ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :   

จิตใจ :  แรกๆ ไม่โอเค แล้วก็ดีขึ้นเอง
เลขนำโชค :   7, 18, 45, 61, 66
คำที่เหมาะสม :    จงมีเหตุผล
ราศีเพื่อนพ้อง :   กรกฎ
การเงิน :   รอไปก่อน

 

คำเตือน :

การสื่อสารสำคัญมากในช่วงนี้ สำหรับการพูดความจริงให้คนไม่อยากฟังยากที่สุด คุณกลัวการตอบรับจากเขามากจนไม่อยากพูด เราไม่อยากให้คิดแบบนั้น พยายามมั่นใจในตัวเอง และอย่าไปสนใจกับความรู้สึกไม่มั่นคง การพูดคุยกันจะทำให้ทั้งคู่ได้ประโยชน์และไว้ใจกันมากขึ้นด้วย

 

ความรัก :

คุณอยู่ในโลกอันกว้างใหญ่ เราไม่อยากให้เปรียบเทียบตัวเองกับใครมากเกินไป เพราะมันจะทำให้เครียดและไม่สบายใจ บางครั้งคุณรู้สึกเหมือนตัวเองตัวเล็กมาก ไม่มีอะไรดี ไม่จริงหรอก ทุกคนมีดีในแบบของตัวเอง ก็แค่ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น

การงาน :

ต้องมาแก้ไขปัญหาจัดการข้อผิดพลาดของคนอื่น เจ้านายจะต้องการให้คุณช่วยงานให้แบบรวดเร็ว แนะนำหลีกเลี่ยงชาวกันย์ เมถุน กุมภ์ พฤษภ และพิจิก พวกนี้ไม่ค่อยระวัง ไม่รับผิดชอบงาน และมักจะมองข้ามรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทำให้คุณต้องเหนื่อยจัดการแทน จะได้โอกาสทำกำไรได้ดีมาก

 

การเรียน :

ถ้าอยากจะให้การเรียนโอเค ต้องใส่ใจมากๆ ตั้งใจมากๆ พยายามหลีกเลี่ยงอุปสรรคและเรื่องที่มารบกวนจิตใจไปให้หมด กระบวนการเรียนรู้อาจล่าช้า ช้าลง แต่ถ้าพยายามต่อไปไม่มีปัญหาหรอก พยายามค่อยๆ อ่านค่อยๆ จำไปทีละนิด ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้โฟกัสชัดเจนว่าสนใจวิชาอะไร ถ้าชัดเจนแล้วยังไงก็โอเค 
 

 

สุขภาพ :

อาจจะเจอโรคที่ไม่คาดคิด ป่วยแล้วไม่ธรรมดาเลย ต้องรีบๆ ไปตรวจร่างกาย หรือไม่ก็กันไว้ก่อน คุณมีภูมิต้านทานดีก็จริงอยู่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะป่วยไม่ได้ ถ้าป่วยต้องรีบกินยา ดูแลตัวเองเร็วๆ รวมๆ แล้วก็ฟิตดี แข็งแรงดีแหละ แค่ระวังป่วยกระทันหัน
 


 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำอะไรให้รวดเร็ว ลืมให้เร็ว ไปให้เร็ว คุณมีมาตรฐานทางศีลธรรมค่อนข้างสูงส่งมาก และมันอาจทำให้คุณไปกดดันคนอื่นๆ โดยไม่ตั้งใจ อย่ารับปากอะไรถ้าทำไม่ได้ ถ้าไม่แน่ใจให้หยุดไว้ก่อน รอก่อน คิดไปก่อนว่าจะทำยังไง เลี่ยงได้เลี่ยงไปนะ คนใกล้ชิดอาจกลายเป็นตัวร้ายแบบทำให้เครียดได้เลย ชีวิตอาจแย่เพราะเขาคนนั้น คุณอยากประสบความสำเร็จ เรารู้ แม้ไม่ได้แสดงออกมากก็ตาม แต่ลึกลงไปคุณรู้ตัวว่าต้องการมัน ควรใช้เวลากับคนรักให้มากที่สุด จะได้เริ่มมองเห็นอนาคตร่วมกัน
 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :  จากเครียด อยากทดสอบนู่นนี่ ก็จะค่อยๆ ผ่อนคลายลง
เลขนำโชค : 2, 4, 10, 22, 24
คำที่เหมาะสม :   หนี
ราศีเพื่อนพ้อง :   กรกฎ และธนู
การเงิน :  ดีมาก แม้จะเสี่ยงแต่จะโอเค

คำเตือน :

คนเราจะเก่งอะไรมาจากการฝึกฝนและการทำซ้ำ เมื่อได้ทำซ้ำๆ เราจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ เช่น วิ่งวันละนิดละหน่อย ไม่ช้าจะวิ่งได้มากขึ้น แข็งแรงขึ้น ยิ่งทุ่มเทและพยายามมากขึ้น ถ้าหัดยิ้มและดีต่อคนอื่นให้บ่อยก็จะมีความสุขกับชีวิตมากขึ้น 

ความรัก :

เวลาเจอเรื่องร้ายๆ เรามักคิดว่าชีวิตเศร้า แต่เราอยากให้คุณคิดบวก และมองว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้ว ส่วนใหญ่การเปลี่ยนแปลงนำไปสู่วิ่งที่ดีกว่า และถ้ารู้จักวางแผนเตรียมตัวให้ดี ก็สามารถทำชีวิตให้ดีขึ้นได้ไม่ยาก จงตั้งใจกับชีวิตตัวเองและอย่าเครียดเกินไป ถ้าวางแผนดีแล้วยังไงก็ดี
 

การงาน :

จะต้องพิจารณานำเงินไปลงทุนเพื่อต่อเงิน จะต้องคิดหลายๆ อย่าง ระวังเรื่องความเสี่ยงด้วย อย่าทุ่มลงไปทั้งตัวอาจไม่คุ้มดังใจต้องการ ถ้าทำงานกับชาวเมถุน กันย์ พฤษภ พิจิก และกรกฎ ต้องระวังคำพูด พูดไปพูดมาจะเถียงกันได้ คุณเองไม่อดทนและอารมณ์เสียง่าย ยิ่งมาคุยเรื่องเงินคุณหงุดหงิดมาก อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ดูแลตัวเองดีๆ

 

การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่อยากให้ระวัง ช่วงนี้ติดเล่นติดสนุกไปนิด ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ ไม่โฟกัสด้วย คิดได้แป๊บๆ อ้าวลืมไปอีกแล้ว แนะนำต้องปรับความคิดและพยายามชัดเจนเรื่องเป้าหมาย เรื่องความจำก็สำคัญ อยากก้าวหน้าก็ต้องขยันท่องหนังสือนะ ถ้าอยากเรียนต่อ เป็นช่วงเวลาที่ดีทีเดียว 

 

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาอะไรมากมายน่าเป็นห่วง ร่างกายแข็งแรง จิตใจดีมาก พร้อมลุยงาน ระวังอย่างเดียวอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด ไม่ได้ตั้งใจ ถ้าขยันทำงานมากเกินไปอาจส่งผลต่อร่างกาย แนะนำกินอาหารให้ตรงเวลานะ อย่าข้ามมื้อ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การมองเห็นความงามบางอย่างที่คนอื่นๆ เขาไม่เห็น ระวังเรื่องอีโก้ของคุณด้วย อาจทำให้มีปากเสียงกับคนอื่นโดยไม่ตั้งใจ ถ้าคิดว่าไม่โอเคให้เงียบ จะได้ยินคำพูดซ้ำๆ จนรำคาญ รู้สึกเบื่อ ตอนนี้ไม่ค่อยอดทนเสียด้วย ยังไงระวังเรื่องอารมณ์ รีบๆ เปลี่ยนบทสนทนาก่อนจะเผลอเชือดเฉือนคนอื่น ทำให้เขาหงุดหงิดได้ อย่าเอาแต่ความเชื่อของตัวเองเป็นหลัก ฟังคนอื่นบ้างก็ดี

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :  ขึ้นๆ ลงๆ 
เลขนำโชค :     2, 10, 20, 50, 60
คำที่เหมาะสม :   อยู่ในช่วงเวลาต้องคิดมาก
ราศีเพื่อนพ้อง :   พฤษภ
การเงิน :    รอช่วงเวลาสำคัญมาก

คำเตือน :

เวลาเจอปัญหาไม่อยากให้รีบด่วนสรุปจนเกินไป อยากให้คุณสืบหาความจริงก่อน ทุกอย่างอาจไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็ได้ อย่าไว้ใจใครมากเกินไป ไว้ใจตัวเองน่ะแหละดีที่สุดแล้ว ตอนนี้จะพูดอะไรระวังคำพูดให้ดี อาจมีปัญหาแบบไม่ได้ตั้งใจ

 

ความรัก :

บางวันก็อยากรีบลุกจากเตียงแต่บางวันก็ขี้เกียจอยากนอนนานๆ แล้วแต่วัน บางวันเจอเรื่องดีๆ ก็มีความสุข บางวันเจอเรื่องไม่ดีก็เครียด ชีวิตก็แบบนี้แหละ ปลงเถอะ บางทีเวลาเจออะไรเครียดมากๆ แค่ยิ้มนิดนึงโลกก็สดใสขึ้นได้แล้ว มีงานวิจัยที่บอกว่าแม้แต่การบังคับให้ยิ้มก็ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ เพราะงั้นแม้จะมีปัญหาความรักยังไงก็ยิ้มแย้มเข้าไว้นะ

 
 

การงาน :

อารมณ์ที่หงุดหงิดจะส่งผลต่อการงาน คำพูดสำคัญมากแบบไม่น่าเชื่อ พยายามอดทน อย่าเครียดจนเกินไป และโฟกัสแต่เรื่องสำคัญก็พอ เป้าหมายที่เป็นของคุณคุณก็ดูแล เรื่องของคนอื่นก็ปล่อยไปให้เขาจัดการ อาจจะหงุดหงิดง่ายไปหน่อย พยายามรักษาอารมณ์

การเรียน :

ระวังจะสูญเสียโฟกัส ไม่ชัดเจน แต่ก็ทำข้อสอบพอได้แหละ เพียงแต่ไม่ได้ดังใจคุณ คุณจำอะไรไม่ค่อยได้ ขาดสติ ขาดสมาธิ แนะนำว่าให้จดชอร์ตโน้ตเอามาอ่านหลายๆ รอบ จะช่วยให้จำได้ดีขึ้น ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ เป็นช่วงเวลาที่ดี จะได้ข้อมูลดี

สุขภาพ :

ระวังการติดเชื้อไวรัสนะ ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง ควรป้องกันไว้ล่วงหน้า อย่าล่าช้าเป็นอันขาด ดูแลตัวเองให้มากกว่าที่เคย คุณค่อนข้างอ่อนแอพอสมควร ถ้าเป็นเบาหวานแนะนำไปเช็กสุขภาพสม่ำเสมอและกินอาหารอย่างระวัง อย่าละเลยเป็นอันขาด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความหวังและความฝัน ตอนนี้ คุณพร้อมลุยเต็มที่ อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามต้องการ เราแนะนำให้วางแผนไปทีละขั้นตอน เหมือนกำหนดเป้าหมายทีละนิด เอาให้จับต้องได้ แล้วจัดการให้ตัวเองได้ก้าวไปทีละขั้น อย่ารีบร้อน อย่าด่วนคิดว่าจะขี่มังกร ขี่ม้าไปก่อน เอาทีละนิดๆ และอย่าละเลยการดูแลตัวเอง คุณจะคิดแต่จะไปข้างหน้าไม่ได้ ต้องคิดเรื่องการดูแลตัวเองและใส่ใจชีวิตง่ายๆ บ้าง อย่าเครียดเรื่องงานจนเกินไป

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน : 

จิตใจ :  คิดหลายเรื่องมากๆ
เลขนำโชค :  3, 15, 25, 53, 61
คำที่เหมาะสม :   การร่วมมือสำคัญกว่าที่คิด
ราศีเพื่อนพ้อง :    ตุลย์และมังกร
การเงิน :   รอ

คำเตือน :

เราคิดว่าผู้ใหญ่สื่อสารเรื่องยากๆ ได้ดีกว่าเด็ก แต่ในความเป็นจริงแล้วอายุไม่เกี่ยวเลย การสื่อสารอยู่ที่ทัศนคติและแนวคิดมากกว่า ปัญญาที่แท้จริงไม่ได้มาพร้อมอายุ แต่มาพร้อมคุณสมบัติอื่น ควรเปิดใจรับฟังทุกคนโดยไม่ได้โฟกัสที่เรื่องอายุ 

 

ความรัก :

อาจจะมีอุปสรรคอยู่บ้างในช่วงแรกๆ แต่เมื่อดูอีกที นั่นเป็นอุปสรรคจริงๆ แน่หรือ หรือจริงๆ แล้วคุณคิดมากไปเอง ทุกอย่างอยู่ที่ใจตัวเอง อุปสรรคมีได้แต่ไม่ได้มากเกินสติปัญญาของคุณ ทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องธรรมดาแล้วจะดีเอง 


 

การงาน :

จะมีประกาศบางอย่างแต่ก็ดีกับคุณ นำไปสู่การฉลอง อาจมีปัญหาบ้าง เพราะคุณเป็นคนคิดมาก ทำให้เขินๆ ที่มีการเลื่อนตำแหน่งหรือได้โปรเจ็คท์ใหญ่ๆ มา ไม่เป็นไร ทำงานให้ดีที่สุดและใส่ใจการสื่อสารให้มาก ประชุมเช้าสำคัญเสมอ

 

การเรียน :

ช่วงนี้ จะเจอปัญหาท้าทายหลายๆ อย่าง มีเรื่องทำให้ไม่อยากเรียนหรือไม่สบายใจ ไม่โฟกัส อยากให้เข้มแข็งไว้จนกว่าจะผ่านช่วงเวลานี้ไป ยังไงพยายามเข้า เป็นกำลังใจให้นะ


 

สุขภาพ :

ระวังอาการเจ็บป่วยเพราะไวรัส ต้องระมัดระวังและป้องกันตัวเองดีๆ ถ้าป่วยเป็นเบาหวานตอนนี้น่าห่วงมากๆ กินอาหารต้องระวัง ทำตามคำสั่งของหมอและไปตรวจเช็กสุขภาพด้วยถ้าเป็นไปได้

 

ภาพรวมคร่าวๆ : 

 

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้ ความเห็นใจ และความเข้าใจ คุณจะได้ประโยชน์จากปัญหาเก่าๆ พฤติกรรมบางอย่างไม่เหมาะสม และทางแก้ไขก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จนอาจจะทำให้ทุกคนเสียเวลาไปหมด การจัดระเบียบวินัย สร้างตารางเวลาที่ดีก็เป็นเรื่องดี แต่การยอมรับว่าทุกอย่างปรับเปลี่ยนได้ อาจจะดีกว่าอีก ความสัมพันธ์ช่วงนี้ค่อนข้างเครียด รู้สึกสับสนไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง ไม่อยากให้ทิฐิเกินไปจนเกิดความเข้าใจผิด ถ้าไม่เข้าใจให้รับฟัง พูดคุยกัน อะไรที่ตอนแรกไม่โอเค เมื่อเวลาผ่านไปมันอาจจะดีขึ้นก็ได้

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :  คิดเยอะมาก 
เลขนำโชค :   11, 18, 22, 48, 98
คำที่เหมาะสม :  ลุยเลยลูกพี่
ราศีเพื่อนพ้อง :    ตุลย์ มังกร เมษ เมถุน และธนู
การเงิน :    น่าประทับใจมาก

คำเตือน :

คนที่อยากรู้ความจริงเขาจะค้นหาได้เอง เมื่อรู้ว่าความจริงคืออะไร ทุกอย่างก็จะโอเค แต่ก็อยากให้คุณตั้งข้อสงสัยกับสมมติฐานด้วย ไม่ใช่สรุปเอาง่ายๆ เองหมด ควรค้นหาข้อมูลที่แน่ชัดให้เจอ และอย่าหยุดจนกว่าจะรู้ความจริง

 

ความรัก :

เพดานโบสถ์ใหญ่โตแต่ไมเคิลแอนเจโลยังหาทางวาดให้สวยได้ด้วยฝีแปรงของเขา ตอนนี้คุณเหมือนศิลปิน ต้องหาทางทำให้ความรักดีขึ้นด้วยหลากหลายเทคนิค ให้ความใส่ใจและทุ่มเทให้เต็มที่นะ เรารู้ว่าคุณทำได้ เพียงแค่ปรับมุมมองให้เหมาะสมก็พอแล้ว

การงาน :

ปัญหาเก่าๆ เรื่องแย่ๆ อะไรที่ทำไม่เสร็จจะมาส่งผลในช่วงนี้ รีบๆ แก้ไข เพราะถ้าเลยเวลาไปจะมีปัญหาเลยล่ะ กลายเป็นคุณจะต้องหอบงานไปทำวันหยุด ทำไม่จบไม่สิ้นกันไป ปวดหัวน่าดู

การเรียน :

จะเจอปัญหาในบางจุดตกๆ หล่นๆ ต้องทุ่มเทมากกว่าที่เคย พยายามโฟกัสให้ดี ถ้าเรียนจบแล้ว อยากเรียนต่อ แนะนำหารือรุ่นพี่ที่เรียนสาขาที่คุณอยากเรียน คำแนะนำจะช่วยให้ตัดสินใจได้เร็วขึ้น

สุขภาพ :

อาจมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ และคุณไฮเปอร์มาก ไม่ค่อยอยู่นิ่งเลย เราแนะนำว่าไปตรวจร่างกายบ้างก็ดี ระวังเรื่องความดันโลหิต กินเกลือน้อยๆ หน่อย กินมากไปไม่ดีต่อไต และถ้าเป็นเบาหวานระวังน้ำตาลในเลือดทะลัก กินของหวานน้อยๆ หน้าร้อนงดของหวานบ้าง ไอติมอย่ากินเยอะนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความไม่กลัวอะไรเลย ไม่ใช่เวลาที่จะหลบซ่อน คุณพร้อมแล้วที่จะลุย พร้อมทำใหม่ กี่หนก็ไม่ห่วงเลย เราคิดว่าสถานการณ์นี้ดีต่อคุณ คุณจะได้ประโยชน์ อยากทำอะไรก็ทำ แม้จะกังวลหลายอย่าง ทั้งสุขภาพ ครอบครัว และบ้าน แต่คุณจัดการได้ เป็นช่วงเวลาตอบแทนน้ำใจคนที่เคยให้คุณในอดีต สร้างมิตรภาพที่ดีกับคนที่ดีต่อคุณและรู้จักแบ่งปันนะ

 
 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ :   ปัญหาเยอะ ตื่นเต้น
เลขนำโชค :   0, 10, 11, 90, 91
คำที่เหมาะสม :   ถ้ามีอะไรมาเป็นคู่ ให้ระวังอันหลังเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง :  เมษ
การเงิน :   พอใช้ถึงดีเยี่ยม

คำเตือน :

นานแล้วหรือยังที่มีคนบอกว่าคุณพิเศษแค่ไหน และเชื่อคำพูดนั้นไหม ทำไมคุณช่างไม่ยอมรับคำชมซะเลย ไม่เชื่อเลยเหรอว่าตัวเองพิเศษ อยากให้คิดบวกบ้าง คุณเอาแต่ทำงานหลังฉาก ปล่อยให้คนอื่นรับคำชมไปหมด จงมองเห็นคุณค่าของตัวเอง คุณคือคนที่พิเศษและไม่เหมือนใคร ภูมิใจในตัวเองนะ

ความรัก :

คนขี้หงุดหงิดมักบอกว่าวัยรุ่นนั้นเสียประโยชน์ ไม่จริงเลยชีวิตวัยเด็กมีเสน่ห์มาก คุณมีนิสัยเด็กอยู่เสมอ และนิสัยแบบนี้ทำให้คุณมีเสน่ห์ ทำให้ใครๆ ก็หลงรัก ช่วงนี้จิตใจสดใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง คนเข้าหามาแย่งกันจีบเลยนะเราอ่ะ 

การงาน :

จะรับผิดชอบงานได้ดี ติดต่องานได้ดีมาก ต้องทำงานหนัก และจะไม่ได้รับรางวัลอะไร ไม่มีใครเห็นค่า พยายามเข้านะ ทำต่อไปไม่ต้องคิดมาก ทำดีปิดทองหลังพระจะได้สิ่งตอบแทนดีๆ ภายหลัง ช่วงนี้ยุ่งจริงๆ งานหนักจนเครียดน่าดู แต่กำไรดีนะ

การเรียน :

ถ้าเรียนด้านบัญชีหรือศิลปะ เราคิดว่าการจัดลำดับความสำคัญเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ควรโฟกัสและทำตัวให้ชัดเจน คิดอะไรให้ว่องไว ไม่ตัดสินใจช้าๆ ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องการการสนับสนุนที่ดี ลองหารือดู หาข้อมูล ถามรุ่นพี่ ถามอาจารย์จะช่วยให้ก้าวหน้า

สุขภาพ :

อาจมีปัญหาบ้าง เกิดจากโรคเก่าๆ ที่หายไปแล้วกลับมาเป็นอีก ทำให้รู้สึกแย่ แนะนำไปหาหมอเลย กินยาซะจะได้ดีขึ้น อย่าปล่อยให้หายเองอีก เพราะกลัวมันจะไม่หายแล้วจะเป็นหนักกว่าเก่า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสัมผัสความรู้สึกหรือแรงกระตุ้นของคนอื่น ใส่ใจกฎเกณฑ์ต่างๆ และจงรู้สึกดีที่มีคนคอยสั่งสอนคอยบอกคุณ ปกติคุณคือคนคอยช่วยเหลือคนอื่นเสมอ แต่หลังๆ คุณรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ คุณเย็นชาและรักษาระยะห่างจากคนอื่นด้วย พยายามอย่าคิดลบ มองบวกให้มากขึ้นบ้าง คุณอ่อนไหวมากเกินไป อาจทำให้คนอื่นสับสนและงงๆ กับคุณ ถ้าไม่อธิบายอะไรให้ชัด รับรองโดนเข้าใจผิดแน่ๆ เลือกเอาแล้วกันว่าอยากให้ความสัมพันธ์เป็นแบบไหน ถ้าแคร์ก็พูด ไม่แคร์ก็ปล่อยผ่านไป

 
 

  

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :    อะไรเยอะแยะไปหมดเนี่ย
เลขนำโชค :   4, 9, 16, 21, 26
คำที่เหมาะสม :   คนอื่นเดินจากไป แต่คุณไม่ไป 
ราศีเพื่อนพ้อง :   พฤษภ
การเงิน :     รอ

คำเตือน :

คุณต้องการความสนใจจากคนอื่นมากหน่อยช่วงนี้ อยากให้ชีวิตดีขึ้นก็ต้องใส่ใจหลายๆ อย่างรอบตัว อยากเติมเต็มความฝันต้องเริ่มจากเข้าใจตัวเองและคนรอบข้างก่อนเลย เปิดใจพร้อมรับอะไรใหม่ๆ ที่เข้ามาแล้วชีวิตจะดี

ความรัก :

คุณมีเสน่ห์ทำให้คนประทับใจได้ไม่ยาก คุณเป็นคนเงียบสงบและเอาใจคนอื่นได้เก่ง เวลาใครต้องการคุณ คุณพร้อมช่วยเต็มที่ หากคนรักมีปัญหา เรารู้ว่าคุณพร้อมทำทุกอย่างเพื่อเขาหรือเธอ ทำต่อไป คนรักของคุณจะยิ่งหลงใหลและรักในตัวคุณ 

การงาน :

เป็นช่วงที่จะก้าวหน้าแบบไม่น่าเชื่อ ทุกคนชื่นชอบงานของคุณมาก และคุณก็ทำงานได้ดี ส่งต่องานได้ดีด้วย ทุกคนอยากทำงานด้วย รู้สึกดีกับคุณ เจ้านายอาจจะเคี่ยวๆ หน่อย เรียกร้องเยอะหน่อย แต่ปลายเดือนจะได้ผลตอบแทนน่าชื่นใจ

การเรียน :

ถ้าเรียนเกี่ยวกับเทคนิคต่างๆ ช่วงนี้ใส่ใจหน่อยก็ดี ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือไอที อาจจะต้องทุ่มเทมากขึ้น ไม่งั้นจะสอบตกได้ พยายามโฟกัสให้ดีๆ และคิดให้เยอะกว่าเดิม สร้างเป้าหมายแล้วมุ่งหน้าไปให้ถึงนะ

สุขภาพ :

จะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ระวังเรื่องไวรัส การติดเชื้อต่างๆ ดูแลร่างกาย ล้างมือบ่อยๆ กินร้อนช้อนตัวเอง ใส่ใจเรื่องกระเพาะอาหาร ระบบย่อยอาหารด้วย ถ้ามีปัญหาอะไรเล็กๆ น้อยๆ ไปหาหมอก่อนเลย อย่าปล่อยให้หายเอง

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปิดตาเปิดใจ รู้เวลา และพร้อมที่จะลุย การสื่อสารสำคัญต่อคุณมาก ยิ่งได้พูดคุยลึกๆ จริงๆ จังๆ อาจเปลี่ยนชีวิตคุณได้เลย งานไม่ค่อยดี และจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายเพราะทำงานหนักจนเกินไป ควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ไม่มีอุบัติเหตุหรือเหตุบังเอิญ ทุกอย่างเกิดเพราะคุณเอง พยายามฝึกทักษะการจัดการหน่อยก็ดี อย่าคิดมากว่าอะไรๆ ก็ไม่ดี อะไรๆ ก็ไม่ถึงมาตรฐานของฉัน หัดปล่อยวางและเข้าใจคนอื่นบ้าง จะได้ไม่เครียดนะ

 
 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่จอย
เลขนำโชค :  1, 2, 90, 101, 111
คำที่เหมาะสม :   เรื่องที่ผ่านไปแล้วให้แล้วไปนะ
ราศีเพื่อนพ้อง :   พฤษภ พิจิกและกรกฎ
การเงิน :   จะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับคุณ

คำเตือน :

เคยดูหนังแล้วอยากมีความรักแบบนั้นไหม บางทีเราก็รู้แหละว่ามันเป็นไปไม่ได้แต่ก็อยากจะได้อยู่นั่นเอง เราคิดว่าคุณน่าจะลดความเพอร์เฟ็คท์ลงหน่อย อย่าหลงไปมาก บางทีเราว่าพยายามมองหาอะไรเกินจริงมากไปอาจหลงลืมสิ่งใกล้ตัวที่ดีกว่า เลิกฝันเฟื่องและกลับมาอยู่ในโลกความจริงนะ

 

ความรัก :

คิดหรือเปล่าว่าอะไรๆ ไม่น่าเป็นไปได้ แต่ก่อนหน้านี้เราไม่มีหรอกนะพวกหุ่นยนต์ มันเพิ่งมาระยะหลังๆ นี่เอง อาจมีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ในอดีตแต่พอถึงวันนี้มันกลายเป็นจริงได้  เราคิดว่าถ้ามีอะไรต่างไปจากที่คาดหวังไว้ แม้จะไม่สบายใจหรือกังวล ก็ให้คิดว่ามาถูกทางแล้ว

 

การงาน :

ควรหาคนที่ไว้ใจได้ให้พบ และเคลียร์ปัญหาเก่าๆ ให้หมด อาจต้องรับมือกับเจ้านายเรื่องเยอะ แต่พวกเขาก็จะให้โอกาสคุณนะ ตอบเมล ตอบข้อความให้เร็วที่สุด ทุกอย่างเข้าทางคุณแล้ว แต่คุณต้องพยายามและตั้งใจ อาจต้องทำงานเลยเวลาการงาน อย่ายอมแพ้ง่ายๆ นะ สู้ๆ

การเรียน :

หงุดหงิดว่อกแว่กง่ายมาก อาจเพราะต้องอดทนขยันมานาน ควรใจเย็นๆ การเรียนจะใจร้อนมากไม่ได้ อย่าไปรีบเร่งอะไร ให้ค่อยเป็นค่อยไป ไปทีละขั้น ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรือเรียนต่อ ก็อยากให้ใจเย็นๆ ทั้งหมดน่ะแหละ

สุขภาพ :

ร่างกายตอนนี้แข็งแกร่งมาก สุขภาพโอเคเลยทีเดียว แม้จะกังวลเรื่องโรคต่างๆ นานา แต่ก็ไม่ส่งผลต่อคุณอะไร ระวังอย่างเดียวกระเพาะอาหารอาจไม่โอเค ควรปรับวิถีการกินและออกกำลังกายบ้าง

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์หงุดหงิด โมโห ไม่อดทน พยายามรักษาความรู้สึกให้ดี และควบคุมตัวเองให้ได้ด้วยไหวพริบปัญญา หาเวลาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและชัดเจนในสิ่งที่ต้องการ อาจต้องทะเลาะกันหรือมีปากเสียงเลี่ยงไม่ได้ ยังไงก็ยืนหยัดเป็นตัวเอง และระวังเรื่องการใช้จ่ายแบบเปลืองๆ รับฟังคนอื่นบ้าง ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำ ลองหาข้อมูลทางการเงินเพื่ออนาคตบ้างก็ดี 

 
 

.

ราศีธนู 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :  คิดล่วงหน้าเยอะมาก
เลขนำโชค :   3, 8, 16, 22
คำที่เหมาะสม :   คิดหลายเรื่องมากตอนนี้
ราศีเพื่อนพ้อง :   กุมภ์และเมถุน
การเงิน :    ใช้ได้เลย

คำเตือน :

คุณอยู่ในช่วงเยียวยาตัวเอง ก่อนหน้าเคยภูมิใจกับความสำเร็จ แต่ตอนนี้กลับสงสัยในตัวเองว่าเก่งจริงหรือ มันเหมือนขึ้นๆ ลงๆ คุณรู้สึกไม่แน่ใจ ชีวิตไม่แน่นอน ไม่ชัดเจน แต่คุณสดชื่นและมีพลังใหม่ๆ ดี การตัดสินใจดีแล้ว มาถูกทางทุกอย่าง 

ความรัก :

สามารถซื้อหนังสือฮาวทูใช้ชีวิตมาได้ อ่านแล้วก็ดี แต่เวลาเอามาปรับใช้อาจไม่เหมือนที่เขียนเอาไว้ก็ได้ ควรเปิดใจกว้างๆ รู้จักรับฟังและอย่าด่วนสรุปหรือตัดสินใจเร็วเกินไป อดทนและมีน้ำใจต่อคนรักมากๆ ดูแลกันและกันดีๆ นะ

การงาน :

อาจต้องทำงานมากกว่าปกติ งานเยอะกว่าปกติ เหนื่อยกว่าปกติ ได้โปรเจ็คท์ใหญ่สำคัญๆ ได้ทำงานกับเจ้านาย หรือหัวหน้างานโดยตรง และพวกเขาจะชอบคุณมากๆ ด้วย พร้อมสนับสนุนทุกอย่าง พร้อมมอบโอกาสดีๆ ให้

 

การเรียน :

ถ้าเรียนอยู่ ถือว่าโอเคแหละ โฟกัสได้ดีมาก ทำความเข้าใจคอนเซ็ปท์ต่างๆ ได้ดี และจะเรียนรู้ได้ดี ความจำก็ดี ช่วยให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำว่าให้เตรียมหาเวลาให้พอ อาจมีบางอย่างทำให้ล่าช้า ค่อยเป็นค่อยไปนะ ไม่ยากหรอก

สุขภาพ :

เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก ไม่มีปัญหาอะไร ก็ออกกำลังกายเบาๆ บ้าง ร่างกายจะได้แข็งแรง อาจเหนื่อยจากงานบ้างแต่ไม่ได้แย่อะไร ถ้าเป็นเบาหวานต้องทำตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัดเลยนะ อย่ากินของหวานในช่วงนี้ น้ำอัดลม ไอติม งดไปก่อนเลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การจัดการเวลาของชีวิต เหตุผลเดียวที่คุณอาจไปไม่ได้ไกลก็เพราะคนรอบตัวไม่สนับสนุน เราคิดว่าคุณสื่อสารไม่ค่อยดี ควรจะปรับวิธีการแสดงออกให้เหมาะสม คนอื่นๆ จะได้เข้าใจคุณมากขึ้น การเข้าสังคมก็เป็นทักษะอย่างหนึ่ง และต้องจริงใจ อย่ากล่าวโทษใคร ทำในสิ่งที่สมควรทำ และเมื่อถึงเวลา ก็ติดตามผลงาน เก็บเกี่ยวสิ่งที่สมควรได้ เพื่อนแท้จะช่วยเหลือคุณอย่างดีในช่วงเวลาลำบาก

 
 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :   วางแผนอย่างหนัก
เลขนำโชค :   2, 10, 12, 34, 51
คำที่เหมาะสม :   ไปทีละขั้นเนอะ
ราศีเพื่อนพ้อง :   พฤษภ และเมถุน
การเงิน :   มีพลังดี แกร่ง
 

คำเตือน : 

ปัญหาเกิดขึ้นได้เสมอแม้ว่ามีเจตนาที่ดี การแสดงออกก็สำคัญ บางทีคุณหวังทางลัด แต่มันไม่ได้มาง่ายๆ หรอกนะ คุณจะมองหาความสมบูรณ์แบบในสถานการณ์แย่ๆ ก็คงยากสักหน่อย อยากได้ชีวิตเรียบๆ เราเข้าใจ แต่คงทำได้ยากหน่อย ทุกอย่างดูสุดโต่งมากเลยตอนนี้

ความรัก :

คุณรู้สึกไหมว่าคนรักไม่ค่อยสนใจเท่าที่ควร ดูไม่ระมัดระวังและไม่แคร์เท่าคุณ คุณคาดหวังว่าเขาควรทำแบบนั้นแบบนี้แต่เขาไม่ยอมทำและคุณเซ็งจังเลย ความรักเราทำงานเป็นทีม แนะนำให้คุยกันเตรียมแผนการกันให้ดี ถ้าเข้าใจกันและมองไปทางเดียวกัน ยังไงก็ไม่มีปัญหาหรอก 

 

การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ผลิตผลงานได้ดี ได้เบรนสตรอมกัน พูดคุยหาทางแก้ปัญหาร่วมกัน คุณเองทำอะไรได้หลายอย่าง มีงานให้ทำมากมายไปหมด และจะสร้างความแตกต่างให้ได้ พยายามผ่อนคลาย หาเวลาพักผ่อน แบ่งงานให้คนอื่นๆ อย่างเหมาะสม อย่าว่อกแว่ก โฟกัสที่งานแบบชัดเจนไปเลย

การเรียน :

ควรใส่ใจการเรียนให้มากๆ โฟกัสมากๆ และระวังปัญหาคนในครอบครัวเข้ามากวนใจจุกจิกทำให้หมดใจอ่านหนังสือ ขี้เกียจ เหนื่อยล้า แนะนำขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ที่เรียนสาขาที่เราชอบและเตรียมตัวก่อนสอบดีๆ ทำความเข้าใจคอนเซ็ปท์เบื้องต้นของสาขาต่างๆ แล้วจะไม่พลาดแน่นอน

สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงพอสมควร ควรไปหาหมอเพื่อให้รู้สึกใจชื้นขึ้น เพราะพอป่วยก็ไม่สบายใจ ระวังตาซ้ายมากๆ ต้องไปพบหมอตาโดยตรง นอนพักผ่อนเยอะๆ อย่าทำงานในความมืด อย่าใช้คอมเยอะ

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความพยายามในการทำให้ตัวเองยืนหยัดได้ ยากเหลือเกินที่จะคิดบวกในช่วงเวลาแบบนี้ คนที่รู้จักคุณดีเขาจะเข้าใจคุณดีมาก ลองขอความช่วยเหลือจากเขาดูสิ ความพยายามที่ลงทุนเอาไว้จะเก็บดอกออกผลได้แบบไม่คาดคิด จะได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ เหมือนได้ผจญภัยเลยนะ เรื่องงานถือว่ายอดเยี่ยม จะได้เจอคนที่คุยกันถูกคอและจะไปได้สวยมากๆ  

 

 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :   สร้างสรรค์ อยากแก้ไขปัญหา
เลขนำโชค :   5, 9, 11, 14, 59
คำที่เหมาะสม :   อยากก้าวหน้าก็ต้องมั่นคงและสม่ำเสมอ
ราศีเพื่อนพ้อง  : ตุลย์และพิจิก
การเงิน :   ขึ้นๆ ลงๆ แต่รวมๆ ดีนะ
 

คำเตือน :

แม้ว่าจะเก่งเรื่องตอบคำถามยากๆ แต่ก็ไม่ชอบสักเท่าไหร่ บางทีก็อยากสบายๆ บ้าง ปัญหาคือ คุณพยายามมองหาทางแก้ไขปัญหาอยู่ แต่ยังหาไม่พบเลย และมันทำให้คุณเหนื่อยมาก จะมีเรื่องท้าทายหลายอย่าง กว่าจะพบคำตอบอาจต้องรอปลายเดือนนู่นเลยนะ

ความรัก :

เวลาคิดไอเดียดีๆ ได้รู้สึกปิ๊งเหมือนเปิดไฟเลยว่ามั้ย เวลาสงสัยไม่แน่ใจอะไรแล้วคิดในไปวนมา อยากได้การเปลี่ยนแปลงนี่เครียดน่าดูว่าไหม เวลาเจอการเปลี่ยนแปลงก็ไม่แน่ใจอีกน่ะแหละ ความรักก็ยังงี้ อยู่กับความไม่มั่นคง อย่าด่วนรีบตัดสินใจ ค่อยๆ ดูกันไปยาวๆ ดีกว่า เมื่อมั่นใจแล้วค่อยก้าวไปพร้อมๆ กัน

 

การงาน :

การแก้ไขปัญหาเป็นสิ่งที่คุณทำได้ดี คุณอาจทำให้ทุกอย่างล้มเหลว แต่ก็โอเคแหละ เดี๋ยวจะแก้ไขได้ มีการคำนวณผิด ผิดพลาดเรื่องตัวเลข ก่อนส่งข้อมูลทางสถิติลองเช็กให้ดี และแก้ไขให้รวดเร็วด้วย อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงานและคุณไม่อยากเลย เอาน่าเป็นโอกาสที่ดีนะ

 

การเรียน :

อาจจะต้องเพิ่มเวลาการอ่านหนังสือให้มากขึ้น และโฟกัสให้มากขึ้นด้วย ใส่ใจการเรียนมากๆ นะ คุณขาดความมั่นใจเรารู้ และรู้สึกว่าตัวเองไม่เก่ง ทางแก้คือเตรียมตัวให้เยอะๆ อ่านหนังสือทำแบบฝึกหัดมากๆ จะมีความก้าวหน้าได้

สุขภาพ :

ดูแลตัวเองดีๆ นะ อาจจะเจ็บป่วยแบบไม่ตั้งใจ ปัญหาที่เผชิญทำให้อ่อนไหว ควรไปเช็กร่างกายแบบทั้งหมดเลย จะได้รู้ว่าตกลงเป็นยังไงกันแน่ ถ้าเป็นเบาหวานระวังเรื่องอาหารการกิน เชื่อหมอด้วย ของหวานๆ งดๆ ไปก่อน ระวังน้ำตาลในเลือดจะพุ่ง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเข้าใจผิด การสื่อสารผิดพลาด คุณเป็นคนมีน้ำใจนะ แต่ระวังจะโดนเอาเปรียบแบบทำให้เครียด แค่คำพูดผิดๆ คำเดียวอาจสร้างหายนะได้เลย อาจกลายเป็นทะเลาะกัน แนะนำสื่อสารให้ดี ระวังมากๆ พูดจาสุภาพ ค่อยๆ พูดค่อยๆ คิด คุณสนใจเรื่องความรัก อยากเอาใจคนรัก แนะนำนะเป็นตัวของตัวเองดีกว่า เมื่อคุณเป็นตัวเอง เสน่ห์ของคุณจะเด่นชัด คุณชอบพูดคุยและคุณมีความสุขมาก ไม่ต้องกลัวใครจะไม่พอใจ พูดในสิ่งที่คิด แต่ว่าคิดก่อนพูดนิดนึง


 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ว่อกแว่กง่าย
เลขนำโชค :   11, 16, 32, 100, 104
คำที่เหมาะสม :   มีปัญหาก็เผชิญกับมัน อย่าหนีปัญหา
ราศีเพื่อนพ้อง :  กรกฎ
การเงิน :   พอใช้ได้

คำเตือน :

จะมีปัญหาอยู่ จริงๆ ทำไม่สนใจมันก็ง่าย แต่เรารู้ว่านิสัยของคุณนั้นขี้กังวลมาก ก็เลยชอบเก็บเอาทุกอย่างมาคิดมาเครียด ไม่อยากให้กังวลมากจนเกินไป หาไม่พอใจอะไรไม่ต้องแก้ไขแล้วล่ะ โยนทิ้งไปจากชีวิตเลยดีที่สุด

ความรัก :

เคยคิดไหมมีอำนาจบางอย่างอยู่เหนือคุณ และกำหนดให้ทุกอย่างเป็นแบบนี้ อะไรที่คุณไม่ได้เลือก และไม่ได้อยากให้มันเป็น แต่มันก็เป็นไปแล้ว ช่วงนี้หัวใจมีการเปลี่ยนแปลง อยากให้สื่อสารกับคนรักดีๆ ทุกอย่างไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว 

การงาน :

ทุกวันเป็นวันสำคัญมาก ควรวางแผนการเงินให้ดี และใส่ใจการพูดคุยกับหัวหน้างาน ต้องระวังและอดทนมากๆ การสื่อสารก็สำคัญและจะส่งผลต่องาน อาจต้องทำงานวันหยุด แต่ก็จะทำให้คุณทำกำไรได้ดีมาก

 

การเรียน :

ถ้าเรียนด้านวิทยาศาสตร์หรือไอทีทั้งหลายควรจัดลำดับความสำคัญ ใส่ใจเรื่องการเรียนให้มากกว่านี้ เพื่อให้มีความก้าวหน้าที่ดี ใกล้สอบประจำปีแล้ว เราหวังว่าคุณจะขยันทำผลงานให้ดี ถ้าอยากเรียนต่อ และต้องการมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียง ต้องหาผู้สนับสนุนช่วยเหลือ ไม่งั้นลำบาก ไม่น่าทำสำเร็จตามเป้าหมาย

สุขภาพ :

ควรดูแลตัวเองให้ดี ระวังเรื่องกรดไหลย้อน อาหารไม่ย่อยต่างๆ กินพวกยาลดกรดและเพิ่มผักผลไม้ด้วย พวกน้ำย่อยที่เกินๆ เกิดเพราะกระเพาะอาหารไม่ดี อาจจะประสบอุบัติเหตุไม่คาดคิด จะเดินเหินระวัง ร่างกายอ่อนล้า รู้สึกเหนื่อยๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวคิดมากที่รบกวนจิตใจ คำพูดของคุณไม่เข้าหูใครง่ายๆ ลองปรับวิธีพูดและใส่ใจคนอื่นให้มากกว่านี้หน่อย อารมณ์ของคุณไม่ดีเลยตอนนี้ จะได้รับข่าวร้ายจากคนใกล้ตัว ควรปล่อยให้ตัวเองได้มีเวลาเศร้าเสียใจบ้าง หาเวลาอยู่คนเดียว ใช้เวลากับตัวเองบ้าง อย่าด่วนตัดสินใจ เพราะอาจมีปัญหา ความรู้สึกอ่อนไหวส่งผลต่อการตัดสินใจได้นะ  

 

 
 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด