เผลอแป๊บเดียวเอง เทศกาลแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ ก็ใกล้จะวนกลับมาอีกปีแล้วค่ะ ช่วงนี้กลิ่นความรักก็จะฟุ้งๆ หน่อย มองทางไหนก็เป็นสีพาสเทล 555 และเหมือนจะเป็นธรรมเนียมไปแล้วที่ช่วงเวลานี้เราต้องเตรียมซื้อของขวัญให้กับคนที่เราแอบชอบ ยิ่งถ้าใครเป็นแฟนกันแล้วไม่มีของขวัญให้ในวันนี้ บอกเลยว่าโดนงอนแน่ๆ ค่ะ
         แต่เรื่องที่ยากก็คือ คนที่เราแอบชอบ เค้าชอบอะไร หรือว่าซื้ออะไรแล้วจะถูกใจเค้านี่สิ จะหยิบแต่ของที่เค้าฮิตๆ กันก็กลัวจะไม่ถูกใจ ช็อกโกแลตหรือดอกไม้ก็ดูเบสิคไปแล้ว ถ้างั้นเราลองมาเลือกของขวัญจาก “ราศี” ของเค้ากันเลยดีกว่าค่ะ พี่โอ๊ตว่าก็เป็นทางออกที่ดี ทำให้ตัดตัวเลือกในการซื้อของขวัญไปได้เยอะเลยล่ะ
 

ราศีเมษ 21 มี.ค. - 20 เม.ย.

          ราศีเมษชอบที่จะเป็นจุดศูนย์กลางท่ามกลางทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน อะไรก็ตามที่ทำให้เค้าดูโดดเด่นขึ้นมา เค้าจะแฮปปี้มากๆ ดังนั้นต้องแน่ใจว่าของขวัญที่เราจะให้ ต้องไม่ธรรมดาค่ะ ลองใช้จินตนาการที่เรามี นึกถึงของขวัญที่จะทำให้เค้าว้าวได้ กระตุ้นความท้าทาย เป็นของขวัญที่ดูน่าตื่นเต้น อย่างพวก gadget แปลกๆ ที่แค่ดูเฉยๆ ไม่มีทางรู้ว่าเอาไว้ทำอะไร หรือพวกของ DIY ที่ทำยากๆ แบบว่าต้องท้าทายตัวเองว่าจะทำออกมาเสร็จมั้ย หรือถ้าใครคิดว่าอยากให้เป็นเครื่องประดับเพราะเลือกได้ง่ายกว่า ก็ลองดูเป็นพวกสร้อยคอหรือต่างหู เพราะสองจุดนี้นั้นช่วยทำให้ใบหน้าของเค้าดูโดดเด่นขึ้นนั่นเองค่ะ
 

ราศีพฤษภ 21 เม.ย. - 21 พ.ค.

          คนราศีนี้มักจะชอบความหรูหรา ดูแพง (แต่ไม่ได้หมายความว่าอยากได้แต่ของขวัญแพงๆ นะคะ) ชาวพฤษภมักจะเป็นคนที่สนุกสนานกับการใช้ชีวิต และมีความกระฉับกระเฉงอยู่เสมอ  ถ้าอยากจะวางแผนชวนเค้ากินข้าวร้านหรูที่บรรยากาศดีๆ ก็เป็นไอเดียที่ดีค่ะ แต่ว่าอาจจะลองเสริมกิจกรรมอื่นๆ เข้าไปด้วยเพื่อให้เค้าประทับใจ เช่น นัดไปดูหนังเรื่องที่เค้าชอบ หรือชวนไปเดินห้างช้อปปิ้ง นอกจากนี้ชาวพฤษภยังมีอีกอย่างที่ชอบมากๆ คือการผ่อนคลาย อย่างการทำสปา หรือนวดตัวอีกด้วย ลองหาของขวัญเป็นโลชั่นหอมๆ หรือพวก Diffuser ที่ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ
 


ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

          ชาวเมถุน มักจะเป็นคนที่ชอบให้ชีวิตมีสีสันและมีความหลากหลายค่ะ และมักจะเป็นคนที่อยู่กับอะไรไม่ได้นาน วันนี้ชอบอันนี้ แต่พรุ่งนี้อาจจะไม่ชอบแล้วก็ได้ ดังนั้นของขวัญที่จะให้ชาวเมถุนควรจะมีความหลากหลายและน่าตื่นเต้นค่ะ พี่โอ๊ตคิดว่าราศีนี้เหมาะกับของขวัญประเภทกล่องสุ่มอะไรแบบนี้มากๆ หรือพวกตุ๊กตาแรนดอมที่ไม่รู้ว่าในกล่องจะเป็นแบบไหน เรียกว่าเป็นของขวัญแบบที่คาดเดาไม่ได้เลยนั่นเอง ซึ่งของที่จะซื้อให้ไม่จำเป็นต้องแพงเลยค่ะ เพราะเค้าจะไม่ได้โฟกัสตรงนั้นเลย ราศีเมถุนมักจะชอบคุยกับคนนั้นคนนี้ เรียกได้ว่าเป็นคนเฟรนด์ลี่คนหนึ่ง ลองหาอะไรที่เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญให้ก็ไม่เลวค่ะ เคสสวยๆ ซักอัน หรือหูฟังที่ไม่แพงจนเกินไป แต่กำลังฮิตอยู่อะไรแบบนี้ก็ได้นะ
 

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

          ชาวราศีนี้ค่อนข้างอ่อนไหวง่ายค่ะ ดังนั้นของขวัญที่จะให้ ควรเป็นของที่แสดงถึงความจริงใจของเรา และที่สำคัญต้องให้เค้าไม่รู้สึกว่าเราให้เพราะหวังผลประโยชน์ หรือให้ด้วยเงื่อนไขอื่นๆ ค่ะ พี่โอ๊ตว่าของขวัญที่เหมาะกับคนราศีนี้ น่าจะเป็นพวกของ DIY ที่เราทำได้เอง อย่างการ์ดน่ารักๆ ที่เราแปะรูปเค้า พร้อมกับข้อความในใจ อะไรแบบนี้มักจะทำให้เค้าหวั่นไหวได้เสมอค่ะ หรือถ้าเราเจอชาวกรกฎที่เป็นสายพ่อบ้านรักการทำอาหาร ก็อาจจะซื้อถ้วยชามหรือเครื่องครัวแบบเก๋ๆ ให้เค้าก็ได้ค่ะ
 


 ราศีสิงห์ 23 ก.ค. - 23 ส.ค.

          จะจีบคนราศีนี้ต้องคิดเยอะหน่อยค่ะ ความราศีสิงห์ก็จะมาพร้อมความเป็นเจ้าป่าเลย เพราะลึกๆ ในใจ เค้ามักจะชอบให้คนรอบข้างปฏิบัติกับเค้าเหมือนเค้าเป็นผู้นำค่ะ เพราะฉะนั้นของขวัญที่คนราศีนี้ชอบอาจจะไม่ต้องแพงเวอร์ แต่ต้อง “ดูแพง” หรือดูดีมีระดับนั่นเองค่ะ (ปาดเหงื่อแล้ว) พ้อยท์ของของขวัญสำหรับชาวราศีนี้คือ เป็นอะไรก็ได้ที่ให้แล้วคนรอบข้างต้องอิจฉา และเป็นของที่ดูเหมาะสมกับเค้านั่นเองค่ะ
 

ราศีกันย์ 24 ส.ค. - 22 ก.ย.

          ราศีกันย์มักจะเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบ (Perfectionist) ทำให้เป็นคนพิถีพิถันมากๆ กับทุกสิ่งนั่น เรียกว่าเป็นคนช่างใส่ใจก็ได้ค่ะ พื้นฐานของชาวราศีนี้มักจะเชื่อคนยาก ดังนั้นการเลือกของขวัญให้ชาวกันย์เลยต้องใช้ความพยายามมากหน่อย และควรจะเป็นของขวัญที่แสดงด้านที่อ่อนโยนของเรา และแสดงถึงความเอาใจใส่ของเราด้วยค่ะ ราศีกันย์จะชอบอยู่กับคนที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และทำให้ชีวิตมีเรื่องสนุกๆ ไม่เครียด ของขวัญธรรมดาอย่างเครื่องเขียนเก๋ๆ gadget แปลกๆ หรือของใช้ทั่วไปอาจจะไม่ได้โรแมนติกมากสำหรับเทศกาลนี้ แต่ถ้าเราสามารถทำให้เค้ามองเห็นถึงความใส่ใจที่เราเลือกของชิ้นนี้มาได้ มันก็จะกลายเป็นของขวัญพิเศษสำหรับเค้าไปเลยค่ะ 
 
 

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 23 ต.ค.

          ชาวตุลย์เรียกได้ว่าเป็นคนที่โรแมนติกแบบสุดๆ เลยค่ะ ถามว่ามากแค่ไหน ก็บอกได้เลยว่าโลกของราศีนี้หมุนไปด้วยความโรแมนติก! คนที่เกิดราศีนี้ไม่สนหรอกว่าคนอื่นจะคิดยังไง มองเค้าแบบไหน แต่ถ้าเธอเป็นคนรักเมื่อไหร่ล่ะก็ เค้าต้องมาอันดับหนึ่งค่ะ! และต้องรู้ด้วยว่าเค้าชอบอะไรไม่ชอบอะไร กำลังคิดอะไรอยู่ ของขวัญสำหรับชาวตุลย์จริงๆ แล้วไม่ยากเลยค่ะ อย่างพวกเซอร์ไพรส์ จุดเทียนดินเนอร์ใต้แสงไฟ อะไรแบบนี้ได้หมด แถมของขวัญสำหรับชาวตุลย์ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงเลย แค่เป็นของที่เค้าชอบ (และถ้ามันบังเอิญ Limited Edition ด้วยก็จะดีมาก) จะเป็นน้ำหอม ของตกแต่งบ้าน หรือพวก Voucher ต่างๆ ก็โอเคค่ะ
 

ราศีพิจิก 24 ต.ค. - 22 พ.ย.

          ชาวพิจิกนี่จะบอกว่าเป็นคนเทิดทูนความรักเลยก็ไม่ผิดค่ะ เพราะเวลารักใครแล้วจะหลงแฟนตัวเองมากๆ แบบหัวปักหัวปำเลยก็ว่าได้ ดังนั้นของขวัญที่จะเลือกให้ชาวพิจิก ต้องเป็นของขวัญที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเรารักเค้ามากแค่ไหน และไม่จำเป็นต้องแพงค่ะ ยิ่งถ้าเราสามารถแสดงผ่านของขวัญได้ว่าเราตั้งใจเลือกมาเพื่อเค้าคนเดียว ก็จะยิ่งทำให้เค้าประทับใจมากขึ้น อย่างเช่น สร้อยหรือแหวนที่แกะสลักเป็นชื่อเค้า หรือถ้าอยากซื้อเป็น gadget เท่ๆ ก็ลองดูว่าเราสามารถเพ้นท์หรือติดสติ๊กเกอร์เป็นชื่อเค้าได้มั้ย
 


ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

          ราศีธนูนั้นรักอิสระ และชอบหาอะไรสนุกๆ ทำ ชอบเดินเล่นพบปะผู้คน และตื่นเต้นที่จะได้เจอสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตอยู่เสมอ ของขวัญที่ดีที่สุดของชาวธนูอาจจะไม่ใช่สิ่งของค่ะ แต่น่าจะเป็นการที่เค้าได้ไปเจออะไรใหม่ๆ มากกว่า ลองดูว่าเราสามารถนัดเค้าไปเที่ยวในสถานที่ที่เพิ่งเปิดใหม่ได้มั้ย หรือชวนเค้าไปไหนที่เค้ายังไม่เคยไป แต่ถ้าใครไม่สามารถชวนอีกฝ่ายไปเดทได้จริงๆ ก็ลองหาของต่างบ้านต่างเมืองหรือต่างประเทศ ที่มันสามารถสื่อถึงวัฒนธรรมประเทศนั้นๆ ได้ก็จะว้าวมากค่ะ
 

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 20 ม.ค.

          ใครตกหลุมรักชาวราศีนี้นับว่าโชคดียิ่งนัก! พูดได้ว่าราศีมังกรเป็นคนที่ง่ายๆ สบายๆ และไม่เรื่องมากที่สุดในบรรดา 12 ราศีก็ว่าได้ค่ะ คนราศีนี้มักจะเป็นคนสนุกสนาน และเป็นคนไม่ชอบคาดหวัง สำหรับเทศกาลวาเลนไทน์ก็เช่นกัน เพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะมีใครมาแสดงความรักในวันนี้ ดังนั้นของขวัญที่จะให้เค้าก็เป็นอะไรก็ได้เลยค่ะ แค่ขอให้เราแสดงความจริงใจออกมา ก็จะทำให้เค้าเปิดใจได้มากขึ้น แต่ถ้าคิดไม่ออก ของขวัญประเภท กระเป๋า นาฬิกาข้อมือ หรือปากกาเท่ๆ ซักแท่งก็โอเคแล้วล่ะ
 
 


ราศีกุมภ์ 21 ม.ค. - 18 ก.พ.

          ชาวกุมภ์เป็นคนที่ชอบอ่าน ชอบศึกษา และอัปเดตข่าวใหม่ๆ ตลอดเวลา และยังเป็นคนช่างสังเกตสิ่งเล็กๆ น้อยๆ รอบตัวอีกด้วย ก็เป็นไปได้ว่าของขวัญที่น่าจะเหมาะกับชาวกุมภ์ก็คือ gadget หรือเครื่องเขียนที่จะช่วยให้ชาวกุมภ์บันทึกสิ่งที่ตัวเองสนใจได้ง่ายมากขึ้น อ้อ! อีกอย่างค่ะ ชาวกุมภ์เป็นพวกชอบความเซอร์ไพรส์ ถ้าเราสามารถทำให้ของขวัญธรรมดาๆ ของเราดูน่าสนใจขึ้นมาได้ ชาวกุมภ์จะประทับใจมากๆ ค่ะ หรือถ้าใครมองหาของขวัญประเภทเสื้อผ้าเครื่องประดับ ให้คิดไว้เสมอว่าถ้าเค้าใส่แล้วจะดูดี และโดดเด่นมากกว่าคนอื่นๆ ก็จะยิ่งทำคะแนนได้มากขึ้นค่ะ
 

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

          ราศีมีนเป็นคนประเภทละเอียดอ่อน และให้ความสำคัญกับเรื่องความรักมากๆ ค่ะ ในวันวาเลนไทน์ ราศีมีนจะตั้งตารอมากๆ ว่าใครจะเอาของขวัญอะไรมาให้ ดูเหมือนจะง่ายใช่มั้ย? 555 แต่ไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกค่ะ เพราะราศีมีนจะประทับใจกับของขวัญที่ทำให้เค้ารู้สึกว่าเราใส่ใจเค้ามากๆ เท่านั้น แบบแค่เห็นปร๊าดเดียวก็รู้เลยว่า ของชิ้นนี้เลือกมาให้ฉันคนเดียว ซึ่งของที่เราเลือกมาอาจจะเป็นอะไรธรรมดาๆ อย่างช็อกโกแลต ช่อดอกไม้ น้ำหอม หรือพวกอโรม่าต่างๆ แต่เราสามารถสร้างความประทับใจให้เค้าได้โดยการแนบการ์ด DIY ที่เราทำเองกับมือ หรือถ้าใครมีฝีมือหน่อยลองวาดรูปการ์ตูนที่แทนตัวของเค้าลงไปด้วยก็ได้ บอกเลยว่าปลื้มแน่นอนค่ะ  
 
 
          เอาล่ะ นี่ก็เป็นแค่ไกด์ไลน์ให้สำหรับคนที่นึกไม่ออกจริงๆ ค่ะ แต่ไม่ว่าคนที่เราจะให้ของขวัญจะอยู่ราศีอะไร อย่าลืมแสดงความจริงใจของเราลงไปด้วยนะคะ พี่โอ๊ตคิดว่าทุกๆ การให้ มันคือการเริ่มต้นที่ดีค่ะ แม้ว่าของขวัญจะถูกใจหรือไม่ถูกใจ แต่มันก็คือสัญลักษณ์ของความใส่ใจ และคนรับต้องรับรู้ได้แน่นอนค่ะ 


 
ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.ganeshaspeaks.com/predictions/astrology/valentines-gifting-ideas/



 
 
 

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น