ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : อารมณ์ขึ้นง่าย หงุดหงิดง่าย

เลขนำโชค : 2, 10, 13, 33, 47 

คำที่เหมาะสม : เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ และพฤษภ

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ว่าจบสวย 

คำเตือน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ไม่ดราม่า ไม่รุนแรง ส่วนใหญ่ก็ค่อยเป็นค่อยไป แต่มันส่งผลต่อการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ และจะต่อเนื่องไปยังความสัมพันธ์ด้วย อยากให้คิดบวกเสมอ ไม่ว่าคาดหวังอะไร ความเข้าใจจะช่วยได้

ความรัก :

ทุกคนมีปฏิกิริยาตอบรับในเรื่องต่างๆ ที่แตกต่างกัน คุณก็เช่นกัน แนะนำควรหัดพูดคำว่าไม่ให้ได้ และต้องไม่เสี่ยง มองความเป็นจริง มองหาโอกาสที่ดี ถ้าคิดบวกอะไรๆ ก็ดี

การงาน : 

เก็บเป้าหมายเอาไว้ แล้วมาทบทวนใหม่อีกที เรื่องการเมืองในออฟฟิศวุ่นวายมาก ทำให้ทุกอย่างขึ้นๆ ลงๆ ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนเท่าไหร่ ตอนนี้ใจเย็นๆ ไว้ก่อนดีกว่า อย่าเพิ่งทำอะไร เก็บข้อมูลเงียบๆ พอ

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ไม่มีอะไรน่าห่วง แนะนำให้ไปอ่านหนังสือบ้านเพื่อน ติวกับเพื่อน จะช่วยให้โฟกัสได้มากกว่าอ่านเองคนเดียว พวกที่เรียนอยู่ คุณเริ่มมองหางานแล้วและไม่สนใจการเรียนเท่าที่ควร ไม่แนะนำ

สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาสุขภาพใดๆ กวนใจ ควรทำใจให้สบาย คิดดีทำดี บำรุงสุขภาพสม่ำเสมอ ไปออกกำลังกาย กินอาหารที่ดี และระวังโรคเก่าๆ กำเริบ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การดูแลความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว จะสบายใจมากขึ้น รู้สึกมั่นคงมากขึ้น อาจได้ลงทุนสร้างบ้านใหม่ ปรับปรุงตกแต่งภายใน ทำให้สบายใจมากขึ้น ได้ผลดีในระยะยาว ได้โอกาสที่ดีทางการงาน แม้ว่าจะเครียดพอสมควร แต่ด้วยนิสัยคิดบวกทำให้ทุกอย่างออกมาดีกว่าที่คิด โดยรวมแล้ว ทักษะต่างๆ และความรู้ถือว่าดีมาก ทุ่มเททุกอย่างเพื่องาน งาน งาน ก็จะได้ประสบการณ์ดีๆ กลับมา 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : สร้างสรรค์ ฉลาด

เลขนำโชค :  2, 3, 9, 18, 19 

คำที่เหมาะสม : พลังอึด

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร ตุลย์ และสิงห์

การเงิน : ได้รับความร่วมมือดี

คำเตือน :

อาจมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ หรือสถานการณ์ไม่เป็นใจต่างๆ เรื่องเครียดๆ การสื่อสารที่ไม่โอเค ต้องปะทะมีปากเสียงกัน คุณควรทำหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ให้ได้ ด้วยคำพูดและการกระทำที่เหมาะสม จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปในทางบวก ตรงตามที่คุณต้องการ

ความรัก :

เวลามีปัญหา ถ้าเคลียร์ได้ก็จะนำไปสู่การเข้าใจในตัวเอง อยากให้มองว่าเรื่องน่ารำคาญ น่าหงุดหงิด น่าเบื่อ เป็นโอกาสให้ได้ออกความเห็น ได้พูดคุยกัน ควรเปิดใจและรับฟังคนรักให้มากๆ จะได้เข้าใจกัน 

การงาน :

ทุกอย่างดูล่าช้ามาก แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นปัญหา ใจเย็นๆ และอดทนไว้จะดีมาก ยิ่งถ้าเจ้านายเป็นชาวสิงห์ ธนู เมถุน กรกฎ และมังกร พวกนี้จะไม่เร่งรีบ แต่ต้องการให้ทุกอย่างชัวร์ 

การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ เราไม่อยากให้คุณอ่านแต่ตำรา แต่อยากให้ออกมาดูโลกกว้างก่อน และรู้ก่อนว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำงานอะไร เข้าห้องสมุดบ่อยๆ และใส่ใจหัวข้อที่อยากเรียน ทำการบ้านเยอะๆ พวกที่กำลังเรียน ต้องการแรงกระตุ้นอย่างหนัก ไปอ่านหนังสือกับเพื่อนก็ดี

สุขภาพ :

โดยรวมถือว่าดี ไม่น่าเป็นห่วงอะไร คุณรู้สึกสดชื่นดีมีชีวิตชีวา ไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น ควรกินอาหารที่ดีต่อร่างกาย งดของทอดของมันและออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องการความยืดหยุ่น คิดอะไรหลายๆ อย่าง จะมีเรื่องไม่คาดฝัน จังหวะมันเร็วมาก และสับสนมาก คิดบวกไว้ มันจะทำให้คุณกระตือรือร้นและพร้อมลุยอะไรใหม่ๆ เป้าหมายส่วนตัว ความทะเยอทะยาน ความสนใจของคุณมีเยอะมาก และตอนนี้อาจเจออุปสรรคจากหลายๆ ทาง ประตูแห่งโอกาสปิดสนิท ทำให้คุณหนักใจ เชื่อเราเดี๋ยวโอกาสดีๆ ก็มาใหม่ 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :      

จิตใจ : จริงจังเรื่องการเลือกบางอย่าง

เลขนำโชค :  11, 12, 17, 25, 40

คำที่เหมาะสม : รอก่อน

ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและพฤษภ 

การเงิน : ก็ดีนะ

คำเตือน :

บางทีไม่อยากคุยกับใครก็อยากใส่หูฟังเปิดเพลงดังๆ ซะเลย คุณเบื่อคำอธิบายไม่เข้าท่ามาก แต่เราคิดว่าถ้าอดทนฟัง ก็จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน ช่วงนี้ต้องอาศัยความเข้าใจและการร่วมมือที่ดี การกระทำบอกได้ดีกว่าคำพูดนะ

ความรัก :

เข้าร้านหนังสือตอนนี้ เจอแต่หนังสือพวกฮาวทู แนะนำนู่นนี่ เราแนะนำเลยเล่มที่เหมาะสมกับความรักของคุณในตอนนี้คือ พลังของการคิดบวก คิดเรื่องดีๆ สิ่งดีๆ เสมอ ต่อให้พลาดไปคุณก็ได้คิดบวกแล้วกันน่ะ 

การงาน :

คุณจะต้องทำงานแบบพึ่งพาตัวเอง และต้องตัดสินใจด้วยตัวเองหลายเรื่องมาก พยายามอย่าเข้าไปใกล้หัวหน้ามาก ช่วงนี้หัวหน้าเหวี่ยง ตอบกลับทุกปัญหาอย่างว่องไว และต้องระวังเรื่องคำพูดคำจา อย่าเผลอนินทาเพื่อนร่วมงาน ไม่งั้นมันจะย้อนกลับมาทำร้ายคุณภายหลัง

การเรียน :

สถานการณ์การเรียนเป็นไปได้ด้วยดี ไม่ว่าอยากเรียนต่อหรือกำลังเรียนอยู่ มีสติและมีสมาธิดี เรียนรู้ว่องไว อ่านหนังสือแล้วก็จำได้รวดเร็ว ระวังอย่างเดียว ช่วงนี้คุณเสียเวลาไปกับการเที่ยวเล่นเยอะไปนิด ให้เวลากับการเรียนมากกว่านี้จะดีมาก

สุขภาพ :

ถ้าเป็นโรคปวดข้อ อาการไม่ดีเลย ไม่ควรกินยาแรงๆ ที่มีสเตียรอยด์ จะส่งผลกระทบต่อร่างกายได้ รักษาจากภายนอกดีกว่ากินยา และควรกินผักผลไม้เยอะๆ หรือวิตามินบำรุงร่างกาย เป็นต้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การตระหนักได้ว่าต้องปรับตัวเพื่อหน้าที่การงาน คุณทำผลงานได้ดีมาก ทำงานมากจนอาจจะกระทบกับเรื่องส่วนตัว อยากให้คุณตั้งใจทำงาน สภาพแวดล้อมอาจจะยุ่งวุ่นวายน่าปวดหัว แต่โดยรวมแล้ว คุณรับผิดชอบงานได้ดี ไม่ควรเครียดจนเกินไป ปล่อยผ่านบ้าง และอย่าคิดลบ ถ้าเป็นไปได้ หาเวลาอยู่กับคนรักให้มากๆ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : ควบคุมทุกอย่างได้ดีในตอนแรก แต่ท้ายๆ ก็เป๋ๆ อยู่นะ 

เลขนำโชค :  9, 11, 15, 21, 36

คำที่เหมาะสม : ปล่อยไปตามที่ควรจะเป็น 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มีนและกันย์

การเงิน : ควบคุมอะไรๆ ได้ดี 

คำเตือน :

เวลาคิดถึงอนาคต แน่นอนทุกคนกดดัน มองว่ามันจะเป็นอย่างไรนะ เราอยากบอกว่าอดีตส่งผลต่ออนาคตนะ และปัจจุบันก็เช่นกัน จะทำอะไรก็ดูที่การกระทำของตัวเองเป็นหลัก ช่วงนี้อาจคิดถึงปัญหาเก่าๆ หลายอย่าง ถ้ารู้จักคิดบวกมองบวก เปลี่ยนวิธีแก้ไขก็จะดีขึ้น

ความรัก :

ถ้าทำไวน์หก แล้วรีบเช็ดมันจะออกทันทีแต่ถ้าปล่อยไว้ โอกาสออกน้อยมาก เราคิดว่าถ้ามีปัญหากับคนรัก อยากให้คุณรีบปรับความเข้าใจ เคลียร์กันได้เลย ความสัมพันธ์จะดีขึ้นได้ก็ต้องทำความเข้าใจอย่างรวดเร็ว ถ้าผ่านช่วงเวลาแย่ๆ ได้ จะดีต่อกันมากขึ้น

การงาน :

ต้องเอาใจใส่การงานอย่างเต็มที่ และรับมือกับทุกอย่างอย่างรวดเร็ว เรื่องข้อมูลสำคัญมาก ต้องใส่ใจและจับตาทุกขณะจิต ถ้าหากไม่แน่ใจ ก็อย่าเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง ประชุมเหนื่อยล้า งานก็หนักมาก ต้องมีสติ จดลำดับการทำงานเอาไว้และจดจำรายละเอียดให้ได้ด้วย

การเรียน :

มีเวลาไม่พอสำหรับการเรียน และมีปัญหาเต็มไปหมด ทำให้แบ่งเวลาไม่ได้ กดดัน ไม่สบายใจ ไม่อยากอ่านหนังสือ ซึ่งไม่มีอะไรดีเลย ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสียทั้งหมดให้ดี และมั่นคงเข้าไว้

สุขภาพ :

ถ้ามีโรคเก่าๆ เดี๋ยวกำเริบแน่ อาการเรื้อรังจนเครียด ควรต้องดูแลร่างกายบ้าง อย่าเพิ่งเสียกำลังใจ เดี๋ยวอะไรๆ ก็ผ่านไป ถ้าหาหมอนี้ไม่เวิร์ก เปลี่ยนหมอดูไหมล่ะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำตามตารางเวลา และเป็นมิตรกับผู้คน คุณเองเป็นคนรักษาความสงบได้ดี และเข้าใจมุมมองของคนอื่นๆ ดีมากด้วย อาจได้เดินทางระยะสั้นๆ ซึ่งดีต่อคุณมาก เป็นเวลาที่จะมีความสุขกับหลายๆ อย่าง จินตนาการตอนนี้ชัดเจนมาก ควรทำอะไรที่พัฒนาจิตวิญญาณ และไม่มองลบหรือคิดลบ ช่วงนี้ขี้เกียจและเบื่อๆ ชอบกล

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ฉลาดคิดเรื่องการเริ่มต้นใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ 

เลขนำโชค :  2, 4, 6, 8, 25

คำที่เหมาะสม : มองเห็นสิ่งดีๆ และคุณค่าของสิ่งต่างๆ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และเมถุน  

การเงิน : ชัดเจน แข็งแกร่ง 

คำเตือน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น และเป็นไปในทางบวก แม้อาจรู้สึกท้าทายไปบ้าง ไม่แน่ใจ แต่เราคิดว่าความเครียดเป็นสิ่งปกติ คุณจะได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ มากมาย และจะพัฒนาไปในทิศทางที่ดีด้วย

ความรัก :

เร็วๆ อีกหน่อย สลับกับอดใจรอหน่อย บางอย่างจะรีบอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องสลับช้าด้วย เราคิดว่าคุณต้องให้เวลาคนรักและควรให้เวลาตัวเองด้วย ลองหาโอกาสวางแผนไปทำอะไรดีๆ ด้วยกันก็ดีนะ

การงาน :

เหมือนคุณได้กลับสู่วงจรที่ดี และมีทรัพยากรที่ดีมาก เจ้านายก็เปิดไฟเขียวให้คุณเต็มที่ คุณคงจะต้องตัดสินใจบางอย่างแล้วละ ซึ่งเราเชื่อว่าคุณทำได้ดีแน่ๆ อาจเป็นเรื่องท้าทายอยู่บ้าง แต่คุณทำได้แน่นอน 

การเรียน : 

การไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน ทำให้จิตใจว่อกแว่ก ไม่เข้าที่เข้าทาง แนะนำให้เอาหนังสือกลับมาอ่านที่บ้าน จะมีสมาธิได้มากกว่า ถ้าอยากเรียนต่อ ควรขอข้อมูลจากรุ่นพี่ จะง่ายขึ้นมากๆ 

สุขภาพ :

เบาหวานน่าเป็นห่วงที่สุด จะกินอาหารอะไรต้องระวังมากๆ ช่วงนี้ฉลองหนักไปหน่อย เดี๋ยวมาละ หมอเรียกแน่ๆ ระวังเรื่องความดันโลหิตและน้ำตาลในเลือด ไปเช็กบ่อยๆ และพยายามอย่าเครียด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่เส้นทางใหม่ๆ ที่ต้องดูแลเอาใจใส่และรับผิดชอบมากๆ คนในครอบครัวต่างก็อยากให้คุณสนับสนุนดูแล แทนที่จะเอาแต่ดูแลพวกเขา ก็ดูแลตัวเองบ้าง คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับมิตรภาพ ซึ่งดีต่อคุณมาก และจะได้อิสระ ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ โดยรวมแล้ว เราคิดว่าคุณเข้าใจความต้องการของคนอื่นดีมาก และมีสัญชาตญาณที่ดีด้วย 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดมากกังวลหลายๆ อย่าง

เลขนำโชค :  6, 11, 16, 60, 61

คำที่เหมาะสม : ทบทวนอยู่

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน 

การเงิน :  เฝ้ารอ

คำเตือน :

คนบางคนโชคดึ ทุกอย่างลงตัว หรือแท้จริงแล้วเราอาจจะมองไม่ลึกก็ได้ ในความเป็นจริงทุกคนมีชีวิตที่ดีและไม่ดีผสมกัน ก็คงต้องดูว่ามันอยู่ในช่วงเวลาไหน ไม่ต้องอิจฉาใคร หรือรู้สึกว่าใครดีกว่า เพราะไม่มีใครดีกว่าใคร

ความรัก :

อย่าคิดว่าทุกการกระทำเป็นเรื่องแพ้ชนะ ไม่งั้นคุณจะเหนื่อยมาก แน่นอนบางทีคุณก็ชนะ แต่พอแพ้คุณจะเสียใจมาก ทุกสถานการณ์ไม่ได้หมายถึงการแข่งขันเสมอไป พูดกันดีๆ และให้ความรักแก่กันนะ 

การงาน :

งานที่มากขึ้นทำให้คุณเหนื่อยมากและรู้สึกว่าไม่แฟร์เอาเลย ทำไมเราต้องมารับมือกับทุกอย่างขนาดนี้ คุณกังวลและไม่สบายใจ พยายามอย่าให้ใครรู้ นิ่งๆ เข้าไว้ และเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ 

การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ อยากให้ทุ่มเทและตั้งใจต่อไป พยายามอย่าละเลยการเรียนหรือหลงไปตามสิ่งล่อใจ ถ้าอยากเรียนต่อ เรารู้ว่าเครียด เพราะยังตัดสินใจไม่ได้ ความเครียดนี้เลยส่งผลกระทบทำให้ไม่ตั้งใจเรียนไปเลย ไม่ดีนะ 

สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว ปัญหาโรคเก่าๆ จะกลับมากวนใจให้หงุดหงิด แต่จริงๆ แล้วไม่ต้องกังวลมากขนาดนั้นก็ได้ ไปหาหมอแล้วกินยาเดี๋ยวก็หาย ไม่เป็นนานหรอก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาดีๆ และความสัมพันธ์ที่ดีต่อคุณ คุณและคนรักจะได้โอกาสพบทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ต่างฝ่ายต่างก็พร้อมดูแลช่วยเหลือกันและกัน คุณเองก็คาดหวังว่าจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างที่คุณให้ไป เรียกว่าคาดหวังว่าเขาจะรักและเข้าใจน่ะแหละ ถ้ายังไม่มีแฟน นี่เป็นช่วงโอกาสทองมากๆ อาจได้เจอคนน่าสนใจเยอะแยะเลย 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : เริ่มต้นก็ดี แต่หลังๆ ก็เหนื่อยๆ เนือยๆ ล้าๆ

เลขนำโชค :  2, 4, 5, 11, 43 

คำที่เหมาะสม :  ทุกอย่างดูล่าช้า

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ และพิจิก

การเงิน :  เริ่มมาดีแต่จะค่อยๆ แย่ลง

คำเตือน :

ลองหลับตาแล้วลืมตาอีกครั้ง อาจจะมองเห็นสถานการณ์ตรงหน้าในมุมที่แปลกไป คุณเองก็มองหาโอกาสจะทำอะไรใหม่ๆ อยู่ การพูดความจริงเป็นสิ่งที่ดีที่สุด 

ความรัก :

ไม่ใช่ทุกคนจะรู้จักรู้ว่าคุณเป็นคนยังไง อาจมีการเข้าใจผิด หรือไม่เข้าใจสิ่งที่คุณต้องการสื่อ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ควรพยายามมองข้ามๆ จะได้ไม่เสียความสัมพันธ์ไป อดทนไว้จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน

การงาน :

เพื่อนร่วมงานพร้อมช่วยเหลือเต็มที่ ยิ่งถ้างานคุณโหลดหรือทำไม่ทัน ขอความช่วยเหลือได้เลย จะได้ประชุมและพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกัน ระวังสถานการณ์ที่น่าอับอาย เจ้านายหรือลูกค้าคนสำคัญจะล่วงรู้เข้า ก็ทำให้เต็มที่แล้วกัน คนเรามันผิดพลาดกันได้ 

การเรียน :

ไม่มีสมาธิเท่าที่ควร จะเจออุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ มาๆ ไปๆ อยู่ประจำ และคุณก็คิดลบด้วยแหละ แนะนำให้ใจเย็นๆ และควรเลือกสถานที่อ่านหนังสือหน่อย ถ้าอ่านที่บ้านแล้วไม่โอเค ไปอ่านห้องสมุดเงียบๆ คนเดียว ไม่ต้องนัดเพื่อนไปด้วย ถ้าอยากเรียนต่อ มีความคืบหน้าอย่างน่าพอใจ

สุขภาพ :

ระวังพวกโรคทางเดินหายใจ จะมีปัญหาหนักเหมือนกัน คุณชอบไม่สนใจ ป่วยแล้วปล่อยให้หายเอง ไม่ดีเลย ควรไปหาหมอ โรคไม่ร้ายแรงแต่ถ้าไม่รีบรักษา ร่างกายก็จะทรุดโทรม

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเป็นไปได้ที่จะต้องเยียวยาสภาพอารมณ์ระหว่างกัน ความรู้สึกหวงแหนของคุณอาจจะทำให้คนรักเครียดและกดดัน คุณควรมั่นคงให้มากกว่านี้ และถ้าคบหากันมานาน ต้องหาเวลาไปคุยกัน ไปสร้างประสบการณ์ดีๆ ส่งเสริมความรักที่มีต่อกัน อย่าเจ้าอารมณ์ อย่าหงุดหงิด ทบทวนสิ่งดีๆ ที่เคยมีต่อกันเถอะนะ 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดมากมาก แต่ตอนท้ายก็จบสวยแหละ

เลขนำโชค : 0, 2, 10, 20, 22

คำที่เหมาะสม :  ดูแลเรื่องการเงินให้ดี 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และมีน

การเงิน : เหนื่อยอยู่นะ

คำเตือน :

เมื่อได้เริ่มแล้วไม่มีอะไรหยุดคุณได้ คุณทำแล้วจะต้องทำให้จบเสมอ คุณรู้ข้อจำกัดตัวเองแต่ก็ตัดสินใจผลักดันเพื่อไปต่อ มีเรื่องน้อยมากที่คุณทำไม่ได้ ส่วนใหญ่ทำได้หมด จะได้โอกาสทำสิ่งดีๆ มากมาย

ความรัก :

ความสำเร็จจะเกิดได้ต้องพยายาม อย่าคิดลบหรือมองว่าทุกอย่างเป็นเรื่องยาก เราเชื่อว่าทักษะที่ดีจะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ คนรักต้องการคุณมากในช่วงนี้ เอาใจใส่ดูแลพวกเขานะ เพื่อสิ่งที่ดี 

การงาน :

ปัญหาจะไวกว่าที่คิดนะ ไม่ได้มีอะไรชักช้าล้าหลังเลย ขอเพียงคุณต้องกล้าที่จะจัดการเท่านั้นแหละ ใส่ใจและสนใจข้อมูลต่างๆ ด้วย เวลาเข้าประชุม สำคัญมากที่จะต้องรับฟังและพิจารณาความเห็นจากทุกฝ่าย

การเรียน :

ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่ง เรียนหนัก และอยากได้โอกาสใหม่ๆ ในชีวิต คุณเริ่มมองเห็นเป้าหมายแล้ว และทำให้คุณเอาใจใส่การเรียนมากขึ้นไปอีก ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงนะ ก้าวหน้าดี 

สุขภาพ :

ระวังพวกโรคหวัด ไอๆ จามๆ เจ็บคอ กินยาก็จะหาย ไม่ได้ร้ายแรงอะไร แค่น่ารำคาญ นอกจากนี้ คุณจะความดันเลือดต่ำ ต้องไปเช็กร่างกายหน่อย แต่โดยรวมก็แข็งแรงดี ไม่เลวร้าย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักความสัมพันธ์ คุณมีความกระตือรือร้นอยากแสดงความรู้สึกให้คนรักรับรู้ และจะสร้างความประทับใจ ความมั่นคงให้กับคนอื่นๆ ทุกคนสบายใจที่ได้อยู่กับคุณ ถ้าหากว่าคุณเพิ่งเลิกกับแฟนมา จะได้เจอคนน่าสนใจคนใหม่ และได้อยู่ในความสัมพันธ์ที่ดี สถานการณ์การเงินตอนนี้ถือว่าดีมาก 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : หัวรุนแรง แต่ว่าใจเย็นลงเร็ว

เลขนำโชค :  0, 3, 17, 23, 37 

คำที่เหมาะสม : พุ่งเป้าไปที่ปัญหาแต่แรกๆ และรีบๆ เคลียร์ 

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และสิงห์

การเงิน : ความร่วมมือดีมาก

คำเตือน :

เจอเรื่องท้าทายเยอะ จะมีโอกาสเปลี่ยนแปลง ปัญหาจะเข้ามาแหละ แต่เราคิดว่าคุณรับมือได้ดีในแบบของคุณ ลองปรับไอเดียมาเป็นเรื่องจริง มั่นใจและใช้ความคิดในการแก้ปัญหา และมูฟออนได้แล้ว

ความรัก :

ไม่ควรยึดติดอยู่กับอดีตมากเกินไป กังวลมากไปไม่ได้ช่วยและไม่จำเป็นด้วย คุณต้องหาให้เจอว่าตัวเองต้องการอะไร  และชัดเจนกับจุดนั้น ถ้าพร้อมแล้วก็ลงมือลุยได้เลยไม่ต้องรอ 

การงาน :

ทุกอย่างดูรวดเร็วไปหมด และทำให้คุณสับสน ทำอะไรไม่ถูก จะต้องพูดคุยครั้งสำคัญ และจะได้ข้อมูลบางอย่างที่แอบซ่อนมาเนิ่นนาน ได้เวลาจัดการทุกอย่างให้จบ ปัญหาก็จะจบ และเจ้านายก็จะพอใจในความสามารถของคุณ 

การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ มีความมั่นใจและเต็มที่กับการเรียนมาก อาจเจออุปสรรคหรือปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แต่คุณวางตัวได้ดี และจะก้าวข้ามผ่านไปได้สำเร็จไม่น่าเป็นห่วง ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องเอาใจใส่และตั้งใจให้มากกว่านี้อีกนิดนึง

สุขภาพ :

ระวังโรคเบาหวาน ถ้าเป็นต้องจับตาดูดีๆ ระวังระดับน้ำตาลในเลือดให้มากๆ เดี๋ยวมากไปจะอันตราย กินอะไรพยายามเลี่ยงคาร์โบไฮเดรต และออกกำลังกายสม่ำเสมอ ระวังอาการปวดข้อด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์สนุกสนาน อยากโรแมนติก อยากมีความสุข เหมือนเป็นความต้องการในใจของคุณเอง ที่อยากจะเติมพลังให้ตัวเองบ้างอะไรบ้าง คุณต้องการทำตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ หลังจากที่เคยปิดทองหลังพระมาตลอด ทุกสิ่งทุกอย่างดูไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่นักในระยะหลังๆ โดยเฉพาะเรื่องหน้าที่การงาน ซึ่งมันไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ คำแนะนำ ต้องรอปลายเดือนมีนาคม จะดีกว่านี้          

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : คิดถึงอนาคตเยอะมาก 

เลขนำโชค :  9, 11, 19, 29, 99 

คำที่เหมาะสม :  ทางเลือกที่ดี ต้องมองความเป็นจริงและทำได้จริง

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎที่เกิดเดือนมิถุนาและมีน 

การเงิน : คิดแต่เรื่องอนาคต

คำเตือน :

เวลาร่างกายเหนื่อยก็ต้องพักผ่อนจะได้เยียวยา อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไป อย่าเครียด พยายามคิดบวก ทำใจให้สบาย เมื่อใจสบายกายก็สบายตาม คิดมากน้อยลงจะมีความสุขมากขึ้น

ความรัก :

คนเรามีหลายบุคลิกและมันส่งผลต่อชีวิตได้แตกต่างกัน บางเวลาเราก็สดใสร่าเริง บางเวลาก็เครียด แล้วแต่จังหวะ คนรักที่ดีจะเข้าใจและยอมรับเราได้ทั้งสองแบบ แค่เป็นตัวเองก็พอ 

การงาน :

ปัญหาจุกจิกล่าช้าทำให้หงุดหงิดและอึดอัด เกิดการคาดเดาไม่ได้ และบางทีปัญหามันก็กะทันหันจนปวดหัว คุณอาจจะต้องอยู่ทำงานดึกๆ เพื่อจัดการทุกอย่างให้จบ แต่ถ้าทำได้ทุกอย่างก็จะออกมาดี เพราะงั้นก็ทำให้เต็มที่ งานหนัก งานเยอะมาก แต่ก็ต้องทำอยู่ดี คนอื่นๆ ไม่ค่อยช่วยเหลือเท่าไหร่ งานนี้ต้องลุยเดี่ยวแล้วละ

การเรียน :

ถ้าเรียนใกล้จบแล้วต้องระวังมากๆ เกรดอาจจะตกได้เพราะชะล่าใจ เป็นปีสำคัญในเรื่องการเรียน ต้องตั้งใจและเต็มที่หน่อย ถ้าอยากเรียนต่อไม่มีอะไรน่าห่วง โอกาสมาแล้ว

สุขภาพ :

จะปวดฟันแบบรุนแรงมาก ควรไปหาหมอทันทีเลย ไม่งั้นแย่แน่ และระวังโรคทางเดินหายใจด้วย ต้องไปหาหมอเหมือนกันนะ อย่าละเลยเด็ดขาด

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความเครียดที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คุณจะมีปัญหาเรื่องการเงินเป็นหลัก ระวังเรื่องการสร้างความสมดุลในชีวิตการทำงานด้วย ทุกสิ่งทุกอย่างดูสับสนไม่ชัดเจน เหมือนอยู่ในหมอก แต่พอกลางๆ อาทิตย์ อะไรๆ ก็จะดีขึ้น แต่ทั้งหมด ก็ขึ้นอยู่กับความสนใจของคุณเป็นหลักนั่นแหละ อย่าลืมอย่างที่เราเตือน รายได้... น่าเป็นห่วง เวลาใช้เงินขอให้คิดก่อนใช้   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : ฉลาดแหลมคม 

เลขนำโชค :  3, 11, 16, 33, 63 

คำที่เหมาะสม : ลองหลายๆ วิธีจนกว่าจะเจอสิ่งที่ใช่

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ พฤษภที่เกิดเดือนเมษา เมถุนที่เกิดเดือนพฤษภาและธนู 

การเงิน : โดยรวมความร่วมมือดีมาก

คำเตือน :

แม้เราพยายามจะเห็นใจคนอื่นก็ต้องมีบางเรื่องที่เข้าใจยาก หรือเข้าใจไม่ได้ หลายหนเราก็ใช้อารมณ์และทำตัวไม่มีเหตุผล ซึ่งเป็นเรื่องปกติมาก ทำอะไรที่อธิบายไม่ได้ ตอนนี้อยากให้ใช้ความรู้สึกมากกว่าเหตุผล

ความรัก :

คุณไม่อยากผูกมัดกับใคร ไม่อยากให้ใครมาคาดหวัง รู้สึกอยากอยู่คนเดียวไม่อยากมาปัญหา ต้องระวังหน่อย เรารู้คุณไม่อยากเครียด อยากจะก้าวต่อไปแบบสบายๆ อยากให้มองปัญหาในอดีตเป็นประสบการณ์และนำมาแก้ไขกับปัจจุบัน

การงาน :

การวางตัวต่อเพื่อนร่วมงานสำคัญมากที่สุด จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในหลายๆ ส่วน ตารางเวลาก็ปรับเปลี่ยนหมด หรือไม่ก็จะมีคนเข้าๆ ออกๆ แบบสับสน ทำให้คุณต้องปรับวิธีการทำงานใหม่ ทำตามหน้าที่ที่ได้รับก็แล้วกัน และออกความเห็นอย่างระวัง

การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่จะเจออุปสรรคล่อลวงใจเยอะมาก ทำให้ขี้เกียจไม่อยากเรียนหนังสือ ไม่มีสมาธิ ไม่ใส่ใจการเรียนเท่าที่ควร ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำให้ศึกษาเพิ่มเติมจากด้านที่ถนัดอยู่แล้ว ดีกว่าเปลี่ยนสาขาไปเลย ถ้าเป็นอย่างหลังจะต้องทำการบ้านหนักและยากมาก

  

สุขภาพ :

ต้องระวังพวกอาการติดเชื้อหรืออักเสบให้ดี มีโอกาสเจ็บป่วยพวกนี้ได้ง่ายมาก ช่วงนี้อยากให้ใส่ใจสุขภาพร่างกายมากหน่อย ไปออกกำลังกายบ้างก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นแบบเหนื่อยๆ หน่อย แต่แล้วอะไรๆ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นทีละนิดๆ คุณต้องหาทางเคลียร์ปัญหาไปทีละอย่างสองอย่าง แต่ที่ทำให้คุณเครียดได้มากที่สุดก็คือ ปัญหาความสัมพันธ์กับคนสนิท หรือว่าคนในครอบครัว เป้าหมายที่คุณต้องการคือ ดูแลจัดการเรื่องส่วนตัวให้ได้ดีก่อน ซึ่งถ้าจะทำได้ คุณต้องใช้การสื่อสารเป็นหลัก คุยกันมากๆ จะเข้าใจกันมากขึ้น                  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : สร้างสรรค์ และฉลาด

เลขนำโชค :   0, 11, 13, 30, 40 

คำที่เหมาะสม :  ตามหัวใจตัวเองให้ทัน

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ 

การเงิน : ยอดเยี่ยม

คำเตือน :

ไม่มีอะไรคงอยู่ได้ตลอดไป คนเราต้องปรับเปลี่ยนเสมอ จึงไม่มีประโยชน์ที่จะดราม่า เราคิดว่าคุณต้องมองความจริงให้มาก และทำความเข้าใจให้หลากหลายมุมมอง 

ความรัก :

ไม่รู้ว่าวิ่งไปทางไหนแค่วิ่งไปเรื่อยๆ ตอนนี้คุณคิดแบบนี้ ความรักไร้ทิศทางมากแต่อยากไปต่อ คุณไม่สบายใจหลายๆ อย่าง ไม่อยากจะพูดคุยกับคนรัก อยากอยู่คนเดียวเงียบๆ สักพัก ยังไงพยายามหาเวลาคุยกันนะ

การงาน :

จะได้ลงทุนและได้รับข้อตกลงที่ดี ทุกอย่างดูเข้าทางไปหมด การทำงานแล้วก็ได้เงินมาอย่างเหมาะสม เก็บความคิดเอาไว้กับตัว อย่าเพิ่งพูดให้ใครได้ยิน โดยเฉพาะถ้าอยู่ต่อหน้าชาวสิงห์ ธนู พิจิก และมังกร ในการประชุม ต้องชี้แจงให้ชัดเจนว่าตัวเองต้องการอะไร และโต้ตอบการสื่อสารทั้งหมดให้ไว

การเรียน :

ช่วงนี้ต้องพยายามมากหน่อยเพราะไม่ค่อยมีสติกับการเรียน อ่านอะไรก็ไม่จำเข้าหัว หดหู่ไม่สบายใจ หงุดหงิดมากด้วย ลองจดชอร์ตโน้ตช่วย แล้วท่องไปทีละนิดแล้วกัน ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ มีโอกาสเยอะมาก 

สุขภาพ :

ถ้าโดนแดดเมื่อไหร่ร่างพังเมื่อนั้น ระวังพวกอาการเจ็บป่วยติดเชื้อต่างๆ ถ้าป่วยให้รีบไปหาหมอ และระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำเตือนในหลายๆ อย่าง คุณรู้สึกเหมือนกำลังทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน ใครๆ ก็เรียกร้องจากคุณ ทำเอาคุณไม่รู้ว่าจะทำอะไรหรือจะไปทางไหนดี เลือกไม่ถูกแล้ว ชักสับสน สิ่งที่คุณทำนี่มันเหนื่อยมาก งานมากมายเต็มไปหมด คุณอยากช่วยทุกคน อยากให้ทุกคนได้สิ่งดีๆ สิ่งที่ต้องทำคือ ปรับวิธีการทำงานให้ฉลาดมากกว่านี้ เราอยากให้คุณหยุด แล้วลองฟังความรู้สึกของตัวเองด้วยว่าต้องการอะไร โอกาสทางการทำงานมีเยอะมาก จะเข้ามาเรื่อยๆ นั่นแหละ ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะรับหรือไม่รับ   

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น