ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :     

จิตใจ : มีความสุข          

เลขนำโชค : 8, 11, 15, 21, 22

คำที่เหมาะสม :  ทุ่มเททุกอย่างก็เพื่อตัวเอง        

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์    

การเงิน : พอใช้ถึงดีมาก

 

คำเตือน :

 ถ้าแบคทีเรียรู้ว่าพวกมันตัวเล็กจิ๋วขนาดไหน พวกมันจะคิดไหมว่ามันตัวเองไร้ค่า คงเป็นไปไม่ได้ที่จะรู้คำตอบ แต่เราก็คาดเดาได้ นั่นคือไม่ว่าเราตัวเล็กมากแค่ไหนเมื่อเทียบกับคนอื่น เราก็มักคิดเสมอว่าเราตัวใหญ่ในแบบบองเราเอง คุณเอาแต่คิดเรื่องตัวเองสำคัญไม่สำคัญจนกลายเป็นใช้เวลานานเกินไป อยากให้คิดบวกและมีทัศนคติที่ดีหน่อยนะ

ความรัก :

จับตาไปที่รางวัลของชีวิตได้แต่ก็ต้องทำตามเป้าหมายหลักด้วย คุณรู้ว่าตัวเองควรไปที่ไหน อยากอยู่กับใคร อนาคตหน้าตาอย่างไร แต่ก็อยากให้คิดดีๆ และสังเกตด้วยว่าอะไรๆ มันยากกว่าที่ควรจะเป็นหรือเปล่า มีอุปสรรคหลายๆ อย่างผ่านเข้ามา คงเพราะคุณมีนิสัยชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เพลาๆ หน่อยก็ได้ เดี๋ยวจะเหนื่อย และไปไม่ถึงเป้าหมาย 

การงาน :

แค่จัดคิวไว้แล้วทำเรียงลงมา ไปทีละเรื่อง ก็จะทำให้งานแต่ละวันเสร็จไปทีละส่วน ถือว่าวันจันทร์งานเข้าเยอะแต่เคลียร์ออกไวมาก  อังคารพุธยุ่งพอกัน แม้ว่าจะจัดการได้ยากกว่าวันจันทร์ แต่ก็ทำผลงานได้ดีทีเดียว พฤหัสศุกร์จะเริ่มชิล 

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ผลสอบดีมาก ถ้าอยากเรียนต่อก็กระตือรือร้นดี จะได้ผลตามต้องการ แนะนำลองหารือรุ่นพี่ที่เคยไปเรียนมาแล้ว หรือลองถามเรื่องสอบชิงทุนดู จะได้คำแนะนำที่ดี

สุขภาพ :

กินอาหารระวังหน่อย เลี่ยงของเผ็ดๆ และรักษาความสะอาดด้วย ความดันโลหิตน่าห่วงพอสมควร ควรเล่นโยคะหรือไปเดินออกกำลังกายบ้าง

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สัญชาตญาณในการรับรู้ความแตกต่างบองหลายๆ อย่าง คุณจะเข้าใจอะไรยากๆ ได้แบบไม่น่าเชื่อและสามารถนำเสนอสิ่งเหล่านี้ให้กับสังคมได้ มีงานอดิเรกที่ดี อย่าปล่อยให้คนเอาเปรียบแค่เพราะคุณใจดีมีน้ำใจ สุขภาพไม่ค่อยดีเพราะงานหนัก กดดันตัวเองเกินไป แยกแยะงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกันได้จะดีต่อคุณมาก ถ้ารับฟังคนที่มีประสบการณ์มากกว่าจะดี คนอื่นๆ เขาพร้อมจะฟังคุณอยู่แล้ว ไอเดียต่างๆ ทั้งบ้าน การงาน ดีหมด ถ้าอยากซื้อของสวยๆ งามๆ ซื้อเลย ช่วงนี้ยุ่งๆ หน่อยเพราะทะเยอทะยานอยากทำอะไรใหม่ๆ ถ้าไม่ระวังอาจเสียเงินแบบไม่สมควร

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : เก่งหลายด้าน       

เลขนำโชค : 2, 6, 9, 17, 34

คำที่เหมาะสม :  การช่วยเหลือแม้แต่สิ่งมีชีวิตเล็กๆ ก็นำมาซึ่งบาปบุญ         

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน : ดีมากๆ

คำเตือน :

รู้สึกเหมือนเป็นครูที่กำลังทำตัวไม่ถูกเพราะนักเรียนคุยกันไม่หยุด ถ้าอยากให้นักเรียนฟัง คงต้องหาทางก่อดราม่าขึ้นมา คุณอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาสักพักแล้ว และมีความอดทนน้อยมาก ประสาทจะขาดอยู่แล้ว อาจได้เวลาที่ต้องตัดสินใจลงมือทำอะไรสักอย่าง เปลี่ยนแปลงบรรยากาศชีวิตใหม่นะ จะได้รู้ว่าที่ผ่านมาตัวเองพยายามมากแค่ไหน จริงๆ แล้ว คุณได้เปลี่ยนแปลงชีวิตคนบางคนไปเลยนะ 

ความรัก :

หลังความยุ่งยากและความท้าทายที่คุณได้ทำมาตลอด แน่นอนคุณคาดหวังชีวิตที่ง่ายและดีกว่านี้ แต่ถามจริงอยากให้ความรักเงียบๆ สงบๆ เหรอ หรือความคิดนี้แค่เกิดเพราะกำลังเครียด พอถึงเวลาของมัน คุณจะมองอะไรชัดเจนและคำตอบจะมาหาเอง ชีวิตไม่ได้เลวร้ายไปเสียหมดหรอก มองหาสิ่งดีๆ ได้เสมอ แค่ต้องรู้จังหวะเท่านั้น

การงาน :

ต้นอาทิตย์เป็นเรื่องการเตรียมตัวและจัดการ แล้วจะค่อยๆ เข้าที่เข้าทางได้เอง พอเข้าที่ดวงจะดีแบบไม่น่าห่วง ที่สำคัญคือต้องควบคุมและรักษาสัญญา รับปากกับใครว่าจะทำอะไรต้องทำตามที่พูด 

การเรียน :

มีพลังเยอะ และก็จะจัดการเรื่องเรียนได้สมดุลดี ถ้าจะสอบแข่งขันอะไรก็ทำได้ดี มีปัญหาจุกจิกอยู่บ้าง แต่รวมๆ คุณกล้าเสี่ยงและพร้อมลุย จะได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ดีต่อการเรียนและคะแนนสอบ

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงมาก อาหารการกินต้องเลือกดีๆ อาจประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บได้ ถ้าขับรถก็ต้องระวังอย่าขับเร็วเกินไป ควรหาเวลาไปเล่นโยคะบ้าง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดึงความสดใสกลับมาในชีวิต มีเรื่องท้าทายทางใจทำให้คุณมีชีวิตชีวาอีกครั้ง ถ้าไม่แน่ใจอะไรให้เขียนออกมา มีคนไม่รักษาสัญญากับคุณเยอะมาก ทำสัญญาเลยดีกว่าจะได้ไม่บิดพลิ้ว การเอาใจคนอื่นนำมาซึ่งข้อมูลดีๆ และความรู้ คุณขี้หึงมากคนรักแอบรำคาญ พยายามจัดการตัวเองในส่วนนี้ ซื้อของได้แต่เลือกของที่จำเป็น ไม่ใช่ของฟุ่มเฟือยไร้สาระ อะไรทำแล้วสบายใจทำ ทำแล้วไม่สบายใจเหนื่อย ก็ไม่ต้องทำ บางทีเราว่าคุณไปรับปากกับคนนั้นคนนี้เยอะไป ดูแลตัวเองบ้างอย่าเอาแต่ช่วยคนอื่น 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : มั่นใจในตัวเองดี สลับสับสน แล้วก็กลับมามั่นใจอีกครั้ง           

เลขนำโชค : 0, 1, 3, 4, 5

คำที่เหมาะสม :  ทำตามผู้นำ         

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และธนู 

การเงิน : ดีสลับไม่ดี

คำเตือน :

ถ้ากำลังจ้องมองภูเขา คิดไหมว่าทำไมบนนั้นมีตัวอะไรนั่งอยู่ เมื่อคุณยืนขึ้น ทำไมเอื้อมจับภูเขาได้ง่ายๆ เลย การมองภูเขาที่แท้จริงนั้น ไม่มีทางมองเห็นยอดของมันได้ สิ่งที่คุณเจอจริงๆ แล้วมันท้าทายมากๆ แต่ตัวคุณกลับมองว่ามันเล็กน้อย จึงไม่ได้คิดมาก คุณมีความมั่นใจในตัวเองสูงและพร้อมทำทุกทางเพื่อความต้องการของตน เราเชื่อว่าคุณแก้ปัญหาได้ดีแน่นอน 

ความรัก :

ถ้าเคยดูเมทริกซ์ ก็จะต้องคิดมากเรื่องความจริงของชีวิต และสงสัยว่าจริงๆ แล้วชีวิตมันเป็นภาพลวงตาหรือเปล่า เราถูกโปรแกรมมาแล้วใช่ไหม แต่อีกอย่างหนึ่งที่หนังแสดงชัดเลยคือ ถ้ากล้าที่จะฝัน คุณก็ทำได้ ความฝันของคุณไม่ได้ไกลอะไรเลย มันคว้าได้ง่ายๆ ด้วยซ้ำ ขอเพียงคุณกล้าที่จะเริ่มก้าวแรกเท่านั้น

การงาน :

ทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณต้องการดี อยากทำอะไรก็ลุยเลย คุณจะจัดการงานได้ดีแม้อยู่ทางไกล อาจต้องเดินทาง ก็คงใช้เวลาบ้างแต่รวมๆ ก็ทำได้ดี อาจต้องต่อรองจัดการความเสียหาย ประนีประนอมเพื่อบริษัท

การเรียน :

ผลสอบโดดเด่นและคุณมีสมาธิดีมาก ถ้าเรียนบัญชีก็จะทำได้ดีตรงตามความคาดหวัง ถ้าจะสอบเข้าสาขาอื่นๆ ที่ไม่ได้เรียนมา อาจจะต้องเตรียมพร้อมให้มากๆ เพราะข้อสอบยาก


 

สุขภาพ :

กินของทอดของมันจะแย่ ควรเลี่ยง และต้องไปออกกำลังกายบ้างจะได้แข็งแรง ลองหาเวลานั่งสมาธิบ้างหรือไม่ก็ไปเดินช้าๆ อย่าออกกำลังหนัก เพราะอาจกล้ามเนื้อเจ็บได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความฉลาดและโรแมนติกของคุณ อย่ากังวลกับอะไรเพราะแสงแห่งความรักกระจายดีมากๆ จะดีเกินที่คาดไว้ หัวใจซับซ้อนนะรู้ไว้เลย แม้จะดูน้ำเน่าไปบ้างแต่คุณมีความรักและคุณไม่แคร์อะไรมากนัก รู้แค่ทำแล้วมีความสุขก็อยากที่จะทำ ลองหาจุดสมดุลของใจ ระหว่างเหตุผลกับอารมณ์ให้เจอ ชีวิตจะสมบูรณ์ได้ดีๆ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ คิดมาก ควรจะต้องเลิกคิดเยอะได้แล้ว  

เลขนำโชค : 0, 1, 4, 5, 9

คำที่เหมาะสม :  เรื่องเล็กๆ กลายเป็นประเด็นสำคัญได้เหมือนกัน          

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิกและกรกฎ     

การเงิน : กังวลน้อย สบายใจ

คำเตือน :

กำลังนั่งกินอาหารมื้อใหญ่หรือเปล่า กินมากเกินร่างกายรับได้ไหมเนี่ย เริ่มจะจุกๆ หรือยัง หลังจากกินเสร็จจะไปไหน จำศีลเหรอ เราคิดว่าคุณเตรียมตัวมากไปนิด ไม่ว่าจะเผชิญกับเรื่องร้ายหรือดี คุณสามารถผ่านพ้นมันไปได้แน่ๆ ขอให้คิดเสมอว่าชีวิตมีขั้วตรงข้ามของมันเสมอ ขาวดำ ดีเลว ประสบความสำเร็จ ล้มเหลว ขอแค่ยอมรับและเรียนรู้ว่ามันไม่ได้คงอยู่ตลอด เดี๋ยวการเปลี่ยนแปลงก็มาถึงได้เอง 

ความรัก :

คุณเคยรู้สึกเช่นนี้มาก่อนแล้ว เหมือนโดนท้าทาย ต้องพิจารณาว่าตัวเองอยู่ที่ไหน และกำลังทำอะไร สายตาของคนอื่นๆ สงสัยในตัวคุณ และทำให้คุณรู้สึกอึดอัดว่าต้องมาพิสูจน์ความรักให้คนอื่นเห็น แต่นั่นมันคือคุณคนเก่า คุณรู้แล้วว่าต่อจากนี้ คุณจะไม่แสดงออกอีกแล้ว ใครจะคิดอย่างไรปล่อยเขา คุณมีความรักของคุณ มีชีวิตของคุณก็พอ 

การงาน :

อารมณ์ดีมากๆ เป้าหมายทางการงานดูจะเข้าที่เข้าทางดี งานนี้อาจใช้เวลาระยะยาวสักนิด ไม่ใช่เสร็จได้ภายในเวลาอันสั้น อาจจะต้องติดต่องานข้างนอกด้วย 

การเรียน :

ถ้าเรียนอยู่คะแนนสอบออกมาดีแม้ชีวิตจะยุ่งทีเดียว ถ้าอยากเรียนต่อก็ถือว่าโอเคอยู่นะ คุณจะทำผลงานได้น่าทึ่ง แข่งกับใครก็ไม่อายเขาแน่นอน ถ้าเรียนด้านออกแบบหรือทำงานด้านศิลปะ ผลงานจะเข้าตา มีแต่คนชม 

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงเหมือนกัน ออกกำลังกายบ้างก็ดีนะ แก๊สเต็มกระเพาะและอาจจะติดเชื้อได้ง่าย สุขภาพใจก็ไม่ดี ต้องไปเช็กบ้าง ไม่ควรกินอาหารนอกบ้านเลย ควรเข้าหาธรรมชาติบ้าง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณออกนอกกรอบ ไม่อยู่ในความควบคุม ถ้ายังไม่พร้อม ก็อย่าเพิ่งลงมือทำอะไร คุณสดชื่นแจ่มใสและพร้อมจะทำอะไรใหม่ๆ แนะนำว่าอย่าพานิกแม้หลังจะชนฝา ใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่มีให้เต็มที่ คุณมีพลังอำนาจพอจะช่วยเหลือคนอื่นได้ ขอเพียงแค่คุณพร้อมจะทำเท่านั้น 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :    

จิตใจ : ช่างคิด ฉลาด     

เลขนำโชค : 5, 6, 11, 19, 56

คำที่เหมาะสม :  ขุดให้ลึกและฝังกลบไว้         

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ ธนู และกุมภ์ 

การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

คำเตือน :

ไม่ว่าคุณจะพยายามมากแค่ไหน ก็ดูเหมือนทุกอย่างไม่เป็นไปตามต้องการ สถานการณ์ไม่ก้าวหน้าอย่างที่คาดหวังเอาไว้ คนที่คิดว่าพึ่งพาได้กลับไม่สนใจ และรับมือได้ยาก ตอนนี้ได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว อุปสรรคต่างๆ จะค่อยๆ หายไป และความกล้าจะเข้ามา

   

ความรัก :

เป็นเรื่องน่าอึดอัดที่คนมักสนใจด้านลบของเรามากกว่าด้านบวก อย่างคุณมักโดนกล่าวหาว่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง แทนที่คนจะมองด้านร่าเริง มีน้ำใจ เห็นอกเห็นใจคนอื่นที่คุณมี คุณควรจะให้คนอื่นแปลความหมายการเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางเสียใหม่เป็นปกป้องตัวเอง ตรงไปตรงมาเข้าไว้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อใคร เป็นตัวเองแบบนี้ดีแล้ว 

การงาน :

คุณอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องพยายามอย่างหนัก ปัญหาสำคัญคือเรื่องเวลา ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องจัดการให้ลงตัว อะไรๆ ก็ดูง่ายผ่านฉลุยไปหมด โดยเฉพาะถ้าต้องการเงินๆ ทองๆ ในช่วงนี้จะได้ตามต้องการ 

การเรียน :

ถ้าเรียนอยู่นี่ไม่โอเคเท่าไหร่ ไม่มีสมาธิ ไม่โฟกัส คุณติดเพื่อนด้วยแหละ มันจะส่งผลต่อคะแนนสอบแบบไม่ต้องพูดอะไรเลย ควรหาเวลาอ่านหนังสือเงียบๆ คนเดียว

สุขภาพ :

ระวังเรื่องช่องท้องให้มากที่สุด และอาจเป็นหวัด ไอจาม สภาพจิตใจอ่อนไหว คิดมาก ควรหาเวลาสงบใจบ้าง 

  

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการรับมือกับความเครียด จะได้พบกับคนน่าสนใจเยอะมากๆ และจะกลายมาเป็นเพื่อนกัน อย่าไปฟังคนที่ไม่เข้าใจสถานการณ์ของคุณ คุณรับมือกับคนอื่นได้ค่อนข้างเก่ง ทุกคนเข้าใจและเห็นด้วยกับคุณ แม้จะมีความเครียดแต่รวมๆ แล้ว คุณจัดการปัญหาได้  ญาติพี่น้องอาจจะมากดดันทำให้ไม่สบายใจ อย่าปล่อยให้พวกเขาเอาเปรียบคุณได้ ถ้าช่วยไม่ได้ก็แค่ปลอบใจไป อย่าไปทำจนสุดตัวแล้วลำบากตัวเอง คุณจะหงุดหงิดในภายหลัง ได้เวลาเปลี่ยนแปลงชีวิตได้แล้ว 

  

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :      

จิตใจ : ต้องแสวงหาความจริงและหารายได้เพิ่มเติม      

เลขนำโชค : 1, 4, 14, 51, 54

คำที่เหมาะสม :  คิดหลายๆ เรื่อง         

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และเมถุน  

การเงิน : น่าประทับใจ

คำเตือน :

มีคนเขียนไว้ว่า โลกใบนี้เป็นสีฟ้าและเราทำอะไรไม่ได้ ก็จริงนะ โลกอาจเป็นแค่หินแต่มันก็งดงาม และคนที่อาศัยอยู่ก็งดงามด้วย แต่ไม่ได้แปลว่าเราจะรู้สึกเศร้าไม่ได้ บางครั้งเราก็รู้สึกเหงาๆ เซ็งๆ ทั้งที่โลกมีอะไรดีๆ หลายอย่าง อยากให้คุณคิดถึงสิ่งดีๆ ความรักและของขวัญที่ได้รับ อย่าเศร้าเกินไปนะ ชีวิตมีอะไรดีๆ อีกมาก 

ความรัก :

ความคุ้นเคยต้องใช้เวลา ไม่ได้ได้มาง่ายๆ จงอย่าประเมินความสำคัญของสิ่งที่คุณมีอยู่แล้วในชีวิตต่ำเกินไป คนรักนั้นมีค่า และความสัมพันธ์ก็ดีต่อคุณมากกกว่าที่คิด ไม่จำเป็นต้องดราม่าใส่กัน อย่าใช้อารมณ์ เปิดใจและหัวใจให้กันนะ 

  

การงาน :

คุณเหนื่อยมากทีเดียว ทุกอย่างมันอยู่ที่ความต้องการของคุณว่าอยากได้อะไรกันแน่ คนอื่นๆ ไม่ได้เกี่ยวพันอะไรเลย แต่คนที่จะช่วยคุณได้คือชาวตุลย์ เมษ พิจิก ธนู และมีน 

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ มีสมาธิดีพอสมควร ถ้าอยากเรียนต่ออาจยังสับสนไม่รู้จะเลือกอะไรดี อยากให้คิดบวกเข้าไว้ และลองค้นหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น

สุขภาพ :

ถ้ามีปัญหาความดันโลหิตช่วงนี้คงต้องกินยาช่วย ระวังเรื่องอารมณ์ด้วย แต่โดยรวมก็กระตือรือร้นดีอยู่ กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ตื่นเช้าไปเดินออกกำลัง อย่าขับรถเร็วเกินไป ดูแลดวงตาดีๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาแห่งการตัดสินใจ เป็นเรื่องส่วนตัวและเรื่องความสัมพันธ์ การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวจะมาถึง คุณมีแนวโน้มจะมีน้ำใจต่อผู้อื่นมากจนเกินไปและลืมที่จะเคารพตัวเอง คุณอยากช่วยคนอื่น เป็นเรื่องที่ดี แต่มันอาจทำให้คุณลำบากได้เหมือนกัน ความทะเยอทะยานอาจนำมาซึ่งคำวิจารณ์อันไม่เหมาะสม แต่คุณไม่สนใจ สิ่งที่คุณพยายามมาสักระยะ จะนำมาซึ่งความสำเร็จ คุณเหมาะจะเดินทางในช่วงนี้ ไปผจญภัย ค้นหาอะไรใหม่ๆ การเดินทางจะทำให้คุณเข้าใจความผิดพลาดในอดีต 

  

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : คิดอะไรหลากหลายดี มองอนาคตไกลมาก อย่าไกลเกินไปแล้วกัน       

เลขนำโชค : 5, 6, 7, 8, 99

คำที่เหมาะสม :  สร้างความสมดุลดีๆ         

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ 

การเงิน : เข้าทางอยู่นะ

คำเตือน :

พอเราเริ่มคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อม ก็จะมีการเอื้อเฟื้อช่วยเหลือกันและกัน เราพร้อมที่จะยืนหยัดเพื่อความช่วยของเรา ณ ตอนนี้อยากให้พิจารณาจุดยืนของตัวเอง ว่าอยู่ที่ไหน จุดอ่อนจุดแข็งของคุณคืออะไร ทางเลือกที่เหมาะสมจะส่งผลต่อสติและปัญญา แรงสนับสนุนจากคนใกล้ตัวจะช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง 

ความรัก :

ยากพอสมควรเพราะตอนนี้อารมณ์ของคุณสับสนวุ่นวายจนสาวหาต้นตอไม่พบ สิ่งที่ชัดเจนเลยคือ เราไม่อยากให้คุณรีบร้อนจนเกินไป เก็บออมพลังเอาไว้บ้าง อย่าใช้จนหมด เราอยากแนะนำให้หาเวลาเยียวยาตัวเอง แต่คิดว่าไม่น่าจะใช้กับคุณในตอนนี้ได้ พยายามผ่อนคลายนะ เดี๋ยวทุกอย่างน่าจะดีขึ้นได้เอง 

  

  

การงาน :

ทุกอย่างดูดีจะได้ไฟเขียวไม่ว่าตกลงจะทำงานอะไร อาจมีจุดติดๆ ขัดๆ บ้าง หรือล่าช้าไปสักนิด แต่เมื่อเข้าที่ ทุกอย่างก็จะลงตัวของมันเอง ถ้าทำงานร่วมกับคนอื่นจะเกิดปัญหาตามมา 

  

การเรียน :

อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยากทำอะไรใหม่ๆ ก็คงต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะใกล้จะสอบแล้ว ถ้าเรียนด้านออกแบบเครื่องประดับหรือสถาปนิก จะทำผลงานได้ดีมากๆ 

สุขภาพ :

ถ้าไปออกกำลังกายก็จะดีต่อร่างกาย กระตือรือร้นและมีพลังงานดี ถ้ากระเพาะอาหารมีกรดก็อย่าละเลย ไปตรวจสายตาด้วย ช่วงนี้สภาพจิตใจไม่ดี จะมีปัญหากับคนในครอบครัว อารมณ์เลยไม่เข้าที่เข้าทาง 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่แง่มุมใหม่ๆ ในอาชีพของคุณ ทรัพย์สินเงินทองต่างๆ ข้อมูลที่ได้ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อหน้าที่การงานของคุณ อาจต้องอดทนกับปัญหาที่บ้าน และโดนวิพากษ์วิจารณ์แรงๆ ใช้ประสบการณ์ที่เคยเจอมาในอดีตมาช่วยได้ ยิ่งปล่อยให้ทุกอย่างเลวร้ายมันก็จะเลวร้ายจริงๆ และคุณจะไม่มั่นคง ความคิดเห็นของคุณเปลี่ยนไปเรื่อยๆ อย่าไปลงอารมณ์กับคนรัก ใช้อารมณ์ไปไม่มีประโยชน์ มีแต่ทำให้ความสัมพันธ์แย่ มีคนอยากเข้ามายุ่งกับชีวิตรักของคุณเยอะ อย่าไปสนใจ ใครพูดอะไรช่างเขา แค่อย่าคิดลบก็พอ

  

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :  

จิตใจ : ทำตามคำสั่ง     

เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101

คำที่เหมาะสม :  เรียบหรูมีระดับ         

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และชาวตุลย์ที่เกิดเดือนตุลาคม 

การเงิน : ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

คำเตือน :

จะมั่นใจในความคิดของตัวเองได้จริงไหม มีหลักฐานมาถกเถียงกับผู้คนไหม โลกใบนี้มีแต่เรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นได้เสมอ เลยยากที่เราจะแยกแยะระหว่างข้อเท็จจริงทั้งหลาย เราไม่รู้ว่าอะไรจริงอะไรเท็จ ข่าวดีคือ ไม่ว่าจะแยกมันได้หรือไม่ คุณจะประสบความสำเร็จแน่นอน 

  

ความรัก :

แม้จะหาคำตอบได้ยากแต่มันมีคำตอบเสมอ เมื่อเราค้นหาคำตอบหนึ่งได้ มันจะนำไปสู่คำตอบอื่นๆ และทางแก้ไข ปัญหาที่ซับซ้อนตอนนี้เกิดขึ้นเพราะคุณกำลังสับสนในตัวเอง พยายามยึดความเชื่อและศรัทธาที่มี เพื่อให้เลือกทางที่ถูกต้อง ทำตามสัญชาตญาณได้เลย รับรองดีกว่าที่คิด 

การงาน :

จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะทำงานอะไร ชาวตุลน์ เมถุน กันย์และกรกฎเรียกร้องเยอะแยะมากมาย และจะพึ่งพามันสมองของคุณเยอะมาก แม้แต่เจ้านายก็ยังต้องมาพึ่งคุณเลย 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อระวังปัญหาในครอบครัว อาจจะมีปากเสียงส่งผลให้ไม่ตั้งใจเท่าที่ควร นอกจากนี้ควรค้นข้อมูลดีๆ การเตรียมตัวให้ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 

สุขภาพ :

ต้องใส่ใจร่างกายหน่อย กระเพาะอาหารไม่ดี มีกรด ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยได้ กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย งดของทอดของมันไปก่อน อาหารนอกบ้านก็ไม่ดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังที่ผลักให้คุณก้าวไปข้างหน้า เมื่อได้ยินคำตอบรับปุ๊บ ทุกอย่างจะไปได้สวยหมด คุณต้องการแรงสนับสนุนด้านการงาน และความรักก็เบ่งบาน มีแต่คนพร้อมช่วยเหลือคุณ คุณจะตกหลุมรักง่ายมาก คนที่ทำงานด้วยมีข้อมูลสำคัญ อย่าพอใจกับคำตอบง่ายๆ ค้นให้ลึกถึงความจริงที่ซ่อนอยู่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณและความตั้งใจของคุณแล้ว เพื่อนร่วมงานอาจโบ้ยงานมาแต่คุณไม่ต้องไปสนหรอก ใส่ใจแค่สิ่งที่ต้องทำก็พอ 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ค่อยๆ เข้าที่เข้าทางมากขึ้น           

เลขนำโชค : 2, 10, 17, 22, 26

คำที่เหมาะสม :  ทิ้งปัญหาไว้เบื้องหลังและไปต่อเถอะนะ         

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ พิจิก และชาวกรกฎที่เกิดเดือนมิถุนายน  

การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

คำเตือน :

ความจำเป็นทำให้คนเราผลิตสิ่งของต่างๆ ออกมา แต่นวัตกรรมใหม่ๆ ก็เกิดจากความต้องการและวิสัยทัศน์ด้วย ในการจะสร้างความเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ ต้องอาศัยหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งพลังและสติปัญญา แค่ฟังก็เหนื่อยแล้วใช่ไหม เอาน่ะ ลองเอาไอเดียเก่าๆ มาปรับดู เผื่อจะสร้างสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าเดิมได้ 

ความรัก :

ตอนนี้คุณรู้สึกเหมือนขึ้นเครื่องเล่นเหาะตีลังกา เหนื่อยแต่ก็สนุก ประสบการณ์ชีวิตก็คงเป็นแบบนี้ คนเราต้องเผชิญกับเรื่องที่สนุกด้วยแต่ก็เหนื่อยด้วย แต่มันจะกลายเป็นพลังทำให้คุณพร้อมรับความตื่นเต้นครั้งต่อไปนะ ไม่ช้าไม่นานการผจญภัยใหม่ๆ จะเริ่มขึ้นแล้ว เตรียมใจให้พร้อมได้เลย 

การงาน :

อาจได้เลื่อนตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น อะไรก็ตามที่ทำให้มีงานมากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้น มีโอกาสย้ายงานแบบไม่คาดคิด ตอนนี้ดวงงานเป็นบวก จะเลือกทางไหนก็ดีหมด 

  

การเรียน :

ถ้าสนใจด้านออกแบบ ก็จะทำผลงานได้ดีน่าพอใจ คบเพื่อนดีจะดีต่อตัวเอง ควรชวนกันไปติววิชา ก็จะสร้างแรงกระตุ้นที่น่าพอใจ ทำให้ได้คะแนนดีทั้งคู่

สุขภาพ :

ควรใส่ใจสุขภาพจิตใจด้วย รู้สึกหดหู่ซึมเศร้าไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่ ไปนั่งสมาธิ ทำใจสงบๆ บ้างก็ดี ถ้าปวดข้อปวดกระดูก ช่วงนี้อาการกำเริบ ควรเลี่ยงอาหารทอดอาหารมันและพวกสัตว์ปีก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในด้านเรื่องส่วนตัว พยายามอย่าใช้เงินหนักมือเกินไป ทำในสิ่งที่สมควรทำ โอกาสทางความรักเข้ามาหาแล้ว แนะนำให้สนใจความต้องการของตัวเองบ้าง อย่าเอาแต่เอาใจคนอื่น ไปออกกำลังกายบ้าง พบปะผู้คนในสังคมบ้าง สังเกตและใส่ใจข้อมูลต่างๆ จะเป็นประโยชน์ต่อตัวเองอย่างมาก อาจมีเรื่องชู้สาวทำลายชื่อเสียงและสร้างปัญหาให้กับคุณ คนรักเก่าจะหวนกลับมาทำให้สับสน อารมณ์ไม่ดี ถ้าทะเลาะกับคนในครอบครัวจะเรื่องใหญ่ 

  

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : คิดแค่ความก้าวหน้าพอ        

เลขนำโชค : 9, 10, 11, 19, 90

คำที่เหมาะสม :  ระวังการโดนบังคับกดดันให้ทำอะไรที่ไม่อยากทำ         

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษที่เกิดเดือนเมษาและเมถุนที่เกิดเดือนพฤษภาคม  

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ และได้รับการร่วมมือดี

คำเตือน :

แม้จะเจอเรื่องท้าทายหลายอย่างแต่ด้วยพลังของคนราศีมังกร คุณจะประสบความสำเร็จและก้าวหน้าเสมอ เพราะความอดทนและใจสู้ของคุณ ตอนนี้เหมือนมีเรื่องไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง แต่เราเชื่อว่าถ้าคุณอยากทำให้มันสำเร็จ มันก็จะสำเร็จ

ความรัก :

ถ้าให้ความรักไปเต็มร้อย ย่อมได้ความรักเต็มร้อยกลับมา ฟังแล้วง่ายแต่ในทางปฏิบัติมันแทบเป็นไปไม่ได้และความเสี่ยงก็เยอะ และการโดนปฏิเสธก็เป็นเรื่องเจ็บปวด การที่คนเราจะกล้าเปิดหัวใจให้ใครสักคนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่เราลุ้นคุณนะ อย่ากลัว ลุย

การงาน :

จัดการได้ดี ได้รับความร่วมมือดี ประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากใคร ทุกอย่างง่ายกว่าที่คิดมาก อาจได้เดินทางจากหน้าที่การงานและจะต่อรองได้ผลดี การเจรจาสำเร็จ

  

การเรียน :

คาดหวังจะได้ตำแหน่งที่ดีขึ้นในการสอบครั้งต่อไป ก็ต้องพยายามด้วยนะ อาจสับสนไม่สบายใจ ไม่ค่อยมีสมาธิ ลองอ่านหนังสือนอกบ้าน และอย่าเอาแต่ท่อง ลองพยายามทำความเข้าใจบทเรียนดู ถ้าขยันก็จะได้คะแนนดี 

สุขภาพ :

เช็กสภาพร่างกายบ้าง จะเจอปัญหาหวาดกลัวแต่ไม่รู้กลัวอะไร จิตใจกระวนกระวาย ต้องนั่งสมาธิสักหน่อยเพื่อให้จิตใจสงบ ความคิดเข้าที่เข้าทาง อย่ากินข้าวนอกบ้าน กระเพาะอาหารไม่ค่อยดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียว ต้องวางแผนอย่างระวังและหลีกเลี่ยงอุปสรรคต่างๆ ที่โดนคนรอบตัวลากมาขวาง รายจ่ายเยอะมาก อย่าปล่อยให้เพื่อนหรือญาติมารบกวนความสัมพันธ์ ตัดสินใจด้วยตัวเอง พูดคุยกับคนอื่นเป็นเรื่องดี ถามให้ลึกและค้นให้พบความจริง และจงเชื่อในจินตนาการของตัวเองว่าจะหาทางออกที่ดีได้ ได้เวลาทำอะไรสักอย่าง คุณชอบทำงานกับคนใกล้ตัวแต่ก็อยากให้คิดถึงเงินด้วย อย่าเสี่ยงเรื่องเงินในช่วงนี้ อาจมีเรื่องน่าหงุดหงิดทำให้ไม่สบายใจ หากใครทำให้ไม่สบายใจพยายามเลี่ยงคนนั้น 

  

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ชัดเจน มั่นใจในตัวเอง มั่นใจว่าตัวเองทำอะไรอยู่แม้จะเป็นทิศทางแปลกใหม่ที่ไม่เคยทำเลย         

เลขนำโชค : 11, 16, 23, 44, 81

คำที่เหมาะสม :  สร้างความประทับใจแรกพบให้ได้ดีที่สุด         

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ ธนู และกรกฎ    

การเงิน : ประสบความสำเร็จดีมาก

คำเตือน :

การคิดล่วงหน้าไม่ใช่เรื่องง่านเลย การพูดตรงไปตรงมาก็ยาก แม้แต่กับตัวเองก็เถอะ หลายครั้งเราซ่อนความตั้งใจที่แท้จริงไว้ภายใต้หน้ากากความสุภาพ และเก็บอารมณ์เอาไว้เพราะกลัวว่าถ้าแสดงออกไปคนจะไม่ชอบเรา อยากให้คุณเข้าใจตัวเองและรู้จุดยืนของตัวเอง แล้วจะรู้ว่าควรไปทางไหนหรือทำอะไร

ความรัก :

เคยไหมขึ้นไปบนหอคอย แล้วส่องกล้องดูคนที่เดินอยู่ข้างล่าง การได้เห็นคนเดินขวักไขว่ก็เป็นเรื่องที่แปลกดี ชีวิตสมัยใหม่ทำให้เราไม่รู้ว่าคนอื่นๆ ทำอะไรหรือคิดอะไร มีความห่างเหินในบรรยากาศ และทำให้อารมณ์ของเราไม่เชื่อมต่อกัน แม้แต่กับคนรักของเราเอง ลองลดกำแพงในใจลงแล้วเปิดโอกาสให้คนรักได้ทำความรู้จักเราให้มากขึ้นนะ 

การงาน :

งานเด่นมากจะได้โอกาสพัฒนา ประสบความสำเร็จเห็นอย่างดี แนะนำว่าอย่าเอาแต่แก้ปัญหาให้คนอื่น ทำงานของตัวเองดีกว่า ใครจะเป็นอย่างไรปล่อยเขาไป 

การเรียน :

อย่าไปสนใจเรื่องอื่นๆ มากกว่าเรื่องเรียน ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ต้องดูว่าที่เรียนอยู่ไหวไหม อาจจะต้องขยันมากขึ้นหน่อย ถ้าเตรียมสอบอยู่ เราว่าคุณเตรียมตัวน้อยไป ผลสอบจะไม่น่าพอใจ 

  

สุขภาพ :

รวมแล้วก็พอใช้ได้ให้ระวังอาการอักเสบติดเชื้อเล็กๆ น้อยๆ กระเพาะอาหารอาจเป็นกรด อาหารไม่ย่อย ดื่มน้ำเยอะๆ หน่อย ระวังเรื่องความดันโลหิต อย่ากินข้าวนอกบ้าน หรือถ้ากินต้องเลือกร้านดีๆ สะอาดๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการสื่อสารไอเดียต้นกำเนิด ความจำที่ยอดเยี่ยมจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ มีปัญหาส่วนตัวลองคุยกับเพื่อนดู คำแนะนำจะนำไปใช้ได้จริง อย่ารับปากจะทำอะไรถ้ามันเยอะไปเพราะจะไม่ไหว ทำตัวสงบๆ การเปลี่ยนแปลงอาจต้องใช้เงินทอง อยากได้อะไรต้องออกไปตามล่า ดวงดี พระเจ้าเข้าข้าง ลุยงานเต็มที่ก็จะได้สิ่งที่ต้องการ ปัญหาในเครือญาติน่าปวดหัว ช่วยได้แต่อย่าปล่อยให้มันมารบกวนจิตใจมากเกินไป ถ้าให้ใครยืมเงิน ไม่ได้คืนแน่นอน

  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : สบายๆ กว่าที่คิด           

เลขนำโชค : 4, 5, 11, 31, 34

คำที่เหมาะสม :  แค่รู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ก็พอ         

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิกและกรกฎ     

การเงิน : ได้รับความร่วมมือที่ดีจนน่าแปลกใจ

คำเตือน :

คุณโชคดีกว่าที่ตัวเองคิดมากๆ แม้ว่าความสัมพันธ์อาจไม่เป็นไปตามต้องการ ก็ไม่ได้หมายความว่าโชคไม่ดี ในความจริง มีเหตุผลที่ดีซ่อนอยู่แบบไม่น่าเชื่อ ไม่ต้องกลัวจะเป็นปัญหาเลย เชื่อเถอะทุกอย่างที่เกิดขึ้นมีเหตุผลของมันเสมอ 

ความรัก :

มีความต้องการใหม่ๆ ทดแทนสิ่งเดิมๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะ แม้คุณอาจจะยังคิดถึงอะไรเดิมๆ เพราะสิ่งใหม่ๆ สร้างปัญหาไม่หยุดหย่อน แต่เชื่อเถอะ ปัญหาคลี่คลายได้ การเปลี่ยนแปลงในตอนนี้อาจขลุกขลักแต่ระยะยาวมันจะดีต่อภาพรวมความรัก

   

การงาน :

ไม่มีอะไรน่ากังวลเพราะส่วนใหญ่ก็จัดการได้ดีอยู่แล้ว จัดการอะไรๆ ได้ลงตัวมากขึ้น พยายามแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวหน่อยก็ดี แต่งกายเหมาะสม คิดเรื่องมารยาทมากๆ 

  

การเรียน :

ควรจะโฟกัสเรื่องเรียนมากหน่อย มีโอกาสได้ทุนถ้าอยากได้ลองขอดู ถ้ากำลังจะแสดงผลงานในการสอบแข่งขัน คราวนี้แหละ จะโชว์พลังเต็มที่ ถ้าเรียนบัญชี การเงินหรือครู อาทิตย์นี้ผลงานไม่ดีเท่าที่หวัง

สุขภาพ :

ควรใส่ใจดูแลตัวเองมากๆ ถ้าเป็นพนักงานประจำงานหนักพอสมควร ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ถ้าแก้ปัญหานี้ไม่ได้ จะแย่เหมือนกัน สภาพจิตใจก็ไม่ค่อยดีด้วย อย่าขี้โมโหจนเกินไป

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง หาเวลาออกกำลังกายดูแลตัวเองบ้าง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเชิงบวกกับผู้อื่น คำพูดขันๆ จะสร้างเสียงหัวเราะได้ เป็นเวลาที่เหมาะจะประนีประนอมต่อรองกัน ถ้าซื้อของแนะนำว่าต้องต่อรองราคาบ้าง ช่วงนี้ทำงานเบื้องหลังดี โดนวิจารณ์อะไรอย่าโต้ตอบรุนแรงนัก หาโอกาสไปเที่ยวบ้างเพื่อพักจากความกดดัน ปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมรอบตัว เพื่อรองรับแผนการในอนาคต

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด