ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :

จิตใจ : แรงใจเยอะ

เลขไม่ควรใช้    : 0, 6, 12, 14, 56 

คำที่เหมาะสม : ข้อจำกัดต่างๆ

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ 

การเงิน : น่าตื่นเต้น ได้รับความร่วมมือดีมาก

คำเตือน :

คุณเองก็ไม่แน่ใจว่าข้อได้เปรียบอะไรพาคุณมาถึงจุดนี้ได้ แต่ก็พอจะเดาๆ ได้แหละ คุณจะได้ประเมินความก้าวหน้าใหม่ มองเห็นโอกาสใหม่ๆ ที่เคยมองข้ามไป อย่าคิดมากจนเกินไป เราคิดว่าคุณอยู่ในจุดที่เหมาะสมและคู่ควรแล้ว

ความรัก :

ถ้าอยากให้งานเสร็จไปถามพวกคนยุ่งๆ สิ คนที่ดูยุ่งๆ ตลอดเวลาจริงๆ บริหารจัดการเก่งนะ และคนที่เราพูดถึงก็ไม่ใช่ใครแต่เป็นคุณเอง ช่วงนี้ยิ่งยุ่งมากแบบสุดๆ ควรจัดการตารางเวลาสักหน่อย ให้เวลาคนรักบ้าง 

การงาน : 

อาจไม่ค่อยพอใจเพราะงานล่าช้า ข้อตกลงก็ไม่โอเค คุณต้องระวังเรื่องทักษะการสื่อสารให้ดีๆ วันหยุด คุณจะเจอเรื่องท้าทายทางการงาน ทำให้เหนื่อยพอสมควร แนะนำให้รออย่างใจเย็นๆ และอดทน

การเรียน :

โดยรวมแล้วก้าวหน้าดีทีเดียว เรียนรู้ได้เร็ว ความจำดี จำแม่น ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องใส่ใจการเรียนให้มากขึ้น ตั้งใจเรียนและใส่ใจการเรียน

สุขภาพ :

อ่อนแออ่อนล้า ระบบย่อยอาหารไม่ดี กระเพาะอาหารไม่โอเคเท่าไหร่ ร่างกายไม่สมดุล และคุณก็ไม่ค่อยกินตามเวลาด้วย พยายามอย่ากินมื้อดึก กินอาหารให้ตรงเวลา ระวังตัวหน่อยนะ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความอดทนและความเข้าใจ ใส่ใจอารมณ์ของคนอื่น คุณมีเสน่ห์ดี และถ้าอยากได้อะไรก็ใช้เสน่ห์ได้เลย คนอื่นๆ พยายามทดสอบความอดทนของคุณ งานก็หนักมากและเหนื่อยมาก ต้องทำงานต่อเนื่องหลายต่อหลายชั่วโมง ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างเหมือนกัน อย่าคิดว่าตัวเองแกร่ง เพราะยังไงคนเราต้องหาเวลาพักผ่อนด้วย ฟังเพลง นอนพัก อ่านหนังสือนะ 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : เก่งรอบด้าน

เลขไม่ควรใช้ :  2, 6, 9, 17, 34 

คำที่เหมาะสม : แค่จัดการเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อาจเปลี่ยนแปลงบางอย่างได้แบบไม่น่าเชื่อ

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

คนสมัยก่อนชอบมีนิทาน ตำนาน มาเล่าเพื่อแสดงถึงประเด็นน่าสนใจต่างๆ ทุกคนมีเรื่องเล่าในแบบของตัวเอง พวกตำนานพื้นบ้านบอกเล่าบรรยากาศและสิ่งที่เกิดขึ้นในยุคนั้นๆ ได้ดีมาก แต่ประสบการณ์ที่ได้รับ ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม บางทีสิ่งที่เคยคิดสมัยก่อนกับตอนนี้มันก็ไม่เหมือนกัน และมันเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ในชีวิตคุณ

ความรัก :

ความสัมพันธ์ส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะงานหรือความรัก ล้วนแต่ต้องการการผูกพันและข้อตกลงที่จริงจัง บวกความรับผิดชอบ หากขาดไปมันอาจไปต่อไม่ได้ คุณมองหากุญแจสำคัญของความสัมพันธ์เพราะสับสบ เราคิดว่าคุณควรเสี่ยงและเผยใจ ถ้าจริงใจพอแม้จะผิดหวังก็ไม่เป็นไร

การงาน :

จะได้ข้อตกลงที่สำคัญมาก แต่จังหวะเวลาตอนนี้ไม่ใช่เท่าไหร่ อยากให้อดทนมากๆ กลางอาทิตย์ ทุกอย่างจะเริ่มเข้าที่มากขึ้น และคุณก็พลังเต็มมากๆ จะมองเห็นสิ่งดีๆ เส้นทางดีๆ 

การเรียน :

จะมีความก้าวหน้าที่ดี ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ แง่มุมใหม่ๆ มีความพอใจ มีความใส่ใจ เอาใจใส่ดีมากๆ ถ้าอยากเรียนต่อต่างประเทศ ก็อาจจะมีล่าช้าไปบ้าง แต่รวมๆ แล้วถือว่าตามแผน

สุขภาพ :

ค่อนข้างน่าเป็นห่วงพอสมควร อาจจะประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากที่สูง ควรดูแลตัวเองดีๆ ใส่ใจตัวเองหน่อยในตอนนี้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ วงจรชีวิตใหม่ๆ อาจมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดกระทบต่อวิถีชีวิต ทำให้คุณรู้สึกว่ามันยากจังเลย อยากได้คำตอบชัดๆ จากเพื่อนร่วมงานหรือคนรัก อยากได้ข้อมูล อยากชัดเจน อยากรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ลองถามลองคุยแบบจริงจังและใส่ใจรายละเอียด คุยกันให้รู้ไปเลย ตอนนี้ใจดีมีน้ำใจไปไม่ดีนะ ไม่ต้องให้คนอื่นมากเกินไป เดี๋ยวจะมีปัญหาภายหลัง ยิ่งเงินนี่ยิ่งห้ามให้เลย

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :      

จิตใจ : มั่นใจในตัวเอง

เลขไม่ควรใช้ :  0, 1, 3, 4, 5

คำที่เหมาะสม : ทำตามผู้นำ

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์และธนู

การเงิน : ดีมาก

คำเตือน :

มีคนอยากบอกบางอย่าง แต่การสื่อสารอาจไม่โอเค เลยกลายเป็นคุณรำคาญ เราคิดว่าคุณอาจต้องเปลี่ยนวิธีมองคนหน่อย ดูว่าเขาจะสื่ออะไรหรือมีแรงกระตุ้นอะไร คำพูดแม้รุนแรงแต่อาจเจตนาดี ต้องพิจารณาให้ละเอียด ทำความเข้าใจความจริงของสารที่ส่งมา ถ้าเข้าใจได้ดี ก็จะรู้ว่าควรตอบรับหรือแสดงออกอย่างไร

ความรัก :

นิทานอีสปใช้เรื่องเล่าที่ให้คุณค่าความซื่อสัตย์ ขยัน ทุ่มเท เห็นอกเห็นใจและมีน้ำใจดี และนิทานเด็กส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้นแหละ แต่สมัยนี้ เราอยู่แต่หน้าคอมที่ข้อมูลเป็นล้าน ไม่รู้จะเลือกเสพอะไร อย่างไรก็ตาม คุณก็จะมองสิ่งดีๆ ที่สุดได้เสมอ แค่พูดคุยกับคนรักใกล้ตัว เขาพร้อมที่จะช่วยเหลือคุณในทุกเวลา

การงาน :

ถ้าทำงานจะก้าวหน้าดีมาก อย่าปล่อยให้ตัวเองรู้สึกเศร้าหรือหดหู่ คุณจะทำผลงานได้ดีมีกำไร คิดบวกมองบวก และมีอนาคตที่ดีมากๆ ด้วย ทำอะไรก็ดีมีประสิทธิภาพ พยายามคิดบวก แล้วผลจะออกมาเป็นบวก

การเรียน :

ไม่ค่อยโฟกัสเท่าไหร่ มีอุปสรรคหลายอย่าง ควรหาที่เงียบๆ อ่านหนังสือ โดยรวมก็โอเคแหละ แต่จะเหนื่อยหน่อย พยายามงดกิจกรรมพบปะเพื่อน อยู่คนเดียวและอ่านหนังสือไปนะ

สุขภาพ :

ควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ จะดีต่อตัวเองมาก คุณอยากลองไปฟิตเนส เริ่มจากไปออกกำลังกายในสวนก่อน ไม่ต้องจ่ายเงินก่อน เรากลัวจะลงทุนแล้วไม่คุ้ม ระวังตาซ้ายให้ดีๆ อาจจะเจ็บตา

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำงานเป็นทีม ชีวิตคู่ ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องความรัก แต่รวมมิตรภาพและเพื่อนร่วมงานด้วย รวมไปถึงครอบครัว ทุกอย่างสำคัญต่อคุณหมด ระวังคำพูดคำจาในตอนนี้ด้วย อาจโดนเข้าใจผิด หรือโดนบิดเบือนคำพูด สัญชาตญาณค่อนข้างดี และมีพลังบวกพร้อมช่วยเหลือคนอื่น ใช้เวลาอยู่กับคนที่รักและแคร์ จะมองอะไรเป็นภาพรวมได้มากขึ้นและเข้าใจการเปลี่ยนแปลงได้ดีขึ้นมาก

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : ไม่มั่นคง ไม่โฟกัส

เลขไม่ควรใช้ :  0, 1, 4, 5, 9

คำที่เหมาะสม : ทุกอย่างขึ้นอยู่กับจุดที่ยืนอยู่ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก

การเงิน : มีเรื่องกังวลเล็กๆ น้อยๆ

คำเตือน :

วันที่แดดออกก็ควรทำหญ้าแห้ง ฟังแล้ว้หมือนให้กำลังใจ แต่มันหมายถึงการทำงานหนักกลางแดดร้อนๆ ชวนให้อดคิดไม่ได้ว่ารอวันอากาศเย็นๆ ค่อยทำได้ไหม แต่ การจะได้หญ้าชื้นๆ คงไม่ดีเท่าไหร่และอาจจะขนย้ายเหนื่อยกว่าหญ้าแห้งๆ ด้วย ทำงานหนักก่อนนะ เดี๋ยวค่อยสบายทีหลัง ตอนนี้ย อมเหนื่อยก่อน

ความรัก :

แม้แต่เรื่องที่ง่ายที่สุดก็อาจกลายเป็นเรื่องยากได้ถ้าขาดคำแนะนำและความตั้งใจที่ดี เราคิดว่าคุณโดนเสียงรบกวนเยอะไปนิด กังวล กดดัน ไม่สบายใจหลายอย่าง ทั้งเงิน งาน ครอบครัว ความรัก เพื่อนๆ จุกจิกๆ จริงๆ แล้วการตัดสินใจไม่ได้ยาก แต่อานจะต้องหาเวลาอยู่เงียบๆ เพื่อคิด ลองหามุมสงบๆ พักใจนะ 

การงาน :

จะมีเรื่องท้าทายรออยู่มากพอสมควร ต้องอดทนมากๆๆๆ และพยายามโฟกัสไปที่ผลผลิตอย่างเดียวเลย เชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเองแม้จะมีปัญหาหลายๆ อย่าง เราคิดว่าถ้ามุ่งเป้าแล้วจะทำได้แน่นอน คุณอาจรู้สึกไม่แน่ใจไม่มั่นคงแต่รอจังหวะนะ จะได้เจอสิ่งดีๆ 

การเรียน :

ถ้าเรียนบัญชี ก็จะแน่วแน่ดีมาก ผลคะแนนออกมาดี เรียนรู้ได้ดี โฟกัสได้ดี มีเป้าหมายที่ชัดเจนดีมาก ไม่น่าห่วงเลย

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดูแลตัวเอง เลยส่งผลกระทบต่อร่างกาย ควรจะดูแลร่างกายให้มากกว่านี้หน่อย อาจเกิดอุบัติเหตุแบบไม่ทันตั้งตัว ส่งผลทำให้เหนื่อยไปสักระยะเลย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่จิตใจที่เติบโตมั่นคงดี ไม่จำเป็นต้องยอมรับทุกอย่างที่เข้ามาแต่ก็ไม่จำเป็นต้องปฏิเสธมันเช่นเดียวกัน คุณมีพรสวรรค์ในการผลักดันให้คนอื่นทำสิ่งดีๆ และรู้ดีว่าการทำงานเป็นทีมต้องทำอย่างไร ซึ่งมันจะทำให้คุณประสบความสำเร็จ ควรให้เวลากับเด็กๆ บ้าง จะได้อะไรมากกว่าที่คิด พยายามอย่าหมดความอดทน สนใจช่วยคนอื่นดีกว่าวิจารณ์คนอื่นไปเรื่อยเปื่อย คิดบวกดีกว่าคิดลบ

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : อยากทำอะไรใหม่ๆ แม้ไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่

เลขไม่ควรใช้ :  5, 6, 11, 19, 56

คำที่เหมาะสม : ขุดให้ลึกและเอาให้อยู่

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ ธนู และกุมภ์

การเงิน : ความร่วมมือดี

คำเตือน :

เพดานบ้านของบางคนคือพื้นห้องของอีกคน สิ่งนี้บอกได้ว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับมุมมอง เราอยู่จุดไหนและมองจากตรงไหน ในขณะที่บางคนหมดหวังจนไม่เอาแล้ว แต่อีกคนอาจจะมีไฟเห็นคุณค่ากับมัน เราว่าคุณต้องสร้างขอบเขตให้ตัวเอง เหมือนโดนเรียกร้องมากเกินไป สนใจความต้องการของตัวเองและกล้าเรียกร้องบ้าง

ความรัก :

คุณไม่ได้ตั้งใจจะมองข้ามสิ่งต่างๆ ไปง่ายๆ ถ้าวันนี้ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองใหม่ก็ได้ แค่เพราะทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผนไม่ได้แปลว่ามันล้มเหลว มีแต่คนโง่ที่แสวงหาความสมบูรณ์แบบและรับข้อผิดพลาดไม่ได้ ความรักคู่กับการให้อภัยนะ 

การงาน :

จะได้โอกาสใหม่ๆ หลายอย่าง โปรเจ็คท์ในมือก็ก้าวหน้าน่าพอใจ และจะก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ ไว้ใจคนได้ยากเหมือนกัน อาจจะต้องได้หน้าที่ใหม่ๆ ความรับผิดชอบใหม่ๆ ใช้ทักษะการจัดการหลายๆ อย่าง

การเรียน : 

โฟกัสให้ดีๆ หลีกเลี่ยงพวกปัญหารบกวนและพยายามนอนให้พอ สมองจะได้ปลอดโปร่ง อย่าอดนอนไปเรียน ไม่ดี 

สุขภาพ :

อาจมีปัญหาจุกๆ จิกๆ พวกระบบย่อยอาหาร พยายามกินอาหารให้ตรงเวลาอย่าปล่อยให้มันล่าช้า นอนตรงเวลา กินข้าวดื่มน้ำให้ครบทุกมื้อ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่นิสัยเจ้าอารมณ์ และการคาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้แม่นมาก คุณมองเห็นอะไรได้ไวกว่าคนอื่นเลยทำให้หงุดหงิด มุมมองค่อนข้างชัด แต่คนอื่นๆ ไม่เชื่อคุณ คุณเลยหงุดหงิด ช่วงนี้ใส่ใจเด็กๆ และคนรักมากกว่าปกติ อยากจะดูแลพวกเขาให้เหมาะสม อยากได้ประสบการณ์ดีๆ กับคนใกล้ตัว คุณคือหลักสำคัญทำให้ทุกคนมั่นใจและทำให้สถานการณ์รันไปได้อย่างเป็นระเบียบเหมาะสม

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : ดีใจกับรายได้ที่ไม่คาดคิด

เลขไม่ควรใช้ :  1, 4, 11, 51, 54

คำที่เหมาะสม : โฟกัสทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

ราศีเพื่อนพ้อง : กันย์ ตุลย์ เมถุน

การเงิน :  ในที่สุดก็ได้สิ่งดีๆ ตอบแทน

คำเตือน :

ปลาทองความจำสั้นมาก หลงลืมได้อย่างรวดเร็ว พวกมันเลยมีความสุขกับการอยู่ในโหลเล็กๆ แซลมอนเที่ยวไปไกลก่อนจะมาวางไข่ที่เดิม เป็นแบบปลาทองอาจจะดีก็ได้ โดยเฉพาะถ้าได้ลืมเรื่องที่อยากลืม แต่ถ้าทำไม่ได้จริงๆ ลองปรับมุมมองใหม่ดูมั้ยน่าจะช่วยได้

ความรัก :

เวลาอยู่ในโลกออนไลน์จะพูดอะไรก็สนุกไปหมด หลอกลวงกันได้ แต่คนแบบนั้นก็ไม่ได้มีเยอะจนท่วมไปหมด คนดีๆ ก็มีอีกมาก คุณก็แค่เลือกคนคบหน่อย อาจจะต้องดูให้ดีๆ ละเอียดๆ ลองถามความรู้สึกตัวเองดูก็ได้ คิดว่าน่าจะเข้าใจนะ

การงาน :

อาจจะต้องฟันธงข้อตกลงบางอย่าง ถ้าอยู่ในกลุ่มธุรกิจทำงานอุตสาหกรรม ออเดอร์เยอะมาก ต้องพยายามทำให้ทัน ผลผลิตห้ามผิดพลาด แต่ควบคุมแค่นี้ก็เหนื่อยสุดๆ ต้องใส่ใจรายละเอียดต่างๆ

การเรียน :

จะเจออุปสรรคจากหลายๆ รูปแบบ พยายามโฟกัสเป้าหมาย พยายามชัดเจน และไปต่อให้ได้ อาจมีปัญหาหลายๆ อย่างทำให้ไม่ก้าวหน้าไปไหน พยายามหาจุดสมดุลให้พบแล้วกัน

สุขภาพ :

อาจเจ็บป่วยด้วยโรคน่ารำคาญอย่างไข้หวัด เจ็บตา ตาซ้ายน่าห่วงพอสมควร พยายามนอนหลับพักผ่อนและกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพเพิ่มภูมิคุ้มกัน

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่คำสัญญาด้านธุรกิจและโอกาสทางการเงิน จะเจอปัญหาความล่าช้าต่างๆ ทำให้เหนื่อยๆ ล้าๆ คุณมีอะไรให้เรียนรู้เยอะมาก ลองไปเวิร์กช็อป เข้าคลาสต่างๆ ใส่ใจข้อมูลส่วนตัวของนทำงานด้วย ไม่น่าเชื่อแต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ช่วยได้ในเรื่องงาน อาจเจอเรื่องท้าทายแต่คุณจะค่อยๆ เก็บตกได้ ความสงสัยเป็นเรื่องปกติ มีไว้บ้างไม่เสียหาย สงสัยได้แต่ต้องพยายามหาคำตอบด้วย ไม่ใช่สงสัยแล้วไม่ทำอะไรเลย

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : คิดแต่เรื่องอนาคต ไม่ควรมองไปไกลขนาดนั้น

เลขไม่ควรใช้ :  5, 6, 7, 8, 99 

คำที่เหมาะสม :  ความสมดุลสำคัญที่สุด

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์

การเงิน : เข้าทางคุณ

คำเตือน :

พอเวลาผ่านไป ถึงจุดหนึ่งมันง่ายที่จะทำความเข้าใจอารมณ์ที่เคยเกิดขึ้นและมองมันแบบมีเหตุผลมากขึ้น พอความกังวลลดลง ทุกอย่างก็จะกระจ่างชัด แม้จะมีคนบอกให้ลองหาความเห็นที่สองแต่คุณตัดสินใจแล้วและมั่นใจมาก คำแนะนำจากคนอื่นๆ อาจทำให้สับสน จงเชื่อมั่นในตัวเองให้มากๆ 

ความรัก :

แค่มองดูก็รู้แล้วว่าคนคนนั้นน่าเข้าหาหรือชอบเก็บตัว แต่บางคนก็อ่านยากเหมือนกัน อาจจะดูเปิดใจแต่จริงๆ แล้ว ไม่ได้อยากคบใคร เร็วๆ คนบางคนกลับเข้ามาในชีวิต แต่เราคิดว่าคุณกับเขาสื่อสารไม่ตรงกันเท่าไหร่ ถ้าคิดอย่างไรก็บอกไปตรงๆ อย่าเอาแต่แสดงด้วยภาษากายอยู่ อาจไม่เวิร์ก 

การงาน :

วางแผนอนาคตให้ชัดเจน ทุกอย่างดูดีไปหมด วันหยุดก็ยังอาจมีข้อตกลงเข้ามา ก็คงต้องคุยกันก่อน พยายามคิดบวกมองบวกเข้าไว้ อะไรๆ ก็จะดีตามไปด้วย

การเรียน :

อยากอยู่กับเพื่อนๆ หรือแฟน ขี้เกียจเรียนมาก แบบว่าเบื่อเรียน คือจริงๆ จะพักก็ได้ แต่คงต้องแบ่งเวลาให้การเรียนด้วย ถ้าทำอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างเดียวชีวิตจะขาดความสมดุล แบ่งเวลาให้เหมาะสมนะ

สุขภาพ :

มีดวงป่วย อาจต้องไปหาหมอ ดูแลร่างกายให้ดีหน่อย โอกาสประสบอุบัติเหตุสูงมาก ต้องใส่ใจตัวเอง อย่าหักโหมและอย่าประมาท

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่สัญชาตญาณและมุมมองหลายๆ อย่าง บทสนทนาบางอย่างสำคัญต่อคุณ ลองประเมินค่าอดีตใหม่หมด ทำความเข้าใจหลายๆ อย่าง การสื่อสารช่วยได้เยอะมาก ลองวางแผนไปข้างนอกกับเพื่อนๆ หรือครอบครัว จะได้พูดคุยกันร่าเริงสนุกสนาน ความรู้จะช่วยได้มากกว่าที่คิด เป้าหมายของคุณไม่ใช่เอาชนะคนอื่นแต่เป็นกระตุ้นตัวเองและคนอื่นๆ จงตัดสินใจอย่างรอบคอบ พิจารณาทางเลือกให้ครบทุกทาง

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ทำไปตามลำดับ

เลขไม่ควรใช้ : 0, 1, 10, 11, 101

คำที่เหมาะสม :  ราบรื่นดี มีระดับมาก

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และตุลย์

การเงิน : ความร่วมมือถือว่าดีแม้จะมีจังหวะตึงๆ บ้าง

คำเตือน :

ถ้าพยายามยัดสี่เหลี่ยมลงในหลุมวงกลมตรงหน้า ก็รู้สินะว่ามันทำไม่ได้ นอกจากจะเลาะตรงขอบออก ทีนี้ก็ไม่ใช่วงกลมละ จะกลายเป็นสี่เหลี่ยมแทน และถ้าขาดทักษะด้านศิลปะ คราวนี้รับรองเละหมดจ้า เดี๋ยวก็จะหาทางแก้ปัญหาเจอ ขอแค่ใจเย็นๆ ก็พอนะ

ความรัก :

ทฤษฎีการจัดการที่น่าสนใจ 80-20 พูดถึงการจัดลำดับเป้าหมายที่ควรทำที่สุด 100 อย่าง และเลือกทำ 80 อย่างแรก ตัด 20 อย่างทิ้งไป ฟังดูยากมากนะ ทำ 80 อย่างเลยเหรอ แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว ความท้าทายของคุณตอนนี้คือ จ้ดการความรู้สึกและเลือกใส่ใจสิ่งที่สำคัญหลักรองให้เหมาะสมที่สุด 

การงาน :

คุณต้องจัดการและคิดบวก ข้อตกลงสำคัญๆ อาจล่าช้าได้ ก็ต้องอดทนอดใจรอก่อน ปรึกษาขอคำแนะนำจากรุ่นพี่คือดีที่สุด และใส่ใจกระบวนการเรียนรู้ ทำงานหลายอย่างไปต้องระวังจะไม่โฟกัสสักอย่าง

การเรียน :

จะได้เข้าร่วมกิจกรรมหลายๆ อย่าง จนไม่ค่อยมีเวลาให้การเรียน ควรหาเวลาอ่านหนังสือด้วยนะ โฟกัสการเรียนเยอะๆ โดยรวมแล้วความก้าวหน้าดีน่าพอใจ ขอแค่การ์ดอย่าตกและอย่าประมาท

สุขภาพ :

โดยรวมก็โอเค แต่อาจมีบาดเจ็บได้ ห่วงเรื่องร่างกายส่วนล่างเหมือนกัน และระบบย่อยอาหารอาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรออกกำลังกายเดินเยอะๆ ให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวบ้าง

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่แผนการส่วนตัวและเป้าหมายด้านการงาน คุณมีกุญแจที่จะเปิดไปสู่เรื่องใหม่ๆ น่าตื่นเต้น คนใกล้ตัวมีศักยภาพที่ดีที่จะช่วยให้คุณเข้าใจอะไรได้มากขึ้น ความสัมพันธ์ส่วนตัวต้องการศรัทธา ความเข้าใจ ความไว้ใจและความมั่นใจ ถ้ารู้สึกว่ามันขาดไป ก็ควรจะคุยกัน หาเวลาให้ตัวเองบ้างแต่อย่าปิดตัวเองจากคนอื่น อยู่กับเพื่อนๆ พบปะผู้คน การได้สัมผัสพลังจากคนอื่นจะช่วยชาร์จแบตให้กับคุณ เมื่อได้แบตเตอรี่ดีๆ ก็จะทำสิ่งดีๆ ได้ แม้จะเจอสถานการณ์ท้าทายหรือเรื่องยากๆ ก็อย่ากังวล ลุยและกล้าชน

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : ทำงานเป็นทีมได้ดี

เลขไม่ควรใช้    :  2, 10, 17, 22, 26 

คำที่เหมาะสม : มูปอรให้ไว

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ พิจิกและกรกฎ

การเงิน : ดีขึ้นเรื่อยๆ  ความร่วมมือโอเคเลย

คำเตือน :

คนดูดวงด้วยหลากหลายเหตุผล บางคนอยากได้คำแนะนำอยากได้ความหวัง บางคนก็อยากรู้ว่าชีวิตจะมีเรื่องตื่นเต้นรออยู่บ้างไหม หมอดูก็ต้องเลือกสิ่งที่ไม่เครียดจนเกินไปให้คนฟังพอใจ ทุกอย่างน่าจะอยู่ที่การสื่อสาร คำตอบอาจมีแบบเดียวแต่การสื่อสารทำได้หลายแบบ

ความรัก :

สิ่งที่อยู่ในมือตอนนี้สำคัญกว่าสิ่งที่จะเข้ามาในอนาคต เราจึงอยากให้ทะนุถนอมคนที่อยู่ข้างๆ ดีๆ แม้คุณยังไม่ลืมบาดแผลเก่าๆ แต่มันเป็นเวลาที่ต้องมูปอร อดีตผ่านไปแล้ว มองไปที่อนาคตนะ 

การงาน :

จะมีความก้าวหน้าดีทีเดียว มีประสิทธิภาพและถือว่าดี ได้โอกาสที่ดีในการทำกำไร การตัดสินใจอาจล่าช้าทำให้ไม่แน่ใจหรือไม่สบายใจไปบ้าง แต่ก็อยากให้อ่านสัญญาให้ละเอียด และทบทวนผลประโยชน์ให้ครบ แล้วค่อยจัดการเซ็น

การเรียน :

ไม่ค่อยใส่ใจการเรียนหรือให้เวลามากเท่าที่ควร บวกกับคิดลบมองลบ แนะนำให้ปรับมุมมองก่อน และควรพยายามจดจำ หาข้อมูลจากรุ่นพี่ พูดคุยศึกษาเทคนิคต่างๆ ไม่ใช่เพื่อใคร ก็เพื่อตัวเอง

สุขภาพ :

ต้องระวังหน่อย ปัญหากระเพาะอาหารน่ากังวล ถ้าเป็นอะไรแนะนำไปพบแพทย์ ดูแลสุขภาพรักษาตัวเองก่อนเลย ควรไปออกกำลังกายเช่นว่ายน้ำ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ชีวิตรักของคุณ คุณเคยหมดหวังไปแล้วแต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับมาน่าชื่นใจ อะไรๆ ก็ดีขึ้น สถานการณ์ดีขึ้น ความลับที่เคยซ่อนไว้จะเผยออกมา และทุกอย่างจะชัดเจน บรรยากาศในครอบครัว ความสัมพันธ์ต่างๆ จะดีขึ้น คุณอดทนเหนื่อยมาตลอด ตอนนี้ไม่เอาแล้ว คุณอยากเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง คุณจะตัดสินใจทำบางอย่าง และคุณมีเวลามากพอจะคิดนะ ความอดทนและความคิดบวกจะช่วยได้ในเรื่องนี้

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : คิดแต่ความก้าวหน้า

เลขไม่ควรใช้ :  9, 10, 11, 19, 91 

คำที่เหมาะสม :  คนฉลาดต้องแอบกดดันคนอื่นแบบเนียนๆ

ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมษ และเมถุน

การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ 

คำเตือน :

เรามีอิสระในการเลือกเพื่อน แต่กับครอบครัวเราเลือกไม่ได้ ต้องยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็น สถานการณ์ในบ้านตอนนี้ปัญหาเยอะ ทำให้ไม่สบายใจไม่มีความสุข แต่เมื่อเคลียร์ได้ จะค่อยๆ มีความสุขมากขึ้น

ความรัก :

หมอดูก็เหมือนคนทำนายพยากรณ์อากาศ เราดูจากสัญญาณหลายๆ อย่าง หรือประวัติที่เคยเกิดขึ้น แล้วสรุปรวบยอดจากเงื่อนไขเหล่านั้น ตัวคุณเองน่าจะพอสรุปได้ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร ทำนายจากสภาพอารมณ์ที่มีให้คนคนนึงก็น่าจะรู้แล้วว่าความรักจะไปไกลได้แค่ไหน

การงาน :

ต้องเผชิญกับเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแผน อย่างไรก็ตามก็ต้องเดินหน้าต่อไป จะโดนตั้งคำถามถึงศีลธรรม โอกาสใหม่ๆ ล่อใจจนอยากกระโดดเข้าไปรับงานใหม่ๆ อดใจไว้ก่อน งานเก่ายังไม่จบเลย อย่าเพิ่งเทไปหางานใหม่ แต่แม้จะมีปัญหาจุกๆ จิกๆ คุณก็ทำงานได้ดีกว่าที่คิดไว้และเจ้านายก็พอใจดีมาก

การเรียน :

มีปัญหาเรื่องความจำ อ่านแล้วไม่เข้าหัวเท่าไหร่ คิดมากเหมือนกันนะเรา ต้องอดทนและฝึกฝนทำแบบฝึกหัดเยอะๆ เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ ก็จะผ่านไปได้และควรเรียนรู้จากสภาพแวดล้อมรอบตัวด้วยไม่ใช่อ่านแต่ในบทเรียนอย่างเดียว

สุขภาพ :

กังวลมากพอสมควร คุณต้องดูแลตัวเองและหาเวลาพักผ่อนให้มากพอ แนะนำอย่ากินอาหารไม่ดีต่อสุขภาพ และอย่าเครียดจนเกินไป กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย ดูแลสุขภาพ เคร่งครัดเรื่องการกินอาหารและการออกกำลังกายช่วยได้

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ ช่วงนี้แบตต่ำ รู้สึกเหนื่อยไม่อยากพบปะใคร แต่คุณมีเสน่ห์มาก ความมีน้ำใจของคุณจับตาคนอื่น ก็แค่เป็นตัวเองก็ดีแล้ว อาจขัดแย้งหรือเข้าใจผิดกับคนรักได้ สถานการณ์ครอบครัวซับซ้อนทำให้สับสน ไม่สบายใจ บรรยากาศจะค่อยๆ คลี่คลายเมื่อคุณเริ่มก้าวแรก และรู้จักประนีประนอม คนอื่นๆ เขาไม่รู้จะเริ่มยังไง คุณก็ต้องเริ่มด้วยการสื่อสารก่อน อาจไม่ได้รับคำตอบในทันที แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเคนะ ประตูแห่งโอกาสและเส้นทางใหม่ๆ เปิดแล้ว

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : ชัดเจน เข้าใจ มั่นใจ  แม้หนทางข้างหน้าจะยากแต่คุณทำได้สบายมาก

เลขไม่ควรใช้ :  11, 16, 23, 44, 81 

คำที่เหมาะสม : ความประทับใจแรกสำคัญมากเพราะมันยากที่จะสร้างความประทับใจในครั้งที่สอง

ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ ธนูและกรกฎ

การเงิน : ประสบความสำเร็จดี

คำเตือน :

จะได้โอกาสจัดการหลายอย่างซึ่งจะดีต่อทั้งคุณและคนรอบตัว คุณเอาอยู่ได้แน่ๆ ไม่ต้องไปคิดมาก บรรยากาศรอบตัวยุติธรรมและเท่าเทียมดี ไม่ต้องไปต่อสู้เพื่อใคร จะได้สิ่งที่ต้องการมาแน่ๆ อย่าซีเรียส

ความรัก :

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะอธิบายเหตุผลว่าทำไมทุกอย่างดูก้าวหน้าไปได้ช้ากว่าที่ควรจะเป็น เราว่าคุณควรจะพักบ้าง ไม่ต้องถามอะไรเยอะ แค่เตรียมพร้อมรับการพักผ่อน ใช้เวลากับคนรักให้เต็มอิ่มไปเลย

การงาน :

จะได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน ก็ต้องดูแลสุขภาพควบคู่ไปด้วย พยายามคิดบวกมองบวก จิตวิญญาณต้องแข็งแกร่งและเต็มไปด้วยพลัง คุณค่อนข้างเครียดงานหนักเต็มบ่ามาก ไม่มีใครมาช่วยงานคุณได้ พยายามดื่มน้ำมากๆ กินอาหารที่ดี ดูแลสุขภาพ อย่าเอาแต่บ้านงานจนเกินไป

การเรียน :

ถ้าเรียนสายวิทย์หรือด้านไอที อาจมีปัญหาขาดสมาธิ ต้องพยายามเล็กๆ น้อยๆ อดทนหน่อย ก็จะได้ผลที่ดี ตราบใดที่ทุ่มเทเวลาพอ จะได้สิ่งดีๆ ตอบแทนแน่นอน กระบวนการเรียนรู้จะช้าๆ หน่อยตอนนี้ ก็เลยส่งผลทำให้ก้าวหน้าช้าไปด้วย

  

สุขภาพ :

อยากให้ระวังสุขภาพ อย่าละเลยแม้เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ถ้าเป็นไปได้ควรหาแพทย์เฉพาะทาง กินยาตามคำสั่ง ไม่งั้นร่างกายอาจแย่กว่าที่เป็นอยู่

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ปัญหาครอบครัวและการต้องตัดสินใจ ถ้าพบว่ามันยากก็ไม่ต้องยืนกรานหรือเครียดกับมัน อย่ากดดันตัวเองมากเกินไปจะโดนต่อต้านได้ รอโอกาสใหม่ๆ ก็ได้ การสื่อสารที่ดีและความเข้าใจช่วยให้ตัดสินใจได้อย่างประนีประนอมและเข้ากับสถานการณ์มากขึ้น แต่แผนการเงินไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำอะไร ระวังมากๆ คุณจะสร้างสิ่งดีๆ ได้แหละเรารู้ แค่ต้องมีความคิดสร้างสรรค์ และตั้งใจ ที่เหลือก็ปล่อยไป อาจมีคนท้าทายคุณ ไม่ต้องไปสนใจ ปัญหาของเขาให้เขาจัดการ 

    

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : เข้ากับคนอื่นง่ายกว่าปกติ

เลขไม่ควรใช้ :   4, 5, 11, 31, 34 

คำที่เหมาะสม :  คนเราควรรู้ตัวว่าทำอะไรอยู่

ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก และกรกฎ 

การเงิน : ความร่วมมือดี

คำเตือน :

เวลาคนเราคุ้นเคยกับสิ่งที่ทำมาตลอดก็จะชอบทำแบบนั้น อยู่แบบนั้น และมักจะไม่อยากเสี่ยงหาทางใหม่ๆ เพราะกลัวจะหลงทาง คุณไม่ต้องการทางลัดใดๆ พอใจกับทุกอย่างในตอนนี้ แต่เราว่าลองหาหนทางทำอะไรใหม่ๆ บ้างก็ดีเช่นกัน

ความรัก :

เวลาตัดสินใจอะไรจิตใจควรต้องมั่นคง บางทีเราอาจพลาดโอกาสไปได้ง่ายๆ ควรต้องเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ โอกาสอาจมาหลายทาง ทั้งโทรศัพท์ ข้อความ รอยยิ้ม ภาษากาย อย่าพลาดความรักที่ถูกส่งมาจากใครบางคนใกล้ตัว 

การงาน :

คุณจะได้ข้อตกลงสำคัญที่ส่งผลต่อตัวคุณในอนาคต ข้อตกลงเล็กๆ น้อยๆ ก็สำคัญทั้งหมด ทำให้คุณกังวลและคิดมากพอใช้ คุณมองหาทางออกในเรื่องการทำงาน และต้องการความสำเร็จ ต้องดูเจตนาการทำงานและตรวจสอบสัญญาอย่างรอบคอบ

การเรียน :

คุณต้องการโอกาสที่ดีทางการเรียน ควรต้องจัดลำดับความสำคัญของชีวิต ดูว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้ ให้เวลาตัวเองได้ทำความเข้าใจและศึกษาบทเรียนอย่างเต็มที่ หากล้มเหลวไม่ต้องเครียด ล้มได้ก็ลุกได้

สุขภาพ :

จะมีปัญหาจุกๆ จิกๆ ดูแลตัวเองดีๆ ถ้าเป็นเบาหวานยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มาก อุปสรรคเยอะไปหมด สุขภาพนี่เสี่ยงมาก ควรปรับไลฟ์สไตล์ ดูแลตัวเองและออกกำลังกาย

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเลือกเส้นทางยากที่มองเห็นความท้าทายใหม่ๆ ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ผลตอบแทนคุ้มค่าแน่นอน คนใกล้ตัวดูจะทิฐินิดๆ และคุณอาจจะต้องระวังคำพูดคำจา เลือกคำพูดให้เหมาะสมไม่งั้นอาจทำร้ายจิตใจคนอื่น อย่าทำตัวให้ว่าง ไปพบปะผู้คนบ้างก็ดี และอย่าปล่อยให้คนอื่นเขารุกพื้นที่เข้ามาได้ คนบางคนไม่ทันคิดว่าได้ทำร้ายความรู้สึกของคุณ บอกเขาตรงๆ ก็ดีเหมือนกัน ปัญหาเรื่องเงินอาจทำให้ไม่สบายใจ ต้องมูปอรและหาทางออก เรื่องงานต้องวางแผนล่วงหน้าดีๆ

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น