ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย ของขึ้นง่ายมาก
เลขนำโชค : 0, 1, 3, 6, 19
คำที่เหมาะสม :  ฝันให้ไกลไปให้ถึงนะ
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์
การเงิน :  ต้องการเพิ่ม อาจมีปัญหาจุกจิกๆ น่ารำคาญใจ

 

คำเตือน :

เมื่อต้องเจอกับปัญหาศีลธรรมบางอย่างบางทีก็ต้องชั่งน้ำหนักถามดูว่าความยุติธรรมอยู่ไหน แต่บางทีก็หาคำตอบยากเพราะมันเป็นเรื่องอ่อนไหว เวลาเจอปัญหาแบบนี้ พูดยากมาก และมันง่ายที่เราจะไปผิดทางหรือตัดสินใจผิดๆ อยากให้คิดให้ดีๆ ว่าคุณต้องการอะไรกันแน่ และเป้าหมายของคุณคืออะไร เช็กตัวเองอย่างละเอียด ถามตัวเองดีๆ เพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน
 

 

ความรัก :

เวลาทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนก็น่าเบื่อว่าไหม แต่ก็อยากให้ทำใจสบายๆ ปล่อยให้อะไรๆ เป็นไปตามแบบแผน แม้จะยังไม่มีเรื่องหนักๆ ในตอนนี้ แต่ก็ไม่ประมาทดีกว่า ทำตัวสบายๆ ผ่อนคลาย ยอมรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เราไม่อาจควบคุมทุกอย่างได้ก็จริง แต่เราเลือกที่จะทำใจสบายๆ ไม่เครียดได้ และมันจะดีต่อความรักของคุณ

 

การงาน :

จะได้ดีลพิเศษ ได้รับความช่วยเหลือจากหัวหน้า ผู้จัดการหรือคนที่มีบทบาทในการทำงานของบริษัท ชาวสิงห์ เมษ กุมภ์ มีนและกันย์ทั้งหลายจะช่วยเรื่องงานได้เยอะ อาจต้องเดินทางไปพูดตามที่ต่างๆ พรีเซ้นต์ เสนอผลงาน ได้อธิบายอะไรเกี่ยวกับงานของตัวเองและสอนคนอื่นๆ

 

การเรียน :

จะมีความก้าวหน้าทางการเรียนที่ดีมาก คุณใส่ใจเรื่องเรียนดี และมีสมาธิแบบสูงสุด กลางอาทิตย์อาจเจอปัญหาจุกจิกทำให้รำคาญใจ ขาดโฟกัสไปนิด ก็ลองปรับความสำคัญของชีวิตใหม่ พลาดแล้วไม่เป็นไรก็แค่เริ่มใหม่ จิตใจตอนนี้โดนรบกวนได้ง่าย แนะนำนั่งสมาธิ ถ้าเรียนด้านบัญชี กฎหมายหรือการเงิน แนะนำให้แบ่งรายละเอียดของข้อมูลดีๆ ดึงสติกลับมาหน่อย
 

 

สุขภาพ :

มีพลังเยอะดีมาก ตารางเวลาอัดแน่นแต่คุณแข็งแรงพอจะไฟท์ต่อจนจบ ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ในที่ทำงานคุณก็สดชื่นด้วยพลังบวกและความกระตือรือร้นที่มากเกินใคร ควรเข้ายิม ดูแลร่างกาย และระวังเรื่องอาหารการกิน จะกินพวกจั๊งฟู้ดบ่อยๆ ร่างกายจะประท้วง ย่อยยาก ส่งผลต่อระบบขับถ่าย ช่วงนี้งานโหลดมาก ดูแลตัวเองดีๆ นะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้จักต่อรองประนีประนอมหาจุดตรงกลางให้เจอ จะต้องพูดคุยโต้เถียง แสดงจุดยืนของตัวเอง อย่ากังวลเรื่องการโดนสั่งงาน โครงสร้าง หรือการต้องแก้ไขหลายๆ อย่าง คิดไปก่อนได้ แล้วค่อยกลับมาจัดการขัดเกลในภายหลัง คุณจะได้ทำงานเกี่ยวกับเงินๆ ทองๆ แต่ก็ต้องคุยกับเจ้านายด้วย ใช้เวลาไปแบบระมัดระวัง อย่าไปคิดมาก ทุกอย่างอาจจะยากและซับซ้อนแต่ไม่เป็นไร ค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ คิด ปรับมุมมองไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ แล้วจะเข้าใจได้ดีว่าใจกลางของปัญหาคืออะไร ปัญหาครอบครัวต้องคุยกัน ทำความเข้าใจว่าคนอื่นๆ เขากังวลหรือกลัวอะไร แล้วแก้ไขให้ตรงจุด อย่าเอาแต่ทิฐิหรือดื้อรั้น
 
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : แสวงหาความสบายใจ
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  หนักแน่นเข้าไว้
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์
การเงิน : ท้าทายมากๆ

คำเตือน :

การได้ฟังเรื่องสนุกๆ แทรกเวลาเบื่อๆ บ้างก็ดีนะ เราทุกคนต่างมีความคิดเห็นในแบบของตัวเองและพร้อมจะสู้เวลาโดนแย้ง เราชอบได้ยินความเห็นของคนอื่นอยู่แล้วแต่บางทีก็แค่ฟังๆ ยิ่งถ้ามันขัดกับเราก็ไม่จำเป็นต้องไปเชื่อ อยากบอกว่าช่วงนี้ทุกคนดูอยากฟังความเห็นจากคุณ และดูมีแววจะเชื่อด้วยแหละ
 

ความรัก :

การตัดสินใจมันสั่นคลอน ไม่แน่ใจ อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ รู้สึกไม่ชัวร์ ไม่มั่นคง ตื่นเต้น อยากรู้ว่าตัวเองควรไปทางไหน ไม่ต้องกลัวเพราะคุณจะไปต่อได้ และจะประสบความสำเร็จด้วย รักกันมันก็ดี แต่ถ้ารักแล้วมีแผนมีเป้าหมายด้วยจะยิ่งดีกว่า
 

การงาน :

จะโดนขัดขวางความก้าวหน้า ทำให้เหนื่อยใจสุดๆ แต่เจ้านายชาวเมษ ธนู ตุลย์ พร้อมสนับสนุนและอยู่เบื้องหลัง คอยช่วยแนะนำให้คุณรู้ว่าควรไปทางไหน ดังนั้นก็พยายามเข้า เชิดหน้าขึ้นแล้วไปต่อ แม้จะมีอุปสรรคแต่ถ้าเจ้านายคอยช่วยยังไงก็โอเคแหละ
 

การเรียน :

ถ้าทำงานเกี่ยวกับดีไซน์จะโดดเด่นมาก จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์มาเต็ม เมื่อบวกกับความขยัน คุณจะกลายเป็นหนึ่ง ประสบความสำเร็จ ได้แสดงทักษะให้คนอื่นๆ เห็น จะพูดจาอะไรให้ระวังดีๆ หน่อย อย่าอยู่ใกล้คนคิดลบ พวกพลังลบ จะทำให้เครียด อาจต้องสอบแข่งขัน เตรียมตัวให้ดีนะ
 

สุขภาพ :

ทุกอย่างก็ไม่ได้เลวร้าย มีพลังแข็งแรงและกระตือรือร้นดีทีเดียว จะต้องรับผิดชอบหลายๆ อย่าง แนะนำว่าควรหาเวลาไปออกกำลังกายดูแลสุขภาพบ้าง อย่ากินของทอดของมัน อย่าคิดลบ อย่ากดดันจากงานมากจนเกินไป ถ้าลดความเครียดได้จะดีต่อสุขภาพมาก
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาข้อต่อรองในเรื่องคุณภาพต่างๆ คุณอยู่ในอารมณ์อยากใช้จ่าย อยากใช้เงินแบบไร้เหตุผล ใช้แบบไม่คิด เอาจริงๆ เราคิดว่าควรประเมินเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้ดี และระมัดระวังหน่อย ไม่ใช่ใช้พร่ำเพรื่อเกินไป มีความขัดแย้งภายในใจทำให้หงุดหงิด เครียด และอยากครอบครองเป็นเจ้าของ พยายามปรับมุมมองทำความเข้าใจตัวเอง อย่าโต้ตอบแรงเกินไป ค่อยๆ ใจเย็นๆ ถ้าใจร้อนชีวิตจะไม่ดีขึ้นและอาจจะแย่ด้วย
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เครียด คิดมาก        
เลขนำโชค : 2, 5, 14, 15, 59
คำที่เหมาะสม :  อ่อนไหว ไม่แน่ใจ เมฆหมอกบังตา
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และมังกร
การเงิน : ไม่ดีก็แย่ สุดโต่งมากๆ

คำเตือน :

เคยลองแก้พวกปัญหาเชาวน์ไหม แล้วรู้สึกว่ามันไม่เห็นจะเกี่ยวกันเลย มาโยงกันได้ไงเนี่ย ความลับก็คือโชคและการคาดเดา จริงๆ คุณอาจมีคำตอบในใจแบบอื่น แต่ก็รู้ว่าต้องตอบแบบไหน คำตอบมีหลายแบบ อย่าคำนึงถึงถูกผิดมากเกินไป จะเครียด
 

ความรัก :

ทุกๆ วันคนเราอยู่กับการคำนวณต่างๆ จนแทบจะเป็นหุ่นยนต์อยู่แล้ว หลายหนเรารู้สึกว่าทำไปจะคุ้มมั้ย ถ้าทำแล้วไม่คุ้มก็แย่น่ะสิ ถ้าเอาแต่คิดแบบนี้ ก็จะเหนื่อย ในเรื่องความรักไม่อยากให้ตัดสินใจโดยคิดแต่เรื่องความคุ้มค่า เรื่องของอารมณ์มันวัดผลลำบากมากๆ อย่ามัวแต่วิเคราะห์เลย ทำไปตามความรู้สึกเถอะนะ

 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาแห่งการจัดการข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการใดๆ ก็ตาม ควรจะมองข้อมูลเหล่านี้ด้วยสายตาของคนนอก และพยายามคิดถึงทุกอย่างในแง่ดี อาจต้องทำงานมากกว่าที่สมควร เหนื่อยหน่อยนะพยายามเข้า
 

การเรียน :

ค่อนข้างคิดบวกและมั่นใจในตัวเอง และต้องทำงานหนัก แต่ปัญหาสำคัญตอนนี้คือเรื่องสุขภาพนี่แหละ ช่วงนี้อาจได้เดินทางด้วยตระเตรียมเอกสารระวังหน่อย และถ้าเป็นไปได้แนะนำยกเลิกดีกว่าเพราะปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ
 
 

สุขภาพ :

แม้ภูมิคุ้มกันจะดีแต่ด้วยความกดดันทางหน้าที่การงานและหลายสิ่งทำให้คุณล้าๆ รู้สึกว่าเหนื่อยมาก ควรหาเวลาพักผ่อนจัดตารางเวลาของชีวิตเสียใหม่ ไม่งั้นอาจส่งผลทำให้ร่างกายเลวร้ายได้ กันไว้ดีกว่าแก้นะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการของเพื่อนๆ และคนในครอบครัว คุณมีน้ำใจ ใใจดี ชอบช่วยคนอื่น แต่บางทีเราว่ามันมากเกินไป แค่พูดผิดคำเดียวอาจมีเรื่องกันได้ ทักษะการสื่อสารสำคัญมากในเวลานี้ โชคดีที่คุณมีคนพร้อมช่วยเหลือและสนับสนุน คุณควรจะชัดเจนต่อใจตัวเอง แม้เจ้านายจะโหดแค่ไหน เรารู้ว่าคุณจะผ่านไปได้ดี จะมีศักยภาพในเรื่องความรักความสัมพันธ์ แค่เป็นตัวเองก็จะมีคนเข้ามาหาแล้ว คุณมีเสน่หมากๆ ชอบพูดคุยสื่อสารกับคนอื่นๆ แนะนำเลยว่าพูดน้อยๆ ตอนนี้ก็จะดี เพราะมีแต่จะดึงให้คนมาหลงใหล เตรียมพร้อมต้องตอบคำถามสำคัญ
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : คุมตัวเองไม่อยู่
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 12
คำที่เหมาะสม :  การสื่อสารสำคัญมาก ระวังเรื่องซุบซิบนินทา
ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ มังกร และธนู      
การเงิน : ควบคุมยาก

คำเตือน :

ทุกลมหายใจบอกให้รู้ว่าชีวิตนั้นมีค่ามาก ไม่ว่าชีวิตจะเป็นแบบไหนมันมีเสน่ห์ในแบบของมัน ขอแค่เราตามรายละเอียดให้ทันก็จะมองเห็นคุณค่าของการมีชีวิตอยู่ อย่ามัวแต่ไปคิดถึงเรื่องยากๆ แง่มุมเครียดๆ มองเรื่องเล็กๆ น้อยๆ รอบตัวที่เป็นความสุขบ้าง แค่นี้ก็สบายใจได้มากแล้ว
 

ความรัก :

นิสัยชอบคิดมากเรื่องถูกผิดส่งผลกระทบให้คนไม่ค่อยโอเคกับคุณ และคุณเองก็เบื่อที่คนอื่นไม่ค่อยรับผิดชอบ กลายเป็นไม่ถูกใจกัน จริงๆ ใจลึกๆ คุณรู้คำตอบดีและรู้ด้วยว่าควรทำอย่างไร ไม่ว่าจะเหนื่อยล้าแค่ไหนก็ต้องไปต่อ ข่าวดีคือแม้จะหวาดกลัวและไม่สบายใจ คุณจะค้นพบแรงบันดาลใจให้อยากไปต่อจนได้

 

การงาน :

มีแต่งานที่ไม่อยากทำเข้ามาเต็มไปหมด ทำให้เหนื่อยมาก เอาจริงๆ งานก็ไม่ยากขนาดนั้นแต่คุณเหนื่อยใจมากกว่าเลยทำให้ดูยากมากกว่าที่ควรจะเป็น และสุขภาพก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ งานเยอะ อาจต้องทำงานนอกเวลา เลยเบื่อๆ เซ็งๆ
 

 

การเรียน :

เป็นช่วงเวลาที่ดีทีเดียว แม้จะเครียดเรื่องการบริหารจัดการเรื่องเวลาบ้าง แต่ก็จะได้เรียนรู้และจะผ่านไปได้ด้วยดี อาจจะต้องลองหาวิธีใหม่ๆ เทคนิคใหม่ๆ มาช่วยเรื่องเรียน เพื่อให้ได้คะแนนดีกว่าเดิม ลองเอาพวกเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยบ้างก็ได้นะ มันช่วยเตรียมสอบได้ดีเลยละ สงสัยอะไรหารือครูอาจารย์ดู
 

สุขภาพ :

ถือว่าโอเคนะ แข็งแรงดีมาก มีพลังบวกในตัว แม้อาจจะเหนื่อยใจบ้างแต่ร่างกายยังไหว ไปต่อได้สบายๆ แนะนำว่าต้องอดทน แล้วจะประสบความสำเร็จ จะทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำ แนะนำให้กินอาหารให้ตรงเวลาและดื่มน้ำมากๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ทางการเงินที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เอาเงินเข้าธนาคารไว้เฉยๆ ยังอาจจะคุ้มกว่าอีก คุณอาจจะต้องทำงานให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น พูดกับคนอื่นเพราะๆ อย่าด่วนใจร้อนรีบพูดจนเกินไป ได้ฟังอะไรมาอยากให้คิดให้ดีๆ เป็นระบบ อย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินใจ ประเด็นสำคัญตอนนี้ไม่ใช่เรื่องความไว้ใจแต่เป็นเรื่องความจริงใจที่มีให้กัน ควรทำความเข้าใจผู้คนและระบบด้วย การใส่ใจความรู้สึกคนอื่นเป็นเรื่องดีมาก ลองถอยหลังสักก้าวและหายใจลึกๆ นะ จะทำให้สบายใจขึ้น
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ คิดไวทำไว
เลขนำโชค : 5, 11, 15, 22, 41
คำที่เหมาะสม :  แบกรับ ระวังหลายๆ อย่าง
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุน และกรกฎ  
การเงิน : เอาอยู่

คำเตือน :

ความจำเป็นทำให้คนเราสร้างอะไรออกมาและแรงบันดาลใจก็เป็นตัวช่วย สองอย่างนี้สำคัญมาก แต่สิ่งสำคัญกว่าคือการที่คุณยินดีที่จะทำให้มันประสบความสำเร็จ คุณคือคนผลักดันทุกสิ่ง ถ้าคุณไม่เริ่มก็คงไม่สามารถทำอะไรได้ คุณมีศักยภาพที่ดีและพร้อมจะเปลี่ยนแปลง มีคนพร้อมสนับสนุนคุณเยอะเลย
 

ความรัก :

บางทีกำลังคิดๆ อยู่เจอคนพูดแทรกอ้าวลืม เอ้างง คนอื่นๆ มักคิดว่าคุณไม่ฟังแต่จริงๆ คุณฟังนะ เพียงแต่อาจจะมีท่าทางเหมือนไม่ฟัง อย่าด่วนสรุปไม่ว่าเรื่องอะไร ไม่ต้องรีบร้อนอธิบาย ตั้งใจฟังและฟังแบบไม่ใช้อารมณ์ตัดสิน แค่ฟัง ความรักก็ดีได้แล้ว
 

การงาน :

มีความก้าวหน้าหลายๆ อย่าง  คนอื่นๆ รอบตัวก็ดูจะไม่แน่ใจอะไรเลย มีปัญหาหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะเรื่องเป้าหมาย คุณไม่ค่อยชัดเจนว่าจะเอาอย่างไรกันแน่ พยายามอุดให้อยู่ ต้องทำงานเพิ่ม ทำงานซ้ำๆ ซากๆ อาจมีความล่าช้า งานนอกงานในแบ่งเวลาไม่ถูกเลย
 

การเรียน :

ถ้าขยันอดทนอะไรก็ดีหมด มีสติมีสมาธิอยู่เสมอแล้วจะประสบความสำเร็จ สอบเข้ามหาวิทยาลัยที่เลือกได้ ดวงตอนนี้ดีมาก ติดท็อป อาจเป็นผู้นำเรื่องคะแนนได้เลย สอบเข้าที่มีชื่อเสียงได้ ใครๆ ก็อิจฉา 
 

สุขภาพ :

กลางๆ ไม่เลวร้ายแต่ไม่ดี ทุกอย่างดูขึ้นๆ ลงๆ ไม่นิ่ง และคุณก็เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ไม่ค่อยได้พักผ่อน บวกกับกดดันเรื่องงาน ควรหาเวลาพักผ่อนเล่นโยคะนั่งสมาธิ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่กินของทอดของเผ็ดของมัน
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำพูดแรงๆ และความเจ็บปวดหลายๆ อย่างทางใจ ทำให้เริ่มต้นอาทิตย์มาแบบขรุขระไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณไม่อยากเถียงกับใคร แต่ตอนนี้ต้องยืนขึ้นมาปกป้องตัวเอง มีคนติดต่อมาหาเต็มไปหมด ต้องตอบรับแบบรวดเร็ว ปรับสมองให้ว่องไว ทำงานให้ตรงตามกำหนด ตรงเวลา พยายามกระตือรือร้นเสมอ ทำงานให้เป็นมืออาชีพ การร่วมมือถือว่าดีมาก
 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ชัดเจน ฉลาด หงุดหงิดรำคาญง่าย
เลขนำโชค : 4, 11, 14, 40, 44
คำที่เหมาะสม :  มองทุกอย่างเป็นภาพรวม
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ มีน มังกร และตุลย์
การเงิน : ทุกคนพร้อมร่วมมือกับคุณดีมาก

คำเตือน :

การจับผิดคนอื่นเป็นเรื่องง่าย เพราะโดยนิสัยชาวกันย์นั้นชอบวิจารณ์ แต่ก็มีความคิดสร้างสรรค์และมักจะพูดอะไรตรงจุด คุณเก่งเรื่องรายละเอียดและเข้าใจความสมบูรณ์แบบ มาตรฐานสูงมาก ซึ่งมันอาจจะทำให้คุณเหนื่อยมากหน่อย ควรต้องยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบบ้าง จะได้ทำให้สบายใจมากขึ้น
 

ความรัก :

อ่อนไหวเจ้าอารมณ์มากๆ หงุดหงิด ร่างกายก็ไม่ดี แต่คนรักเขาก็มีเรื่องไม่สบายใจและอยากให้คุณช่วยปลอบ คุณคือคนเดียวที่จะช่วยให้กำลังใจเขาหรือเธอได้ โดยธรรมชาติแล้ว คุณมีเสน่ห์และช่วยคนอื่นได้ดี เก็บเรื่องของตัวเองไว้ก่อนนะ
 

การงาน :

อาจจะมีปัญหาได้ ถ้าทำงานอยู่ก็อาจตกงาน หรืออาจได้งาน จะทำกำไรได้ดีอยู่นะ เจ้านายพร้อมช่วยเหลือสนับสนุนให้ข้อมูลต่างๆ ควรตอบข้อมูลพวกการสื่อสารให้เร็วที่สุด คิดมองทุกอย่างให้สมดุล เรื่องอารมณ์ก็สำคัญ พยายามมองโลกในแง่ความเป็นจริงและเริ่มต้นให้รวดเร็ว พยายามอย่าเอาแต่ใจใช้อารมณ์เยอะจนกระทบกับการงาน
 

การเรียน :

จะมีโอกาสสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง พ่อแม่ก็ให้การสนับสนุนช่วยเหลือดี จิตใจสงบและมองโลกในแง่ดี โฟกัสและเตรียมพร้อมเรื่องการสอบให้ดีทุกอย่างจะดี คุณอยากได้ความรู้ใหม่ๆ หลายๆ อย่าง ถ้าขยันอดทนทุกอย่างจะออกมาดี

 

สุขภาพ :

เครียดและกดดัน งานก็เยอะจนอยากคร่ำครวญเหนื่อยล้าเบื่อหน่ายเหลือเกิน ระวังเรื่องกรดไหลย้อนปวดท้อง ไม่ควรกินพวกของหนักๆ ท้อง กินของมีประโยชน์ดีที่สุด ความมั่นใจที่มากไปอาจส่งผลให้เครียดและกดดัน ควรทำใจสบายๆ คิดบวก หาเวลาพักผ่อน
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การควบคุมและกำหนดคนอื่น อาจต้องพิจารณาหลายๆ รอบในเรื่องการวางแผนงาน แต่อย่าไปกังวลอะไรมาก ถ้าไม่เปลี่ยนใจซะอย่าง คุณทำได้แน่นอน คุณไม่อยากได้ชื่อเสียงอะไรจากสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องของคุณ แนะนำเลยนะว่าอย่าเพิ่งรับปากหรือทำสัญญาผูกมัดอะไรยาวๆ เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวเข้าใจผิด แล้วคนอื่นๆ จะเอาคำพูดคุณไปพูดต่อ จะสร้างปัญหาให้คุณได้ อย่าเม้าอย่านินทาใคร ใจเย็นๆ ไปก่อน ให้คนอื่นเขาล่วงหน้าไปก่อน คุณก้าวตามดีกว่า
 
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : สร้างสรรค์ มีพลังในเรื่องส่วนตัว
เลขนำโชค : 4, 7, 8, 19, 52
คำที่เหมาะสม :  ทุกคนมีหัวใจของศิลปิน
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน สิงห์ และเมษ
การเงิน : คิดในแง่ดีเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะดี

คำเตือน :

คำอธิบายก็ดีแต่การค้นหาต้นตอของปัญหาให้พบจะดีกว่ามาก แต่แม้บางทีเราจะค้นลึกมากๆ ก็ยังมีคำถาม ไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง จะเจอกับสถานการณ์ที่สับสน และการขาดความรู้คือเรื่องอันตรายมาก จงอดทน ถามไปทีละนิด จนกว่าจะพอใจกับคำตอบ และรู้สึว่ามันใช่สักที
 

ความรัก :

ในที่สุด ทุกอย่างก็เดินมาถึงจุดที่จะค้นพบคำตอบ จะได้ข่าวดีหลายๆ อย่าง อย่าพลาดโอกาสทอง เตรียมพร้อมรับมันอย่างสงบ คุณหาเวลาพักได้ แต่ก็อยากให้พิจารณาทางเลือกไปด้วย เพื่อผลักดันชีวิตไปข้างหน้า อย่าย่ำอยู่กับที่เลยไม่ช่วยอะไร
 

การงาน :

ยอดเยี่ยมมาก จะมีความก้าวหน้า ได้ติดต่อสื่อสารงานกับคนอื่นๆ ได้รับการสนับสนุนในเรื่องเงินๆ ทองๆ ทำงานกับคนอื่นก็ถือว่าดี ก่อนตกลงทำอะไรแนะนำให้รอคอนเฟิร์มชัดๆ ก่อน ไม่ต้องรีบร้อน
 

การเรียน :

รับรองว่าเยี่ยมแน่นอน มีความก้าวหน้าหลายๆ อย่าง ลองจัดแบ่งรายละเอียดต่างๆ เตรียมตัวให้พร้อมต่อการสอบแข่งขันที่จะเข้ามา ครูอาจารย์พร้อมช่วยเหลือสนับสนุนเต็มที่ คุณเองขยันและเก่งมากด้วย ถ้าเครียดให้นั่งสมาธิ
 

สุขภาพ :

ทุกอย่างเป็นพลังบวก มีแต่ความกระตือรือร้น สภาพจิตใจมีความสุขดีมาก ร่างกายก็ดี แข็งแรงดี โดยรวมแล้วแข็งแรงดีมาก ไม่น่าเป็นห่วงอะไร ควรหาเวลาออกกำลังกายบ้าง อย่าเครียดมาก
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับความสมดุลทางกายและใจให้ลงตัว ก่อนหน้านี้ทุกอย่างไม่สมดุลเลยส่งผลกระทบต่อจิตใจและพลังของคุณ ถ้าซ่อนข้อมูลเอาไว้จะไม่ดี อยากให้กล้าเปิดเผย กล้าลงมือทำในสิ่งที่คิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ แม้จะลำบากหรือยากแต่ถ้าเข้มแข็งมากพอจะก้าวผ่านไปได้ อย่ายอมแพ้ง่ายๆ นะ พยายามสร้างวินัยในตัวเอง และใส่ใจรายละเอียดในชีวิตประจำวันด้วย การสื่อสารกับคนในครอบครัวสำคัญ ใส่ใจดูแลคนที่คุณรักและรักคุณด้วย
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : แข็งแกร่ง พร้อมควบคุม
เลขนำโชค : 2, 11, 33, 112
คำที่เหมาะสม :  ทำให้ได้ตามกำหนด
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู กุมภ์ เมษ และตุลย์    
การเงิน : ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือที่ดี

คำเตือน :

อยากจะโฟกัสอะไรดีเลือกไม่ถูก ลิสต์ยาวมากๆ คุณรู้สึกว่าคนอื่นๆ คิดลบมากจัง แต่แล้วคุณก็เจอปัญหาท้าทายที่ทำให้เหนื่อยใจ เลยพอจะเข้าใจคนรอบข้างมากขึ้น ไม่ว่ายังไงคุณมีทางเลือก และเมื่อเลือกแล้วขอให้เป็นทางที่เหมาะกับคุณ แค่นี้ก็โอเคแล้ว
 

 

ความรัก :

ไม่มีหรอกอากาศไม่ดี มีแต่ใส่เสื้อผ้าไม่เหมาะสม นี่แหละบทเรียนของชีวิต ก็แค่เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับมือกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ถ้ามีพายุก็เตรียมเสื้อฝนไว้ ถ้าร้อนก็ใส่เสื้อบางๆ อย่าเครียดมาก รับมือไปแก้ไปทีละส่วนนะ
 

การงาน :

การร่วมมือไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถือว่าแย่เลยล่ะ ยิ่งถ้าทำงานกับชาวสิงห์ มังกร กันย์ เมถุน มีน และกรกฎ ถ้าทำงานเกี่ยวกับอาหาร บริการ สุขภาพหรือขนส่งมวลชน จะเจอปัญหาจุกจิกให้รำคาญใจ เวลาพูดกับใครพยายามพูดให้สุภาพ ระวังความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นได้
 

การเรียน :

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสอบแข่งขัน ควรให้ความสำคัญกับการศึกษา ทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนในทุกๆ วัน ขณะเดียวกันถ้าหากเวลาออกกำลังกายได้ก็จะดีมากๆ พยายามขยันและตั้งใจเข้าไว้ ความสามารถจะดีได้ก็อยู่ที่การพยายาม อดทนและตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน
 

สุขภาพ :

เตรียมพร้อมให้ดีแล้วกัน งานจะเยอะมากๆ และเหนื่อยมากๆ ด้วย จะเครียดทั้งกายและใจ ควรหาเวลาพักผ่อนและทำในสิ่งที่รักบ้าง หาเวลาออกกำลังกายด้วย ทำยังไงก็ได้พยายามคิดบวก และทำในสิ่งที่ชอบ แค่นี้ชีวิตก็ดีแล้ว
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตัดสินใจและผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น คุณควรจะวางแผนชีวิตให้ดี มีระเบียบวินัยและตัดสินใจให้เฉียบขาด อาจต้องโดนกดดันให้ตัดสินใจเร็วๆ อยากให้คิดถึงความต้องการของตัวเอง พยายามควบคุมตัวเองให้ดี คุณมีจุดยืนและมีประเด็นที่ดีมาก ควรชัดเจนและใส่ใจเรื่องความสมบูรณ์แบบ ย้ำกับตัวเองอีกครั้งแม้จะกังวล ไม่สบายใจ เราคิดว่าคุณมีทางแก้ปัญหาในแบบของคุณอยู่แล้วล่ะ ทำให้ดีที่สุดแล้วกัน
 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : โฟกัสเรื่องอนาคต  
เลขนำโชค : 7, 11, 77, 101, 117
คำที่เหมาะสม :  ขอเวลาอีกสักหน่อย     
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และเมถุน
การเงิน : ความร่วมมือดีมากแต่รายจ่ายสูง

คำเตือน :

บนท้องฟ้านั่นอะไร ดูแล้วงงๆ ไม่แน่ใจว่ามันคืออะไรกันแน่ มันอาจหลอกตา ไม่เหมือนที่คิด อยากบอกว่า โลกนี้ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนหรอกนะ คำสัญญาก็เป็นแค่ลมปาก เปลี่ยนแปลงได้ การกระทำสำคัญกว่ามาก อย่าปล่อยให้คำพูดหวานหูมาหลอกได้ ดูคนดูจากการกระทำนะ
 

ความรัก :

ความกลัวเป็นสัญชาตญาณการเอาตัวรอดที่ทุกคนต้องมี เวลาเจอเรื่องร้ายๆ อะดรินาลินจะหลั่งเพื่อให้เราเลือกที่จะหนีหรือสู้ แต่ทางเลือกที่สามก็มี สำหรับคุณเลือกที่จะเฉย ไม่ใช่เพราะเขินอายแต่ไม่อยากมีปัญหาใหญ่ คนใกล้ตัวรอให้คุณแสดงออก ถ้ารู้สึกกับเขาก็พูดไปแต่ถ้าไม่รู้สึกก็ไม่ต้องไปกดดัน ทำตามความรู้สึกนะ
 

การงาน :

ทุกอย่างดูสดใสราบรื่นดี เรื่องงานสัมพันธ์กับเรื่องส่วนตัวมากเหมือนกัน ถ้าอยากประสบความสำเร็จก็ควรจะต้องหาเวลาพักผ่อนด้วย ไม่ใช่เอาแต่ทำงานอย่างเดียวไม่พักเลย ตอนนี้การติดต่อประสานงานสำคัญมาก จะทำอะไรการติดต่อสำคัญนะ
 

การเรียน :

ถือว่าดีมีพลังบวก มีอนาคตดูสดใส ถ้าอยากสอบก็จะเข้ามหาวิทยาลัยที่ชอบได้ ผลสอบออกมาดีแบบน่าประทับใจเลยทีเดียว ถ้าเรียนบัญชีจะมีความก้าวหน้าในเชิงบวก ครูอาจารย์ก็จะให้คำแนะนำที่ดีมาก สิ่งที่ยากคือคอนเซ็ปท์นี่แหละ การคิดเป็นระบบเป็นเรื่องยากมากๆ จริงๆ
 

สุขภาพ :

ถือว่าระดับกลาง เครียดพอสมควร และคิดลบ เหนื่อยล้าเพราะงานเข้า พยายามเข้มแข็ง ทำจิตใจให้สงบ ควรหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ ไปพบหมอบ้างตรวจสุขภาพก็ดีเหมือนกัน ไม่มีอะไรน่ากังวลมาก แค่รู้สึกเหนื่อยๆ ล้าๆ เดี๋ยวจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่บุคลิกที่น่าดึงดูดใจของคุณ จะทำให้คนรอบๆ อยากทำงานด้วย ไม่ว่าโปรเจ็คท์อะไรทุกอย่างเวิร์กหมด ถ้าคิดว่าไม่แน่ใจก็พักก่อน มันอยู่ที่การตัดสินใจของคุณล้วนๆ ว่าจะเอาอย่างไร ต้องการอะไรก็จับตาให้ดีๆ อนาคตจะประสบความสำเร็จหรือไม่ก็อยู่ในมือคุณคนเดียว การเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างจะเกิดขึ้น และคุณควรต้องประเมินจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตเสียใหม่ มีแววจะได้แต่งงานอยู่นะ อาจได้พัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกระดับ
 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : รวดเร็ว ฉลาด มั่นใจในตัวเองมาก    
เลขนำโชค : 5, 6, 10, 11, 40
คำที่เหมาะสม :  วางตัวเป็นมืออาชีพ
ราศีเพื่อนพ้อง :  กันย์ กรกฎ และพฤษภ   
การเงิน : จังหวะเวลาและความร่วมมือสำคัญมาก
 

คำเตือน : 

รู้สึกตื่นเต้นมีไฟมาก แม้จะต้องรับมือกับสถานการณ์ยากๆ ไม่คาดคิดแต่ก็พร้อมท้าทายเต็มที่ การตัดสินใจของคุณจะเป็นเรื่องน่าแปลกใจ แม้แต่ตัวเองยังไม่เชื่อเลยว่าทำไมทำได้ ทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณ จะทำอะไรทำเลย ลุยต่อเนื่อง
 

ความรัก :

ถ้าไม่เตรียมตัวคงเอาชนะได้ยาก ถ้าอยากก้าวไปอีกขั้นของความสัมพันธ์ก็ต้องคิดให้ดีๆ จะเอาแต่คร่ำครวญโทษโชคชะตานั้นไม่เวิร์ก ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของคุณล้วนๆ อยากมีความสุขและมั่นคงก็สร้างจากตัวเอง อยากได้ความรักต้องกล้าก้าวออกไปหามัน
 

การงาน :

มีเรื่องต้องพูดคุยหารือกันเยอะมาก การต่อรองเป็นเรื่องสำคัญ ทักษะต่างๆ ก็สำคัญมากๆ ด้วย โดยรวมแล้วแม้จะยากแต่ความเป็นคนราศีมังกรทำให้คุณก้าวต่อไปได้ดี คุณจะได้ข้อเสนอที่ดีมากจนยากปฏิเสธ

 

การเรียน :

ที่ขยันอดทนมาจะได้ผลดีมากๆ ถ้าเรียนการตกแต่ง ร้องเพลง เต้นรำ หรือเทคโนโลยีต่างๆ ทุกอย่างจะดีมาก โฟกัสดี มีสมาธิดี ถ้าเครียดแนะนำนั่งสมาธิ พยายามคิดบวก มองบวก แรงบันดาลใจเป็นเรื่องสำคัญของคุณตอนนี้
 

สุขภาพ :

มีพลังบวกและกระตือรือร้นดีมาก มีแรงบันดาลใจในการทำอะไรใหม่ๆ อาจรู้สึกเหนื่อยบ้าง และอาจจะมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารบ้างเป็นครั้งคราว แนะนำให้เล่นโยคะ และพยายามเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ อย่านั่งอยู่กับที่
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การติดต่อสื่อสารและเหตุการณ์สำคัญๆ ในชีวิต อาจมีเรื่องดีและไม่ดีสลับกันไป ก็ต้องตัดสินใจโดยอิงจากความเป็นจริง เลือกอย่างฉลาด อาจเจอปัญหาขึ้นๆ ลงๆ ได้ วินาทีหนึ่งทุกอย่างเข้าทางคุณ แต่วินาทีหนึ่งกลับเจอเรื่องผิดหวัง ทำให้เฟลมากๆ อยากให้คิดบวกมองบวกไว้ก่อน สภาพแวดล้อมสำคัญต่อคุณอย่างไม่น่าเชื่อ ควรอยู่กับคนที่ดีกับคุณ
 

 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : หงุดหงิด รู้สึกไม่ยุติธรรมกับบางสถานการณ์   
เลขนำโชค : 6, 12, 16, 22, 34
คำที่เหมาะสม :  ถ้าทำต้องคุ้มค่า ไม่งั้นก็ไม่ต้องทำ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและเมถุน  
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ การร่วมมือไม่ดี

คำเตือน :

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเข้าใจผลกระทบที่คนอื่นหรือสถานการณ์มีต่อเรา เรามักจะคิดว่าเราทำได้ แต่จริงๆ แล้ว ผลกระทบนั้นส่งผลรุนแรงไม่น่าเชื่อ คุณอาจไม่ตระหนักก็ได้ว่าโดนอะไรมาบ้าง ลองประเมินแง่มุมต่างๆ ในชีวิตเสียใหม่ จะได้เข้าใจอย่างชัดเจนและรู้ว่าควรทำอะไร
 

ความรัก :

ถ้าต้องการความช่วยเหลือจะได้ตามต้องการ เป็นโอกาสที่จะประเมินแผนการใหม่ พิจารณาหลายๆ อย่าง แต่ไม่ใช่เวลาลงมือทำ ให้ค่อยๆ คิดไปก่อน การสื่อสารสำคัญมากๆ ควรเปิดใจพูดคุยกันอย่างเข้าใจ
 

การงาน :

ถือว่าทำผลงานได้ดีเด่นมากๆ ประสบความสำเร็จดีสุดๆ แต่อาจจะต้องทำงานตะลุยทั้งกลางวันกลางคืน ทุกอย่างส่งผลต่อชื่อเสียงของคุณหมด โอกาสทางการงานเป็นเรื่องสำคัญมาก จะกลายเป็นหัวหน้า ได้ติดต่องานที่รู้ดีกว่าคนอื่น คุณเก่งรอบด้านทำอะไรได้หลายอย่างมาก จะกลายเป็นตัวแทนของหน่วยงานได้ดี
 

 

การเรียน :

ค่อนข้างท้าทายมากๆ ระวังเรื่องความจำไม่ดี ถ้าอยากเรียนต่อจะขาดความก้าวหน้า และล้าๆ เหนื่อยๆ ขาดโฟกัสขาดหลายๆ อย่าง เกรดก็ออกมาไม่ดีเท่าที่ควร เลิกขี้เกียจได้แล้ว ทุกอย่างอยู่ที่ตัวคุณล้วนๆ
 
 

สุขภาพ :

ควรดูแลตัวเองมากๆ ในเรื่องระบบย่อยอาหาร อย่ากินอาหารนอกบ้าน พยายามกินของสดปรุงใหม่ๆ อาจมีอาการของอาหารเป็นพิษ ระวังมากๆ อากาศก็ไม่ดีเท่าไหร่ ส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย กันไว้ดีกว่าแก้นะ อย่ากินของหวานๆ เยอะ ไม่ดีต่อร่างกาย
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ต่างๆ ของคนรอบตัว ได้เวลาที่จะใส่ใจเรื่องนี้ให้มากๆ และยอมรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้น คุณมีไอเดียและแผนการของตัวเอง แต่เราว่าคุณยึดติดกับมันมากไปจนอาจจะเครียด และเลยส่งผลต่อทุกอย่างในชีวิต คุณรู้ว่าต้องการอะไร ก็เลยอยากได้อยากก้าวไปหามัน คนรักก็ต้องการคุณ อยากให้คุณใส่ใจบ้าง ถ้าทำงานกับใคร ความไว้ใจสำคัญที่สุด จะเปลี่ยนแปลงอะไรต้องแจ้งคนอื่นๆ ด้วย คุณเก่งในเรื่องความหนักแน่น และการบริหารผลประโยชน์ต่างๆ อย่างมีศักยภาพ ใช้จุดเด่นตรงนี้ให้เป็นประโยชน์นะ 
 
 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เบื่อง่าย ขึ้นๆ ลงๆ อ่อนไหวต่อคำวิจารณ์
เลขนำโชค : 2, 7, 9, 11, 16.
คำที่เหมาะสม :  ปรับเรื่องเวลาให้ดีๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ ตุลย์ และเมษ
การเงิน : ความร่วมมือดีได้รับการสนับสนุนดี

คำเตือน :

หลายคนก็ชอบสร้างปัญหาแล้วมาแก้ไข เมื่อแก้ได้ก็รู้สึกดี เก่ง ทำให้ดูดี ปัญหาคือ คนที่เจอปัญหาไปด้วยน่ะเหนื่อยล้า ไม่อยากโดนด้วย สถานการณ์มันท้าทายมากและคุณเหนื่อยที่ต้องช่วยแก้ปัญหา อยากประสบความสำเร็จมีวิธีง่ายกว่านั้นมาก ทำตัวง่ายๆ ไว้นะ
 

ความรัก :

ทุกอย่างมีราคาของมัน ไม่ว่าทำอะไรก็ควรต้องรู้ตัวนะ คุณสามารถขอความช่วยเหลือ คำแนะนำจากคนใกล้ชิดได้แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ต้องตอบแทน คนรักช่วยเขารักคุณ ใช่ เขารักคุณ แต่เขาก็อยากได้สิ่งดีๆ แลกเปลี่ยนเหมือนกัน ใจเขาใจเราเนอะ
 

การงาน :

ถือว่าสดใสดีและจะทำกำไรได้ดีมากๆ ด้วย อาจมีข้อผิดพลาดบ้างเล็กๆ น้อยๆ ในเรื่องการเงินแต่ก็เก็บแก้ไขเอาได้ จะได้โปรเจ็คท์ใหม่ที่สำคัญต่อทีมและตัวเอง ค่อยเป็นค่อยไป สับสนไม่แน่ใจตรงไหนก็เก็บตกหาข้อมูลเพิ่มเอา
 

การเรียน :

ทุกอย่างยอดเยี่ยมดีมาก ความขยันกล้าทำงานหนักจะส่งผลดีก็ตอนนี้แหละ จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ต้องการได้ และทุกอย่างก็จะดีหมด ถ้าต้องสอบแข่งขันจะได้ผลดีแบบไม่น่าเชื่อ ก่อนจะศึกษาอะไรให้ค้นคว้าข้อมูลต่างๆ ให้พร้อม ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะต้องละทิ้งสิ่งสำคัญบางอย่าง คนเราไม่ได้ทุกอย่างหรอกนะต้องเสียสละบ้าง
 
 

สุขภาพ :

ต้องออกกำลังกายบ้างแล้ว และคุณชอบกินเผ็ดมากๆ ควรหลีกเลี่ยงนะช่วงนี้ กินของมีประโยชน์บ้าง อย่ากินมื้อดึก หรืออย่ากินมื้อเย็นมากไป จะนอนไม่หลับ กรดไหลย้อน ระบบย่อยอาหารมีปัญหา ระวังอาการไฮเปอร์ ส่งผลต่อความดันโลหิตสูง ออกกำลังกายได้แต่อย่าหักโหมจนเกินไป
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำความเข้าใจอดีตและมองเห็นภาพรวมที่ชัดเจนมากขึ้น คุณเริ่มคิดแล้วว่าใครคุมไม่สำคัญ มันสำคัญที่รายละเอียดมากกว่า จริงๆ แล้วเราแนะนำให้คิดใหม่อีกครั้ง ดูเหมือนว่าคุณจะประเมินแผนการผิดไปนิดนึงเพราะมั่นใจในตัวเองสูงเกินไป คุณมีศัตรูอยู่นะ แต่คุณคิดว่าพวกเขาไม่มีน้ำยา ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ คุณควรต้องทุ่มเทความสามารถให้มากกว่านี้ คุณรับมือได้ดี แต่ก็ต้องพิจารณาทางเลือกด้วย 
 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด