พอเราเริ่มจากจุดที่เรารักและอิน
มันเลยต่อยอดจินตนาการของตัวเองได้ค่อนข้างดี 

Candy on

สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน ใครที่ติดตามข่าวคราวซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง "Why R U The Series เพราะรักใช่เปล่า" ตั้งแต่ตอนเริ่มแคสนักแสดงจนถึงวันที่อีพีแรกออกอากาศทางช่อง One31 ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ (24 มกราคม 2563) พี่แนนนี่เพนเชื่อว่าใครที่ได้ดูไปแล้วต้องฟินไปกับเรื่องราวสุดจิ้นที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในนิยาย และอยากรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของซีรีส์เรื่องนี้กันมากๆ จนต้องไปหานิยายมาอ่านกันแน่นอน แต่ใครเล่าจะรู้เบื้องหลังดีเท่าบุคคลที่สร้างตัวละครเหล่านี้ขึ้นมา! 

พี่แนนนี่เพนจึงชวน Candy on ผู้เขียนนิยายเรื่องนี้มาเมาส์ให้ชาวเด็กดีได้รู้จักที่มาที่ไปของนิยายกันมากขึ้น ซึ่งเรื่องที่แฟนนักอ่านหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ก็คือ นิยายเรื่อง Why R U The Series เพราะรักใช่เปล่า ไม่ได้มีจุดเริ่มต้นมาจากนิยายที่กลายเป็นซีรีส์ แต่เป็นนิยายที่พัฒนามาจากบทซีรีส์ต่างหาก! แถมนักเขียนยังแอบเมาส์ให้ฟังอีกว่ามีนักแสดงที่มีคาแรคเตอร์ตรงกับตัวละครอยู่ด้วย ใครอยากรู้ว่านักแสดงคนที่ว่านั้นคือใคร และ Candy on มาเขียนบทซีรีส์เรื่องนี้ได้อย่างไร มาติดตามกันเลย! 
 

Candy on คือใคร?

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน ออน เองนะคะ เจ้าของนามปากกา Candy on ค่ะ ออนเรียนจบมหาวิทยาลัยมานานมากแล้วค่ะ (ฮ่า ฮ่า ตัวเลขไม่ชัดเจนเพราะไม่อยากจำคือเกินห้าปีแล้ว ส่วนอายุไม่ขอบอกนะคะ เป็นความลับค่ะ) ตอนนี้ออนกำลังทำงานอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นงานประจำที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าค่อนข้างยุ่งมาก และเพราะเหตุนี้มันเลยค่อนข้างส่งผลกับงานอดิเรกที่ออนรักมากอย่างการเขียนนิยาย แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำคัญที่จะทำให้ออนเลิกล้มที่จะแต่งนิยายหรอกนะคะ เพราะการแต่งนิยายเหมือนกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตออนไปแล้ว 
 

“นาฬิกาแก้ว” คือ นามปากกาแรกที่มาจากการเขียนแฟนฟิค

ออนเริ่มลงมือเขียนนิยายครั้งแรกเมื่อปี 2012 นับมาถึงตรงนี้ก็เกือบ 8 ปีแล้ว ซึ่งนามปากกาแรกที่ออนใช้คือ นาฬิกาแก้ว ค่ะ ตอนนั้นจำไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมถึงใช้นามปากกานี้ อาจจะอินกับชื่อนามปากกาไทยๆ แล้วหันไปเห็นนาฬิกาพอดีเลยหยิบมาใช้แบบงงๆ (หัวเราะ)   ผลงานชิ้นแรกที่ออนเขียนเป็นฟิคสั้นๆ ของนักร้องที่ออนชื่นชอบค่ะ ด้วยความที่เราไม่เคยเขียน และไม่คิดว่าจะมีคนอ่านหรือชื่นชมนิยายของเรามาก่อน พอเห็นว่ามีคนเข้ามาอ่าน มีคนเข้ามาคอมเมนต์ มันเหมือนเป็นตัวจุดประกายให้ออนอยากทำให้ดีขึ้น อาจเพราะมันเป็นสิ่งใหม่ เป็นสิ่งที่ท้าทาย พอได้เริ่มลงมือทำ มันเลยกลายเป็นความหลงใหลจนเกิดเป็นความรัก หลังจากนั้นออนก็เริ่มเขียนนิยายที่เป็นเรื่องยาวมาเรื่อยๆ ค่ะ

นามปากกาเดิมออนเขียนนิยายเฉลี่ยปีละเรื่องเองมั้งคะ มีทั้งหมด 6 เรื่อง แต่นาฬิกาแก้วก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จหรือมีคนอ่านรู้จักมากมายนัก นิยายเองก็ขายไม่ได้เยอะอะไร ซึ่งออนเคยทำมือเองแล้วมีคนสั่งตีพิมพ์แค่ 20 กว่าเล่มด้วยซ้ำ เคยแม้กระทั่งส่งนิยายไปที่สำนักพิมพ์แล้วไม่ได้รับการตอบกลับ แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ออนรู้สึกท้อนะ แค่รู้สึกว่าเราต้องพยายามมากกว่านี้ และหลังจากวันนั้นความพยายามของออนก็ไม่เคยลดละ ยังคงอยากพัฒนางานเขียน เส้นเรื่อง พล็อต รวมถึงภาษาที่ใช้ให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกผลงานค่ะ
 

“Candy on” คือ นามปากกาที่เป็นตัวตนจริงๆ 

นามปากกา Candy on เกิดจากความรู้สึกที่อยากลองปรับเปลี่ยนนามปากกาที่เป็นตัวเราจริงๆ ค่ะ   Candy ที่มาจากลูกอม ความหวาน ที่ทำให้ออนนึกไปถึงนิยายหมวด feel good ซึ่งมันลงตัวกับชื่อออนพอดีเมื่อเอามาผสมกัน ออนปรับเปลี่ยนจากนิยายดราม่ามาเป็น feel good ในแบบที่อยากแต่งอะไรก็แต่ง และสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ออนอยากแต่งแนวนี้ เพราะคู่ชิปคู่หนึ่งที่ไม่รู้จักกันด้วย ถึงตรงนี้ออนก็ยังขอบคุณเขาทั้งคู่ที่ดึงออนให้สามารถแต่งนิยาย feel good จากรอยยิ้มของพวกเขาได้
 

เขียนนิยายวายเพราะเป็นคนขี้ชิป!

ที่เริ่มแต่งจากนิยายวาย.. ตอบแบบตรงๆ เลยว่าเพราะออนเป็นสาววายค่ะ (หัวเราะ) เป็นคนขี้ชิปที่มีความวายอยู่ในสายเลือดค่อนข้างเข้มข้น พอเราเริ่มจากจุดที่เรารักและอิน มันเลยต่อยอดจินตนาการของตัวเองได้ค่อนข้างดี แต่หลังจากที่แต่งมาได้พักหนึ่งก็เคยมานั่งคิดนะว่า ถ้าลองเปลี่ยนไปแต่งชายหญิงบ้างจะเป็นยังไง แน่นอนว่าถ้ามีโอกาสออนก็อยากแต่งแนวนี้เหมือนกันค่ะเพื่อที่จะได้พัฒนาตัวเองด้วย

ในมุมมองของออนมองว่า เสน่ห์ของนิยายวายคงเป็นเรื่องการก้าวข้ามผ่านอะไรหลายๆ อย่างโดยมีความรักเป็นตัวแปรสำคัญล่ะมั้งคะ ไม่ว่ามิตรภาพของชายชายหรือบรรทัดฐานทางสังคมที่แม้ตอนนี้จะเปิดกว้างแล้วก็ตาม ออนมองว่ามันโรแมนติกมากๆ หากความรักเป็นตัวนำพาให้เรามองข้ามทุกอย่างในสังคมแล้วโฟกัสไปที่คนๆ นั้นไม่ว่าเขาจะมีเพศสภาพเป็นแบบไหน วันหนึ่งเเราอาจจะรักเพศตรงข้าม และวันหนึ่งเเราอาจจะรักเพศเดียว และก็ไม่แน่ว่าวันหนึ่งเราอาจจะกลับมารักเพศตรงข้ามเหมือนเดิม ซึ่งทั้งหมดมันก็แค่ความรักและความรู้สึกที่ก้าวข้ามผ่าน และถูกนำพาไปเท่านั้นเองค่ะ
 

กว่า 8 ปี บนเส้นทางนักเขียน กำลังใจจากคนอ่านเป็นแรงกระตุ้นที่ดีที่สุด

นิยายเรื่องแรกที่เขียนออนยังจำได้ดีว่าเป็นแบบไหน คนอ่านไม่ได้เยอะ มีเฉพาะกลุ่ม และผลตอบรับก็ไม่ได้ดีมากเหมือนตอนนี้ อย่างที่ออนบอกว่าเคยอยู่ในจุดที่เปิดพรีนิยายแล้วมีคนจองแค่ 20 เล่มมาแล้ว แน่นอนว่าในตอนนั้นภาษาที่ใช้ก็ดูง่ายๆ ไม่มีรูปแบบหรือซับซ้อนมากนัก พอมองย้อนกลับไปแล้วรู้สึกว่ามีมุมมองหลายๆ อย่างเหมือนกันที่เราเข้าใจผิด อาจเพราะด้วยอายุ ความคิดความอ่านและการเล่าเรื่องไม่ได้ดีเมื่อเทียบกับปัจจุบัน พอถึงตอนนี้ออนก็รู้สึกว่าจากจุดเริ่มต้นที่ไม่เคยหาข้อมูลอะไรในการแต่งนิยายหรือใช้ความรู้ใดๆ มาเขียนถูกนำเอามาใช้มากขึ้น ความเข้าใจต่างๆ เกี่ยวกับความรัก ความรู้สึกหรือแม้กระทั่งภาษาที่ใช้ก็พยายามพัฒนาให้ดูสละสลวยมากขึ้นด้วย แม้จะไม่ได้มากมายอะไรแต่มันก็มากพอให้รู้สึกว่าออนพัฒนามาไกลมากเหมือนกัน

เป้าหมายของออนในบนเส้นทางสายนักเขียนก็ยังคงเป็นการพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ทั้งการแต่งนิยายแนวอื่นหรือแม้แต่การพัฒนาทางด้านพล็อต และภาษาให้ดีขึ้น และการที่ออนยังอยู่บนเส้นทางนี้ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะความรัก ความหลงใหลในการเขียนนิยายนั่นแหละค่ะ เพราะการที่เราได้ทำในสิ่งที่เรารักมันย่อมส่งผลให้เรามีความสุขเสมอ และอีกส่วนที่สำคัญมากๆ ก็คงมาจากแรงผลักดันของคนอ่านที่ชื่นชอบนิยายออนด้วย กำลังใจจากคนอ่านเป็นแรงกระตุ้นอย่างดีที่ทำให้ออนเดินมาถึงจุดนี้เหมือนกัน
 

ก้าวสำคัญก่อนจะเป็น #WhyRUTheSeries​ ทั้งบทซีรีส์ และการต่อยอดเป็นนิยาย

จุดเริ่มต้นของ Why R U TheSeries น่าจะเริ่มจากผู้จัดหรือพี่ออฟได้รับคำแนะนำจากเพื่อนให้ติดต่อมาอีกที ซึ่งตอนนั้นที่คุยกับพี่เขาออนยังไม่ได้รับปากหรอกค่ะว่าจะทำหรือไม่ทำ ตอนนั้นมันมีความลังเลอยู่ค่อนข้างมาก อาจเพราะออนไม่เคยทำ ไม่เคยรู้ว่าการเขียนบทเป็นแบบไหน ยากหรือเปล่า และที่สำคัญออนกลัวว่าตัวเองจะทำได้ไม่ดีพอด้วยเลยค่อนข้างตัดสินใจลำบาก และช่วงเวลานั้นก่อนที่ผู้จัดจะติดต่อมาไม่กี่วันก็มีคนมาขอซื้อช็อคเมลนิยายอีกเรื่องไปทำซีรีส์แต่ตอนนั้นออนปฏิเสธไป และพอพี่ออฟติดต่อมาในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ออนเลยคิดในใจว่าอาจเป็นเพราะโชคชะตาอยากให้เราลองทำซีรีส์ดูหรือเปล่า

ตอนนั้นออนก็ยังไม่ตัดสินใจเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกนะคะว่าจะเอายังไง ออนลองหาข้อมูลดูก่อนว่าตัวเองพอจะทำได้ไหม พอลองหาแล้วคิดว่าน่าจะพอได้ สุดท้ายด้วยความที่ออนอยากพัฒนาตัวเอง และอยากเรียนรู้เกี่ยวกับงานตรงนี้ รวมทั้งได้รับแรงกระตุ้นจากเพื่อนๆ (ที่ตอนนี้กลายเป็นแฟนซีรีส์ไปแล้ว) เลยทำให้ออนตกลงที่จะนัดคุยกับผู้จัดและพูดคุยกันจนในที่สุดก็กลายเป็นบทซีรีส์เรื่อง Why R U? เพราะรักใช่เปล่า อย่างที่ทุกคนเห็นในตอนนี้ค่ะ 

ส่วนเรื่องตัวนิยายเป็นทางออนเองที่อยากเขียนต่อยอดบทซีรีส์ให้คนอ่านได้เข้าใจความนึกคิดของตัวละครมากขึ้น มันเลยถูกเขียนขึ้นหลังจากที่ทำบทซีรีส์เสร็จแล้วน่ะค่ะ ซึ่งมันอาจจะดูแปลกใหม่ในความคิดของคนทั่วไปแต่ออนมองว่ามันน่าจะดีกว่าหากเรามีพาร์ทที่เป็นตัวบรรยายเพิ่มเข้ามาให้ทุกคนได้เข้าใจตัวละครมากขึ้นไปอีก รวมทั้งได้แชร์และแบ่งปันให้แฟนนิยายได้เห็นในมุมมองของการอ่านผ่านตัวหนังสืออีกด้วย
 

ความท้าทายของ Candy on เมื่อต้องเขียนบทซีรีส์ครั้งแรก! 

หลักๆ ที่ออนทำเลยคือการเขียนบท เราเริ่มตั้งไข่มาพร้อมกับผู้จัดตั้งแต่ตั้งชื่อเรื่องไปจนถึงชื่อตัวละคร (มีชื่อตัวละครบางตัวที่มาจากนิยายเก่าของออน และบางตัวก็มาจากนิยายเรื่องใหม่จนต้องเปลี่ยนชื่อก็มี) ส่วนพล็อตที่ได้มาก็ถูกนำไปต่อยอดจนถึงตอนจบ แน่นอนว่าระหว่างทางที่เขียนบทมันมีหลายอย่างที่ออนกับผู้จัดถกเถียงเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่จะถ่ายทอดออกมาบ่อยครั้ง แต่สุดท้ายเราก็หาจุดที่ลงตัวจนกลายมาเป็น #WhyRUTheSeries ได้อย่างที่ตั้งใจไว้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทีมซีรีส์ก็มีการเอาบทที่เสร็จแล้วไปปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์จริงอีกรอบ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นความตื่นเต้นที่ออนอยากดูเหมือนกันว่าจะปรับในรูปแบบไหนบ้าง

จริงๆ ถ้ามองลึกลงไปแล้วการเขียนบทกับนิยายมันค่อนข้างต่างกันพอสมควร เพราะการถ่ายทอดที่เป็นตัวหนังสือจากการอ่าน และถ่ายทอดในรูปแบบการเคลื่อนไหวให้คนดูเห็น ยังไงมันก็ต่างกันมากอยู่แล้ว ซึ่งในตัวบทซีรีส์เราต้องทำเนื้อหาให้กระชับ เริ่มจากฉากที่ไหน เวลาเท่าไหร่ ตัวละครใดบางที่อยู่ฉากนี้ การกระทำของตัวละครต้องชัดเจนว่าทำอะไรอยู่ มุมกล้องแบบไหน เขียนกำกับวงเล็บไว้เลยว่าอันนี้ร้องไห้ ยิ้ม โกรธ หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของนักแสดงที่ต้องถ่ายทอดออกมาให้คนดูเห็น ซึ่งสำหรับออนมองว่ามันค่อนข้างยากมาก อาจเพราะเป็นงานแรกและออนยังมีติดบรรยายในรูปแบบของนิยายอยู่ แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ด้วยดี ส่วนนิยายมันเป็นการถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของตัวอักษร บรรยายให้คนอ่านเห็นภาพว่าคนๆ นี้ทำอะไรหรือนึกคิดอะไรอยู่ ซึ่งความยากของทั้งสองแบบก็แตกต่างกันไปค่ะ

Why R U The Series เพราะรักใช่เปล่า : เรื่องราวที่เกิดขึ้นมาจากคำสาบานจริงหรือไม่!?

เนื้อเรื่องใน Why R U เป็นเรื่องราวที่เริ่มต้นจากการที่ซนไปเห็นซอลน้องสาวของตัวเองเขียนนิยายวายค่ะ โดยตัวละครในเรื่องที่ซอลจับคู่คือ ซนกับสายฟ้าและไฟท์เตอร์กับติวเตอร์ เพราะเหตุนี้เลยทำให้ซนกับซอลทะเลาะกันจนนำไปสู่การสาบานที่ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามนิยายวายทั้งหมด และหลังจากที่ซนสาบานไปแล้วชีวิตของทุกคนก็ดูเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เหมือนกับนิยายวายเข้าจริงๆ ไม่ว่าจะสายฟ้าซน หรือไฟท์เตอร์ติวเตอร์ ซึ่งในจุดนี้ก็ต้องให้ทุกคนคิดและวิเคราะห์กันเอาเองว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่ามันมาจากคำสาบานหรือมาจากอะไร แต่สิ่งที่ออนอยากให้โฟกัสคือเรื่องราวความรักของคู่หลักทั้งสองคู่ค่ะ มันมีแง่มุมเล็กๆ ที่แฝงเอาไว้ในนั้นอยู่บ้าง ส่วนพวกเพื่อนแก๊งสุดฮาและรุ่นพี่ในชมรมฟุตบอลก็เข้ามามีบทบาททำให้เนื้อเรื่องมีความสนุกไปกับมุกตลกๆ ของพวกเขามากขึ้นค่ะ

สำหรับในตัวนิยายนั้นสามารถอ่านจากคู่ไหนก่อนก็ได้ค่ะ เพราะในช่วงท้ายก็มีเฉลยของทั้งสองเล่มอยู่แล้ว เพราะงั้นสามารถเริ่มต้นที่เล่มไหนก็ตามแต่ความสนใจได้เลยค่ะ
 

คาแรคเตอร์ตัวละครผ่านมุมมองของ Candy on 

คาแรคเตอร์ของตัวละครหลักทั้ง 4 ตัวมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป ซนมีนิสัยที่ค่อนข้างโดดเด่นไม่ต่างไปจากชื่อเท่าไหร่ เขาเป็นคนขี้กลัว หัวรั้น วิตกกังวลนิดๆ และดูวุ่นวายกับความคิดตัวเองอยู่เสมอ แต่ซนก็เป็นคนที่เปิดใจง่ายมาก หากมีมิตรภาพดีๆ ยื่นมาให้ เขาก็พร้อมที่จะอ้าแขนรับเหมือนกัน ในขณะที่สายฟ้าเป็นพวกกล้าได้กล้าเสีย ชอบกวนตีนและหาเรื่องซนอยู่ตลอด แต่สายฟ้าก็มีมุมอ่อนโยนและใจอ่อนง่ายๆ เมื่อสนิทกับคนๆ นั้น 

ส่วนไฟท์เตอร์นั้นมีคาแรคเตอร์ที่เหมือนเป็นสูตรสำเร็จในพระเอกนิยายวายแบบเต็มตัว รูปหล่อ พ่อรวย มีรถขับ แต่เสียอย่างเดียวคือตกภาษาอังกฤษ ไฟท์มักจะนิ่งขรึม ทำหน้าไม่พอใจและแกล้งคนที่ตัวเองชอบในแบบที่ผิดรูปผิดรอยมากไปหน่อย เขาเป็นพวกเข้าใจความรู้สึกตัวเองช้าแต่เมื่อเข้าใจแล้วทุ่มเทให้กับคนๆ นั้นจนไม่มองสิ่งอื่น 

ส่วนคนสุดท้ายติวเตอร์ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจัง มีเหตุมีผล ช่างสังเกต และมักคิดไตร่ตรองถึงสิ่งที่อยู่รอบตัวก่อน ติวเตอร์มักนึกถึงครอบครัวเป็นที่ตั้ง และที่สำคัญคือเขาเป็นคนที่จะไม่ขอความช่วยเหลือจากใครหากไม่สุดความสามารถของตัวเองจริงๆ เขามักจะพยายามด้วยตัวเองก่อนเสมอ
 

“เซ้นต์” คือ นักแสดงที่ Candy on คิดว่าตรงกับคาแรคเตอร์มากที่สุด! 

จริงๆ ตอนแรกที่ออนเขียนตัวละครแต่ละตัวขึ้นมาไม่คิดว่าจะไปตรงกับนักแสดงคนไหนเลย แต่พอหลังจากได้มารู้จักนักแสดง ได้รู้จักตัวตนของน้องๆ แล้ว ออนคิดว่าติวเตอร์ที่รับบทโดยน้องเซ้นต์น่าจะมีอะไรหลายๆ อย่างที่ตรงกับเจ้าตัวมากที่สุด แต่มันก็ไม่ทั้งหมดหรอกนะคะ อย่างนิสัยส่วนตัวของติวเตอร์ก็ไม่ได้ตรงกับน้องเซ้นต์ไปซะทุกอย่าง เช่น น้องเซ้นต์เป็นพูดเก่ง ใครที่อยู่ใกล้จะไม่รู้สึกเหงาหรืออึดอัดเลยเพราะน้องจะชวนคุยตลอด ในขณะที่ติวเตอร์ไม่ได้เป็นคนพูดเก่งอะไร แต่เขาก็ไม่ได้เป็นคนเงียบ เรียบร้อยหรือพูดน้อยหรอกนะคะ เขาแค่เป็นคนไม่ชวนคนอื่นที่ไม่รู้จักหรือสนิทพูดคุยก่อน แต่บรรยากาศไม่พูดคุยของติวเตอร์ก็ไม่ได้ทำให้คนรอบข้างอึดอัด พอพูดมาถึงตรงนี้ทุกคนอาจจะงงว่าอ้าวแล้วมันตรงกับคาแรคเตอร์น้องตรงไหน 

สำหรับออนที่มองว่ามันตรงมากๆ และเห็นได้ชัดเจนที่สุดเมื่อเทียบระหว่างน้องเซ้นต์กับติวเตอร์แล้วคงเป็นความรักที่ทำเพื่อครอบครัวเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เขาทำทุกอย่างให้ดีขึ้น อย่างตัวติวเตอร์ที่ทำงานพิเศษทางหนึ่งก็เพื่อลดค่าใช้จ่ายของครอบครัว ส่วนอีกทางก็เพื่อที่จะนำเงินนี้ไว้ให้ครอบครัวได้ใช้ในยามฉุกเฉิน ส่วนน้องเซ้นต์ออนเคยได้ยินเป้าหมายของน้องมาว่าอยากทำงานเก็บเงินซื้อบ้านให้แม่ ซึ่งทั้งสองคนมีจุดที่ตรงกันคือการทำเพื่อครอบครัว แถมทั้งคู่ยังเป็นคนที่รู้จักใช้และเห็นคุณค่าของเงินพอสมควรด้วย และที่สำคัญที่สุดก็คงเป็นความพยายามและความอดทนที่จะไปให้ถึงเป้าหมายของทั้งคู่ที่ตรงกันค่ะ
 

ฉากไหนในซีรีส์กันนะที่ Candy on รอคอย! 

มีหลายฉากเลยยยยยย (หัวเราะ) แต่ขอเลือกมาสองฉากที่ประทับใจ คือ ฉากของสายฟ้าซนในช่วงดราม่าซึ่งไม่สามารถสปอยล์ได้ว่าเนื้อเรื่องประมาณไหนแต่ด้วยตัวบทอาจจะไม่ได้ดราม่าแรงแต่มันให้ความรู้สึกหน่วงในความสัมพันธ์ของทั้งสายฟ้าและซน ส่วนอีกฉากก็คงเป็นฉากเลิฟซีนของไฟท์เตอร์ติวเตอร์ แน่นอนว่าออนเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่ามันเป็นฉากที่หลายๆ คนคงรอดูอย่างใจจดใจจ่อไม่ต่างไปจากออนที่เฝ้ารอดูอยู่เหมือนกัน อาจเพราะฉากนี้ออนไม่ได้เขียนลงไปในบทแต่เป็นฉากที่นักแสดงทั้งสองคนช่วยกันคิดและนำเสนอให้กับทางผู้กำกับ มันเลยทำให้ออนค่อนข้างตื่นเต้นพอสมควร
 

ความคาดหวังของ Candy on ต่อซีรีส์เรื่องนี้!

กระแสตอบรับค่อนข้างดีเลย ทั้งในส่วนของนิยายและซีรีส์ ไม่ว่าจะนักอ่านหรือแฟนคลับของนักแสดงที่ให้ความสนใจและให้กำลังใจพวกเรามาตลอด อีกทั้งคนนอกที่รอติดตามซีรีส์ด้วย อาจเพราะเรื่องนี้ไม่ได้ทำจากนิยายมาก่อนมันเลยค่อนข้างน่าสนใจน่ะค่ะ

ถามว่าออนคาดหวังไหม? แน่นอนว่าการที่เราลงมือทำอะไรสักอย่างหนึ่งด้วยความทุ่มเทเราก็ต้องคาดหวังว่าจะมีผลตอบรับที่ดีกลับมาอยู่แล้ว เพราะมันเหมือนเป็นรางวัลกับสิ่งที่เราทุ่มเทลงไป ไม่ว่าจะเป็นตัวนิยายหรือซีรีส์ แต่เราก็ไม่ได้หวังกับมันเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกค่ะ ก็มีเผื่อใจไว้บ้าง แต่ระยะเวลาที่ผ่านมาเรารู้ว่าแฟนๆ ที่คอยตามให้กำลังใจยังอยู่และเคียงข้างเรามาตลอด แค่นี้ก็ดีมากๆ แล้วค่ะ

Candy on ถึงนักอ่านชาวเด็กดี

สำหรับนักอ่านที่ติดตามผลงานของออน ทั้งที่เพิ่งมาหรือติดตามมาตั้งแต่แรก ออนอยากขอบคุณมากๆ ไม่ว่าจะเป็นกำลังใจในแง่มุมไหน ทั้งการเข้าไปอ่าน คอมเมนต์ คำติชม หรือการสนับสนุนโดยการซื้อนิยาย ทุกๆ อย่างเป็นแรงผลักดันให้ออนอยากผลิตผลงานออกมาให้ดีขึ้นเรื่อยๆ หรือแม้กระทั่งแฟนซีรีส์ แฟนนักแสดงจาก WhyRU ที่คอยซัพพอร์ตให้กำลังใจและยืนอยู่เคียงข้างมาตลอด ออนขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ขอบคุณจากใจจริง

ออนขออนุญาตฝากผลงานเรื่องล่าสุดอย่าง Why R U? เพราะรักใช่เปล่า ให้กับชาวเด็กดีทุกคนด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นตัวซีรีส์หรือนิยาย เพราะพวกเราทุกคนทุ่มเทกับเรื่องนี้มากๆ ซึ่งในตัวของซีรีส์จะออกอากาศทางช่อง One31 เริ่ม EP 00 ในวันที่ 17 มกราคม 2020 เวลา 23.15 นี้ ส่วนนิยายจะออกหลังซีรีส์ออนแอร์ไม่นาน สำหรับใครที่อยากพูดคุย เม้าส์มอยหรือสอบถามอะไรออนเพิ่มตามสามารถพูดคุยกับออนได้ที่แฟนเพจ Candy-on และ Twitter @CandyOnnn เลยนะคะ

ส่วนแพลนของออนหลังจากนี้ก็คงเป็นการพัฒนาตัวเองในเส้นทางสายนักเขียนให้ดีที่สุด จริงๆ ออนมีแพลนจะแต่งนิยายปีละประมาณสักสองเรื่องคิดว่าช่วงปลายปีจะได้อีกหนึ่งผลงานของออนยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ

Candy on ถึงนักเขียนชาวเด็กดี : เชื่อเสมอว่าความพยายามจะนำไปสู่ความสำเร็จ

สำหรับเพื่อนๆ น้องๆ นักเขียนที่บางคนอาจจะเพิ่งเริ่มหรือบางคนอาจจะเดินมาไกลแล้วแต่มีบางมุมที่รู้สึกท้อสิ้นหวังกับการแต่งนิยาย ออนอยากบอกให้ทุกคนที่รู้สึกแบบนี้ว่าออนเองก็เคยเป็น ออนเคยอยู่ในจุดที่เรียกว่าอยากเลิกแต่งนิยายแล้วไปทำอย่างอื่นเหมือนกัน แต่สุดท้ายสิ่งที่เรารักก็มักนำพาเรากลับมาที่จุดเดิมเสมอ แต่ใช่แหละการนำพากลับมาที่จุดเดิมอาจจะมีอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากความคาดหวังที่มากเกินไป หรืออาจเกิดจากการตันของพล็อตไม่สามารถเขียนต่อไปได้ ออนอยากบอกว่าบางครั้งหากเจออะไรแบบนี้ให้เลือกที่จะปล่อยวาง ปล่อยใจไปสักพักแล้วค่อยกลับมาอีกครั้ง กลับมาพัฒนาตัวเอง ทำให้ดีมากขึ้น ออนเชื่อเสมอว่าความพยายามจะนำไปสู่ความสำเร็จในที่สุด ถือว่าเป็นคำแนะนำจากคนที่เคยมียอดพรีนิยายแค่ 20 กว่าเล่มและนิยายไม่ผ่านการพิจารณาจากสำนักพิมพ์อย่างออนจนสุดท้ายเพราะความพยายามทำให้ออนสามารถตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ได้อย่างที่ตัวเองต้องการ เพราะงั้นออนเชื่อเสมอว่าถ้าเราตั้งใจจริงยังไงมันก็จะส่งผลดีอย่างแน่นอนค่ะ
 

. . . . . . . .

เป็นยังไงกันบ้างคะ อยากไปตามดูซีรีส์กันแล้วล่ะสิ พี่แนนนี่เพนเองก็รอดูเหมือนกัน โดยเฉพาะฉากที่นักแสดงช่วยกันคิดเอง! แค่คิดก็ฟินแล้วว่าจะออกมาเป็นแบบไหนกันนะ ใครอยากติดตาม  #WhyRUTheSeries รอดูกันได้ที่ช่อง One31  ทุกวันศุกร์เวลาห้าทุ่มสิบห้านาทีได้เลยค่ะ ตอนนี้แค่เริ่มอีพีหนึ่งมาก็แซ่บแล้วน้า 

ส่วนใครที่อยากเป็นนักเขียน พี่แนนนี่เพนเชื่อเหมือน Candy on เลยค่ะว่าความพยายามจะนำไปสู่ความสำเร็จ ใครที่อยากเป็นนักเขียนลองเริ่มจากตัวเราก่อนค่ะ อย่าเพิ่งท้อหรือหมดหวัง พยายามทำทุกอย่างให้ตัวเรามีความสุขก่อน แล้วคนอ่านจะมีความสุขตามเราได้แน่นอน เหมือนที่ Candy on เริ่มเขียนนิยายแฟนฟิคจากความชอบ และต่อยอดมาเป็นนิยายวายอย่างทุกวันนี้ไงคะ การเขียนต้องใช้ประสบการณ์ อย่ากลัวการเริ่มนับหนึ่งใหม่เลยค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้ Candy on ก็นับหนึ่งใหม่เหมือนกัน! 

พี่แนนนี่เพน

ขอบคุณรูปภาพจาก
เพจ Why R U The Series TH

5 เรื่องต้องรู้! เปิดขาย “แพ็กเกจใหม่” อย่างไรไม่ให้เสียสิทธิ์แคมเปญ “ลดราคา”

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

siriwan 26 ม.ค. 63 07:33 น. 1

เราเป็นอีกหนึ่งเสียงที่คอยฉากเลิฟซีนของไฟท์เตอร์ติวเตอร์ เหมือนกันค่ะ จะติดตามทุกEP

รอหนังสือนะคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด