เปิดเทอมนี้พี่โอ๊ตรู้ว่าน้องๆ หลายคนต้องเจอกับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในการแต่งตัวไปโรงเรียน เพราะมีไอเทมสำคัญอย่าง  “หน้ากากอนามัย” ที่ต้องใส่ทุกวัน ซึ่งพี่โอ๊ตเจอว่าหลายๆ คนมีปัญหาว่า พอใส่ทุกวันแล้ว ทำให้เกิดสิวตามรอยหน้ากาก ทั้งหน้าแก้ม กรอบหน้า คาง นั่นก็เป็นเพราะว่าเกิดการเสียดสีระหว่างหน้ากากและผิวของเรานั่นเองค่ะ ยิ่งถ้าใครหน้ามัน ก็จะทำให้เกิดการอุดตันจนเป็นสิวอักเสบเพิ่มอีก
           ดังนั้นตัวช่วยที่ดีที่สุดในตอนนี้ พี่โอ๊ตคิดว่าควรทาแป้งฝุ่นเพื่อลดความมันบนผิว และลดการเสียดสีที่จะเกิดขึ้นค่ะ ก็เลยลองรวบรวมเอาแป้งฝุ่นที่ช่วยคุมมันและราคาไม่แพงมาฝากกันค่ะ
 
Eglips Oil Cut Sebum Powder
(ราคา 255 บาท ขนาด 7g.)

 

          พี่โอ๊ตชอบตลับมากๆ สีขาวฟ้าดูคลีนๆ ตลับไม่ใหญ่พกไปโรงเรียนได้ด้วยค่ะ อันนี้เค้าเป็นแป้งฝุ่นเนื้อเบา ช่วยคุมมันได้ดีเลย และยังช่วยเบลอรูขุมขนได้ด้วย ทาทับกันแดดแล้วผิวเฟรชมากๆ เหมาะกับวันไปเรียนเลยค่ะ
 
Srichand Bare to Perfect Translucent Powder
(ราคา 320 บาท ขนาด 10g.)
 

           เรื่องแป้งฝุ่นต้องยกให้เค้าเลยค่ะ ตอนที่ออกแป้งม่วงเวอร์ชั่นแรกมาก พี่โอ๊ตก็ใช้ไปหลายตลับเลย เพราะแป้งเบาบาง แต่คุมมันได้ดีมาก พอมารุ่นนี้เนื้อนุ่มเนียนละเอียดกว่าเดิม ช่วยคุมมันได้นาน 12 ชั่วโมง และที่สำคัญสุดในยุคนี้คือปกป้องผิวจาก PM 2.5 ได้อีกด้วยค่ะ พี่โอ๊ตชอบตาข่ายกรองเพราะทำให้ได้ปริมาณแป้งที่พอดี และพัฟก็หนานุ่มมากๆ ตลับนึงใช้กันไปยาวๆ เลยค่ะ
 
Innisfree No-Sebum Mineral Powder Mentos
(ราคา 270 บาท ขนาด 5g.)

 

          แป้งรุ่นขายดีอีกรุ่นของ Innisfree ปกติจะเป็นตลับสีเขียวอ่อนค่ะ แต่อันนี้เป็นรุ่นพี่เศษที่ทำกับ Mentos พี่โอ๊ตชอบสีฟ้ามากๆ เพราะมีกลิ่นมินท์ๆ ทำให้ทาแล้วรู้สึกว่าผิวสดชื่นมากๆ และช่วยคุมมันได้ดีเลย ช่วงที่พี่โอ๊ตไว้หน้าม้า ก็ได้แป้งตัวนี้ช่วยให้หน้าผากไม่มัน หน้าม้าไม่มัน สิวก็ไม่ขึ้นด้วยค่ะ
 
Etude House Zero Sebum Drying Powder
(ราคา 290 บาท ขนาด 6g.)

 

           เป็นแป้งฝุ่นสีขาวโปร่งแสงอีกตลับที่เหมาะกับน้องๆ เลยค่ะ เนื้อแป้งเนียนละเอียดมากๆ ไม่จับตัวเป็นก้อน นอกจากจะช่วยคุมมันบนผิวแล้ว ยังเอาไปใช้กับส่วนอื่นๆ ได้อีกด้วย อย่างใครที่ชอบผมมันเร็วๆ ช่วงโคนผม ก็ใช้แป้งตัวนี้ซับได้ ซับหน้าม้าก็ได้ด้วยค่ะ
 
BK Acne Loose Powder
(ราคา 389 บาท ขนาด 12g.)

 

          สำหรับน้องๆ คนไหนที่เป็นสิวง่าย บอกเลยว่าตัวนี้คือตอบโจทย์ค่ะ เพราะนอกจากบางเบาแล้ว ยังไม่อุดตันผิว เนื้อแป้งก็เนียนละเอียดมากๆ เป็นเนื้อกำมะหยี่เลย ใช้ได้กับทุกสีผิวแน่นอน ตัวนี้จะให้ผิวที่ไม่แมตต์มากเท่าตัวอื่นๆ แต่ก็คุมมันได้ดีเลยค่ะ และมั่นใจได้ว่าไม่ระคายเคืองผิวแน่นอน
 
De Leaf Thanaka Duo*2 Translucent Loose Powder
(ราคา 270 บาท ขนาด 15g.)

 

          แป้งฝุ่นอันนี้สนุกมากๆ ค่ะ เป็นแป้งโปร่งแสง เนื้อนุ่มละเอียด ที่มี 2 เฉดสีอยู่ในกระปุกเดียว ช่วยคุมมันได้ดี และเหมาะกับทุกสีผิวค่ะ มีแป้งโทนเหลือช่วยคุมมัน และแป้งชมพูแบบมีชิมเมอร์ช่วยให้ผิวดูออร่า เราสามารถผสมทั้งสองสีด้วยกัน เพื่อคุมมันและผิวดูกระจ่างใสได้ค่ะ ที่สำคัญคือเหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วย
 
Tips ใส่แมสก์ยังไงให้สิวไม่ขึ้น
  •  พกหน้ากากอนามัยติดตัวไว้อีก 1 ชิ้น เพื่อเปลี่ยนระหว่างวัน เพราะเราต้องใส่ทั้งวัน ความมันบนผิวหรือเหงื่อ อาจจะซึมตามขอบของหน้ากาก ทำให้บริเวณนั้นเกิดสิวได้ค่ะ
  • พกทิชชู่ กระดาษซับมัน และแป้งฝุ่นติดตัวเอาไว้ ช่วงเวลาพักให้ถอดหน้ากากออก ซับหน้าด้วยทิชชู่หรือกระดาษซับมันให้ผิวแห้ง แล้วค่อยลงแป้งฝุ่นค่ะ
  • แต่ถ้าน้องๆ คนไหนผิวแห้งมากๆ อาจจะพกสเปรย์น้ำแร่ติดเอาไว้ หลังจากซับเหงื่อแล้ว สเปรย์น้ำแร่ลงบนผิว ทิ้งไว้ซักพัก ก่อนจะทาแป้งฝุ่นแล้วค่อยใส่แมสก์ค่ะ
     
 

           ถึงแม้ว่าจะต้องปรับตัวกันหน่อย แต่พี่โอ๊ตก็คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่ลำบากจนเกินไปค่ะ ยังไงช่วงนี้ก็ฝากให้น้องๆ ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ ผิวหน้าต้องล้างให้สะอาด เลือกสกินแคร์ที่อ่อนโยนมากกว่าเดิม เพื่อช่วยให้ผิวแข็งแรง ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมได้มากขึ้นค่ะ

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด