ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ฉลาดมาก

เลขนำโชค : 4, 16, 31, 32, 34

คำที่เหมาะสม : นกที่ตื่นเช้าจะได้หนอนอร่อยเสมอ

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน

การเงิน :  แค่พอกินพอใช้

คำเตือน :

การได้พบคนที่รู้ว่าควรหรือไม่ควรทำอะไรก็ดีเหมือนกันนะ ผู้เชี่ยวชาญจะทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ได้ ยิ่งฝึกฝนมากเท่าไหร่ก็จะทำให้ทักษะเพิ่มขึ้นและเก่งมากขึ้น คุณเองก็เก่งมากทีเดียว คนบางคนหวาดกลัวว่าถ้าทำงานกับคุณแล้วจะอับแสงเลยพยายามกำจัดคุณ จงเชื่อในการตัดสินใจของตัวเองและจะรู้ว่าควรหรือไม่ควรทำอะไร

ความรัก :

คุณต้องการโชค แต่ขณะเดียวกัน ก็ต้องผ่านการฝึกฝนด้วย โชคจึงจะเข้ามาหา มันใช้ได้ทั้งงานและความรัก ช่วงนี้รู้สึกโชคไม่ดี โชคไม่ช่วย ต้องหาเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง คุณรู้สึกว่าอยู่ห่างจากคนอื่นจนเหงา แต่จริงๆ แล้ว ก็ยังมีเน็ตให้แชทกันคุยกันได้ ทุกอย่างมีทางแก้ไขขอแค่มองบวก

การงาน :

ต้องรับมือกับเรื่องเงินและเอกสารต่างๆ เป็นเรื่องท้าทายมากแต่ก็จะประสบความสำเร็จดี รีบๆ สะสางงานให้เสร็จโดยเร็วที่สุด เพราะจะต้องพึ่งพาข้อมูลต่างๆ อีกมาก เพื่อนร่วมงานจะมีปัญหา เอาแต่ทำงานส่วนตัวไม่สนงาน ปล่อยพวกเขาไป คุณก็ทำงานของคุณให้เต็มที่

การเรียน :

ถ้าใกล้จบควรให้ความสำคัญกับการเรียนมากๆ ต้องโฟกัส และอาจจะต้องอดตาหลับขับตานอนอ่านหนังสือดึกๆ ดื่นๆ พยายามมีสมาธิเพื่อความจำที่ดี และทำให้เรียนรู้ได้ดีขึ้น ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือไอที จะเหนื่อยหน่อย ไม่ค่อยโฟกัสเท่าไหร่

สุขภาพ :

ควรให้ความสำคัญกับสุขภาพ อย่ากินของเผ็ดๆ เพราะจะกระทบกระเพาะอาหารได้ ควรกินอาหารทำที่บ้านปรุงสุกสะอาด อย่ากินมื้อเย็นเยอะเกินไปนัก และออกกำลังกายสม่ำเสมอ เบาหวานความดันน่าห่วง ไปเช็กสุขภาพหน่อยก็ดี ตาซ้ายก็น่าห่วง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความระมัดระวังในทุกๆ สิ่งทุกๆ อย่างที่ทำ ต้องระวังจะไปทำให้คนอื่นเขาระคายใจ ไม่สบายใจ คุณไม่ได้ทำอะไรผิด คุณทำดีมากด้วย คุณจะแปลกใจที่ได้ยินคำพูดดีๆ จากคนอื่น ไม่ต้องปกป้องอะไรตัวเอง จงกล้าเผชิญความจริงและพร้อมเปลี่ยนแปลง แม้จะพร้อมลุยพร้อมเริ่มต้นอย่างรวดเร็ว แต่คุณก็อาจจะเจออุปสรรคและอะไรที่ทำให้ทุกอย่างล่าช้าไปหมด อย่าพานิก อย่าเครียด ทำตัวสบายๆ นึกถึงปัญหาที่ผ่านมา ถ้าเคยแก้ไขแบบไหน แผนนั้นก็จะใช้ได้ผลอีกครั้ง

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ : ต้องไว ต้องเร็ว

เลขนำโชค : 4, 8, 12, 144

คำที่เหมาะสม : จะเอาโดดเด่นมาก หรือจะเอาไม่เด่นมากแต่การันตีได้

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ

การเงิน : รอ

คำเตือน :

ลองคิดดูว่าชีวิตจะเป็นอย่างไรถ้าคนเราไม่มีความทรงจำ ถ้าอยากจะจำได้ ต้องกลับไปเจอเรื่องเดิมอีกครั้ง และไม่อาจข้ามช่วงเวลาแย่ๆ หรือข้ามอะไรที่เราอยากลืมได้ แม้คนเราจะมีความสามารถในการลืมเรื่องแย่ๆ ได้บ้าง ด้วยการพยายามคิดบวก แต่บางที การได้นึกถึงเรื่องเก่าๆ ที่แก้ไขไม่ได้ ก็ช่างน่าเจ็บปวด เก็บไว้เป็นบทเรียนที่ดีและผ่อนคลายนะ

ความรัก :

เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นทำให้เรารู้ว่าการได้พบปะผู้คนในสังคมสำคัญอย่างไร และการจัดลำดับความสำคัญของชีวิตต้องทำแบบไหน คุณมีคำตอบในใจอยู่แล้วและมีเส้นทางของตัวเองที่ชัดเจน ได้เวลาลดการ์ดลงและเปิดเผยความรู้สึกให้คนอื่นรู้ แต่ไม่ควรใช้อารมณ์มากจนเกินไป

การงาน :

งานเยอะมากจะโยนมาที่คุณหมด แบกภาระกันเป็นลมเลยทีเดียว ต้องโฟกัสเรื่องสำคัญเสมอ อะไรไม่จำเป็นก็ตัดทิ้ง อย่ามัวแต่คิดเรื่องโดดเด่นจนลืมคุณภาพของงานล่ะ

การเรียน :

ถ้าเรียนอยู่จะมีอุปสรรคหลายๆ อย่าง อยากให้ทุ่มเทและพยายามมากๆ รวมถึงมีสมาธิตลอดเวลา เตรียมตัวให้พร้อมเสมอสำหรับการสอบแบบสุ่มๆ ถ้าอยากไปต่างประเทศ ตอนนี้ต้องเลือกให้ดี มหาวิทยาลัยที่คุณสนใจอาจไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่

สุขภาพ :

ระวังพวกโรคทางเดินหายใจให้ดี อย่าไปอยู่ในพื้นที่สกปรก ฝุ่นเยอะ หลีกเลี่ยงให้ดี ถ้าหายใจไม่สะดวก แนะนำไปหาหมอกินยา ระวังอาหารไม่ย่อยด้วย พยายามอย่ากินพวกอาหารจั๊งฟู้ด กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ของอ่อนๆ ปรุงเองสะอาดๆ ตอนเช้าก็ควรไปเดินออกกำลังด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ทำให้คุณได้รับอิสระที่ต้องการ ชีวิตที่เปลี่ยนไปทำให้คุณเข้าใจความรู้สึกและอารมณ์ไม่มั่นคงของคนอื่นมากขึ้น ตราบใดที่แน่ใจกับตำแหน่งของตัวเอง นั่นก็ดีแล้ว จงพิจารณาความฝันของคุณและดูว่าควรเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนอะไร คุณอยู่ในช่วงใส่ใจศิลปะ ความรัก ความสวยงามต่างๆ จะได้เจอคนหัวดื้อที่อยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามแบบแผนเก่าๆ อันน่าเบื่อ คุณต้องการแรงสนับสนุนจากพวกเขา ก็เลยจะเหนื่อยหน่อย ลองใช้เสน่ห์ที่มีทำให้พวกเขาชื่นชมสิ

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : ฉลาดมากๆ แต่จะเจออุปสรรคทางด้านอารมณ์และเรื่องส่วนตัว 

เลขนำโชค : 0, 3, 13, 30, 33

คำที่เหมาะสม : จะแพ้หรือชนะอยู่ที่ความเร็วและข้อมูล

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ

การเงิน : ถ้ารับมือได้ดีก็โอเคเลย

คำเตือน :

เวลาต้องระมัดระวังมากๆ แปลว่าคุณกำลังเสี่ยง ช่วงนี้สภาพอารมณ์ไม่ดีเลย ไม่พร้อมทำอะไรทั้งนั้น บางอย่างในชีวิตมันย้อนกลับมา และทำให้คุณได้โอกาสใหม่ๆ ความเป็นไปได้ใหม่ๆ แต่พอถึงจุดนึง คุณต้องมีความกล้าที่จะรับมันเข้ามาในชีวิตด้วย

ความรัก :

คนบางคนบอกว่าขอแค่มีความอดทนก็จะเข้ากับคนอื่นได้ดี คุณอยากได้ความชัดเจนในสถานการณ์นี้ แต่เราคิดว่าคุณใช้คำถามไม่เหมาะสม เวลาคนเราคบกัน สิ่งสำคัญคือการสื่อสารโต้ตอบ หากถามไม่เหมาะสม อีกฝ่ายอาจจะไม่อยากตอบ ถ้าสื่อสารได้ถูกต้องก็จะได้คำตอบเอง 

การงาน :

ต้องทำทุกอย่างให้รวดเร็ว อาจมีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ การสื่อสาร การลงทุนต่างๆ ข้อตกลงกับต่างประเทศค่อนข้างน่าห่วง ต้องระมัดระวังและติดตามข่าวสารดีๆ อย่าใจร้อนอย่ารีบ

การเรียน :

ถ้าเรียนบัญชีหรืออักษร อยากให้ตั้งสติโฟกัสให้ดีๆ เลย ควรให้ความสำคัญกับการเรียนเป็นอย่างแรก ทุ่มเทเวลาให้กับมัน คุณจะจำได้แม่นยำดี แต่อาจจะมีปัญหาจุกๆ จิกๆ โดยรวมก็ถือว่าก้าวหน้าไปด้วยดีแหละ น่าพอใจดี ผลก็น่าพอใจ

สุขภาพ :

ระวังอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ ขับรถขับราต้องระวัง อย่าขับเร็วเกินไป ควรระวังเรื่องดวงตา อาจจะเจ็บตาได้ ไปหาหมอหน่อยก็ดี 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่จิตวิญญาณอันเป็นตัวของตัวเองของคุณ และความเห็นใจคนอื่น คุณอาจจะโดนบังคับให้ต้องอธิบายตัวเอง อย่ารุนแรงจนเกินไป แค่แสดงความเป็นตัวเองแต่ไม่ใช่ใส่อารมณ์ ต้องใจเย็นๆ ค่อยๆ พูด ค่อยๆ อธิบายสิ่งที่ต้องการ เรื่องเงินๆ ทองๆ คุณไม่สบายใจ อย่าให้มันมากระทบชีวิตมากจนเกินไป เพื่อนๆ ที่คบอยู่จะทำให้ผ่อนคลายได้ดี เวลาใครว่าอะไรก็ฟังอย่างตั้งใจ คนเราต้องการคำแนะนำบ้างในบางเวลา เมื่อกล้าเปิดใจจะมีสิ่งดีๆ กลับคืนมาแน่นอน 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :     

จิตใจ : ขี้รำคาญ เครียด อยากอยู่คนเดียว

เลขนำโชค : 0, 1, 10, 11, 101

คำที่เหมาะสม : ผ่านไปให้ได้นะ

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ

การเงิน :ดีขึ้น

คำเตือน :

ถ้าฟังอย่างตั้งใจน่าจะได้ยินเสียงที่ไม่รู้ว่ามีอยู่ คุณเจอเรื่องท้าทายมากๆ และตอนนี้ คนรอบตัวเขารู้แล้วว่าคุณเจออะไรอยู่ จากความขยันอดทนของคุณเอง ด้วยความสำเร็จที่ทำมา คุณกลับถ่อมตัวว่าไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย แต่คนที่อยู่ใกล้ชิดรู้ดีว่าคุณเหนื่อยแค่ไหน จงมั่นใจในตัวเองให้มากๆ คุณมีดีมากกว่าที่คิดนะ

ความรัก :

การเสียเวลาไปกับความรักความสัมพันธ์โดยไม่ได้อะไรกลับคืนมาบางทีก็ทำให้เหน็ดเหนื่อยแลพเจ็บปวด อาจได้เวลาที่ต้องโฟกัสและรู้จักคิดให้ดี คุณควรตัดสิ่งไม่จำเป็นออกจากชีวิตและใช้เวลาไปกับสิ่งที่ชอบหรือพอใจ จงมีแรงบันดาลใจและมั่นใจในตัวเอง 

การงาน :

ชีวิตส่วนตัวส่งผลต่องานแบบเลี่ยงไม่ได้ ถ้ามีเจ้านายชาวธนู มังกร กุมภ์ สิงห์ และเมษ จะรู้สึกเหมือนโดนขู่ อึดอัด ไม่อยากทำงานด้วย ระวังมากๆ แล้วกันเพราะเจ้านายอารมณ์ไม่ค่อยดี ชอบเหวี่ยง คุณอาจจะต้องเก็บอารมณ์ให้ดี ไม่งั้นจะปะทะกันได้

การเรียน :

จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง ส่งผลทำให้กระบวนการเรียนรู้ช้าลง และความจำก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่ต้องกังวลให้มากไป และอย่าใช้อารมณ์ ให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ ทำไปทีละขั้น คอยดูแลไปทีละนิดอย่างระวัง อย่าสูญเสียโฟกัส

สุขภาพ :

อย่ากินของทอดของมัน พยายามกินของที่ดีต่อสุขภาพ กินไฟเบอร์ ผักผลไม้เยอะๆ ระวังพวกกรดไหลย้อนด้วย แนะนำให้กินนมอุ่นๆ หรือกล้วยจะช่วยลดกรด ทำให้กระเพาะสบายขึ้น ระวังจะเจ็บตาซ้าย ควรออกกำลังเบาๆ ควรไปดูสีเขียวบ้าง อย่าจ้องแต่หน้าจอคอม 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องส่วนตัวต่างๆ คุณเข้าใจความต้องการของตัวเองดี และมีความมั่นใจในตัวเองดีด้วย ควรใช้เวลาไปกับเรื่องที่ดี สวยๆ งามๆ ทำแล้วมีความสุข งานบางอย่างต้องใช้เวลาและความใส่ใจ อย่าไปกังวลอะไร ก็ทำจนเสร็จเดี๋ยวก็จบแล้ว คุณอยากเข้าสังคมอยากพบผู้คนตอนนี้ คนที่ชอบสั่งจะทำให้คุณรำคาญ และอยากจะโต้ตอบแบบหงุดหงิด เอาน่ะ อดทน เปิดใจเปิดโอกาสให้ตัวเอง ถ้าเตรียมพร้อมดีจะมีสิ่งดีๆ เข้ามาหาเอง 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : หงุดหงิดง่าย เบื่อ

เลขนำโชค : 0, 2, 12, 24, 144

คำที่เหมาะสม :  จะทำอะไรต้องระวังและประณีตมากๆ

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน

การเงิน : ต้องรอ น่าผิดหวังทีเดียว

คำเตือน :

ผู้ใหญ่มักหลงลืมตอนตัวเองเป็นเด็ก เวลาเด็กไม่ชอบอะไรก็มักพูดว่า เดี๋ยวเขาก็เข้าใจเอง หรือ เดี๋ยวก็ชิน คำพูดนี้เป็นแง่ลบ ทำให้เด็กรู้สึกว่าใช้ชีวิตได้ยากลำบาก แน่นอนเด็กต้องเรียนรู้ว่าอะไรเป็นไปได้ อะไรเป็นไปไม่ได้ แต่พวกเขาไม่ควรต้องรู้สึกเหมือนไร้คนเคียงข้าง หรือชีวิตมันติดลบเหลือเกิน ลองลดความใจแข็งในการมองคนอื่นลงหน่อยก็จะดีกับคุณมากขึ้น

ความรัก :

เวลาคิดเรื่องวิทยาศาสตร์นึกถึงการทดสอบความถูกต้องต่างๆ นานา อารมณ์และความรักอาจไม่สามารถอธิบายได้ผ่านหลักวิทยาศาสตร์ เราไม่อยากให้คิดแบบนั้น ไม่ว่าความรักหรือวิทยาศาสตร์ล้วนเป็นประสบการณ์รูปแบบหนึ่ง เมื่อเราเก็บสะสมไปจนระดับหนึ่ง ก็จะเข้าใจอะไรๆ ได้มากขึ้น และมีความเชี่ยวชาญมากขึ้นด้วย

การงาน :

ทุกอย่างรวดเร็วมาก แนะนำให้ชิงลงมือก่อน เริ่มก่อนจะได้ผลประโยชน์ที่ดี การร่วมมือไม่ดีไปถึงขั้นเลวร้าย ไม่ยุติธรรมเลย คุณไม่อยากทำงานวันหยุด แต่งานเยอะมาก ระวังหนีไม่พ้น

การเรียน :

ช่วงนี้ควรให้ความสำคัญกับการเรียนให้มากๆ และใส่ใจเยอะๆ ครูอาจารย์จะช่วยให้เข้าใจคอนเซ็ปท์ต่างๆ ได้ดี ควรพูดคุยกัน อาจจะเจออุปสรรคบ้างน่ะแหละ แต่ไม่มีเลยก็ไม่ได้ ยังไงอย่าถอดใจ ค่อยๆ ไปทีละนิด และพยายามโฟกัสสม่ำเสมอ

สุขภาพ :

ไม่มีโรคร้ายน่าเป็นห่วง แต่ระวังพวกอาหารเป็นพิษ จะกินอะไรแนะนำให้ดูให้สะอาด อย่ากินพวกของทอดของมัน อาหารที่ดูรสจัดเกินไป ระวังอุบัติเหตุ ถ้าขับรถต้องระวังมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม และความสัมพันธ์กับผู้อื่น ลองรับฟังปัญหาของคนอื่นและประนีประนอมกับพวกเขา ถ้าความสัมพันธ์ไม่ดีหรือเข้ากันไม่ได้กับคนรัก อาจจะต้องหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน กับคนในที่ทำงานโอเคกว่าที่คิด ยิ้มกว้างๆ ไว้ แล้วอยากได้อะไรก็จะได้ ใช้มุมอ่อนโยนมีน้ำใจจะทำให้คนอื่นเข้าใจคุณและสบายใจที่จะอยู่ด้วย อย่าพูดจาเกินจริงหรือใช้อารมณ์มากไป จะทำให้เกิดความสับสน ยืดหยุ่นและเปิดใจเสมอ

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :     

จิตใจ : ไม่ค่อยสบายใจ

เลขนำโชค : 2, 7, 8, 9, 29

คำที่เหมาะสม : อย่าใช้อารมณ์ ต้องอดทน

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มังกรและพฤษภ

การเงิน : พึ่งพาไม่ได้

คำเตือน :

ฉากตลกๆ ในหนังหลายเรื่อง มักเป็นเรื่องที่ตัวละครที่ไร้เดียงสาและมองโลกในแง่ดี เข้าใจผิดกับความเป็นจริงที่เลวร้าย และมองมันไปอีกทาง แต่พอเรามารับบทบาทนี้เข้าจริงๆ มันกลับไม่ได้สนุกเลย คุณรู้สึกเหมือนเจอข้อผิดพลาดซ้ำๆๆๆ เรื่องประเภทขำแห้งที่ทำให้เซ็งและเศร้า คงได้เวลาประเมินอนาคตใหม่แล้วละ

ความรัก :

รักแรกพบคือสิ่งที่คนมากมายใฝ่ฝัน สำหรับคุณมันเป็นคำที่ดูดี แต่คุณไม่มีวันทำ เพราะสำหรับชาวกันย์ คุณไม่ชอบรีบเร่งเรื่องความรัก และความสัมพันธ์ทุกรูปแบบ คุณคิดว่าสิ่งที่ดีต้องมาพร้อมการรอคอย คุณจะได้ความรักที่ต้องการแน่นอน ถ้ารู้จักให้และรับอย่างเหมาะสม

การงาน :

กังวล กลัว ไม่มั่นคง เครียด และหงุดหงิดง่ายมากในทุกๆ วันจนหมดเดือนเลยทีเดียว โดนกดดันหลายๆ อย่างและต้องหาทางทำให้ได้มา วันที่ดีก็พอมีบ้างแต่ไม่เยอะ ส่วนใหญ่เหนื่อย ต้องเช็กงานซ้ำ ลูกน้องปิดงานไม่จบและถูกคาดหวังในเรื่องงานเยอะจนเครียด

การเรียน :

อยากให้ใส่ใจอยากให้โฟกัส ต้องมีสติมีสมาธิตลอดเวลา ระวังจะนอนดึกมากๆ และสุขภาพตอนนี้ไม่ดีเท่าไหร่ อาจจะส่งผลกระทบต่อการเรียน เมื่อร่างกายไม่ดี สภาพจิตใจก็แย่ไปด้วย ควรทบทวนบทเรียนทุกวัน อาจโดนสอบเมื่อไหร่ก็ไม่รู้

สุขภาพ :

ร่างกายไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ แต่ก็ยังทนไปได้ คุณรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่ จริงๆ ควรไปหาหมอนะ กันไว้ดีกว่าแก้ ออกกำลังกายสม่ำเสมอก็ช่วยได้ โรคเก่าๆ อาจกำเริบ แนะนำไปเช็กสุขภาพละเอียดๆ ดีกว่า 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์อ่อนไหวและการที่คุณตระหนักว่าชีวิตต้องเดินต่อไป จะเอาแต่ใช้อารมณ์ไม่ได้ เหตุการณ์ที่เกิดแล้วให้มันผ่านไป ให้เป็นบทเรียนทั้งทางกายและใจ คุณอ่อนไหวกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ง่ายมาก คำวิจารณ์อะไรได้ยินแล้วหวั่นไหว อย่าไปทำให้มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ มีหนทางแก้ไขปัญหาเยอะมากๆ ทุกอย่างอยากให้ใช้ไหวพริบปัญญา ลองเปิดใจมองจากมุมของคนอื่นดู ก็จะเข้าใจอะไรมากขึ้น แนะนำให้ทำอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ กล้าลอง

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : สื่อสารเก่ง

เลขนำโชค : 2, 9, 16, 21, 54

คำที่เหมาะสม : รากฐานที่ดีนำไปสู่ความสำเร็จ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ สิงห์ และเมษ

การเงิน : ค่าใช้จ่ายสูงมาก

คำเตือน :

เวลาเด็กๆ ทำอะไรซ้ำๆ เป็นประจำมันทำให้พวกเขารู้สึกมั่นคงและปลอดภัย คนเราทุกคนมีลักษณะของเด็กในตัว โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ เราจำเป็นต้องเจอกับปัญหาซ้ำๆ จนกว่าจะเข้าใจว่าอะไรดีอะไรไม่ดี อยากให้พยายามคิดบวกกับเรื่องที่เกิดขึ้นซ้ำๆ  

ความรัก :

ตัวละครตลกๆ ในหนังมักจะมีลักษณะซ้ำๆ หลายหนเราจับทางได้เพราะเจอมาบ่อย แต่ในความรักนั้นมีรายละเอียดเยอะกว่านั้นเยอะมาก คุณไม่ควาคาดหวังว่าทุกอย่างจะเหมือนกับที่เคยพบเจอ เพราะรายละเอียดในแต่ละครั้งก็แตกต่างกันไป ปัญหาไม่ซ้ำแบบเดิม

การงาน :

ช่วงนี้คิดมากเรื่องเงินๆ ทองๆ อาจจะต้องลงทุนมากหน่อย แต่ก็จะทำกำไรได้ดี โดนเรียกร้องเยอะทำให้เครียด แต่ไม่ต้องห่วงเดี๋ยวอะไรๆ จะค่อยๆ คลี่คลายตอนปลายอาทิตย์

การเรียน :

ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยีที่ต้องอาศัยข้อมูลเยอะ ต้องตั้งสติดีๆ และต้องทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนมากๆ จะเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ ได้เร็วทีเดียว มีความก้าวหน้าใช้ได้ อาจเจอช่วงเวลายากๆ หรือผิดหวังบ้าง แต่ยังไงก็อย่าหลุดโฟกัสเป็นอันขาด

สุขภาพ :

ร่างกายก็ถือว่าสู้ดีมาก แม้จะไม่ค่อยสบายตัว แต่ก็จะก้าวผ่านไปได้ ระวังเรื่องอาหารไม่ย่อย ปวดท้อง จะกินอะไรเลือกที่สะอาดๆ ปรุงสุก ร้อนๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องเลิกทำอะไรแบบเดิมๆ และกล้าที่จะเปิดรับโอกาสใหม่ๆ การสื่อสารจะช่วยให้คุณใกล้ชิดเป้าหมายไปอีกขั้น คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น จะมองเห็นโอกาสใหม่ๆ ทางการงานหลายอย่างทีเดียว ต้องจัดการหลายอย่างมากขึ้น เรื่องบางอย่างที่ซับซ้อนก็จะเริ่มมองเห็นทางออกไปทีละนิด อย่ารีบร้อน ไม่ต้องเครียด พอถึงเวลาก็จะดีขึ้นเองแหละ ุคุณหัวดื้อมากและมีไอเดียใหม่ๆ ที่ดี ลองคบหากับคนที่เหมาะสมจะช่วยให้ได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ดีต่อคุณ

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :

จิตใจ :   ใจแข็งมาก หงุดหงิดง่าย เปลี่ยนแปลงยาก

เลขนำโชค :   2, 8, 11, 15, 58

คำที่เหมาะสม : คิดนอกกรอบบ้าง

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ  

การเงิน : พอใช้

คำเตือน :

บางครั้งไอเดียที่คิดว่าดี พอมาใช้จริงกลับกลายเป็นแย่ คงเพราะตอนคิดคุณเผลอมองข้ามความเป็นจริงไป หรือละเลยบางสิ่งบางอย่าง การเปลี่ยนแปลงจะดึงความสนใจของคุณกลับมา คุณมีไอเดียดีๆ เยอะมาก แต่คงต้องใช้เวลาประยุกต์ไปทีละนิดเพื่อให้สามารถใช้ได้จริง

ความรัก :

ความสัมพันธ์ที่ดีต้องการทักษะที่หลากหลาย ความคิดสร้างสรรค์ รายละเอียด การสนับสนุนกันและกัน ซึ่งก็คงหายากที่คนคนนึงจะมีทุกอย่าง มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายจนยากจะรับมือ และคุณก็เหนื่อยล้า ทำไม่ได้ไม่ได้แปลว่าอ่อนแอ แต่ทำให้คุณรู้จุดอ่อนจุดแข็งของตัวเองต่างหาก และรู้ว่าควรจัดการความรักอย่างไร

การงาน :

รู้สึกว่าเป้าหมายยาก เหมือนเป็นไปไม่ได้ หมดแรงหมดพลัง ไม่อยากทำงาน ลองมองหาผู้ช่วยอย่างชาวพฤษภ กรกฎ ตุลย์ เมถุน หรือเมษ น่าจะดีหน่อย ผลิตผลออกมาดีและเยอะ ช่วยให้ทุกอย่างโอเค ควรหัดประนีประนอมยอมคนบ้าง

การเรียน :

โฟกัสไม่ค่อยได้ มีอุปสรรคหลายอย่าง อาจเพราะสถานที่ไม่เหมาะสม เสียงดัง ไม่ค่อยอยากอ่านหนังสือ ควรหาเวลาทำแบบฝึกหัด จดชอร์ตโน้ต ตั้งสติเสมอ แล้วก็จะก้าวไปข้างหน้าได้ดี

สุขภาพ :

ดูแลร่างกายให้ดี อาจจะเจ็บป่วยได้ง่ายถ้าไม่ระวัง พวกหวัด อาการป่วยเพราะอากาศเปลี่ยนทำให้ไม่สบายตัว เจ็บคอ ไอ จาม ควรระวังน้ำตาลในเลือด กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การโต้ตอบในทุกอย่างที่คุณทำ ผู้คนต้องการเวลาและความใส่ใจจากคุณ ควรหาเวลาไปอยู่สงบๆ กับคนสำคัญ และเก็บช่วงเวลาดีๆ ให้ตัวเองบ้าง ถ้ากดดันคนอื่นจนเกินไประวังจะโดนต่อต้าน ใช้อารมณ์ขัน รอยยิ้มน่าจะได้รับความร่วมมือที่ดีกว่ามาก เพื่อนๆ พร้อมเปิดเผยข้อมูลสำคัญที่คุณต้องการพอดีเลย แต่รู้แล้วก็ไม่ต้องบอกต่อ เหยียบๆ เอาไว้ดีกว่า การแข่งขันทำให้ทีมขยันขึ้นและแกร่งขึ้นด้วย เป้าหมายไม่ใช่เอาชนะคนอื่น แต่เป็นสร้างแรงกระตุ้นให้ทุกคนลุกมาพัฒนาตัวเอง

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ :  คิดเรื่องชื่อเสียงและภาพลักษณ์

เลขนำโชค : 2, 9, 12, 20, 29

คำที่เหมาะสม : ถ้าดูดีเกินจริง ให้คิดเลยว่าไม่จริง

ราศีเพื่อนพ้อง :  พฤษภ กรกฎ และเมถุน

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

ถ้าต้องเป็นดาราหนังเงียบ คิดว่าฉากไหนน่ากลัวที่สุด ฉากที่ถ้าไม่พูดต้องแย่แน่ๆ มีบ้างไหม และคิดว่าจะจัดการปัญหานี้อย่างไร คุณกำลังเผชิญหน้าสถานการณ์ที่ยากมากและพูดมากไม่ได้ ข่าวดีคือ อยากให้คุณนึกถึงเรื่องที่คิดว่าจะเจอ ปัญหาที่คิดไว้ว่าต้องเจอแน่ๆ แล้วหาทางแก้ไขเตรียมไว้แต่เนิ่นๆ จะช่วยทำให้มั่นคงได้มากขึ้น

ความรัก :

อะไรที่ผ่านไปแล้ว บางทีเราก็หลงลืม แม้ว่าจะอยากจำมากแค่ไหน แต่ชีวิตมีอะไรมากมายให้เราโฟกัส และการเปลี่ยนแปลงของชีวิตอาจทำให้คุณหลงลืมไปก็ได้ มีโอกาสที่ทำให้คุณได้กลับมาทบทวนสิ่งที่เคยคิดว่าลืมไปแล้วอีกครั้ง และปริศนาจะไขออกมา ความจริงจะปรากฎ 

การงาน :

จะประสบความสำเร็จดี น่าห่วงเรื่องเงินๆ ทองๆ ข้อตกลงต่างๆ แต่คุณก็ถือว่าโอเคกว่าใครและพึ่งพาได้ดีมาก ใครนินทากันไม่ต้องไปยุ่ง ทำงานของตัวเองไป

การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ ช่วงนี้ขี้เกียจมาก จะส่งผลต่อการเรียนแบบทันตาเห็น แนะนำให้จดชอร์ตโน้ตเป็นประจำ จะช่วยได้ ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ พยายามมีสติ มีสมาธิ ตั้งใจเรียนคอยทบทวนความจำ

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาน่าห่วงอะไรนอกจากกรดไหลย้อน จะทำให้เจ็บกระเพาะและทรมาน พยายามกินผักผลไม้เยอะๆ ดื่มน้ำสะอาด อย่ากินของเผ็ดของทอดของมัน และควรออกไปเดินออกกำลังกายบ้าง อย่าอุดอู้อยู่ในบ้าน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สัญชาตญาณและมุมมองต่างๆ ที่ได้ฟังจากหลากหลายแหล่ง บทสนทนาบางอย่างสำคัญต่อคุณมาก ทุกคนจับตาคุณอยู่ และคุณจะตัดสินใจได้ดีมาก ทางที่ดีรอให้ทุกอย่างเคลียร์ก่อนค่อยคิด ลองสังเกตก่อนว่าจะทำอย่างไร คุณต้องพูดคุยสื่อสารทำความเข้าใจอารมณ์ของคนอื่นด้วย คุณไม่อยากคบกับเพื่อนบางคนแล้วเพราะเบื่อหน่ายไว้ใจไม่ได้ จำไว้ข้อมูลสำคัญ ยิ่งสถานการณ์นี้คุณต้องการข้อมูลมากๆ 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :      

 เงินและงาน :    

จิตใจ : เบื่อง่าย เซ็งๆ

เลขนำโชค : 2, 5, 9, 11, 22

คำที่เหมาะสม : ระมัดระวังและทำตามประเพณี

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และเมถุน

การเงิน : ถ้าช่างสังเกตสักหน่อยก็จะจัดการได้ดี

คำเตือน :

คนเราเก่งเรื่องคุยถึงสิ่งที่ผ่านไปแล้ว คงเพราะเราเข้าใจมันได้ดี แต่การคุยเรื่องเกี่ยวกับอารมณ์ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ตอนนี้คุณเจอปัญหาท้าทายหลายๆ อย่างที่ดูจะเป็นไปไม่ได้เอาเสียเลย คุณพบว่ายากที่จะแสดงความรู้สึก และไม่สบายใจกับบทสนทนาต่างๆ อย่าไปสนใจหรือกังวลให้มาก ทำต่อไป ผลจะออกมาดีเอง

ความรัก :

ฉันเคยจนและเคยรวย รวยดีกว่าจนแน่นอน เราคงปฏิเสธประโยคนี้ไม่ได้ มันเป็นเรื่องจริง ใครๆ ก็อยากมีเงินจับจ่ายซื้อความสบาย เงินช่วยสิ่งนี้ได้ แต่ถ้าเงินหมดค่าวันไหน เราคงกลายเป็นคนจนไปเลย คำแนะนำที่เหมาะสมคือ ความสมดุล ให้ค่าเงินและความรักเท่าๆ กัน

การงาน :

โฟกัสหลายๆ อย่างมาก และสับสนเรื่องปัญหาต่างๆ เจ้านายเองก็จับตาคุณอย่างหนัก จะทำอะไรต้องพิจารณาข้อตกลงดีๆ ถ้าทำงานกับชาวเมษ สิงห์ ตุลย์ มังกร มีน ต้องระวัง

การเรียน :

ค่อนข้างสบายใจ แต่ก็อย่ามั่นใจมากจนเกินไป เพราะอาจนำไปสู่หายนะ ชะล่าใจมากไปจะส่งผลต่อการเรียนได้ พยายามทุ่มเทและขยันให้สม่ำเสมอ ถ้าเครียดควรหาเวลาพักผ่อนบ้าง ไม่ใช่เอาแต่เรียนอย่างเดียว 

สุขภาพ :

ต้องระวังดูแลตัวเองให้ดี จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง ควรรีบไปหาหมอทันที เช็กร่างกาย เบาหวานความดันน่าห่วงมากๆ ถ้าหมอแนะนำอะไรมาต้องทำตามอย่างเคร่งครัดนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรับผิดชอบและการกลับไปสู่จุดกึ่งกลาง คุณค่อนข้างโดดเดี่ยว เหงา รู้สึกไม่เป็นที่ต้องการ เอาน่ะ อย่าคิดอะไรมาก ยังมีคนที่รักคุณอีกเยอะเลย ไม่มีใครลืมคุณหรอก จงผ่านสถานการณ์ซับซ้อนไปให้ได้ อุปสรรคอะไรก็มองข้ามไปบ้าง อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป ช่วงนี้ไม่สบายใจเรื่องเงินๆ ทองๆ อยากปรับสถานะการเงินให้ดีขึ้น และอยากจะเคารพตัวเองให้มากขึ้น 

.

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ฉลาด สร้างสรรค์ และกระตือรือร้นมาก

เลขนำโชค : 3, 6, 9, 19, 22

คำที่เหมาะสม : ใช้สัญชาตญาณที่มีให้ดีที่สุด

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ

การเงิน :  รายจ่ายเยอะมาก

คำเตือน :

ค่อนข้างกดดันหลายๆ อย่าง แต่ก็ไม่สามารถหนีไปที่ไหนได้เพราะมีหลายเรื่องต้องสะสาง ระหว่างที่รีบจัดการทุกอย่างให้เสร็จก็กลับพบว่า สิ่งที่แก้ไปแล้ว มีวิธีอื่นที่จัดการได้ เลยสับสนว่าควรกลับไปแก้ใหม่ใหม่ แต่ไม่ว่ายังไงคุณก็ประสบความสำเร็จมากกว่าที่คิด เลือกทำตามนี้ต่อไป แล้วสักวันก็คงได้ตามที่ฝัน  

ความรัก :

ชีวิตตอนนี้มันสับสนไปหมดแล้ว เหมือนเวลาบีบ ทำอะไรก็ปวดหัวไปหมด คุณคิดว่าทำดีแล้ว แต่ทำไมคนรักบอกว่า ต้องทำให้ดีกว่านี้ ทำให้คุณเสียกำลังใจว่าสิ่งที่ทำไม่ได้รับการยอมรับหรือเห็นค่า รอจังหวะสักหน่อยนะ เดี๋ยวก็เข้าที่เข้าทางเอง 

การงาน :

การร่วมมือต่างๆ สำคัญมาก ข้อตกลงการเงินก็เช่นกัน จะมีปัญหาบ้างเนืองๆ แต่ความร่วมมือถือว่าดีทีเดียว จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง แต่เมื่อผ่านไปได้ก็จะก้าวหน้าดี 

การเรียน :

ถ้าเรียนบัญชีหรืออักษร ต้องทุ่มเทขยันมากๆ อาจนอนดึกเพราะเอาแต่อ่านหนังสือ จะเจออุปสรรคหลายๆ อย่าง พยายามกำหจัดให้หมด และตั้งใจให้มากๆ ถ้าสอบผลจะออกมาดีน่าพอใจสมความทุ่มเท คุณจะภูมิใจในตัวเอง

สุขภาพ :

สุขภาพไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ รู้สึกไม่สบายใจ อยากไปหาหมอ แนะนำให้ไปเพื่อความสบายใจ ระวังเรื่องกระเพาะอาหาร พยายามอย่ากินของทอดของมันหรือของเผ็ด กินอาหารสดสะอาดดีกว่า เพื่อท้องของคุณ ถ้าขับรถอย่าขับเร็ว อาจประสบอุบัติเหตุได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักและการเริ่มต้นใหม่ๆ ลองทบทวนอดีตใหม่และพยายามทำในสิ่งที่ควรทำ เรื่องไม่มั่นคงไม่มั่นใจให้ลืมๆ ไป การสื่อสารจะช่วยให้เข้าใจกันมากขึ้น คุณจะได้พูดคุยกับคนบางคนและมันเหมือนทดสอบความอดทน คุณจะต้องช่วยแก้ไขปัญหาที่ได้ยินด้วย ตัดสินใจเลยว่าจะเอาอย่างไร เลือกทางที่เหมาะสมที่สุด รับฟังความคิดเห็นที่แตกต่างด้วย มันจะช่วยให้คุณโตขึ้นมาก 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :     

จิตใจ : ฉลาด ระมัดระวังเยอะมาก 

เลขนำโชค : 9, 20, 22, 29, 99

คำที่เหมาะสม : เปิดใจพร้อมเสมอ

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน : รอ

คำเตือน :

บางอย่างบนโลกก็ไม่ได้ตรงกับภาพที่เห็นเสมอไป สายไหมดูฟูฟ่องแต่ข้างในกลวงจับแล้วหายไป โดนน้ำก็ละลายหาย เราไม่ได้จะสื่อว่าปัญหาของคุณจะละลายหายไปได้ง่ายๆ แต่อยากบอกว่าคุณอาจจะมองมันใหญ่โตเกินความเป็นจริง ลองถอยออกมาก้าวนึงและปรับมุมมองเสียใหม่ น่าจะเข้าใจอะไรๆ ได้ดีขึ้น 

ความรัก :

เวลามีปัญหากับเพื่อน พอจบแล้วพวกเขาลืม แต่คุณอาจจำไปทั้งอาทิตย์ ยิ่งไม่เห็นด้วยกันมากเท่าไหร่ คุณยิ่งไม่สบายใจมากเท่านั้น มีหลายอย่างระหว่างคุณกับคนรัก ทำให้มีปัญหากัน สิ่งสำคัญไม่ใช่การทะเลาะ แต่มันคือการยอมกันคนละก้าว กอดกัน พูดกันดีๆ แม้จะเครียดและไม่สบายใจ ก็อยากให้มองหน้ากันไว้และยิ้มให้กัน

การงาน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องงานและครอบครัว เพื่อนร่วมงานอยากให้คุณช่วยสนับสนุนแนะนำเรื่องงาน ทั้งในลักษณะที่คุณทำได้และทำไม่ได้ ระวังจะเผลอใช้อารมณ์ และทำให้กลายเป็นทะเลาะกัน อย่าใช้อารมณ์จนเกินไป ใช้ความสามารถและใจเย็นๆ

การเรียน :

ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยีแนะนำให้ตั้งใจและโฟกัสให้ดี วางแผนการเรียนดีๆ ทุ่มเทตั้งใจมากๆ จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ มากมาย ก้าวหน้าไปด้วยดีไม่น่าเป็นห่วงอะไร อย่าเครียดจนเกินไปแล้วกันคุณน่ะ 

สุขภาพ :

ต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ ระวังจะป่วยด้วยไวรัส รีบไปหาหมอกินยาแต่เนิ่นๆ ระวังอีกเรื่องคือกระเพาะอาหารไม่ดี อาหารไม่ย่อย ไปเดินออกกำลังบ้างก็ดีเหมือนกัน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรับผิดชอบและการรับมือเรื่องงาน ได้เวลาแสดงให้ทุกคนเห็นว่าคุณเติบโตขึ้นมากแล้ว คุณรับผิดชอบงานในมือให้ดีก่อน อยากเป็นอิสระเราเข้าใจ คนรักอาจเปลี่ยนแปลงบางอย่างโดยไม่ได้บอก คุณเลยสงสัยในจุดยืนของตัวเอง ไม่รู้ว่าควรทำอะไร คุณต้องหาข้อมูลให้พร้อมก่อนจะหาคำตอบอะไรก็ตาม คุณอ่านมัวคิดว่าอ่านใจคนอื่นได้ เราว่าคุณทำไม่ได้ ระวังน้ำเสียงและภาษากายด้วย หัดสังเกตความรู้สึกของคนอื่นให้มากๆ แทนที่จะสนแค่การแสดงออก

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด