ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : อยากพบปะผู้คน สนุกสนานดี 

เลขนำโชค : 4, 9, 15, 36, 70 

คำที่เหมาะสม : วันยุ่งๆ ก็ต้องหาเวลาพัก

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ กรกฎ และมีน 

การเงิน : ต้องการเพิ่ม

คำเตือน :

เวลามีทางเลือกให้ต้องเลือกเยอะๆ แต่กลายเป็นว่าแต่ละทางไม่เข้าท่าเลย มีอุปสรรคไปหมด ทางนั้นก็ไม่ดี ทางนี้ก็ไม่ดี มันทำให้สับสนลังเลใจไปหมด ทำให้คุณอดลำบากใจที่จะตัดสินใจไม่ได้ เอาน่ะ เส้นทางข้างหน้ามันอาจท้าทาย แต่เรารู้ว่าคุณทำได้ ถ้าเป้าหมายชัด ข้อตกลงโอเคก็ลุยเลยๆ

ความรัก :

ฉันไม่แคร์หรอกเงินทอง มันซื้อความร้กไม่ได้ ประโยคนี้บอกอะไรเราได้บ้าง บางทีมันอาจเป็นคนรวยพูด คนรวยที่มองว่าความรักเป็นแรงกระตุ้นของชีวิต และแสวงหาความรักบริสุทธิ์ คุณอาจไม่ใช่คนรวยมีเงิน แต่ตอนนี้สิ่งที่คุณต้องการคือความรัก 

การงาน :

จะต้องปะทะกับเพื่อนร่วมงานชาวตุลย์ กรกฎ พฤษภ และพิจิก ซึ่งแต่ละคนก็ไม่ได้มีความสุขเลยกับเรื่องนี้ อาจจะต้องลดน้ำเสียงความดุดันลงหน่อยนะ เวลาคุยกัน 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ไม่มีอะไรน่าห่วง แนะนำให้ไปอ่านหนังสือบ้านเพื่อน ติวกับเพื่อน จะช่วยให้โฟกัสได้มากกว่าอ่านเองคนเดียว พวกที่เรียนอยู่ คุณเริ่มมองหางานแล้วและไม่สนใจการเรียนเท่าที่ควร ไม่แนะนำ

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆ กวนใจ ควรทำใจให้สบาย คิดดีทำดี บำรุงสุขภาพสม่ำเสมอ ไปออกกำลังกาย กินอาหารที่ดี และระวังโรคเก่าๆ กำเริบ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกังวลถึงเรื่องที่เป็นไปได้ สิ่งที่ควรต้องทำก็ต้องทำ เพราะมันอยู่ตรงหน้าแล้ว อย่าเอาแต่คิดเรื่องส่วนตัวอย่างเดียว งานที่ทำในวันนี้คือเงินทองในอนาคต ทำงานเก็บเงินให้ดีเผื่อได้เที่ยว ตอนนี้เหมาะจะนั่งลงวางแผนดีๆ เตรียมเที่ยวได้แล้ว ถ้าได้เดินทางจะได้พบคนดีๆ น่าสนใจ

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : เบื่อกับบทเรียนชีวิต

เลขนำโชค :  5, 10, 11, 15, 25 

คำที่เหมาะสม : พอได้เปิดปากพูดปุ๊บ… 

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู กันย์และตุลย์ 

การเงิน : พังกับพัง

คำเตือน :

เงินไม่ได้ทำให้โลกหมุนได้ เงินอาจสำคัญสำหรับมนุษย์ แต่กับธรรมชาติแล้วไม่ใช่ มันคือความรักและความคิดที่ดีต่อกัน แทนที่จะหาคนผิด เอาแต่โทษคนอื่น อยากให้โฟกัสถึงสิ่งดีๆ ที่มีคนทำ แม้จิตใจไม่ค่อยโอเค แต่ก็อยากให้มีทัศนคติที่ดีนะ

ความรัก :

ถ้าเคยดูการแข่งคริกเก็ต ก็จะรู้ว่ามันเป็นกีฬาที่ใช้จิตวิทยาสูง ทุกอย่างต้องสังเกตอย่างใกล้ชิด และทำตามแผนที่เตรียมไว้ ช่วงนี้คุณอ่อนไหวเจ้าอารมณ์มาก แนะนำให้มองสถานการณ์ผ่านมุมมองที่หลากหลาย จะได้เอาชนะความวิตกกังวลและเป็นอิสระ

การงาน :

ไม่ง่ายอย่างที่คิด จะเจอเรื่องท้าทายจากเจ้านาย อาจมีปัญหาเรื่องการเงินทำให้เครียดและไม่สบายใจ ยังไงนึกถึงเรื่องอาวุโสด้วย อย่าทำตัวกระด้างจนเกินไป อาจต้องเดินทางด้วยหน้าที่การงาน 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ เราไม่อยากให้คุณอ่านแต่ตำรา แต่อยากให้ออกมาดูโลกกว้างก่อน และรู้ก่อนว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำงานอะไร เข้าห้องสมุดบ่อยๆ และใส่ใจหัวข้อที่อยากเรียน ทำการบ้านเยอะๆ พวกที่กำลังเรียน ต้องการแรงกระตุ้นอย่างหนัก ไปอ่านหนังสือกับเพื่อนก็ดี

สุขภาพ :

โดยรวมถือว่าดี ไม่น่าเป็นห่วงอะไร คุณรู้สึกสดชื่นดีมีชีวิตชีวา ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น ควรกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย งดของทอดของมันและออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่เงิน เงิน และเงินอีก คุณยังอาจจะโฟกัสกับสภาพแวดล้อมภายในบ้านที่ไม่ดี แล้วหงุดหงิดไม่พอใจ อย่าเพิ่งหมดหวัง ลองทำอะไรสักอย่างก่อน แม้แต่การปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ ก็ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงได้นะ  โดยเฉพาะเรื่องเปลี่ยนทัศนคติ ยังไงพยายามคิดบวกมองบวก วางแผนดีๆ มีเหตุผลที่ให้ประโยชน์ต่อทุกคนรอบตัว วันหยุด จะเจอคนที่คิดอะไรตรงกันพอให้พูดคุยกันได้
            
.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : อารมณ์ดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ดี 

เลขนำโชค :  0, 2, 3, 5, 7

คำที่เหมาะสม : ความลับหลุด 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่โดยรวมลง

คำเตือน :

คนเราชอบนั่งสบายๆ บนโซฟาดูทีวี วิเคราะห์นู่นนี่ไปเรื่อย คนนี้น่าจะเป็นแบบนั้น คนนั้นน่าจะทำแบบนี้ เหมือนเป็นชีวิตของเรา จริงๆ แล้ว พอเรื่องมันเกิดกับตัวจริงๆ อาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด และรับมือได้ไม่ตรงกับที่พูด ถ้าหากคนที่แคร์มีปัญหาไม่สบายใจ คุณอาจจะต้องช่วยเหลือพวกเขา แม้สถานการณ์อาจไม่ค่อยดี แต่ลงท้ายก็จะจบสวย ไม่ต้องห่วง

ความรัก :

เคยร้องเพลงตามเพลงที่เปิดในคลื่นวิทยุไหม หรือเคยทะเลาะกับทีวีไหม ไม่อยากเป็นแค่คนฟังแต่อยากโต้ตอบ โดยส่วนตัวแล้ว คุณอยากรู้อยากเห็นและเป็นตัวของตัวเองสูง แถมยังพร้อมทะเลาะกับคนไม่มีตัวตนได้ จะเจอเรื่องท้าทายมากมาย ควรระวังคำพูดคำจาให้มากๆ

การงาน :

ใส่ใจงานที่ถืออยู่ในมือ และทำไปทีละอันๆ ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด โดยรวมถือว่าโอเค จบสวย แม้จะมีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ บ้างก็ดี แต่ก็จะถูไถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี 

การเรียน :

สถานการณ์การเรียนเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ว่าอยากเรียนต่อหรือกำลังเรียนอยู่ มีสติและมีสมาธิดี เรียนรู้ว่องไว อ่านหนังสือแล้วก็จำได้รวดเร็ว ระวังอย่างเดียว ช่วงนี้คุณเสียเวลาไปกับการเที่ยวเล่นเยอะไปนิด ให้เวลากับการเรียนมากกว่านี้จะดีมาก

สุขภาพ :

ถ้าเป็นโรคปวดข้อ อาการไม่ดีเลย ไม่ควรกินยาแรงๆ ที่มีสเตียรอยด์ จะส่งผลกระทบต่อร่างกายได้ รักษาจากภายนอกดีกว่ากินยา และควรกินผักผลไม้เยอะๆ หรือวิตามินบำรุงร่างกาย เป็นต้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีมและการรู้จักประนีประนอม ใครที่คุยกับคุณจะพบว่าคุณไม่ใช่คนที่สนุก แต่ทำงานเป็นทีมได้ดีมาก คงเพราะคุณเข้าอกเข้าใจและใส่ใจความรู้สึกของคนอื่น คุณต้อนรับผู้คนได้ดี ดูแลทุกคนได้ดีมาก ควรวางแผนวันหยุดใช้เวลากับคนพิเศษ ไว้ใจกันและกันมากๆ สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่ค่อยดีอย่างที่คิด และอาจต้องใช้จ่ายก้อนโต 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : ต้องหาคำตอบหลายๆ ทาง 

เลขนำโชค :  4, 11, 14, 34, 144

คำที่เหมาะสม :  เป็นอาทิตย์ที่ต้องปีนเขากันหน่อย

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และเมษ

การเงิน : กังวลอยู่บ้างแต่แล้วก็กลับมาภูมิใจ

คำเตือน :

มีทักษะที่ดีสามารถบริหารเงินก้อนเล็กๆ ให้มีประโยชน์สูงสุดได้ และกลายเป็นเงินก้อนโต แต่ที่น่าห่วงคือคุณใช้เงินเร็วมาก มือเติบสุดๆ ถ้าสร้างความสมดุลให้ดีคงไม่มีปัญหา ต้องบริหารเงินดีๆ คอยดูพวกกระแสเงินสดต่างๆ ตราบใดที่มีศรัทธาและมีความคิดเป็นบวก ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 

ความรัก :

การได้เจอคนที่เต็มไปด้วยความหวัง คิดบวกและมองสิ่งดีๆ แม้สถานการณ์จะเลวร้าย ทำให้คุณรู้สึกเหมือนว่าการจองจำก็ไม่ได้เลวร้ายนัก การอยู่กับเขาทำให้พบสิ่งที่ดี แม้อาจมีเรื่องหงุดหงิดไม่สบายใจ ทว่าเมื่อได้มองหน้ากัน อะไรๆ ก็ดีขึ้นได้ ลองวางแผนไปเที่ยวกันดูไหม

การงาน :

แม้จะแบ่งงานยังไงก็ไม่ไหว งานเยอะมาก งานเข้า ปัญหาใหญ่โตมาก มีแต่เรื่องเสี่ยงๆ ทั้งเงินทองทั้งทำงานไม่ทัน ต้องทำงานกับพวกคนบ้างาน ท้าทายอีก แต่รวมๆ คุณทำได้ดีมากนะ เราไม่ห่วงอะไรคุณเลย 

การเรียน :

มีเวลาไม่พอสำหรับการเรียน และมีปัญหาเต็มไปหมด ทำให้แบ่งเวลาไม่ได้ กดดัน ไม่สบายใจ ไม่อยากอ่านหนังสือ ซึ่งไม่มีอะไรดีเลย ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียทั้งหมดให้ดี และมั่นคงเข้าไว้

สุขภาพ :

ถ้ามีโรคเก่าๆ เดี๋ยวกำเริบแน่ อาการเรื้อรังจนเครียด ควรต้องดูแลร่างกายบ้าง อย่าเพิ่งเสียกำลังใจ เดี๋ยวอะไรๆ ก็ผ่านไป ถ้าหาหมอนี้ไม่เวิร์ก เปลี่ยนหมอดูไหมล่ะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อาชีพและชีวิตส่วนตัวที่ราบรื่นดี คุณและคนรักเข้ากันได้ดีมาก คุณยังเข้ากับคนอื่นๆ ได้ดีไม่ว่าเจ้านายหรือลูกน้อง คุณมั่นใจในอนาคตมากขึ้น และรู้สึกว่าตำแหน่งของตัวเองมั่นคงดีมาก ถ้าหากว่าเหนื่อยใจ อ่อนล้า ก็ซบบ่าคนรักได้ พวกเขาพร้อมรับฟังปัญหาของคุณ อย่าลังเลที่จะเอาใจตัวเองบ้าง ซื้อของสวยๆ งามๆ ราคาดีมาทำให้กระชุ่มกระชวย แม้จะกังวลเรื่องเงินๆ ทองๆ อยู่บ้าง มันก็ไม่ได้เครียดขนาดนั้น คนรักก็พร้อมสนับสนุนทุกอย่าง

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดหาทางแก้ไขปัญหา

เลขนำโชค :  8, 19, 22, 82, 88

คำที่เหมาะสม : ต้องเอาตัวรอดไปจนประสบความสำเร็จให้ได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และเมษ 

การเงิน :  เสียเงินซื้อของใช้จำเป็นในบ้านเยอะมาก

คำเตือน :

ความรับผิดชอบเต็มมือไปหมด เรื่องท้าทายก็เยอะ ค่อนข้างจะเหนื่อยแต่สนุก คุณต้องควบคุมดูแลผู้คนมากมาย แม้จะมั่นใจในตัวเอง แต่ก็ยังมีจุดที่สับสนไม่แน่ใจอยู่บ้าง แต่เดือนสิงหาเป็นเดือนของคุณ จะมีสิ่งดีๆ ให้กับคุณ การกระทำของคุณจะส่งผลดีต่อคนอื่นๆ มากมาย

ความรัก :

ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องน่ารำคาญเล็กๆ น้อยๆ เสมอ บางทีต่อจิ๊กซอว์พันชิ้นเกือบเสร็จแล้ว ดันมาเจอว่าอ้าวหายไปสองชิ้น แล้วก๋ทำอะไรไม่ได้ บีบขวดซอสมะเขือเทศไม่ออก พอทุบๆ ก้น อ่าวทะลักออกมาหมดขวด เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้บางทีก็น่ารำคาญว่าไหม ข่าวดีคือ คุณมีความสามารถในการมองบวก ก็จะทำให้ทุกอย่างโอเคกว่าที่ควรจะเป็น

การงาน :

เริ่มมาแบบต้องเหนื่อย ก่อร่างสร้างแผนการใหม่ๆ จะเจอเรื่องท้าทายหลายอย่าง บางทีอยากจะหนีไปให้พ้นๆ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวจะมีคนมาทยอยแบ่งเบาภาระไปเอง 

การเรียน :

การไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน ทำให้จิตใจว่อกแว่ก ไม่เข้าที่เข้าทาง แนะนำให้เอาหนังสือกลับมาอ่านที่บ้าน จะมีสมาธิได้มากกว่า ถ้าอยากเรียนต่อ ควรขอข้อมูลจากรุ่นพี่ จะง่ายขึ้นมากๆ 

สุขภาพ :

เบาหวานน่าเป็นห่วงที่สุด จะกินอาหารอะไรต้องระวังมากๆ ช่วงนี้ฉลองหนักไปหน่อย เดี๋ยวมาละ หมอเรียกแน่ๆ ระวังเรื่องความดันโลหิตและน้ำตาลในเลือด ไปเช็กบ่อยๆ และพยายามอย่าเครียด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์ทางการเงินโดยรวม และเป้าหมายระยะยาว คุณมีอะไรอยากทำเยอะมาก แต่ต้องเลือกดีๆ ถ้าทำทุกอย่างไม่น่าจะไหว ทำอย่างละนิดละหน่อยดีกว่า ความสัมพันธ์ตอนนี้อาจจะต้องรั้งๆ รอๆ ยังไม่ชัวร์ ยังไงต้องระวังเรื่องเงินๆ ทองๆ มากที่สุด เงินอาจมีปัญหาโดยภาพรวม ส่งผลต่อคุณทั้งคู่ได้ ควรเลิกนิสัยการใช้จ่ายแย่ๆ แบบเดิมๆ แล้วเปลี่ยนตัวเองใหม่ 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : โฟกัสจนอาจจะมากเกินไป 

เลขนำโชค :  0, 2, 4, 5, 9

คำที่เหมาะสม :  คุณต้องรับผิดชอบทั้งหมดให้ได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร พฤษภ และมีน   

การเงิน :  กังวลหลายเรื่องมาก

คำเตือน :

เด็กรู้ว่าอยากได้อะไร แต่ไม่รู้ว่าต้องการมันจริงไหม ยิ่งโตขึ้นเราอาจฉลาดขึ้น เพราะเลือกมองข้ามสิ่งที่เคยเจ็บปวด ทำตัวเฉยชากับมัน เรากล้าตัดสินใจแม้จะซับซ้อน เรามีคำตอบให้ตัวเองและมีข้ออ้างว่าเพราะอะไรถึงทำ เพราะอะไรถึงไม่ทำ เดือนสิงหานี้ คุณอาจไม่ได้ทุกอย่างที่ต้องการ แต่เราคิดว่าคุณจะพอรู้แล้วว่าตัวเองไม่อยากได้หรือไม่ชอบอะไร ก็จะเข้าใจตัวเองมากขึ้นนะ

ความรัก :

นักเล่นไพ่โป๊กเกอร์เก่งเรื่องอ่านใจคู่ต่อสู้ พวกเขาเข้าใจภาษากายได้มาก มันบอกใบ้ได้หลายอย่างว่าอีกฝ่ายมีอะไรในมือ กำลังบลัฟฟ์หรือกำลังแย่จริง การสบตา มองไปทางอื่น หรือแม้แต่รอยยิ้ม ทุกอย่างเป็นสัญญาณที่สื่อได้หมด แต่การแสดงออกอาจไม่ได้ตรงไปตรงมา อาจมีความจริงที่ซ่อนอยู่ ลองเปิดใจและคุยกันตรงๆ คงจะดีกว่าหลอกกันไปหลอกกันมานะ

การงาน :

ไม่ค่อยง่ายเท่าไหร่ แต่ก็จะประสบความสำเร็จดีแหละ อาจจะต้องระมัดระวังในทุกๆ วัน จะโดนเรียกและอาจมีงานใหม่โยนมาจากเจ้านาย แต่คุณก็จะทำได้ดีทีเดียว 

 

การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ทุ่มเทและตั้งใจต่อไป พยายามอย่าละเลยการเรียนหรือหลงไปตามสิ่งล่อใจ ถ้าอยากเรียนต่อ เรารู้ว่าเครียด เพราะยังตัดสินใจไม่ได้ ความเครียดนี้เลยส่งผลกระทบทำให้ไม่ตั้งใจเรียนไปเลย ไม่ดีนะ 

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว ปัญหาโรคเก่าๆ จะกลับมากวนใจให้หงุดหงิด แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องกังวลมากขนาดนั้นก็ได้ ไปหาหมอแล้วกินยาเดี๋ยวก็หาย ไม่เป็นนานหรอก 

 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพิสูจน์ตัวเองว่าไอเดียที่คิดไว้จะประสบความสำเร็จได้ไหม ปัญหาคือต้องหาผู้ช่วยที่เหมาะสมและหาข้อมูลเพิ่ม ซึ่งมันอาจทำให้คุณหงุดหงิดมาก พยายามค้นหาต่อไปแล้วจะพบสิ่งที่ต้องการ ในขณะเดียวกันอย่าด่วนตัดสินใจทำอะไรที่ไม่มีความรู้ อย่าเครียดจนเกินไป ลองพูดคุยปัญหากับเพื่อนที่ไว้ใจได้หรือไปออกกำลังกายคลายเครียด ถ้าความสัมพันธ์ที่ผ่านมามีปัญหา แนะนำว่าประเมินใหม่ ถามตัวเองว่าต้องการอะไร คาดหวังอะไรจากคนรอบตัว 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : โทษตัวเองมากเกินไป เอาสมองไปคิดถึงเรื่องไม่จำเป็นมากจนเกินไป

เลขนำโชค :  12, 34, 35, 48, 60 

คำที่เหมาะสม :  ทุกคนต่างมีช่วงเวลาของตัวเอง แค่เพราะตอนนี้ไม่ใช่เวลาของคุณ ไม่ได้แปลว่าคุณจะไม่ต้องทำอะไรเลย 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน และธนู

การเงิน :  ไม่สบายใจก็เลยจ่ายจ่ายจ่าย

คำเตือน :

ถ้าได้ไปสวรรค์จริงๆ คิดว่าจะรู้ไหมว่ามันคือสวรรค์ หน้าตาจะเหมือนสวรรค์ในทีวีไหม เทวดานางฟ้าจะสวยไหม หรือจะหน้าตายังไง แล้วนรกล่ะ จะเป็นยังไง อย่าด่วนสรุปหรือรีบตัดสินอะไรที่ไม่เคยพบเจอ ถ้ายังไม่เคยเห็นหรือเคยเจอจริงๆ ให้นิ่งๆ ไว้ก่อน

ความรัก :

คุณมีพลังบวกที่ดีมาก และคุณจะมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดี ทำให้นำมาซึ่งสิ่งดีๆ พลังบวกในเรื่องความสัมพันธ์ อยากให้คุณกล้าที่จะเผชิญหน้าความกลัว และไม่เครียดจนเกินไป ตราบใดที่คิดบวก ก็จะมีเรื่องดีๆ เสมอน่ะแหละ 

การงาน :

เส้นทางต่างๆ โดนบล็อกหรืออาจจะต้องเดินทางใหม่ แต่ก็๗ะจัดการได้น่ะแหละ จะได้รับความช่วยเหลือจากชาวสิงห์ เมษ กรกฎ และชาวตุลย์ด้วยกัน บทสรุปก็ดี จะประสบความสำเร็จ มีเรื่องเซอร์ไพรซ์น่าตื่นเต้นเล็กๆ น้อยๆ 

การเรียน :

ไม่มีสมาธิเท่าที่ควร จะเจออุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ มาๆ ไปๆ อยู่ประจำ และคุณก็คิดลบด้วยแหละ แนะนำให้ใจเย็นๆ และควรเลือกสถานที่อ่านหนังสือหน่อย ถ้าอ่านที่บ้านแล้วไม่โอเค ไปอ่านห้องสมุดเงียบๆ คนเดียว ไม่ต้องนัดเพื่อนไปด้วย ถ้าอยากเรียนต่อ มีความคืบหน้าอย่างน่าพอใจ

สุขภาพ :

ระวังพวกโรคทางเดินหายใจ จะมีปัญหาหนักเหมือนกัน คุณชอบไม่สนใจ ป่วยแล้วปล่อยให้หายเอง ไม่ดีเลย ควรไปหาหมอ โรคไม่ร้ายแรงแต่ถ้าไม่รีบรักษา ร่างกายก็จะทรุดโทรม

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อุปสรรคและการพุ่งสมาธิไปที่เป้าหมาย สิ่งที่ต้องทำคือหาอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องแล้วกำจัดออกไปจากชีวิต จะได้เจออะไรใหม่ๆ ได้บ้าง ผู้คนจะสังเกตและพอใจในสิ่งที่คุณทำ ความสัมพันธ์กับผู้คนเป็นบวก อย่าคิดมากเรื่องงานจนเอาไปหมกมุ่น กลายเป็นไม่ให้เวลากับคนรักเต็มที่ ใช้เวลาอยู่กับคนรักมากๆ และสังสรรค์ พบปะกับผู้คน

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : บทเรียนชีวิตก็เหมือนมันฝรั่ง กินอร่อย กินเพลิน

เลขนำโชค :  6, 11, 15, 16, 30 

คำที่เหมาะสม :  เหนื่อยล้าจนอาจถึงจุดที่จะทนไม่ไหว

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ พฤษภ และเมษ 

การเงิน : คาดเดาไม่ได้

คำเตือน :

เป็นช่วงเวลาแห่งความหวัง จงมีศรัทธาในอนาคต ทุกอย่างเปิดกว้าง และคุณจะได้พบเจอสิ่งดีๆ มากมาย คุณจะมั่นใจในตัวเองมากขึ้น จากที่เคยสงสัยอะไรก็จะเริ่มเห็นภาพและเข้าใจตัวเองมากกว่าที่เป็น อย่ามัวยึดติดกับอดีต คิดถึงสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคตดีกว่า 

ความรัก :

แทนที่จะได้สิ่งดีๆ กลับได้แต่เรื่องไม่ดี ชีวิตมันยังไงนะ รักเขาเขาก็ไม่รัก ฟังแล้วเศร้าไหม ถ้าเจอเรื่องร้ายๆ ก็บังอยากให้คิดบวกและมีความหวังนะ แนะนำนะคิดแต่เรื่องง่ายๆ หาอะไรที่ทำแล้วสบายใจง่ายๆ และมีความสุข อย่างเช่นมองธรรมชาติแล้วยิ้ม แค่นี้ก็พอแล้ว

การงาน :

อย่าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่น ทำงานของตัวเองไป จะผิดจะถูกก็ทำให้เต็มที่ อย่ามัวแต่ซุบซิบนินทา ด่าว่าคนอื่น ไม่งั้นถ้ามีปัญหาอาจไม่มีใครอยากช่วยคุณเลย ยังไงขยันและตั้งใจทำงานเข้าไว้ เรื่องคนอื่นช่างเขา 

การเรียน :

ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่ง เรียนหนัก และอยากได้โอกาสใหม่ๆ ในชีวิต คุณเริ่มมองเห็นเป้าหมายแล้ว และทำให้คุณเอาใจใส่การเรียนมากขึ้นไปอีก ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงนะ ก้าวหน้าดี 

สุขภาพ :

ระวังพวกโรคหวัด ไอๆ จามๆ เจ็บคอ กินยาก็จะหาย ไม่ได้ร้ายแรงอะไร แค่น่ารำคาญ นอกจากนี้ คุณจะความดันเลือดต่ำ ต้องไปเช็กร่างกายหน่อย แต่โดยรวมก็แข็งแรงดี ไม่เลวร้าย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การโยนลูกบอลหลายๆ ลูกพร้อมๆ กันในเวลาเดียว ทำงานหลายอย่าง รับหลายบทบาท จะมีความขัดแย้งในใจเกิดขึ้น ต้องแบ่งเวลาระหว่างบ้านและที่ทำงานด้วย ไม่ใช่ให้อย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป ต้องหาจุดตรงกลางให้พบน่ะแหละ คำแนะนำที่ดีคือ พยายามดูแลเรื่องเงินๆ ทองๆ อย่าใช้จ่ายหนักมือจนเกินไป ต้องวางแผนการใช้เงินบ้าง 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดบวก

เลขนำโชค :  3, 13, 30, 33, 39 

คำที่เหมาะสม : มีสิ่งดีๆ มากมายเวลาอยู่ท่ามกลางคนอื่น

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และเมษ  

การเงิน : ดีกว่าหลายๆ ราศีน่ะแหละ

คำเตือน :

คุณไม่อาจทำอะไรคนเดียวได้ ถ้างานใหญ่ไปต้องมีคนช่วยและต้องมีการวางแผนกลยุทธ์ต่างๆ ด้วย คุณต้องการคนสนับสนุน กว่าจะก้าวหน้าไปได้ก็เหนื่อยอยู่ หาคนที่กระตือรือร้นและพร้อมแบ่งปันสิ่งดีๆ กับคุณ

ความรัก :

พ่อแม่ทุกคนรู้ เมื่อลูกเดินได้เมื่อไหร่ เราก็ห้ามเขาไม่ได้อีกแล้ว พวกเขาจะวิ่งไปวิ่งมาทุกที่เพราะอยากสำรวจโลกที่ไม่เคยเห็น โดยไม่กลัวจะล้มหรือชนนู่นนี่ เขารู้สึกเป็นอิสระและมีความสุข คุณเองทำตัวยังกับเด็กเลยนะตอนนี้ สนุกแบบสุดเหวี่ยงเลยจริงๆ 

การงาน :

ต้องทุ่มเททำงานอย่างหนักมากถึงมากที่สุด การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญ เช็กงานซ้ำๆ หลายๆ หนเสมอ ก่อนส่งงานให้ถามก่อนว่าถูกต้องไหม ถ้าไม่ถูกก็รีบแก้ไขงาน 

การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ มีความมั่นใจและเต็มที่กับการเรียนมาก อาจเจออุปสรรคหรือปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แต่คุณวางตัวได้ดี และจะก้าวข้ามผ่านไปได้สำเร็จไม่น่าเป็นห่วง ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องเอาใจใส่และตั้งใจให้มากกว่านี้อีกนิดนึง

สุขภาพ :

ระวังโรคเบาหวาน ถ้าเป็นต้องจับตาดูดีๆ ระวังระดับน้ำตาลในเลือดให้มากๆ เดี๋ยวมากไปจะอันตราย กินอะไรพยายามเลี่ยงคาร์โบไฮเดรต และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ระวังอาการปวดข้อด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำอะไรใหม่ๆ สิ่งที่ไม่เคยทำ สิ่งที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เต็มที่ เรื่องดีๆ ไม่มาง่ายๆ ก็คงต้องพยายามนิดนึง อาจได้พบเจอความรักครั้งใหม่ ได้เจอสิ่งดีๆ ได้เข้าสังคมพบปะผู้คน อาจต้องคิดประเมินการกระทำของตัวเองใหม่ด้วย ปรับบุคลิกนิดนึง ถ้าเป็นไปได้ลองประเมินดูหน่อยว่า ถ้าเราเป็นคนคนนั้น เราจะทำแบบไหนอย่างไร ดูแลและทำความเข้าใจคนใกล้ตัวดีๆ นะ

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :    

จิตใจ : ต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆ หลายอย่างเลย

เลขนำโชค :  5, 7, 15, 45, 55 

คำที่เหมาะสม :  ควบคุมให้ดีจะได้ดูเหมือนทำได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์ 

การเงิน : รายจ่ายเยอะล้วนแต่เป็นกรรมที่สร้างไว้

คำเตือน :

อยากให้ชีวิตมีแต่ช่วงเวลาดีๆ อยากจะตกปลาได้ตลอด อยากอยู่ในช่วงเวลาของผู้ชนะ เราว่าคุณอาจจะต้องทำใจนิดนึงเพราะคงไม่มีใครชนะได้ตลอดเวลา ชีวิตก็มีขึ้นมีลงตามประสา ถึงแม้อาจตกปลาไม่ได้ แต่ก็อยากให้สนุกที่ได้ตกปลานะ 

ความรัก :

ทำไมโชคชะตาส่งคุณมาอยู่ตรงนี้ ไม่แฟร์เลย อารมณ์อ่อนไหวมากตอนนี้ คุณคิดมากและสับสนหลายอย่าง แม้จะพยายามหนีให้พ้นแต่ก็ไม่พ้น ทุกอย่างดูล่าช้ามาก อยากให้คิดว่า มีเหตุผลดีๆ ที่คุณมาอยู่จุดนี้ นึกภาพเข้าแถวรอตรวจพาสปอร์ตก็ได้ อาจจะช้า น่าเบื่อ แต่ก็จำเป็น พอผ่านไปได้ก็ได้เที่ยวแล้ว อดใจรอนิดนึงนะ 

การงาน :

ต้องระวังมากๆ มีการตัดสินใจครั้งสำคัญ อาจสับสนไม่สบายใจหลายๆ อย่าง จงเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองเสมอเวลาทำอะไร 

การเรียน :

ถ้าเรียนใกล้จบแล้วต้องระวังมากๆ เกรดอาจจะตกได้เพราะชะล่าใจ เป็นปีสำคัญในเรื่องการเรียน ต้องตั้งใจและเต็มที่หน่อย ถ้าอยากเรียนต่อไม่มีอะไรน่าห่วง โอกาสมาแล้ว

สุขภาพ :

จะปวดฟันแบบรุนแรงมาก ควรไปหาหมอทันทีเลย ไม่งั้นแย่แน่ และระวังโรคทางเดินหายใจด้วย ต้องไปหาหมอเหมือนกันนะ อย่าละเลยเด็ดขาด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็เต็มไปด้วยพลังบวก อาจมีหงุดหงิดบ้างกับเรื่องไม่คาดคิด อาจมีคนขว้างลูกบอลใส่คุณแบบเต็มแรงหลบไม่ทัน ทำให้หงุดหงิด จะมีการเปลี่ยนแปลงกะทันหันเกิดขึ้น ต้องปักหลักยืนให้มั่นคงที่สุด เรื่องความรักก็ดี สงบสุขดี อาจได้ทำอะไรใหม่ๆ เลิกทำอะไรแบบเดิมๆ แนะนำลองไปออกกำลังกายดู

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : อุปสรรคมากมาย หงุดหงิดง่าย อย่าโทษนั่นโทษนี่เลย เหนื่อย 

เลขนำโชค :  0, 12, 16, 22, 45 

คำที่เหมาะสม : หาทางทำงานให้ดีเสมอทุกหนที่ทำได้ 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมถุน และเมษ 

การเงิน : สิ่งดีๆ ก็ต้องรอเวลา

คำเตือน :

อยากจะรู้สึกโอเคขึ้นกว่านี้ใช่ไหม เบื่อเรื่องท้าทายที่ผ่านมาหรือยัง อยากให้พยายามอย่าคิดมากหรือรู้สึกมากจนเกินไป อาจมีปัญหาเกิดขึ้นส่งผลให้คุณผลักคนอื่นๆ ออกจากชีวิตแบบไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามั่นใจในตัวเองมากขึ้นก็จะช่วยได้ ทำให้ทุกอย่างค่อยๆ ดีขึ้น

ความรัก :

นักกีฬามักบอกว่าทุ่มให้มากกว่า 100% เพื่อชัยชนะ แต่นักคณิตศาสตร์อาจจะร้องว่าเป็นไปไม่ได้ เราต่างรู้แหละว่าคนพูดเขาหมายถึงมีเท่าไหร่ก็ทุ่มให้หมด สุดตัวประมาณนั้น ตอนนี้คุณเองรู้สึกถึงความรักที่ยากจะเป็นไปได้ ต้องเหนื่อยและทุ่มอย่างหนักกว่าได้มา แต่ถ้าทุ่มเต็มที่ เราก็ว่าโอกาสดีๆ มันมีอยู่ ทุ่มไปเลยให้เกิน 100% 

การงาน :

เหมือนไม่ค่อยมีอะไรเข้าทางคุณเท่าไหร่ ต้องทำงานหลายอย่างและต้องเอาตัวรอดไปให้ได้ ด้วยความหวังอะนะ งานหนักเกมการเมืองเยอะมาก 

การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่จะเจออุปสรรคล่อลวงใจเยอะมาก ทำให้ขี้เกียจไม่อยากเรียนหนังสือ ไม่มีสมาธิ ไม่ใส่ใจการเรียนเท่าที่ควร ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้ศึกษาเพิ่มเติมจากด้านที่ถนัดอยู่แล้ว ดีกว่าเปลี่ยนสาขาไปเลย ถ้าเป็นอย่างหลังจะต้องทำการบ้านหนักและยากมาก

สุขภาพ :

ต้องระวังพวกอาการติดเชื้อหรืออักเสบให้ดี มีโอกาสเจ็บป่วยพวกนี้ได้ง่ายมาก ช่วงนี้อยากให้ใส่ใจสุขภาพร่างกายมากหน่อย ไปออกกำลังกายบ้างก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามหวนกลับเข้าไปสู่สังเวียนที่เคยจากมา คุณรู้ดีว่ามันกดดันมากแค่ไหน และเหนื่อยแค่ไหน อย่าปล่อยให้ความรู้สึกแย่ๆ กลายเป็นคำพูดแรงๆ และการตัดสินใจก่อนเวลา ยิ่งเครียดมากก็ยิ่งทำอะไรไม่เหมาะสมได้มากกว่าปกติ และอาจทำร้ายความรู้สึกของคนใกล้ตัวได้ เสน่ห์จะช่วยให้ทุกอย่างราบรื่น พยายามยืดหยุ่นและอดทนนะ 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : คิดถึงอนาคตอันใกล้

เลขนำโชค :   7, 14, 21, 24, 28 

คำที่เหมาะสม :  พยายามรวบทำหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน 

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ 

การเงิน : สิ่งที่อยากได้อยู่ที่มือคุณ

คำเตือน :

ไม่มีเรื่องเรียบๆ เลยช่วงนี้ จะเจอสถานการณ์ที่ทำให้อยากเดินจากมามากๆ แต่ก็ทนไม่ได้หรอก ควรโฟกัสที่ความตั้งใจและหาคำตอบของปัญหาให้ได้ พยายามต่อไปนะ มองหามุมมองใหม่ๆ ที่แตกต่าง เมื่อรู้แน่ชัดก็จะรู้ว่าควรทำอย่างไรและต้องทำอะไร

ความรัก :

มาถึงตอนจบ และพบว่าทางตัน สองข้างเป็นกำแพง ไม่มีบันไดไม่มีเชือก เหมือนติดอยู่ ไปไหนไม่ได้ ถอยหลังดีไหม แต่คิดว่ามันสมควรไหม เครียดจังเลย ไม่สบายใจ กลัวหันไปจะเจอกับอันตราย วิ่งหลบมานาน ตอนนี้ทนไม่ไหวแล้ว หันไปเผชิญหน้ากับสิ่งที่กลัวมานานสักทีนะ จะได้รู้ว่ามันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดไว้หรอก 

การงาน :

งานนั้นมีค่ากับคุณมากทีเดียว แม้จะมีเรื่องเสี่ยงหลายๆ อย่างก็ต้องพยายามให้มากที่สุด ทำต่อไปให้เต็มที่ ใส่ใจรายละเอียดให้มาก 

การเรียน :

ช่วงนี้ต้องพยายามมากหน่อยเพราะไม่ค่อยมีสติกับการเรียน อ่านอะไรก็ไม่จำเข้าหัว หดหู่ไม่สบายใจ หงุดหงิดมากด้วย ลองจดชอร์ตโน้ตช่วย แล้วท่องไปทีละนิดแล้วกัน ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ มีโอกาสเยอะมาก

สุขภาพ :

ถ้าโดนแดดเมื่อไหร่ร่างพังเมื่อนั้น ระวังพวกอาการเจ็บป่วยติดเชื้อต่างๆ ถ้าป่วยให้รีบไปหาหมอ และระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดึงทุกคนเข้ามารวมกัน คุณค่อคนควบคุมทุกความสุขและความต้องการของคนรอบตัว ไม่ว่าไปไหน มันเข้าทางคุณหมด จะได้เจอคนใหม่ๆ ได้เจอไอเดียดีๆ มากมาย เหมาะจะเอามาสร้างกลยุทธ์ที่ดี อุปสรรคคืออารมณ์หงุดหงิด พยายามอย่าให้กระทบคนอื่นมากจนเกินไป ขอคำแนะนำจากคนที่เข้าใจคุณน่าจะช่วยได้ เมื่อตัดสินใจแล้วก็เดินไปข้างหน้านะ จริงใจต่อความรู้สึกของตัวเอง แต่อย่าแสดงออกมากจนเกินไป ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจคุณ

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น