ราศีเมษ 21 มี.ค.- 19 เม.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :   

จิตใจ : จัดการชัดเจน ฉลาดมาก

เลขไม่ควรใช้ : 2, 5, 9, 17, 43

คำที่เหมาะสม : จุดเด่นของสาวเมษคือ เวลาเจอเรื่องยากๆ ให้ไปช็อปปิ้ง จุดเด่นของหนุ่มเมษคือ ควบคุมทุกอย่างให้ได้แม้จะต้องทำจากที่ห่างไกลก็ตาม

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ 

การเงิน : เริ่มมาดีแล้วค่อยๆ ท้าทาย

คำเตือน :

บางหัวข้อก็คิดแล้วเครียด ไม่สบายใจ เราเลยเลือกที่จะหลับตาและลืมๆ ไป แต่สุดท้ายแล้ว เมื่อบางอย่างมาสะกิด เราก็ต้องมานั่งเครียด พิจารณาตัวเอง แม้มันอาจไม่ใช่เรื่องง่ายในการเผชิญหน้าสถานการณ์ที่เราไม่โอเค แต่ก็อยากให้คุณพยายาม อิสระรออยู่แล้ว

ความรัก :

ในทุกความสัมพันธ์มีขึ้นมีลง ไม่ว่าจะคบกันแบบไหน ทุกอย่างมีช่วงเวลาที่ง่ายและยาก อาจเป็นจังหวะเวลาที่ควรเยียวยาตัวเอง ความเข้าใจผิดเกิดได้แต่ไม่อยากให้โทษกันไปโทษกันมา หาทางแก้ไขดีกว่า

การงาน : 

กลางๆ ไม่ดีไม่เลวร้าย อาจได้ข้อตกลงที่ทำกำไรได้ดีมาก ได้โอกาสสรุปข้อตกลงนี้กลางๆ อาทิตย์ มีการต่อรองที่ประสบความสำเร็จได้ดี ถ้าทำงานประจำจะกดดันมาก เจ้านายต้องการให้ทำงานมากขึ้นอีกและอีกและอีก 

การเรียน :

ยอดเยี่ยมดีไม่น่ากังวล ถ้าเรียนด้านบัญชีก็จะโฟกัสและมีสมาธิได้ดีขึ้น จะเรียนรู้และจดจำได้ดีทีเดียว มีความก้าวหน้าที่น่าพอใจ ต้องให้เวลากับการเรียนให้มากๆ แล้วจะก้าวหน้า

สุขภาพ :

ต้องระมัดระวังมากๆ มีโอกาสเจ็บป่วยหลายเรื่อง พวกติดเชื้อไวรัสต่างๆ นานา ระวังอย่าไปพื้นที่อากาศสกปรก กินของสดเสมอ และคอยดื่มน้ำมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักและความสัมพันธ์ทางสังคม ในช่วงนี้มีความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่ดี จะมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ได้ดีมากขึ้น ทัศนคติที่ดีจะช่วยได้หลายๆ อย่าง และทำให้คุณค้นหาสิ่งดีๆ พรสวรรค์ในตัวเอง รวมไปถึงความแข็งแกร่งด้วย จะได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ ซึ่งล้วนแต่จะสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับคุณ คุณอาจได้พบคนที่แบ่งปันความสนใจด้วย และสนุกกับการพูดคุยกับพวกเขา 

.

ราศีพฤษภ 20 เม.ย. - 21 พ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :

เงินและงาน :    

จิตใจ : เก่งรอบด้าน วางแผนได้ดีมาก

เลขไม่ควรใช้ :  0, 1, 5, 9, 18

คำที่เหมาะสม : รักษาความสัมพันธ์ให้ครบทุกด้าน เหมือนที่เขาว่าเก็บเพื่อนไว้ใกล้ตัวและเก็บศัตรูให้ใกล้กว่า

ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ และเมถุน 

การเงิน : ไม่มีปัญหาอะไรมาก แค่ต้องอดทน

 

คำเตือน :

คนบางคนชอบอ่านคำทำนายของคนรักด้วย แต่อยากบอกว่าชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่ดวงและแค่เรื่องของคนรักเท่านั้น แต่มันอยู่ที่ตัวเราเอง จงใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากๆ และเยียวยาตัวเองให้มากๆ ดูแลคนรัก ก็ดูแลตัวเองด้วย 

ความรัก :

การจัดการเวลาเป็นเรื่องที่ดีที่สุด อย่าเอาแต่ใช้เวลาไปกับคนรัก ต้องหาเวลาให้ตัวเอง กำหนดเป้าหมายต่างๆ ให้เหมาะสม เป้าหมายง่ายๆ บางอย่างอาจต้องใช้สมองมาก ก็คงต้องพูดกันคุยกัน ทำความเข้าใจกัน เปิดใจคุยกันตรงๆ ดีที่สุดแล้ว

การงาน :

จะเหมือนโดนทดสอบประสาท ทำงานไปเครียดไป ควรคิดนอกกรอบบ้าง ไม่ใช่คิดซ้ำๆ แบบเดิมๆ วนๆ อยู่อย่างนั้น เตรียมพร้อมจะมีการแข่งขันทางการงาน ต้องยอมรับความท้าทายนี้และไปต่อ การทำงานหนักจะให้สิ่งดีๆ เจ้านายจะเห็นค่าและประทับใจ  

การเรียน :

ถือว่าดีมาก โฟกัส มีสติ มีสมาธิดี เรียนได้นานและความจำค่อนข้างแม่นยำ คิดอะไรรวดเร็ว ถ้าเคยสอบไม่ผ่าน อยากให้ไปสอบอีกครั้ง คิดว่าน่าจะช่วยได้ คราวนี้ควรมีสมาธิมากกว่าเดิมนะ

สุขภาพ :

อย่าเอาแต่ทำงาน ต้องหาเวลาพักบ้าง เราคิดว่าคุณควรดูแลสภาพจิตใจของตัวเองบ้าง หาเวลาไปสร้างความสดใสให้กับตัวเอง ออกกำลังกายเบาๆ ไปเที่ยว ทำอะไรที่ทำแล้วสบายใจ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การโฟกัสหลายๆ อย่าง จะมองเห็นภาพชีวิตที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และจะประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ความรับผิดชอบประจำวันเป็นเรื่องสำคัญมาก ต้องทุ่มเทให้งานไว้ก่อน จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมหลายๆ อย่าง ต้องยอมรับวิธีของคนอื่นๆ ด้วย คุณอาจจะเสพติดเหมือนบ้าอะไรสักอย่างอยู่ แม้จะมีเจตนาดี แต่เราคิดว่าคุณควรควบคุมอารมณ์ให้ดี 

.

ราศีเมถุน 22 พ.ค. - 21 มิ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :       

จิตใจ : ฉลาด มองการณ์ไกล

เลขไม่ควรใช้ :  2, 7, 9, 15, 43

คำที่เหมาะสม : ช่วงปลายเดือนลำบากหน่อย

ราศีเพื่อนพ้อง : ธนู

การเงิน : กลับไปกลับมา ไม่แน่นอน 

คำเตือน :

ยิ่งมีเวลามองตัวเอง ทำความเข้าใจตัวเองมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งตัดสินใจได้เฉียบคมมากขึ้น เราเข้าใจว่าอยากมูปอรแล้ว เบื่อจุดเดิมๆ แต่รีบร้อนไปไม่ช่วยอะไร คุณควรภูมิใจในตัวเองที่มาถึงจุดนี้ได้ คุณทำดีแล้ว การกระทำของคุณจะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ มากมายหลายอย่าง เข้มแข็งไว้

ความรัก :

คุณวางแผนไว้แล้ว เริ่มทุกอย่างให้ตรงเวลา มองบวกคิดบวก แม้ทุกอย่างอาจไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่เราคิดว่าคุณทำได้ แค่หยุด แล้วคิดใหม่ ถ้ายังมองไม่เห็นปัญหา ก็ใช้สัญชาตญาณสิ จะนำทางคุณไปได้เอง 

  

การงาน :

เป็นช่วงเวลากลางๆ งานก็หนักมากๆ อยู่นะ และอาจไม่ได้อย่างใจต้องการ อยากให้อดทน และเข้มแข็งไว้หน่อย ถ้าอดทนมากพอ สุดท้ายก็จะทำอะไรได้มากกว่าที่คิดไว้

การเรียน :

พยายามโฟกัสและมีสมาธิ การเรียนรู้น่าประทับใจมาก แม้คอนเซ็ปท์การเรียนอาจซับซ้อนไปบ้าง แต่เราคิดว่าไม่เกินความสามารถของคุณ ระวังอย่างเดียวจะแบ่งเวลาไม่ดี แล้วไม่อาจทุ่มเวลาให้การเรียนได้มากเท่าที่ควร 

สุขภาพ :

ควรระวังมากๆ อาจจะป่วยจากไวรัส ติดเชื้อ อย่ากินจั๊งก์ฟู้ดมาก และพยายามเลี่ยงพื้นที่สกปรก กินอาหารสะอาด ดื่มน้ำเยอะๆ ถ้าไม่สบายตาหรือเจ็บตา ไปหาหมอตาให้ตรวจละเอียดก็ดี 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเอง หาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพื่อให้ชีวิตดีขึ้น ช่วงเวลานี้เหมาะจะทำอะไรให้คนอื่น เลิกนึกถึงตัวเอง พยายามมองความสำคัญของตัวเองเป็นหลัก วางแผนมองอะไรเป็นภาพรวม ซึ่งจะดีต่อคุณแน่ในระยะยาว อ่านหนังสือมากๆ อยู่ใกล้กับธรรมชาติมากๆ แล้วคุณจะเติบโตและพัฒนาได้ดี การต่อรองและการสื่อสารสำคัญมาก 

.

ราศีกรกฎ 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :    

จิตใจ : ถ้าสงสัยในตัว้เอง โอกาสคือคุณมาถูกทางแล้ว

เลขไม่ควรใช้ :  3, 11, 16, 21, 45

คำที่เหมาะสม : เริ่มต้นอย่างเรียบง่าย

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน ตุลย์ และมังกร

การเงิน : พึ่งพาได้มากขึ้น ดีกว่าที่คิดมาก

คำเตือน :

ไม่ว่าจะพยายามจัดการหรือเปลี่ยนสถานการณ์อย่างไร ทุกอย่างก็ไม่เข้าที่เข้าทางสักที คำตอบไม่ใช่ทำให้มากขึ้น แต่เป็นเรื่องการแยกแยะให้ได้ ถ้าพยายามมาสักระยะ แล้วไม่เข้าที่ อาจจะต้องหยุด จงอดทนและมีศรัทธาในตัวเอง

ความรัก :

ทำไมทุกคนรู้ตัวตนของคุณ ทั้งที่พวกเขาเหนื่อยและไม่สบายใจ คงเพราะคุณจริงใจชัดเจน และทุกคนรู้ว่าต้องพูดกับคุณอย่างไร คุณใกล้ปัญหามากๆ แล้ว การจะถอยเป็นเรื่องยาก อาจต้องใจเย็นๆ และรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม

การงาน :

พยายามใจจดใจจ่อ วางตัวนิ่งๆ ทำงานเป็นทีม ทำงานให้หนัก ไม่พูดมาก กลางอาทิตย์ไปแล้ว ทุกอย่างจะเริ่มเข้าที่ได้เอง ถ้าทำงานประจำรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงไม่แน่ใจ มองหางานอื่นๆ อยู่ อดทนคือคำสำคัญที่จะช่วยชีวิตคุณ 

การเรียน :

ไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ มีเรื่องน่ากังวลเยอะ ไม่น่าพอใจเท่าที่ตั้งใจไว้ อยากให้โฟกัสและใส่ใจให้มากกว่านี้หน่อย ถ้าเป็นไปได้พยายามนั่งสมาธิทุกวัน ทำให้ทุกอย่างเข้าที่ 

สุขภาพ :

ต้องระวังตัวมากๆ อาจเจ็บป่วยได้ถ้าเจอผู้คนเยอะๆ หรืออยู่ในพื้นที่แออัด พยายามรักษาความสะอาด ล้างมือบ่อยๆ ดื่มน้ำมากๆ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การรู้สึกว่าควรจริงจังกับตัวเองได้แล้ว มองความเป็นจริงให้มากๆ และใส่ใจว่าจะปรับอะไรเปลี่ยนอะไร คุณต้องระวังคำพูดและอดทนให้มากเข้าไว้ อาจมีปัญหากับคนในครอบครัวหรือคนรักได้เหมือนกัน คุณอยากช่วยคนอื่นผ่อนคลายความกังวลให้พวกเขา ระวังอย่างเดียวปัญหาอาจมาตกทับที่คุณเอง สิ่งที่แย่ที่สุดก็คือความคิดของคุณเอง มันจะทำร้ายคุณได้มากกว่าที่คุณจะรู้ตัว 

.

ราศีสิงห์ 23 ก.ค.- 22 ส.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :   

เงินและงาน :     

จิตใจ : สนใจโปรเจ็คท์ที่เกี่ยวกับสุขภาพ เรื่องส่วนตัว 

เลขไม่ควรใช้ :  8, 11, 15, 24, 30

คำที่เหมาะสม : การแข่งขัน การเอาชนะ

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ เมถุน และตุลย์

การเงิน : ความร่วมมือดีมาก

คำเตือน :

แม้ทัศนคติจะไม่ใช่ทุกอย่างแต่มันก็สำคัญมาก สร้างแรงกระตุ้น สร้างแรงบันดาลใจ ทัศนคติกำหนดได้ว่าคุณเป็นคนแบบไหนอย่างไร มีหลายเรื่องที่คุณเข้าใจและมองเห็นปัญหาแล้ว แต่ยังจดๆ จ้องๆ แนะนำอย่าใช้อารมณ์มากเกินไป นิ่งไว้และใช้ความเข้าใจ

ความรัก :

คุณมองโลกตามความเป็นจริง เข้าใจเหตุและผลดี แต่ในเรื่องความรักบางครั้งมันเป็นเรื่องของอารมณ์และจังหวะเวลาการตัดสินใจ รวมไปถึงประสบการณ์ที่พบเจอมาด้วย อาจจะต้องหาข้อมูลเพิ่มเพื่อประกอบการตัดสินใจ

การงาน :

ก็ถือว่าก้าวหน้าดี อาจจะเครียดบ้าง อาจมีการแข่งขันจนเหนื่อยล้า แต่มันเรื่องปกตินะ ขอแค่ใส่ใจและพยายามเข้มแข็งเอาไว้ กำไรอาจจะหดๆ ลงบ้าง แต่ยอดขายน่าจะเพิ่ม คงเพราะคุณพยายามปรับวิธีการขายน่ะแหละ คุณเครียดและงานหนักมาก อาจต้องหอบงานมาทำบ้านด้วยในวันหยุด ก็ต้องอดทนหน่อยแหละนะ 

การเรียน : 

ค่อนข้างกังวลนะและจะยุ่งมากๆ มีปัญหาส่วนตัวมันจะกระทบต่อการเรียนรุนแรง กระบวนการเรียนรู้ตอนนี้ช้าๆ เนือยๆ อึนๆ ไม่อยากให้เครียดจนเกินไป แต่ก็ต้องเอาใจใส่การเรียนและอย่าลืมฝึกฝน อย่าลืมทำแบบฝึกหัดมากๆ 

สุขภาพ :

ถือว่าแข็งแรงดีมาก ควรไปออกกำลังกายบ้างเหมือนกัน โรคเก่าๆ อาจมากวนใจให้รำคาญ แต่ก็ไม่ได้รุนแรงอะไร อย่ากินของทอดของมันของเผ็ด อย่ากินมื้อดึก 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ช่วงเวลาดีๆ ในการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของคุณ คุณกังวลเรื่องคนรักค่อนข้างมาก และอาจจะส่งผลต่อชีวิตมากพอสมควร ควรหาเวลาดูแลตัวเอง ใส่ใจความต้องการของทั้งตัวเองและคนรัก หาเวลาหาพื้นที่ให้กับตัวเอง ถ้าเป็นนักเขียน ตอนนี้แหละเหมาะจะเขียนนิยายมากๆ จะเขียนได้เยอะ ได้แรงบันดาลใจจากการพบปะผู้คน 

.

ราศีกันย์ 23 ส.ค. - 22 ก.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :    

จิตใจ : หาทางเอาตัวรอดไปให้ได้ 

เลขไม่ควรใช้ :  0, 1, 2, 3, 4 

คำที่เหมาะสม : เริ่มอย่างแข็งแกร่ง เชิดหน้านำคนอื่น แล้วค่อยๆ ใจเย็นลงหน่อย รักษาตำแหน่งไว้ให้ดี 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ เมถุน กรกฎ และพฤษภ 

การเงิน : อาจมีสับสนบ้างแต่ก็ราบรื่นดีแหละ

คำเตือน :

ไม่ได้จะบอกว่าเสียบางอย่างไป แต่ตอนนี้คุณหาบางอย่างพบและงงมากว่าที่ผ่านมาทำไมมองไม่เห็น จะได้ผจญภัยและทำอะไรใหม่ๆ ลองหาทางออกที่ง่ายที่สุด ยืนให้มั่น กล้าหาญให้มากๆ ถ้าใจอยากเลิกบางอย่าง อยากให้มีความกล้าและทำตามสัญชาตญาณ

ความรัก :

คนรักคอยหาปัญหามาให้ ปวดหัวมาก คุณคือคนคอยช่วยและสนับสนุนคนอื่นเสมอ ต้องทำงานสกปรกตลอด คนอื่นๆ เขาคาดหวังหวังพึ่งคุณ แต่คุณก็ต้องมีเวลาของตัวเองด้วย ได้เวลาปฏิเสธแล้ว ต้องรักษาความรู้สึกตัวเองก่อนนะ

การงาน :

น่าปลื้มใจเลยช่วงนี้จะทำงานได้เยอะมาก มีการเติบโตก้าวหน้า ทำกำไรได้ดี เพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม เราคิดว่าคุณก็ต้องใส่ใจผลผลิตด้วยนะ และอยากให้กระตือรือร้นบวกกับคิดบวกให้มากๆ โดยรวมมีความก้าวหน้าในองค์กรดี ผลเป็นบวก 

การเรียน :

สดใสดีมากทีเดียว ไม่ค่อยจะมีเวลาพักผ่อนนะ ต้องทุ่มให้การเรียนเต็มที่ อาจมีความกังวลไม่สบายใจอยู่บ้างแหละ แต่ไม่ได้มีอะไรมากจนเกินไป แค่โฟกัสและมีสมาธิ ก็โอเคแล้ว 

สุขภาพ :

ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ค่อนข้างเหนื่อยๆ ล้าๆ อาจล้มป่วย อย่ากินของทอดของมัน ควรล้างมือสะอาดตลอดเวลา อย่าไปที่ที่คนแออัด อากาศสกปรก ระบบย่อยอาหารไม่ดีเท่าไหร่ กินอะไรเลือกหน่อยก็ดีและควรออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่การวางแผนและใส่ใจปัญหาในชีวิต คุณคิดบวกและกระตือรือร้นในการแก้ไขปัญหา พร้อมเรียนรู้ข้อเท็จจริง แต่อาจจะมีการผิดพลาดในการตัดสิน พยายามใส่ใจรายละเอียดสำคัญๆ เก็บให้ครบ ช่วงนี้อยากกินขนม อยากได้ของหวาน อยากได้ความรักแบบสุดๆ เหนื่อยมาก อยากดูแลตัวเอง อยากให้เวลาตัวเงอ ไม่อยากทำอะไรเพื่อคนอื่นมากจนเกินไป คุณอ่อนโยนและดูแลคนอื่นได้ดีมาก มีโอกาสได้ดูแลคน 

.

ราศีตุลย์ 23 ก.ย. - 22 ต.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : ความสามารถครบมือมาก 

เลขไม่ควรใช้ :  0, 2, 8, 9, 10

คำที่เหมาะสม :  พร้อมเจอเรื่องท้าทายทุกรูปแบบ 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ และกรกฎ 

การเงิน :  ดีกว่าที่คิดไว้

คำเตือน :

คุณเซอร์ไพรซ์ตัวเองด้วยการทำอะไรเกินขีดจำกัด ตอนนี้ลองถามตัวเองดูว่าเก่งอะไร และต้องทำอย่างไรต่อ คุณรั้งตัวเองมาสักพักแล้ว ยั้งมือมาตลอด อาจได้เวลาฟังเสียงในใจและไปต่อหลังหยุดนิ่งมานาน

ความรัก :

ไม่ใช่เรื่องสนุกที่เห็นคนใกล้ชิดทำตัวเหินห่าง เวลาไม่เข้าใจกันมันเจ็บปวดเหมือนกันนะ คุณรู้สึกว่าทุกคนไม่สนใจคุณ ปัญหามันแก้ง่ายมาก คงเพราะคุณเองกำลังอ่อนไหวคิดมาก เลยทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด อย่าน้อยใจมาก ผ่อนคลาย ยอมรับนะ 

การงาน :

ถ้าอยากเพิ่มยอดขายก็จะเหนื่อย แต่เรารู้นะว่าคุณสู้มากๆ โดยรวมแล้ว อดทนดี และขยันด้วย ผลงานก็จะดีออกมาบวก ได้โอกาสทางการงานใหม่ๆ อะไรใหม่ๆ ในชีวิต ถ้าได้ทำอะไรใหม่ๆ ก็น่าจะทำให้ชีวิตสดใสมากขึ้น 

การเรียน :

จะโฟกัสเรื่องความสามารถ อาจมีอุปสรรคหลายๆ อย่างเรื่องกระบวนการเรียนรู้และความจำ ช้าๆ อึนๆ ไม่ค่อยเข้าที่เท่าไหร่ ก็อยากให้ค่อยเป็นค่อยไป พยายามใส่ใจการเรียน ทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนด้วย อย่าเครียดจนเกินไป คิดบวกเข้าไว้ 

สุขภาพ :

โดยรวมแข็งแรงดีไม่มีโรคอะไรมากวนใจ แต่ระวังอุบัติเหตุหกล้มต่างๆ อาจทำให้คุณเซ็งๆ หน่อย ความดันโลหิตก็เช่นกัน อย่ากินเค็มมากไปแล้วกัน และน้ำตาลมากไปก็ไม่ดีด้วย ออกกำลังกายเบาๆ เยียวยาตัวเองนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกังวลในเรื่องงาน อาจมีความล่าช้า งงๆ มึนๆ เจ้านายก็คุยไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ คุณไม่รู้ว่าจะทำยังไง เขาไม่ยอมรับผลงานของคุณ คุณเสียใจ โดนมองข้ามไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร พยายามให้ค่าตัวเองให้มากๆ แต่อาจไม่ควรเซลฟ์จัดเกินไป แสดงตัวเองมากไปก็ไม่ดี 

.

ราศีพิจิก 23 ต.ค. - 22 พ.ย.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :    

เงินและงาน :    

จิตใจ : ควบคุมตัวเอง และชอบที่ตัวเองเป็นแบบนั้น 

เลขไม่ควรใช้ : 3, 7, 8, 13, 31

คำที่เหมาะสม :  อาจมีการต่อรองแบบอื่นที่ได้ผล

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมษ และมังกร

การเงิน : แรงกระตุ้นดี

 

คำเตือน :

แค่เชื่อมั่นในตัวเอง อยากทำอะไรก็ทำได้ ทุกอย่างไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างนั้น เราทุกคนพยายามทำดีที่สุดแล้ว แต่คงเพราะชีวิตไม่ได้มีแค่ด้านเดียว ต้องทำอะไรหลายอย่าง เงื่อนไขและบริบทต้องปรับเปลี่ยนบ้าง หากจริงใจกับตัวเอง ทุกอย่างก็จะโอเค

ความรัก :

เวลาดูโซเชี่ยลเราคิดว่าทุกคนเก่งและสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่เรื่องลบๆ เท่าไหร่ แต่เวลามองตัวเอง ทำอะไรจุดบกพร่องมันเยอะจัง พยายามกระตุ้นความมั่นใจหน่อย ชีวิตคุณโอเคมากๆ นะ ไม่อยากให้คิดมากเลย

การงาน :

จะได้พิสูจน์ตัวเอง ทำผลงานได้ดีมาก จะเพิ่มยอดรายได้ให้กับทีม ทำให้ทุกคนพอใจ อาจได้เดินทางด้วยเรื่องงาน และคุณควรทำให้เต็มที่ไปเลย ก็จะทำได้ดี ดีต่อทั้งตัวเองและทีม กระตือรือร้นสม่ำเสมอ ขยันอดทนและตั้งใจทำงาน ความอดทนจะนำมาซึ่งสิ่งดีๆ 

การเรียน :

ต้องกลางอาทิตย์สมาธิถึงจะมาและทุกอย่างค่อยเข้าที่เข้าทาง คุณไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองเท่าไหร่ มีปัญหาการเรียนพอสมควร ควรนั่งสมาธิ พยายามอย่าหลุดโฟกัส ถ้าอยากเรียนต่อจะค่อนข้างเหนื่อย อาจต้องเข้าหาอาจารย์ขอคำแนะนำต่างๆ ทำคนเดียวตอนนี้อาจไม่รอด คำแนะนำที่ดีมีประโยชน์กว่าที่คิด 

สุขภาพ :

อาจประสบอุบัติเหตุเจ็บตัวร่างกายท่อนบนแบบไม่ตั้งใจ ยังไงลองออกกำลังกายดูแลสุขภาพหน่อยก็ดี เดินอย่างมั่นคง ทำตัวแข็งแรง ถ้าตรวจพบว่าไม่สบายตรงไหนแนะนำให้รีบหาหมอเลย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความต้องการเรื่องส่วนตัว คุณจะรู้สึกต้องระวังมากเป็นพิเศษ มีหน้าที่และความรับผิดชอบเยอะมาก ควรเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เก็บข้อมูลไว้กับตัว รู้สึกว่าช่วงนี้อยากใกล้ชิดกับครอบครัว ดูแลคนในครอบครัวให้มากกว่าที่ผ่านมา จะได้รับบทบาทสำคัญ ได้รับผิดชอบจัดการงานมากขึ้น และจะเจริญเติบโตก้าวหน้าด้วย 

.

ราศีธนู 22 พ.ย. - 21 ธ.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :       

เงินและงาน :       

จิตใจ : โอเค

เลขไม่ควรใช้ :  0, 5, 9, 12, 15

คำที่เหมาะสม : ควรสร้างภาพลักษณ์ทางการงานที่พึ่งพาได้ ไม่ว่าเรื่องส่วนตัวจะยุ่งแค่ไหน 

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ เมถุน กรกฎ ตุลย์ และพฤษภ 

การเงิน : ดีขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป

คำเตือน :

คุณอยากก้าวไปข้างหน้าเลยหงุดหงิดที่ทุกคนก้าวถอยหลังหรืออยู่กับที่ รู้สึกเบื่อ อยากตัดสินใจอยากไปแล้ว ทำไมทุกคนช้าจัง ยังไงดึงๆ ตัวเองนิดนึง เราว่าคุณใจเร็วและติดจะคิดเร็วไปนิด คนอื่นๆ เขาเลยตามไม่ทันไง รอๆ กันหน่อยนะ

ความรัก :

ความไม่ยุติธรรมมีอยู่จริง เรื่องร้ายๆ มีมากมาย แต่ขอให้ยึดมั่นในสิ่งดีๆ ทุกอย่างก็จะโอเคเอง เราไม่อยากให้คุณคิดมากหรือมองแต่ปัญหาส่วนตัว อยากให้มองอะไรในวงกว้าง ชีวิตไม่ได้สวยงามเหมือนในเทพนิยายนะ จำไว้

การงาน :

มีเหตุมีผลดีมาก ทำกำไรได้ดีมากด้วย ถ้าทำงานประจำอาจได้เลื่อนตำแหน่ง เงินเดือนขึ้น เจ้านายหวังพึ่งในตัวคุณ ทำงานอย่างขยันต่อไปนะ 

การเรียน :

ค่อนข้างกังวลและคิดลบหลายๆ เรื่อง มีอุปสรรคเข้ามาหลายอย่างให้เครียด แต่คุณก็ขยันและอดทนดีมาก เราคิดว่าความขยันนี่แหละ กุญแจสำคัญของความสำเร็จ 

สุขภาพ :

ข่าวไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แนะนำแก้ชงด้วยการไปเช็กสุขภาพก่อนเลย ถ้าเป็นไปได้สมัครฟิตเนสหรือยิมที่ไหนสักแห่งไหม

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใส่ใจความคิดและมุมมองของตัวเองหน่อยก็ดี คุณกล้าหาญมาก พร้อมนำเสนอไอเดียและความคิด นำมาปฏิบัติเป็นอย่างๆ แต่ไม่ค่อยมีใครให้ความร่วมมือด้วยเท่าไหร่ การหาคนสนับสนุนนั้นเป็นเรื่องยากมาก คุณอยากให้คนอื่นเขาใส่ใจพูดกับคุณบ้าง อยากให้มาฟังแผนการ แต่ไม่มีใครฟังเลย คุณเลยออกจะเศร้าๆ หน่อย ยังไงก็พยายามต่อไป สักวันพวกเขาก็จะเข้าใจเอง 

.

ราศีมังกร 22 ธ.ค. - 19 ม.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :          

เงินและงาน :      

จิตใจ : คิดแต่เรื่องงานอย่างเดียว เรื่องอื่นไม่สนใจเลย

เลขไม่ควรใช้ :  0, 3, 10, 11, 13

คำที่เหมาะสม :  เริ่มจากเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ไปทีละนิด 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ เมถุน และกันย์ 

การเงิน : คิดอะไรหลายอย่าง อาจมีล่าช้าบ้าง

คำเตือน :

อะไรทำลายเราไม่ได้มันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ถ้าได้ยินบ่อยๆ ก็จะเรียนรู้ คุณเครียดและไม่สบายใจหลายอย่าง แต่พอผ่านไปได้ ทุกอย่างจะลงตัวได้เอง แค่ไว้ใจตัวเองและกล้าทำสิ่งใหม่ๆ 

ความรัก :

คุณชินกับการเป็นคนที่ทุกคนพึ่งพา และไม่ค่อยมีเวลาของตัวเอง เราเลยอยากให้คุณหาเวลาให้ตัวเองบ้าง พักบ้าง ถ้ามีปัญหาอะไรให้คนอื่นจัดการเอง อยู่เฉยๆ บ้างไม่เป็นไรหรอก เขาจัดการกันได้ 

การงาน :

อาจได้ลูกค้าใหญ่คนใหม่ เพราะเป็นคนทำงานหนักและไม่ยอมแพ้ทำให้คุณได้สิ่งดีๆ เยอะเลย อยากให้อดทนมากๆ และเข้มแข็งเข้าไว้ กระตือรือร้นคอยสร้างแรงกระตุ้นให้กับตัวเอง และมั่นใจในสิ่งที่ทำ แค่นี้แหละจะประสบความสำเร็จได้ดีตามเป้า 

การเรียน :

จะกังวลเรื่องเงินๆ ทองๆ ควรนั่งสมาธิ ทำสติให้นิ่ง แล้วจะหาทางออกได้ พยายามโฟกัสและมีสมาธิมากๆ ตั้งใจเรียน อ่านหนังสือไป ขยันคือสิ่งที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ

สุขภาพ :

ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ควรออกกำลังกายหน่อย โรคเก่าๆ ถามมาแล้วนะ อยากให้ไปหาหมอ กินยาบ้าง ไม่ว่าป่วยเป็นอะไร ก็ดูแลตัวเองหน่อยแหละ ช่วงนี้ ระวังน้ำตาลในเลือดและความดันด้วย 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่อารมณ์เครียดๆ กดดัน ความผิดหวังและความไม่สบายใจ คุณอาจจะทั้งรักและเกลียดตัวเองในเวลาเดียว กับปัญหาเก่าๆ ชีวิตวุ่นวายสับสนมาก จะโดนสั่งให้ทำนั่นทำนี่ ปวดหัวไปหมด กังวลเครียด ไม่สบายใจ ไม่มีสมาธิ ควรหาเวลาพักจากเรื่องเดิมๆ กิจวัตรเดิมๆ ลองทำอะไรใหม่ๆ ไปอยู่กับธรรมชาติบ้าง

   

ราศีกุมภ์ 20 ม.ค. - 18 ก.พ.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :     

เงินและงาน :     

จิตใจ : การจัดการดี มีพลังบวก ไอเดียดีๆ และทักษะในการพูด

เลขไม่ควรใช้ :  9, 25, 30, 34, 51

คำที่เหมาะสม : สร้างรากฐานที่ดีก็จะทำให้หน้าที่ของทุกคนเข้าที่เอง

ราศีเพื่อนพ้อง : เมษ ตุลย์ และเมถุน

การเงิน : รอ แต่ก็ไม่ได้ท้าทายไรมาก

คำเตือน :

ในเรื่องของคน รับมือยากมาก เพราะทุกคนใช้ความรู้สึกเป็นหลัก เวลาเราต้องทำเสแสร้งมันเลยยาก เราคิดว่าแม้จะมีข้อผูกมัดหลายๆ อย่าง ที่ทำให้เครียด แต่คุณก็ควรมองด้านดีของมัน ไม่ว่ายังไงชีวิตมีสองด้านเสมอ 

ความรัก :

แทนที่จะเก็บทุกรายละเอียดควรทำเป็นมองข้ามๆ ไปบ้างและฟังข่าวให้รอบด้าน ได้เวลาพิจารณาความสำเร็จที่ผ่านๆ มา ประเมินผลและมองบวก ภูมิใจในตัวเอง ให้เครดิตตัวเองและยิ้มกว้างๆ เลยนะ คุณทำดีมากแล้ว

การงาน :

สิ่งสำคัญที่สุดคือ คิดเรื่องการหากลยุทธ์ใหม่ๆ มาใช้บ้าง จะทำให้ยอดขายเพิ่ม อย่าทำแต่อะไรเดิมๆ กำไรอาจจะลด งานเยอะมาก ทำให้เครียด ไม่สบายใจหลายๆ อย่าง อาจต้องทำงานเพิ่มในวันหยุด พยายามเข้า 

การเรียน :

ตอนนี้ขยันและตั้งใจมากๆ พร้อมทุ่มเทเวลาให้กับการเรียนเต็มที่ ก็จะต้องเหนื่อยแหละ และจะต้องทำอะไรหลายอย่าง อุปสรรคมีบ้างนะ แต่ถ้าอดทนและตั้งใจพอ ยังไงก็รอด 

  

สุขภาพ :

ระวังจะติดเชื้อไวรัสต่างๆ อย่าไปพื้นที่อากาศสกปรกหรือคนเยอะๆ ล้างมือให้สะอาด ดื่มน้ำเสมอ และอย่ากินของทอดของมัน 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่สถานการณ์บางอย่างที่คุณไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร รับมือกับมันอย่างไร อย่าเอาแต่ปัดปัญหาเข้าไปใต้พรมนะ ได้เวลาต้องเคลียร์แล้ว คุณควรชักจูงใจคนฟังให้เข้าใจมุมมองของคุณ ใช้คำพูดที่เหมาะสม ปัญหาไม่ได้หายไปได้ภายในทีเดียว แต่ว่าถ้าคุณใช้เวลาค่อยเป็นค่อยไป และทำความเข้าใจมันน่าจะช่วยได้แหละ คุณเปิดเผยน่าประทับใจและคนอื่นๆ จะชอบคุณ 

.

ราศีมีน 19 ก.พ. - 20 มี.ค.

ภาพรวม

ชีวิตทั่วๆ ไป :  

เงินและงาน :  

จิตใจ : ชัดเจน ฉลาด สร้างสรรค์ 

เลขไม่ควรใช้ :  2, 3, 8, 9,31

คำที่เหมาะสม :  เรื่องเก่าๆ ก็สำคัญต่อใจ 

ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ เมษ กุมภ์ และมีน

การเงิน : มีปัญหาแต่ไม่ถึงกับเลวร้าย

คำเตือน :

แค่คำนวณผิดนิดเดียว ตัดสินใจผิดนิดเดียว หรือหลงลืมอะไรไปนิดเดียว ก่อนจะรู้ตัวปัญหาก็มาเป็นห่าฝน แย่แล้ว แต่ก่อนจะกังวลมากๆ หรือเครียด อยากบอกว่าความผิดพลาดเกิดมาเพื่อให้เราแก้ไข แม้จะกังวลหลายอย่างแต่ถ้าตั้งใจเชื่อว่าผลจะออกมาเชิงบวกแน่นอน

ความรัก :

เวลากินยา ไม่ควรกินน้ำตาลตามมากๆ มันอาจทำให้ขัดกันได้ จริงๆ แล้ว เราควรพิจารณาหลายๆ อย่าง เพราะถ้าเราทำตัวไม่เหมาะสม ก็อาจส่งผลกระทบต่อความรักแบบไม่รู้ตัว เช่น ตามใจคนรักผิดๆ ตอนนี้อาจจะยิ้มให้กันได้ แต่อนาคต จะเจ็บระยะยาว

การงาน :

กังวลรอบด้าน ต้องรอหน่อยแหละนะ ทุกอย่างถึงจะเข้าที่เข้าทางได้ อาจไม่ได้ประสบความสำเร็จในทันทีแต่โดยรวมก็โอเคแหละ 

การเรียน :

จะกดดันจากผู้ใหญ๋่ในบ้านทำให้เครียดมาก ไม่อยากจะเรียนแล้ว อยากพักมากกว่า กระบวนการเรียนรู้ช่วงนี้จะช้าๆ หน่อย ช้ากว่าปกติ จะไว้ว่าอุปสรรคมีแต่ทำให้เก่งขึ้น ไม่ได้ทำให้แย่ลง 

สุขภาพ :

พลังลบมาเต็ม ต้องระวังและดูแลตัวเองดีๆ กระเพาะอาหารนี่น่าห่วงที่สุด กินอะไรเลือกหน่อยนะ ระวังมากๆ ความดันเบาหวานน่าห่วง เช็กสุขภาพเสมอ ออกกำลังกายเป็นประจำ

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การให้เวลาคนรักให้มากๆ หากิจกรรมใหม่ๆ ทำร่วมกัน มีความคิดสร้างสรรค์ในการดูแลคนของคุณ พลังของคุณไม่เยอะนะ น้อยเลยแหละ ต้องให้คนในครอบครัวเติมเต็ม คุณต้องการการปกป้อง พลังใจจากคนรักและเด็กๆ ในชีวิต คุณอยากให้คนดูแล รู้สึกเหนื่อยๆ ล้าๆ ต้องหาเวลาพักบ้างแหละนะ 

.
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น