ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อ่อนแอ คิดมาก แต่ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเอง
เลขนำโชค :  11, 14, 23, 41
คำที่เหมาะสม :  ต้องแข็งแกร่งและมีรากฐานที่ดีมากๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก ธนูและสิงห์
การเงิน :  ต้องการเพิ่มปริมาณมากๆ

 

คำเตือน :

ความขัดแย้งไม่ใช่เรื่องดี แต่บนโลกมีสงครามเกิดเพราะหลายเหตุผล เวลาคนทำสงครามกันพวกเขาต่อสู้เพื่อความเชื่อของตน และกลัวว่าถ้าไม่ทำ อีกฝ่ายอาจเอาชนะพวกเขา พวกเขาพร้อมใช้พลังลบ ต่อสู้เพื่อสิ่งที่สงสัยไม่แน่ใจ ณ ตอนนี้ คุณกำลังทำสงครามเพื่อความเชื่อของตัวเองอยู่
 

ความรัก :

มีแต่คนไม่เข้าท่าที่บอกว่าไม่ควรให้ค่ากับความรัก หรือบอกว่าความรักมีมูลค่าชัดเจน แน่นอนการให้และรับเป็นเรื่องข้อตกลงแต่ความรักไม่มีการแลกเปลี่ยนที่ชัดเจนหรอกนะ สิ่งสำคัญที่จะได้จากความรักคือไว้ใจและจริงใจ รู้จักให้แบบไม่มีเงื่อนไข นั่นแหละความรัก
 

 

การงาน :

กันไว้ดีกว่าแก้นะช่วงนี้ ควรหาโอกาสปิดงานให้เสร็จให้จบๆ ไม่งั้นอาจต้องเอางานกลับไปทำบ้านได้ รอดูวันศุกร์ เอาให้เสร็จ เพราะถ้าไม่รอดเสาร์อาทิตย์จะยาวมาก ไม่จบไม่สิ้น สถานการณ์การเงินอยากให้ใจเย็นๆ เพราะมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ รอจังหวะหน่อยก็ดี
 

การเรียน :

ต้องโฟกัสเรื่องเรียนให้มากๆ ขยันและตั้งใจ ให้ความสนใจกับการเรียนก่อนเรื่องอื่นๆ อย่าติดเพื่อนมากจนเกินไป อย่าเอาแต่สนุกสนานร่าเริง เมื่อรู้สึกว่าชักจะว่อกแว่กละ เริ่มจัดลำดับความสำคัญใหม่อีกหน หากไม่สนใจการเรียนคราวนี้ทุกอย่างอาจพังแล้วกลับมาเสียใจภายหลังได้นะ เหมือนจะปิดเทอมแต่จริงๆ มีอะไรให้ทำเยอะมาก แนะนำลองนั่งสมาธิดู
 

สุขภาพ :

ถ้าหากเดินทางไกลอาจเจ็บป่วยได้ พวกพนักงานนี่จะยุ่งแบบสุดๆ ไม่มีเวลาพักผ่อน ทำงานเยอะกองเป็นภูเขาทำให้ล้าและเหนื่อย บวกกับร่างกายก็อ่อนเพลีย กดดัน ระวังเรื่องอากาศไม่ดีและไวรัสด้วย อย่ากินของข้างทางอาจจะสกปรกไม่รู้ตัว และดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ ระวังเรื่องผิวหนังสกปรก อาจต้องไปหาหมอ พยายามนอนพักผ่อนให้เพียงพอนะ

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นพบพลังอำนาจที่คุณมีอยู่ คุณรู้สึกเหนื่อยๆ ล้าๆ มาสักระยะแล้ว แต่เดี๋ยวภูเขาอยู่ตรงหน้า ต้องอดทนและไปต่อ อดทนก็สำคัญแต่สำคัญกว่าเลยคือโฟกัส ถ้าชัดเจนแล้วอะไรๆ ก็จะดีขึ้น คุณรู้สึกว่างานเก่าๆ มันยังสะสางไม่เสร็จเสียที คงเป็นช่วงเวลาดีที่จะหาคนมาช่วยสนับสนุน พยายามคิดง่ายๆ อย่าคิดมากหรือคิดวนไปวนมา กังวลมากไปจะสูญเสียโฟกัสได้ คนใกล้ตัวบางคนก็จะกลับมาช่วยเหลือคุณ ยอมรับความช่วยเหลือและลองอะไรใหม่ๆ บ้าง จะมองเห็นอะไรที่แตกต่างมากขึ้น
 
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ฉลาด กล้าหาญ
เลขนำโชค : 9, 10 11, 14, 41
คำที่เหมาะสม :  ยิ่งใหญ่ยิ่งแข็งแกร่ง แต่ถ้าเราโค่นมันได้เราจะมีความสุขมากๆ อดทนรอคอยนะ
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก
การเงิน :  ประหลาดใจ ตื่นเต้น

คำเตือน :

หายใจลึกๆ กลั้นไว้ แล้วค่อยผ่อนออก ทำซ้ำอีกรอบ ไม่ต้องคิดว่าจะหายใจเอาอากาศเข้าไปแล้วจะหมดมั้ยเพราะอากาศมีเยอะมาก เรามักคิดว่าทุกอย่างได้มาฟรี อยู่กันจนชิน จนอากาศสกปรกน่ะแหละถึงตระหนักคุณค่าของมัน เหมือนของขวัญล้ำค่าที่เราไม่รู้ค่า อยากให้ทบทวนประเด็นนี้หน่อยนะ
 

ความรัก :

การจะหาคนที่เก่งทุกวิชานั้นยาก หรืออย่างน้อยหาคนที่ชอบเรียนทุกวิชาก็ยากแหละ เพราะแต่ละวิชาแตกต่างกันไป ชีวิตก็เหมือนกัน เรามีทั้งเรื่องที่ชอบมากกว่าเรื่องอื่นๆ และเรื่องที่เราไม่ชอบเลย เลือกทำในสิ่งที่ชอบ ชอบในสิ่งที่ทำนะ
 

การงาน :

ตอนนี้คุณอยากทำอะไรหลายๆ อย่าง และคุณจะโดดเด่นมากๆ จะได้รับความช่วยเหลือจากชาวพิจิก มังกร มีน กันย์ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงานและต้องทำงานกับคนมากหน้าหลายตา
 

การเรียน :

ก่อนอื่นเลยอยากบอกว่าคนเราเรียนรู้ได้ทุกวันและเรียนนอกตำราได้เสมอ ไม่จำเป็นต้องอ่านแต่ในหนังสือ ความอยากรู้อยากเห็นเป็นคุณสมบัติที่ดี นำพาคุณไปสู่สิ่งดีๆ แต่มั่นใจมากเกินไปไม่ใช่เรื่องดีและไม่ช่วยอะไร แม้จะมั่นใจในความรู้ก็อยากให้ถ่อมตัวและเปิดใจสักหน่อย สอบจะได้ผลดี แต่ก็ประมาทไม่ได้ ยังไงก็ต้องพยายามต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเรียนสาขาออกแบบเครื่องประดับ หรือพวกที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ตอนนี้ดีเลยนะ
 

สุขภาพ :

สุขภาพถือว่ากลางๆ ก็จะมีปวดเนื้อปวดตัวบ้าง นอนไม่หลับบ้าง งานเข้างานเครียดแต่ไม่ส่งผลกระทบเท่าไหร่เพราะคุณลืมง่าย ทำไม่สนใจได้ง่าย จิตใจสงบมากด้วยช่วงนี้ ควบคุมอารมณ์หงุดหงิดได้ค่อนข้างดีกว่าที่ผ่านๆ มา แนะนำให้ออกกำลังกายเข้าคลับสุขภาพดูแลตัวเองบ้าง ระวังโรคเกี่ยวกับไวรัสด้วยตอนนี้
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การยอมรับอดีตและก้าวไปสู่อนาคต มีหลายอย่างต้องตัดสินใจในช่วงนี้ ก็คงต้องใจเย็นๆ และถามเป้าหมายที่แน่ชัดของตัวเองว่าต้องการอะไร คุณควรทำทุกอย่างไปทีละขั้นเพื่อพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น คนบางคนก็ชอบสถานการณ์นี้แต่คุณไม่ชอบ ไม่ปลื้ม ควรหาเวลาพักผ่อน อ่านหนังสือ เขียนอะไรเกี่ยวกับความรู้สึก ถ้าเปิดใจก็จะได้เจอคนที่มาแบ่งปันเป้าหมายร่วมกัน คุณมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีมาก และคนใกล้ตัวก็จะทำให้คุณตระหนักถึงบางอย่างที่สำคัญ ผ่อนคลายอย่าเครียดจนเกินไป ปลายอาทิตย์ พยายามมีความสุขกับสิ่งที่ชอบ พบเพื่อนที่ทำให้หัวเราะ อย่ากลัวที่จะแสดงความรู้สึกออกมา มันอาจช่วยให้คุณพบทางแก้ไขปัญหาก็ได้
 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ก็ค่อยๆ ดีแหละ
เลขนำโชค :  3, 5, 11, 21, 31
คำที่เหมาะสม :  กำจัดความคิดลบๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ
การเงิน :  จะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ อยู่นะ

คำเตือน :

แม้ทุกอย่างจะไม่เกิดเร็วอย่างที่ต้องการแต่มันจะเกิดขึ้นแน่ๆ ลึกลงในใจคุณมั่นใจ แต่ก็มีกังวลบ้างว่าเอ๊ะ หรือนี่เราเข้าใจผิดและจะต้องเสียเวลาไปเปล่าๆ ความจริงก็คือ คุณเสียเวลาคิดมากเกินไป คนเราต้องมีข้อผิดพลาดเป็นปกติ แต่ยังไงอยากให้มีความหวังและเปิดใจรับอะไรใหม่ๆ ด้วย
 

ความรัก :

จำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก้วแรกได้ไหม รสชาติมันเป็นยังไง ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง แปลกๆ มั้ย ประสบการณ์แรกทำให้เราตื่นเต้นเสมอ แต่เมื่อได้ลองครั้งต่อๆ ไปความรู้สึกอาจจะเริ่มชินชาไม่ตื่นเต้นอีกแล้ว ทว่าไม่ว่ายังไงเราก็ยังชอบมันอยู่ดี อาจได้เวลาหาความชอบใหม่ๆ ดูจะได้ตื่นเต้นบ้าง
 
 

การงาน :

อาจจะต้องต่อสู้กันหน่อย แแต่ก็ถือว่าคุณดวงดีและมีพลังอยู่นะ พร้อมที่จะต่อสู้กับทุกคนได้ดีมากๆ ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพราะมันจำเป็นต้องหน้าที่การงานทั้งหมด อาจดูเหมือนไม่จำเป็น แต่จริงๆ แล้วมันสำคัญกว่าที่คิดนะ
 

การเรียน :

การศึกษาถือว่าดีมากทีเดียว คุณจัดลำดับความสำคัญของทุกอย่างได้ดีและมีสมาธิดีมาก ขยันขันแข็งและกระตือรือร้นด้วย อาจารย์ก็ให้ความสนใจ ถ้าอยากจะสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือสถาบันใดก็จะประสบความสำเร็จดี พยายามอย่าเครียดจนเกินไป หาเวลาพักผ่อนบ้างจะช่วยได้มาก พยายามมีสมาธิ และขยัน
 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีโรคภัยร้ายแรง บวกกับคุณคิดบวกและกระตือรือร้นดี พลังก็จะเยอะ ทำให้คุณผ่านทุกความรับผิดชอบไปได้แบบมืออาชีพสบายๆ ถ้าเคยป่วยจะหาย อาจเจอสถานการณ์เครียดๆ บ้าง แต่คุณจะหาวิธีผ่อนคลายได้ จึงไม่น่าเป็นห่วงอะไร

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการและดูแลทุกคน คุณจะเจอกับรายละเอียดมากมายเกินจะรับมือ ต้องระวังมากๆ การสื่อสารอาจผิดพลาด อาจเกิดความเข้าใจผิด คิดให้ลึกคิดให้ดี อย่ามองว่าอะไรๆ ก็ง่ายๆ มีอะไรเกิดขึ้นเยอะแยะไปหมด ทำให้คุณหงุดหงิด อย่าเข้าไปยุ่งกับปัญหาของคนอื่น ถ้าเขาอยากได้ความเห็น ก็ฟังอย่างเดียวไม่ต้องพูด แก้ปัญหาให้คนอื่นไม่ได้หรอก ของตัวเองยังแก้ไม่ได้เลย ได้เวลาที่จะรับผิดชอบชีวิตของตัวเอง และมองหาเป้าหมายใหม่ๆ ทักษะการสื่อสารทำให้ทุกคนพร้อมสนับสนุนคุณ คุณจะประสบความสำเร็จได้หลายๆ อย่าง แต่ก่อนอื่นเลยต้องหาเทคนิคใหม่ๆ
 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ : หาทางแก้ปัญหาอยู่
เลขนำโชค :  7, 11, 15, 33, 60
คำที่เหมาะสม :  อย่าเพิ่งตื่นตระหนก มันเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก มีน และพฤษภ
การเงิน :  หงุดหงิดมากแต่มันไม่ใช่ความผิดของคุณเลย

คำเตือน :

บทสนทนามากมายเกิดขึ้นตลอดเวลาทั่วโลก สงสัยไหมคนเราพูดกันไปทำไม คนเราชอบแบ่งปันความคิดกัน ให้อีกฝ่ายรู้ว่าเราคิดอย่างไร รู้สึกอย่างไร เราก็จะได้รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทว่าน่าแปลก ขนาดคุยตลอดเวลาเราก็ยังไม่เข้าใจคนอื่นอยู่ดี หรือจริงๆ เป็นการคุยฝ่ายเดียว ไม่ได้สนใจฟังรึเปล่า ลองฟังคนอื่นอย่างตั้งใจ จะได้เรียนรู้อะไรดีๆ มากทีเดียว
 

ความรัก :

จะได้ประโยชน์จากหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างในชีวิต ซึ่งแน่นอนการแบ่งเวลาตัวเองและให้ความสนใจกับความรักไปด้วยไม่ใช่เรื่องง่าย มีอะไรใหม่ๆ เสมอ คุณต้องเจอเรื่องราวมากมาย ยังไงอย่าลืมให้เวลาคนรักด้วยก็แล้วกันนะ
 

การงาน :

ในเรื่องงานจะโดนเรียกร้องมากมายเต็มไปหมด ทำให้เครียด งานแบบไร้เหตุผลอะไรก็เข้ามา ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น มีเรื่องท้าทายเล็กๆ น้อยๆ เต็มไปหมด ยังไงเวลาทำงานก็แบ่งเวลาดีๆ
 

 

การเรียน :

ควรหาคอร์สเรียนลงเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง จะมีความก้าวหน้าในเรื่องการเรียนต่อ ถ้าอยากเข้ามหาวิทยาลัยต้องขยันให้มากกว่าเดิม จะทำผลงานได้ดีตอนสอบแข่งขันและได้คะแนนดีกว่าที่คาดหวังไว้ คุณกระหายอยากได้ความรู้อยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ลงคอร์สเรียนต่างๆ เลย มีแววประสบความสำเร็จ 
 

สุขภาพ :

ไม่ได้มีโรคอะไรร้ายแรง แต่อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ก็กระทบต่อทุกอย่างพอสมควร พยายามคิดบวกและกระตือรือร้นอยู่เสมอ อาจเจอเรื่องกดดันบ้างแหละ และเจอสถานการณ์ยากๆ แต่ถ้าคุณทำใจสบายๆ คิดดี ก็ไม่น่าจะเลวร้าย
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งเวลาและลืมๆ ความคิดลบๆ ของตัวเองได้แล้ว คุณอาจจะควบคุมสถานการณ์ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็จะได้เรียนรู้สิ่งดีๆ จากมัน ความกล้าหาญและแข็งแกร่งสำคัญมาก ณ ตอนนี้ อย่าปล่อยให้ตัวเองเครียดจนส่งผลกระทบต่ออารมณ์ความรู้สึก ระวังเรื่องการรักษาคำสัญญาไม่ได้ ไม่ว่ายังไงก็คิดบวกเสมอ คุณหงุดหงิดจากการกระทำของคนอื่น ควรเปิดใจ แสดงความรู้สึกตรงๆ ถ้ากล้าพูดความรู้สึกทุกอย่างจะชัดเจน แนะนำให้ลองหาเวลาพักผ่อนด้วย ไม่ใช่เอาแต่ทำงาน เพื่อนเก่าๆ รู้จักคุณมากกว่าคนอื่น พวกเขาจะดูแลคุณเป็นอย่างดี 
 
 

 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ทุ่มเท
เลขนำโชค :  11, 15, 25, 30, 33
คำที่เหมาะสม :  คิดถึงอนาคต
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู กันย์ และเมถุน
การเงิน :  ท้าทายมากต้องลงทุนหลายๆ อย่าง

คำเตือน :

บางช่วงเรามีพลังพอจะทำได้ทุกอย่าง อยากจัดการให้มันเป็นไปตามแผนที่วางไว้ การทำความเข้าใจความคิดของคุณก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย แนะนำให้ขอความช่วยเหลือ และใช้ภาษาเดียวกันนะ อย่าคิดมากเรื่องปัญหา มองให้แตก คิดให้รอบด้าน
 
 

ความรัก :

คุณเป็นคนซื่อสัตย์และจริงใจ บวกกับชอบพูดความจริง นั่นทำให้คุณเป็นคนรักที่ดี และหายากมากๆ แต่บางทีเราอยากให้ถนอมความรู้สึกของคนรักบ้างก็น่าจะดี เล็กๆ น้อยๆ ใส่ใจความรู้สึกของคนใกล้ชิดหน่อยนะ
 

การงาน :

การร่วมมือค่อนข้างแย่แบบไร้เหตุผล ทุกอย่างดูเครียดไปหมด หน้าที่ของคุณคือต้องเคลียร์ทุกสิ่งทุกอย่างให้เข้าที่ ต้องแก้ปัญหาหลายๆ อย่าง ตรวจข้อมูลผ่านอีเมล คอมพิวเตอร์ ปลายๆ อาทิตย์หงุดหงิดจัด อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ
 

การเรียน :

ค่อนข้างรวบรวมสมาธิได้ลำบาก แผนการต่างๆ เลื่อนไปหมด ไม่ตรงตามกำหนด ทำให้คุณสับสนไม่รู้ว่าควรเริ่มจากตรงไหนก่อนดี โดยรวมแล้วถ้าขยันและอดทน ก็ไม่น่ามีอะไรต้องห่วง อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ดีเลยจริงๆ
 
 

สุขภาพ :

สุขภาพถือว่าดีมากๆ งานเยอะและสถานการณ์ก็น่าเหนื่อยอยู่นะ แต่ว่าคุณกระตือรือร้นและเข้มแข็งดีมาก อาจเจอช่วงเวลาเศร้าๆ แย่ๆ บ้าง แต่ก็ไม่มีปัญหาหรอก ผ่านไปให้ได้นะ สู้ๆ
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดูแลทุกคนรอบตัว ความเป็นผู้นำนั้นเกิดได้โดยธรรมชาติ ไม่ใช่ว่าให้คนมาบังคับหรือสั่งซะเมื่อไหร่ คุณจะได้รู้แล้วว่าชีวิตมีค่ามากแค่ไหน ข้อเสนอที่ได้รับน่าสนใจมาก พยายามเปิดใจอยู่เสมอ เพราะสถานการณ์เปลี่ยนได้ตลอด ควรให้เวลาตัวเองได้ย่อยข้อมูล พิจารณาข้อมูลอย่างละเอียด ความจริงใจคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ควรแบ่งเวลาให้คนอื่นบ้าง และให้เวลาตัวเองบ้าง อย่ารีบร้อนตัดสินใจ รู้จักรอคอยเวลาที่เหมาะสม รับฟังคนอื่นบ้าง อย่าฟังแต่ตัวเอง
 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : รำคาญ หงุดหงิด
เลขนำโชค :  9, 11, 16, 52, 90
คำที่เหมาะสม :  คิดอะไรเป็นตัวเลขไปหมด
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และชาวมีนที่เกิดเดือนมีนาคม
การเงิน :  มีปัญหาแต่ไม่มีอะไรแก้ไขไม่ได้

คำเตือน :

คนมีมากมายหลายพันล้านไม่มีวันรู้จักกันหมด และไม่มีวันที่คุณจะรู้อะไรดีที่สุดหรือเป็นที่หนึ่ง มันต้องมีคนที่รู้มากกว่าอยู่ตลอดเวลา อย่าหลงคิดว่าตัวเองสุดยอดอะไรขนาดนั้น และกล้ารับผิดชอบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น จะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ
 
 

ความรัก :

เราต่างก็คิดหนักเวลาต้องทำอะไรใหม่ๆ และเราก็กลัวความเสี่ยงที่รออยู่ข้างหน้าด้วย กลัวสิ่งที่ไม่เคยเจอนี่หนักสุดแล้ว สิ่งที่ต้องทำเลยคือเพิ่มความมั่นใจหน่อย และกล้าที่จะก้าวใหญ่ๆ รวมถึงเริ่มต้นอย่างมั่นคง

 

การงาน :

อารมณ์อ่อนไหวไม่มั่นคงเลย ทำให้อาจทำผิดพลาด สร้างปัญหา หงุดหงิด หรือสร้างผลกระทบให้กับคนอื่น ถ้าถึงขั้นนี้แล้วอาจจะต้องหาเวลาพัก การร่วมมือก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำงานกับใครก็เหนื่อยใจไปหมด
 
 

การเรียน :

มีสมาธิดีและโฟกัสได้ดีกว่าเดิม การเตรียมตัวเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ลองหารืออาจารย์หรือรุ่นพี่ที่ไว้ใจดูสิ จะได้คำตอบที่ต้องการ ได้ความช่วยเหลือ พ่อแม่จะเข้ามามีบทบาทต่อการตัดสินใจของคุณและคุณจะมองเห็นว่าพวกเขาต้องการอะไร คุณต้องการอะไร ลองหาจุดตรงกลางที่สมดุลจะได้เข้าใจกัน
 
 

สุขภาพ :

สุขภาพขึ้นๆ ลงๆ แต่รวมๆ ก็กลางๆ ไม่ถึงกับเลวร้าย แนะนำอย่ากินอาหารนอกบ้าน ช่วงนี้โหยหาของรสจัดๆ ต้องดูแลท้องด้วย อาจมีกรดหรือเจ็บกระเพาะได้ ยังไงก็กินของปรุงสุกสดสะอาดและดื่มน้ำเยอะๆ นะ งานเยอะ อาจส่งผลทำให้เหนื่อยๆ ล้าๆ ควรคิดบวก เพิ่มพลังบวกให้ตัวเอง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแบ่งงานจัดระเบียบทุกอย่างที่ทำ สถานการณ์การเงินตอนแรกไม่ดีเท่าไหร่ แต่มันช่วยให้คุณเข้าใจและรู้จักคนได้ดีขึ้น ทุกอย่างไม่ได้ง่ายไปหมด แต่คุณก็จะพยายามจัดการทุกอย่างจนได้ มีคนเสนอและสนับสนุนให้คุณได้ทำอะไรใหม่ๆ มากมาย คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ และทุกคนก็จะสามารถเข้าใจมุมมองของคุณได้ด้วย อดทนเอาไว้ ยอมรับในบทบาทของตัวเอง และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงเสมอ คุณควรวางแผนชีวิตอย่างระมัดระวังและใช้เวลาอยู่กับตัวเองกับความคิดใหม่ๆ ถ้าคิดบวก มองบวก ทุกอย่างจะดีไปหมด พยายามอย่าเครียดจนเกินไป ปลายอาทิตย์ หาเวลาอยู่กับครอบครัวนะ
 
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : จะเจอบททดสอบแต่ก็จะชนะ
เลขนำโชค :  10, 15, 20, 25, 101
คำที่เหมาะสม :  หาจุดลงตัวให้พบ
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ธนูและเมษ
การเงิน :  จะเจอบททดสอบบางอย่าง

คำเตือน :

 คุณไม่ตระหนักถึงผลกระทบของปัญหาเลย ทุกคนใส่ใจและจริงจังกับคุณมากกว่าที่คุณคิด แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะทำตามที่คุณต้องการ แน่นอนพวกเขาอยากทำอะไรสักอย่างแต่เป็นการทำในแบบของพวกเขาเอง ลองถอยมาก้าวหนึ่งอาจทำให้เข้าใจคนอื่นมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้ดีขึ้นด้วย
 

ความรัก :

คุณอาจมองไม่เห็นแต่ผู้คนชอบมาขอคำแนะนำจากคุณนะ เพราะคุณฉลาด มีน้ำใจ แต่บางที คุณก็รู้สึกเหนื่อยที่ต้องให้อยู่ตลอดจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง อาจได้เวลาใส่ในตัวเองบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ทุ่มเทให้คนรักฝ่ายเดียว
 

การงาน :

ทุกคนจะช่วยเหลือคุณได้ดีแหละ แต่ว่ามันมีแต่คุณที่จะแก้ปัญหานี้ได้ คุณอาจจะต้องพิจารณาตำแหน่งงานหน่อยว่าที่ทำนี่ทำอะไรอยู่ คุณรู้สึกขาดแพสชั่นในการทำงาน ไม่อยากไปต่อแล้ว โดยรวมก็พยายามเอาตัวรอดไปให้ได้แล้วกัน ผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้
 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อก็จะทำผลงานได้ดีมากๆ ได้เกรดดีด้วยนะ เวลาจะตัดสินใจสำคัญๆ อะไรต้องวิเคราะห์ก่อน ไม่ใช่สักแต่ตัดสินใจมั่วๆ พยายามตั้งสติและมีสมาธิเสมอ ถ้าเรียนการแสดง ละคร พวกนี้จะได้เกรดดีมาก ทำผลงานได้ดีจนเตะตาอาจารย์
 

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วสุขภาพถือว่าแข็งแกร่งเลยละ ตารางเวลาชีวิตอาจจะยุ่งมากๆ แต่คุณจะเติมเต็มตัวเองได้ดี คุณมีความมั่นใจและคิดบวก มองบวก มองโลกในแง่ดี คุณกระตือรือร้นและอยากทำอะไรใหม่ๆ มีแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่ดีมากๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมีมุมมองที่ชัดเจนมากขึ้น เป็นช่วงเวลาที่ควรจัดกลุ่มชีวิตให้ดี เมื่อทำได้ ก็จะเข้าใจสิ่งต่างๆ มากขึ้น จะมีการพบปะพบเจอผู้คนใหม่ๆ มากมาย ดูปัญหาหลังฉากและพิจารณาทางเลือกให้ดี คุณมีพลังงานดีด้วย มีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมรับอกาสใหม่ๆ ซึ่งก็จะทำให้เป้าหมายมันดีมากขึ้น เล่นเกมให้ถูกจังหวะ จัดการให้ดี แล้วก็จะประสบความสำเร็จได้เอง อาจจะต้องหาทางทำอะไรใหม่ๆ กับทุกคนบ้าง ใส่ใจความสัมพันธ์กับสมาชิกในครอบครัวด้วยนะ   
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ควบคุมตัวเองได้ยากมาก
เลขนำโชค :  4, 11, 14, 16, 44
คำที่เหมาะสม :  ความหลากหลายสำคัญ
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีน และพิจิก
การเงิน :  ควบคุมยาก

คำเตือน :

เมื่อเรื่องที่ทำอยู่คุ้มค่ามากพอ ก็ควรให้เวลาและทุ่มเทให้เต็มที่ เมื่อประสบความสำเร็จ เราเชื่อว่าคุณจะรู้สึกดี กับสิ่งที่คุ้มค่าน่าพบเจอ ก็ทำให้คุณพร้อมทุ่มเวลาและกำลัง เรารู้ว่าคุณรู้อยู่แลัวว่าเราพูดอะไร แต่สถานการณ์มันไม่ค่อยต่อเนื่อง และคุณจัดลำดับความสำคัญชีวิตไม่ค่อยดีเลย ลองคิดใหม่ดูนะ
 

 

ความรัก :

ทุกคนต่างคู่ควรจะได้รับโอกาสครั้งที่สอง การตัดสินใจก่อนจะเห็นหลักฐานเกิดขึ้นได้เสมอ แต่บางทีเราไม่อยากให้คุณไปกล่าวโทษคนรัก มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ดีเลย คุณจะได้โอกาสทำให้คนรักกลับมานับถืออีกครั้งหลังมีปัญหากัน ทำให้ดีนะ อย่าปล่อยให้โอกาสเสียไปแบบเปล่าประโยชน์
 

การงาน :

จะมีเรื่องท้าทายเกิดขึ้น โดยเฉพาะถ้าเกิดเดือนตุลา จะต้องคิดอะไรหลายๆ อย่าง ควรทบทวนหลายๆ หนนะ ไม่ใช่ตัดสินใจแบบรวดเร็วเกินไป จะได้ติดต่องานทางไกล งานจากต่างประเทศ ซึ่งคุณจะทำผลงานได้ดีน่าประทับใจ
 
 

การเรียน :

ถ้าอยากสอบเข้ามหาวิทยาลัยจะประสบความสำเร็จดีทีเดียว สอบสัมภาษณ์ผ่านฉลุย ไม่น่าเป็นห่วง พูดจาน่าเชื่อถือจนทุกคนประทับใจแบบสุดๆ เทคโนโลยีสำคัญต่อการศึกษานะบอกไว้ก่อนเลย พยายามใช้เทคโนโลยีในแง่บวก เพื่อให้ชีวิตการเรียนเป็นเรื่องง่ายดาย
 

สุขภาพ :

มีพลังบวกและกระตือรือร้นดีมากๆ รู้สึกมีพลังมากกว่าที่เคย อยากทำอะไรก็ทำได้ ไม่มีอะไรยากเกินไป ทุกคนต่างมองคุณเป็นต้นแบบ ได้แรงบันดาลใจจากคุณ คุณเองก็จะประสบความสำเร็จในการทำงานร่วมกับคนอื่นๆ พยายามทำใจให้สบาย เมื่อใจสงบ ร่างกายก็แข็งแรงไปด้วย ร่างกายดี จิตใจดีนะ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับฟังความต้องการภายในจิตใจของตัวเอง หาวิธีที่หลากหลายในการไปสู่เป้าหมายที่ประสบความสำเร็จ คุณมีไอเดียที่ดี และมีสิ่งดีๆ มากมาย พยายามจัดลำดับความสำคัญของชีวิตให้ดี ทุกอย่างก็จะลงตัว ควรหาเวลาผ่อนคลายความเครียดด้วย ทุกอย่างไม่ได้เป็นแบบเดิมตลอดไป แต่หมุนเวียนเปลี่ยนผ่านได้เสมอ คุณคิดว่าตอนนี้ทุกอย่างดีแล้วแต่จริงๆ มันอาจมีสิ่งที่ดีกว่านั้นก็ได้ เพราะฉะนั้นอย่าจำกัดกับอะไรแค่อย่างเดียว ควรหาเวลาทำงานอดิเรกที่รัก เช่นทำสวน งานฝีมือ เป็นต้น พลังบวกจะทำให้คุณได้สิ่งดีๆ ในชีวิตมากมาย เมื่อบวกกับการมองโลกตามความเป็นจริงก็จะทำให้คุณเข้าใจโลกมากขึ้นนะ
 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อยากจะคิดบวกมองบวก
เลขนำโชค :  0, 1, 3, 5, 11
คำที่เหมาะสม :  คิดไกล มองไกล
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ เมษ และกุมภ์  
การเงิน :  จะเจออุปสรรคแล้วก็ค่อยๆ ดีขึ้น

คำเตือน :

ทำไมคนเรามั่นใจที่จะบอกว่าไม่มีช่วงเวลาไหนเหมือนตอนนี้ เวลานึกถึงอดีต ก็มีอะไรที่เหมือนกับตอนนี้อยู่มากนี่นะ ใครบอกว่าอนาคตจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนตอนนี้ มันอาจเหมือนเดิมก็ได้ อย่าเพิ่งคิดอะไรมากไป ทำวันนี้ให้ดีที่สุดน่ะดีที่สุดแล้ว ถ้าเหนื่อยมากไป หาเวลาผ่อนคลายหน่อยก็ดี
 

ความรัก :

เวลาถ่ายรูปหมู่แล้วรู้สึกว่าทำไมตัวเองดูแย่จังไม่มีอีกแล้ว ตอนนี้เรามีแอปต่างๆ ที่จะทำให้ตัวเองดูดีได้แบบสุดๆ อะไรที่เคยไม่ดีในอดีตปล่อยให้ผ่านไป หาทางแก้ไขปัญหาปัจจุบันให้ดีกว่าเดิมดีกว่า เรื่องเก่าผ่านแล้วให้ผ่านไปนะ
 

การงาน :

ถ้าวางแผนไว้ล่วงหน้าว่าจะทำงานอะไรก็อยากให้ตรวจสอบดีๆ เพราะอาจจะมีกิจกรรมอะไรเข้ามาแทรก ซึ่งทุกอย่างมันสำคัญหมด ทำให้คุณต้องเหนื่อยแบบสุดๆ เพราะเปลี่ยนแผนไปมาแบบนี้มันน่าหงุดหงิด ลองทำใจสบายๆ เผื่อใจไว้เสมอ ไม่คิดมากจนเกินไป
 

การเรียน :

ทุกอย่างดูดีทีเดียว ถ้าเรียนศิลปะหรือบัญชี สถานการณ์ดีมากๆ แนะนำให้เข้าเรียนสม่ำเสมอ อย่าขาดเรียนเพราะอาจพลาดบางอย่างจากอาจารย์ โดยรวมคุณทำผลงานได้ดี แบบขึ้นท็อป และจะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ได้ดีมากๆ พยายามอย่าเครียด ทุกอย่างมันไม่ได้เลวร้ายเลยสักนิด
 

สุขภาพ :

คิดบวกและกระตือรือร้นดี แม้งานจะเยอะแต่ร่างกายก็แข็งแรงพร้อมรับอะไรเหนื่อยๆ หนักๆ แนะนำให้เข้ายิม ไปออกกำลังกาย ทำอะไรใหม่ๆ ดู คุณแข็งแรงดีและไม่น่าเป็นห่วงก็จริง แต่ถ้าดูแลตัวเองเพิ่มจะยิ่งดีมากๆ
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำสิ่งดีๆ แทนที่จะจับผิดคนอื่น สัญญาณเตือนชัดเจนมาก และคุณควรคิดบวก มองทุกอย่างเชิงบวก สังเกตอย่างระมัดระวังจะช่วยให้ทุกอย่างเข้าที่มากขึ้น ไอเดียใหม่ๆ จะมาจากการเปลี่ยนแปลงการกระทำซ้ำๆ ข้อมูลสำคัญพอๆ กับประสบการณ์ ลองค้นหาอะไรใหม่ๆ จะช่วยให้ประสบความสำเร็จได้ดี เขียนความคิด ไอเดีย คอนเซ็ปท์ต่างๆ ออกมาแล้วค่อยๆ พิจารณาแยกแยะให้ดีๆ แนวทางชีวิตของคุณคือ เล่นเต็มที่ และทำงานก็ให้หนัก ทำตามนี้ต่อไป ชีวิตดีแน่นอน
 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : คิดอะไรเกินจริงมากแต่กันไว้ก็ดีกว่าแก้แหละ
เลขนำโชค :  2, 3, 4, 89, 90
คำที่เหมาะสม :  ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ มังกร และชาวพิจิกที่เกิดเดือนพฤศจิกายน 
การเงิน :  ต้องพยายามเพื่อหลายๆ อย่าง
 

คำเตือน : 

เหมือนมาถึงจุดระเบิด แบบกดดันมากไม่ไหวแล้ว พร้อมลุย พร้อมทำอะไรก็ได้ ความรู้สึกภายในใจนี่ยุ่งเหยิงไปหมดและสภาพแวดล้อมก็ไม่ค่อยดีด้วย สิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลที่ใช่และจังหวะที่เหมาะสม ถ้ายังมองไม่เห็นความเป็นไปได้ก็รอก่อนก็ได้นะ
 

ความรัก :

กลัวที่จะถามเพราะไม่อยากฟังคำตอบใช่หรือเปล่า แต่ตอนนี้เราว่าสงสัยอะไร อยากรู้อะไรถามไปก็ดี ดีกว่าเก็บเอาไว้ให้ตัวเองเครียดและไม่สบายใจ ความจริงที่ได้รับอาจไม่ได้เลวร้ายอย่างที่กลัวก็ได้ กล้าๆ หน่อยนะ ถามไปได้เลย
 

การงาน :

เก็บเรื่องส่วนตัวไว้ก่อน ตอนนี้ต้องทำงานอย่างเดียว ถ้าเอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับงานจะยุ่งไปหมด หลีกเลี่ยงงานที่ทำให้เสียเวลา ไม่ซุบซิบนินทาคน อย่าเข้าไปใกล้พวกคนคิดลบ ทำงานอย่างเดียวดีกว่า
 
 

การเรียน :

ถือว่าระดับกลางๆ ไม่ดีไม่แย่ ก็มีความก้าวหน้าไปเรื่อยๆ แต่ไม่ได้หวือหวา อาจต้องใช้เวลารอกันไปเรื่อยๆ แต่ถ้าอยากเรียนต่ออันนี้น่าเป็นห่วงพอสมควร อาจจะต้องรอจังหวะไปก่อน ตอนนี้จังหวะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ไม่ว่ายังไง ทุกคนก็พร้อมสนับสนุนคุณเต็มที่อยู่แล้ว เพียงแค่อดทนและรอคอยช่วงเวลาดีๆ ก็พอ
 

สุขภาพ :

มีพลังบวกดี มีสุขภาพที่ดีไม่ได้ร้ายแรงอะไร อาจมีปวดเมื่อยเนื้อตัวบ้าง แนะนำไปออกกำลังกายก็จะค่อยๆ ดีขึ้น พยายามอย่านั่งหน้าคอมหรือกดแต่โทรศัพท์ ออกกำลังกายขยับเนื้อขยับตัวบ้าง
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองหาพรสวรรค์ของคนอื่นๆ จะได้ทำงานร่วมกันได้ดี คุณเข้าใจและรู้จักคนอื่น สามารถชักจูงพวกเขาได้แบบไม่น่าเชื่อ แต่คุณไม่รู้ตัว แทนที่จะเอาแต่คิดถึงความสมบูรณ์แบบ ให้เข้าใจข้อดีข้อเสียของคนอื่นๆ ดีกว่า ใช้สิ่งที่มีอย่างฉลาดและเหมาะสม ระยะหลังๆ คุณคิดมากในเรื่องความต้องการส่วนตัว และสับสนกับเป้าหมาย ตอนนี้อยากให้ทำตัวสบายๆ ไม่คิดมากจนเกินไป และมองต่างมุมบ้าง ไม่ใช่มองแต่แบบเดียวซ้ำๆ คุณอาจเข้าใจผิด ไม่เข้าใจหลายๆ อย่าง มันเป็นเรื่องอารมณ์ ถือว่าเป็นบทเรียน พอผ่านไปได้ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นและเข้าใจตัวเองมากขึ้นด้วย
 

 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : อุดมคติมากไปนิด
เลขนำโชค :  3, 5, 9, 90, 91
คำที่เหมาะสม : คิดถึงความเป็นจริงบ้าง
ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู กุมภ์ เมถุน และตุลย์
การเงิน :  ระวังทำพลาดเรื่องโง่ๆ
 

คำเตือน :

รู้สึกไม่แน่ใจว่าโลกนี้ประกอบด้วยอะไรกันแน่ ชีวิตที่เป็นอยู่นี่บ้าบอแท้ มันคืออะไรก็ไม่รู้ เราอาศัยอยู่บนโลกที่เต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ใช้ชีวิตให้คุ้มที่สุด สัมผัสประสบการณ์สำคัญๆ ที่ดีต่อตัวเองให้มากที่สุดเลยนะ
 

ความรัก :

อาการปวดหัวมาจากความกังวล กดดันต่างๆ หรือแท้จริงแล้วมาจากจินตนาการที่มากเกินไปของคุณ ต้องแยกแยะดีๆ จริงๆ แล้วคุณแก้ปัญหาเก่ง จัดการทุกอย่างได้เร็ว แต่บางทีเวลาเจอเรื่องเครียดมากเกินไป ก็อาจทำให้คุณคิดมากจนอาจสร้างความกดดันอย่างหนัก หลักๆ ต้องไล่ความกลัวในใจให้ได้ แล้วจะดีเอง
 
 

การงาน :

การร่วมมือไม่ดีเลย ทำงานกับคนอื่นตอนนี้ไม่เวิร์ก ขาดความนับถือให้แก่กัน ทุกอย่างดูขาดความยุติธรรม ไม่แฟร์ ไม่ดีเลย ไม่อยากจะบ่นไม่อยากจะพูดมาก แต่อยากทำงานให้ดี ซึ่งกลายเป็นยากไปอีก ยังไงถ้าได้ข้อมูลอะไรหรือไม่แน่ใจอะไร แนะนำให้รายงานกับเจ้านายโดยตรง อย่าเก็บปากเงียบ อาจไม่ได้ผลดีอย่างที่คิด
 

 

การเรียน :

เตรียมตัวให้พร้อมนะ ต้องลุยหลายๆ อย่าง ขยันๆๆๆๆ เข้าไว้ ทุกอย่างจะดีได้ต้องขยัน หากไม่ขยันไม่มีทางประสบความสำเร็จแน่ๆ ไม่ว่าอุปสรรคจะยากแค่ไหน ก็จะผ่านได้แหละถ้าคุณขยันและอดทนมากพอ ณ ตอนนี้ไม่อยากให้แก้ตัว แต่อยากให้หาเวลาให้มากๆ แล้วขยัน ให้เต็มที่

 

สุขภาพ :

ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่ไม่แนอน ไม่มีอะไรชัดเจน ควรหาเวลาดูแลตัวเองดีๆ พักผ่อนให้เพียงพอ ถ้าหากป่วยเข้าไปรับการรักษา อย่ากินยาเองเป็นอันขาด จะไม่หาย ช่วงนี้พยายามงดกินอาหารข้างทางเพราะอาจไม่สะอาด แล้วจะส่งผลต่อกระเพาะอาหาร ระวังพวกโรคหวัดหรือโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจด้วย
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรับฟังข้อมูลแล้วนำมาพัฒนาเป็นไอเดียของตัวเอง การทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ ทำให้รู้สึกเบื่อ คุณไม่รู้ว่าควรจะไปต่อหรือเปลี่ยนแปลงดี คิดมากและอารมณ์ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลยส่งผลต่อการใช้ชีวิตโดยรวม คุณพร้อมจะติดต่อปฏิสัมพันธ์กับผู้คน และรู้ดีว่าตัวเองประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก แต่สิ่งที่อยากให้เรียนรู้เลยคือการทำงานเป็นทีม หาทีมที่ทำงานด้วยแล้วสบายใจนั่นแหละดี หาคนที่เป็นที่พึ่งทางใจให้ตัวเอง ด้วยทัศคติที่ดีและเหมาะสมจะช่วยให้คุณรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ และวางแผนกลยุทธ์การทำงานได้ดี ลองฟังไอเดียของคนอื่นๆ ให้มากๆ แล้วเอามาตกผลึกเป็นแนวทางชีวิตดูสิ ไม่ใช่ใช้แต่ความคิดตัวเอง ต้องรวมเอาความคิดคนอื่นๆ เข้ามาด้วย จะพูดอะไรต้องระวัง แคร์คนอื่นหน่อยก็ดี

 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : เหนื่อยมากๆ
เลขนำโชค :  2, 10, 15, 19, 22
คำที่เหมาะสม : มองข้ามปัญหามองให้เหนือทุกอย่าง
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และธนู
การเงิน :  ได้รับความร่วมมือมากขึ้น

คำเตือน :

การเดิมพันกับชาวมีนปลอดภัยนะ ไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะชาวมีนเข้าใจคุณและรู้ทุกอย่างดี พวกเขาเข้าใจความจริงของชีวิต และมีสัญชาตญาณที่ดี แถมยังคิดบวกด้วย จิตใจตอนนี้ชัดเจน พร้อมแก้ปัญหาใดก็ตามที่เข้ามา
 

ความรัก :

ปกติคุณมีนิสัยง่ายๆ สบายๆ มันช่วยแก้ทุกปัญหาที่ผ่านเข้ามา รวมความรักด้วย แต่นิสัยเดียวกันนี้ ก็ส่งผลกระทบร้ายๆ ต่อความรักเช่นกันเพราะอีกฝ่ายอาจไม่เกรงใจคุณเลยสักนิด แถมเข้าใจผิดด้วยว่าคุณโอเคยอมลงให้ ตอนนี้คุณพร้อมเปิดใจให้อีกฝ่ายรู้ว่าไม่ชอบอะไร ไม่พอใจอะไร เมื่อพูดความจริง เขาก็จะรู้ว่าคุณรู้สึกอย่างไร
 

 

การงาน :

ถ้าทำงานคนเดียวจะดีกว่าทำงานเป็นทีม ขยันและทำให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าเอาแต่เม้ามอยนินทาคน ถ้ามีปัญหาอะไรก็เลื่อนไปก่อน การร่วมมือสำคัญที่สุด ถ้าขาดไปจะส่งผลทำให้ทำงานได้ไม่ตรงตามต้องการ อาจจะต้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่นๆ ในทีมด้วย
 

การเรียน :

จะดีมากๆ ถึงมากที่สุด ถ้าเรียนอะไรก็อยากให้เรียนแบบลงลึก อย่าเรียนแบบกว้างๆ ความรู้ที่ลึกสำคัญและจะช่วยให้คุณใช้ชีวิตได้ดีนะ โดยรวมแล้วก็ไม่มีอะไรเลวร้าย จะทำผลงานได้ีมากๆ พยายามอย่าเครียดมากเกินไปแล้วกัน
 
 

สุขภาพ :

ต้องระวังมากๆ ตอนนี้ เพราะนอกจากร่างกายอ่อนแอ สุขภาพใจก็ไม่ดีด้วย คุณรู้สึกเครียดและไม่ค่อยสบายใจ อาจจะส่งผลกระทบต่อร่างกายได้ ระวังการกินของเผ็ดๆ หรือกินอาหารมื้อดึก จะส่งผลกระทบต่อกระเพาะได้ แนะนำกินของอ่อนๆ ของสดสะอาดทำใหม่ ดูแลกระเพาะหน่อยก็ดี และควรออกกำลังกายเบาๆ ดูแลตัวเอง
 
 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การหาทางระบายพลังงานอย่างเหมาะสม ได้เวลาทำในสิ่งที่รักแล้ว ระวังเรื่องคำพูดจากเพื่อนบางคน ทำให้เสียกำลังใจ เสียความรู้สึก อยากให้คุณจริงใจเสมอ แม้จะรู้สึกว่าเพื่อนไม่จริงใจ การตัดสินใจเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับคุณโดยตรง พยายามคิดบวก มีมุมมองบวกๆ ชีวิตก็จะดี และมองเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น คุณรู้สึกว่าทุกอย่างโอเค แต่รู้อะไรไหม มีบางอย่างที่สำคัญมากขาดหายไป ควรจะวางแผนเสียใหม่ เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองตามความเป็นจริง อย่าเอาแต่ฟุ้งฝันอยู่ คุณเป็นเจ้าของชีวิตตัวเอง ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ
 
 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น