ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :     

จิตใจ : ติดขัดเยอะ  

เลขนำโชค : 3, 5, 11, 31, 50

คำที่เหมาะสม :  มีแต่คนที่เริ่มต้นงานก่อนใครถึงจะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน          

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์  

การเงิน : พอใช้ถึงดี

 

คำเตือน :

มีคนบอกว่าเวลาแบ่งปัญหาให้ใครมารับรู้เท่ากับลดปัญหาเหลือแค่ครึ่ง ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนที่คุณไปคุยด้วยเป็นใคร บางคนยินดีช่วยแก้ปัญหาให้แต่บางคนอาจทำให้ปัญหาลุกลามกว่าเดิม คุณอยากจะจัดการปัญหายากๆ ในชีวิตให้จบๆ ต้องระวังหน่อยว่าคนที่คุณไว้ใจเป็นใคร คุณกดดันกว่าที่คิด ควรเลือกคนที่เหมาะสม ไม่งั้นจะลำบากกว่าเดิม ถ้ารอจังหวะเวลาดีๆ คนดีๆ จะผ่านเข้ามานะ

ความรัก :

อย่าเอาแต่ละอายใจ เพราะนั่นไม่ใช่ตัวคุณ ใช้พลังอำนาจต่อสู้กับมันสิ นั่นแหละจุดเด่นของคุณจริงๆ ตอนนี้คุณรู้สึกผิดและอับอายในบางอย่าง บวกกับอารมณ์ก็แรงมากๆ แต่จริงๆ ไม่มีอะไรจะต้องอายนะ เป็นเรื่องปกติที่จะเผชิญสิ่งไม่ดี ขอแค่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงก็พอ 

การงาน :

ต้องระวังมากๆ จับตาดูงานต่างๆ ที่อยู่ในมือให้ดี อาจผิดพลาด ชาวกุมภ์ ธนู สิงห์ พร้อมช่วยเหลือคุณได้ดีในเรื่องการมองหาคนช่วย ชาวกุมภ์และสิงห์ก็จะช่วยให้งานของคุณโดดเด่นมากขึ้นไปอีก มีคำแนะนำดีๆ ให้ ไปประชุมให้ตรงเวลา ตอบข้อความให้เร็ว จัดตารางเวลาให้ดีๆ และแม้จะสับสนก็ต้องตัดสินใจในช่วงเวลานี้ โดยมีข้อเท็จจริงสนับสนุน ไม่ใช่ตัดสินใจมั่วๆ 

 

การเรียน :

มีความสับสนไม่โฟกัสและทำให้คุณไม่สบายใจ พยายามทำใจสบายๆ และโฟกัสกับเรื่องที่ควรโฟกัส อะไรไม่จำเป็นก็ทิ้งๆ ไปบ้าง ปัญหาสุขภาพอาจส่งผลทำให้คุณเหนื่อยง่ายและไม่อยากเรียน พยายามหน่อยนะ  

 

สุขภาพ :

ปัญหาสุขภาพน่าเป็นห่วง เพราะคุณไม่ได้แค่ป่วยแต่จิตใจก็เครียดไปด้วย เมื่อจิตใจเครียดร่างกายก็พัง มันทำให้คุณเหนื่อยและล้า ไม่อยากทำอะไรเลย มีโอกาสติดเชื้อ ความดันโลหิตสูง โรคเครียด กดดัน ไม่สบายใจ เรียกว่ารวนไปหมด 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำไอเดียมาปฏิบัติจริง เพื่อความสำเร็จตามเป้าหมาย คุณจะต้องหาวิธีใหม่ๆ มาลุยงาน ถ้าอยากได้ผลเร็วๆ ก็ต้องหาคนช่วย ไม่ใช่ลุยคนเดียว อันนี้ไม่น่าจะรอด ลองฟังเหตุผลคนอื่นแทนที่จะใช้แต่อารมณ์ ถ้าอยากเสนอไอเดียให้คนอื่นๆ ฟัง คุณพบว่าทุกคนตอบรับดี และคุณสบายใจ ปลายอาทิตย์ อย่าลืมรายละเอียดต่างๆ เพราะมันสำคัญต่อคุณนะ ความลับบางอย่างจะเผยออกมา การรอคอยจะนำมาซึ่งสิ่งที่คุ้มค่า อย่ากดดันเกินไป ผ่อนคลายๆ  

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :      

เงินและงาน :   

จิตใจ : เบื่อง่าย กดดันเยอะ   

เลขนำโชค : 3, 5, 11, 15, 33

คำที่เหมาะสม :  พื้นที่ปลอดภัย            

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและมีน 

การเงิน : ต้องการเพิ่มและคิดถึงอนาคตเยอะ

คำเตือน :

การทำนายดวงไม่ได้จบลงที่โลกสวย ชีวิตคนเราไม่ได้ง่ายขนาดนั้นและไม่ได้มีความสุขกันตลอดไป มีเรื่องยากๆ และท้าทายเข้ามาเสมอ คำแนะนำคือมองโลกในแง่ดีไว้ อย่างน้อยๆ คุณก็จัดการปัญหาไปได้หนึ่งเรื่อง ถ้ายังหาหนทางแก้ไขดีๆ ไม่ได้ ก็รอไปก่อน เดี๋ยวก็มองออกเอง

ความรัก :

อยากให้คิดว่าจะทำตามอะไร หัวใจหรือเหตุผล เอาให้ชัดเจนไปเลย ทุกอย่างอยู่ที่ใจคุณแล้ว ดวงจันทร์มีแง่จริงสองด้าน ก้อนหินหรือดาวและความฝัน คิดเอาแล้วกันว่าพอใจกับความรักแบบไหนมเลือกเอาเอง

การงาน :

คนอย่างคุณไม่เคยเสียใจที่ทำอะไรลงไป การเลือกของคุณแม้อาจทำให้เหนื่อยหรือลำบาก แต่คุณก็จะมองว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีและคุณจะนำมันมาใช้ประโยชน์กับการทำงานได้ ทำให้เต็มที่ไปเลย และพร้อมสนับสนุนชาวมังกร พิจิก มีน กรกฎ กุมภ์ ตุลย์ และพิจิก พวกเขาจะทำงานร่วมกับคุณได้ดีมากๆ 

 

การเรียน :

โดยรวมถือว่าก็ผสมๆ กลางๆ ไม่ดีไม่แย่ การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ ไม่เข้าใจไม่แน่ใจก็ถามจนกว่าจะเข้าใจ คุณอาจเบื่อเรียนเป็นพักๆ แต่ก็มีสติพอจะรู้อะไรควรไม่ควร มันก็จะงงๆ หน่อย แต่สุดท้ายก็จะเข้าที่ได้เอง 

 

สุขภาพ :

เจ็บป่วยด้วยโรคเล็กๆ น้อยๆ แต่ว่าร่างกายแข็งแรงก็เลยหายได้เอง พยายามอย่ากินของทอดของมัน ควบคุมอาหารบ้าง อาจมีปัญหาอาหารไม่ย่อยทำให้หงุดหงิด 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องจัดการโปรเจ็คท์เก่าก่อนจะเริ่มโปรเจ็คท์ใหม่ๆ เพื่อไม่ให้ค้างคา คุณเป็นคนทำงานหนักขยันแต่ระยะหลังๆ รู้สึกเบื่อและขาดแรงบันดาลใจ คนใกล้ตัวเก่งในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ลองเรียนรู้จากเขาดูไหม มันจะดีต่อคุณนะ ควรประหยัดเงินทองบ้างอะไรบ้าง ถ้ามีปัญหาลองคิดดูว่าในอดีตเคยแก้ไขมันอย่างไร มันจะได้ผลอีกครั้งแบบไม่น่าเชื่อ รอยยิ้ม คำขอโทษและอ้อมกอดเป็นสิ่งที่ดีจะเยียวยาคุณ ทุกอย่างเปลี่ยนไปเร็วมากๆ แต่ว่าเพื่อนและครอบครัวไม่เคยห่างไปไหน พวกเขาจะอยู่เพื่อคุณเสมอ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :  

จิตใจ : พร้อมลงทุน แต่ผลลัพธ์มันไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ อย่าปล่อยให้คนอื่นมาเหยียบย่ำได้ คุณคนจริง อยากทำอะไรต้องได้ทำ             

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 51, 60

คำที่เหมาะสม :  ควบคุมสถานการณ์ให้ดี           

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ 

การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

เวลาอยากได้พรวิเศษจะไปหาจากที่ไหนดี สิ่งดีๆ มีในชีวิตเสมอแต่บางครั้งเมื่อเราอยากได้ความช่วยเหลือ มันมักจะไม่มา แต่เราก็ไม่อยากให้คุณถอดใจนะ ถ้าอยากได้ความช่วยเหลือ ก็จงอย่าท้อใจ มีคนดีๆ อยู่เพียงแต่อาจจะต้องรอจังหวะเหมาะๆ และถ้าเจอคนคนนั้นให้รักษาเขาไว้ดีๆ 

ความรัก :

ความรักมีหลายรูปแบบ แล้วแต่คนเราชอบต่างกัน คิดถึงคนที่เราตอนยังเป็นวัยรุ่นกับตอนนี้คงเทียบกันไม่ได้ ตอนเรายังเด็กเราก็รักอีกแบบ พอโตมาก็คิดอีกแบบ หัวใจของคุณในตอนนี้เปลี่ยนแปลงไปมากแล้ว เหมือนอารมณ์อ่อนไหวจะลดลงมาก เราเชื่อว่าคุณจะเลือกทางที่เหมาะสมกับตัวเองได้โดยไม่ต้องมีใครมาแนะนำ 

การงาน :

การทำงานไม่ใช่คำตอบเดียวของคุณตอนนี้ แต่มันก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ต้องใส่ใจ คุณมีข้อสงสัยหลายอย่าง ต้องใช้สมองหาคำตอบให้ได้ ทำงานร่วมกับชาวกุมภ์ สิงห์ พิจิก กันย์ พฤษภ เป็นเรื่องที่ดีที่สุด อย่าไปสนใจการอิจฉาริษยาหรือคำนินทาของใคร ทำงานของตัวเองไปก็พอแล้ว อย่าเอาอารมณ์ส่วนตัวหรือความคิดเห็นมาส่งผลต่องานเป็นอันขาด 

 

การเรียน :

ขาดแรงกระตุ้นด้านการเรียน ไม่อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ไม่พร้อมจำอะไรใหม่ๆ การสื่อสารเป็นเรื่องดี ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนให้ถามไปเลยตรงๆ อย่าปล่อยผ่าน ควรพูดคุยกัน ถกเถียงกันเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจน 

 

สุขภาพ :

ถือว่าดีนะ อาจมีเครียดเรื่องทางใจบ้าง แต่ร่างกายแข็งแรงดี คนอายุมากแล้วระวังอาการปวดข้อปวดกระดูก และพวกโรคเลือดต่างๆ หาเวลาไปออกกำลังกายบ้างก็ดี 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดึงตัวเองเข้าสู่เส้นทางไปสู่ความสำเร็จ เหตุการณ์ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อสภาพอารมณ์ของคุณแรงพอสมควร และทำให้แบตเตอรี่ของคุณเสื่อม คุณอยากจะพอใจกับอะไรง่ายๆ อยากจะผ่อนคลาย คำพูดแรงๆ มีแต่จะทำให้ได้รับการโต้ตอบที่แรงกว่ากลับมา การใช้อารมณ์นั้นมีแต่จะส่งผลลบต่อคนอื่นๆ ต้องพักกายพักใจ และหาทางให้ตัวเองสงบลงบ้าง การต้องทำงานไปด้วย ดูแลเรื่องความสัมพันธ์ในชีวิตไปด้วยทำให้คุณเหนื่อยมาก อาจต้องประนีประนอมให้ดีๆ ชีวิตรักระยะหลังๆ ไม่เวิร์ก และตอนนี้คุณต้องเอาใจคนรักบ้างแล้วนะ พวกเขาก็จะต้อนรับคุณกลับอย่างอบอุ่น 

 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : ชัดเจน พร้อมช่วยคนอื่น    

เลขนำโชค : 3, 10, 15, 21, 32

คำที่เหมาะสม :  ใส่ใจความรู้สึกของผู้อื่นเสมอ            

ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและกุมภ์      

การเงิน : ก็ดีนะ

คำเตือน :

ถ้าอยากจะลงจากรถไฟที่ออกจากสถานีแล้วจะทำยังไงดี ถ้ากดปุ่มฉุกเฉิน ทุกคนคงก่นด่า หรือจะเปิดหน้าต่างกระโจนลงไปคงไม่เข้าที ไม่มีทางเลือกแล้วนอกจากรอรถจอดป้าย เพราะฉะนั้นระหว่างนี้ก็สนุกกับการนั่งบนรถไปก่อน ผ่อนคลายทำใจสบายๆ อย่าเครียดเพราะทำอะไรไม่ได้แล้ว ก็จงยอมรับและอยู่กับมันอย่างมีความสุขที่สุด 

ความรัก :

ยุคมือถือและดิจิทัล ความรักก็เปลี่ยนไปจากยุคก่อนบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว ความชอบหรือความรักก็ยังเป็นรูปแบบเดิม เพียงแค่เปลี่ยนช่องทางการสื่อสาร การสื่อสารของมนุษย์พัฒนากลายเป็นอีกแบบ แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องและปัญหาที่สับสน ขอแค่ใจมีความรัก แค่นั้นคงมากพอ

การงาน :

การตัดสินใจที่ฉลาดจะส่งผลดีต่อคุณ และเจ้านายเองก็พอใจงานของคุณ จะเลือกให้คุณรับผิดชอบงานสำคัญๆ ซึ่งก็ยากมากๆ แต่คุณก็จะทำได้ดี เป็นโอกาสที่ดีของคุณมากเลยนะ ทำให้เต็มที่เลย จัดเต็มไปเลย เชื่อไหมว่างานนี้จะเปลี่ยนอนาคตของคุณได้เลย 

 

การเรียน :

เป็นช่วงยากลำบาก พยายามอย่าเครียดเกินไป ต้องหาทางจัดตารางเวลาให้ลงตัว และทำตัวผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ การสื่อสารถือว่าดีมาก กระตือรือร้นเข้าไว้ แล้วจะไม่มีปัญหา 

 

สุขภาพ :

ระวังปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจเกิดเพราะสภาพจิตใจไม่ค่อยดี เครียดง่าย ไม่สบายใจง่าย มันจะกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง พยายามดูแลเรื่องอาหารการกินและดื่มน้ำเยอะๆ 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง คุณมีทางเลือกหลายทางให้เลือก ก็คิดได้เลยว่าเราเหมาะกับทางไหน เลือกทางที่ใช่ของตัวเอง และคุณจะได้กำลังสนับสนุนจากคนรอบตัวดีมากๆ คุณรู้สึกว่าต้องใส่ใจคนใกล้ชิด ดูแลความสัมพันธ์ในชีวิตให้มากกว่านี้ คนที่เคยผลักไสจะกลับคืนมาในชีวิต ทุกคนอยากเป็นเพื่อนของคุณ แต่คำพูดของพวกเขาทำให้คุณไม่อยากยุ่งด้วย คุณต้องเข้าใจคนอื่นให้มากกว่านี้ มองคนที่เจตนา โดยรวมแล้ว คุณจะทำได้ดีและจะมีมุมมองที่กว้างขึ้น 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :    

จิตใจ : ชอบอยู่คนเดียว  

เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 28

คำที่เหมาะสม :  เข้าใจความต้องการของตัวเองดี           

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์   

การเงิน : เฝ้ารอโชคชะตา

คำเตือน :

พยายามให้เต็มที่แต่คงเป็นไปไม่ได้ที่คนเราจะอยู่สองที่พร้อมๆ กัน คุณก็รู้ความจริงข้อนี้ ไม่อยากทำให้คุณรู้สึกไม่ดีแต่คนเราก็ต้องมีเวลาพักบ้าง ไม่ใช่ทำอะไรบ้าบออยู่คนเดียว แล้วคิดว่าตัวเองทำได้ ไม่มีทางมีความสุขแน่ๆ ถ้าทำแบบนั้น ควรเลือกและตัดสินใจในทางที่ชอบที่สุด แทนที่จะเอาทุกอย่าง 

ความรัก :

เวลาวันหยุดคนเราก็อยากพักผ่อน แต่บางที เห็นจำนวนคนมากๆ แล้วก็ท้อใจ เหมือนต้องไปแย่งกับคนนั้นคนนี้ ความรักก็ยากแบบนั้น คุณก็ไม่อยากจะแย่งอะไรกับใคร ใครอยากได้อะไรก็เชิญเลย ยังไงเราเชื่อว่าคุณจะประสบความสำเร็จในเรื่องนี้นะ แค่ต้องมีเวลาของตัวเองบ้างแต่ไม่ใช่ทำตัวไม่สนใจใคร โดดเดี่ยวเว่อร์ ความรักไม่ยากอย่างที่คิดหรอก

การงาน :

คุณพบสิ่งที่ตัวเองต้องการแล้วจริงๆ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานซึ่งก็จะได้ผลดีตอบกลับมา และคุณควรเคลียร์งานให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็จะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ ตอบแทน หัดพูดคำขอบคุณบ่อยๆ เพราะมันจะดีต่อตัวเองและทีม 

 

การเรียน :

ถ้าเรียนสาขาที่จริงจัง ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาน่าห่วงเพราะคุณขาดสมาธิ ไม่โฟกัส ช่วงเวลาสำคัญๆ จะมา ต้องใช้ความคิด ต้องใช้สติ อาจมีหลงทางหรือสับสนกันบ้าง แต่ว่าเดี๋ยวดึงสติได้ก็จะคืนฟอร์ม 

 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรชัดเจน โดยรวมก็ถือว่าดี แค่พยายามอย่าเครียดจนเกินไป โดยรวมแล้วคุณขี้เกียจและอยากนอน ไม่ค่อยอยากทำอะไร คือไม่ป่วยแต่ไม่กระตือรือร้น ขาดพลัง 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพาตัวเองไปสู่เป้าหมายด้วยความพยายามอย่างหนัก คุณชอบสิ่งที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้และอยากให้มันเหมือนเดิมตลอดไป พยายามทำใจสบายๆ ใส่ใจเรื่องของตัวเองพอ เรื่องของคนอื่นช่างเขา คุณพร้อมสนับสนุนทุกคนรอบตัวอยู่แล้ว มิตรภาพดีๆ ช่วยให้คุณรู้สึกอบอุ่น ไม่เหมือนอยู่ตัวคนเดียว และถ้ายังโสด มีโอกาสที่เพื่อนจะพัฒนาเป็นคนรักด้วย วันหยุดจะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ 

 

  

  

  

  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :      

จิตใจ : ไม่มั่นคง กังวลมาก   

เลขนำโชค : 3, 8, 9, 19, 90

คำที่เหมาะสม :  อย่ารีบด่วนตัดสินหรือด่วนสรุป ควรใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นและเคารพความรู้สึกของพวกเขา  

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และกรกฎ    

การเงิน : รอ

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาที่คุณคิดถึงอดีตมากหน่อย การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ มีโอกาสที่คุณอยากปรับเปลี่ยนการตัดสินใจที่เคยทำให้รู้สึกไม่ดี คุณจะกลับมาทบทวนมันอีกครั้ง และเลือกว่าจะเปลี่ยนดีหรือไม่ แต่ถ้าคิดว่าไม่เปลี่ยน ยินดีจะไปต่อ ให้รีบจบกระบวนการนี้ และค่อยไปทำอย่างอื่น 

ความรัก :

ถ้ามีเครื่องแปลภาษาทุกภาษาในโลกคงจะน่าตื่นเต้นมาก สิ่งที่คนเราต้องการคือ การสื่อสิ่งที่ตัวเองคิดจริงๆ ให้อีกฝ่ายรู้โดยไม่เกิดความเข้าใจผิด การได้พูดอย่างตรงไปตรงมาโดยไม่ต้องกลัวว่าจะทำร้ายอีกฝ่าย ฟังแล้วยาก แต่ถ้าทำได้ ความรักจะเป็นบวกนะ กล้าพูดสิ่งที่รู้สึกจากใจจริงๆ มันดีที้สุด 

การงาน :

ใส่ใจข้อเท็จจริงต่างๆ และการสื่อสาร รู้จักอดทนรอคอย ทำความเข้าใจการกระทำของเพื่อนร่วมงานชาวมีน ธนู กรกฎ กันย์ และเมถุน แต่ขณะเดียวกันก็ต้องชัดเจนเรื่องตารางเวลาของตัวเอง อย่าให้คนอื่นๆ มาเบียดเบียนเพราะงานจะรวน ไม่เป็นระเบียบ เช็กงานหลายๆ หนก่อนส่ง จะต้องตัดสินใจบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงแผนงานในอนาคต คิดดีๆ นะ 

 

การเรียน :

เป็นช่วงที่อาจมีความสับสน มีอุปสรรคเข้ามาบ้าง แต่ก็จะผ่านไป พยายามผ่อนคลาย พยายามมีสติ คุณจะทำผลงานได้ดีถ้าต้องสอบ มีเรื่องเครียดกดดัน แต่ว่าด้วยนิสัยที่ขยันและละเอียดลออ คุณจะผ่านมันไปได้ดี 

 

สุขภาพ :

อย่าละเลยเรื่องปัญหาสุขภาพ ถ้าป่วยให้รีบไปหาหมอ ดูแลเรื่องอาหารการกินดีๆ เลือกอาหารสะอาด อย่ากินนอกบ้าน เพราะมีโอกาสท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ไปเช็กสุขภาพร่างกายบ้างก็ดี เพราะคุณจะเจอเรื่องเครียดๆ เลยทำให้จิตใจไม่โอเค และจะส่งผลต่อร่างกาย 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาหนทางใหม่ๆ เพื่อไปสู่ความสำเร็จ ที่ผ่านมาเจอสถานการณ์ที่ทำให้คุณแทบจะทนไม่ไหว ณ ตอนนี้ คุณหาตัวตนเจอแล้วและรู้แล้วว่าต้องทำอย่างไรให้ได้สิ่งที่ดีที่สุด ก่อนจะทำอะไร ให้คิดเรื่องคนอื่นๆ รอบตัวด้วย อารมณ์อ่อนไหวของใครไม่ส่งผลต่อคุณแล้ว คุณมีเหตุผลมากขึ้นมากๆ และเราคิดว่าคุณจะทำได้ดี เข้าใจภาพรวมได้มากขึ้น มองอะไรได้ชัดเจนมากขึ้น คนอื่นๆ อยากจะรู้สึกมั่นคงกับคุณ ก็ถือเป็นหน้าที่ของคุณที่ต้องจัดการให้ได้ ในแต่ละก้าวที่ลงมือ อยากให้ชัดเจน แน่ใจ คุณรู้อยู่แล้วจะเกิดอะไรขึ้น คุณอดทน คุณมั่นคง ไม่ต้องรีบร้อน ผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ แล้วจะดีเอง 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ทุ่มเทและโฟกัส   

เลขนำโชค : 3, 19, 39, 93, 99

คำที่เหมาะสม :  คนเราไม่ได้โอกาสที่สองบ่อยนัก ถ้าได้มาให้รีบทำให้ดีที่สุด  

ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและกรกฎ   

การเงิน : พอใช้ถึงดี

คำเตือน :

ไม่มีใครชอบโดนเข้าใจผิดแต่มันคงเลี่ยงไม่ได้ เวลาเจอปัญหาแบบนี้ก็อยากให้มองข้ามๆ ไปก่อน และพยายามทำความเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น บวกกับยืดหยุ่นเข้าไว้ คุณมีข้อดีคือเข้าใจทั้งสองทาง ซึ่งทำให้คุณเป็นกลางและมองเห็นอนาคต สุดท้ายแล้วคุณจะเข้าใจปัญหาและจัดการทุกอย่างได้

ความรัก :

มีหลายๆ ช่วงเวลาที่เรามองไม่เห็นความจริง ประมาณว่าตาบอดไป และพอเรามาถึงจุดที่คิดออก ก็จะถึงบางอ้อ แล้วก็สงสัยว่าฉันเคยมองข้ามเรื่องนี่ไปได้ยังไงเนี่ย อยากให้มองความสัมพันธ์นี้เสียใหม่ อย่าละเลยความต้องการของตัวเองเช่นที่ผ่านๆ มา

  

การงาน :

เป็นช่วงที่ผลิตผลทางการงานคืบหน้าดี ทำกำไรได้ดี ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็ต้องตอบให้เร็ว ทำทุกอย่างให้ไว วางแผนอะไรให้รอบคอบและใส่ใจถึงการจัดลำดับความสำคัญด้วย หลีกเลี่ยงคนทำงานไม่เป็น เพราะมันจะทำให้เสียเวลาไปเปล่าๆ ถ้าเจอคนแบบนี้มองผ่านเลยดีสุด 

 

การเรียน :

ขาดแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจ ไม่กระตือรือร้นในการเรียน ไม่ค่อยโฟกัสไม่มีสมาธิ เหมือนขาดๆ อะไรไป ไม่อยากเรียน ทัศนคติโดยรวมยังถือว่าดี แต่ว่าเมื่อใจมันขาดไป มันก็จะทำให้ขี้เกียจและเบื่อหน่ายง่าย หาแรงกระตุ้นกลับคืนมานะ 

 

สุขภาพ :

เป็นช่วงเวลาที่รู้สึกดี ร่างกายแข็งแรง ถ้าเคยป่วยก็จะหายแบบเร็วมากๆ ไม่ได้มีอะน่าห่วงเท่าไหร่ ชีวิตก็ถือว่าดี ทำอะไรก็มีพลังเต็มที่ ระวังหน่อยคุณอาจกินมากจนเกินไป แล้วจะส่งผลต่อน้ำหนักด้วย หรือไม่ก็อาหารไม่ย่อยได้ 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งเวลา คุณต้องรู้จักเล่นเกมการรอคอย คนอื่นๆ เขาอยากได้คำตอบทันที แต่เราอยากให้คุณวิเคราะห์ทุกอย่างให้ได้คำตอบที่ชัดเจนก่อนแล้วค่อยตอบไป ถ้ากดดันพยายามบังคับให้กระบวนการเริ่มก่อนเวลา เดี๋ยวจะมีปัญหาเปล่าๆ แนะนำว่าถ้าไม่แน่ใจอะไรอย่าเพิ่งรีบพูดออกไป แต่ให้เงียบเอาไว้ก่อน จะมีเรื่องเซอร์ไพรซ์ที่ทำให้คุณได้คำตอบของปัญหาบางอย่างแบบไม่น่าเชื่อ คุณยอมรับมันได้แต่คนอื่นๆ อาจไม่ยอมรับ ถ้าอยากให้สถนการณ์เปลี่ยนแปลง ก็อาจจะต้องรอจังหวะ ปลายอาทิตย์ คุณอยากทำอะไรใหม่ๆ ลองปรับสภาพแวดล้อมในบ้านดูนะ 

    

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : ตื่นเต้นมากๆ พยายามผ่อนคลายบ้างนะ   

เลขนำโชค : 5, 11, 15, 25, 51

คำที่เหมาะสม :  สร้างข้อตกลงที่ชัดเจน           

ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและพฤษภ   

การเงิน : รอ

คำเตือน :

ถ้าคนอย่างคุณอยากทำอะไรสักอย่าง ต่อให้ยากลำบาก หรือไม่โอเคแค่ไหน มันจะมีหนทางจนได้ เพราะงั้นเราเชื่อว่าคุณจะทำได้แน่ๆ ประเมินสถานการณ์ดีๆ อย่าโต้ตอบรุนแรงเกินไป และปรับพฤติกรรมของตัวเอง เพื่อความสำเร็จที่ดี 

ความรัก :

การหาเข็มในกองฟางเป็นเรื่องยากและท้าทาย โอกาสเจอน้อยมาก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณอดทนพอมั้ยและมีเทคนิคอะไรมาใช้ ความรักก็เหมือนกัน พร้อมไหมที่จะเหนื่อย อดทน และใส่ใจอีกฝ่ายแบบสุดๆ ถ้าพร้อม โอกาสจะได้มาก็ไม่ยาก แต่ถ้าคิดว่าเหนื่อยเกิน ไม่อยากทำ ก็สิทธิ์ของคุณ 

การงาน :

จะมีข่าวดีเข้ามา ได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน สถานการณ์การเงินก็ดี เซ็นสัญญาอะไรทำอะไรก็ได้ประโยชน์ มีโอกาสทำกำไรได้ดีมากๆ ธุรกิจใหม่ๆ จะไปได้สวย มีข้อตกลงที่ดี แค่อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป อาจได้พูดคุยต่อรองกันแบบจริงๆ จังๆ 

การเรียน :

มีความสุขและสนุกกับการเรียนเป็นอย่างดี เปิดใจพร้อมเรียนรู้ด้วย พยายามอย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป แล้วผลสอบจะออกมาดีกว่าที่คาดไว้ บางทีก็ไม่ค่อยมีสมาธิคุมตัวเองไม่อยู่ แต่เดี๋ยวก็จะเข้าที่เข้าทางได้เอง พยายามหน่อย ถ้าต้องสอบแข่งขันจะทำผลงานได้ดี 

 

สุขภาพ :

คุณมีความกระตือรือร้นดี มีพลังงานบวก พยายามอย่าคิดมากจนเกินไป อะไรผ่านไปแล้วให้ผ่านไป อาจมีอุบัติเหตุเจ็บป่วยแบบไม่ได้คาดคิด ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโอกาสจะอาหารเป็นพิษ ต้องเลือกของกินหน่อย เอาร้านสะอาดๆ ถ้าเป็นไปได้ก็ทำอาหารเอง ปรุงสดๆ ใหม่ๆ นะ 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่แรงกระตุ้นและพลังบวก เหตุการณ์ที่ผ่านมาส่งผลต่อตัวคุณเต็มๆ คุณมีเพื่อนร่วมงานคอยสนับสนุน มีกลุ่มของตัวเองแล้ว และถ้าใครอยากเข้ากลุ่มก็ต้องผ่านคุณไปก่อน คุณรู้ดีว่าต้องทำแบบไหนคนอื่นถึงจะพอใจหรือไม่พอใจ ก็ลองคิดให้ดีแล้วกันว่าอยากแสดงออกแบบไหนต่อคนอื่น มีคนพร้อมสนับสนุนคุณเยอะมาก สงสัยอะไรก็พูดไปตรงๆ และหาต้นตอของมันให้เจอจะได้รู้สาเหตุ ระยะยาวทุกอย่างจะโอเค ปลายอาทิตย์ คุณเบื่อที่จะอดทนอยู่แบบนั้น อยากทำอะไรของตัวเองบ้าง 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :   

จิตใจ : หงุดหงิดสับสนใจ             

เลขนำโชค : 3, 11, 16, 75, 76

คำที่เหมาะสม :  ก่อนจะแล่นเกวียนก็เทียมวัวก่อนนะ          

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และกุมภ์     

การเงิน : รอ

คำเตือน :

อยากมีชีวิตง่ายๆ งั้นหรือ คงยาก อาจเพราะคุณกำลังเหนื่อยมากๆ ด้วย เลยคิดอะไรแบบนี้ได้ ถ้าทุกอย่างราบเรียบไปหมดคุณต้องเบื่อแน่ คุณคงมองหาอะไรท้าทายใหม่ๆ ทำ อย่าเพิ่งท้อแท้ เหนื่อยก็ชาร์จแบตรอ เดี๋ยวเรื่องท้าทายจะตามมา 

ความรัก :

ครูชอบเอาคำตอบประหลาดๆ ของนักเรียนมาเล่าหน้าชั้น ไม่น่าเชื่อแต่ต้องเชื่อ คำถามเดียวมีคำตอบเยอะมากๆ คนเราคิดได้หลากหลายแตกต่างจริงๆ ทุกคนต่างมีความคิดผิดๆ ในแบบของตัวเอง น้อยคนมากที่จะตอบเข้าเป้าตรงเผง ความรักก็เช่นกันนะ มันยากกว่าทุกโจทย์ที่เจอมา บอกเลย 

การงาน :

ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายเลย มีเรื่องท้าทายเยอะมาก มีอะไรมาขวางหลายๆ อย่าง ส่งผลให้หงุดหงิดเพราะรู้สึกว่าอยากจะประสบความสำเร็จเร็วๆ แต่กลับไปไม่ได้ ใส่ใจเป้าหมายของตัวเองก็พอแล้ว และถ้ามีปัญหาอะไรก็แก้ไขให้เร็วที่สุด การทำงานให้ได้ตามกำหนดเวลาเป็นเรื่องสำคัญที่สุด อย่าทำตัวไม่เป็นมืออาชีพล่ะ 

 

การเรียน :

มีความกระตือรือร้นอยากที่จะเรียน ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากคนรอบตัว อยากทำกิจกรรมไปพร้อมๆ กันด้วย ภาพรวมออกมาดีทีเดียว ทำอะไรได้หลายอย่าง ทั้งกิจกรรมและการเรียนเอง ควบคู่กันไป ก็คอยแบ่งเวลาดีๆ แล้วกัน 

สุขภาพ :

ดูแลตัวเองบ้าง ภูมิต้านทานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กังวลหน่อยก็ดี หากิจกรรมที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงและดีต่อจิตใจด้วย อย่าคิดมาก หัดผ่อนคลายตัวเองด้วยวิธีง่ายๆ มองหาความสุขกับเรื่องง่ายๆ บ้าง คิดบวก ก็จะดีขึ้น 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่แพสชั่น ความตื่นเต้นและการเริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ พลังลบไม่ดีเท่าพลังบวก อย่าลืมนะคุณต้องหัดเดินก่อนจะวิ่งได้ พลังภายในใจจะส่งผลดีต่อแพสชั่นในการทำสิ่งต่างๆ สนุกให้เต็มที่ ชีวิตมีอะไรก็เอาให้เต็มเลย และควรจะใช้ประโยชน์จากสิ่งดีๆ ที่ตัวเองมี คุณอาจไม่เข้าใจกระบวนการทำงานของเทคโนโลยีใหม่ๆ แต่คุณรู้เป้าหมายของตัวเองดี ก็ทำตามเป้าหมายให้ได้ แค่นี้ก็พอแล้ว คนอื่นๆ พร้อมเปิดใจและพร้อมแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับคุณทั้งกายและใจ คุณจะทำได้ดีแค่อย่าคาดหวังมากเกินไป ทิศทางด้านการเงินสว่างไสว ถือว่าดีมากๆ 

 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ฉลาดมาก    

เลขนำโชค : 2, 10, 17, 18, 19

คำที่เหมาะสม :  เข้าสู่กระบวนการแข่งขัน         

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ และกุมภ์    

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

สุภาษิตที่ว่า ถ้าอยากเดินทางให้เริ่มก้าวแรก เกิดในยุคที่ไม่มีรถ มันคือการเดินก้าวแรกจริงๆ คือถ้าอยากทำอะไรเราอยากให้ลงมือเอง ทำเองจริงๆ เลือกทิศทางที่ต้องการและลงมือเริ่มเลย ไม่ยากอย่างที่คิด ง่ายและสนุกด้วย

ความรัก :

ทำไมคนเราต้องทนต่อความเจ็บปวด เพราะมันเป็นผลจากเรื่องเลวร้ายที่เราทำมา และยังสอนให้เรารู้ด้วยว่าจะไม่ทำพลาดแบบเดิมๆ คุณมาไกลมากแล้วละ เจ็บปวดมามากจนชินชาแล้ว และตอนนี้ คุณคู่ควรที่จะได้สิ่งดีๆ ไม่ใช่ความเจ็บปวด 

การงาน :

ช่วงเวลาแห่งการพัฒนา จะมีการเปลี่ยนแปลงและเคลื่อนไหวอยู่ตลอด ชาวธนู เมถุน มังกร และกรกฎช่วยงานคุณได้ดีมากๆ ถ้าโดนบังคับให้ทำอะไร อยากให้คิดดีๆ จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องเลวร้ายหรอก แต่คุณไม่ค่อยชอบโดนผูกมัดหรือโดนสั่ง ทำไปมันอาจเป็นประโยชน์ต่อคุณก็ได้นะ 

การเรียน :

ควรโฟกัสและมีสมาธิกับการเรียน จะได้รับคำแนะนำที่ดีจากครูอาจารย์ ถ้ามีใครสอนอะไรก็เข้าใจง่ายดี ทำคะแนนสอบได้ดีด้วย การสื่อสารแสดงออก พรีเซ้นต์งานคุณทำได้ดีมาก 

 

สุขภาพ :

ต้องดูแลสุขภาพดีๆ อย่าละเลยเป็นอันขาด มีโรคเรื้อรัง มีปัญหาทำให้ไม่สบายใจ รู้สึกเครียดและวิตกกังวล พยายามอย่าเครียดจนเกินไป หาทางผ่อนคลายตัวเอง กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ทำกิจกรรมสนุกๆ ทำให้จิตใจสบาย โอกาสติดเชื้อ ไม่สบายค่อนข้างเยอะ

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับมุมมองให้ดีขึ้นในทุกๆ อย่าง เหตุการณ์ก่อนหน้าทำให้คุณหงุดหงิดและอยากจัดการตัวเองเสียใหม่ แต่แม้จะมีเรื่องไม่สบายใจหลายๆ อย่าง คุณก็ยังเข้าสังคมได้ดีและมีความสามารถ แนะนำให้ลองจัดบ้านใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ ลองถอยมาดูหน่อยว่าอะไรๆ มันเป็นอย่างไร ทุกอย่างคงไม่ได้เลวร้ายแบบที่คุณคิดเสมอไป ถ้าคิดบวกใช้พลังบวก คุณจะมองเห็นอะไรดีๆ กว่าที่เคยเป็น แนะนำว่าให้ทำตามสัญชาตญาณของตนและอย่าลังเลนานนัก อย่าปล่อยให้คนเข้ามารุกพื้นที่ มิตรภาพและความรักเป็นเรื่องดีและจะทำให้หัวใจแข็งแรง คนอื่นๆ จะอบอุ่นกับการได้อยู่ใกล้คุณ

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :   

จิตใจ : ฉลาดและมีน้ำใจ           

เลขนำโชค : 9, 12, 13, 45, 90

คำที่เหมาะสม :  มองเรื่องของคนอื่นเป็นเหมือนเรื่องของตัวเอง 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และตุลย์      

การเงิน : อยากได้เงินเพิ่มแต่รวมๆ ก็ดีนะ

คำเตือน :

ชีวิตมีแต่เรื่องเป็นไปไม่ได้ ทำให้เหนื่อย โลกนี้ก็ยังงี้แหละ ปลงเถอะ เราก็ต้องพยายามเต็มที่และยอมรับในสิ่งที่มันเป็น จะมีศักยภาพดีๆ ในชีวิต ซึ่งจริงๆ มันก็ดำเนินเรื่อยๆ อยู่แล้ว คุณใกล้ประสบความสำเร็จตามต้องการแล้วนะ

ความรัก :

ครูไม่ค่อยไปบ้านแต่ชอบเชิญพ่อแม่มาโรงเรียน เพราะดูมีแผนการมีการวางแผนล่วงหน้า แต่สิ่งที่ครูพลาดไปคือ อาจไม่เห็นความจริงที่ซ่อนอยู่ เพราะมีการเตรียมการมาแล้วล่วงหน้า ถ้าอยากได้ความรักจริงๆ อยากเห็นอะไรเรียลๆ อย่าวางแผนก่อน ขอเจอของจริงเลยดีกว่า

การงาน :

จะได้ทำงานเพิ่ม และคุณจะกลายเป็นหัวหน้างาน ก็ต้องชวนทุกคนพูดคุยเพิ่มเติม คุณก็ระวังหน่อยเพราะบทสนทนาหลายๆ อย่างอาจไม่เวิร์ก อย่ากดดันตัวเองและคนอื่นมากจนเกินไป พยายามหาทางเลือกหลายๆ ทาง และขอความเห็นจากคนที่เก่งในเรื่องนี้อยู่ก่อนแล้วด้วย เราเชื่อว่าคุณจะทำได้ดีน่ะแหละ แต่อาจจะเหนื่อยหน่อย 

การเรียน :

ต้องพยายามสร้างวินัยและมีความพยายามมากๆ ถ้าขยันเต็มที่ ก็จะได้ประโยชน์เต็มที่เช่นกัน คุณสับสนและไม่สบายใจ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ขอเพียงยังคงอดทนและตั้งใจ แค่นี้ก็มากพอแล้ว 

 

สุขภาพ :

ภูมิต้านทานและพลังต่ำมาก รู้สึกเหนื่อย เครียด คิดมาก ไม่สบายใจ ความเครียดนี้แหละจะกระทบต่อสุขภาพของคุณ ทำให้คุณอ่อนล้าเพราะคิดมากจนเกินไป แถมยังอ่อนไหวต่อเรื่องเล็กๆ น้อยๆ กระทบกระเทือนใจหมด นอนก็นอนไม่หลับอดนอน สมองทำงานตลอดเวลา ควรควบคุมความวิตกกังวลของตัวเองให้ได้ แล้วจะดีเอง 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแสดงออกทางอารมณ์ต่างๆ บางครั้ง เราว่าคุณก็ตอบโต้ไวเกินไปหน่อย อาจจะต้องใจเย็นๆ คนอื่นๆ ก็เหมือนเดิมน่ะแหละ แต่ว่ามุมมองของคุณมันเปลี่ยน ก็เลยทำให้คุณมองทุกคนเปลี่ยนไป ระวังคำพูดคำจาและการกระทำจะส่งผลต่อพวกเขา คุณพูดในแบบของคุณน่ะได้ แต่คนอื่นๆ พอกระทบใจเขาเขาก็เสียกำลังใจ เพราะงั้นอยากให้ใจเย็นๆ สงบใจและทำความเข้าใจคนอื่นบ้าง ทุกคนต่างต้องการความมั่นคงและสิ่งดีๆ จากคุณ คุณก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ รับฟังความคิดเห็นคนอื่นด้วยนะ หลีกเลี่ยงการสื่อสารผิดพลาด และโฟกัสความเป็นจริง 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : อ่อนไหว             

เลขนำโชค : 1, 3, 16, 46, 64

คำที่เหมาะสม :  จริงจังกับทุกอย่าง           

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และกรกฎ แต่เลี่ยงชาวกันย์ไว้นะ 

การเงิน : พอใช้ถึงดี

คำเตือน :

เรามักทำอะไรไม่มีเหตุผลบ่อยๆ หลายหนเราไปที่ไหนแบบไม่ทันคิด เผลี่ยนใจกะทันหัน แล้วกลับพบว่ามันสนุกและดีกว่าทำตามแผนที่กำหนดเสียอีก ลองทำอะไรใหม่ๆ ดูไหมล่ะ ทำตามสัญชาตญาณ เชื่อมั่นในสิ่งที่ใจบอก จะสนุกและตื่นเต้นแบบไม่น่าเชื่อเลย

ความรัก :

คนเราโตมาพร้อมคำสอนที่ว่า อย่าพูดกับคนแปลกหน้า แต่พอเป็นผู้ใหญ่ เราเจอคนแปลกหน้าเยอะมาก ได้เพื่อนใหม่ๆ เต็มไปหมด ล้วนเป็นประสบการณ์ที่ดีของเรา ไม่ว่าจะไปที่ไหนเราสร้างเพื่อนได้หมด อยากมีความรักที่ดีก็ต้องกล้าเสี่ยง ถ้าเอาแต่หลบๆ ไม่ยอมพบคนแปลกหน้า คงไม่มีวันได้พบความรักด้วยเช่นกัน 

การงาน :

มีโอกาสเกิดข้อผิดพลาดเยอะมาก คงเพราะคุณมาตรฐานสูงด้วยแหละและชอบทำงานให้ตรงเวลา พอมีปัญหาต่างๆ คุณก็เลยรู้สึกว่าหงุดหงิด อยากจะจัดการด้วยตัวเอง อยากบอกว่าข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้อยู่แล้วเวลาคนเรามีความกดดัน เพราะงั้นก็ต้องมองว่ามันเกิดขึ้นได้ จึงไม่ควรโทษตัวเองหรือโทษใคร แต่หาทางแก้ไขดีกว่า 

 

การเรียน :

ขาดแรงบันดาลใจจะเรียน รู้สึกขี้เกียจและเหนื่อย ไม่โฟกัสไม่มีสมาธิ ควรหาเวลาพักบ้าง ปล่อยให้ตัวเองได้สนุกสนานชาร์จแบตก่อน แล้วปลายอาทิตย์ก็กลับไปทบทวนบทเรียนใหม่ หาแรงกระตุ้นใหม่ๆ สร้างความเข้าใจในบทเรียนของตัวเอง ครูอาจารย์จะสนับสนุนเต็มที่ 

 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยมีอะไรน่ากังวลเท่าไหร่ แต่ก็ให้ระวังปัญหาที่มาแบบไม่คาดคิด ภูมิต้านทานไม่ค่อยดีในช่วงนี้ อาจอักเสบติดเชื้อได้ง่ายๆ เพราะงั้นก็ต้องดื่มน้ำ พักผ่อนมากๆ กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย พยายามไปสูดอากาศบริสุทธิ์และระวังเรื่องคอเลสเตอรอลด้วย 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณกลับไปคิดว่ามีอะไรที่ต้องการและจำเป็นบ้าง ถ้าเจอคนที่ทัศนคติมีปัญหาคงต้องชัดเจนกับพวกเขา ตรงไปตรงมาและบอกให้รู้เลยว่าจุดยืนของคุณคืออะไร คุณทำอะไรก็มีเหตุผลหมด แต่สิ่งที่คุณทำมันมาจากความจำเป็นมากกว่ามาจากพรสวรรค์ เราอยากให้คุณทำความเข้าใจสถานการณ์ และคิดอะไรให้สร้างสรรค์มากขึ้นบ้างก็ได้ ถ้าอยากปรับเปลี่ยนตัวเอง ก็ตอนนี้นี่แหละรีบๆ เริ่มได้เลย คุณมีวัตถุดิบเยอะแยะมากมาย มันจะใช้ได้ดี คุณไม่มีทางเลือกนอกจากเป็นตัวของตัวเอง เมื่อได้ผจญภัยหรือทำอะไรใหม่ๆ แค่เป็นตัวเองก็ดีมากแล้ว ปลายอาทิตย์ คุณอยากพักสักหน่อยและคิดแต่เรื่องส่วนตัว พักเลยๆ จะได้เจอกับคนที่ทำให้อิ่มใจ ยิ้มได้ หัวเราะได้ 

 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น