ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :

จิตใจ : วุ่นวายวิตกกังวล

เลขไม่ควรใช้ : 2, 5, 6, 7, 9

คำที่เหมาะสม : เริ่มต้นแล้วไม่ดีก็ยังดีกว่าไม่เริ่มต้นเลย

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์และกุมภ์

การเงิน : วุ่นวายมาก

คำเตือน :

มีปัญหาเรื่องความรับผิดชอบ ต้องเลือกพิจารณาหลายๆ อย่าง เป็นเวลาของการตัดสินใจ ทุกอย่างอยู่ที่การตัดสินใจนี่แหละ ถ้าเลือกถูกทางก็ดี ถ้าพลาดก็แย่เหมือนกัน ระวังคุณจะประเมินตัวเองสูงเกินไป ก็จะเหนื่อยอยู่

ความรัก :

การเดินทางช่วยเปิดหูเปิดตา แต่ถ้าไปที่เดิมๆ จะได้อะไร เคยสงสัยไหมว่าจะมองโลกแบบเดิมหรือเปล่า ถ้าเริ่มกังวลและไม่สบายใจกับการทำซ้ำๆ ก็แนะนำว่าลองหาแง่มุมใหม่ๆ จากที่เดิมๆ ดู การคบกับคนรักก็เหมือนกัน คนรักคนเดิมแต่มีแง่มุมใหม่ๆ ให้เรียนรู้มากมาย

การงาน : 

จะได้ข้อตกลงที่ดีน่าพอใจ จากความช่วยเหลือของชาวธนู เมถุน กันย์ มีนและกรกฎ พยายามใส่ใจรายละเอียดและมองโลกตามความเป็นจริง การทำงานร่วมกันไม่ค่อยดีน่าหงุดหงิดใจ

การเรียน :

ไม่ควรเอาเวลาไปทำเรื่องไม่สมควร ควรใส่ใจการเรียนให้มากๆ นี่เป็นเวลาที่สำคัญต่อชีวิตของคุณ จริงจังหน่อย อย่าให้มีอะไรมาขวางการพัฒนาเรื่องเรียนได้ เปิดตาเปิดใจให้กว้างๆ โอกาสที่ดีกำลังจะมาหาแล้ว

สุขภาพ :

ภูมิต้านทานร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่รวมๆ ก็แข็งแรงดี แนะนำว่าให้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไปเดินแค่นี้ก็ได้ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เยียวยาตัวเองหน่อย ระวังจะบาดเจ็บร่างกายท่อนบน

สรุป :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ทักษะความเป็นผู้นำที่จะทำให้โปรเจ็คท์ลงตัว ทุกคนก็ดูจะพร้อมยอมรับบทบาทของคุณหมด คุณเองได้ทำอะไรที่ส่งผลดีต่ออนาคตมากมาย ใช้เวลาดีๆ กับคนรักนะ มันเป็นสิ่งที่ควรทำ พลังและการสนับสนุนของคนใกล้ชิดสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดี และดีต่อพฤติกรรมของคุณ ภายในใจมีความไม่สบายใจหลายอย่าง ก็อยากให้ทำใจสบายๆ ไม่ต้องเครียด เพราะสุดท้ายเรารู้ว่าคุณเอาอยู่ 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : ชัดเจนกับทางเลือก

เลขไม่ควรใช้ :  0, 8, 12, 16, 58

คำที่เหมาะสม : ยืดหยุ่นหน่อยก็ดี

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ กันย์ และมังกร

การเงิน : ความต้องการเยอะแยะเลยทำให้รบกวนการเงิน

คำเตือน :

มีสติปัญญาที่ดีมาก มีความสุขกับชีวิต และมองไม่เห็นว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงทำไม ชอบชีวิตตอนนี้แล้ว คนอื่นๆ สับสนมองว่าคุณหัวดื้อ แต่ตัวคุณเองไม่ได้สนใจอะไรมากไปกว่าความสุขของชีวิต เชื่อในทางเลือกของตัวเองนะ 

ความรัก :

ชาวพฤษภมีสติปัญญาที่ดีมาก ส่วนใหญ่จะมีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ ไม่ต้องการการเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ยกเว้นมีเหตุผลที่ดีพอ คนมักสับสนกับนิสัยหัวรั้นแปลกๆ ของคุณ ก็แค่เชื่อในสิ่งที่เลือกว่ามันดี อะไรๆ ก็จะดี

การงาน :

เชียร์อัปตัวเองหน่อยก็ดี ต้องขยันและทำงานเยอะเพิ่มยอดขายหน่อย อย่าไปกังวลอะไรที่ยังมาไม่ถึง ขยันตั้งใจทำให้ดีที่สุด ใส่ใจเรื่องที่ควรใส่ใจก็พอแล้ว คุณต้องทำงานแบบไม่มีเวลาพัก ทำให้ดีที่สุด มีคำกล่าวว่าคนที่ตื่นเช้าจะได้สิ่งดีๆ ก่อนคนอื่นเสมอ

การเรียน :

จะได้รับข่าวดี และจะมีสมาธิดีมาก แถมยังเรียนได้ดีแบบสุดๆ ควรใส่ใจการเรียนให้เต็มที่ ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ ตอนนี้อาจมีอุปสรรคบ้าง เรื่องการเดินทางต่างๆ ก็ใจเย็นๆ ค่อยๆ หาข้อมูลไปทีละนิด พอได้จังหวะค่อยลุยทีเดียว

สุขภาพ :

รักษาความสะอาดดูแลตัวเองเข้าไว้ ไวรัสอะไรพวกนี้น่าเป็นห่วง สุขภาพก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ด้วย ไปไหนพยายามล้างมือ ทำความสะอาด และเดินระวังหน่อย อาจตกจากที่สูงได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การอยู่ถูกที่ถูกเวลา และมันจะช่วยให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง อาจได้สร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ ใส่ใจสภาพแวดล้อมหน่อย เปิดใจพร้อมยอมรับสิ่งที่จะเข้ามาและเชื่อในสัญชาตญาณของคุณว่ามันช่วยได้ เป็นช่วงเวลาที่คำถามสำคัญมาก ใส่ใจรายละเอียดและข้อผิดพลาดต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น คุณอาจโดนกล่าวโทษเรื่องต่างๆ เชื่อในความเป็นทีมและอย่าเพิ่งออกความเห็นอะไรมาก เดี๋ยวจะแก้ปัญหาได้ 

  

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :      

จิตใจ : อ่อนไหว หัวดื้อ ขี้หงุดหงิด และกังวลด้วย

เลขไม่ควรใช้ :  5, 9, 14, 31, 60

คำที่เหมาะสม : ถ้าขยันก็จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทน ถ้าขี้เกียจก็ได้เช่นกัน แต่ได้คนละแบบ

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ตุลย์ และกรกฎ 

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ส่วนใหญ่ลง

คำเตือน :

จะทำยังไงกับไอเดียที่เด้งมาในหัว ทำเลยดีไหมหรือนั่งตั้งคำถามก่อนว่ามันทำได้จริงไหม ศรัทธามันบ้างไหม หรือไม่ทำแล้วดีกว่า แล้วคิดว่าไอเดียมาจากไหนอย่างไร คุณเปิดใจกว้างดีมากตอนนี้ ลับไอเดียดีๆ เลยนะ รับรองทำอะไรดีๆ ได้เยอะ 

ความรัก :

ความเรียบง่ายคือคุณสมบัติที่ดีของคุณ แต่บางที มันก็ส่งผลกระทบเหมือนกันเพราะคนอื่นๆ เขาไม่รู้ว่าคุณทำอะไรอยู่ เลยกลายเป็นว่าเหมือนคุณไร้บทบาท แต่เรามั่นใจว่าคุณมีดีในตัวอยู่แล้ว ขอแค่กล้าๆ อีกสักนิด แค่นี้อะไรๆ ก็ลงตัว

การงาน :

ต้องขยันมากๆ ให้เวลากับงานให้เยอะๆ หน่อย ทำให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ อย่ายอมแพ้ง่ายๆ เป็นช่วงเวลาที่ดี คาดหวังในสิ่งที่ดีที่สุด คิดบวกและมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ โอกาสดีๆ จะเข้ามาหาคุณเอง

การเรียน :

ความรู้คืออำนาจที่แข็งแกร่งมาก ควรขยันตั้งใจเรียนและพยายามเข้า ตั้งใจเรียนในทุกบททุกหัวข้อ ไม่เข้าใจตรงไหนก็ถาม แล้วจะมีพัฒนาการที่ดี พยายามเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เสมอ จะดีต่อคุณ

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ กินอะไรระวังมากๆ เพราะอาจจะกรดไหลย้อนได้ อาหารไม่ย่อย พยายามกินผักผลไม้เยอะๆ แทนพวกแป้งน้ำตาล เรื่องตาก็น่าห่วง พยายามหลีกเลี่ยงที่สกปรกมีแต่ฝุ่นพวกนี้ ตาซ้ายน่าห่วงกว่าตาขวา

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การค้นพบวิธีใหม่ๆ ในการนำเสนอความคิดอย่างสร้างสรรค์ สำรวจการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และยอมรับมันอย่างกระตือรือร้น คนอื่นๆ อาจสงสัยการกระทำของคุณ ก็ผ่อนคลายตัวเองและพวกเขาด้วย ควรให้เวลารับมือกับผู้คน และใส่ใจเรื่องที่ทำงานมากๆ คุณจับผิดคนอื่นมากไปนิดนึง อาจจะต้องรู้จักปล่อยวางและไม่เครียด หาวิธีรับมือกับอารมณ์หงุดหงิดให้ได้ 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :   

จิตใจ : ต้องการที่ปรึกษา เลือกชาวสิงห์ กันย์ มังกร เพศเดียวกัน

เลขไม่ควรใช้ :  22, 26, 226, 262, 266

คำที่เหมาะสม : หากไม่แน่ใจก็สร้างความสมดุลก่อน ไม่ต้องรีบร้อน

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ ตุลย์ และกันย์

การเงิน : กังวล ไม่สบายใจหลายเรื่อง

คำเตือน :

บางทีคนเราคิดเรื่องจุกจิกมากไป ลืมๆ บ้างก็ได้ สนใจแต่เรื่องใหญ่ๆ ก็พอ พอเรามองแต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากไป มารวมๆ มันทำให้ทุกอย่างระเบิดได้ แล้วเผลอๆ ก็ลืมเรื่องสำคัญไป เพราะเรื่องเล็กๆ บดบังพื้นที่สมองหมด แยกแยะให้ดีๆ แล้วกันนะ

ความรัก :

เอาชนะคนอื่นได้ก็งั้นๆ เอาชนะตัวเองได้นี่สิ่งยิ่งใหญ่กว่ามาก คุณควรค่อยๆ พัฒนาตัวเองไปทีละนิด เลือกจุดที่ไม่ชอบแล้วมาค่อยๆ ปรับไป ความมั่นใจในตัวเองและความกล้าเสี่ยงจะส่งผลดีแบบไม่น่าเชื่อ เยียวยาตัวเองนะช่วงนี้

การงาน :

จะมีความก้าวหน้าเรื่องการขาย ทำกำไรได้ดี ขยันและตั้งใจมากๆ คุณจะได้ผลที่ดีสมดังใจ อาจมีปัญหาล่าช้าในบางจุด แต่รวมๆ แล้วไม่น่ากังวลมาก ถ้าต้องส่งของอะไรเน้นความรวดเร็วจะดี อย่าเครียดจนเกินไป เรียนรู้จากความผิดพลาดและแก้ไขนะ

การเรียน :

ไม่แน่ใจหลายๆ อย่าง กังวลเรื่องโอกาสในอนาคตด้วย คิดเรื่องอยากพักเรียนก่อนดีไหม ไม่อยากเรียนเลยเหนื่อย เราว่าฝืนๆ หน่อยดีกว่านะ อย่าปล่อยไปเลย ไม่ดีหรอก ขยันและตั้งใจดึงตัวเองกลับมาให้ได้นะ

สุขภาพ :

ระวังมากๆ ตอนนี้ร่างกายอ่อนแอถดถอยพอสมควร เจ็บปวดกล้ามเนื้อ ข้อต่างๆ รู้สึกร่างกายไม่เต็มร้อย อาจเจ็บปวดร่างกายช่วงบน ควรดูแลตัวเองดีๆ อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเมื่อ ถ้ามีปัญหาความดันหรือเบาหวานต้องระวังมากๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกภายในบ้าน ก่อนหน้ามีเหตุการณ์เครียดๆ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วและจะได้รับความร่วมมือที่ดีบวกกับมีการแบ่งปัน อย่าปล่อยให้พลังลบมาทำลายความสัมพันธ์ ลองวางแผนการท่องเที่ยวดูไหม มันจะช่วยให้ความสัมพันธ์สดชื่นขึ้นนะ ถ้าแผนชีวิตมันเยอะ อาจจะต้องปรับลดเปลี่ยนแปลงบ้าง ไม่ใช่ทำอะไรมากมายแล้วกระทบตัวเอง รู้จักปฏิเสธคนอื่นบ้างก็ดี

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : เจ้าอารมณ์ เหวี่ยง เปลี่ยนแปลงง่าย

เลขไม่ควรใช้ :  8, 11, 16, 21, 32

คำที่เหมาะสม : ปั่นป่วนไปหมด พูดไม่รู้เรื่อง

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ธนู และตุลย์

การเงิน : ท้าทายมาก

คำเตือน :

มนุษย์ทำเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของโลก แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะทุกคนต่างหากที่มีสิทธิ์ ธรรมชาติแสดงให้เราเห็นเสมอถึงความเหนือกว่าและชีวิตนั้นเปราะบางนักหนา แต่เราก็ยังคงเชื่อในตัวเอง และรู้สึกว่าตัวเองเต็มไปด้วยอำนาจ เราว่าคุณควรอ่อนโยนลงหน่อย ชีวิตน่าจะดีขึ้น 

ความรัก :

เวลาเจอเป้าหมายยากๆ ความผิดพลาดกลายเป็นเรื่องปกติ และผลของมันก็ไม่เพียงแต่เหนื่อยยังทำให้หมดแรงมากๆ ด้วย เมื่อแก้ไขปัญหาสำเร็จ ไม่ว่าเรื่องยากหรือง่าย คุณควรทำใจสบายๆ และคิดซะว่าทำดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องเครียดอีกต่อไป

การงาน :

คิดหาแผนกลยุทธ์หลายๆ อย่าง อยากพัฒนาเรื่องการขายหรือมาร์เก็ตติ้ง คงต้องทำการบ้านเยอะหน่อย เพราะคู่แข่งก็เยอะด้วยไม่ว่าทำอะไร ยิ่งถ้าบ. ต่างชาติจะเหนื่อยมากและเครียดพอสมควร ระวังเรื่องการส่งงานตามกำหนดเวลาด้วย

การเรียน : 

เจอปัญหาหลายๆ จุด ต้องจัดการทุกอย่างให้รวดเร็วกว่านี้ คุณค่อนข้างกังวลและไม่สบายใจ แต่มันจะมีข่าวดีนะ ไม่ได้มีปัญหาอะไรรุนแรง ถ้าเปิดใจพร้อมเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ชีวิตจะดีมากๆ

สุขภาพ :

ถือว่าแข็งแรงดีแต่ก็ต้องระวังพวกอาการติดเชื้อต่างๆ ดูแลตัวเองดีๆ รักษาความสะอาด ล้างมือบ่อยๆ ตื่นเช้าก็ไปออกกำลังกายหน่อย อย่าขี้เกียจเอาแต่นอน ถ้าอายุมากแล้วเป็นเบาหวานต้องกินอาหารระวังๆ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณอยากพักผ่อน ทำใจสบายๆ ให้มากกว่านี้ ควรเริ่มที่การวางแผนเลย ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงอะไร ก็เริ่มจากที่บ้านก่อน แสดงออกถึงตัวเองและมีความสุขให้มาก ห่วงเรื่องการเงินก่อนเรื่องอื่น ถ้าจำเป็นก็ต้องใช้แหละ แต่ถ้าไม่จำเป็นควรเก็บเอาไว้ก่อนนะ คุณมีเซ้นส์เรื่องความสวยความงาม อย่าไปสนใจคำนินทาของคนอื่น ถ้าต้องทำอะไรก็ต้องเริ่มก้าวแรกก่อนเลย แล้วจะโดดเด่นและได้รับการยอมรับ  

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : แสวงหาความจริงและความสำคัญ

เลขไม่ควรใช้ :  2, 5, 9, 11, 42

คำที่เหมาะสม :  จะทำอะไรก็ต้องระมัดระวัง

ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ และกันย์

การเงิน : ท้าทายหลายเรื่อง

คำเตือน :

คุณตัดสินใจแน่วแน่ รู้แล้วว่าต้องทำอะไร แม้ไม่แน่ใจว่าจะประสบความสำเร็จไหมแต่ก็คิดว่าจะทำเต็มที่ คุณมีความหวังที่ดีบนเส้นทางสายนี้ ด้วยประสบการณ์ที่มีจะทำให้คุณรู้ว่าควรไปทางไหนหรือทำอะไร ขอแค่มั่นใจในตัวเองก็จะเริ่มต้นได้ดี

ความรัก :

เพลงเดียวกัน คนละคนเล่น ก็ได้เสียงที่แตกต่างกันแล้ว และคนเดียวกันก็เล่นเพลงเดียวกันแตกต่างกันได้แล้วแต่อารมณ์ในขณะนั้น คุณอาจจะต้องดูด้วยว่าตอนนี้ตัวเองอยู่ในความรู้สึกอย่างไร และคอยสังเกตด้วยว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไร พยายามสร้างบรรยากาศความสงบระหว่างกันนะ

การงาน :

จะได้ทำงานใหญ่ โปรเจ็คท์ใหญ่ที่เจ้านายมอบหมายให้ แต่ก็สนับสนุนเต็มที่ อาจต้องทำงานเป็นทีมให้มากขึ้น เหนื่อยมากหน่อยเรื่องบริหารจัดการ แต่งานก็จะออกมาดีสมใจ

การเรียน :

ต้องระวังจะเสียเวลาไปกับเรื่องไม่สำคัญจำเป็น อาจเสียสมาธิได้ ไม่ค่อยตั้งใจเรียน ไม่โฟกัส ขาดความเข้าใจบทเรียน โดยรวมแล้ว มันก็ก้าวหน้าไปแบบช้าๆ แหละ พยายามมีสติมีสมาธิหน่อย อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องไม่เข้าท่า และอย่าติดเพื่อนหรือติดเกมเกินไป

  

สุขภาพ :

ถือว่าแข็งแรงดี มั่นใจในตัวเองและกระตือรือร้น อย่ากินอาหารไม่สะอาด เพราะไม่ดีต่อร่างกายเท่าไหร่ พยายามรักษาความสะอาดด้วยก็ดี

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การไม่เห็นด้วยกับเพื่อนร่วมงาน แต่ก็แค่เล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้รุนแรงอะไร มีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ให้คิดมากหน่อย หัดรับฟังคนอื่นมากๆ และทำความเข้าใจเขา จะมีสถานการณ์ที่ประนีประนอมกันได้ ขอแค่อย่าใช้อารมณ์และรู้จักยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจำเป็น ทำความเข้าใจความต้องการของคนอื่น  จะช่วยจบปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ได้

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : เหนื่อยมากที่ต้องแบกทุกคนไว้

เลขนำโชค :  7, 8, 14, 41, 48

คำที่เหมาะสม :  คิดถึงอนาคต

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และธนู

การเงิน :  น่าหงุดหงิด

คำเตือน :

อยากจะได้คำอธิบายจริงจังมากใช่ไหม เราคิดว่าคุณฟังคำแนะนำมากเกินไปนิดนึง คงต้องเลือกแล้วแหละว่าเชื่ออะไรหรือต้องการอะไร การตัดสินใจเลือกไม่ได้ยากอย่างที่คิด แท้จริงมันง่ายมากๆ ขอแค่เลือกด้วยความรู้สึกและความเชื่อของตัวเอง 

ความรัก :

เรื่องบางเรื่องฟังแล้วยากจะเข้าใจ แต่พอเจอเข้ากับตัวเอง คุณอาจจะเก็ตเลยทันทีว่ามันหมายถึงอะไร ตอนนี้นี่แหละคือจังหวะนั้น จังหวะที่คุณรู้แล้วว่าสิ่งที่เคยได้ยินมานั้นคืออะไร และคุณจะจัดการมันได้ด้วยตัวเอง พยายามเข้านะ เป็นกำลังใจให้

  

การงาน :

ถ้าทำงานด้านเครื่องสำอาง ความสวยความงาม เครื่องประดับ เครื่องแต่งกาย จะมีลูกค้ามากขึ้น ได้กำไรดีทีเดียว ขายของได้เยอะเลย ตรงตามเป้าหมายที่ต้องการและไม่น่าเครียดอะไร

การเรียน :

จะมีงานมอบหมายเยอะทีเดียว ก็ต้องตั้งใจทำให้ครบตามที่อาจารย์สั่ง ระวังเรื่องใช้จ่ายไปกับเรื่องไม่จำเป็น โฟกัสชัดเจนและเตรียมตัวให้พร้อมเสมอสำหรับการสอบแบบไม่ได้กำหนดล่วงหน้า

สุขภาพ :

ไม่ได้มีปัญหาอะไรน่าห่วง โดยรวมก็โอเคแหละ แต่กันไว้ดีกว่าแก้ พวกไข้หวัด ไอจามเล็กๆ น้อยๆ น่ารำคาญ อย่าดื่มน้ำเย็น กินของทอด ไม่ดีต่อร่างกาย ควรตื่นเช้าไปออกกำลังนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนผ่านเป้าหมายธรรมดา ทักษะความเป็นผู้นำของคุณชัดเจนมาก คุณมีไอเดียหลายอย่างในใจแต่ไม่รู้จะนำเสนออย่างไร วางแผนของตัวเองบ้าง เมื่อโปรเจ็คท์เสร็จเรียบร้อย อย่าลืมให้เครดิตคนที่ช่วยเหลือ อย่าเอาสิ่งที่ไม่ใช่ของตัวเองมาเป็นของตัวเอง เพราะอาจทำให้โดนมองแรงได้ มีความสุขกับเด็กๆ และทำตัวเป็นเด็กบ้างในบางเวลาก็โอเค ถ้าเครียดมากไปสุขภาพจะย่ำแย่ ควรหาเวลาพักผ่อนผ่อนคลาย จัดลำดับความสำคัญของชีวิต

  

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ควบคุมตัวเองดี และผิดหวังง่าย

เลขไม่ควรใช้ : 9, 10, 11, 90, 99

คำที่เหมาะสม :  ฉันเป็นคนดี อย่าปล่อยให้สถานการณ์มาตัดสินคุณได้ ทำดีก็พอแล้วไม่ต้องไปสนคนอื่น

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ กันย์ และพฤษภ

การเงิน : ควบคุมไม่ค่อยได้

คำเตือน :

ความช่วยเหลือของคุณดีต่อคนอื่นมาก แต่คุณก็ต้องคิดให้ดีว่าเขาคู่ควรแก่การช่วยเหลือไหม ปัจจัยมีหลายอย่าง ก็คงต้องระวังและพิจารณาให้ดีๆ ความรับผิดชอบของใครก็ของคนนั้น ไม่ควรที่จะโยนบาปมาให้คุณรับคนเดียว แต่ยังไงความมีน้ำใจก็เป็นจุดแข็งของคุณอยู่ดี และจะทำให้คุณได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน 

ความรัก :

คุณมั่นใจกว่าคนอื่นๆ แต่บางทีก็มีไม่แน่ใจบ้างเหมือนกัน ทุกคนย่อมสงสัยในตัวเอง หรือสับสนเป็นปกติ แต่ในความกังวลนั้นเอง แผนการของคุณสมบูรณ์แบบ แต่ถ้าเป็นไปได้ เราแนะนำให้ลองถามคนรักดูสักที จะได้ช่วยกัน

การงาน :

จะได้ข่าวดีหลายๆ อย่าง ทุกอย่างไปได้สวยทำกำไรได้ดีมาก งานทุกอย่างผลออกมาเป็นบวก ได้โอกาสใหม่ๆ สดใสดีมาก ข้อตกลงถือว่าดี ได้แรงบันดาลใจอยากประสบความสำเร็จ อะไรที่เฝ้ารอจะมาเซอร์ไพรซ์ในตอนท้าย อดทนอดใจรอหน่อย

การเรียน :

จะได้ข่าวดี คุณเก่งมากและมีความสามารถดีทีเดียว มีความก้าวหน้าดี จดจำได้ไว อ่านหนังสืออะไรก็เข้าใจได้ดี อย่าเสียเวลาคิดมากจนเกินไป เรียนให้ดีและทำวันนี้ให้ดีที่สุด

  

สุขภาพ :

แม้จะไม่ได้มีโรคอะไรน่าห่วงแต่กระเพาะอาหารไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำให้น่ารำคาญ รบกวนการนอน และส่งผลต่อการกินด้วย ควรกินอาหารให้ตรงเวลา อย่ากินมื้อดึกบ่อยๆ ไม่ดีต่อร่างกาย พยายามกินให้ตรงเวลา

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการพลังงานเสริมเพื่อรับมือกับปัญหาต่างๆ ก่อนหน้านี้ คุณได้ทำบางอย่างและมันเหนื่อยพอสมควร ตอนนี้คุณอยู่เงียบๆ และกำลังใช้ความคิด เพื่อหาทางให้ทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง อยากทำอะไรตอนนี้ วางแผนดีไหม เผื่อจะได้ทำทุกอย่างให้เป็นขั้นเป็นตอน อาจจะต้องหาเวลาพูดคุยกับคนสำคัญจำเป็นและควรรู้จักปฏิเสธบ้าง ไม่ใช่ตอบรับอย่างเดียว 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : ใจร้อนมาก

เลขไม่ควรใช้ :  9, 11, 19, 90, 99

คำที่เหมาะสม : ใช้อารมณ์ขันเสมอแต่ก็ต้องทำงานเป็นมืออาชีพด้วย

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ สิงห์ และกันย์ที่เกิดเดือนสิงหา

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

บางอย่างมันแตกต่างไป ไม่เหมือนเดิม คุณไม่มองอะไรแบบเก่าๆ อีกแล้ว คาดหวังสูง และมีความเครียด มีปัญหาหลายอย่าง คุณอยากทำทุกอย่าง ไม่อยากพูดคำว่า ทำไม่ได้ คิดบวกเข้าไว้ จะมีความหวังใหม่ๆ หลายอย่าง

ความรัก :

เกิดอะไรขึ้นกับคุณ ทั้งที่คุณวางตัวได้ดีในช่วงวิกฤติ แต่ตอนนี้อาจมีเขวๆ บ้าง และคนอื่นๆ หวังพึ่งพาคุณอยู่นะ เราจึงหวังว่าคุณจะพยายามให้มากกว่านี้อีกนิด คุณมีพลังมากกว่าที่คิดมาก และคุณดูแลคนอื่นได้ดีทีเดียว 

การงาน :

จะโชคดีได้รับสิ่งดีๆ มากมาย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเลย ควรกระตุ้นเพื่อนร่วมงาน ทำให้พวกเขามีแรงมีพลัง และคุณเองก็ควรดูแลพวกเขาให้ดี ให้กำลังใจช่วยเหลือกัน ก็จะทำให้ทำงานเป็นทีมได้ดี ซึ่งดีกว่าทำงานคนเดียวนะ

การเรียน :

จะได้โอกาสทำงานพิเศษ ซึ่งทำให้มีรายได้เข้ามา แต่มันอาจดึงสมาธิจากการเรียนไปได้ ทำให้ไม่มีเวลาเรียนเพียงพอ ยังไงก็ต้องแบ่งเวลาให้ดีๆ อย่าเสียการเรียนนะ

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อาจเจ็บป่วยและรำคาญไม่สบายใจ แนะนำว่าถ้ารู้สึกไม่โอเคให้ไปหาหมอเลย ตรวจให้ละเอียดเลย และพยายามดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารตรงเวลา ดื่มน้ำเยอะๆ กินผักผลไม้ ออกกำลังกายด้วย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โปรเจ็คท์ใหม่ๆ ซึ่งคุณต้องการข้อมูลมากมาย ถ้ารู้สึกว่าขาดพัฒนาการ อาจจะต้องหยุดแล้วประเมินค่าสิ่งต่างๆ ใหม่ คุณอาจจะรู้สึกว่าอยากละเลยไม่ต้องไปสนใจ แต่ก็ทำไม่ได้หรอก พยายามมองไปรอบๆ บ้าง แล้วถามตัวเองว่า... นี่คือสิ่งที่ต้องการจริงๆ หรือเปล่า อาจมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ หลายอย่าง ถ้ามันไม่เวิร์กก็คงต้องถอยออกมาดูชัดๆ คุณอาจต้องหาเวลาพักกายพักใจบ้าง            

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : ท้าทายมาก

เลขไม่ควรใช้ :  5, 9, 14, 40, 44

คำที่เหมาะสม :  สงบใจให้ได้

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กันย์ และกรกฎ

การเงิน : มีการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ

คำเตือน :

ตอนนี้การเดินทางไม่โอเค ต้องดูแลตัวเองเสมอ มีการเปลี่ยนแปลงมุมมองและความคิดหลายอย่าง คนเราต้องอยู่ห่างๆ กัน ใส่หน้ากาก ป้องกันตัวเอง ยืนห่างๆ สังเกตว่าอีกฝ่ายปลอดภัยไหมหรือว่าป่วย การปรับมุมมองก็นำมาซึ่งเรื่องดีๆ ได้เช่นกัน ทำให้ละเอียดมากขึ้น มองคนแบบคัดกรองมากขึ้น 

ความรัก :

ไม่ควรจะพายเรือสองแคม เลือกไปทางใดทางหนึ่งเลยดีกว่า แต่บางทีมันก็เลือกยากเหมือนกัน เพราะในสถานการณ์แต่ละสถานการณ์ เรามักจะตัดสินใจแตกต่างกันไป ช่วงนี้อาจจะต้องปรับตัวมากหน่อย และถ้าไม่แน่ใจก็อย่ารับปากหรือสัญญาอะไรกับใคร

การงาน :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ความก้าวหน้าน้อยมาก และจะเจอบททดสอบหลายๆ อย่าง ทำให้เหนื่อยพอสมควรเลย ด้วยหลากหลายเหตุผล การขายตอนนี้ไม่ดีเท่าไหร่ การแข่งขันก็สูงและจะเหนื่อย ก็ต้องพยายามกันต่อไปแหละนะ

การเรียน :

จะมีความก้าวหน้าพอใช้ แต่ก็มีอุปสรรคมาขวางเป็นระยะ คุณเหนื่อยพอสมควร และกังวลหลายเรื่อง ไม่ต้องไปคิดมาก พยายามโฟกัสและมีสมาธิอยู่เสมอ ให้เวลากับการเรียนให้มากๆ อย่าขี้เกียจนะ

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่เหมือนกัน ต้องดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ปรุงสุกใหม่ๆ สดสะอาด งดไขมันไปก่อน หลีกเลี่ยงสถานที่สกปรกด้วย เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพ อาจเป็นหวัด ไม่สบายได้ง่าย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเรื่องส่วนตัว คุณรู้สึกไม่โอเค ไม่เข้าที่เข้าทาง อย่าเครียดจนเกินไป เพราะมันอาจส่งผลต่อทุกอย่าง กลายเป็นเริ่มต้นผิดๆ ทำให้พลาดไปหมด ใส่ใจกับสิ่งที่เรียนรู้มา ทั้งเรื่องผู้คนและปัญหาต่างๆ คนที่ไม่ได้เจอกันมานานจะติดต่อมาหา แนะนำวางแผนนัดพบเจอ อย่าเอาแต่ทำงานเยอะจนเกินไป ใส่ใจคนใกล้ๆ ตัวบ้าง อาจเจอเรื่องไม่ดี แต่ไม่อยากให้คุณโมโหทัศนคติของใคร พยายามอย่าเครียด  หาเวลาพักผ่อนก็จะดีขึ้น    

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :     

จิตใจ : คำสัญญาเยอะแยะ ระวังจะมีปัญหา

เลขไม่ควรใช้ :  6, 9, 11, 16, 69

คำที่เหมาะสม : ต้องรู้จักไว้ใจคนอื่นเสียบ้าง

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ และเมถุน

การเงิน : ใช้ได้

คำเตือน :

คุณเหนื่อยมามาก พยายามอย่างหนัก ก็เลยรู้สึกว่าไม่ไหวไม่อยากทำอะไรแล้ว แบกรับไว้เต็มบ่าไปหมด รู้สึกไหมว่าที่แบกไว้มันมากเกินกว่าจะสมควร คุณรู้สึกว่าตัวเองต้องรับผิดชอบสถานการณ์หรือ เราว่าทำได้เท่าที่โอเคก็พอ ไม่ต้องทำมากจนเกินไป

ความรัก :

อย่าแตกตื่นไป แค่ใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ เพื่อความก้าวหน้าที่ดี แม้จะน่ารำคาญหลายๆ อย่างเพราะคนอื่นๆ ตอบสนองในทางลบ แต่ก็อยากให้อดทนกับคำวิจารณ์ที่ไม่น่าฟัง รั้งตัวเองไว้ก่อน คุณมีศักยภาพที่ดีขอแค่อดทนหน่อยเท่านั้น 

การงาน :

จะได้ผลประโยชน์หลายๆ อย่าง มีความก้าวหน้าเยอะมาก มีความกระตือรือร้น อาจได้ทำธุรกิจใหม่ๆ ได้ทำงานระยะสั้น อะไรก็ตามที่กระตุ้นยอดขายให้ได้ ต้องขยันทำงาน วางแผนกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อสู้กับคู่แข่ง จะเหนื่อยและต้องขยันแต่ทุกอย่างจะดี

การเรียน :

ถ้าเรียนวิทยาศาสตร์หรือไอทีอยากให้ตั้งใจและโฟกัสให้มากกว่านี้ พิจารณาความก้าวหน้าต่างๆ หาเวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น แม้ความจำอาจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ถ้าตั้งใจดีเราคิดว่าไม่น่าห่วง จะรับมือกับสถานการณ์แย่ๆ ได้

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เยอะแยะไปหมด ควรไปพบหมอ ดูแลสุขภาพและรักษาความสะอาดให้มากๆ ถ้าป่วยก็รีบกินยา ไปตรวจร่างกายสม่ำเสมอ ถ้าเป็นไปได้พยายามออกกำลังกายทุกวัน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ที่คุณจะผ่านไปได้ ขอแค่อารมณ์ปกติมั่นคง อาจมีปัญหากับคนรักทำให้ไม่สบายใจ คุณอาจต้องสื่อสารกันบ่อยๆ และคิดให้มากขึ้น รวมถึงจริงจังกับแผนการต่างๆ เสมอ พยายามเป็นมืออาชีพ แบ่งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวให้ดี ไม่ว่าจะใช้ชีวิตแบบไหน ก็ต้องใส่ใจกับปัญหาของทุกคนในครอบครัว ดูแลคนใกล้ชิดดีๆ  

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ขี้เหวี่ยง หงุดหงิดง่าย

เลขไม่ควรใช้ :  6, 7, 12, 14, 51

คำที่เหมาะสม :  จะได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และสิงห์

การเงิน : ร่อยหรอ หมดไปกับเรื่องไร้สาระ

คำเตือน :

ทุกคนพยายามจะพิสูจน์บางอย่าง โซเชี่ยลทำให้คนเราเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นเก่ง คนอื่นทำได้ดีกว่าเราสินะ ใครทำได้แย่กว่า ทุกคนเผลอแข่งกันโดยไม่รู้ต้ว และวัดคุณค่าของตัวเองจากคนอื่น ควรเลิกโฟกัสที่เงินๆ ทองๆ และมองว่าถ้าไม่มี เราแพ้ คิดบวกมองบวก ไม่มีใครดีกว่าใครหรอก ทุกคนดีในแบบของตัวเอง 

ความรัก :

มีปัญหาบางอย่างแต่คุณทำเป็นไม่เห็นมาสักระยะแล้ว เหมือนมองข้ามๆ ไป แต่ความเครียดมันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน คุณไม่ใช่คนเดิมในอดีต คุณก็อดทนมากจนได้อะไรมาบ้าง คงใกล้เวลาของการเปลี่ยนแปลงแล้วละ

การงาน :

ยากพอสมควร โดนเรียกร้องจากทุกคนรอบตัว คุณอยากเพิ่มยอดขายอยากได้กำไรเพิ่ม แต่จะเจออุปสรรคขวางหลายอย่าง สถานการณ์เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็อาจจะต้องทนไปก่อน อดทนและยอมรับว่ามันยาก เป้าหมายก็ยาก แต่ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ อยู่แล้ว ยังไงก็อย่าขี้เกียจ พยายามเข้านะ

การเรียน :

ไม่ค่อยดีเท่าที่คาดหวัง จะโดนล่อหลอกง่าย เสียสมาธิไปกับเรื่องต่างๆ ได้ง่าย ส่งผลต่ออนาคตเรื่องการเรียน การเรียนนั้นสำคัญมากนะ อยากให้จริงจัง ความรู้คืออำนาจและมันสำคัญมากๆ อย่าเสียเวลาไปกับเรื่องเปล่าประโยชน์ ตั้งใจเรียนหน่อย

สุขภาพ :

ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดี จะมีปัญหาจุกจิก ติดเชื้อง่าย เป็นหวัดง่าย อย่าดื่มน้ำเย็นและระวังอาหารการกินด้วย ดูแลสุขภาพร่างกาย อย่าไปอยู่ในที่สกปรก ฝุ่นควันเยอะๆ พยายามหาที่สะอาด ระวังปัญหาเรื่องปอด ออกกำลังกายและอยู่ท่ามกลางธรรมชาตินะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความทะเยอทะยานของคุณไปเข้าตาคนบางคนเข้า คุณไม่จำเป็นต้องพูดโอ้อวดอะไร แต่ต้องรับผิดชอบให้มากๆ ขอให้แน่ใจว่าไม่ไปกระทบกระเทือนคนอื่นเข้า อาจได้ข้อเสนอใหม่ๆ ควรพูดคุยกับคนรักบ้างอะไรบ้าง อาจมีเรื่องให้ต้องย้ายตำแหน่งแห่งที่ แม้จะอารมณ์ดี แต่ก็เจ้าอารมณ์เป็นระยะ ต้องคอยระวังเรื่องอารมณ์ของตัวเองด้วย เด็กๆ อาจทำให้เกิดความเครียดและคนรักก็ไม่ค่อยร่วมมือหรือช่วยเหลือ อย่ากังวล ทุกอย่างจะจบลงด้วยดี    

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด