ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ชัดเจนและฉลาดทีเดียว
เลขนำโชค :  6, 12, 14, 55, 60
คำที่เหมาะสม :  คิดล่วงหน้าไว้แล้ว
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมษ กุมภ์ และสิงห์
การเงิน :  ดีมากๆ

 

คำเตือน :

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะคุณมองว่าตัวเองอยู่ในสถานการณ์ลำบาก แถมคุณเองก็ไม่รู้ด้วยว่าควรไปทางไหนดี มีข้อเรียกร้องจากคนอื่นเยอะมากๆ อย่าไปเครียดจนเกินไป ทุกคนต้องเคยมีช่วงเวลาแบบนี้ ขอแค่ทำตัวสบายๆ และคิดบวกเข้าไว้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง
 

ความรัก :

ชีวิตเหมือนละครน้ำเน่านะ มีจุดเริ่มต้น ช่วงกลาง จุดจบ มีทั้งเรื่องดีเรื่องไม่ดี คุณอยากจะมีเหตุผลให้มากกว่านี้ เราจึงแนะนำให้คุณถอยออกมาและมองจากมุมของคนกลาง อย่าอินเยอะก็จะไม่เครียดมาก
 

การงาน :

คุณทะเยอทะยานอยากได้งานใหม่ๆ แต่ปัญหาที่เคลียร์ไม่จบคือเรื่องเงิน ต้องรีบๆ แก้ไขให้ไว ถ้าทำงานกับชาวเมถุน กรกฎ พฤษภ กุมภ์ และสิงห์ พวกเขาจะพร้อมช่วยเต็มที่ ระวังข้อความที่เขียน เพราะมันอาจย้อนมามัดตัวให้ลำบาก และควรส่งงานตามกำหนดเวลา
 

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก หลายๆ อย่างต่ำกว่าความคาดหวัง ถ้าเรียนสาขาที่ไม่เหมือนใคร จะต้องโฟกัสหนักมากๆ และต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อการสอบแข่งขัน ยังไงก็ต้องเหนื่อยและต้องขยัน ไม่มีทางที่ทุกอย่างจะง่าย แนะนำว่าลงคอร์สเพิ่มเติมและขอความช่วยเหลือจากคนอื่น
 

สุขภาพ :

ควรดูแลสุขภาพและออกกำลังกายเป็นประจำ บางทีคุณไม่ระวังเกินไป ปล่อยตัวเกินไป จะมีปัญหาอาหารไม่ย่อย พยายามกินอาหารย่อยง่ายๆ งดของทอดของมันของเผ็ด
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพบเจอความท้าทายต่างๆ ในเรื่องของเพื่อนและสมาชิกครอบครัว อย่าทำอะไรคนเดียว ขอความช่วยเหลือจากคนอื่นด้วย ถ้าได้คนช่วยทุกอย่างจะดีขึ้นมาก ปลายอาทิตย์ รู้สึกสนุก อยากทำอะไรมันส์ๆ โปรเจ็คท์ยากๆ คุณปรับให้กลายเป็นเรื่องสนุกได้ ทุกคนจะอยากทำ อยากสนุกกับคุณ พยายามทำตัวสงบๆ หาเวลาเล่นเกม ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ใครจะไปรู้ เรื่องที่เคยคิดกันเล่นๆ อาจกลายเป็นจริงก็ได้นะ
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : โฟกัสเรื่องจุกจิก เยอะไปนิด พยายามมองภาพรวมดีกว่า
เลขนำโชค : 2, 9, 11, 14, 32
คำที่เหมาะสม :  เต็มที่และไปต่อ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และพฤษภ
การเงิน :  น่าจะดีนะ

คำเตือน :

เวลารู้สึกไม่ดี มีน้อยคนมากที่จะเข้าใจสาเหตุจากต้นตอจริงๆ เวลาเราไม่เข้าใจ เราก็มองว่ามันไม่เข้าใจอยู่แบบนั้น อยากให้โฟกัส อยากให้จัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดี ใส่ใจคนใกล้ชิดในชีวิต จะดีที่สุด
 

ความรัก :

รู้สึกไหมว่าคนรักไม่เข้าใจตัวตนของคุณ แถมยังมาเรียกร้องเยอะแยะจนรำคาญ พวกเขาไม่รู้ว่าคุณนั้นคิดมาก เป็นศิลปิน เป็นคนรักความสวยความงาม และมีเสน่ห์แพรวพราว เราว่าคุณสื่อสารผิดด้วย ไม่จำเป็นต้องปกปิดตัวตน เป็นแบบที่คุณเป็นได้เลย ดีมาก
 

การงาน :

จะได้กำไรและโอกาสใหม่ๆ มากมาย ได้โปรเจ็คท์ใหม่ๆ เจ้านายก็พร้อมมอบงานที่มีศักยภาพน่าสนใจให้ ควรวางตัวให้เป็นมืออาชีพ อย่าตื่นเต้นมาก อาจมีความล่าช้าบ้าง แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย แนะนำลองถามความเห็นที่สองดู อย่าเชื่อตัวเองมากเกินไป
 

การเรียน :

ต้องแบ่งเวลาให้ดี เป็นช่วงเวลาสำคัญมาก ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น โอกาสที่ดีจะมาหาคุณเอง ขอเพียงคิดบวกมองบวกก็จะได้ผลลัพธ์บวก ครูอาจารย์จะชมคุณในเรื่องเรียน แต่ก็ทำให้รู้สึกกดดันพอสมควร ยังไงก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยรวมไม่มีปัญหาอยู่แล้ว
 

สุขภาพ :

เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคอยดูแลสุขภาพ อาจประสบอุบัติเหตุหรือบาดเจ็บแบบไม่ตั้งใจ ต้องระวังมากๆ ถ้าทำงานกับเครื่องจักรยิ่งต้องใส่ใจตัวเอง ขับรถขับราก็ต้องอย่าไปโมโห ไปโกรธใคร ถ้าหงุดหงิดแล้วขับรถโอกาสเสี่ยงชนสูงมากๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การกระตุ้นตัวเอง คุณสามารถเปลี่ยนความสูญเสียเป็นสิ่งดีๆ ได้ โปรเจ็คท์งานเก่า คนรักเก่า อาจกลับคืนสู่ชีวิตอีกครั้ง ลองปฏิบัติให้แตกต่างจากเดิม และชัดเจนว่าต้องการอะไร มีโอกาสได้เริ่มใหม่อีกครั้ง ควรแน่ใจว่าพร้อมลุยแล้วจริงๆ คุณต้องการแรงกระตุ้นเพื่อแพสชั่นส่วนตัว อย่าทำตามความต้องการของคนอื่น ทำตามความรู้สึกตัวเองนะ


 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ก้าวร้าว หงุดหงิด
เลขนำโชค :  3, 18, 21, 34, 60
คำที่เหมาะสม :  ไหนเตรียมอะไรไว้แล้วบ้าง
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและสิงห์
การเงิน :  ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ดูจะมั่นคงดี

คำเตือน :

คนบางคนเชื่อว่าความรักทำให้โลกหมุนได้ แต่บางคนก็เชื่อว่าเงินต่างหาก และบางคนเชื่อว่าความกลัวทำให้เกิดการพัฒนาก้าวหน้า ทุกอย่างอยู่ที่ใจเราเลยจะเลือกพลังบวกหรือพลังลบ จะกลัวบ้างเล็กๆ น้อยๆ โอเค แต่กลัวมากไป ไม่ได้ดีนะ อย่ากังวลเยอะ จะเครียดเกินไป
 

ความรัก :

คนบางคนอยากควบคุมทุกอย่างในชีวิต บางทีมันก็เหนื่อย ไม่มีใครทำแบบนั้นได้โดยไม่บ้าเสียก่อน แถมยังขาดความสุขด้วย บนโลกวุ่นๆ นี้ ทุกคนต้องการความมั่นคง และอยากควบคุมความกังวล เราเข้าใจ แต่อยากให้ปล่อยวางและรู้จักไว้ใจคนรัก
 

การงาน :

จะได้รับมือกับผู้บริหาร หรือหัวหน้า เจ้านายที่จริงจังเรื่องเงินๆ ทองๆ ลองต่อรองกันดูว่าจะแบ่งปันอะไรกันได้บ้าง อะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ อาจจะต้องตัดสินใจบางอย่าง คิดให้รอบคอบ คิดเผื่อคนอื่นๆ ในทีมด้วย
 

การเรียน :

ถือว่าโอเคเลยนะ โดยรวมแล้วดี โฟกัสและมีสมาธิดี จะทำผลงานได้ดีมากๆ ขยันและตั้งใจทำงานได้ดี ถ้าสอบเข้ามหาวิทยาลัย ก็จะสอบได้ตามต้องการ ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ อาจจะต้องรอจังหวะดีๆ
 

สุขภาพ :

ขึ้นๆ ลงๆ น่าเป็นห่วงอยู่บ้าง แม้จะไม่มีโรคร้ายให้เครียด แต่ก็อยากให้ใส่ใจตัวเอง เรื่องอาหารไม่ย่อยนี่รบกวนทำให้หงุดหงิดใจ แถมท้องก็ผูก จะกินอะไรต้องระวังนิดนึง อย่ากินพวกเนื้อเยอะจนเกินไป กินผักผลไม้บ้าง นั่งสมาธิบ้างก็ดี และดื่มน้ำเยอะๆ อย่าให้ร่างกายขาดน้ำ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การโฟกัสสิ่งที่จะเกิดขึ้นระยะยาว อาจจะต้องเผชิญปัญหาส่วนตัว จะได้ไอเดียใหม่ๆ เพื่อทำงานร่วมกับทีม ทีมที่ดี จะนำมาซึ่งงานที่พัฒนา คำวิจารณ์ที่ตรงไปตรงมา ลองเขียนไอเดียลงในกระดาษ และหาทางแก้ไขที่ดี แต่งตัวให้ดูดีมืออาชีพ เพื่องานและภาพลักษณ์ที่ดี น้ำใจของคุณจะทำให้คนอื่นๆ เห็นค่า อย่าทะเยอทะยานจนไปผิดทาง พยายามอย่าทำให้คนอื่นเข้าใจความต้องการของคุณผิดๆ

 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : ชัดเจน จัดการได้ดี และตื่นเต้น
เลขนำโชค :  4, 5, 18, 19, 56
คำที่เหมาะสม :  ปล่อยงาน เริ่มงาน ลุยงาน เตรียมเปิดตัว
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และพฤษภ
การเงิน :  รอ

คำเตือน :

ถ้าชีวิตมันมีเหตุผล ราบรื่นตลอด ยังไงก็คงเบื่อบ้างแหละ แต่วุ่นวายมากไปก็ปวดหัวถูกมั้ย สิ่งที่ดีที่สุดคือการมีแบบพอดีๆ ซึ่งก็ยากมากๆ ยังไงก็อยากให้มั่นใจและมีความสุขกับชีวิตเสมอและจะได้สิ่งที่ต้องการเอง
 

ความรัก :

แม้ว่าคุณจะให้คำจำกัดความรู้สึกไม่ได้ แต่คุณรู้ตัวว่าอ่อนไหวเจ้าอารมณ์มาก และปากแข็งด้วย ชีวิตดูไม่ปกติ แต่ก็จะมีสิ่งดีๆ เข้ามา อยากให้ผ่อนคลาย เปิดใจกว้างๆ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ที่จะเข้ามา
 

การงาน :

เจ้านายมีความสามารถและอยากร่วมงานกับคุณ ตัดสินใจให้ไว ตอบสนองความต้องการให้เร็วๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ระวังเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ อ่านทวนหลายๆ รอบเพื่อความชัดเจน
 

การเรียน :

น่าทึ่งทีเดียว โฟกัสชัดเจนและมีสมาธิดีมาก ผลคะแนนก็ออกมาบวก จะเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีและบัญชีได้ดี ถ้าอยากเรียนต่อ การจัดลำดับความสำคัญของชีวิตสำคัญที่สุด จริงใจต่อตัวเอง อยากเรียนอะไรก็ชัดเจนไปเลย อย่ากั๊ก
 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ จะเจ็บออดๆ แอดๆ ปวดขาปวดข้อ มีปัญหาเกี่ยวกับช่องท้อง ตับ ไต ต่างๆ ขาดความมั่นใจในตัวเอง และรู้สึกเหนื่อยล้า พยายามเยียวยาตัวเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งความสุขให้คนอื่นๆ รอบตัว ถ้าไม่แน่ใจในความรู้สึกของตัวเอง อาจต้องปรับเป้าหมายชีวิตใหม่ ระยะหลังๆ คุณใส่ใจความต้องการของคนใกล้ชิดมาก อยากให้พวกเขารู้สึกสบายใจ คุณใส่ใจความต้องการของทุกคน พยายามทำความเข้าใจปัญหาและอย่าทิ้งปมไว้ เคลียร์ให้จบๆ วันหยุดควรใช้เวลากับคนรัก พูดถึงความรู้สึกที่มีให้กันตรงๆ ลองเปิดเพลง กินอาหารอร่อย บรรยากาศดีๆ หาเวลาอยู่ด้วยกันเงียบๆ

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : จัดระเบียบได้ดี มีความรับผิดชอบ
เลขนำโชค : 5, 9, 45, 51, 59
คำที่เหมาะสม :  กันไว้ดีกว่าแก้
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน :  ข้อผิดพลาดเยอะมากและขาดข้อมูลต่างๆ ด้วย

คำเตือน :

หากอยากโกหก คงต้องเอาให้เนียนที่สุดเพื่อจะได้หลอกได้ มีข้อมูลที่ดูน่าเชื่อถือด้วยระดับนึง และระวังจะเผลอพูดผิดเรื่อง แต่การพูดความจริงก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลยนะ คุณกลัวจะทำร้ายความรู้สึกของคนอื่นหรือถึงได้ไม่กล้าพูด แนะนำว่าจริงใจต่อตัวเองและผู้อื่นดีกว่ามั้ย

 

ความรัก :

ต้องตัดสินใจ และมันอาจทำให้คนอื่นๆ เสียใจก็ได้ จะเจอเรื่องเสี่ยงๆ หลายเรื่อง คนใกล้ตัวก็เรียกร้องอะไรมากมาย แม้จะกดดัน ทางออกที่แน่ๆ คือ ต้องถามตัวเองว่าต้องการอะไรและจริงใจต่อความรู้สึกของตัวเอง จะให้ผลดีระยะยาว
 

การงาน :

ก็มีศักยภาพดีแต่ว่าจะเหนื่อย ทุกอย่างยากไปหมด สถานการณ์บางอย่างก็ทำให้คุณคิดหนัก ต้องมองไปในทางเดียวกับเจ้านายนะ ไม่งั้นฝืนทำไปเดี๋ยวโดนดุทีหลัง เคลียร์ความเข้าใจก่อนลงมือการสื่อสารสำคัญ จะทำงานร่วมกับชาวพฤษภ เมถุน กุมภ์ มีนได้ดี
 

การเรียน :

แนะนำให้โฟกัสและมีสมาธิกับเรื่องเรียนมากๆ พยายามเก็บเกี่ยวความรู้ให้มากที่สุดและสร้างความสมดุลในชีวิต แม้ว่าจะมั่นใจและรู้สึกว่าเก่งมากๆ แต่ก็อยากจะให้ทบทวนข้อมูลต่างๆ อีกรอบ การอ่านอยู่คนเดียวอาจไม่เหมาะกับช่วงเวลานี้ ลองขอความเห็นเพื่อนๆ บ้างดีกว่า นัดติวกันหน่อยไหม
 

สุขภาพ :

ไม่มีอะไรรุนแรงหรือน่าเป็นห่วง โดยรวมก็โอเค แนะนำอย่างเดียวเลิกซุกตัวบนเตียงนอนอืด ไปออกกำลังกายบ้างก็ดี และควรกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย กินผักผลไม้เยอะๆ ดื่มน้ำเยอะๆ พวกจั๊งก์ฟู้ดแนะนำให้งดไปก่อน อย่าเพิ่งออกนอกบ้านมาก พักผ่อนเยอะๆ นะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาที่ไม่ยอมหายไป กำจัดยังไงก็ไม่จบ อาจจะต้องทำตัวยืดหยุ่น อย่าแข็งกระด้างมาก และเปิดใจยอมรับว่ามันมีปัญหาจริงๆ บทสนทนาที่ดี เข้าใจกัน จะนำไปสู่สิ่งที่ดี พยายามทำความเข้าใจผู้อื่นและนึกถึงอนาคต การยอมรับว่าคนเราไม่สมบูรณ์แบบจะทำให้หายเครียดไปได้เยอะ อย่ากังวลแม้ทุกอย่างไม่เคลียร์ แค่พยายาม ก็ดีมากแล้ว

 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : ต้องระวังทั้งการกระทำและคำพูด
เลขนำโชค :  2, 6, 11, 26, 61
คำที่เหมาะสม :  รักแท้คือแรงงาน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ
การเงิน :  ต้องการเพิ่ม อยากลงทุน

คำเตือน :

เข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไหม แน่ใจไหมว่าแก้ไขสถานการณ์ได้ คุณจะก้าวหน้าและได้ข้อเสนอใหม่ๆ หลายอย่าง มีคอมม่อนเซ้นส์ดีมาก ตัดสินใจได้ดีเยี่ยม เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง มันจะนำสิ่งดีๆ มาให้ ไม่ต้องคิดซับซ้อนให้ยาก ง่ายๆ ดีที่สุด
 

ความรัก :

ในหนังจะมีฉากที่ซับซ้อนให้ต้องตัดสินใจ บางครั้งมากกว่าหนึ่งหน ภาพยนตร์หรือผลงานที่ประสบความสำเร็จ ตัวเอกจะต้องสูญเสียบางอย่างไป และต้องเจออุปสรรคที่ยากจนเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่แล้วพวกเขาก็จะพยายามจนเจอจุดพลิก ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป คุณกับตัวละครมีบางอย่างคล้ายกันมาก อย่าเสียความหวัง จงมีความเชื่อ และมีความรัก
 

การงาน :

อย่าเข้าข้างใครเป็นอันขาด วางตัวเป็นกลาง จุดยืนชัดเจน ตอนนี้เสี่ยงหลายเรื่อง อย่านินทาใครเยอะ ทำตัวเฉยๆ ใช้สมองไปกับเรื่องงานดีกว่า รายจ่ายทางการงานเยอะ ทำให้เครียดและไม่สบายใจ พยายามประหยัดแล้วแต่งบก็ยังบานอยู่ดี
 

การเรียน :

กระตือรือร้นอยากเรียนหนังสือ มีสมาธิและโฟกัสดี ถ้าเรียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีหรือบัญชี ทุกอย่างออกมาดีมาก เตรีมมตัวให้พร้อม แล้วจะประสบความสำเร็จ ถ้าอยากเรียนต่อก็จะประสบความสำเร็จทำผลงานได้ดี ขยันและอดทนมากๆ นะ
 

สุขภาพ :

ดีนะ แนะนำให้วางแผนไปออกกำลังกายเพิ่มความฟิต ระวังจะเจ็บเท้า หรือไม่ก็กระเพาะมีแก๊ส แม้โรคจะไม่รุนแรงอะไรมาก แต่ก็กันไว้ดีกว่าแก้ดีกว่า ดื่มน้ำเยอะๆ กินผักผลไม้ จะเดินเหินให้ระวัง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักว่าทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ ไม่มีอะไรอยู่กับที่ แรกๆ คุณก็ไม่สบายใจนัก แต่เดี๋ยวก็จะผ่อนคลายและสบายใจขึ้น เมื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปหมด เปิดใจไว้เลย เรื่องความสัมพันธ์อาจได้พบคนน่าสนใจที่จริงใจมากๆ ไอเดียที่ดูบ้าๆ ในตอนแรก อาจปรับใช้ได้ดีก็ได้นะ ปลายอาทิตย์จะเริ่มจัดการทุกอย่างได้เข้าที่มากขึ้น คนรักคาดหวังในตัวคุณมาก ระวังเรื่องรักจะกระทบเรื่องงาน
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย คงเพราะพยายามมากไป ใจเย็นๆ ลงบ้างก็ได้นะ
เลขนำโชค :  1, 2, 7, 42, 47
คำที่เหมาะสม :  เรียบง่ายนี่แหละดีที่สุดแล้ว
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและกรกฎ
การเงิน :  ดีมาก

คำเตือน :

 โลกนี้มีคนหลายแบบ แต่ทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และมีตัวตนที่ซ้อนๆ กันอยู่ในหลายๆ กลุ่ม ยิ่งทุกวันนี้คนเราเปลี่ยนได้ง่ายมาก มีหลายกลุ่มหลายความสนใจ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ได้เลวร้าย หน้าที่ของคุณคือถามตัวเองให้ชัดว่าต้องการอะไร เมื่อเลือกได้ก็จะดีเอง ค่อยๆ คิดนะไม่ต้องรีบ
 

ความรัก :

กลัวอะไรมากที่สุดห้าอย่าง ไหนลองบอกมาซิ คิดว่าพร้อมต่อสู้กับมันได้ไหม ถ้าใจสู้ เราจะมองเห็นทุกอย่างต่างออกไป แต่ถ้าตอนไหนใจฝ่อ ก็จะมองอีกแบบ อยู่ที่สถานการณ์ พยายามเปิดใจและคิดบวก อย่ากลัวมากจนเกินไป
 

การงาน :

จะประสบความสำเร็จ ได้กำไรเป็นอย่างดี จะได้โปรเจ็คท์ใหญ่ระยะยาว ประสบความสำเร็จได้แบบไม่น่าเชื่อ ระวังหน่อยเรื่องเวลา เวลาน้อย กดดันและรีบ จนอาจพลาดเรื่องไม่ควรพลาด
 

การเรียน :

มีโอกาสจะได้ทุนการศึกษา ทุกอย่างเป็นบวก ถ้าขาดสมาธิอาจส่งผลต่อการสอบแข่งขัน แนะนำให้ลงคอร์สเรียนเพิ่ม เพราะจะช่วยกระตุ้นให้คิดบวกมากขึ้น แนะนำให้นั่งสมาธิบ่อยๆ มั่นใจในตัวเองก็ดี แต่มั่นใจมากไปจะไม่ดี ต้องระวังหน่อยเรื่องการเรียน ชะล่าใจไปอาจลำบากได้ ไม่มีทางลัด อยากเก่งก็ต้องขยัน
 

สุขภาพ :

ช่วงนี้จะเดินทางบ่อยมาก เลยต้องกินข้าวนอกบ้านและอาจปวดท้องหรือรู้สึกไม่สบายได้ แนะนำกินอาหารสดใหม่ดีกว่าของข้าทาง เล่นโยคะ ออกกำลังกาย ดูแลตัวเอง ระวังอาการติดเชื้ออักเสบต่างๆ ด้วย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างข้อจำกัดต่างๆ ปกติคุณตามใจคนอื่นเสมอ แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว หาข้อกำหนดให้ตรงกันดีกว่า ไม่ใช่ว่าคุณไม่ยืดหยุ่นนะ แต่มันต้องทำเพื่อความมั่นคง ควรใช้สัญชาตญาณในการทำงาน นำเสนอไอเดียอย่างเข้มแข็ง ชัดเจน เพื่อความสำเร็จ คำพูดของคุณจะได้รับการยอมรับ และคุณก็ดูน่าชื่นชมมาก อนาคตดูดีสดใส ชั่งน้ำหนักปัญหาและเลือกแก้ไขตามความสำคัญ
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : โฟกัสไปที่เป้าหมาย
เลขนำโชค :  2, 8, 16, 19, 64
คำที่เหมาะสม :  การร่วมมือดี ชีวิตดี
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและกรกฎ
การเงิน :  หายาก ไม่ค่อยได้รับการร่วมมือ

คำเตือน :

ทักษะทางการตลาดที่ดีนำไปสู่ความสำเร็จได้ เช่น แปรงสีฟันแบบพับเหมาะแก่การพกพา ทุกอย่างจะมีจุดเด่นในแบบของมัน ที่ทำให้มันเด่นและแตกต่างจากอย่างอื่น ลองดูว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ปรับตัวไปตามนั้น แล้วจะเข้าใจและมองเห็นข้อดีข้อเสียที่ซ่อนอยู่
 

ความรัก :

ไม่ควรทะเลาะให้แตกร้าว ทำความเข้าใจกันน่าจะดีกว่า แต่ถ้าจะลุกขึ้นมาต่อต้านใครสักคนที่หัวแข็งมาก หรือคนสักกลุ่มที่แน่นเหนียว อาจจะเหนื่อยมากหน่อย ลองถอยออกมาดูเชิงก่อน อย่าเพิ่งพูดอะไรมากมาย ค่อยๆ สังเกตการณ์ไป
 

การงาน :

มีพลังบวก พร้อมลุยงานดีมาก ไม่ว่าอยากได้อะไรจะได้ตามต้องการ แต่ก็จะเหนื่อยน่ะแหละ เรื่องหาเงินนี่ทำหัวปั่นพอสมควรเลย ต้องประนีประนอม ใจเย็นๆ เงินกู้หายากมากในช่วงนี้ ดูจังหวะดีๆ
 

การเรียน :

ทุกอย่างดูยากไปหมด ไม่ค่อยมีสมาธิ หงุดหงิดง่าย ความขี้เกียจจะส่งผลต่อผลคะแนนสอบก็ตอนนี้แหละ ถ้าโดนคาดหวังเยอะ แนะนำให้ใจเย็นๆ ทำใจสบายๆ และอย่าไปตื่นเต้นตาม แนะนำทำแบบฝึกหัดเยอะๆ
 

สุขภาพ :

ต้องดูแลร่างกายและจิตใจให้ดี เพราะสำคัญทั้งสองอย่าง จัดลำดับความสำคัญให้สุขภาพมาก่อนอย่างอื่น ออกกำลังกายทุกวันดีมาก ไปเดินเล่นตอนเช้าๆ ดื่มน้ำเยอะๆ กินอาหารที่ดี ปรุงร้อนๆ ใหม่ๆ โรคเก่าอาจถามหา ทำให้หงุดหงิด
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาความพอใจในทุกๆ อย่างที่ทำ คุณมีอารมณ์ขันดีและมันจะทำให้ชีวิตกลับมาน่าสนใจ ทำให้ดีที่สุด แล้วทุกอย่างจะราบรื่น  ถ้ารู้สึกว่าคนอื่นไม่ชอบใจ อย่าเพิ่งกดดันใคร ลองถอยมาก่อน ใจเย็นๆ รอจังหวะที่เหมาะสมค่อยเข้าไป ถ้ารู้สึกชักจะหงุดหงิด ก็อย่าปะทะ จะมีแต่เสียกับเสีย ลองเบี่ยงเบนความสนใจไปทางอื่นดูก่อน เรื่องอารมณ์นี่ไม่ได้เลย ถนอมน้ำใจกันหน่อยนะ
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : กังวลมาก ลงมือยาก ลังเลเยอะ
เลขนำโชค :  4, 9, 11, 35, 62
คำที่เหมาะสม :  อยากได้ลูกเสือต้องเข้าถ้ำเสือ
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน :  ดีมาก

คำเตือน :

ถ้าบอกสิ่งที่ต้องการออกมาดังๆ ได้ พูดให้ชัดเจนจะก้าวไปสู่เป้าหมายได้ไหม ต้องพูดแบบไหนยังไง จะนำเสนอไอเดียที่สร้างสรรค์ได้อย่างไร พยายามหน่อย พูดไปตรงๆ เพื่ออนาคตที่สดใสและดีกว่าเก่า
 

ความรัก :

ลองคิดดูถ้าได้ตะเกียงวิเศษมา จะขออะไรดี ไม่ว่าจะขออะไรเราอยากให้คุณชัดเจน การขอสิ่งที่ต้องการ แต่ไม่อยากได้ เป็นเรื่องผิด คิดให้ดีว่าลึกลงในใจ คุณอยากได้อะไรกันแน่ ความจริงอาจยาก แต่ถ้าเข้าใจแล้ว มองเห็นคำตอบแล้ว ทุกอย่างจะลงตัว
 

การงาน :

จะได้โอกาสต่อเนื่อง ได้ทำอะไรใหม่ๆ เยอะแยะเลย เจ้านายจะแนะนำคนเก่งๆ ให้ ทุกคนสอนงานให้กับคุณ ส่งผลให้เก่งขึ้น สิ่งที่ควรระวังคือเรื่องเวลา การทำงานเป็นมืออาชีพ เวลาสำคัญที่สุด ส่งงานตามกำหนดแล้วทุกอย่างจะดี

 

การเรียน :

ถ้าเรียนเกี่ยวกับบัญชีหรือสาขาพิเศษต่างๆ ควรใส่ใจและโฟกัสให้ดีๆ ความสนใจตอนนี้ลดลง และอาจส่งผลต่อสภาพงานโดยรวม สูญเสียโฟกัสต่างๆ ขาดสมาธิ แต่ถ้าเรียนด้านศิลปะ เช่นการเต้นหรือแต่งกวี ทุกอย่างจะไปได้สวยมาก ไอเดียกระฉูดเลย
 

สุขภาพ :

ระวังไว้ดีกว่าแก้ เบาหวานน่าเป็นห่วงมาก น้ำตาลในเลือดสูงแบบไม่ได้ตั้งตัว จะกินอะไรต้องระวังมากๆ อย่าละเลย แนะนำให้ตรวจวัดความดันโลหิตสม่ำเสมอ ควรกินอาหารอย่างเคร่งครัด เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และอย่าโมโหเยอะ ถ้าเครียดหรืออารมณ์เสียความดันจะกระฉูด
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีกว่า พยายามเลี่ยงเรื่องไม่สบายใจ ทำตัวเองให้มีความสุข ต้องกล้าแสดงออกและรู้ข้อจำกัดของตัวเอง กล้าที่จะสื่อสารความต้องการและความฝันให้คนอื่นๆ รู้ ระวังเรื่องปัญหาส่วนตัว คุณอาจจะใส่ใจทุกคนมากจนส่งผลต่อคุณเอง คิดให้ดีๆ ว่าสิ่งที่ทำลงไปคุ้มค่าไหม

 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ก็โอเค
เลขนำโชค :  0, 2, 10, 15, 65
คำที่เหมาะสม :  ขออนุญาตก่อน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและเมถุน
การเงิน :  ไม่แย่

คำเตือน : 

ถ้าชีวิตไม่มีความท้าทาย ไม่มีแพสชั่น ไม่มีเรื่องยากๆ คงจะน่าเบื่อเหมือนกัน ลองคิดดูว่าจริงๆ แล้วอยากทำอะไร บางอย่างอาจมากเกินไป ก็ลดๆ ลงหน่อย พยายามคิดบวกมองบวก อย่าเครียด
 

ความรัก :

เวลาเสียความสนใจบางอย่างแล้วอยากกู้คืน มันยากเหมือนกันนะ คุณรู้สึกว่าอยากปฏิเสธเป้าหมายที่อยู่ตรงหน้า ไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่ พยายามอย่าไปคิดว่า มีคำตอบในใจคืออะไร และเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดอะไร ยอมรับให้ได้ดีที่สุด
 

การงาน :

ส่งงานตามกำหนดเวลา และเวลาต้องคุยงานก็คุยให้เร็ว จบงาบให้เร็วเพื่อไปทำงานอื่นต่อ ต้องขออนุญาตเรื่องงานๆ ทำให้เบื่อหน่าย แต่ถ้าขอได้แล้วมันไม่มีอะไรยากเลย งานเสี่ยงงานใหญ่ แต่คุณทำได้ และจะต้องเหนื่อยพอสมควร ควบคุมอารมณ์ดีๆ นะ
 

การเรียน :

อาจทำผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับแก้ไม่ทัน เรื่องข้อสอบน่าเป็นห่วง ควรขยันและตั้งใจให้มากพอ ไม่ใช่เรียนๆ เล่นๆ ถ้าเรียนเกี่ยวกับวรรณกรรมจะทำผลงานได้ดี สอบได้คะแนนน่าพอใจ

 

สุขภาพ :

ต้องระวังมากๆ เรื่องสุขภาพ ทั้งกายและใจ เป็นเรื่องสำคัญ ควรดูแลตัวเองและจัดลำดับความสำคัญให้สุขภาพมาก่อน พวกโรคติดเชื้อที่มากับฤดูกาล เช่น มาเลเรีย น่าห่วงมาก นอกจากนี้ระวังอาการเกี่ยวกับช่องท้อง กระเพาะปัสสาวะด้วย  
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรักษาจุดยืนให้มั่น คนอื่นๆ กังวลมากเรื่องเป้าหมายต่างๆ แต่คุณมีทุกอย่างชัดเจนแล้ว เลยไม่ค่อยอดทน ใจร้อนอยากให้จบๆ ใครมาขอเปลี่ยนนู่นนี่ก็หงุดหงิดไปหมด เพื่อนเก่าและครอบครัวคือคนที่ดีกับคุณมากที่สุด อาจมีคนทำบางอย่างผิดพลาดและคุณต้องเป็นคนแก้ จะได้บทเรียนสำคัญ การแบ่งปันเป็นเรื่องที่ดีและจำเป็น จะพูดอะไรขอให้ชัดเจนและไปทางบวก คนหลายคนเรียกร้องความสนใจจากคุณ ทำให้เหนื่อย แต่คุณฮอตมากจริงๆ
 
 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ตื่นเต้น
เลขนำโชค :  2, 7, 11, 14, 77
คำที่เหมาะสม :  ชีวิตไม่ควรมีข้อจำกัด
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและเมถุน
การเงิน :  ยอดเยี่ยม

คำเตือน :

เราไม่ได้เกิดมาเพื่อทำตัวตามความคาดหวังของคนอื่น แต่เกิดมาเพื่อตามหาสิ่งที่เราชอบ การปฏิเสธไม่ใช่เรื่องแย่แต่อาจทำให้คุณชัดเจนกับตัวเองมากขึ้นว่าต้องการอะไรกันแน่ ไม่ต้องอิดออดหรือคิดมาก ถ้าไม่โอเคก็ตรงไปตรงมาได้เลย เพียงแต่อาจจะต้องเลือกคำพูดและท่าทีให้ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป
 

ความรัก :

ไม่ว่าเจอปัญหาอะไรอยู่ เรารู้ว่าคุณอยากได้ความเห็นที่สอง แต่บางทีมันก็ไม่มีคนให้ถาม ถ้าไม่มีจริงๆ ก็แนะนำว่าลองมองต่างมุม ลองสมมติว่าตัวเองเป็นอีกคน จะรู้สึกอย่างไร แนะนำว่าประนีประนอมและใจเย็นๆ ดีที่สุด การประนีประนอมคือชัยชนะ ไม่ใช่ยอมแพ้
 

การงาน :

อาทิตย์นี้เป็นช่วงเวลาสำคัญมาก จะมาถึงจุดเปลี่ยนบางอย่าง อาจได้โปรโมต เลื่อนตำแหน่ง ได้ทำงานสำคัญซึ่งจำได้สิ่งดีๆ กลับคืนมา อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ต้องเตรียมเอกสารให้ดีๆ เลยนะ รอบคอบมากๆ แต่ก็จะได้กำไรดีแหละ ไม่น่าห่วงอะไร
 

การเรียน :

ถ้าเรียนสาขาต่างๆ อาจจะต้องโฟกัสให้มากกว่าเดิม ระวังจะขาดโฟกัส ส่งผลทำให้คะแนนไม่ตรงตามต้องการ แนะนำเข้าคอร์สเรียน ไปลงเรียนพิเศษเพิ่มก็ดี ขยันมากๆ และถ้าจะต้องสอบ ก็อยากจะให้อ่านหนังสือเยอะๆ ถ้าเรียนเกี่ยวกับดนตรี หรือศิลปะ จะทำผลงานดี
 

สุขภาพ :

ทุกอย่างถือว่ากลางๆ น่าห่วงพวกโรคติดเชื้อหรือไวรัสนี่แหละ ล้างมือบ่อยๆ ทำตัวให้สะอาด อย่าไปที่ชุมชมหรือที่ที่คนเยอะๆ อย่างห้างหรือโรงหนัง นอกจากนี้พยายามกินอาหารสดใหม่ และอารมณ์ก็เครียดขึ้นๆ ลงๆ พยายามทำตัวนิ่งๆ สงบให้มากที่สุด ขับรถดีๆ ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สภาพอารมณ์ที่ขึ้นๆ ลงๆ แม้ว่าคุณจะรู้สึกปลอดภัยดี แต่คนรอบตัวก็ดูจะแปลกๆ ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ คนใกล้ตัวอาจจะเข้าใจดีว่าคุณเจอกับอะไรมาและยื่นข้อเสนอที่ดีให้ ทักษะความคิดสร้างสรรค์สำคัญดีในตอนนี้ ไอเดียดีๆ มาแล้วไปง่ายเหลือเกิน อ่อนไหวก็คิดบวกหน่อย แล้วทุกอย่างก็จะไม่เลวร้ายจนเกินไป คุณจะบ่นอะไรก็ได้แหละ แต่มันจะทำอะไรได้และจะดีตรงไหน แม้จะไม่ชอบการรอคอย แต่ก็เร่งอะไรไม่ได้อยู่ดี คงต้องทำใจยอมรับและรู้จักปล่อยวาง
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : คิดมากแต่โดยรวมก็มีความสุขและสงบดี
เลขนำโชค :  3, 6, 9, 12, 39
คำที่เหมาะสม :  ฉันทำได้แหละ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีนและกันย์
การเงิน :  ก็ใช้ได้นะ

คำเตือน :

ถ้าบางอย่างมันสมควรเกิดขึ้น มันจะเกิดขึ้นเอง ถ้ารู้สึกว่าใช่ มันก็ใช่ ไม่ต้องไปเสียเวลาสงสัยอะไรทั้งนั้น แม้จะดูยากดูลำบากหรือท้าทาย แต่คุณมาถูกทางแล้ว ถ้ารู้สึกว่าใช่ยังไงมันก็ใช่
 

ความรัก :

ตรงไปตรงมากันได้เลยว่า คุณต้องเข้าใจกันมากๆ หน่อย ดูจะมองกันคนละมุม คิดคนละมุมมากๆ พยายามสร้างพลังบวกและสนับสนุนกันและกันบ้าง อย่าคิดแต่เอาตัวเองเป็นหลัก จะพังกันทั้งสองฝ่าย
 

การงาน :

ต้องเอาใจใส่งานตลอดเวลา เจ้านายจับตาและค่อนข้างเยอะ พยายามพูดจาระมัดระวัง พูดให้มืออาชีพ และเคารพนับถืออีกฝ่ายด้วยดี การต่อรองประนีประนอมนั้นสำคัญมาก และอาจไม่ยากเย็นอย่างที่คิด ค่อยเป็นค่อยไป ระวังอาจจะต้องทำงานซ้ำซ้อน และมีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ
 

การเรียน :

โดยรวมถือว่าจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมาย ถ้าต้องสอบแข่งขัน ก็จะมีกระตือรือร้นดี จะได้เรียนรู้วิชาความรู้ใหม่ๆ ได้เข้าคอร์สเรียนใหม่ๆ ถ้าอยากเรียนต่อ โดยเฉพาะสายเทคนิคต่างๆ ข้อมูลต้องแน่น ควรขยันและอดทนให้มากๆ แต่ก็อย่ากดดันตัวเองมากจนส่งผลต่อสภาพจิตใจ กำหนดตารางเวลาในการอ่านหนังสือให้ดีๆ ก็แล้วกัน
 

สุขภาพ :

เป็นช่วงที่เหนื่อยมากทัั้งกายและใจ จะเจ็บหน้าอก เป็นโรคหัวใจ ปวดขา ขาบวม ท้องไม่ดี มีปัญหาเกี่ยวกับเท้า รู้สึกเหนื่อยล้า ขาดความกระตือรือร้น ร่างกายเคยมีพลังแต่ตอนนี้หมดแรงมากๆ เบื่อหน่าย และไม่อยากทำงาน อยากจะพักผ่อนอย่างเดียว เอาน่ะ อย่าเพิ่งหมดหวัง เดี๋ยวร่างกายจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง พยายามพักผ่อนและกินอาหารที่ดีมีประโยชน์ ดื่มน้ำเยอะๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปิดใจให้กับคนอื่น ความสัมพันธ์ระยะยาวค่อนข้างมั่นคงและทำให้คุณสบายใจ ความรู้สึกตอนนี้ผสมผสาน ไม่ค่อยแน่ใจว่าต้องการอะไร คนรักรู้ว่าคุณรู้สึกแบบไหนอย่างไรและจะซักถามคุณ เป็นเรื่องจำเป็นที่จะอธิบายอย่างสงบ เล่าไปเลยว่ารู้สึกอย่างไรคิดอย่างไร บทสนทนาจะดีถ้าคุณไม่ด่วนสรุป ต้องค่อยเป็นค่อยไป ถามไปทีละนิดจนไปสู่ความจริง คุณรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายรู้สึกอย่างไร อาจต้องมองจากมุมของเขาหรือเธอ แบ่งปันความฝันความต้องการของตัวเองก่อน แล้วอีกฝ่ายจะไว้ใจคุณเอง
 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด