ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : เหนื่อยล้า อ่อนไหว 

เลขนำโชค :  3, 8, 11, 16, 44

คำที่เหมาะสม : เก็บเกี่ยวพลังและความพยายาม

ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์

การเงิน : ต้องการเพิ่ม

คำเตือน :

เริ่มสร้างความผูกพันกับผู้คนและสิ่งต่างๆ ทำให้อะไรๆ มันซับซ้อน คุณอาจจะต้องใช้พลังในการรักษาความสัมพันธ์มากกว่าอย่างอื่น คนบางคนอยากให้คุณให้อภัย และคุณคงต้องเลือกมองข้ามพฤติกรรมของพวกเขาเพื่อความสงบ แต่ยังไงก็อย่าลืมเคารพนับถือตัวเองด้วยนะ

ความรัก :

ตอนเล่นมือถือ ไถไปไถมามันก็สนุกไปอีกแบบนะ ได้ดูนั่นดูนี่ ทำนั่นทำนี่ไปเรื่อยๆ ข้อมูลเพียบไปหมด อยากได้อะไรก็ได้ เพลงก็มี กล้องก็ได้ ครบวงจรในตัว แต่การจะเลือกมือถือที่มีครบทุกอย่างตรงใจก็ยากหน่อย บางยี่ห้อก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เหมือนคนรัก มันก็มีหลายๆ อย่างให้คิด แต่ให้คิดบวก อย่าคิดมากเกินไป

การงาน : 

จะเจออุปสรรคหลายอย่างขวางทางอยู่ แต่ก็จะมีเพื่อนร่วมทีมพร้อมสนับสนุน จะมีบางอย่างดึงด้านดุๆ ออกมา ต้องทำงานแบบเต็มที่ ใช้สกิลทุกอย่างที่มี ใครถามเก่งปล่อยไป ไม่ต้องไปสน 

การเรียน :

ต้องขยันอดทน ไม่หลุด อย่าปล่อยตัวจนเกินไป อยากได้เกรดดีก็ต้องอ่านหนังสือมากๆ และปรับกระบวนการเรียนรู้ ถ้าของเดิมไม่ดีก็ปรับเสียใหม่ ลองเปลี่ยนวิธีการเรียนดู

สุขภาพ :

ภูมิต้านทานดีมาก แม้อาจป่วยก็จะหายเร็วมาก ฟื้นตัวเร็ว อาจเกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บร่างกายส่วนบน ก็ระวังๆ ตัวหน่อย ถ้าอายุมากแล้ว ความดันโลหิตจะไม่คงที่ อย่ากินเค็ม

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับคนสำคัญในชีวิต จะได้รับข่าวบางอย่างที่ช่วยให้รับมือกับสถานการณ์ได้ดี คุณจะผูกพันกับคนที่แตกต่างจากตัวเองมาก ได้เจอเพื่อนเก่าหรือเพื่อนใหม่ ผ่านการสื่อสารที่ดีมีคุณภาพ ลองหยิบเอาปัญหาทางเลือกที่ตัดสินใจได้ยากมาพูดคุยกันดู ถ้าคุยกับแบบเข้าใจจริงๆ ทุกอย่างจะง่ายขึ้น เมื่อเลือกที่จะประนีประนอมก็จะก้าวไปอีกขั้นได้ดีมาก คุณเข้าใจดีว่าระบบเป็นอย่างไร แต่ก็อาจจะต้องผสมผสานสไตล์ของตัวเองด้วย คุณชอบกฎ แต่ก็ชอบแหกด้วย ใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่มีให้เต็มที่ไปเลยนะ

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : พยายามให้มากกว่าเดิม 

เลขนำโชค : 0, 2, 5, 11, 12

คำที่เหมาะสม : ครอบครัวต้องมาก่อน 

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ 

การเงิน :  ต้องการเพิ่มเติมสม่ำเสมอ ไม่ขาดมือ

คำเตือน :

ถ้าคุณฝันว่าได้ไปสวรรค์และได้ดอกไม้มาดอกหนึ่ง แล้วตื่นขึนมามีดอกไม้ดอกนั้นในมือ มันจะเป็นอย่างไร ชีวิตดูจะเต็มไปด้วยคำถามที่ไร้คำตอบมากมายในช่วงนี้ จริงๆ มันก็พอจะบอกได้ว่าคุณมีแต่เรื่องน่าตื่นเต้น ขอเพียงคุณทำความเข้าใจความซับซ้อนที่เผชิญอยู่ได้ และเลิกเอาแต่บอกตัวเองว่า ถ้า… ทำแบบนั้นจะเป็นแบบไหน เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นแน่ๆ

ความรัก :

ยอมรับตัวเองยาก แต่ไม่ยากหรืออันตรายไปกว่ายอมแพ้ในเรื่องความรัก และความสุข ประสบการณ์สัมผัสเรื่องเหล่านี้ทำให้ชีวิตของเรามีค่ามาก เมื่อเรากล้าหาญ ก็จะพบแสงสว่าง เป็นคำแนะนำที่ทรงพลังและชัดเจน เมื่อเราผ่านความเจ็บปวดมา ทางเลือกที่ทำคือ ปิดกั้นตัวเอง แต่แผลก็ยังไม่หายหรอก ยังคงอยู่ ทางเลือกคือ เปิดใจจะได้เยียวยาตัวเอง เข้มแข็งไว้ อนาคตที่สดใสรออยู่

การงาน :

ก็ถือว่าเริ่มต้นได้ดีมากและได้รับการสนับสนุนที่ดีมากจริงๆ เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองเสมอไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร แม้จะล้มเหลวก็อยากให้ทำอะไรด้วยตัวเอง 

การเรียน :

ต้องขยันไม่หลุดโฟกัส ควรใส่ใจการเรียนมาก ความจำดี กระบวนการเรียนรู้ดี ยิ่งถ้าขยันมากจะได้เกรดที่ดีน่าพอใจเลย อาจได้เดินทางเพราะการเรียน ทำให้ตื่นเต้นและสนุกสนาน

สุขภาพ :

แนะนำไปตรวจสุขภาพสักหน่อย อาจเจ็บป่วยแบบไม่รู้สาเหตุ มีอุบัติเหตุตกจากที่สูงบ้า ถ้าอายุมากแล้วระวังโรคข้อหรือความดันโลหิตสูง อย่ากินเค็ม

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำคนอื่นไปสู่ความสำเร็จผ่านช่องทางที่เหมาะสม ทักษะความสามารถของคุณจะถูกนำมาใช้ จะได้รับบทบาทอันน่าตื่นเต้น ช่วงนี้อยากเล่นกีฬา อยากทำอะไรใหม่ๆ จะผูกพันกับผู้คนมากขึ้น ทางที่ดีควรเอาใจใส่สิ่งที่ต้องทำ แสดงความเห็นอกเห็นใจได้ แต่ต้องเอาใจตัวเองไว้ด้วย สติปัญญาที่ดีจะช่วยได้ คนอื่นๆ แสดงตัวชัดเจนมาก คุณก็ต้องแสดงให้ชัดเจนเช่นกัน จะได้รู้ว่าควรทำอะไร ไปทางไหนต่อ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : แยกเป็นหลายๆ ส่วน

เลขนำโชค :  0, 1, 3, 4, 7

คำที่เหมาะสม :  ถ้าไม่สบายใจอย่าไปเจอใครเลย ยกเลิกไปก่อน

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ 

การเงิน :  อยู่ในมือของคนที่ไม่เหมาะสม

คำเตือน :

สิ่งที่ฉันอยากบอกคือ ดวงตาของเธอสวยมาก ฟังแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ช่วงนี้ความรักความสัมพันธ์มาแรง มันช่วยเพิ่มพลังให้กับคุณ อาจไม่ได้เกี่ยวกับความรักแบบชู้สาวเสมอไป แต่ยังรวมถึงความสัมพันธ์ต่างๆ และความจริงใจของคนรอบตัว จะทำให้หัวใจของคุณอบอุ่น

ความรัก :

เมื่อตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนพร้อมลุยแล้ว ก็ควรใส่ความตั้งใจและความกระตือรือร้น ทำได้เมื่อไหร่ก็ไม่มีอะไรหยุดคุณได้อีกแล้ว แต่แล้ว คุณกลับหกล้ม รู้สึกเหมือนทุกอย่างชะงัก ล้มคว่ำ จะทำอย่างไร หันหลังกลับเข้าบ้านดีไหม ไปเก็บตัวกับชีวิตเก่าๆ อะไรเก่าๆ ที่เงียบสงบดีไหม อย่าปล่อยให้ความสงสัยในตัวเองมาทำลายคุณได้ รับฟังเสียงหัวใจและความต้องการ ใจดีกับตัวเองหน่อย แต่ไม่จำเป็นต้องหยุดทุกอย่างหรอก 

การงาน :

ต้องระวังพวกข้อเท็จจริง ตัวเลข สถิติพื้นฐานต่างๆ โดยเฉพาะถ้าเพิ่งเริ่มโปรเจ็คท์ได้ไม่นาน ยังไม่ไปถึงไหน มีเรื่องท้าทายเล็กๆ น้อยๆ ต้องเช็กข้อมูลในมือดีๆ 

การเรียน :

ผสมๆ กันไป ดีๆ ร้ายๆ ขึ้นอยู่กับว่าคุณหลุดโฟกัสไหม พยายามมีสมาธิตั้งใจเรียน อ่านหนังสือเยอะๆ ขยันมากๆ ถ้าขยันทุกอย่างจะโอเคได้เอง 

สุขภาพ :

ร่างกายเรื่อยๆ ไม่ดีไม่เลวออกไปทางนิ่งๆ มากกว่า ระวังตาซ้าย ถ้ามองอะไรไม่ถนัดไปหาจักษุแพทย์ตรวจหน่อยก็ดี พยายามอย่ามองคอมนาน ใช้สายตามาก ตาจะล้า

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การก้าวไปอีกขั้น คุณพร้อมลุยมากๆ ตอนนี้ โฟกัสชัดเจน คุณต้องการแค่ข้อมูลต่างๆ ก็หาได้เลย รับผิดชอบต่อตัวเองและการกระทำของตัวเองก็พอ คนอื่นๆ ปล่อยเขาไป คุณทำในสิ่งที่ต้องทำและเรียนรู้บทเรียนที่ดี คุณควรรู้สึกเป็นอิสระ อยากทำอะไรก็ทำ จะมีคนมาท้าทายคุณ และคุณอาจควบคุมความรู้สึกไม่ได้ ไม่เป็นไรเลย เป็นตัวเองก็พอแล้ว

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :  

จิตใจ : ทุ่มเทดี 

เลขนำโชค :  3, 9, 11, 13, 39

คำที่เหมาะสม :  ผ่อนคลายหน่อย 

ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและพิจิก 

การเงิน :  ไม่แน่นอนแต่ค่าใช้จ่ายครอบครัวสูงมาก 

คำเตือน :

ทุกอย่างโอเคแหละแต่ก็ไม่ได้ง่ายที่จะทายผลลัพธ์ล่วงหน้าตราบใดที่ยังไม่ได้ลงมือ เส้นทางสายนี้อาจไม่ได้ง่ายมาก แต่คุณก็ต้องทำ เราคิดว่าคุณรับบทบาทนี้ได้ดี อาจเจอช่วงเวลายากๆ บ้าง แต่ก็อดทนและรับมือกับมันนะ

ความรัก :

จักรวาลมีรูปแบบทุกอย่างที่ตายตัว ทำอะไรแบบซ้ำๆ วงจรแน่ชัด ถ้ารู้สึกว่าชีวิตน่าปวดหัวขาดแบบแผนให้ดูจักรวาลเป็นตัวอย่าง ลองเรียนรู้จากประสบการณ์ก่อนหน้าที่มี และใช้ความมั่นใจเลือกทางที่ใช่กับตัวเอง

การงาน :

แยกแยะอารมณ์ส่วนตัวกับงานให้ได้ ไม่งั้นจะลำบากและทำลายอาชีพการงาน จะได้รับแรงสนับสนุนที่ดี ตอนนี้ทำงานคนเดียวดีกว่าทำงานเป็นทีม ถ้าอยู่คนเดียวลุยคนเดียวจะประสบความสำเร็จดีมากๆ 

การเรียน :

ไม่ค่อยสดชื่นแจ่มใสเท่าไหร่ ดวงไม่ดี เหนื่อยๆ ล้าๆ อ่อนอกอ่อนใจและขาดโอกาสด้วย ควรให้เวลากับการเรียนอย่างเพียงพอ อ่านหนังสือและใส่ใจบทเรียนมากๆ การเรียนมาก่อน อย่างอื่นไว้ทีหลัง

สุขภาพ :

อาจมีโรคต่างๆ ติดเชื้อ เจ็บป่วยตามฤดูกาลต่างๆ นานา เสี่ยงต่ออุบัติเหตุร่างกายส่วนบน ถ้าเป็นเบาหวานไม่ดีเลย ต้องระวังเรื่องน้ำตาลในเลือดมากๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำให้ได้เต็มศักยภาพที่มี ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานคาดหวังในตัวคุณสูงเพราะรู้ว่าคุณเก่งแค่ไหน คุณเลยต้องเหนื่อยและทำอะไรมากกว่าปกติ อย่าปล่อยพรสวรรค์ให้เสียเปล่า มีเท่าไหร่งัดมาใช้ให้หมด ทำงานคนเดียวก็ดี แต่ทำงานเป็นทีมได้ก็จะดีกว่ามาก อย่าเริ่มช้า รีบๆ เริ่มได้แล้ว อย่าใช้อารมณ์มากเกินไปด้วย และควรวางแผนกลยุทธ์การทำงาน

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : อยากอยู่คนเดียว 

เลขนำโชค :  0, 1, 5, 11, 15

คำที่เหมาะสม :  แยกแยะและเริ่มต้นได้แล้ว 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และธนู 

การเงิน : ได้รับความร่วมมือที่ดีแม้จะท้าทายมาก 

คำเตือน :

มนุษย์เก่งเรื่องสับสนและซับซ้อน เวลาเจอสถานการณ์ที่เป็นไปไม่ได้ เรามักจัดการได้ในแบบของเรา คุณสัมผัสถึงความไม่แฟร์ การตัดสินใจที่ไม่โอเค ทำให้คุณอยากจะแก้ไขความผิดนี้ แม้จะมีอุปสรรคมากมายเพิ่มขึ้น ก็อย่ากลัวหรือใจฝ่อไปก่อน ตราบใดที่สู้ ก็จะได้สิ่งที่ต้องการ

ความรัก :

แก้วน้ำมีเต็มอยู่ครึ่งหนึ่งหรือว่างอยู่ครึ่งหนึ่ง แค่คำตอบก็บอกได้แล้วว่าคิดบวกหรือคิดลบ เพราะคำตอบที่เป็นสองมุมมอง ส่วนใหญ่ถ้าคิดด้วยเหตุผลจะมองว่าแก้วแบ่งเป็นสองส่วน แต่ถ้าใช้อารมณ์ จะมองว่าแก้วเต็มอยู่แล้ว ครึ่งหนึ่งคือน้ำ ครึ่งหนึ่งคืออากาศ ยากที่จะบอกได้ว่าใครมองโลกตามความเป็นจริงมากกว่ากัน ตอนนี้คุณคิดหนักเรื่องความสัมพันธ์ อยากให้ปรับมุมมองสักหน่อย คิดบวกและมองหาอะไรใหม่ๆ เพื่อความสุข

การงาน :

ศักดิ์ศรีของคุณส่งผลต่อการทำงานอย่างมาก ไม่ว่าจะตกลงอะไร เราคิดว่าถ้ายึดศักดิ์ศรีแต่พอดีก็ดี แต่ถ้ามากไปก็อาจย่ำแย่ พยายามใช้มันเป็นแรงขับ แรงกระตุ้นให้ทำงานให้ดี วางโครงสร้างงานให้ชัดเจน 

การเรียน : 

ค่อนข้างยุ่ง จะเจอเรื่องยากๆ เยอะมาก เครียดคิดลบกังวลคิดมาก ความจำก็ไม่ค่อยดี แต่โดยรวมมีพัฒนาการไปเรื่อยๆ แค่อาจจะช้าหน่อย พยายามโฟกัสและมีสมาธิ ใจจดจ่อกับการเรียนเข้าไว้

สุขภาพ :

อาจเจ็บป่วยบ้างแต่ไม่ต้องกังวล ภูมิต้านทานดีมากตอนนี้ ร่างกายจะเยียวยาตัวเองได้ ถ้าเป็นเบาหวานอยากให้ระวังเรื่องอาหารการกินหน่อย อย่ากินของหวานหรือน้ำอัดลมน้ำตาลสูงมากเกินไป ระวังเรื่องระดับน้ำตาลในเลือดมากๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การแก้ปัญหาน่าหงุดหงิดที่ทำให้ทุกคนสับสน วิเคราะห์ข้อมูลแล้วใส่ไอเดียลงไป ทำยังไงก็ได้ให้เกิดความเข้าใจและได้รับการสนับสนุน อธิบายคอนเซ็ปท์พร้อมรายละเอียดครบถ้วน ทำให้ดีที่สุดด้วยสิ่งที่มีในมือ คุณตกลงกับคนอื่นได้แบบไม่ต้องกลัวไม่ต้องกังวล ผลตอบรับจะเป็นบวก อาจเกิดความเข้าใจผิดได้ แต่ก็แก้ไขพูดคุยกันได้

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : เริ่มมามีความสุขดี แต่แล้วก็ค่อยๆ เหนื่อยใจ อ่อนใจ

เลขนำโชค :   13, 21, 22, 23, 40

คำที่เหมาะสม : ทำส่งๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู

การเงิน :  อารมณ์อ่อนไหวอาจทำลายทุกอย่าง 

คำเตือน :

มีความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ หรืออาจไม่ได้ใหม่มาก แต่คุณอาจมองทางเลือกเก่าในแง่มุมที่แตกต่างออกไปจากเดิม ที่ผ่านมา คุณปล่อยให้หลายๆ อย่างมีอิทธิพลต่อความฝัน เมื่อได้มาเจอเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจ คุณอาจพบว่าเวลามันผ่านไปนานมาก ตอนนี้คุณอยู่ในจุดที่พร้อมก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อทำให้เป้าหมายที่เคยต้องการเป็นจริง

ความรัก :

บางคนไปยิงสัตว์เพื่อนำมาทำอาหารแต่บางคนยิงเล่นๆ เอามัน บางทีเราแคร์กันและกันน้อยเต็มที ระยะหลังๆ คุณเหมือนโดนยิงเล่นๆ เอามัน เหมือนโดนเทๆ ไม่ค่อยมีใครให้ความรัก แต่คุณก็แบกตัวเองลากถูมาได้ตลอด พวกเขามองคุณเป็นเป้าหมายที่จะยิงเล่นทำร้าย แล้วทิ้งให้เจ็บ แต่คุณแกร่งและเอาตัวรอมาได้ ไม่ต้องไปสนใจ มั่นใจเข้าไว้

การงาน :

งานเยอะมากจริงๆ และจะเจอเรื่องท้าทายหลายอย่าง ยิ่งถ้าทำงานด้านการแพทย์ คมนาคม การสื่อสาร การเดินทางต่างๆ งานเยอะแบบเหนื่อยสุดๆ ไม่ธรรมดา แต่จะได้แสดงฝีมือนะ ลุยเลย 

การเรียน :

ควรกำจัดอุปสรรคต่างๆ และมีสมาธิกับบทเรียน คุณเรียนรู้ช้า หัวช้าหน่อยตอนนี้ ไม่ค่อยเข้าหัว อ่านไปก็งงๆ มึนๆ ยังไงก็อยากให้ใจเย็นๆ อย่าละเลยการเรียน ค่อยๆ อ่านทำความเข้าใจ หัดหัวเราะบ้างและคิดบวก ก็จะช่วยได้

สุขภาพ :

กันไว้ดีกว่าแก้นะ ยังไงก็ออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ บ้าง ระวังเรื่องสายตา อาจมองเห็นไม่ดี ควรไปพบจักษุแพทย์ตรวจให้ละเอียด ใช้น้ำตาเทียมบ้างไม่ให้ตาแห้ง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำความเข้าใจสิ่งต่างๆ ที่ส่งผลต่อจิตใจผู้คน คุณรู้อยู่แล้วว่าโลกนี้เป็นอย่างไร และรู้ด้วยว่าไม่ควรเป็นทาสอารมณ์ตลอดเวลา ได้เวลากำหนดจิตใจของตัวเอง ดีกว่าไปปล่อยตัวให้คิดจุกจิกเพราะคนอื่น ดูแลทุกคนแบบทั่วไป แต่ไม่ต้องเครียดมากจนเกินไป คนที่โอเคเขาจะรับไปเต็ม แต่คนไม่โอเคก็ปล่อยเขาไป คุณต้องปรับและตัดสินใจอะไรเยอะมาก การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นเมื่อคุณพร้อม จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นอีกครั้ง

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดบวก แม้ว่าจะเศร้าๆ 

เลขนำโชค :  12, 19, 23, 32, 47 

คำที่เหมาะสม : ร่าเริงและประสบความสำเร็จดี 

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนูและกันย์ 

การเงิน :  ก็ถือว่าดีกว่าคนอื่นๆ มาก

คำเตือน :

คิดว่าคุณไม่สมควรได้ชีวิตที่สะดวกสบายหรือ เหมือนเจอคำสาปของมาลิฟิเซนต์ให้นอนหลับตลอดไปหรือไง เราว่าคุณควรต้องใส่ใจมากกว่านี้ ยิ้มเอาไว้ ก้าวไปข้างหน้า แล้วสิ่งดีๆ ที่คาดหวังจะมาหา อย่ายอมแพ้ง่ายๆ ละ

ความรัก :

ในอดีต พวกนักคณิตศาสตร์ชอบแก้โจทย์ปริศนาต่างๆ ถ้าใครไม่ถนัดหรือไม่รู้เรื่องคงไม่เข้าใจและงงๆ แต่ก็มีคนเข้าใจและชอบมากมายนะ บางโจทย์ตอนนี้ยังแก้ไขไม่ได้ก็มี มันทำให้เรารู้ว่าแม้แต่เรื่องมีเหตุผลอย่างเลข ก็ยังมีความลึกลับที่หาคำตอบไม่ได้ อารมณ์ความรู้สึกไม่อาจวัดได้ด้วยตัวเลขหรือการคำนวณ ลองหาทางออกที่สร้างสรรค์และลงตัว น่าจะช่วยได้กว่าพยายามหาเหตุผล

การงาน :

จะได้โอกาสแสดงฝีมือ รับมืองานใหญ่งานสำคัญ ทำงานด้วยตัวเองแบบคนเดียวเลย ไม่มีใครช่วย เจ้านายโยนโอกาสใหญ่มาให้ และคุณจะทำเงินทำทองให้เขา 

การเรียน :

โฟกัสดีมาก พร้อมเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ความจำก็ดี แต่อาจจะว่อกแว่กบ่อยนิดนึงเพราะเพื่อนชวนออกทะเล ก็ต้องแยกแยะแบ่งเวลาให้ดีๆ จัดการเวลาให้ดีชีวิตจะไม่มีปัญหาเลย

สุขภาพ :

อาจอักเสบติดเชื้อ ป่วยตามฤดูกาล และเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บร่างกายส่วนบน เป็นเบาหวานต้องงดน้ำตาลไปก่อน ทำตามหมอบอกนะ เช็กระดับน้ำตาลในเลือดสม่ำเสมอ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การนำเสนอปรัชญาและความคิดอย่างมีแพสชัน ในใจคุณรู้ว่าทำอะไรได้หรือไม่ได้ ถ้ายืมของใครมารีบๆ คืนไปเห็นจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุด อะไรไม่โอเคล้มเลิก อะไรโอเคเก็บไว้ แต่อย่าเก็บมากไปมันหนักในใจ ยืดหยุ่นและตื่นตัวอยู่เสมอ พร้อมรับการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มใจ และคอยดูแลเอาใจใส่คนอื่นต่อไป คุณดูโดดเด่นมากในสายตาผู้อื่น ความสำเร็จคือหัดรับฟังให้มากกว่าเดิม

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ต้องการความยุติธรรม มองหาทางแก้ไขที่เท่าเทียม 

เลขนำโชค :  11, 18, 22, 31, 46

คำที่เหมาะสม :  ขยัน

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ  

การเงิน :  รายจ่ายมากกว่ารายรับ

คำเตือน :

การเป็นคนพากย์กีฬาไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะตาต้องดูเหตุการณ์ตลอด ยิ่งเวลาไม่มีเรื่องอะไรก็ต้องพูดไปเรื่อยๆ ไม่ให้คนดูเบื่อ แถมยังไม่กล้าเข้าข้างทีมที่เชียร์ด้วย ช่วงนี้คุณต้องทำตัววิจารณ์สิ่งที่คนอื่นๆ ทำอยู่ และคุณรู้สึกเบื่อๆ เหมือนกัน แนะนำเลยนะ มุมมองที่ดีนำไปสู่ความสำเร็จ

ความรัก :

คุณไม่ได้เลือกจะมาอยู่ตรงนี้แต่ก็ไปไหนไม่ได้ ความสัมพันธ์ทำร้ายคนเราได้เยอะที่สุด ทำให้เราเสียพลังงานและความรู้สึกในหลายๆ ทาง เรื่องสำคัญที่ควรทำคือ ก้าวไปข้างหน้าให้ได้ ทำความเข้าใจสถานการณ์ดีๆ ความเงียบอาจช่วยได้มากกว่าที่คิด มันน่าจะสะท้อนคำตอบหลายๆ อย่างได้ นี่คือจุดเปลี่ยนของความสัมพันธ์แล้ว

การงาน :

จะมีงานที่ทำแล้วมันไปกระทบต่ออีโก้ของคุณแบบบังเอิญ ทำให้หงุดหงิด ควรซ่อนเอาไว้ และค่อยๆ แก้ไขไปทีละจุด อย่าไว้ใจใคร จะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นแน่ๆ แหละ ต้องรีบแก้ไขให้ไว 

การเรียน :

ยุ่งวุ่นวายกับเรื่องต่างๆ มาก มันจะส่งผลต่อสภาพการเรียนโดยรวม ไม่ค่อยมีเวลาให้กับการเรียนเท่าไหร่ ควรต้องโฟกัสและต้องใส่ใจการเรียนให้มากกว่านี้ ภาพรวมถือว่าก้าวหน้าดีกว่าที่คาดหวัง

สุขภาพ :

ระวังพวกอาการกรดไหลย้อนน่ารำคาญใจ กินอาหารอะไรต้องเลือกหน่อยนะ พวกของทอดของมันอย่าไปกิน กินยาลดกรดชั่วคราวก็ผ่อนคลายได้แหละ แต่ถ้าอยากหายขาดต้องกินอาหารอ่อนๆ ดีต่อสุขภาพ กินผักผลไม้เยอะๆ ดื่มน้ำมากๆ ระวังจะบาดเจ็บช่วงล่าง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำความเข้าใจอดีต อย่าเสี่ยงจนเกินไป อย่าพยายามจนเกินไป ควรรู้ว่าอะไรเหมาะสมอะไรไม่เหมาะสม หารือคนรักหรือคนสนิทก็ได้ว่าควรทำอย่างไร อย่าโหยหาความสมบูรณ์แบบมากเกินไป ทำแค่เท่าที่ทำได้ และทำในสิ่งที่ต้องการจริงๆ จัดการให้ดีกว่าเดิมเรื่อยๆ มองหาความสะดากสบาย อย่าคาดหวังสูงส่งเพราะจะเหนื่อยและไม่ประสบความสำเร็จด้วย

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : ร่าเริงดี มองเห็นเส้นทางที่ชัดเจนให้เดินต่อ 

เลขนำโชค :  15, 20, 25, 30, 35

คำที่เหมาะสม :  ข้อเสนออาจเป็นโอกาส 

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ 

การเงิน : ความร่วมมือถือว่าดีจนน่าแปลกใจ

คำเตือน :

แน่ใจหรือว่าชีวิตตอนนี้โอเค ปล่อยให้ทุกอย่างสิ้นเปลืองไปเปล่าๆ หรือเปล่า เข้าคิวยาวแบบไม่ได้ประโยชน์หรือยังไง สั่งออนไลน์ก็ได้ไหมล่ะ แทนที่จะเอาแต่โทษตัวเองเรื่องจัดการเวลาไม่ดี เราว่าคุณรีบเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ตอนนี้เลยดีกว่า เอาเวลาไปคิดมากก็ไม่ได้อะไรนะ

ความรัก :

บางครั้งการโดนทุบตีก็ทำให้เจ็บ แต่การทำร้ายทางใจนั้นรุนแรงกว่ามากถึงมากที่สุด โอ้โห ดราม่าไปอีก แต่คนที่เคยโดนบูลลี่ทั้งหลายน่าจะเข้าใจว่าเราหมายถึงอะไร บางทีการทำร้ายทางอารมณ์รุนแรงกว่าทางกายมาก และยังส่งผลยาวนานกว่าแผลต่างๆ ทางกาย เขาถึงว่าแผลทางใจรุนแรงกว่า ระวังจะเผลอใช้อารมณ์ทำร้ายคนรัก ถ้าไม่ไหวจริงๆ เงียบไว้และเดินออกมานะ

การงาน :

อาจทำอะไรผิดพลาดแบบไม่ตั้งใจ อาจต้องออกจากจุดปลอดภัยของตัวเองมาทำอะไรใหม่ๆ จริงๆ แล้วเรื่องระยะทางไม่ได้ส่งผลอะไรมาก ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจคุณคนเดียว ถ้างานนั้นสำคัญให้เช็กซ้ำๆ หลายๆ หน 

การเรียน :

ไม่ค่อยเข้าใจคอนเซ็ปท์รวมบวกกับความจำไม่ได้ดีเท่าไหร่ หลงๆ ลืมๆ สิ่งสำคัญคือรับฟังอย่างตั้งใจและทำความเข้าใจ ไม่ใช่ฟังแล้วนำมาท่องจำปาวๆ อันนี้ไม่ช่วยอะไร ควรนั่งสมาธิด้วยเพื่อผ่อนคลายความเครียด ทำแบบฝึกหัดเยอะๆ ช่วยได้

สุขภาพ :

ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ โรคเก่าๆ ถามหานะ แนะนำว่าไปพบหมอเลยดีกว่า รีบๆ กินยาซะ ถ้าอายุมากแล้วน่าเป็นห่วง ไปเช็กสุขภาพสักหน่อย กันไว้ดีกว่าแก้ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงสิ่งที่จำเป็น จังหวะชีวิตค่อนข้างช้าทำให้หงุดหงิด คุณอยากให้มันเร็วกว่านี้หน่อย เลิกคาดหวังผลลัพธ์ แค่ทำสิ่งที่ต้องทำ แล้วจะรู้เองว่าผลเป็นยังไง คุณมีทัศนคติที่ดีและคิดบวกมาก เปิดใจพร้อมรับคนอื่นเสมอ ควรวางแผนจัดการและสร้างกลยุทธ์ที่ดีให้นำไปสู่ความสำเร็จ จำไว้ความสำเร็จเกิดจากอุปสรรค วางแผนให้ดีและให้เวลาตัวเอง วันหยุดพักผ่อนเติมพลัง

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : หงุดหงิดง่ายมาก 

เลขนำโชค :  2, 4, 5, 7, 11

คำที่เหมาะสม :  บททดสอบความอดทนมาเรื่อยๆ

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกันย์ 

การเงิน : อาจมีค่าใช้จ่ายในบ้านแทรกเข้ามาเพิ่ม เช่นซ่อมหลังคา ซ่อมพื้นที่ต่างๆ ในบ้านจุกจิก

คำเตือน :

เมื่อตัดสินใจว่าต้องทำอะไรให้เสร็จดี ก็อาจต้องการโอกาสด้วย บางทีเรามองข้ามอะไรง่ายๆ แต่ไปทำให้มันยากแทน คงต้องดูสถานการณ์ให้ดี ทำความเข้าใจและประเมินความสามารถของตัวเอง ชัยชนะจะมาง่ายกว่าที่คิดถ้ารู้จักวางแผน

ความรัก :

คนเราอยากได้เครื่องจำลองจินตนาการ อยากจะถ่ายทอดความฝันเป็นแผนการไปสู่ความสำเร็จ แน่นอนเครื่องแบบนั้นไม่มีจริง เราไม่อาจถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ ตอนนี้ติดขัดใช่ไหม รู้สึกสับสนไม่แน่ใจว่าจะไปทางไหน พยายามหาจุดสมดุลและยืนให้มั่นคง โชคชะตาจะนำทางคุณไปเอง

การงาน :

โปรเจ็คท์ที่ทำอยู่ใกล้ประสบความสำเร็จต้องทำต่อไป อย่าทิ้งอย่าเท คุณต้องการแรงสนับสนุน อยากได้คำปรึกษา การต้องทำงานแบบขาดแรงกระตุ้นมันยาก ลองหาคนช่วยหน่อยก็ดีเหมือนกัน 

การเรียน :

ทุกอย่างอยู่ที่ความต้องการของคุณเองนะ ถ้ามั่นใจพอยังไงก็โอเคแหละ โฟกัสและมีสมาธิอยู่เสมอถือเป็นเรื่องดี ความจำก็ดี ไม่มีปัญหา ให้เวลากับการเรียนมากๆ ใส่ใจมากๆ

สุขภาพ :

ต้องระวังมากๆ หน่อย พวกติดเชื้อไวรัสหรือเจ็บป่วยตามฤดูกาลน่าเป็นห่วง ถ้าอายุมากแล้ว จะมีปัญหาข้อเข่าหรือกล้ามเนื้อ อย่าใช้สองอย่างนี้นานเกินไป ระมัดระวังตัวให้มาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณรู้แล้วว่าไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว คนอื่นๆ เขาก็ต้องการคุณ อยากคุยกัน อยากออกความเห็นให้กันและกัน ตัวคุณจะออกความเห็นได้ดี ช่วยเหลือคนอื่นได้ดีมากๆ ใช้เสน่ห์ที่มี ทำให้คนอื่นๆ พอใจก็แล้วกัน และจงมีความรับผิดชอบที่ดีเสมอ สงสัยอะไรกล้ำกลืนลงไปก่อน ไว้ใจคนอื่นให้มากๆ เชื่อในความจริงใจของพวกเขา ทุกคนต่างมีจุดแข็งจุดอ่อน ปลายอาทิตย์ลองวางแผนดูแลตัวเองบ้าง อย่าบ้างานจนเกินไป 

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : อยากพักใจ

เลขนำโชค :  0, 5, 11, 15, 50

คำที่เหมาะสม : เลี่ยงพวกสิ่งยั่วใจให้หมด 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์และเมษ 

การเงิน :  ต้องการเงินเพิ่ม จะดีขึ้นเรื่อยๆ แหละ

คำเตือน :

ทำไมทุกอย่างคงอยู่กับที่ไม่ได้ ทำไมต้องตัดสินใจ ทำไมอยู่แบบนี้ดีๆ ไม่มีใครโอเค ทางเลือกที่มีในมือน้อยมากๆ และคุณต้องมาเลือกทำให้คุณลำบากใจ และยังต้องสูญเสียสิ่งอื่นๆ ไปด้วย การประนีประนอมยากกว่าที่คิด แทนที่จะหมดเวลาไปกับการกังวลคิดมาก แนะนำทำตัวเฉยๆ ชิวๆ ดีกว่า

ความรัก :

สภาพอารมณ์ตอนนี้สับสนกังวล ไม่สมดุล ต้องคอยดึงตัวเองกลับไปกลับมาอยู่เรื่อย แต่ทางแก้นั้นคุณรู้อยู่ว่าต้องยืนตัวตรงๆ จะได้ไม่ปวดหัว นิ่งๆ ก้าวไปทีละก้าว อาจทรงตัวยากในตอนแรกๆ แต่เดี๋ยวก็จะค่อยๆ นิ่งขึ้น และไปต่อได้ดีขึ้น 

การงาน :

มีข้อตกลงหลายอย่าง เป้าหมาย วันกำหนดงานที่ต้องทำ ควรต้องวางแผนทุกอย่างให้รอบคอบรัดกุม ไม่งั้นจะพังหมดได้ จัดระเบียบการทำงาน วางแผนให้ดี 

การเรียน :

หลีกเลี่ยงอุปสรรคต่างๆ และมีสมาธิกับการเรียนหน่อยก็ดี ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยีต่างๆ จะทำผลงานได้ดี เรียนรู้ได้เร็ว ความจำก็ดีมาก ถ้าเรียนจบจะเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว แม้อยากเรียนต่อแต่อาจต้องหยุดไว้ก่อน มีสมาธิและโฟกัส ทำสองอย่างนี้ให้ดีแล้วจะโอเค

สุขภาพ :

ระวังพวกอาการอาหารไม่ย่อย จะกินอะไรเลือกหน่อยก็ดี พวกของเผ็ดของมันอย่าไปกิน ออกกำลังกายตอนเช้าเป็นประจำสม่ำเสมอ ถ้าเจ็บตาให้ไปตรวจ แต่ไม่ต้องพานิกมาก

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การคิดให้ดีๆ ว่าตำแหน่งของตัวเองสถานะตอนนี้คืออะไร คุณตัดสินใจอะไรไม่ได้หลายอย่าง แต่คนอื่นๆ เขามั่นใจในตัวคุณมากนะ ระวังหน่อย แพสชันอาจนำพาคุณไปสู่ปัญหาแบบไม่อยากจะมี ถ้าไม่ระวังพอ อารมณ์อันหงุดหงิดจะทำให้อ่อนล้า เสียพลังงาน ถ้ามีคนเห็นด้วยกับคุณ ก็ฟังเขาหน่อยว่าไอเดียเขาคืออะไร พยายามระวังอารมณ์ให้มากที่สุด และโฟกัสให้มากที่สุด จะชอบหรือไม่ชอบ ชีวิตก็ต้องมีข้อผิดพลาดอยู่แล้ว

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : รอจังหวะดีๆ อยู่

เลขนำโชค :  15, 20, 21, 23, 25

คำที่เหมาะสม :  อย่าจำกัดทางเลือกของตน

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์และกรกฎ 

การเงิน :  ไม่ได้รับความร่วมมือเลย อาจโดนปฏิเสธด้วยซ้ำไป

คำเตือน :

ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ อย่ายอมแพ้ ให้ไปต่อ และลองทำแบบอื่นดูบ้าง คุณมีเหตุผลที่จะยอมแพ้และเททุกอย่าง เราเข้าใจ จิตใจบอบบางมากตอนนี้ แต่เราคิดว่าคุณน่าจะให้โอกาสตัวเองได้ลองอีกครั้ง และเราเชื่อนะว่าคุณจะผ่านไปได้

ความรัก :

เมื่อปี 1600 นักวิทยาศาสตร์พบว่าปากกาเขียนไม่ติดในอวกาศ พวกเขาเลยใช้งบหลายล้านเพื่อสร้างหมึกและปากกาที่เขียนได้ในแรงโน้มถ่วงแบบนั้น แต่รัสเซียกลับเลือกวิธีใช้ดินสอแทน จบเลย ทั้งสองวิธีมีความจริงที่เหมือนกันคือ ปากกาเขียนในอวกาศไม่ได้ บางทีเราอาจต้องหาทางออกแบบเรียบง่าย ตอนนี้ปัญหาหัวใจนุงนังมาก บางทีคำตอบอย่างตรงไปตรงมาและทางแก้ไขอาจง่ายกว่าที่คิด

การงาน :

จะมีข้อผิดพลาดหลายอย่างตั้งแต่การคำนวณผิดไปจนถึงการสื่อสารกับชาวธนู กันย์ กรกฎ สิงห์ ต้องแก้ไขด้วยการใส่ใจให้มากขึ้น 

การเรียน :

ควรตัดทุกสิ่งที่ไม่โอเคออกไป และพยายามตั้งใจกับการเรียนไว้ให้มากกว่าอย่างอื่น ถ้าขยันอดทนความสำเร็จจะมาแน่นอน คุณจะได้โอกาสทางการเรียนหลายๆ อย่าง น่าห่วงก็เรื่องเงินๆ ทองๆ 

สุขภาพ :

โดยรวมแล้วถือว่าแข็งแรง ไม่มีโรคร้ายๆ ร่างกายกระตือรือร้น ทำอะไรใหม่ๆ ทำให้คนอื่นมองว่าคุณเก่งจัง ระวังอย่างหนึ่งคือตาซ้าย อาจมองไม่ชัด ตามัว ไปหาจักษุแพทย์หน่อยก็ดี และควรออกกำลังกายเบาๆ ด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำความเข้าใจพื้นฐานความพอใจของทุกคน หาเวลาออกกำลังกายและกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ใส่ใจความสำคัญดูแลตัวเอง สุขภาพที่ดีคือที่มาของพลังอำนาจ การต่อรองสำคัญๆ จะเกิดขึ้นได้ต้องมีบทสนทนาที่ดี คิดด้วยสมองดีกว่าใช้อารมณ์ จะได้ข้อมูลดีๆ และคุณสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ส่วนตัวเข้าไปได้ด้วย ควรชอบอะไรง่ายๆ สบายๆ แทนที่จะชอบอะไรเว่อร์วังอลังการ 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น