอีกฝ่ายเป็นใครยังไง พยายามทำตัวเป็นมืออาชีพเข้าไว้ หลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งใจ หรือถ้าเกิดแล้ว ก็ต้องแก้ไขอย่างมืออาชีพ 

  

การเรียน :

กังวลกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็เลยกระทบต่อการเรียนซึ่งท้าทายพอสมควร ช่วงนี้สนใจความสัมพันธ์กับเพื่อนมากไปนิด ซึ่งจะกระทบการเรียนเต็มๆ อยากให้จัดลำดับความสำคัญของชีวิตดีๆ ระวังหน่อย 

สุขภาพ :

ค่อนข้างเครียดเลยส่งผลกระทบต่อร่างกาย อารมณ์ไม่ดี ภูมิคุ้มกันร่างกายก็แย่ไปด้วย ที่สำคัญคือ กระเพาะอาหารไม่ค่อยดี 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับตัวทั้งภายนอกและภายใน จะมีสถานการณ์ที่ต้องใช้การพูดคุย รอบตัวมีเสียงอื้ออึงไปหมด คุณต้องแยกแยะให้ดีๆ ว่าต้องการอะไรกันแน่ ถามตัวเองว่าลึกๆ ต้องการอะไร และตอนนี้ อยากให้คุณใช้สติปัญญา ใกล้ชิดธรรมชาติ อยู่กับสัตว์ให้มากขึ้น พยายามอย่าเครียดจนเกินไป ให้และรับอย่างเหมาะสม ประนีประนอมกับตัวเอง และจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดีๆ ปลายอาทิตย์ คุณจะอยากชวนเพื่อนไปเที่ยวกัน เอาเลย 

  

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : โดนบั่นทอนหลายๆ อย่าง 

เลขนำโชค : 5, 11, 16, 55, 56

คำที่เหมาะสม : อยากเข้าใจให้ลึกซึ้งต้องทำการบ้านหน่อยนะ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ ตุลย์ และเมษ  

การเงิน : มีอะไรเยอะแยะไปหมด ต้องตัดสินใจหลายอย่าง ต้องทำอะไรเยอะ

คำเตือน :

ไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็เจอแต่อุปสรรคทำให้ไม่อาจทำอะไรได้ดังใจ เหมือนแผนที่วางไว้ต้องกลับมาคิดมาปรับใหม่ เสนออะไรไปก็ไม่ได้รับการยอมรับ และมีคนที่คิดลบกับคุณด้วย จะเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ยังไง ต้องอดทน แล้วผลจะตามมาในไม่ช้า แต่ตอนนี้ทนอย่างเดียวพอ

ความรัก :

ไม่ได้คาดคิดว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ งานหนักมากเลยส่งผลต่อชีวิตรัก และทำให้คุณเหนื่อยมาก ควรหาเวลาไปเพิ่มพลังหน่อย อยู่กับคนรักบ้างอะไรบ้าง แต่ก็ต้องมีเป้าหมายชัดเจน จริงใจ และซื่อสัตย์ อาจมีอุปสรรคบ้าง แต่เรารู้ว่าคุณจะผ่านไปได้ ขอให้โชคดีนะ 

การงาน :

ไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง นโยบายใหม่ๆ ระบบใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงในเรื่องการงาน ถ้าทำงานอยู่อาจอยากลาออก ถ้าไม่มีงานจะได้งาน โดนเรียกสัมภาษณ์ ระวังเรื่องรายจ่ายด้วยในช่วงนี้ พยายามอย่ามีปากเสียงกับคนในที่ทำงานมากจนเกินไป จะมีปัญหาระยะยาว 

การเรียน :

อาจมีปัญหากับเพื่อนทำให้ส่งผลต่อการเรียน ไม่แนะนำให้มีปากเสียงกัน ใส่ใจการเรียนดีกว่า เรื่องเพื่อนปล่อยๆ ไปก่อน และควรดูแลสุขภาพดีๆ ไม่ควรเดินทางในช่วงนี้ 

  

  

สุขภาพ :

อาจเป็นหวัด ไอ จาม ปวดท้อง แนะนำว่าสนใจพวกอาหารการกินหน่อย ปรับพฤติกรรมการกิน และระวังอาการปวดหัว เป็นไข้ ดื่มน้ำเยอะๆ นอนเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงสนับสนุนจากคนใกล้ชิด ข้อเท็จจริงและข้อมูลสำคัญมาก เพื่อนร่วมงานจะมอบไอเดียดีๆ ให้คุณ ก็ต้องย่อยข้อมูลก่อน ไม่ใช่รีบร้อนด่วนตัดสินใจไปเลย คุณมีพลังพร้อมไปถึงเป้าหมาย สิ่งสำคัญคือ รับปากกับใครไว้ ต้องทำให้ได้ ข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ เกิดขึ้นก็ให้รีบแก้ไข เพราะไม่งั้นมันจะลุกลามยืดเยื้อ พยายามชัดเจนและตรงไปตรงมากับตัวเองเสมอ 

  

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : ต้องตัดสินใจหลายอย่าง หลายเรื่องก็ตัดสินใจไม่ได้ ถ้าสับสน ให้ดูเงินในกระเป๋าก่อน  

เลขนำโชค : 6, 11, 17, 21, 67

คำที่เหมาะสม : ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ อย่าพูด   

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก มังกร และพฤษภ  

การเงิน : ผ่อนคลายแต่เราเตือนเลยไม่ควรประมาท

คำเตือน :

เราเรียนรู้อะไรจากอดีตได้บ้าง ฟังแล้วมันง่ายแต่หลายๆ ครั้งเราก็ลืมที่จะเรียนรู้ เพราะเราจดจำความทรงจำหลายๆ อย่างไม่ได้ และเพราะอย่างนี้ ประวัติศาสตร์จึงหมุนมาใหม่ และทางเลือกของเราก็ผิดพลาดแบบเดิมๆ ลองค้นหาจิตวิญญาณของตนให้เจอ จะได้รู้ว่าแท้จริงแล้วต้องการอะไรและควรทำอะไร

ความรัก :

ท้องฟ้าไม่ได้มีข้อจำกัดใดๆ แต่คนเรานั่นเองที่สร้างข้อจำกัดให้กับมัน อยากให้คุณชัดเจนว่าต้องการอะไรจากความรัก เมื่อคุณตรงไปตรงมาและรู้ใจตัวเอง ทุกอย่างก็จะชัดเจน เชื่อมั่นในตัวเอง แค่นี้ก็พอแล้ว ส่วนอีกฝ่ายจะคิดอย่างไร ก็ขอให้ชัดเจนที่ตัวคุณก่อน

   

การงาน :

เคารพหัวหน้า เคารพเจ้านาย เคารพการตัดสินใจของพวกเขา และแสดงออกถึงความเห็นใจเพื่อนร่วมงานด้วย อาจต้องตกลงกัน เป็นข้อตกลงครั้งสำคัญ ที่ต้องไว้วางใจคนอื่นด้วย ไม่ใช่ตัดสินใจอะไรคนเดียว 

  

การเรียน :

มีปัญหากับพ่อแม่ทำให้ไม่อยากเรียน การตัดสินใจสำคัญต้องพิจารณาดีๆ อยากให้ใส่ใจให้มากกว่านี้ และอย่าทิฐิ ในสถานการณ์นี้ต้องสงบใจก่อน และต้องแน่ใจก่อนตัดสินใจอะไรลงไป 

  

  

สุขภาพ :

จะมีปัญหาเกี่ยวกับตาหรือฟันเยอะหน่อย พยายามนอนพักผ่อนและดื่มน้ำเยอะๆ งานเยอะจะทำให้เครียด พอเครียดร่างกายจะล้ามาก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกในตัวเอง ที่ผ่านมา คุณรู้สึกเหมือนโดนอะไรมารั้งๆ ไว้ แต่ตอนนี้อะไรๆ เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว พออารมณ์ดี ทุกคนก็จะตอบสนองคุณ คุณจะอยากไปนั่นไปนี่ ทำอะไรได้ไวมากๆ คนอื่นๆ แบบ อ้าว คุณหายไปไหนแล้ว ตามไม่ทัน พยายามใช้เหตุผล มีเหตุผลให้มากๆ เพราะชีวิตยังอีกยาวไกล มีความสุขกับมุมมองใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เข้ามา และพยายามจะเข้าถึงผู้คนรอบตัวบ้าง ไม่ใช่ทำอะไรคนเดียวตลอด 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น