ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : หงุดหงิดแต่เดี๋ยวก็จะโอเค

เลขนำโชค : 0, 3, 4, 19, 35

คำที่เหมาะสม : พยายามจัดการความรู้สึกของตัวเองให้ได้ อย่าปล่อยให้มันเกินควบคุม จัดความคิดให้ลงตัว

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษและพิจิก

การเงิน :  วุ่นวายอยู่สักพักแต่เดี๋ยวก็จะดีขึ้น

คำเตือน :

จะหงุดหงิดจากข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ขาดความช่วยเหลือ ระวังหน่อยอาจโดนกระตุ้นให้ใช้จ่ายเกินกว่าปกติ คงเพราะคุณชอบใช้เวลาอยู่กับคนอื่นๆ ในสังคม ควรหาโอกาสปิดงานให้จบมากกว่าเอาแต่เที่ยวเล่น

ความรัก :

อาจมีความเข้าใจผิดเล็กๆ น้อยๆ ให้อภัยคนรักเถอะนะ อย่าไปโกรธแค้นกัน อย่ากระเหี้ยนกระหือรือจนเกินไป อย่าใช้คำพูดทำร้ายกัน เวลาจะช่วยเยียวยาความรู้สึกลบๆ มีอะไรค่อยๆ พูดค่อยๆ จากัน ทำใจเย็นๆ ไอ้ความเข้าใจผิดมันเกิดได้เป็นปกติ แต่การจะทำความเข้าใจกันต่างหากที่พิสูจน์ได้ว่า คุณรักกันมากพอมั้ย

การงาน :

เปิดมาพร้อมด้วยพลังเต็มมาก ต้นอาทิตย์ คุณรู้สึกว่าโอกาสมากมายเข้ามาหา ต้องขยันทำงานสะสางไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นไปได้ คุณอาจจะต้องเอางานกลับไปทำบ้าน หรือไม่ก็อยู่ดึกด้วย เพราะทำงานไม่ทัน ยังไงก็ต้องรู้จักแบ่งเวลาบ้าง เพราะตอนนี้ อารมณ์คุณฉุนเฉียวมาก และทำให้คนอื่นๆ ไม่ชอบใจเท่าไหร่ ปลายอาทิตย์จะได้อีเมลเกี่ยวกับเรื่องงาน ที่คุณรอมานานแล้ว 

การเรียน :

ค่อนข้างสับสนและไม่รู้ว่าควรเลือกอะไร ถ้าอยากเรียนต่อ... ยังไงก็ควรต้องทำการบ้าน ค้นหาข้อมูล และพยายามมีสติ มีสมาธิ จะเลือกอะไรต้องดูด้วยว่าเหมาะกับเราไหม จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทุกอย่างอยู่ที่ใจ ถ้าอยากเรียนรู้ก็ต้องพยายามมากๆ

สุขภาพ :

มีปัญหาพวกระบบการย่อยอาหาร กระเพาะอ่อนแอ ควรออกกำลังกายเบาๆ เดินเล่นบ้าง อย่าทำงานนานเกินไปจะอ่อนล้า ไม่มีโรครุนแรงอะไร ถ้าป่วยก็ไปหาหมอจะได้สบายใจ ระวังตาซ้าย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องต่อสู้คนเดียว ลุยไปคนเดียว ต้นอาทิตย์ คุณจะได้สัมผัสความรู้สึกแข่งขัน แต่ก็ไม่ได้เป็นไปในทางลบนะ คุณมีความกระตือรือร้น และต้องการแรงสนับสนุน ซึ่งก็มีโอกาสที่ดี คุณจะได้พันธมิตรแข็งแกร่ง ที่จะมาช่วยวางแผนและสร้างอะไรดีๆ ปลายอาทิตย์ อาจเจอปัญหากระจุกกระจิก คุณต้องการจัดการปัญหาให้จบ ปิดจ๊อบ แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือ เราอยากให้คุณลองปรับมุมมอง และรู้จักช่วยเหลือคนอื่นให้มากขึ้น วันหยุด อาจต้องตัดสินใจบางอย่าง

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ทำอะไรซ้ำๆ แบบเดิมๆ

เลขนำโชค : 6, 11, 15, 66, 86

คำที่เหมาะสม : โค่นล้มอำนาจ 

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ พฤษภ และพิจิก 

การเงิน : กังวลและไม่สบายใจ

คำเตือน :

คุณต้องการความช่วยเหลือจากคนอื่นมากมาย รู้สึกว่าไม่มีใครช่วยเลยเหนื่อยอยู่คนเดียว อาจต้องลงมือเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้แล้ว การเปลี่ยนแปลงจะช่วยให้กังวลน้อยลง และเข้าใจหลายๆ อย่างมากขึ้น

ความรัก :

ถ้ายังโสดให้เตรียมตัวให้พร้อมเลย จะได้พัฒนาความรักความสัมพันธ์ ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี ได้ใกล้ชิดทำความรู้จักคนน่าสนใจ ควรให้เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ บรรยากาศจะดี ทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดีและใส่ใจคำพูดของคนรักนะ ถ้าเป็นพนักงานกินเงินเดือนจะเจอคนน่าสนใจผ่านงาน

การงาน :

มีเรื่องข้อตกลงทางการเงินดีๆ เข้ามา ถ้าทำงานสายอุตสาหกรรม ก็อยากขยายตลาด อยากเพิ่มฐานการผลิต อยากกระจายสินค้า ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี อาจประสบความสำเร็จยาก ถ้าทำงานประจำ ระวังเจ้านายจะดุหน่อย ต้องลุยงานเต็มที่ ทำงานเต็มที่ ทำให้เจ้านายเห็นว่าขยัน อย่าคิดมาก อย่าน้อยใจ ทำงานไปนะ

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ จะเจออุปสรรคขัดขวาง เราอยากให้คุณตั้งใจเรียนและขยันให้มากๆ ช่วงนี้อาจไม่ใช่จังหวะที่เหมาะสม แต่ระหว่างนี้ ก็ทำการบ้านเก็บข้อมูลไปก่อน  ต้องใส่ใจให้มากขึ้น ทบทวนบทเรียนให้เยอะๆ และมีสติมีสมาธิดีๆ

สุขภาพ :

ควรหาเวลาพักผ่อนเยียวยาร่างกาย ชาร์จแบต ออกกำลังกายเป็นประจำ ทำงานมากไปจะเหนื่อยล้า มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ควรไปพบหมอ หลีกเลี่ยงพื้นที่สกปรก แออัด อากาศไม่ถ่ายเท และอย่ากินของทอดของมัน ดื่มน้ำเยอะๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกดีๆ ของคุณเอง คุณค่อนข้างอดทนและเปิดใจ พร้อมที่จะทำทุกอย่างตามแผน กลางอาทิตย์ พยายามยืดหยุ่นเอาไว้ ทำใจสบายๆ เรารู้คุณมีเรื่องไม่สบายใจเกาะกินในใจ แต่ว่า... ไม่จำเป็นต้องไปลงกับคนอื่น ถ้ารู้สึกไม่ดี ก็ให้เวลาตัวเองได้พักผ่อนและทำสิ่งดีๆ ร่วมกับคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือแฟน ลองแบ่งปันเป้าหมายในใจกับพวกเขา เชื่อว่าพวกเขาจะพร้อมที่จะรับฟัง และอาจจะช่วยแก้ปัญหาให้คุณด้วย

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ท้าทายหลายเรื่อง ไม่สบายใจเยอะ

เลขนำโชค : 11, 14, 32, 65, 99

คำที่เหมาะสม : ทำความรู้จักฉันก่อนสิ

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และมีน 

การเงิน : ดีบ้างไม่ดีบ้างแต่ก็จบลงด้วยดี

คำเตือน :

อาจได้เข้าสังคมเยอะหน่อย ก็จะกดดันแทนที่จะสนุก เพราะมีเรื่องให้คิดเยอะ ได้เวลาจัดลำดับความสำคัญของชีวิตนะ คิดถึงอนาคตให้มากๆ มองบวกและกำหนดเป้าหมายให้ชัด ไม่ใช่เอาแต่เล่นๆ

ความรัก :

จะได้พัฒนาความสัมพันธ์ ช่วงนี้คนรักนั้นเรียกร้องอยากจะแต่งงาน ถ้ายังโสด จะได้เจอคนน่าสนใจเข้ามาหาในรูปแบบของเพื่อนก่อน แล้วค่อยๆ เพิ่มเติม บางที คุณน่าจะต้องให้โอกาสตัวเองบ้าง และให้โอกาสคนอื่นด้วย ถ้าได้ไปเดทก็ไปได้สวย ปลายอาทิตย์ หาเวลาไปดินเนอร์ไปปาร์ตี้กันบ้างก็ดีนะ ไปเจอผู้คนบ้าง คุณจะได้สนุกสนาน ได้ให้เวลากับตัวเอง  

การงาน :

งานเข้า งานเยอะมาก อาจได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน อย่าผิดหวังหรือรู้สึกไม่ดีถ้าผลออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ทุ่มเทเข้าไป แม้จะไม่ได้ผลตอบแทนก็ยังอยากให้คุณพยายามอยู่ อย่าเสียใจหรือรู้สึกแย่ คุณทำได้ดีแล้ว การทำงานเป็นทีมจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น พยายามต่อไปนะ

การเรียน :

อยู่ในช่วงอยากพัก ไม่อยากเรียน อารมณ์ขี้เกียจเยอะมาก รู้สึกว่า ไม่พอใจกับวิชาที่เรียน และอยากพัก แต่ก็รู้ใช่ไหมว่ามันพักไม่ได้ เพราะงั้น ยังไงก็ตัดสินใจให้ดีแล้วกัน ต้องโฟกัสนะ เพื่อพัฒนา

สุขภาพ :

ระวังเรื่องกระเพาะอาหารให้ดีๆ ออกกำลังกายให้เพียงพอ ถ้าเป็นเบาหวาน แนะนำพบหมอเลย อย่ากินของหวานๆ เยอะจนเกินไป ไม่ได้มีโรคอะไรน่าห่วงกังวลมาก ถ้าอายุมากแล้วอาจต้องดูแลตัวเองหน่อย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาแปลกประหลาดของคุณเอง คุณจะรู้สึกลำบากใจ ไม่สบายใจ ตั้งแต่ต้นอาทิตย์ อยากให้ทำงานให้หนักกว่าเดิม มีคนบางคนสับสนและมีข้อสงสัยเยอะมาก หน้าที่ของคุณคือต้องพยายามเคลียร์ตัวเอง ทำให้พวกเขาเข้าใจคุณมากขึ้น เราเชื่อว่า... ความคิดสร้างสรรค์ของคุณมีมากพอจะจัดการทุกอย่างได้ วันอาทิตย์ จะได้พบเพื่อนๆ และคุณจะได้คำแนะนำดีๆ จากพวกเขา

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :  

จิตใจ : กังวลกับข่าวบางอย่าง ไม่ค่อยสบายใจไหร่นัก

เลขนำโชค : 5, 11, 14, 32, 60

คำที่เหมาะสม : พูดคำไหนคำนั้น

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กันย์ และเมถุน

การเงิน : น่าหงุดหงิด แต่เดี๋ยวก็จะดีเอง

คำเตือน :

ความคาดหวังของใครบางคนส่งผลขัดแย้งกับคุณลึกๆ ถ้าพวกเขามีอำนาจพอ และคิดว่าจะบังคับคุณได้ คิดผิดแล้ว เพราะคุณไม่ใช่คนแบบนั้น แนะนำอย่าเพิ่งขัดแย้งหรือเถียงกัน ทำใจเย็นๆ ก่อน ค่อยๆ ดูไป

ความรัก :

รู้สึกว่าคนรักทำตัวไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ คงเพราะคุณไม่ได้ให้เวลากับพวกเขามากพอ ต้องหัดพังมากๆ แต่ไม่ใช่ฟังแบบตัดสิน จะมีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ จุกจิก ทำให้เครียดและคิดลบ ระวังคำพูดคำจา คุยกันพยายามรักษษน้ำเสียงให้ดี ถ้าแต่งงานแล้ว คุณจะรู้สึกแปลกๆ ในช่วงนี้ ควรรับฟังกันมากๆ

การงาน :

ถ้าทำงานจะกดดันมาก หัวหน้าเรียกร้องเยอะ ต้องการผลงานที่มากกว่าเดิม อยากให้ขยัน ทำงานให้เร็วขึ้น ก็จะเหนื่อยและกดดันมากหน่อย ทำให้รู้สึกไม่ค่อยมั่นคง กลัวจะโดนไล่ออก ถ้าทำงานเกี่ยวกับลูกค้าอาจได้ลูกค้าใหม่ๆ แต่ก็ต้องดูดีๆ เครดิตสำคัญนะ ข้อตกลงทางธุรกิจน่าเป็นห่วงเหมือนกัน ลองจัดลำดับความสำคัญดีๆ

การเรียน :

ไม่ค่อยมีสมาธิ ไม่อยากนั่งอ่านหนังสือนานๆ รู้สึกเบื่อง่าย หงุดหงิดง่าย และไม่มีเวลาด้วย แนะนำให้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ หรือรุ่นพี่ที่เข้าใจวิชานี้ จะช่วยให้ผ่านไปได้

สุขภาพ :

ระวังพวกอาหารไม่ย่อย เบาหวานความดันพวกนี้น่าห่วง ควรเดินเล่นออกกำลังกายตอนเช้าๆ เป็นปัญหาจุกๆ จิกๆ ที่ทำให้รำคาญใจมาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิด ระวังคำพูดของตัวเองให้ดีๆ คุณแทบไม่มีเวลาอธิบายตัวเองให้คนอื่นฟังด้วยซ้ำ ดูเหมือนว่า... คนอื่นๆ จับตาคุณ และมีเรื่องไม่สบายใจเก็บเอาไว้ หน้าที่ของคุณคือ เคลียร์ไอ้ความรู้สึกแบบนี้ให้จบลงให้ได้ รู้จักควบคุมจิตใจและอารมณ์ของตัวเองบ้างก็จะดี วันหยุด ให้คิดก่อนพูด ก่อนจะทำอะไร สังเกตอีกฝ่ายก่อนว่าเขารู้สึกอย่างไร หรือคิดอะไรอยู่   

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : เหนื่อยล้ามาก อ่อนอกอ่อนใจ

เลขนำโชค : 0, 5, 10, 15, 55

คำที่เหมาะสม : ยิ่งให้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งโดนเรียกร้องมากเท่านั้น

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กรกฎ และธนู

การเงิน : รอผ่านช่วงนี้ไปก่อนแล้วจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง

คำเตือน :

ถ้ามีเรื่องอะไรไม่แน่ใจแนะนำให้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม อาจมีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้น ต้องวางแผนการเข้าสังคม ทำกิจกรรมต่างๆ ให้ดีๆ คุณจะพัฒนาได้จากงานเล็กๆ น้อยๆ ทำให้เต็มที่ทุกงานนะ

ความรัก :

คนโสดไม่โสดแล้วจ้า มีโอกาสได้พบคนน่าสนใจหลายๆ คน คราวนี้แหละ ฮอตแน่นอน ใช้เวลาอยู่กับคนรักมากๆ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ ปลายอาทิตย์ นั่นแหละ ได้เวลาคุยกัน ให้ความเห็นไปเลยว่าคุณรู้สึกอย่างไร และฟังเขาด้วย    

การงาน :

จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานและคุณต้องให้เวลากับเคสนี้ อาจมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง และไอ้เรื่องเงินนี่แหละตัวดี กลายเป็นสร้างปัญหาให้หนักมากขึ้น อารมณ์ของคุณก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณไม่อยากพูดอะไร อยากอยู่เงียบๆ เหมือนรู้สึกแปลกๆ อยู่ ประมาณว่าสับสน และคุณกำลังวิเคราะห์ไอ้ความรู้สึกนั้นอยู่ ค่อนข้างยุ่งเหยิงนะ ต้องอดทน

การเรียน :

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควร อ่านอะไรก็ไม่เข้าหัว อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าคนอื่นๆ ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้คุณปรึกษาหารือรุ่นพี่หรืออาจารย์ จะได้คำแนะนำที่ดี แต่ถ้าเรียนศิลปะหรือบัญชีไม่น่าห่วงเลย สบายมาก

สุขภาพ :

รำคาญมากเรื่องอาหารไม่ย่อย แต่อย่ากังวลไปเลย ออกกำลังกายบ้างก็จะช่วยให้ดีขึ้น อาจจะรู้สึกว่าทำงานมากจนอ่อนล้า ระวังความดันด้วย ไปเช็กร่างกายบ้างก็ดีเหมือนกัน เดินในสวนเขียวๆ จะช่วยได้ดี ทำให้สดชื่นขึ้นได้บ้าง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการของตัวเอง ถ้ารู้แล้วก็โอเค พอต้นอาทิตย์ คุณจะได้รับโอกาสหลายอย่าง ในการจัดการเป้าหมาย หรือไม่ถ้าคุณกำลังทำบางอย่างอยู่ ก็จะมีพัฒนาการที่ดี คนอื่นๆ ก็พร้อมช่วยเหลือคุณอย่างเต็มที่ ยังไงที่ต้องระวังมากๆ คืออีโก้ของคุณเอง มันอาจนำไปสู่ความขัดแย้งได้ เชื่อมั่นในตัวเองและไว้ใจสัญชาตญาณของตัวเองด้วย โดยเฉพาะเรื่องเงินนี่แหละต้องระวัง วันหยุดจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ซึ่งก็ดีกับตัวคุณ 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : รักษาระดับความมั่นใจนี้ไว้ และเต็มที่กับมัน     

เลขนำโชค : 4, 12, 14, 22, 80

คำที่เหมาะสม : รอผ่านวันที่ 3 ไปได้ เดี๋ยวก็ดีเอง

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน และพฤษภ

การเงิน : ค่อนข้างกังวลและกลัวมาก อาจจะต้องรอจังหวะที่เหมาะสม ใจเย็นๆ

คำเตือน :

ทุกอย่างในชีวิตตอนนี้ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอน ไม่ชัดเจนเลย แต่คุณมีพลังบวกและมองทุกคนในแง่ดีไปหมด ก็จะพัฒนาสิ่งดีๆ ได้ คนอื่นๆ จะได้ประโยชน์จากคุณแบบที่เขาไม่อยากเชื่อ

ความรัก :

คนที่มีแฟนแล้วตอนนี้อยากจะแต่งงาน อยากตั้งครอบครัว อยากให้มีงานสักที อยากให้คิดดีๆ ก่อน เพราะอีกฝ่ายก็ไม่ใช่ว่าพร้อม ไปบังคับมากเดี๋ยวจะมีปากเสียงกันเปล่าๆ ถ้าเพิ่งคบกันพยายามใจเย็นๆ ค่อยๆ ปรับตัวเข้าหากัน

การงาน :

ต้องการการจัดการที่ดี คุณต้องลุยและต้องทำงานหนักมาก จะเหนื่อยมาก ถ้าทำงานประจำจะมีเรื่องใหม่ๆ ท้าทายให้ทำ คุณก็ควรวางกลยุทธ์ก่อนเปิดตลาดใหม่ คู่แข่งโหดหน่อย แต่ไม่น่ามีปัญหา คุณจะผ่านไปได้ด้วยดี อารมณ์ของคุณก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คุณไม่อยากพูดอะไร อยากอยู่เงียบๆ เหมือนรู้สึกแปลกๆ อยู่ ประมาณว่าสับสน และคุณกำลังวิเคราะห์ไอ้ความรู้สึกนั้นอยู่ วันศุกร์ เดี๋ยวอะไรๆ อาจจะลงตัวมากขึ้น วันหยุด จะต้องไปทำธุระเรื่องของครอบครัว 

การเรียน :

ไม่ค่อยมีเวลาให้เรื่องเรียนเท่าไหร่ ผลเลยออกมาไม่ดี เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องหาโอกาสต่างๆ ขยันและตั้งใจอ่านหนังสือ ควรปรับโฟกัสใหม่ อย่าเครียดจนเกินไป หาแรงบันดาลใจในการเรียนให้ตัวเอง แล้วมันจะผ่านไป

สุขภาพ :

ระวังปัญหาการติดเชื้อไวรัส แม้จะป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่อยากให้มองข้าม ควรรักษาตัวอยู่เสมอ อาจจะประสบอุบัติเหตุ มีปัญหาจุกจิกๆ ระวังเรื่องตาขวา อาจระคายเคือง เจ็บตา ขับรถระวังๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้รู้แท้จริงแล้ว คุณคิดบวกมากกว่าที่คิด และคุณก็มีความคาดหวังต่อคนอื่นด้วย โอกาสจะมาหา เยอะมาก และคุณต้องจัดการปัญหาทุกอย่างให้ลงตัว คุณอยากปรับหลายสิ่งหลายอย่าง อยากให้โลกนี้ดีกว่าที่เป็นอยู่ อยากสร้างความเปลี่ยนแปลง แต่ตอนนี้ ไม่เหมาะที่จะวิพากษ์วิจารณ์ อยู่เงียบๆ จะดีกว่า ต้องหาเป้าหมายที่แท้จริงของคุณให้เจอ 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : พร้อมไฝ้วท์ 

เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 12

คำที่เหมาะสม : จะดีขึ้นและจะได้เจอสิ่งที่ดีกว่า  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภและกรกฎ

การเงิน : ก็โอเคนะ 

คำเตือน :

จะได้โอกาสจัดการเรื่องสำคัญ อาจจะเครียดเรื่องของคนอื่น คุณต้องสร้างความสมดุลให้ทุกคน อย่ายอมแพ้ง่ายๆ นะ 

ความรัก :

คนโสดกดดันตัวเอง จะโดนคนในครอบครัวมาถามว่าจะมีแฟนยัง หรือไม่ก็แนะนำคนมาให้เลย ทำให้คุณลำบากใจมาก แบบอย่ามายุ่งได้ไหม คนมีแฟนแล้วอยากให้ชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียของคนรักดีๆ ไม่ใช่จะว่ากล่าวกันอย่างเดียว ผิดนิดผิดหน่อยให้อภัยกันบ้างนะ

การงาน :

อาจต้องคุยปิดดีลต่างๆ เยอะมาก ถ้าทำโรงงานก็จะเหนื่อยหน่อย อาจต้องระวังเรื่องพวกค่าสวัสดิการต่างๆ พยายามคิดบวก หาแรงกระตุ้นต่างๆ ถ้าทำงานประจำลุยให้เต็มที่ ทำงานให้รวดเร็ว อย่าให้พลาดได้ อาจได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ระวังสุขภาพ

การเรียน :

มีเรื่องสับสน ทำให้ไม่รู้ว่าควรไปทางไหนต่อ หรือควรจะเลือกทางไหน ความสับสนนี้จะขัดขวางความก้าวหน้า ทำให้ทุกอย่างล่าช้า ยังไงแนะนำให้หาหนังสืออ่านเพิ่มเติม เพราะคุณอาจจะเรียนไม่รู้เรื่อง เข้าใจได้ยาก นั่งสมาธิอาจจะช่วยได้ 

สุขภาพ :

ดูแลตัวเองให้ดีๆ เลยนะ เล็กๆ น้อยๆ ปล่อยไปไม่ได้ ระวังเรื่องอาหารไม่ย่อย อย่ากินมื้อดึกบ่อย ถ้าป่วยอย่าพานิก จะอยากกินของหวานๆ ระวังจะปวดฟันต้องไปหาหมอ กินของหวานๆ มากไป ไม่ดี ถ้าเป็นเบาหวานแย่เลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนเรื่องเก่าๆ ของตัวเอง พัฒนาตัวเองให้มากขึ้น จากที่เคยมีข้อจำกัดเยอะไปหมด ตอนนี้ก็หัดหันมามองโลกแง่ดี คิดถึงอะไรใหม่ๆ ไปลองอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง คุณควรพบปะผู้คนใหม่ๆ ให้มากกว่านี้ และให้เวลาคนรักมากขึ้นด้วย อะไรๆ อาจไม่เป็นไปตามแผนที่คิดไว้ แต่เชื่อเราไหม ว่าทุกอย่างกำลังหมุนไปในทางที่ดีที่สุด คุณต้องรู้จักยืนหยุ่น และใจเย็นๆ ไว้ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ไม่ดีสุดก็เลวสุด  

เลขนำโชค :   2, 3, 6, 9, 11

คำที่เหมาะสม : พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ อย่าปล่อยให้ตัวเองหลังชนฝาเป็นอันขาด  

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์

การเงิน : คิดมากมากๆ

คำเตือน :

มีเรื่องเกิดขึ้นเยอะมาก แต่ไม่ชัดเจน ทำให้คุณไม่รู้ว่าใครทำอะไร ใครคิดอะไร ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมและแยกแยะให้ดีๆ

ความรัก :

อาจเจอคนน่าสนใจแบบไม่ได้ตั้งตัว และจะหลงรักแบบหักปักหัวปำ บรรยากาศตอนนี้เหมือนกลับไปเป็นวัยรุ่น ความรักสำคัญที่สุด ถ้าคบกันมานาน จะได้ของจากแฟน ทำให้เขินๆ ดีใจๆ

การงาน :

เริ่มมาอย่างเหนื่อยล้า งานเยอะงานยุ่งมาก คุณแทบไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่มีเวลาทำอะไรเลย ช่วงนี้ อยากได้คนอยู่ข้างๆ คอยช่วยเหลือ แต่ก็เป็นไปได้ยากเพราะคนอื่นๆ ก็ยุ่งเหมือนกัน วันพฤหัส คุณจะเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นและจะใส่ใจกับรายละเอียดมากขึ้น ระวังเรื่องการเงินด้วย  โดยรวมมีโอกาสที่งานจะพัฒนาไปได้ดีนะ

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ คุณจะได้รับการสนับสนุนที่ดี และพร้อมที่จะไปต่อ ถ้าคิดจะเรียนต่อ ก็อาจจะมีเรื่องไม่สบายใจอยู่บ้าง ทำให้ไม่มีสมาธิเท่าที่ควร พยายามเข้มแข็งและตั้งมั่นเข้าไว้ โดยรวมจะเข้าใจคอนเซ็ปท์การเรียนได้ง่าย ไม่น่าห่วง

สุขภาพ :

ควรออกกำลังกายระวังสุขภาพ พวกความดันนี่ไม่คงที่ อาจจะต้องระวังเรื่องอาหาร งดเค็มหน่อยก็ดี ดื่มน้ำสะอาด อย่ากินน้ำข้างนอกบ้านหรือพวกอาหารของทอดของมัน ระวังดีๆ พวกน้ำตาลในเลือดก็น่าห่วง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกระตือรือร้นในตอนต้นอาทิตย์ แต่แล้วมันจะค่อยๆ คลายลงและทำให้คุณเหนื่อย ลองมองหาข้อตกลงต่างๆ และหาคำตอบที่ใจต้องการให้เจอ คุณอาจจะต้องเรียนรู้ที่จะเปิดใจ รับฟังไอเดียของคนอื่นบ้าง ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเปิดใจ สิ่งดีๆ ก็จะตามมา คุณมีพรสวรรค์ซ่อนอยู่ งัดเอาออกมาใช้เลย เมื่อใดที่เกิดความไม่แน่ใจหรือลังเล ก็ใช้จินตนาการที่มีซะ

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : เริ่มคิดถึงอนาคต มีใครจุดไฟในใจคุณให้กระตือรือร้น   

เลขนำโชค : 4, 7, 16, 24, 67

คำที่เหมาะสม : อย่าไปคิดถึงอดีต อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ปล่อยผ่านไป แล้วคุณจะควบคุมทุกอย่างได้

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมษ สิงห์และธนู

การเงิน : จะมองเห็นอะไรใหม่ๆ เปลี่ยนทิศทาง

คำเตือน :

จริงๆ การรู้อนาคตก็ไม่ใช่เรื่องดีไปซะหมด ลองคิดดูสิ เมื่อเรารู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เรามีแนวโน้มที่จะมุ่งความสนใจไปยังที่สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นแทนที่จะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น แม้ว่าปัจจุบันจะไม่ได้มีความสำคัญเท่ากับอนาคต แต่ปัจจุบันเป็นสิ่งที่มีอยู่และกำลังเกิดขึ้น ยิ่งคุณตระหนักรู้ว่าคุณอยู่เป็นใครและปัจจุบันนี้คุณกำลังทำอะไร คุณยิ่งทำสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้น และแน่นอน ไม่มีวิธีที่ดีกว่าในการรับประกันอนาคตเท่านี้

ความรัก :

คนโสดจะได้เจอคนน่าสนใจมากๆ แบบว่าแอบสนใจเขา หัวใจก็ไม่อยู่กับที่ มันไปแล้วจ้า อยากจะจีบอยากจะคบหา ถ้ามีแฟนแล้วอาจมีปัญหาเกี่ยวกับคนในครอบครัว จัดระเบียบความสำคัญให้ดีๆ 

การงาน :

ถ้าทำงานอยู่ต้องระมัดระวังมากๆ อาจจะได้รับมอบหมายงานสำคัญ ที่ต้องอาศัยความกล้าหาญและการรอคอย ต้องอดทนมากทีเดียว แต่ลงท้ายก็ได้กำไรดี ควรระวังเรื่องตระเตรียมเอกสารการเงิน จะได้ต่อรองข้อเสนอเงินๆ ทองๆ ก้อนโตทีเดียว เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญนะ

การเรียน :

จะได้ข้อมูลดีๆ มาสนับสนุน ทำให้อยากเรียนต่อ ยังไงก็อย่าลืมเรื่องการแบ่งเวลาด้วย ถ้ายังเรียนอยู่ ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ ไปอ่านหนังสือบ้านเพื่อนดูก็ไม่เลวนะ หรือจะหารือรุ่นพี่ที่เรียนในสาขาที่เราสนใจก็ดีเหมือนกัน อาจเจออุปสรรคหลากหลายรูปแบบ แต่ถ้ใจตั้งมั่น มั่นคง อันนี้ยังไงก็โอเค 

สุขภาพ :

โชคดีที่ร่างกายเยียวยาได้ดีตอบสนองต่อยาดีมาก ระวังจะเจ็บตาซ้าย หน้าก็อาจจะผื่นขึ้นสิวขึ้น เห่อไปสักนิด ควรออกกำลังกายเป็นประจำ ระวังน้ำตาลในเลือด ความดันโลหิตไม่คงที่

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ระวังรายละอียดที่เกี่ยวกับการเงินด้วย ใช้เงินอย่างสร้างสรรค์ คุณอาจจะได้พบสิ่งใหม่ๆ ได้พบผู้คนใหม่ๆ ได้พบอะไรดีๆ ไอเดียมากมายหลั่งไหลเข้ามาหา กลางอาทิตย์ คุณมีปัญหาที่ไม่โฟกัส ไม่มีสติ แต่เราเชื่อว่า... ทุกอย่างจะลงตัวในไม่ช้า เพราะคุณพลังเต็มมาก ความรักดี ไม่น่าเป็นห่วง 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ทุ่มเทและพัฒนาตัวเอง

เลขนำโชค : 0, 2, 5, 10, 15

คำที่เหมาะสม : หาจุดสงบใจของตัวเองให้ได้ ค้นหาให้เจอ เรียนรู้ที่จะใช้มันให้มีประโยชน์ เวลาไม่สบายใจ ก็จะได้ปรับตัวได้เร็ว

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เท่านั้น

การเงิน : จะได้รับบทเรียนบางอย่างและจะได้เรียนรู้

คำเตือน :

อย่ากังวลเรื่องเงินๆ ทองๆ มากเกินไป ใช้จ่ายกับเรื่องสำคัญก็พอ ควบคุมตัวเองให้ดีๆ ไม่ใช่อยากซื้ออะไรก็ซื้อ คิดถึงความพอใจเป็นหลัก ไม่มีวันเติมเต็มได้มีแต่จะสิ้นเปลือง

ความรัก :

มีโอกาสได้แต่งงาน ได้ใกล้ชิด ตกหลุมรักคนใกล้ตัวบางคน อาจมีเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ แนะนำว่าคุยๆ กันไปเลย อย่ามัวแต่ทิฐิเข้าหากัน ถ้าคุยกัน ให้เวลากันและกัน ทำความเข้าใจกันจะทำให้ความรักลงตัวมากขึ้น แต่ถ้าไม่คุยบรรยากาศจะอึมครึมมาก

การงาน :

คุณทุ่มเททำงานอย่างหนักแต่กลับไม่ได้รับการตอบแทนที่ดี คนในที่ทำงานไม่พอใจแอบอิจฉาแอบหมั่นไส้ เม้าอยู่ข้างหลัง จะต้องตัดสินใจข้อตกลงใหญ่มาก ลองพิจารณาข้อมูลลูกค้าดีๆ 

การเรียน :

คุณมีแรงบันดาลใจกล้าแข็ง และพร้อมแล้วที่จะเรียน ช่วงนี้สมาธิค่อนข้างดี อ่านอะไรก็จะจดจำได้ ถ้าอยากเรียนต่อ นี่แหละช่วงเวลาทอง จะเจอเรื่องยากๆ ลองจัดลำดับความสำคัญให้ดีๆ

สุขภาพ :

อาจได้ไปหาหมอ จะมีปัญหาเกี่ยวกับใบหน้า เบาหวาน อาหารไม่ย่อย ควรไปเช็กร่างกาย ระวังเรื่องดวงตา อย่ากินของทอดของมันตอนดึก หรือพวกอาหารไม่สดไม่สุก พวกนี้กินแล้วอาจท้องเสีย ร่างกายเหนื่อยล้าช่วงนี้ ต้องบำรุงกันบ้างแหละ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกระตือรือร้นทะเยอทะยาน คุณพลังเต็มมาก และพร้อมทำอะไรหลายๆ อย่าง ต้นอาทิตย์ มีงานต้องเคลียร์เยอะมาก และคุณจะก้าวหน้าไปเรื่อยๆ ด้วยฝีมือของตัวเอง จัดการแผนการต่างๆ ให้ดี และวางแผนใหม่ๆ ด้วย อย่าลังเลที่จะขอคำแนะนำจากคนที่มีคุณค่าพอ ช่วงกลางอาทิตย์ คุณมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีมากๆ ไม่ว่ามีปัญหาอะไร ก็จะมองเห็นทางออก และจัดการทุกอย่างได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ วันหยุดควรใช้เวลากับครอบครัว 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย มีพฤติกรรมไม่เป็นมืออาชีพเท่าไหร่ ยิ่งอายุน้อยคุณจะยิ่งเหวี่ยงเก่ง  

เลขนำโชค : 5, 17, 22, 45, 80

คำที่เหมาะสม : ก่อนตัดสินใจเกี่ยวข้องต้องพิจารณาให้รอบด้าน

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์

การเงิน : หลายเรื่องไม่มีเหตุผล ต้องจัดการให้ได้

คำเตือน :

รู้สึกว่าปรับตัวไม่ได้ เรื่องส่วนตัวนี่ยิ่งร้าย ไม่รู้ควรทำอย่างไร ควรหาทางยืดหยุ่นหน่อย นิสัยคุณหัวดื้อหัวรั้น อาจจะส่งผลกระทบต่อชีวิตโดยรวม ค่อนข้างผิดหวังกับการพบเจอผู้คน รู้สึกไม่ค่อยได้รับความสนใจ

ความรัก :

จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ สักที แต่ก่อนจะคบหาใครอยากให้เลือกดีๆ ถ้าพลาดหรือถลำไปลำบากแย่ อาจได้เจอคนน่าสนใจผ่านหน้าที่การงานหรือเพื่อนๆ แนะนำมา

การงาน :

ค่อนข้างยากมากทีเดียวแต่คุณก็พยายามเต็มที่เต็มความสามารถ และคุณจะจัดการทุกอย่างได้ดี มีการแข่งขันเกิดขึ้น ทำรายได้กัน แต่คุณทำได้ ระวังเรื่องเอกสารต่างๆ นานา พวกนี้สำคัญไม่แพ้การทำยอด ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้คุณดูมีค่ามากขึ้นและดีต่อตัวเองในระยะยาว

การเรียน :

ถ้าคิดจะเรียนต่อ ก็ต้องดันๆ ตัวเองหน่อย จะได้ก้าวหน้าบ้าง ไม่งั้นก็จะย่ำอยู่กับที่ คุณต้องการการสนับสนุนจากคนรอบตัวอยู่เหมือนกัน แต่ขณะเดียวกัน คุณก็ต้องชัดเจนและตรงไปตรงมาด้วย  ต้องขยันและอดทน แนะนำเลยควรนั่งสมาธิ

สุขภาพ :

กระเพาะอาหารไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จะกินอะไรควรระวัง เลือกอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มื้อเย็นกินของเบาๆ ไปก่อน อาจประสบอุบัติเหตุ ขับรถขับราต้องระวังมากๆ โดยรวมไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่ก็อยากให้ระวังตัวไว้ก่อน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง คุณพบว่าตัวเองสับสน ไม่แน่ใจ แต่ว่า... ไม่ต้องกังวลไป ปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปอย่างที่มันควรจะเป็น คุณจะได้รับแรงบันดาลใจที่ดีในช่วงกลางอาทิตย์ คุณมั่นใจในตัวเองมาก และคุณก็มีเสน่ห์ด้วย ลองประเมินสถานการณ์เสียใหม่ คุณอาจจะต้องตัดสินใจบางอย่าง ถ้าต้องทำ เราอยากให้คิดถึงตัวเองไว้ก่อน ไม่ใช่เห็นแก่ตัวหรอกนะ แต่ว่า... ความต้องการของตัวเองย่อมสำคัญกว่าของคนอื่น 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : เดี๋ยวก็ดีขึ้น

เลขนำโชค : 5, 7, 11, 45, 77

คำที่เหมาะสม : งานบางอย่างเก็บไว้กับตัว ไม่ต้องชวนใครมาทำแล้ว

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและพฤษภ

การเงิน : ต้องรอจังหวะหน่อย

คำเตือน :

อยากจะมูปอรแล้ว เบื่อย่ำอยู่กับที่ แต่ก็รู้แหละว่าต้องเตรียมตัวหน่อย มีเรื่องหลายๆ อย่างที่ต้องให้คิด ไม่ควรรีบเร่งมากเกินไป ใจเย็นๆ ปรับไปทีละนิด

ความรัก :

หงุดหงิดมากเรื่องความรัก คนรักทำตัวไม่ได้ดังใจเลย กลายเป็นมลพิษ คบแล้วไม่ราบรื่น ไม่มีเวลาให้กันหรือมีก็หาเรื่องทะเลาะกันไปอีก อย่าเพิ่งพูดกันมาก ต่างคนต่างอยู่ก่อนดีกว่าช่วงนี้ สงบจิตสงบใจไว้

การงาน :

งานเข้าแบบเยอะมากก็จะเหนื่อยหน่อย ได้รับมอบหมายงานสำคัญ ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ ค่อนข้างสับสนวุ่นวาย กินกาแฟกี่แก้วก็ไม่หาย คุณงงไปหมด แนะนำว่าอย่ารีบร้อน ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ยิ่งพวกตอบอีเมลอะไรพวกนี้ ให้ใจเย็นๆ เลย กินอิ่มนอนหลับก่อนค่อยตอบก็ได้ ไม่งั้นเดี๋ยวใจร้อนมีปัญหากันเปล่าๆ ควรหาเวลาให้ตัวเองบ้าง งานเยอะและปัญหาก็หนักแหละ เราเข้าใจ แต่ไม่น่าเกินการจัดการของคุณ 

การเรียน :

เวลาเรียน จะต้องศึกษาให้ลึกหน่อย ไม่ใช่เรียนแบบขอไปที สงสัยอะไร อยากรู้อะไร แนะนำให้หาข้อมูลเพิ่มเติม เลือกพวกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ถ้าคิดจะเรียนต่อ แนะนำให้เลือกคอร์สให้ดี ถามตัวเองให้แน่ๆ ว่าอยากเรียนอะไรและสนใจอะไรกันแน่ 

สุขภาพ :

ถ้าป่วยรีบไปหาหมอเลย ถ้าอายุมากแล้วดูแลตัวเองดีๆ หน่อย ควบคุมตัวเองให้ดี กระเพาะอาหารไม่ดี อาหารไม่ย่อย ควรเดินเบาๆ เป็นประจำ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ระวังจะบาดเจ็บเกิดอุบัติเหตุ ขึ้นบันไดต้องระวัง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกอยากเป็นผู้นำ อยากทำอะไรใหม่ๆ คุณค้นพบทักษะและความต้องการใหม่ๆ ของตัวเองแล้ว กลางอาทิตย์ เราอยากให้คุณทำให้เต็มที่ และพยายามมองโลกความเป็นจริง ไอเดียนั้นสำคัญ ไอ้ที่เคยคิดไว้แล้วใช้ไม่ได้ ตอนนี้แหละ อาจเป็นเวลาของมันก็ได้ มีปัญหาซ่อนอยู่ แต่คุณก็มองเห็นทางแก้ หน้าที่คือ มองให้ตรงจุด และจัดการแก้ไขให้ลงตัว 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น