ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ทุกข์ใจ คิดมาก
เลขนำโชค :  1, 10, 11, 13, 31
คำที่เหมาะสม :  เก็บเกี่ยวสิ่งดีๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และมีน  
การเงิน :  รายจ่ายเยอะ

 

คำเตือน :

แม้จะเจอเรื่องซับซ้อนแค่ไหน ผลก็ดูจะออกมาประสบความสำเร็จดี แม้บทสนทนาจะเครียดและมีแต่คำพูดร้ายๆ ใส่กัน สุดท้ายทุกคนจะดีต่อกันได้เอง จะมีโอกาสรักษาบาดแผลระหว่างกันและได้ฟื้นฟูความไว้ใจ ถ้าปล่อยวางได้ คุณน่าจะโอเคอยู่นะ
 

ความรัก :

แม้จะไม่ค่อยสนใจเรื่องความรัก แต่คุณก็แคร์อีกฝ่ายไม่น้อย อาจจะลองปรับ คอยช่วยเหลือดูแลทำอะไรเพื่อพวกเขาบ้าง รู้ว่าพวกเขาชอบอะไรก็ทำให้ คอยดูแลเอาใจใส่บ้าง สิ่งที่คุณรู้สึกคือ คุณเป็นฝ่ายให้มากไปนิด อยากได้กลับบ้าง แนะนำให้คุยกัน
 

การงาน :

จะได้เดินทางหรือตกลงงานทางไกล ต่างประเทศ ได้เจอคนต่างชาติ คุยงานจากคนต่างวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นเมดิเตอเรเนียน อัฟริกาเหนือ ตะวันออกกลาง อิตาลี กรีซ อียิปต์ อิสราเอล คุณต้องใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ และต้องจริงจัง เป็นการลงทุนที่ดีในอนาคต
 

การเรียน :

ต้องโฟกัสและมีสมาธิให้มากๆ ควรปรับตัว สร้างพลังสร้างภาพลักษณ์ใหม่ ถ้าอยากเรียนต่อถือว่าได้โอกาสดี จะเจอวิชาที่ชอบสาขาที่ใช่
 

สุขภาพ :

ชีวิตดีมีพลัง แข็งแรงแจ่มใส ถ้าเจ็บป่วยก็จะหาย สุขภาพไม่เลวร้ายจนเกินไป แนะนำอย่ากินอาหารนอกบ้าน ดูแลตัวเองดีๆ และควรไปเข้ายิม
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การกำจัดพฤติกรรมแย่ๆ และคนแย่ๆ ออกจากชีวิต อย่าหลอกตัวเองด้วยการทำงานหนักจนเกินไป ให้วิเคราะห์พิจารณาว่าจะพัฒนาอย่างไร ไม่ใช่ทำแต่งานหนักๆ ทั้งวัน ถ้าหากนำเสนอไอเดียให้หัวหน้าฟังจะประสบความสำเร็จ แสดงความคิดและพรสวรรค์ออกไปเลย อย่าปล่อยให้จิตใจที่ไม่มั่นคงทำให้พลาดได้ ตอนนี้เป็นเวลาแห่งโอกาส ใส่ใจรายละเอียดสำคัญๆ แล้วจะได้ประโยชน์และสิ่งที่ดีตอบแทน อาจได้เดินทาง ความรักก็ดี จะนำไปสู่แผนการใหม่ๆ น่าตื่นเต้นในอนาคต อาจได้เจอคนในอดีตที่ไม่ได้เจอกันมานานแล้ว ความสัมพันธ์กับคนรักจริงจังและลึกซึ้งมากขึ้น  โรแมนติกดีทีเดียว
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :ระมัดระวัง มีน้ำใจ
เลขนำโชค :  0, 2, 7, 8, 9
คำที่เหมาะสม :  อย่าไปสู้กับระบบเลย
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร
การเงิน : เลวร้ายตามเวลา

คำเตือน :

เมื่ออยากพูดเรื่องสำคัญ ก็คงต้องระวังไม่ให้ใครได้ยิน แต่ถ้าคำพูดเป็นความจริงและแรงบันดาลใจดีมากๆ ก็จะค้นพบคำที่เหมาะสมและจังหวะเวลาที่ดีที่จะพูดออกมาได้เอง ช่วงนี้อ่อนไหว แคร์คนอื่นมากๆ แต่เราอยากให้ไว้ใจในตัวเองนะ
 

ความรัก :

ช่วงนี้คุณคิดหนักเรื่องความเป็นเจ้าของ หึงหวง หวงแบบสุดๆ กลัวว่าอีกฝ่ายจะทิ้งจะไปจากคุณ อยากให้ลองเชื่อใจกันให้มากขึ้น จะมีการเปลี่ยนแปลงดีๆ แบบไม่น่าเชื่อ เรื่องเล็กๆ อย่าทำให้มันขยายใหญ่ ไม่ดี
 

การงาน :

ทุกวันเป็นวันสำคัญมาก การร่วมมือถือว่าดีทีเดียว ทุกอย่างโอเคเข้าทางคุณ นำมาซึ่งผลที่ดีกว่าที่คิด อะไรต้องทำก็ต้องทำให้หมด งานไม่ได้มีแค่งานเดียวแต่มันงอกมาเยอะไปหมด ต้องการคนสนับสนุนเข้าหาหัวหน้าเลย พวกเขาพร้อมมาก และควรทำให้ดีที่สุด ตั้งใจให้มากที่สุด วางแผนตามเป้าหมาย และอาจจะต้องทำงานในวันหยุด อย่าบ่น ทำให้เต็มที่ เพราะมันเป็นงานของคุณและคุณก็คือคนที่มีค่าในทีม อย่าเพิ่งพูดเยอะ เอาเวลาไปทำงานให้มากๆ ดีกว่า
 

การเรียน :

ถือว่าดีทีเดียว โชคเข้าข้าง มีพัฒนาการในทางบวก ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ มีพลังและมีสิ่งดีๆ ถ้าเรียนศิลปะจะไปได้สวยเพราะจินตนาการดีมากๆ
 

สุขภาพ :

อยากให้ระวังตัวมากๆ เช็กความดันโลหิตดีๆ อาจปวดหัวหรือเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ ควรไปพบแพทย์และจัดตารางชีวิตเสียใหม่ พบนักโภชนาการดูแลเรื่องอาหารการกิน กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพหน่อยก็ดี อย่าเครียดมากหงุดหงิดมากเพราะจะชักนำโรคมาหา ขับรถก็ระวัง อาจประสบอุบัติเหตุ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสามารถในการจัดการสถานการณ์ที่กำลังพบเจอ คนบางคนพยายามริดลอนอิสรภาพของคุณ ควรจะต้องต่อรองประนีประนอม พูดตรงๆ ไปเลยว่าคุณต้องการอะไร คุณอ่อนไหวในเรื่องเงินมากๆ ใช้เงินไม่ค่อยระวัง อาจจะหมดตัวได้ ต้องใส่ใจสถานการณ์การเงินได้แล้ว ใช้ตามงบ จำกัดงบ คุณอยากจะตกแต่งบ้านใหม่ ทำอะไรใหม่ๆ อยากให้ระวังเรื่องงบ อย่าใช้เกินงบ ใส่ใจเรื่องงานของคุณให้มากๆ อาจมีคนมาหาเรื่องอยากทะเลาะ ก็ทำตัวนิ่งๆ ไป ปล่อยให้เขาแสดงอารมณ์ออกมาก่อน คุณก็ไม่ต้องรีบโต้ตอบ คิดก่อน คุณอยากนำเสนอสินค้า ผลิตภัณฑ์เพื่อขาย ลองคุยก่อน เสนอไอเดียก่อน ไม่ต้องรีบ ถ้าคุยกันดูแล้วมันโอเคค่อยตัดสินใจจริงจังหรือไปลงคอร์สเรียนเสริมพลัง เสริมความรู้ 
 

 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : พอได้    
เลขนำโชค : 3, 7, 9, 12, 47
คำที่เหมาะสม :  เลือกได้แค่อย่างเดียว
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และมีน
การเงิน : ไม่ดีมากก็แย่มาก

คำเตือน :

ความสัมพันธ์ซับซ้อน ไม่แน่ใจระหว่างพอใจกับเจ็บปวด รักกับเกลียด ความสุขความเศร้า ทุกอย่างมันก็เป็นคนละด้านของเหรียญน่ะแหละ สิ่งที่คุณกังวลมากที่สุดก็คือสิ่งที่คุณพอใจมากที่สุด คุณห่วงเรื่องเงินมาก ลองมองต่างมุมบ้างนะ
 

ความรัก :

เด็กๆ อยากเป็นผู้ใหญ่ นี่อาจเป็นลักษณะตามธรรมชาติ และเป็นพฤติกรรมธรรมดา เป็นการนำไปสู่วุฒิภาวะที่ดีขึ้น ยิ่งเติบโต ความเป็นเด็กของเรายิ่งหายไป กลายเป็นสุขุม เครียดมากขึ้น แต่ความรักต้องการนิสัยแบบเด็กๆ เสมอ หัวเราะและยิ้มมากๆ รักด้วยหัวใจไม่ต้องมีคำถามเยอะนะ
 

การงาน :

อาจทำผิดพลาดกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทำให้ดูแย่ แต่ก็ไม่เป็นไรเลย เป็นเรื่องปกติ คุณอาจทำให้คนอื่นผิดหวัง ทุกคนรู้สึกว่าอะไรกัน แต่พวกเขาก็ไม่ได้จะทอดทิ้งคุณนะ อาจจะมีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ เคลียร์ให้ชัดๆ ในอาทิตย์นี้เลย จะได้จบไปสักที เรื่องงานคุณทำผลงานได้ดีอยู่ ถ้าทำงานเกี่ยวกับการขาย คอมมิชชั่นมานะ ได้โปรเจ็คท์ใหญ่ระยะยาว ที่ต้องทำงานเป็นทีม อาศัยคนช่วย ลองดู
 

การเรียน :

อยากจะเรียนต่อ แต่คงต้องรออีกนิด โดยรวมก็ถือว่าโอเค อยากให้ตั้งสติมีสมาธิมากๆ และควรหาเวลาพักผ่อนเพราะว่าทำงานหนักมาตลอด
 

สุขภาพ :

ควรไปออกกำลังกาย ทำกิจกรรมต่างๆ บ้างอะไรบ้าง เพื่อผลดีระยะยาว จริงๆ แล้ว คุณก็รู้ตัวแหละว่าทำตัวไม่ดีเยอะ ก็อยากให้ปรับตัวปรับใจ มาดูแลตัวเองได้แล้ว
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้โปรโมตเลื่อนขั้นในหน้าที่การงาน จะได้รับข่าวต่างๆ จากคนรอบตัวและทุกคนก็พร้อมสนับสนุนช่วยเหลือคุณ ลองเข้าหาแหล่งข้อมูลถ้าต้องการข้อมูลที่แท้จริง เปิดตาเปิดใจเสมอแม้กับเรื่องที่เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องก็รู้ไว้ใช่ว่า ก่อนตัดสินใจซื้อของเช็กราคาและเช็กเงินในกระเป๋าด้วย เจ้านายและเพื่อนร่วมงานคาดหวังจากคุณสูงมาก การใกล้ชิดสนิทสนมกับลูกค้าอาจนำมาซึ่งปัญหา คุยกันดีๆ อย่าเผลอนำข้อมูลไปเล่ามาก เดี๋ยวเขาเอามาพูดทีหลังว่าคุณไปบอกทีนี้จะลำบาก

 
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : รำคาญ เครียด หงุดหงิด
เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101
คำที่เหมาะสม :  ต้องผ่านไปให้ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ

คำเตือน :

เชคสเปียร์เป็นกวีที่เก่ง แต่งเรื่องได้ดี และรู้คำตอบของตัวละคร แต่เราไม่ใช่กวี หลายหนชีวิตเจอดราม่าและเราไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร วางตัวอย่างไร พูดอะไร ง่ายที่สุด พูดจากหัวใจ
 

ความรัก :

คุณไม่รู้ว่าจะจัดการตอนจบของเรื่องอย่างไร แต่สุดท้ายเราอยากบอกว่าเงินไม่ได้มีค่าเหนือความรู้สึก มีบางอย่างที่อยู่เหนือคำว่าเงิน อยากให้คุณใส่ใจเรื่องเวลาที่มีให้กับคนรัก จัดการตารางเวลาให้เหมาะสม แล้วจะพบว่าแท้จริงความรักก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมาย
 

การงาน :

ถ้ามีเจ้านายชาวธนู มังกร กุมภ์ สิงห์ หรือเมษ ช่วงนี้จะลำบากหน่อย โดนกดดันไล่บี้ เจ้านายอคติกับคุณนิดนึง ทัศนคติไม่ค่อยกินเส้นกันตอนนี้ ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คุย เพราะอีกฝ่ายเขาก็ไม่ได้มาร้าย แค่รู้สึกไม่มั่นใจบางอย่าง อาจมีความเห็นไม่ตรงกัน ไม่เข้าใจกัน ก็คงต้องคุยกันและทำความเข้าใจ ไม่ใช่หาเรื่องทำให้งานเสียไปหมด
 

การเรียน :

ถ้ารอผลสอบอยู่ถือว่าโอเค เพราะจะโชคดี ถ้าอยากเรียนต่อ จะได้โอกาสที่ดี สอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ดีได้ ถ้าต้องสอบแข่งขันก็จะยากพอสมควร พยายามมากๆ นะ
 

สุขภาพ :

คิดมากพอสมควรเรื่องสุขภาพร่างกาย จะเหนื่อย หงุดหงิด ล้าๆ ไม่ค่อยสบายใจ พยายามทำใจสบายๆ ผ่อนคาย ดูแลตัวเอง และกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพหน่อย ของทอดของมันอย่าไปกิน ถ้าต้องเดินทางก็ดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารสะอาด กินน้ำเยอะๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง ใช้เวลากับคนใกล้ชิดคนที่ให้คำแนะนำดีๆ กับคุณได้ ดูเหมือนระยะหลังๆ คุณไม่ค่อยใส่ใจคนใกล้ตัว ได้เวลาชดเชยเวลาให้กับพวกเขาแล้ว ลองมองอะไรรอบตัวแบบสบายๆ ไม่เครียด คิดถึงสิ่งดีๆ คุณอยากจะสารภาพอะไรหลายๆ อย่างกับคนใกล้ชิด อาจได้สมบัติมาแบบไม่ได้ตั้งตัว ถ้ามีปัญหาทำงานไม่เสร็จทันเวลา ลองขอความช่วยเหลือดู คุณจะพัฒนาความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ได้ดี แค่แบ่งปันไอเดีย คุยกัน พูดกันดีๆ ได้เวลาเปลี่ยนแปลงแล้ว อย่าเพิ่งเบื่อเสียก่อนล่ะ
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : กดดันก่อนแล้วค่อยๆ ผ่อนคลายคิดได้
เลขนำโชค : 5, 9, 15, 19, 59
คำที่เหมาะสม :  เคลียร์ตัวเองเพื่อก้าวไปข้างหน้า
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุนและกุมภ์
การเงิน : น่าตื่นเต้นดีมาก

คำเตือน :

ทำไมเราถึงปล่อยให้ตัวเองกลัวอนาคต หรือเครียดกับความฝันแย่ๆ แทนที่จะทำให้ชีวิตยากลำบาก ทำไมไม่คิดบวกมองบวก และอย่าไปปล่อยให้คนลบๆ มีอิทธิพลต่อตัวเอง บางคนก็วิจารณ์คนอื่นเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดี จับผิดคนนั้นเก่ง แต่คุณไม่ต้องไปสนใจ ทำสิ่งที่อยากทำไปนะ
 

ความรัก :

อย่าไปคิดว่าคนอื่นมีชีวิตง่ายๆ กว่าคุณ จริงๆ แล้ว เรามองเห็นคนเฉพาะมุมที่เขาอยากนำเสนอ ลึกลงไปเขาอาจมีมุมเศร้าๆ มุมแย่ๆ ก็ได้ แต่เขาไม่ได้บอก ทุกคนต่างต้องเหนื่อยและต้องสู้กับตัวเอง มีเรื่องยากๆ ต้องเอาชนะด้วยกันทั้งนั้น แนะนำให้เอาใจใส่กันและกันมากๆ อย่าแสดงความไม่พอใจเยอะ เอาใจเขามาใส่ใจเรานะ
 

การงาน :

จะมีข้อผิดพลาดใหญ่มากๆ ส่งผลต่อหลายๆ อย่าง อาจจะคอมพัง ข้อมูลหาย ควรต้องระวังเรื่องข้อมูล ข่าวดีคือสถานการณ์การเงินไม่เลวร้ายจนทนไม่ไหว จะได้ไฟเขียว ทุกอย่างก็ดีกว่าที่คิดมาก โปรเจ็คท์ที่ไม่ได้คาดหวัง จะดีแบบไม่น่าเชื่อ จะได้รับคำเชิญให้ไปทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ลองหารืองานใหม่ๆ ดูนะ
 

การเรียน :

จะกระตือรือร้นดี มีพลังมากๆ อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ซึ่งนี่เป็นช่วเงเวลาที่ดีทีเดียว ถ้าวางแผนอยากเรียนต่อต่างประเทศ โอกาสมาแน่ ลองขอคำแนะนำจากคนใกล้ตัวดู
 

สุขภาพ :

กังวลมาก ต้องดูแลสุขภาพให้ดีๆ การเปลี่ยนแปลงจะกะทันหัน อย่าปล่อยให้มันทำให้เครียดทำลายสุขภาพ ใส่ใจดูแลตัวเองเสมอ โดยเฉพาะอาหารการกิน กินให้ตรงเวลา ดูแลตัวเองดีๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยอมรับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ อาจมีปัญหาที่บ้าน มีปัญหาหลายๆ อย่าง อย่าใช้หัวใจมากเกินไป ควรแยกสมองกับความรู้สึกออกมา อย่าตัดสินสถานการณ์แบบรวดเร็วเกินไป พยายามคิดบวก มองบวก และพยายามสร้างวินัยที่ดีเพื่อการแก้ไขปัญหา เราแนะนำว่าถ้าเครียดให้เล่นกีฬาที่แข่งขันสูง ถ้าอยากประสบความสำเร็จต้องขยันและต้องอดทนมากๆ แม้ตอนนี้ทุกอย่างจะดูตึงๆ เครียดๆ แต่สุดท้ายก็จะเข้าที่เข้าทางได้เอง คุณอาจจะต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อความสุขของคุณเอง อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือ เชื่อไหมมีคนอยากช่วยเยอะมาก เอาใจคนในครอบครัวตอนนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกคนดูเยอะแยะ ทางที่ดีเอาใจตัวเองแทนแล้วกัน ปล่อยคนอื่นเขาดูแลตัวเองไป คุณอยากพูดอะไรก็พูด ผ่อนคลายทำตัวสบายๆ ยอมรับความรู้สึกของตัวเองให้ได้ก็จบแล้ว
 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : ไม่ค่อยโอเค
เลขนำโชค : 2, 7, 8, 9, 29
คำที่เหมาะสม : อดทนมากๆ อย่าใช้อารมณ์
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มังกร และพฤษภ
การเงิน : พึ่งพาไม่ได้

คำเตือน :

พยายามอย่าไปยุ่งกับปัญหา ไม่ต้องไปทะเลาะกับใคร มีปากเสียงกับใคร เพราะอาจทำให้ผิดหวังมากๆ แม้คุณจะคิดว่าตัวเองมีปัญหาหนัก แต่จริงๆ มันเล็กน้อยมาก สิ่งที่ซ่อนอยู่คือเรื่องราวดีๆ ด้วยซ้ำ หวังสิ่งใดก็จะได้สิ่งนั้น อย่ากังวล ผ่อนคลายนะ
 

ความรัก :

จะรู้ได้อย่างไรว่าทำสำเร็จแล้ว ความสำเร็จของคุณคืออะไร ใช่เรื่องเงินทอง บ้าน หรือรถยนต์คันโต หรือมิตรภาพ ความสัมพันธ์สุขภาพ และความสำเร็จต้องเท่าไหร่ถึงจะพอ คุณดูขาดเป้าหมายในระยะหลังๆ ทั้งที่จริงๆ คุณประสบความสำเร็จดีมาก อยากให้ใช้หัวใจให้มากกว่าที่เคย
 

การงาน :

กังวล กลัว ไม่มั่นคง เครียด และหงุดหงิด เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ คุณโดนกดดันให้ทำนั่นทำนี่ และคุณเหนื่อยและเบื่อมาก วันดีๆ ก็พอจะมีบ้าง แต่น้อยเหลือเกิน คงต้องรอปลายอาทิตย์ อย่าส่งต่องานให้คนอื่นทำเพราะมันไม่เวิร์ก เช็กงานหลายๆ หน โดยเฉพาะพวกตัวเลขต่างๆ
 

การเรียน :

บรรยากาศการเรียนถือว่าดี และคุณทุ่มเทมาก ขยันมาก ถ้าวางแผนอยากเรียนอะไรใหม่ๆ นี่เลย ลงคอร์สต่างๆ เลย กำลังอยากรู้อยากเรียนอะไรใหม่ๆ อยู่พอดี และจะช่วยให้เป้าหมายชัดเจนขึ้นด้วย ระวังจะกดดันเพราะเพื่อนร่วมชั้น ใครมาว่าอะไรไม่ต้องสนใจ ทำหน้าที่ของตัวเองไป
 

สุขภาพ :

โดยรวมก็ถือว่าดี แต่อาจจะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ และคุณก็กังวลเรื่องงานหลายๆ อย่างด้วย พยายามทำใจสงบๆ ทำตัวสบายๆ อย่าเครียดจนเกินไป อย่าคิดมาก กินอาหารให้ตรงเวลา อย่าข้ามมื้อเช้าเด็ดขาด
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเข้าไปเกี่ยวข้องกับการลงทุนหรือทำอะไรในครอบครัว อย่าทำให้สถานการณ์เลวร้าย ใช้สัญชาตญาณนำไปสู่เส้นทางที่ใช่และชอบ ถ้าใช้อารมณ์ คราวนี้จะยาว เละกันไปหมด ถ้าเครียดแนะนำเลยไปออกกำลังกาย อย่ามาทะเลาะกับใคร หาทางระบายที่เหมาะสม ทำตามสัญชาตญาณเพื่อผลลัพธ์ที่ดี ไอเดียของคุณดี แต่ควรวางแผนให้รัดกุม คุณอยากย้ายบ้าน อยากเปลี่ยนงาน เปลี่ยนที่ทาง หรือไม่ก็อยากขยาย ซ่อมบ้าน ดูแลดีๆ จัดการเรื่องบ้านที่ดินทรัพย์สินให้เหมาะสม คนที่ทำงานด้วยอาจคิดไปคนละทางกับคุณ ก็ไม่จำเป็นต้องทำตามเขา ทำในแบบของคุณ ทำตามสัญชาตญาณอย่างที่เราบอก อย่าหวั่นไหวแม้จะคิดต่าง ปลายอาทิตย์ คุณอยากเจอเพื่อน ควรได้ผ่อนคลายอย่าคิดมากเรื่องงาน
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : สร้างสรรค์ ระมัดระวัง
เลขนำโชค : 7, 8, 16, 32, 144
คำที่เหมาะสม :  ระวังตัวและใส่ใจมิตรภาพที่ดี
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและกรกฎ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ดีอย่างที่หวังไว้

คำเตือน :

 บางคนทำตัวไม่เหมาะสมทำให้สถานการณ์ดูแย่ ปัญหาคือคุณแสดงออกไม่ถูก ถ้าคุณทำถูก คนอื่นๆ ควรจะเห็นด้วยใช่ไหม แล้วถ้าคุณผิดล่ะ ต้องหาเหตุผลไหมว่าทำไมถึงผิด ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนแสดงออก แค่ยอมรับว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
 

ความรัก :

การตัดสินใจที่ถูกต้องทำให้เครียด แม้คนอื่นจะมองว่าคุณใช้เวลานานเกินไป แต่เราคิดว่าทำไปเถอะ อย่าได้แคร์ การตัดสินใจจะดีได้ต้องมีข้อมูลพร้อม ต้องอาศัยจังหวะเวลาที่เหมาะสม ปัญหาคือ คุณจะสื่อสารบอกคนรักอย่างไรให้เขาเข้าใจคุณ ถ้าหากทำได้ทุกอย่างก็จบเลย
 

การงาน :

ทุกอย่างก็ดูโอเค ไม่มีปัญหาอะไร ทำให้ดีที่สุดจะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง เจ้านายค่อนข้างจู้จี้เรื่องเยอะ ยิ่งถ้าเป็นชาวธนู กรกฎ มังกร สิงห์ เมษ และเมถุนจะปวดหัวมากๆ จะมีปัญหา คุณคือคนต้องหาทางแก้ไข ลองค้นหาวิธีที่สร้างสรรค์และระวังเรื่องพฤติกรรมด้วย ใช้ทางลัดตอนนี้อาจไม่เวิร์ก ทำตามขั้นตอนดีกว่า
 

การเรียน :

จะเจออุปสรรคมาๆ ไปๆ ระวังอย่างเดียวอย่าหลุดโฟกัส ต้องชัดเจนมากๆ ว่าต้องการอะไร เรียนรู้วิชาต่างๆ อ่านหนังสือให้มากๆ ตั้งใจ ถ้าต้องการคำแนะนำ ก็ลองคุยกับครูอาจารย์ ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ โอกาสจะเข้ามานะ
 

สุขภาพ :

ถือว่ากลางๆ อย่าเครียดเกินไปก็แล้วกัน ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ดูแลร่างกายบ้าง กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ลองเดินเล่นเป็นประจำ ทำใจสบายๆ และผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติ อย่ากินของข้างทางเพราะท้องไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาคนร่วมมือและระวังเรื่องบทสนทนา ลองหารือญาติพี่น้องเรื่องปัญหาส่วนตัวหรือความรู้สึกไม่แน่ใจ ไม่มั่นคง ต้องการการเปลี่ยนแปลง คำแนะนำจากพวกเขาจะเปิดตาของคุณให้กว้างขึ้นอีกนิด คุณอยากประสบความสำเร็จและพร้อมพุ่งชน ใครขวางทางตอนนี้ลำบากมาก อย่าพูดเรื่องตัวเองเยอะเกินไป และถ้าทำไม่ได้ก็อย่าไปรับปาก เพราะอาจลำบากภายหลัง อาจมีปัญหากับเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน ก็ทำงานของคุณไป ระวังจะโดนแย่งเครดิตได้
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่อดทนเลย หงุดหงิดมาก
เลขนำโชค : 9, 10, 11, 12, 35
คำที่เหมาะสม :  คิดบวกนำมาซึ่งผลตอบแทนที่ดี
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ
การเงิน : โอกาสมานะ ต้องดูดีๆ

คำเตือน :

คนโตๆ แล้วเขาเป็นยังไงกัน ทัศนคติที่ดีวุฒิภาวะดีต้องทำยังไง อยากรู้จังว่าคนที่วางตัวเหมาะสมเป็นยังไง เพราะเวลาต้องการ ไม่เคยเห็นคนพวกนี้เลย คนเราชอบคิดไปเองว่าคงมีคนแบบนี้อยู่ แต่จริงๆ แล้ว ไม่ค่อยได้เจอเท่าไหร่ พึ่งพาตัวเองแล้วกันนะ อย่าไปหวังว่าคนอื่นจะช่วยอะไรได้
 

ความรัก :

คุณมีชื่อเสียงเรื่องชอบแหกกฎ ซึ่งไม่แฟร์ เพราะคุณไม่ทำตามเฉพาะกฎที่ไม่เข้าท่า คุณมองว่าหลายๆ ข้อปฏิบัติไม่โอเคเลยไม่อยากทำ เลยทำตามใจ เราแนะนำว่า เปลี่ยนเป็นลองคุยกันดีๆ ดีกว่า ถ้าหากหารือกันทำความเข้าใจกันได้ จะดีกว่ามาก
 

การงาน :

จะคุยกับเจ้านายอยากให้ระวังมากๆ พยายามอย่าเดาสุ่ม ถ้าจะทำอะไรต้องมีข้อมูลที่ดี ก่อนจะคุยอะไรเตรียมข้อมูลดิบให้พร้อมเลย แล้วจะได้รับไฟเขียวและความไว้วางใจ อาจต้องทำงานร่วมกับชาวมีน กันย์ พฤษภ ตุลย์และเมษในช่วงวันหยุด
 

การเรียน :

เตรียมพร้อมเลยต้องขยันมากกว่าที่เคย เป็นช่วงเวลาที่จะเจอบททดสอบเยอะมาก แต่ใจพร้อมมาก เต็มไปด้วยการตัดสินใจที่แน่วแน่และโฟกัสชัดเจนมากๆ ลองหารือกับครูอาจารย์หรือรุ่นพี่ดู และขยันตั้งใจ วางแผนชัดๆ แค่นี้ก็โอเคแล้ว
 

สุขภาพ :

ใส่ใจสุขภาพเสมอ สัญญาณอะไรเตือนก็ต้องระวังมากๆ จะเครียดเรื่องงานส่งผลทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย อ่อนล้า อาจป่วยด้วยโรคที่มาพร้อมฤดูกาลที่เปลี่ยนไป ระวังเรื่องน้ำหนักเกิน และอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิต ต้องจัดการทุกอย่างให้ตรงตามเวลา ปัญหาทางการเงินนำไปสู่การลงทุนที่ไม่โอเค และทำให้หดหู่ไม่สบายใจ ลองหาคำแนะนำจากเพื่อนที่ไว้ใจได้ และควรจะสร้างวินัยที่ดีให้กับตัวเอง ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนก็เปลี่ยน งานเอกสารสำคัญมากกว่าที่คิด คุณรู้สึกว่าเข้าใจหลายๆ อย่างมากขึ้น คุณอาจกลายเป็นเป้า โดนคนนินทาว่าร้ายเรื่องส่วนตัว และทำให้อ่อนไหวคิดมากพอสมควร แนะนำให้เชิดใส่และหาทางไปเที่ยว ทำตัวสบายๆ อย่าด่วนรีบตัดสินใจ ต้องคิดให้ดีๆ ก่อนจะทำอะไร
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่เคลียร์ สับสน ขึ้นๆ ลงๆ จัดการยาก
เลขนำโชค : 2, 7, 8, 9, 44
คำที่เหมาะสม :  เลือกทางประณีต ไม่ลวก      
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และพฤษภ
การเงิน : ไม่ดีมากๆ

คำเตือน :

คนบางคนเกิดมาเก่งฉลาด พึ่งพาได้ คุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่เหนื่อยมาก คนอื่นๆ เข้าใจว่าคุณไม่สบายใจ คุณต้องจัดการให้ดี และใส่ใจเรื่องข้อผูกมัดต่างๆ ถ้าทำให้ดีที่สุดก็จะรู้สึกดี และทุกอย่างก็จะดีได้เอง
 

ความรัก :

ชีวิตไม่ค่อยราบรื่นหรือเป็นไปแบบสงบๆ มันค่อนข้างขึ้นลง วุ่นวายนิดนึง มีช่วงเวลาแย่ก็ย่อมมีช่วงเวลาดี คงไม่ต้องไปคิดมากอะไร ทำตามสัญชาตญาณไปก็พอ ถ้ารู้สึกว่าทำแล้วดีก็ทำต่อไป อย่ากังวล
 

การงาน :

เป็นช่วงที่แย่พอสมควร ทำให้คุณเครียดและไม่สบายใจ จิตตก พลังลบเพียบ ถ้าทำงานกับชาวกรกฎ มังกร สิงห์ กุมภ์ และเมษนี่จะแย่มาก เหมือนโดนข่ม และคุณก็พยายามมากๆๆๆๆๆ เหลือเกิน แต่ไม่มีใครเห็นค่า คุณเลยเหนื่อยและไม่สบายใจ ไม่ว่าปัญหาจะเป็นอย่างไร แนะนำว่าพยายามเข้า อย่ามัวรีรอ อย่าใจเย็น ถ้ามีปัญหาหรือพบความเสี่ยง ให้หลีกเลี่ยงทันที
 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ เป็นช่วงเวลาที่ดีเลยแหละ จะโชคดี ได้ความก้าวหน้า ลองเข้าเรียนแบบกลุ่ม พัฒนาความรู้เพิ่มทักษะต่างๆ ถ้าเรียนวิศวะ อาจจะเหนื่อยหน่อย ลองจัดตารางเวลาต่างๆ ดีๆ หารือกับรุ่นพี่ที่เก่งกว่าและขยันอดทน
 

สุขภาพ :

ปัญหาหลักๆ เลยคืออาหารไม่ย่อย กินอะไรต้องระวัง และควรหลีกเลี่ยงที่สกปรก เต็มไปด้วยฝุ่น ระวังเรื่องระบบทางเดินหายใจด้วยแล้วกัน ควรไปตรวจเช็กสุขภาพ ระวังโรคเก่าๆ กลับมาอีกครั้ง กินอาหารอ่อนๆ อย่ากินของทอดของมัน
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามผสมผสานชีวิตให้ดีและลงตัว คุณอยากจะก้าวไปข้างหน้า เพราะคุณมองเห็นอนาคตแล้ว ข้อจำกัดอย่างเดียวของคุณคือตัวเอง อย่าลังเล อย่ากังวล ก้าวไปข้างหน้าได้เลย แต่ต้องมั่นใจและชัดเจนด้วย การทำงานร่วมกับคนอื่นก็น่าสนใจ อยากให้ลองหาคนที่ไว้ใจได้ คุณควรคิดบวกในเรื่องอนคต อย่าปล่อยให้คำวิจารณ์ของคนอื่นส่งผลกระทบต่อจิตใจ อยากทำอะไรก็ทำ ลุยให้เต็มที่ และควรใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เตรียมพร้อมสู่การเปลี่ยนแปลง ช่วงนี้อาจต้องรับบาปแทนคนอื่น ประเภทไม่ได้ทำแต่โดนหางเลขไปด้วย เลยเซ็งๆ
 
 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ
เลขนำโชค : 2, 5, 9, 10, 109
คำที่เหมาะสม :  ความสมดุลเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็น
ราศีเพื่อนพ้อง :   ตุลย์และกันย์   
การเงิน : รอ

คำเตือน : 

คุณใช้โลกร่วมกับคนหลายพันล้าน แต่ได้รู้จักอยู่ไม่กี่คน มีสถานที่ให้ไปเยือนเยอะมาก แต่ก็ต้องเลือกเอาแล้วว่าจะไปไหนเพราะเวลาจำกัด เงินก็จำกัด ทางเลือกมันเยอะมาก เราก็ต้องตัดสินใจ และมันยากมากๆ ถ้าพอใจกับชีวิตก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้ายังไม่พอใจก็ลองหาทางเลือกใหม่ๆ ดู
 

ความรัก :

ทำนี่ คิดนั่น คิดใหม่ ลงมือ ไม่รู้จะทำอะไรดี ไปต่อไม่ถูกแล้ว ทุกอย่างตีกันให้อลเวง ขาดความก้าวหน้า ไม่แน่ใจอะไรสักอย่าง รู้อย่างเดียวว่าอยากไปต่อ อยากก้าวไปข้างหน้า โอเคเราเข้าใจแล้ว พยายามผ่อนคลายหน่อย ทุกอย่างมันจะไปข้างหน้าแหละ แต่ก็ช้าหน่อย ทำตัวสบายๆ ไม่ต้องรีบ
 

การงาน :

ใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ด้วย ข้อผิดพลาดจะเกิดขึ้นได้ แต่คุณก็จะได้โอกาสดีๆ เยอะแยะน่ะแหละ ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานด้วย งานเยอะงานเข้า ต้องทำงานนานติดต่อกันหลายชั่วโมง แต่ไม่มีปัญหา คุณเอาอยู่
 

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ถือว่าดีทีเดียว จะมีพัฒนาการที่ดี ขยันต่อไปจะะประสบความสำเร็จ แม้จะเจออุปสรรคบ้างแต่ก็อยากให้มุ่งมั่นและตั้งใจ แล้วไปต่อ ผลอาจไม่ได้ดีแบบที่คิด แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนัก อยากให้รักษาทัศนคติแบบนี้ไว้ และสู้ให้มากๆ จะมีข่าวดีแน่นอนระยะยาว

 

สุขภาพ :

มีโอกาสเจ็บป่วยอยู่บ้าง ก็ต้องระวังและตื่นตัวสม่ำเสมอนะ ทำใจสงบๆ อย่าเครียดจนเกินไป อาจกระทบต่อความดันโลหิต ถ้ายิ่งเครียดกิ่งก้าวร้าว จะลำบากเลย งานเข้างานเยอะ ควรหาเวลาผ่อนคลายตัวเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ทักษะความสามารถส่วนตัวทำให้คนอื่นประทับใจ ลองรับฟังแพสชั่นของคนอื่นและนำเสนอไอเดียทางบวกให้กับพวกเขา ดูแลพวกเขาดีๆ เพราะคุณอาจต้องการกำลังใจ แรงสนับสนุนจากพวกเขาในอนาคต ภาพลักษณ์สำคัญมากๆ ในตอนนี้ ทำตัวให้ดูดี ภาพลักษณ์ดี ทุกอย่างดี ถ้าทำตามสัญชาตญาณแล้วมันยังไม่โอเค เราแนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติม คุณต้องการความตื่นเต้น เพื่อทำให้ตัวเองสดชื่นอยู่เสมอ คุณกระตือรือร้นและอยากมีความสัมพันธ์ใหม่ๆ เชื่อเรามันโอเคมากๆ อยากกระตุ้นให้ตื่นตัวนะ 

 
 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : พลังเต็ม
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 11, 101
คำที่เหมาะสม :  แม้แต่ท้องฟ้ากว้างๆ ยังมีข้อจำกัด
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ มีน กันย์ และสิงห์
การเงิน : ตึงมากๆ

คำเตือน :

ต้องประเมินความสัมพันธ์ใหม่ ระยะหลังๆ คุณเริ่มมองคนในชีวิตแตกต่างออกไป คิดมากมากขึ้น และประเมินหลายๆ อย่างใหม่หมด คุณอาจจะต้องรับฟังข้อมูลใหม่ๆ ไม่รู้อะไรก็ลองค้นคว้าดู เปิดใจกว้างๆ เพื่อให้ความสัมพันธ์หลากหลายและพัฒนานะ
 

ความรัก :

ถ้าคิดว่าปีนี้ไม่โอเคเลยความรัก เราว่าคุณก็ไม่ถูกสักทีเดียวนะ คุณเองก็มีพัฒนาการก้าวหน้าเยอะอยู่ เพียงแต่คุณสังสนเราเข้าใจ อยากให้ถามตัวเองดูว่า คุณคิดมากไปไหม คิดเยอะไปไหม ซับซ้อนเยอะแยะไปหรือเปล่า
 

การงาน :

ดูแบบสุดโต่งตลอดเวลา เริ่มมาเจอแต่เรื่องท้าทายเต็มไปหมด ได้ข้อตกลงใหญ่โตมาก จะทำกำไรได้ดี ได้พิสูจน์ตัวเอง เงินกู้หรือสถานการณ์การเงินถือว่าดี ถ้าขายอะไรก็ขายได้นะ เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ไหลลื่นดี อยากให้เช็กข้อมูลที่ทำ เอกสารต่างๆ หลายๆ หนหน่อย เพราะอาจผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ตั้งใจ แต่พอพลาดแล้วลำบาก
 

การเรียน :

ต้องระวังมากๆ หน่อย ทุกอย่างไม่ราบรื่นอย่างที่หวัง จะเจอเรื่องล่าช้า มีปัญหาไม่มีสมาธิ ต้องทำงานหนัก ขยันให้มากขึ้น ถ้าอยากเรียนต่อ จะเหนื่อยพอสมควร เจออุปสรรคต่างๆ นานา ทำให้สับสนและไม่แน่ใจ ถ้าเรียนวิศวะหรือเทคนิคต่างๆ จะเจออุปสรรคหลากหลายเลย ระวังมากๆ
 

สุขภาพ :

ดูแลร่างกายดีๆ นะ คิดมากเกินไป และช่างวิเคราะห์นู่นนี่ส่งผลให้วิตกกังวล เครียดมาก ควรทำใจสบายๆ บ้าง ระวังตัว ดูแลตัวเอง อย่าละเลยสัญญาณที่ร่างกายส่งมา เล่นโยคะและออกกำลังกายนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการทุกคนรอบตัว คนอื่นๆ ทำใจยอมรับการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ แต่สำหรับคุณ ควรรู้สึกว่าไม่พร้อมแต่ช่วยไม่ได้ ก็ตกบันไดพลอยโจนกันไป พยายามนับหนึ่งถึงสิบ แล้วก็หัวเราะดังๆ ทำอะไรผิดพลาดก็เรียนรู้จากมัน อย่าไปเครียดอย่าไปคิดมากจนเกินไป ไม่อย่างนั้นคุณจะพังอย่างเดียว ความรักตอนนี้มาแรงมาก ดูแลตัวเองด้วย อย่ากังวลมากเกินไป คุณจะเครียดเรารู้ แต่พอเวลาผ่านไปก็จะผ่อนคลาย ทำใจได้
 

 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย ขี้รำคาญ
เลขนำโชค : 3, 5, 7, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  แม้จะเจอปัญหาอยากให้คิดบวกและมองโลกแง่ดี 
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร และกรกฎ
การเงิน : ร่อยหรอ

คำเตือน :

ลองหาเหตุผลหลายๆ อย่างเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง คุณอาจจะเครียดและไม่สบายใจแต่ความเครียดเป็นเรื่องปกตินะ เราต่างก็เจอกับช่วงเวลายากๆ และไม่รู้ว่าจะรับมือได้อย่างไรถึงจะเหมาะสม แต่คุณมีความยืดหยุ่นและจินตนาการที่ดี ถ้ามีปัญหาเราเชื่อว่าคุณจัดการได้
 

ความรัก :

ถ้ามันดูดีจนเกินจริง บางทีมันอาจเป็นแบบนั้นก็ได้นะ เหมือนกำลังจะเจอบททดสอบ ลองดูแล้วกัน อยากให้ไว้ใจเสียงหัวใจตัวเอง เชื่อในความต้องการของตัวเอง เป็นช่วงเวลาแห่งการตัดสินใจครั้งสำคัญ
 

การงาน :

ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากคนอื่น อาจจะต้องทำงานคนเดียวและเหนื่อยมากๆ แถมกำหนดเวลางานก็กระชั้นชิด แต่ถือว่าเป็นโอกาสก็แล้วกัน ถ้าไม่คว้าไว้อาจจะย้อนมาเสียใจภายหลังได้ การสื่อสารสำคัญมาก พยายามตอบให้เร็วและชัดเจนที่สุด
 

การเรียน :

เตรียมตัวรับความท้าทายได้เลย อยากให้จริงจังกับเป้าหมายการเรียนมากๆ หน่อย อุปสรรคมาก็ไม่ต้องไปสนใจ จำไว้ไม่มีทางลัด อยากเก่งต้องขยันและต้องอดทน ถ้าขยันต่อเนื่อง ทำงานผลงานดี รับรองว่าไม่เสียหาย ความจำตอนนี้ดี ทักษะก็ดี ไม่น่าเป็นห่วงอะไรหรอก พยายามเข้าแล้วกันนะ
 

สุขภาพ :

ถือว่าดีนะ ฟิตดี และแข็งแรงดี พลังก็เยอะ มีความสุขกระตือรือร้นดี เต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเอง พร้อมจะจบงานได้อย่างรวดเร็ว แต่ระวังอาการป่วยตามฤดูกาลด้วย อาจเจอไวรัส ติดเชื้อ เป็นหวัด คิดบวกไว้ ขับรถขับราระวังมากๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักและสิ่งดีๆ ความสนใจของคุณตอนนี้คือการเดินทางและวัฒนธรรมต่างชาติ คุณเริ่มวางแผนแล้วว่าจะไปเที่ยวไหนดี คนรักของคุณอาจคิดต่าง ไม่เห็นด้วย แต่ก็ไม่เป็นไร แค่จริงใจ ตรงไปตรงมา ต่างคนก็ต่างมีความเห็นไม่เหมือนกัน เป็นเรื่องปกติมากๆ อย่าทำให้มันเป็นปัญหาก็พอ อย่าเสแสร้งทำตัวเป็นอีกคนที่ตัวเองไม่ได้เป็น แค่ไม่เห็นด้วยก็ไม่เป็นไร อย่าไปกินอาหารที่ไม่ได้ชอบ อย่าทำอะไรที่ไม่อยากทำ คนรักหรือเพื่อนอาจผิดหวังก็ไม่เป็นไร แค่ให้พวกเขารู้ว่าคุณคือสิ่งที่ตัวเองเป็น
 
 
 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น