ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ฉลาดดีแต่ว่ากังวลเล็กๆ น้อยๆ
เลขนำโชค : 8, 9, 14, 22, 29
คำที่เหมาะสม :  อดทนและมั่นใจในตัวเอง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน
การเงิน :  รอต่อไป

 

คำเตือน :

ใส่ใจตัวเองดีพอแล้วหรือยัง ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ไปต่อใช่หรือไม่ คุณระมัดระวังชีวิตมากเกินไปจนลืมที่จะประนีประนอมไหม เรารู้ว่าชีวิตตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงในทางบวก ซึ่งไม่อยากให้คุณรู้สึกผิดหรือสงสารตัวเอง อยากให้คิดว่าคุณคู่ควรแล้วที่จะรับการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่ต้องการจะตกเป็นของคุณได้เอง
 

 

ความรัก :

ความเข้าใจผิดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่ายมาก บางทีเราแสดงอารมณ์อย่างหนึ่งอีกฝ่ายกลับเข้าใจไปอีกทาง แม้คุณจะอารมณ์ดี แต่เรื่องความรักมันมีจังหวะเครียดเกิดขึ้นได้ ไม่ถึงขนาดรับมือไม่ได้ แต่เมื่อเครียดก็จงรู้ตัวว่ากำลังเครียด แค่นี้ก็ดีมากแล้ว
 

การงาน :

น่าประทับใจ ประสบความสำเร็จ มีความก้าวหน้าเป็นอย่างดี รายได้ก็ดีมากๆ ทำอะไรจะได้ค่าตอบแทนที่สมใจ แต่ไม่ได้ได้ในทันทีนะ ต้องรอสักระยะ มีคนพร้อมแนะนำให้ได้งานที่ดี ได้เจอคนดีๆ ถ้าขาดความร่วมมือ ก็จะมีคนแนะนำผู้ช่วยให้ จะมีคนสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี
 

การเรียน :

การศึกษาดี สามารถตัดสินใจและมีสมาธิที่ดี จะอยากเข้าคลาสเรียนต่างๆ ยังไงก็ระวังเรื่องใส่ใจกับเกมหรือกีฬามากจนเกินไป เล่นกีฬามากไปอาจบาดเจ็บได้ ถ้าอยากเรียนต่อ วางแผนการได้แล้ว โฟกัสให้ชัดเจนและทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผน อย่าว่อกแว่ก
 

สุขภาพ :

ต้องระมัดระวังมากๆ งานเยอะมากจนเครียดและจะส่งผลต่อสุขภาพ ควรจะดูแลเยียวยาทั้งร่างกายและจิตใจ พักผ่อนให้มากที่สุด โรคเก่าๆ จะกลับมากวนใจให้หงุดหงิด ควรพยายามกินอาหารที่ดี ดื่มน้ำสะอาดเพื่อสร้างภูมิต้านทานที่ดีให้กับร่างกาย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกและอารมณ์รุนแรงของคุณ คุณรู้สึกไม่ค่อยแน่ใจกับคนใกล้ชิด โดนเรียกร้องเยอะมาก รู้สึกว่าไม่แฟร์ โดนกดดันให้ทำนู่นนี่ ไม่สบายใจ และรู้สึกว่าทำไมคนเป็นเพื่อนกันไว้ใจกันไม่ได้นะ ความจริงใจใช้ไม่ได้ผลเสมอไป แต่มันคือนโยบายที่ดีที่สุดเสมอ ความเป็นจริงสำคัญแต่ไม่ใช่ทุกอย่าง มันอยู่ที่ทัศนคติด้วย ถ้าอยากให้ทุกอย่างราบรื่นอาจต้องอดทนมากๆ จิตใจอ่อนโยนดีกว่าเคร่งเครียด คุณเก็บความลับบางอย่างไว้ในใจ กดดันกับข้อมูลหลายๆ อย่าง คุณมีอำนาจ ก็แค่หัดนำมาใช้ในเวลาที่เหมาะสม
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : สบายใจในตอนแรกๆ แล้วค่อยๆ เกิดความสับสน สงสัย ไม่แน่ใจ
เลขนำโชค : 2, 4, 9, 12, 14
คำที่เหมาะสม :  ใจเย็นก่อนนะ
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก
การเงิน : ยอดเยี่ยม เข้าทางคุณสุดๆ

คำเตือน :

ลองจินตนาการตัวเองมองกระจกแล้วกลับเจอคนอื่นมองกลับมา จะตกใจแค่ไหน พอคุณทำหน้าแบบไหนอีกฝ่ายก็ทำตาม แม้จะรู้สึกว่าการเป็นต้นแบบเป็นเรื่องที่ดีแต่คุณก็อยากมีพื้นที่ส่วนตัว อยากที่จะเป็นตัวเอง ระวังหน่อยช่วงนี้คุณฮอตจนทุกคนอยากทำตาม
 

ความรัก :

รายการต่างๆ ชอบจับผู้คนมาเดทกัน ต่อหน้าฉากก็ดูซึ้งดีแต่เราไม่รู้จริงๆ ว่าเบื้องหลังเขาสร้างสถานการณ์กันยังไง ความรักที่ดีไม่ต้องมีดีเทลอะไรมาก ขอแค่เรียบๆ สบายๆ ไม่เว่อร์มาก แต่เข้าใจกันก็พอ
 

การงาน :

เรื่องครอบครัวว่าดีแล้ว การงานดีกว่ามากๆ จะได้โอกาสหลายๆ ทาง และสถานการณ์การเงินก็ดีแบบสุดๆ ไปเลย การร่วมมือดีมาก ทุกคนพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่

 

การเรียน :

ค่อนข้างกังวลหลายๆ อย่างส่งผลทำให้เรียนได้ไม่ดีเท่าที่ควร พยายามอดทน ขยัน ทุ่มเทและโฟกัส เพื่ออนาคตของคุณเอง สภาพจิตใจตอนนี้แข็งแกร่งมาก พลังเต็ม ถ้าวางแผนจะสอบอะไรสักอย่าง จะประสบความสำเร็จดีมาก และมีโอกาสจะได้เดินทางไปเรียนต่างประเทศตามใจต้องการ
 

สุขภาพ :

ถือว่าอาการดี ไม่มีปัญหากวนใจ ถ้าป่วยร่างกายก็จะแข็งแกร่งเยียวยาได้เร็ว โรคที่ต้องระวังคือโรคผิวหนัง ผดผื่นสิว หรือไม่ก็เจ็บผิว แสบผิว หรือผมแห้งเสียต่างๆ ร่างกายโดยรวมก็ไม่ได้มีปัญหา มีพลังและแข็งแรงดี พยายามไม่เครียด ยิ้มไว้เสมอ ไปเล่นโยคะเข้ายิมก็ดี
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อำนาจการจัดการในครอบครัวและเรื่องหน้าที่การงาน จะมีเรื่องท้าทายให้คุณเลือกบางสิ่งบางอย่าง แน่นอนว่าครอบครัวต้องมาก่อน แต่เรื่องอื่นๆ ก็ละเลยไม่ได้เสียทีเดียว อาจจะต้องปรับแผนชีวิตใหม่ รื้อโครงสร้างให้หมด จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ซึ่งกลายเป็นอุปสรรคต่อตัวเอง คุณจะทำผลงานได้ดีกว่าที่คิด อาจกดดันเพราะต้องทำตัวเป็นผู้นำและต้องทำอะไรหลายๆ อย่าง จะได้รับความไว้วางใจความมั่นใจจากคนอื่น เพราะคุณมีโฟกัสชัดเจนและควบคุมตัวเองได้ดีมากๆ อดทนและพยายามต่อไปนะ
 

 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เครียด ตัดสินใจไม่ได้          
เลขนำโชค : 3, 5, 7, 9, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  สม่ำเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : กลับไปกลับมา งงๆ

คำเตือน :

ถึงแม้คำชมจากอีกฝ่ายจะมาจากใจจริง บางทีก็เขินๆ นิดนึงที่ได้ยิน แต่เราเป็นมนุษย์ เราจึงชอบคำชม ชอบคำยกยอ ชอบเวลาได้ยินเรื่องดีๆ มากกว่าเรื่องไม่ดี นอกจากได้รับคำชม คุณจะได้โอกาสใหม่ๆ ได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำในปีนี้
 

 

ความรัก :

ระยะหลังๆ ดูเหมือนคุณจะเข้าใจผิดหลายๆ อย่าง ทำอะไรผิดพลาดทั้งงานและการเข้าสังคม คำแนะนำคือจงเรียนรู้จากความผิดพลาด คนที่ประสบความสำเร็จต่างก็เคยล้มเหลวมาแล้ว เปิดใจกว้างๆ และมองหาอะไรใหม่ๆ นะ
 

การงาน :

การพยายามทำทุกอย่างให้มั่นคงและเป็นไปตามแผนคือสิ่งที่คุณตั้งใจ ก็ขอให้โชคดี ทำได้ตามเป้าแล้วกัน แต่ไม่อยากให้ลำบากมาก อยากให้ทำแบบสบายๆ การตัดสินใจเรื่องเงินทอง การลงทุน เป็นเรื่องสำคัญมาก ควรคิดให้รอบคอบ
 

การเรียน :

ถ้าวางแผนว่าอยากไปเรียนต่อ โชคมาชะตาดี มีแต่คนสนับสนุน โอกาสมาแล้ว เตรียมตัวได้เลย ถ้ายังเรียนอยู่ จะมีปัญหาอุปสรรคเยอะแยะทำให้หงุดหงิด เรื่องที่หนักที่สุดคือความรักนี่แหละ จะทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง
 

 

สุขภาพ :

กดดันเรื่องงานก็เลยจะกระทบกับสุขภาพ ต้องดูแลตัวเองดีๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ตอนเช้าๆ หาเวลาไปเดินเล่นบ้าง นอนพักผ่อน ผ่อนคลายความเครียด ถ้าป่วยกินยาต่อเนื่อง และอย่าอารมณ์ร้อนใจร้อนจนเกินไป
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการตารางเวลาและพยายามทำให้ได้ตามนั้น ถ้าอยากทำให้ได้ก็ต้องวางแผนให้ดี มีเรื่องรบกวนจิตใจส่งผลต่อการกระทำของคุณ เมื่อรู้สึกดีขึ้น ก็จะก้าวไปข้างหน้าได้อย่างสง่างามและรวดเร็ว คุณมีศักยภาพที่ดีในหลายๆ เรื่อง ต้องอ่านรายละเอียดดีๆ คนที่คุณคิดว่านิสัยเหมือนเด็ก จริงๆ เขาเป็นผู้ใหญ่กว่าที่คิดมากๆ เข้มแข็งกว่าที่คุณคิดไว้ และเข้าใจหลายๆ อย่างได้แบบไม่น่าเชื่อ
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : สับสนง่าย หงุดหงิดง่าย
เลขนำโชค : 6, 8, 10, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  ควรถอยหลังออกมาสักก้าวเพื่อทบทวนว่าสัญชาตญาณบอกอะไรเราบ้าง
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ       
การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

บางทีเราก็ลืมว่าอาศัยอยู่บนก้อนหินขรุขระ แต่คิดว่าอยู่บนวิมานสบายๆ สักแห่ง เราอ่อนไหวต่อภาพที่เห็นจนอาจจะมากเกินไป ชีวิตคนเรามันก็เรื่องธรรมดา พยายามปลงและทำตัวปกตินะ
 

 

ความรัก :

บางครั้ง แท้จะหงุดหงิด ก็ต้องควบคุมตัวเองและเดินออกมาจากสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะเวลาที่ประเมินแล้วเห็นว่าคู่แข่งแกร่งมาก อาวุธครบมือ ดูแล้วโอกาสชนะหรือแก้ไขปัญหายาก ตอนนี้การสื่อสารไม่โอเค ถอยมาตั้งหลักก่อนดีกว่า

 

การงาน :

จะมีข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ อุปสรรคต่างๆ นานาสารพัด ถ้าสับสนอยากให้ถอยออกมาและคิดดีๆ ลองขอคำแนะนำดู น่าจะช่วยได้ดี เจ้านายดูจะอยากทดสอบบางอย่างจากคุณ คิดให้ดีก็แล้วกันก่อนจะพูดอะไรขอให้จิตใจชัดเจนและเคลียร์แล้ว
 

การเรียน :

ฝันให้ยิ่งใหญ่ ขยันและทำงานให้หนักมากๆ คุณจะมั่นใจเพราะมีพลังใหม่ๆ ถ้าโฟกัสได้ดี ก็จะทำทุกอย่างได้ดีหมด อยากให้ชัดเจนไปทีละขั้นตอน ไม่ใช่ทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน คุณมีความคิดชาญฉลาด มันจะช่วยให้ตัดสินใจได้ถูกต้อง

 

สุขภาพ :

ไม่ควรปล่อยปละละเลย ออกกำลังกายสม่ำเสมอและสร้างกิจวัตรประจำวันที่ดี ระมัดระวังด้วย ช่วงนี้ป่วยง่าย ถ้าเป็นเบาหวานลำบากมากๆ น้ำตาลในเลือดสูง ความดันก็สูง ถ้ายุ่งเกินไป ควรหาเวลาพักผ่อนจิตใจด้วย ใช้เวลาอยู่กับตัวเองสักพัก
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต่อรองเพื่อหาจุดตรงกลางให้พบ ควรพูดคุย และหาความต้องการที่ชัดเจนให้พบ ไม่ต้องไปกลัวเรื่องกรอบความคิด โดนสั่งแก้ ความคิดไม่ตรงกับคนอื่น อยากคิดอะไรก็คิด อยากทำอะไรก็ทำ จงเป็นอิสระ เพราะสุดท้ายแล้วเดี๋ยวค่อยกลับมาแก้ไขก็ไม่สาย ตอนนี้ลำบากใจคิดมากเรื่องเงินๆ ทองๆ ใจเย็นๆ ให้เวลาเป็นตัวช่วย ทำงานอย่างมั่นใจและเป็นผู้ใหญ่ การกระทำของคุณจะนำไปสู่สิ่งที่ดี แค่ระวังและอดทนมากๆ หน่อย คุณฉลาดมากอยู่แล้วแต่ก็ต้องค่อยๆ คิดด้วย ปัญหาครอบครัวต้องอาศัยการพูดคุยที่จริงจัง ทำความเข้าใจคนอื่นบ้าง จะทำให้ทุกอย่างราบรื่นขึ้น
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : คิดถึงอนาคต และความรักต่างๆ     
เลขนำโชค : 10, 11, 21, 24, 30
คำที่เหมาะสม :  สื่อสารๆๆๆๆๆ แต่ถ้าไม่โอเคกับใครอย่าพูดอะไรสักคำ  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ต้องการเพิ่ม

 

คำเตือน :

ถ้าปิดประตูไม่แน่น อาจเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา ถ้าล็อกประตูไม่สนิท ก็อาจลำบากได้ เสียง ฝุ่น ควันก็จะเข้ามาในบ้าน เราว่าคุณกดดันและเครียดมากไปนะ อยากให้ผ่อนคลาย ทำตัวสบายๆ เรื่องบางเรื่องไม่ต้องคิดมากนะ
 

ความรัก :

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้ระยะหลังๆ มานี้คุณเครียดและไม่สบายใจ อยากจะอยู่สงบๆ บ้างแต่ก็ยากเต็มที จริงๆ เราคิดว่าคุณพอจะรู้ตัวนะว่ากำลังมีใจให้ใครบางคนอยู่ เป็นสัญญาณที่ดี มีโอกาสได้เริ่มต้นความรักที่แจ่มใส
 

การงาน :

งานเยอะมากๆๆๆๆ ถึงมากที่สุด ต้องทำงานจนดึกดื่น แต่ก็จะได้ผลตอบรับที่น่าพอใจพอสมควร จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง สถานการณ์การเงินไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณก็เลยต้องทำงานหนัก ทำงานวันหยุด คิดซะว่าทำเพื่อเงินแล้วกัน
 

การเรียน :

คุณอยากจะประสบความสำเร็จในเรื่องเรียน ก็ต้องจริงจังและใส่ใจตัวเอง ถ้าวางแผนอยากเรียนต่อ จะได้โอกาสที่ดี ควรเริ่มต้นเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ ขยายความรู้ ความคิดให้กว้างขวาง โลกนี้ไม่มีทางลัด อยากเก่งก็ต้องขยันต้องอดทน 
 

สุขภาพ :

ควรปรับปรุงกิจวัตรประจำตัวได้แล้ว ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไปเดินบ้าง ไม่ใช่เอาแต่นั่ง หรือไม่ก็หากิจกรรมทำ อะไรก็ได้ที่ทำแล้วผ่อนคลาย อย่ากินมื้อดึกบ่อย กินอาหารที่ดีต่อตัวเอง เพราะงานเยอะมากทำให้เครียดและอาจป่วยได้ ควรดูแลตัวเอง และพยายามหาเวลาพักผ่อน อย่าเอาแต่กินของทอดของมัน เดี๋ยวอ้วน
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกไวต่อพฤติกรรมหงุดหงิดก้าวร้าวของคนอื่น ทำตัวเฉยๆ ไปแล้วกัน ถ้าเล่นเกมถูกจังหวะ คุณจะโดดเด่นมากๆ เราไม่ได้จะบอกว่าคุณทำตัวไม่ถูก แต่บางครั้ง คุณชอบแสดงอารมณ์ทางคำพูด เลยอาจจะทำให้คนอื่นเขามองว่าคุณใจร้าย คุณควรสร้างความประทับใจให้คนอื่นบ้างด้วยการก้าวต่อไปเงียบๆ อย่าไปบังคับใจหรือพูดต่อว่าคนอื่น คุณจะโดนบังคับแหละ แต่ก็อยากให้ข่มใจ ใช้สัญชาตญาณที่ดี คุณมีสายตาแหลมคมในเรื่องรายละเอียด มันจะช่วยให้คุณให้คำแนะนำกับคนอื่นได้ดี คุยกับใครอย่าคิดแต่จะเอาชนะ คิดว่าไปช่วยเขาน่าจะดีกว่า

 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : สงบดี ซึ่งหาได้ยากมากสำหรับคุณ
เลขนำโชค : 2, 6, 12, 18, 26
คำที่เหมาะสม :  รักษาความสัมพันธ์กับทุกคน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและตุลย์
การเงิน : รอ

คำเตือน :

แผนการของคุณเต็มหัวไปหมด มึนไปหมด คุณกลัวว่าแค่หลับตาทุกอย่างจะหายไป ก็เลยสับสน เอาเถอะ เข้าใจเราไหมว่าจะสื่ออะไร คำตอบคือ คุณหมกมุ่นมากเกินไปแล้ว อยากให้คุณทำตัวสบายๆ คุณเองเก่งและมีสัญชาตญาณดีอยู่แล้ว ไม่ต้องเครียดหรือกดดันเลย
 

ความรัก :

เราต้องการความมั่นคงและมั่นใจจะได้เผชิญกับทุกสิ่งที่มาขวางทางอยู่ เช่น ความรักที่ดี บ้านที่น่าอยู่ งานที่เหมาะสม เพื่อนที่คอยรับฟังปัญหา งานอดิเรกที่ทำแล้วชอบ หรือสุขภาพที่แข็งแรง แต่ละคนให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆ ไม่เหมือนกัน ได้อย่างเดียวก็ดีพอแล้ว แต่ถ้าได้สองสามอย่างคงดีมาก อยากให้คุณพอใจในสิ่งที่มีมากกว่าจะไปแสวงหาสิ่งที่ไม่มีนะ

 

การงาน :

มีงานเข้ามาเยอะไปหมด และต้องทำงานหลังขดหลังแข็งจนดึกดื่น จะมีข่าวลือหลายๆ อย่าง และคุณไม่ต้องไปสนใจเลย ระวังคำพูดตัวเองหน่อยก็พอ ไม่ต้องไปยุ่งกับใคร จะพูดจะสั่งงานอะไรก็คุยแค่งาน เรื่องอื่นๆ ไม่ต้องไปยุ่งกับใครไม่งั้นจะโดนหางเลขไปด้วย
 

การเรียน :

ควรเตรียมใจยอมรับทั้งเรื่องดีและร้าย จะเจออะไรท้าทายมากมาย ก้าวข้ามได้ลำบาก อยากให้ใจเย็นๆ ลงหน่อย เพราะคุณใจร้อนและหงุดหงิดง่าย นั่นแหละปัญหาของคุณเลย ถ้ารีบไปจะทำผิดพลาดเยอะ และจะมาเสียใจทีหลัง ตอนนี้อย่าติดเพื่อนมาก และระวังจะเสียเป้าหมายจนทำให้คะแนนออกมาไม่ดี แล้วลงเอยด้วยการทำให้พ่อแม่ผิดหวัง ถ้ามีปัญหาคุยกับอาจารย์หรือพ่อแม่นะ อย่าเชื่อเพื่อนมาก
 

สุขภาพ :

ควรใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น ดูแลตัวเองให้มากขึ้น หลายๆ อย่างเราว่าคุณทำตัวไม่ดี พฤติกรรมไม่เหมาะสม ทำให้ร่างกายป่วยง่าย อาหารไม่ย่อย ปวดข้อปวดกระดูก ปวดหัว ทำให้ทุกอย่างช้าลงไปหมด ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน รู้สึกอ่อนแอและป่วย นอนไม่พอ หงุดหงิด มีโอกาสประสบอุบัติเหตุด้วยนะ ต้องระวังมากๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีมและการจัดการทุกคนในชีวิต ถ้ากดดันคนอื่นมากเกินไปเขาจะต่อต้านกลับมาเลย ควรพูดคุยกันดีกว่า ปล่อยให้อีกฝ่ายได้แสดงความคิดเห็นและรับฟังอย่างตั้งใจ ดีกว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรไปตามใจคุณต้องการ อธิบายและบอกรายละเอียดสิ่งที่ต้องการให้เขาฟัง แล้วจะได้ผลตอบรับที่ดีกว่าไปใช้อารมณ์ ทำงานของคุณไป วางแผนสถานการณ์ จัดการสถานการณ์อย่างระมัดระวัง ได้ไอเดียอะไรมาใช้ได้หมด สิ่งที่ท้าทายคือ จะทำอะไรก่อนหลัง วางแผนดีๆ แล้วกัน

 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :

จิตใจ : ตื่นเต้น หงุดหงิดง่าย
เลขนำโชค : 3, 4, 5, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  ใส่ใจทุกอย่างสม่ำเสมอ  
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน   
การเงิน : รอจนเบื่อ

คำเตือน :

ช่วงนี้คุณมีข้อสงสัยเยอะไปหมด ชีวิตอยู่ระหว่างการคิดคำนวณว่าอะไรดีไม่ดี อยากให้มีศรัทธาในตัวเองมากๆ และพยายามทำให้ดีที่สุด เราเชื่อนะว่าโชคอยู่ข้างคุณ ใช้ชีวิตให้ดีที่สุด
 

ความรัก :

การเดินทางทำให้เราพบอุบัติเหตุที่น่าสนใจได้เสมอ แต่อย่าลืมว่าความเป็นจริงกับเทพนิยายไม่เหมือนกัน การตัดสินใจผิดๆ หรือความผิดพลาด อาจกลายเป็นปัญหาแทนที่จะนำมาซึ่งความรักที่ดี จะทำอะไรคิดให้ดีๆ นะ
 

การงาน :

จะมีเหตุการณ์หลากหลายแตกต่างกันไปเกิดขึ้นมากมาย จะทำอะไรเป็นครั้งแรก และจะต้องพยายามเพื่อให้ออกมาดี ควรวางแผนล่วงหน้า เสียสละ ให้เวลากับงานนั้นๆ มากๆ ผลที่ได้จะดีแบบไม่น่าเชื่อ
 

การเรียน :

อยากจะเรียนพิเศษเพิ่ม ทำอะไรเพิ่มเติม ขยันอยากลงเรียนอะไรใหม่ๆ ถ้าอยากเรียนต่อ โอกาสมาอยู่นะ แต่การสอบแข่งขันก็อาจจะยากนิดหน่อย ทุกอย่างอยู่ที่คุณล้วนๆ สร้างเป้าหมายให้ชัดเจนและมุ่งมั่นไปให้ถึงที่สุดนะ
 

สุขภาพ :

พยายามผ่อนคลายอย่าเครียดมากจนเกินไป เพราะมันจะทำให้สุขภาพพัง ป่วย ไม่สบาย อากาศเปลี่ยนแปลงส่งผลต่อคุณรุนแรงมาก ต้องใส่ใจทั้งร่างกายและจิตใจไปพร้อมๆ กัน ปรับกิจวัตรประจำวันใหม่ ทำตัวเองให้สดใส ทำทุกอย่างให้ไวขึ้น และดูแลตัวเองให้มากขึ้น
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์การเงินต่างๆ นานา ที่ทำให้คุณรู้สึกว่าทำไมเงินมันน้อยจัง ไม่พอเลย ไม่ได้หยาบคายแต่เรารู้สึกว่าเงินของคุณไม่พอแล้วเนี่ย และคุณควรวางแผนจัดการอะไรสักอย่าง แต่ก็ไม่ควรใจร้อนจนเกินไป ก่อนจะทำอะไรต้องวางแผนให้ชัดเจนที่สุด ความเชื่อใจไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือความซื่อสัตย์จริงใจ คุณต้องจริงใจและต้องซื่อสัตย์ต่อตัวเองก่อน ตอนนี้จิตใจอ่อนไหว สัมผัสความรู้สึกได้ไวกว่าปกติ ถ้าไม่สบายใจ ลองถอยออกมาแล้วคิดให้ดีๆ ว่าจริงๆ แล้วตัวเองต้องการอะไร และปัญหามันคืออะไร
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : พยายามมากเกินป กดดันมากเกินไป คาดหวังมากเกินไป อาจจะทำให้เครียด
เลขนำโชค : 8, 11, 18, 81, 88
คำที่เหมาะสม :  รับปากอะไรไว้ต้องทำให้ได้ 
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และตุลย์   
การเงิน : มั่นคงและดีกว่าที่คิด

คำเตือน :

การพยายามทำให้คนเข้าใจสิ่งที่ตัวเองเข้าใจผิด ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การพยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้องก็ไม่ง่ายเช่นกัน มนุษย์เราเติบโตมาพร้อมการทำให้ถูก จนลืมคิดไปว่า จริงหรือที่ว่ามันผิด หรือจริงๆ โลกนี้ไม่มีถูกไม่มีผิด จงมองไปข้างหน้าและอย่าเครียดมาก
 

ความรัก :

สนามหญ้าบ้านคนอื่นสวยกว่าบ้านเราเสมอ คนมักชอบคิดแบบนี้ มองว่าคนอื่นน่าจะดีกว่าเรา แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่แบบนั้นหรอก จงขอบคุณสิ่งที่ตัวเองมี เพราะมันมากมายพอแล้ว อย่าไปอยากได้ของคนอื่นเลย
 

การงาน :

ทำต่อไปแม้จะรู้สึกว่าเหนื่อยมาก ไม่ไหวแล้ว แต่เราอยากให้คุณเคารพนับถือตัวเอง และอย่าไปเครียดมากจนเกินไป อาจจะผิดหวังง่ายในช่วงนี้ ก็ลองถอยออกมาดูแล้วคิดพิจารณาดีๆ ว่าเพราะอะไรถึงรู้สึกแบบนั้น โดยรวมแล้วก็ดี ไม่ได้มีปัญหารุนแรง ทุกอย่างอยู่ที่ใจคุณล้วนๆ
 

การเรียน :

ถือว่าดี ถ้าวางแผนอยากเรียนต่อต่างประเทศ โอกาสประสบความสำเร็จสูง จะได้โอกาสที่ดี ต้องขยันและต้องโฟกัสชัดเจน ก็จะเติมเต็มความต้องการได้ดี ควรเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสอบแข่งขัน แล้วจะได้ผลที่ดีแบบไม่คาดคิด จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ต้องการได้ มั่นใจในตัวเองดีมาก พลังบวกสูง
 

 

สุขภาพ :

ต้องระมัดระวังร่างกายนิดนึง เราว่าคุณใช้ร่างกายมากเกิน ควรดูแลตัวเอง ปรับการใช้ชีวิต ที่ผ่านมาละเลยตัวเองมากไปนิดนึง อย่ากินอาหารไม่ดีต่อสุขภาพและจะมีปัญหารุนแรง จะเครียดและกดดันจากการงาน อยากให้อดทน ทำตัวสบายๆ ไม่เครียด คิดบวกแล้วจิตใจจะสดใส
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำพูดแรงๆ ที่อาจทำร้ายความรู้สึกตอนต้นอาทิตย์ ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า ไม่สบายใจ คุณไม่ใช่คนชอบเถียงใคร แต่อาจได้เวลาที่จะยืนขึ้นเพื่อตัวเองแล้วนะ ตอนนี้เรื่องงานมีแต่คำถามๆๆๆๆ เต็มไปหมด ต้องตอบให้ทันทุกอย่าง รีบๆ เก็บตกทุกอย่าง กระตุ้นสมองให้แจ่มใส และทำงานให้ทันตามกำหนดเวลา คุณจะได้โอกาสทำอะไรใหม่ๆ จงตั้งใจและขยันทำงาน ไอเดียดีๆ หลั่งใหลมากมาย การร่วมมือกับคนอื่นเป็นเรื่องสำคัญมาก การแข่งขันจะทำให้คุณได้ผลผลิตที่ดีแบบไม่น่าเชื่อ
 

 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : กดดัน
เลขนำโชค : 7, 9, 12, 19, 27
คำที่เหมาะสม :  รู้ว่าเมื่อไหร่ควรผ่อนเมื่อไหร่ควรลุย          
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ จะให้เงินใครยืมต้องระวังดีๆ

คำเตือน :

อย่าพานิกหรือกดกันจนเกินไป ชีวิตมีเรื่องน่าประทับใจหลายอย่าง จะเจอเรื่องท้าทาย แต่ก็มีพลังบวกและมีสิ่งดีๆ ในตัว คิดบวกเข้าไว้ ชีวิตจะได้พบอะไรดีๆ ตามความคิดของคุณเอง
 
 

ความรัก :

ระยะหลังๆ รู้สึกไม่ผ่อนคลาย คุณเป็นคนคล่องและรวดเร็ว ซึ่งก็ทำให้คุณได้ประโยชน์ในระยะสั้น แต่ระยะยาวนั้น สำคัญเหมือนกัน ควรคิดถึงรายละเอียดต่างๆ บ้าง ได้เวลาปรับโฟกัส คิดใหม่ทำใหม่

 

การงาน :

มิตรภาพสำคัญมากสำหรับการทำงาน จะได้ทำงานร่วมมือกับคนในที่ทำงาน ก็อาจจะเจอปัญหาต่างๆ นานา ต้องแก้ไขให้คนอื่นบ้าง คนอื่นช่วยคุณบ้าง พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ก็แล้วกัน ยิ่งถ้าต้องทำงานกับชาวเมษ พิจิก มังกรและกรกฎ ก็ต้องระวังกันมากๆ
 

 

การเรียน :

อย่าลังเลที่จะหารือคนช่วย คุยกับครูอาจารย์หรือพ่อแม่ ขอคำแนะนำที่ดี จะมีความก้าวหน้าทางการศึกษา เปิดใจและขยันตั้งใจเรียนให้มากๆ ทุกอย่างก็ดีแหละ ระวังแค่อย่ามั่นใจในตัวเองมากจนเกินไป อจกลายเป็นอีโก้ ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทั้งหมด จะเปลี่ยนแผนจะทำอะไรต้องระวัง เพราะอาจทำให้สมาธิแตกได้
 
 

สุขภาพ :

ถือว่าโเคไม่น่าห่วงอะไร แค่ระวังพวกอาหารการกินหน่อย กินอาหารที่ดีต่อร่างกายอย่ากินของทอดของมันของเผ็ด ถ้าเป็นโรคหัวใจ ต้องดูแลตัวเองหนักกว่าคนเป็นโรคอื่น ความดันโลหิตตอนนี้ไม่ดี อย่าเสี่ยง กินอาหารดีต่อสุขภาพนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียว ต้องช่วยตัวเองและช่วยคนอื่นไปด้วย สับสนไปหมดแล้วแม่จ๋า คุณต้องการข้อมูลต่างๆ เพื่อควบคุมสถานการณ์ให้ดี คุณเป็นคนแรกที่พร้อมช่วยคนอื่นเสมอ คนอื่นจึงสมควรจะเคารพนับถือคุณ เวลารับฟังอะไรต้องฟังให้จบครบทั้งเรื่องอย่าเพิ่งด่วนสรุป เก็บข้อมูลให้ครบก่อน ฟังสัญชาตญาณและถามตัวเองด้วยว่าต้องการอะไร เมื่อเข้าใจตัวเองแล้วก็ลุยเลย ชัดเจนแล้วก็ทำเลย ตอนนี้ได้เวลาหาไอเดียใหม่ๆ เพื่ออนาคตนะ
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : คิดหลายอย่าง    
เลขนำโชค : 10, 11, 19, 22, 50
คำที่เหมาะสม :  เผชิญหน้าอย่างสันติ  
ราศีเพื่อนพ้อง :  พฤษภ   
การเงิน : รอ
 

คำเตือน : 

ยิ่งต้นไม้ใหญ่รากยิ่งหยั่งลึก ตึกยิ่งใหญ่โครงสร้างยิ่งแข็งแรง ในปีนี้ ไม่ว่าจะทำอะไรอยากให้ใส่ใจที่การเตรียมตัว ต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อมจริงๆ เพื่อให้สิ่งที่ทำเกิดประโยชน์และกลายเป็นสิ่งดีๆ
 

ความรัก :

คนบางคนไม่ชอบแนวคิดเทพเจ้ามาช่วย อยากจะทำอะไรเองมากกว่า แต่เราอยากให้คุณมองว่าพรเล็กๆ น้อยๆ คือโชคดี เพราะคุณมีโชคดีมากๆ ในตอนนี้ ไม่ว่าจะทำอะไร ทุกอย่างดูดี ไม่ผิดหวังเลย
 

การงาน :

จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ หลากหลายมาก ก็ต้องทำอะไรแปลกใหม่จนอาจจะสับสนและงงๆ ว่างานนี้ของอะไรกันนะ จะเจอเรื่องท้าทาย ปัญหาต่างๆ แต่ก็ไม่ได้ยากเกินมือคุณหรอก เตรียมตัวให้พร้อม ออกตัวให้ไว และคุณจะทำกำไรได้ดี
 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาดีๆ ของคนเรียนหนังสือ ผลจากความขยันอดทนจะตอบแทนก็ตอนนี้แหละ คะแนนสอบจะดีกว่าที่คิด ถ้าเตรียมพร้อมสอบแข่งขัน จะได้ผลออกมเป็นบวก ครูอาจารย์พร้อมช่วยเหลือทำให้มั่นใจเต็มที่มากๆ ถ้าอยากเรียนต่อ เตรียมตัวหารือที่ปรึกษาเลย
 

สุขภาพ :

คนเราไม่อาจโกงสุขภาพได้หรอกนะ ถ้าไม่ดูแลตัวเอง ร่างกายก็จะพังอย่างแน่นอน ช่วงนี้ปวดข้อ ปวดท้อง อาการเกี่ยวกับกระเพาะอาหารไม่ดีเลย อย่าละเลยเด็ดขาด ต้องทำตามคำแนะนำของหมอด้วย คุณรู้สึกอ่อนแรงและเหนื่อยง่าย ปัญหามาจากความเครียดและกังวล ใส่ใจสุขภาพ กินอาหารให้ตรงเวลานะ
 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพูดคุยชิทแชท ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณไปได้เลย คนบางคนคาดหวังในตัวคุณสูงมากๆ คุณหงุดหงิดและไม่สบายใจ อยากให้อดทนนะ ลองมองสถานการณ์จากมุมมองที่แตกต่างดูบ้าง มุมมองที่แตกต่างจะสร้างกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งและสามารถทำให้งานประสบความสำเร็จได้ รายละเอียดในชีวิตประจำวันล้วนแต่สำคัญทั้งหมดน่ะแหละ การสื่อสารก็สำคัญ ควรพูดคุยกับคนที่มีแนวคิดหรือความเชื่อตรงกัน จะคุยกับใครต้องระวัง ถ้ากดดันเกินไป เครียดเกินไป รอให้ใจเย็นๆ ก่อน เปลี่ยนเรื่องก่อน อย่าใจร้อนอย่าแสดงอารมณ์ เวลาจะคุยอยากให้อารมณ์ดีและสติปัญญาพร้อม 
 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : พร้อมแก้ไขเสมอ   
เลขนำโชค : 2, 4, 11, 24, 41
คำที่เหมาะสม :  ความหวัง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และตุลย์  
การเงิน : ต้องนำเงินไปต่อเงิน

คำเตือน :

คุณมีสิทธิ์จะภูมิใจกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ โดยเฉพาะถ้าประสบการณ์นั้นท้าทายมาก คุณมีแพสชั่นเรื่องความเชื่อและศรัทธา ทว่าแม้เราจะคิดว่ารู้ว่าตัวเองรู้สึกหรือต้องการอะไร ชีวิตก็จะโยนคำถามมาให้เสมอ ทำให้เราต้องสับสน เปิดใจรับรู้สิ่งใหม่ๆ เสมอนะ
 

ความรัก :

ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน คือคุณในตอนนี้ มีความสุขกับชีวิตน่ะดี แต่คนเรามีทั้งทุกข์และสุข อย่าคิดแต่ว่าทำไมเราถึงเจอแบบนี้ สถานการณ์นี้แย่จัง ไม่ชอบเลย คิดถึงอนาคตเถอะ มองไปข้างหน้า ทำใจสบายๆ ทุกอย่างก็จะดีขึ้นเอง
 

การงาน :

มีศักยภาพดีๆ หลายอย่าง อาจเจอเรื่องขรุขระเล็กๆ น้อยๆ อาจโดนเจ้านายหักหลังทำร้ายแบบไม่น่าเชื่อ มีดดาบที่แทงหลังมาจากคนที่คุณไว้ใจน่ะแหละ ทำเอาคุณอ้าปากค้าง จะร้องไห้ก็ร้องไม่ออก ทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียว ไม่ว่ายังไงอยากให้พยายามต่อไป และเข้มแข็งเข้าไว้

 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อจะเป็นช่วงเวลาที่ดีมากๆ จะได้โอกาสดีๆ มหาวิทยาลัยดีๆ ก็จะตอบรับตามที่อยากได้เลย ถ้าเรียนด้านการตลาด จะประสบความสำเร็จนะ ได้ข้อมูลที่ต้องการ ถ้าเรียนวิศวะหรือพวกสาขาที่ใช้เทคนิค ต้องใส่ใจเรียนให้มากกว่าเดิม ถ้าอยากได้ทุน เตรียมตัวได้แล้วนะ ใกล้เวลาแล้ว 
 

สุขภาพ :

ไม่ใส่ใจสุขภาพนี่ไม่ได้ ถ้าไม่สนใจสัญญาณเตือนจากร่างกาย จะเจอปัญหาใหญ่แบบแรงเลยล่ะ ดูแลตัวเอง พักผ่อนนอนหลับ กินอาหารให้เป็นเวลา เชื่อฟังคำแนะนำจากหมอและอย่ากังวลหรือโมโหเครียดจนเกินไป พยายามสงบจิตสงบใจและกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย อาจมีอาการท้องผูกหรืออาหารไม่ย่อยได้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการจากเพื่อนๆ และคนในครอบครัว คุณเป็นคนใจดีมีน้ำใจแต่ตอนนี้โดนเรียกร้องหนักข้อเกินไปละ ชักหงุดหงิด แค่คำพูดผิดหูคำเดียวอาจทะเลาะกันได้เลย เพราะฉะนั้น ทักษะการสื่อสารจึงสำคัญมาก ต้องพูดดีๆ และใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย ลองถามใจตัวเองดีๆ ว่าคิดอะไรกันแน่ และพยายามผ่อนคลายๆๆๆ อย่าเครียด ใช้อารมณ์ร่าเริงขี้เล่น เป็นตัวเอง เสน่ห์ของคุณจะทำให้ทุกคนใจอ่อนเอง และพูดจาอะไรก็ระวังหน่อย ทุกคำพูดมีความหมายมากแบบไม่น่าเชื่อ
 

 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : มั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ
เลขนำโชค : 8, 11, 15, 31, 32
คำที่เหมาะสม :  ลุย
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ 
การเงิน : รอ

คำเตือน :

ความแตกต่างระหว่างสำเร็จกับล้มเหลวอาจมองไม่เห็นได้ง่ายๆ เหมือนนักวิ่งสองคนที่ถูกถ่ายภาพไว้ว่าใครเข้าเส้นชัยก่อนกัน บางครั้งแค่แตกต่างกันนิดเดียว คนหนึ่งกลายเป็นผู้ชนะ อีกคนกลายเป็นผู้แพ้ คุณเพิ่งจะพลาดความสำเร็จมาแบบฉิวเฉียด ได้เวลาลองใหม่อีกครั้งแล้ว
 

ความรัก :

เมื่อจินตนาการเริ่มหมดก็คงต้องไปหาใหม่ ถ้าทุกอย่างไปด้วยดีคงไม่มีปัญหา แต่ทุกอย่างก็อยู่ที่ใจคุณน่ะแหละ ถ้าไม่มั่นใจ ไม่ว่ายังไงก็มีปัญหาหมด ควรพักกายพักใจ ทำใจสบายๆ หาตัวเองคนเก่ากลับมาและความสัมพันธ์ก็จะเข้าที่ขึ้น

 

การงาน :

ศักยภาพเรื่องรายได้น่าสนใจและน่าทึ่งมากๆ อาจมีปัจจัยเสี่ยงต่างๆ นานาตามมาเต็มไปหมด แต่ก็จะจัดการได้รวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ ยิ่งถ้าทำงานที่ได้คอมมิชชั่นต่างๆ จะทำได้ดีมาก อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน

 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่จะประสบความสำเร็จทำได้ตามเป้าหมาย ควรหลีกเลี่ยงพวกอุปสรรคต่างๆ นานา ที่จะทำให้ไม่อาจบรรลุเป้าหมายได้ตามต้องการ จะเจอเหตุการณ์ท้าทายหลายๆ อย่าง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วกัน ถ้าขยันตั้งใจเรียนยังไงก็ผ่านไปได้ไม่ลำบากหรอก ผลสอบจะดี ไม่ต้องไปกลัว
 

สุขภาพ :

รู้สึกว่าร่างกายไม่ดีเลย อ่อนแอไม่ค่อยไหว ดูแลสุขภาพให้มากกว่านี้หน่อย ไปตรวจเช็กสุขภาพบ้างอะไรบ้าง เล่นโยคะ นั่งสมาธิ หาเวลาพักผ่อน ผ่อนคลายหาเวลาไปเดินเล่น กินอาหารที่ดีต่อตัวเอง อย่านอนดึก อย่ากินมื้อดึก
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความท้าทายเรื่องภาวะผู้นำ คุณอาจจะต้องปกป้องตัวเองเยอะหน่อย หาผู้สนับสนุน สร้างกลุ่มพันธมิตรเพื่อรับมือกับปัญหาต่างๆ ด้วยสันติวิธี คุณคือหัวหน้า เป็นผู้นำ มีอำนาจในการควบคุม คือคนที่จะตัดสินใจทุกๆ อย่าง ข้อมูลในมือต้องพร้อม คนอื่นๆ เองก็รู้ว่าคุณคู่ควรแล้ว คุณแค่ต้องเรียนรู้ที่จะยืนหยัดและทำให้คนอื่นๆ เห็นว่าคุณมีค่ามากพอ เรียนรู้จากการเฝ้าดูก็ได้เช่นกัน
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น