“UK-Boy รักสยบร้าย” : ไม่สำคัญว่าจะเป็นใคร จะแตกต่างอย่างไร อยู่ที่ว่าใจต้องการอะไร...

UK-Boy รักสยบร้าย
ไม่สำคัญว่าจะเป็นใคร จะแตกต่างอย่างไร อยู่ที่ว่าใจต้องการอะไร...

 

          สวัสดีค่ะ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคน กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวความรักของพระเอกกับนางเอกที่แตกต่างกันสิ้นเชิง ความหล่อร้ายกาจของพระเอกอย่าง “เจคอบ” กับความแสนดีของนางเอกอย่าง “ชารีน” ที่กลับมาทักทายนักอ่านอีกครั้งในเวอร์ชั่นรีไรท์ใหม่ (ปี 2019) ในชื่อ “UK-Boy รักสยบร้าย” ซึ่งผลงานเรื่องนี้ของ may112 หลายคนอาจจะรู้สึกคุ้นเคยเพราะเคยตีพิมพ์ครั้งแรกในชื่อ “UK-Boy รักสยบร้ายล่าหัวใจสาวแสนดี” มาก่อนแล้ว แต่การกลับมาครั้งนี้ในเวอร์ชั่นรีไรท์ใหม่ของเจคอบและชารีนในแนว JLS+ ได้มีการปรับเนื้อหาเพื่อให้เหมาะกับเรื่องราวความรักของทั้งคู่มากขึ้น มีความกลมกล่อมมากขึ้น ให้เหมาะที่จะเป็นแนวโรแมนติกดราม่าแบบผู้ใหญ่อย่างสมบูรณ์ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ may112 เขียนนิยายนอกหมวดวัยรุ่นอย่างที่เคยทำมาตลอดในชีวิต แต่รับรองได้เลยว่าเรื่องราวในครั้งนี้ยังคงความสนุกครบรสไว้เช่นเดิม อ่านแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน…
 

UK-Boy รักสยบร้าย

ผู้แต่ง :  may112
หมวด : รักหวานแหวว
สำนักพิมพ์ : แจ่มใส
 

คำโปรยปกหลัง

          ชีวิตคนเรานี่มันช่างน่าเบื่อ ตื้นเขิน และจอมปลอมอะไรเช่นนี้ เขาไม่เคยเข้าใจความหมายของการมีชีวิต อะไรคือความรักที่มนุษย์พร่ำเพ้อจะเป็นจะตาย นั่นไม่ใช่สิ่งที่คนอย่าง “เจคอบ” จะเข้าใจและไม่คิดจะเข้าใจด้วย
          กระทั่งได้พบกับ “ชารีน” หญิงสาวที่มีชีวิตอยู่อย่างน่าสงสาร เป็นแค่ผู้จัดการตอกต่อยของแฟนสาวที่เขาใช้ควงแก้เบื่อเท่านั้น ทว่าเธอคนนี้กลับท้าทายความคิด ความรู้สึกที่เขามีต่อเพื่อนมนุษย์อย่างรุนแรง ไม่ว่าจะนิสัยใจคอ ตลอดจนพฤติกรรม การกระทำแสนดีประหนึ่งเสแสร้ง มันชวนให้หงุดหงิด ขวางหูขวางตา น่าหมั่นไส้เป็นบ้า
          คนอย่างเขาแม้จะไม่เรียกว่าเลว แต่ก็นับว่าห่างจากคำว่าดีอยู่โข เพราะฉะนั้น...ถ้าหากเขาจะกลั่นแกล้งแม่คนแสนดีให้ตกระกำลำบาก ทุกข์ยากทางจิตใจเพื่อความบันเทิงส่วนตัว เปลี่ยนเธอให้มีความเป็นมนุษย์เหมือนกับคนอื่นๆ มนุษย์ที่เห็นแก่ตัว ฉาบฉวย และช่วงชิงทุกสิ่งเพื่อตัวเอง ...ก็คงจะไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง
 

ความรู้สึกหลังอ่าน

          ออกตัวก่อนว่าพี่ไม่เคยอ่านเวอร์ชั่นเก่า เพิ่งได้มาอ่านเรื่องนี้ในเวอร์ชั่นรีไรท์ใหม่เลย พี่ก็ไม่รู้ว่าเวอร์ชั่นนี้จะแตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่าขนาดไหน เพราะฉะนั้นพี่จะขอพูดถึงแค่ในส่วนของเวอร์ชั่นรีไรท์ใหม่นะคะ ซึ่งหลังจากที่ได้อ่านแล้วก็รู้สึกประทับใจนะ คือเนื้อเรื่องก็มีความเป็นผู้ใหญ่พอตัว มีดราม่า มีปัญหา ค่อนข้างอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงที่ว่าชีวิตมันก็ไม่ได้ราบรื่นเสมอ บางครั้งชีวิตก็อาจไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง มีสุขมีทุกข์ปะปนกันไป เรื่องราวความรักของพระเอกกับนางเอกที่มีชีวิตแตกต่างกันสิ้นเชิง “เจคอบ” เป็นเหมือนแม่เหล็กที่ดึงดูดคนเข้ามาหา เป็นจุดศูนย์กลางของความน่าสนใจ ด้วยหน้าตา ความสามารถที่โด่งดังระดับโลก รายล้อมไปด้วยผู้คนที่พากันชื่นชมยกย่อง ซึ่งต่างจาก “ชารีน” ที่เป็นเพียงหญิงสาวธรรมดาๆ ตัวคนเดียว ไม่ได้มีใครมาให้ความสนใจ และนอกจากสถานะที่แตกต่างกันแล้วทั้งคู่ก็ยังมีนิสัยที่ต่างกันสุดขั้ว เจคอบนั้นแสนจะเหย่อหยิ่งร้ายกาจ เจ้าเล่ห์จอมบงการ ส่วนชารีนนั้นก็แม่พระแสนดี ใสซื่อไม่ทันเกม ถ้าให้เปรียบทั้งคู่ก็เหมือนปีศาจกับนางฟ้านั่นแหละ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นความแตกต่างของทั้งคู่กลับเข้ากันได้ดี พี่ว่าทั้งคู่ก็คงเป็นเหมือนส่วนเติมเต็มของกันและกัน จากความรู้สึกของพี่มุมมองของความรักในเรื่องนี้ก็คือ มันไม่สำคัญเลยว่าเราจะเป็นใคร จะแตกต่างกันอย่างไร อยู่ที่ว่าใจเราทั้งคู่ต้องการอะไรมากกว่า ถ้านั่นมันเป็นความสุขเราก็ควรจะคว้ามันไว้ไม่ใช่หรอ?


 

เราก็แค่มนุษย์คนหนึ่ง ผิดพลาดบ้างจะเป็นไรไป

          แต่ก็นั่นแหละขึ้นชื่อว่าแนวโรแมนติกดราม่าแบบผู้ใหญ่ แน่นอนว่าต้องมีสุขเศร้าเคล้าน้ำตาบ้างแหละ กว่าที่เจคอบกับชารีนจะลงเอยกันได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย (พี่ก็ลุ้นแล้วลุ้นอีก 5555) เพราะด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างของทั้งคู่ที่เป็นอุปสรรค เจคอบที่โด่งดังระดับโลกซะขนาดนั้น เป็นเราจะกล้าคิดหรอว่าเขาจะมาสนใจจริงๆ (ถึงจะมีแอบฝันบ้างก็เถอะ -...-) การที่เจคอบเข้ามาวุ่นวายด้วยมันก็เกินคาดแล้ว ก็ไม่แปลกที่ชารีนจะไม่เชื่อใจเพราะเธอใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงมาตลอด อีกอย่างจุดเริ่มต้นของทั้งคู่ก็ไม่ได้สวยงาม ออกจะดูบิดเบี้ยวด้วยซ้ำไป เจคอบเข้ามาเพราะต้องการเอาชนะ จนต้องใช้ “แอลลี่” ที่ชารีนรักเหมือนน้องสาวมาเป็นเครื่องมือในการเข้าหาและบีบบังคับ แต่ชารีนก็คือชารีนยังคงเป็นตัวของตัวเองที่แสนดี แม้ว่าเจคอบจะร้ายใส่ก็ตาม (บอกตรงๆ ว่าแอบหงุดหงิดและสงสารชารีนมาก) แต่อ่านแล้วก็ทำให้เห็นถึงความดีงาม (อย่างชารีน) ที่ยังมีอยู่บนโลกใบนี้และความดีนั้นก็ยังเอาชนะใจสิ่งเลวร้าย (อย่างเจคอบ) ได้อยู่ ชารีนเป็นตัวแทนของความดีนั้นได้ดีมาก ถึงแม้อาจต้องใช้เวลาหน่อย แต่สุดท้ายความดีที่มีก็ทำให้ใจของเจคอบเริ่มเปลี่ยนได้ในที่สุด
 

          และเพราะเรื่องราวความรักของทั้งคู่ที่ไม่ได้ราบรื่น ต้องก้าวผ่านความกลัว ความรู้สึกผิด ความขัดแย้งในใจ อย่างชารีนเองก็ต้องรู้สึกผิดตลอดที่กลายเป็นคนทรยศต่อแอลลี่ แม้จะรู้ดีว่าบางอย่างมันผิด แต่บางทีความรู้สึกมันก็เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้ ถึงจะอยากเกลียดเจคอบที่ทำร้ายจิตใจ แต่ก็เกลียดไม่ลงเพราะรัก ส่วนเจคอบแม้จะไม่ชอบที่ชารีนมีอิทธิพลต่อตัวเอง เพราะนิสัยที่เหย่อหยิ่งและไม่เคยแพ้ใครมาก่อน แต่ก็ต้องยอมรับว่าตัวเองนั้นรักเธอเข้าแล้วจริงๆ ในตรงนี้แหละที่ทำให้พี่รู้สึกว่า ทำไมเราต้องใช้ชีวิตให้ยากขนาดนั้น ในเมื่อรักกันแล้วทำไมถึงไม่ทำตามที่ใจต้องการ เราก็เป็นเพียงแค่มนุษย์คนหนึ่งไม่ใช่หรอ ย่อมมีความรู้สึก มีกิเลส เป็นธรรมดา ต่อให้สูงส่ง หรือแสนดีแค่ไหนก็มีความรู้สึกนึกคิดเหมือนๆ กัน อยากรักก็รักเลยสิ จะมัวคิดมากให้เสียเวลาหรือเจ็บปวดไปทำไม (อินมากกก) เราไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลกับทุกสิ่งทุกอย่างก็ได้นี่นา บางทีเราก็ต้องยอมให้ความรู้สึกอยู่เหนือเหตุผลบ้างแหละ (แต่ก็ต้องอยู่บนความถูกต้องด้วยนะ) และก็ยังดีที่สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็เลือกที่จะทำตามหัวใจตัวเอง ถึงสถานะจะแตกต่างกัน แต่ความรู้สึกที่เหมือนกันก็ผสานใจของทั้งคู่ให้ลงเอยรักกันในที่สุด…
 

          เห็นความรักของทั้งคู่แฮปปี้แบบนี้แล้ว นักอ่านอย่างเราก็ชื่นใจสิคะ พี่ชอบตรงที่นอกจากอ่านแล้วจะได้ความสนุกก็ยังได้แง่คิดหรือมุมมองใหม่ๆ นี่แหละ จากที่พี่พูดมาทั้งหมดอย่าเพิ่งคิดว่าเรื่องนี้จะมีแต่ดราม่านะคะ ความน่ารัก ความฟินก็มี แต่พี่แค่เลือกที่จะพูดถึงในมุมมองนี้เฉยๆ ต่างคนต่างมุมมอง หากใครที่ยังไม่ได้อ่านก็ตามไปอ่านกันได้นะ คนอื่นเล่าให้ฟังก็ไม่สนุกเท่าเราอ่านเองหรอก ^^
 

คลิกอ่านนิยาย

………………………………..
 

พี่น้ำ ^^

พี่น้ำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น